Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Lượm tin tức

MÁT! – Tin từ báo giới cho hay, ông Phạm Chí Dũng, người từng bị bắt trong trường hợp rất bí ẩn, với thông tin được tung ra là ông dính vào blog Quan làm báo v.v.., đã được trả tự do cách đây 5 ngày.
20/7/2012: - Bắt một cán bộ làm lộ bí mật (TT). Tin cũng rất … bí mật, không rõ cán bộ này ở cơ quan nào, tại sao lại không xảy ra “sau khi các đối tượng Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung bị bắt và truy tố …”, mà lại là sau khi Lê Thăng Long ra tù và “hoạt động” trở lại. Bổ sung, 11h25′, độc giả cho biết  bài đã bị gỡ bỏ, nhưng còn lưu trên Baomoi.com, ngoài ra còn trên bản cached nữaBổ sung, Một độc giả thân thiết cho hay: “Phạm Chí Dũng là cán bộ Ban tổ chức thành uỷ TP.HCM (là con ông H. H. nguyên Phó ban tổ chức thành uỷ). Tay này rất thông minh, viết lách rất hay. Có thời gian sống với Nghệ sĩ B.T. như vợ chồng dù nhỏ tuổi hơn B. T. rất nhiều …“ Một CTV cho biết một nguồn tin hé lộ PCD bị bắt vì liên quan tới một blog đình đám gần đây là … Hì hì! Mời bà con đoán thử coi. Không biết có phải vậy mà Tuổi trẻ đã phải vội rút tin, hay đó chỉ là tin … hỏa mù để hù dọa những kẻ chủ xướng blog kia?
21/7: - Về vụ Phạm Chí Dũng bị bắt: Liên quan đến vụ án Lê Công Định: Một cán bộ nhà nước vừa bị bắt - (DLB). Cách đưa thông tin của Tuổi trẻ không ổn, như cố tình gán ghép 2 vụ việc với nhau, không biết có phải vì vậy mà đã gỡ bỏ trên mạng.  - Một tin buồn cuối tuần (Lê Thiếu Nhơn). Tính để qua tuần mới bàn tới vụ này, nhưng thôi thì …
… Bổ sung, - Tiếp tục điều tra vụ Phạm Chí Dũng“về hành vi câu kết với một số tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ, biên soạn nhiều tài liệu có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phá hoại nội bộ nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” (TT).
24/7: – … Phạm Chí Dũng, người Cộng sản bí ẩn (Thông luận); + Những vấn đề đằng sau vụ Phạm Chí Dũng, + Viết Lê Quân là ai? (Đông A); + Bắt người viết tài liệu ‘phá hoại nội bộ’   –   (BBC).
18/8: - RSF lên tiếng về ông Phạm Chí Dũng   –   (BBC). “RSF yêu cầu: ‘Ông Dũng phải được thả ngay lập tức và được mang ra xét xử một cách công bằng’.” Bài trên RSF: Một nhà báo nữa bị bắt giam trong tù trong tháng qua: Another journalist arrested, held incommunicado for past month (RSF).   –  Thêm một nhà báo bị bắt và biệt giam trong tháng qua tại Việt Nam (RSF/ TCPT).

Cách đây cả tháng, đã nghe tin người ta không thể buộc ông PCD vào tội gì, muốn thả rồi nhưng lại cũng chưa tìm ra … “cớ”, vậy nay không rõ cái cớ là gì? Hy vọng ta sẽ được biết từ nguồn không chính thức trong vài ngày tới.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- “Hộ chiếu lưỡi bò” không còn là chuyện riêng của mỗi quốc gia (SK&ĐS).   - Trung Quốc muốn gì với việc ấn hành ‘hộ chiếu lưỡi bò”?   – Đường lưỡi bò hay tham vọng vô lối của Trung Quốc (ĐV).  – Hộ chiếu in hình “lưỡi bò”: Không còn chỗ cho sự nhân nhượng! (DV).  – Tàu sân bay gây sốt, Mỹ không thừa nhận ’đường lưỡi bò’ (PN Today).  – Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam giải thích về thông tin “không chứng thực hộ chiếu mới của Trung Quốc” (SGTT).  – Mỹ không thừa nhận “lưỡi bò” trên hộ chiếu TQ (TT).  – Bệnh chống xã hội của Trung Quốc (SGTT).
Việt Nam không đóng dấu hộ chiếu ‘lưỡi bò’ của Trung Quốc (VOA)  —Trung Quốc phát hành bản đồ Tam Sa (VOA)   —-VnExpress -‘Cả dân tộc chống tham nhũng thì không sợ trù dập’   —-Bãi Scarborough : Trung Quốc lại đả kích Philippines đòi chủ quyền  (RFI)   —Bản đồ “lưỡi bò” bị học giả quốc tế phản bác ngày càng mạnh (RFI)   —Việt Nam bắt người Trung Quốc phải mua chiếu khán rời (Nguoiviet)
Việt-Nhật ‘nhận thức chung về biển’ (BBC) -Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đón thứ trưởng quốc phòng Nhật Bản tại cuộc đối thoại quốc phòng lần một ở Hà Nội.  —Tính toán sai? (BBC)-  Hộ chiếu ‘lưỡi bò’ của Trung Quốc đầy tính toán nhưng sai lầm.
‘Hộ chiếu lưỡi bò’ gây lo ngại (BBC) - Hộ chiếu Trung Quốc mới với ‘đường lưỡi bò’ có gây khó khăn ngoại giao cho Việt Nam?
Tàu hải quân Malaysia thăm Việt Nam (VOA)   —Việt Nhật họp chiến lược quốc phòng lần đầu (RFA)
‘Sếp’ HUD trần tình về việc bị ví với… Dương Chí Dũng - (ĐVO) Thật sự tôi thấy bất ngờ, cảm thấy buồn và phân tâm vì phản ánh của dư luận trong thời gian qua. Họ còn ví tôi với Dương Chí Dũng, “bầu” Kiên…
Nghị định 71 gây thiệt hại cho người nghèo (RFA)   —-Nhiều nhóm của Hội thánh Tin Lành Trưởng Lão VN bị cấm họp (RFA)   —Lo ngại Quỹ Bảo trì đường bộ thiếu minh bạch - Người Lao Động   —-Vì sao đập thủy điện Đak Mek 3 bị vỡ (RFA)
Cuộc chiến giữ đất của dân oan (RFA) – Có lẽ một trong những nan đề trong nước hiện nay – mà nói đúng hơn là “thảm cảnh dân oan” – là nạn cưỡng chiếm đất đai khiến diễn ra cuộc chiến giữ đất triền miên của dân oan.
Cán bộ trại giam có mưu đồ hãm hại TS. Cù Huy Hà Vũ ? (RFA)  -Một bức thư yêu cầu khẩn trương điều tra về việc cán bộ trại giam số 5 có ý hãm hại ông Cù Huy Hà Vũ xuất hiện trên mạng Internet. Bức thư đề ngày 25 tháng 11 và do bà Nguyễn thị Dương Hà, vợ và luật sư của ông Cù Huy Hà Vũ ký tên.
Đặng Lê Nguyên Vũ nói về ‘nền dân chủ cà phê’ (BBC)   —–Anh xử vụ đưa hối lộ cho ông Lê Đức Thúy (BBC) -  Tòa London xử doanh nhân William Lowther vì tội ‘đưa hối lộ’ cho ông Lê Đức Thuý trong vụ in tiền polymer hồi 2003.   —-Giấc mơ vỡ nát ở VN (BBC) - Bloomberg nói giấc mơ đầu tư bất động sản ở VN đã tan vỡ.Sinh viên Sài Gòn bôn ba kiếm sống (Nguoiviet)

Máy bay Vietnam Airlines phải đáp khẩn cấp xuống Indonesia (Nguoiviet)   —-Thương lái Trung Quốc tiếp tay tận diệt cây kim cương (Nguoiviet)
Thêm dầu vào lửa  (SGTT)
“Không vừa lòng, hãy phê phán trực tiếp chúng tôi”  (SGTT) - Hôm nay 26.11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri Q.1, TP.HCM. Suốt hơn ba giờ đồng hồ, Chủ tịch nước đã lắng nghe 15 ý kiến cử tri chủ yếu xoay quanh vấn đề tham nhũng, lợi ích nhóm, kê khai tài sản và cải cách tiền lương…
‘Bỏ phiếu vì cái ghế, chế độ sẽ suy vong’ (VNN) -Những người cầm lá phiếu bỏ phiếu tín nhiệm vì lợi ích cá nhân hay vì cái ghế mình đang ngồi thì chế độ sẽ suy vong – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định.
Việt Nam thành ‘cường quốc’ lọc dầu? (VEF)

KINH TẾ
- “Việt Nam cần phải đẩy nhanh cải cách tài chính” (TTXVN).  – Phối hợp giám sát để thị trường tài chính an toàn, bền vững hơn (CP). VĂN HÓA-THỂ THAO
- Phổ biến quy định chính thức cấm hát nhép (VOV).  – Vi phạm quy định biểu diễn: Phạt tiền là chưa đủ (TTXVN). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Đào tạo tiến sĩ: Đối diện với thực tế (Tia sáng).
- Phỏng ván Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển: Kiến thức trong SGK mới giúp học sinh phát huy tính chủ động (VOV).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Ngư dân đóng tàu công suất lớn (TN). QUỐC TẾ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét