Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Khám phá máy bay cánh bằng hạ cánh xuống Trường Sa (KT).
- Tranh chấp Biển Đông: Chọn đối tác và cách thức tăng sức mạnh (SGTT).
VTV-Thời sự 19h đưa tin Thủ tướng tới dự Hội nghị Công an toàn quốc, ông nhấn mạnh “các thế lực thù địch sử dụng chiến tranh thông tin và chiến tranh tâm lý làm nội bộ ta phân tâm, làm nhân dân hoài nghi, mất lòng tin vào những người lãnh đạo của đảng, nhà nước và vài trò lãnh đạo của đảng. Thủ tướng đề nghị Hội nghị Công an toàn quốc năm nay thảo luận kỹ vấn đề này, theo phương châm không thổi phồng, nghiêm túc nhìn nhận vấn đề để tham mưu cho đảng…”. Chưa thấy báo nào đưa tin. A! Mới thấy TTXVN: Phát huy vai trò nòng cốt của CAND đảm bảo an ninh.
Trần Đăng Khoa: Chuyện mới mà quá cũ (VOV). Chỉ một cây cầu hay một cung đường hầm có vài chục mét thôi mà vừa làm xong đã lồi lõm, vá víu liên miên, lại xuất hiện cả những hố tử thần. Rất khó tìm được những cung đường hoàn thiện một cách tử tế. Ta hiểu vì sao nhiều nhà khoa học, nhiều bậc trí thức lớn có tài và có tâm với đất nước đều phản đối quyết liệt việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân hay xây dựng đường sắt cao tốc”.
“Chuyện nhỏ” gây khó lớn (TN) -Đang tồn tại nhiều chuyện nhỏ nhưng lại có khả năng kéo lùi sự phát triển cũng như hình ảnh của ngành du lịch Việt Nam.
Trao đổi với cô Phạm Thanh Nghiên về cuộc tiếp xúc của phái đoàn nhân quyền Đức với các nhà dân chủ và gia đình. (RCTM)
Nhận định của Ông Lý Thái Hùng về viễn cảnh kinh tế Việt Nam . (RCTM)
Không thể ngồi nhìn đổ vỡ (DDDN) -Nguồn vốn của nhà nước, tài sản của nhà nước (thực tế là tài sản của nhân dân) trong các DNNN được sử dụng kém hiệu quả, nhiều năm qua. Nhưng đây không chỉ còn là vấn đề “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” mà mang ý nghĩa sống còn của cả nền
Tăng phí trước bạ, ô tô đăng ký mới giảm mạnh (DDDN)  —-Ông Vũ Mão: Vì sao 10 năm vẫn chưa thực hiện được lấy phiếu tín nhiệm? (GDVN)
GS Nguyễn Văn Thuận, niềm tự hào của người Việt (GDVN) -Giáo sư Nguyễn Văn Thuận sinh năm 1966, tốt nghiệp Đại học Kobe vào năm 2002. Hiện ông là Chủ tịch Hiệp hội Công nghệ sinh học sinh sản châu Á.  —-Trước những giọt nước mắt ấy, GS Thuận đã quyết định vể Việt Nam. Ông đã viết tâm thư ngỏ: “Phải về thôi, phải về để các em không phải lang thang xây dựng nhà hàng xóm giàu có trong khi luôn đau đáu trông về nhà mình còn rất nghèo”.
Ha! Ha!-Đố Ông thực hiện được ” giấc mơ” – Lớp trẻ VN không dở mả gì đâu ,trái lại họ rất thông minh và giỏi….tôi khẳng định đấy,không thua kém bất kỳ lãnh vực nào trên Thế giới- Nhưng tại sao như hôm nay? ở chỗ câu trả lời – Hồi xưa Thầy tôi là Ông Phạm Hoàng Hộ (nhiều ông nổi danh nữa,nhưng chỉ lấy một thí dụ rõ nhất) trên Thế giới là  các nhà Khoa học và Sinh viên ai cũng biết (lúc ấy,còn bây giờ tôi không rõ) tên Thầy, có môn học Người Ngoại quốc phải đọc tên Thầy……Sau 1975 nhất định ở lại để “xây dựng đất nước” vì đã Hòa bình mà- Rôi ở được bao lâu??? và làm được gì đâu???cũng dong mất thôi.- Cái nguyên do Giáo dục và trình độ thực tiễn hiện nay,tại sao như thế ,dễ ẹt,ai cũng biết- Nhưng tôi chả thích bàn- Bàn,nói cõ Dân đen thì chó nó nghe à?! – Dân trí ta còn ngu mà,phải không nào? Quan mới “đỉnh cao trí tuệ” -Không khéo trở thành “chống ,nói xấu” là bỏ cái hĩm.-Thấy không,mấy cái này học nhanh đây ,mà “an toàn” :   Clip: Hàng trăm HS mầm non ở Hà Nội cùng cô giáo nhảy Gangnam Style (GDVN)   —–Nguyên Thứ trưởng Bộ GD: “1/4 kiến thức rơi vào các môn học buồn ngủ”  (GDVN)    —–Doanh nghiệp “nản” với kỹ năng của SV tốt nghiệp - Dân Trí
Phí “đè” chủ thẻ ATM -Tuổi Trẻ    —–Thanh tra ngay chuyện ‘chạy’ công chức 100 triệu – VietnamNet   —–Cần ngăn ngừa vấn đề “chạy tín nhiệm” - Lao Động    —–Đại Đoàn Kết – Biên chế sẽ lại tăng?   —–Nguoiduatin.vn -“Người tài chẳng ai dại gì mà nói nhiều”
Bộ Tài chính ‘oằn lưng’ trả nợ thay doanh nghiệp xi măng -Tiền Phong - Với số lỗ lên tới hàng nghìn tỷ đồng, nhiều doanh nghiệp xi măng không có khả năng trả nợ. Trong khi những dự án này khi vay vốn nước ngoài được Chính…   —–Sếp ngại nói chuyện thưởng Tết - VnExpress
Bổ nhiệm ông Hoàng Vĩnh Bảo làm Cục trưởng Cục PT-TH (Infonet)  —–Kiểm soát chặt chẽ hành lý xuất nhập cảnh trong dịp Tết (Infonet)
Việt kiều hiến kế đánh B-52 (Infonet)   —B57, B52 hay ‘Bê’ gì cũng đánh (Infonet) –   Hay thật,giỏi thật,mà hồi xưa, đến nỗi Mỹ chỉ có một HKMH ở Biển  đông mà còn đánh chìm 2 chiếc lận,siêu mà – Nay gặp B-K nó cướp Biển đảo,giết Ngư Dân….sao không dám đánh??? mà rụt cổ rùa??? Nhân Dân ta chống lại còn bị ăn đòn,đá đập, vào tù ….và cho đi phục hồi nhân phẩm???

KINH TẾ
Vì sao lạm phát không tăng mạnh? (TBKTSG).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Truyền hình thực tế – Từ sàn diễn đến cuộc đời - Kỳ cuối: Sớm nở tối tàn (TT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Hà Nội kiểm tra việc khắc phục lạm thu ở 38 trường (DT).
- Phó Chủ nhiệm ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng: “Đừng sợ học sinh, sinh viên nghĩ khác về thầy cô!”  (Petrotimes).
Lại thay mẫu bằng tốt nghiệp CĐ và TCCN mới (TT). “trong 3 năm học, bộ thay mẫu bằng đến 2 lần”.
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Hà Nội: Phục vụ bệnh nhân dựa vào… bề ngoài (VNN).  - Bác sỹ bỏ mặc sản phụ “đau đến chết“? (PLVN).
4 chiếc máy bay nhập khẩu về Việt Nam lại gặp vướng (DDĐN)   —-Đồ chơi tô màu của Trung Quốc có thể hại não (DDDN)
Chơi ngông trải 300kg vàng làm đường đi  -(VTC News) – Một câu lạc bộ ở Vân Nam (Trung Quốc) vừa chi 100 triệu nhân dân tệ để trải 300 kg vàng làm đường đi cho khách hàng.
Trưởng lão người Maya lên tiếng về ngày tận thế - VietQ   —-Thông điệp ngày tận thế -   —–Tận thế: Sức hủy diệt của thiên thạch - Khampha.vn   —-Ngày 21-12: Hãy yên tâm ngồi uống cà phê  - ANTĐ – Để có thông tin đầy đủ, nhiều chiều về những tin đồn xung quanh “ngày tận thế”, chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Phúc Giác Hải – Ủy viên BCH Hội…   —Hàng ngàn ‘sinh vật lạ’ bò khắp nhà ở Quảng Bình (Infonet)
Sài Gòn Đầu Tư   —-Kinh hãi làm miến ở làng nghề -Tiền Phong  —–Thí sinh “lộ hàng” phản cảm cả trên và dưới trong cuộc thi hoa hậu - Ngoisao.vn     —Thu Minh phủ lên người “cây” đồ hiệu gần nửa tỷ đồng - Dân Việt   —–2 năm, Hà Nội phát hiện hơn 10 nghìn vụ phạm pháp hình sự (Infonet)
Truy sát công an, chém lìa tay một phụ nữ – Lao Động - Tức câu nói đùa tại quán ăn đêm, Nguyễn Đức Hạnh đã vác dao truy sát đâm chém anh Phan Khắc Trọng – cán bộ điều tra Công an huyện Tiên Du, Bắc Ninh -…  —-Đến nhà công an, gặp đối tượng… rượt đánh phóng viên - Dân Việt   —–Gã ăn xin thu nhập nghìn đô tái xuất với chiêu bài ‘định vị’ - Báo Giáo dục Việt Nam    —-Dân Việt -Cụm công nghiệp xả thải lấp hồ thủy lợi

QUỐC TẾ
Liên Hợp Quốc cân nhắc triển khai quân tại Syria (VOV).  - Chính quyền của ông Assad đã đến ngày tàn? (VnMedia).  - Iran đưa đề xuất mới về Syria (TN).  - “Không bên nào có thể giành chiến thắng hoàn toàn” (TTXVN).

Ảnh mới nhất về tuần dương hạm hạng nặng của Hạm đội Biển Bắc(GDVN)    —-Từng chi tiết chiến hạm tàng hình USS Independence LCS-2 qua hình họa 3D (GDVN)    —-“Nếu có chiến tranh Trung-Mỹ sẽ có chiến tranh hạt nhân toàn cầu”(GDVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét