Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Danlambao 23/11/2012

Cần bao nhiêu thế hệ nữa

Trần Văn Huỳnh (Danlambao)“…Phải hy sinh bao nhiêu thế hệ nữa để có được tương lai mai sau tươi sáng? Hai thế hệ đầu tiên đã hy sinh tính mạng và xương máu cho tổ quốc rồi tiếp tục sống và cống hiến bằng sức lao động chân chính của mình. Nhưng hai thế hệ con, cháu của họ vẫn chưa được sống trong một hiện tại tốt đẹp. Họ sắp trở về với tổ tiên, nhưng vẫn chưa nhìn thấy được một tương lai tươi sáng, chí ít bằng một niềm hy vọng khả dĩ…”

Phỏng vấn cán bộ thượng tầng

Ông Bút (Danlambao) - Gởi Ông Bút: Chúng tôi trót hứa, cho ông phỏng vấn cán bộ thượng tầng trung ương đảng. Nay có 2 điều quy định như sau:Với Thống Đốc Nguyễn Văn Bình, không được hỏi về tiền bạc; Với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, không được hỏi về tài sản cá nhân, không được đề cập tới con cái.

Văn hóa từ chức, sức mấy mà đòi !

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) – Nếu từ chức là văn hoá thì việc đại biểu quốc hội nước CHXHCNVN kiêm “sử gia nổi tiếng” Dương Nước Lạ, tên chữ (Hán) là Dương Kỳ Nhơn, húy danh là Dương Tiều, lên tiếng nhắc khéo/nhắc tuồng (tùy người đối diện), đồng chí Ếch từ chức thủ tướng chỉ là trò “đàn gảy tai trâu”. Và nếu những người CS có được “loại hình” văn hoá như thế, thì không phải đợi đến cậu bé đất phèn Rạch Sỏi, Rạch Giá 12 tuổi ra đi khi trời vừa tối để làm cách mạng “chỉ còn 3 ngày nữa là được 51 năm”, nhưng từ thập niên 50 của thế kỷ trước, các đồng chí chú, đồng chí bác/ ông cụ đã từ chức nhiều bận rồi rồi.

Việt Nam của thế kỷ 21 vẫn còn có nạn kiêu binh: Một đại họa cho đất nước và cho dân tộc, cần phải tiêu diệt!

Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) - Suốt chiều dài lịch sử 4000 năm của Việt Nam cho đến 30 tháng 04 năm 1975, đất nước Việt Nam chỉ có một lần rơi vào thảm cảnh nạn kiêu binh của thời hậu Lê (1533-1789). Theo Wikipedia: “do những quân lính gốc ở Thanh – Nghệ, cậy mình có công, đã sinh thói kiêu căng, coi thường luật lệ, gây ra và làm trong và ngoài triều chính thời đó hết sức điêu đứng, khổ sở. Theo sách Việt sử tân biên, thì nạn kiêu binh này là một trong những nguyên nhân khiến cơ nghiệp Lê – Trịnh ở Việt Nam mau đổ nát”.

Tạ ơn người

Chương Khuê (danlambao) – Ở đây vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, hằng năm cứ mỗi độ bất chợt nhìn mấy cây phong chỉ còn lác đác những chiếc lá vàng cuối cùng, tôi lại liên tưởng đến những chú gà tây trần truồng nằm đè lên nhau nơi quầy thịt trong siêu thị.

Việt Nam lại xấu mặt ở Nam Vang

Phạm Trần - Ông Aquio nói ngoài Phi Luật Tân còn một nước nữa “không tán thành ý kiến loại bỏ yếu tố Quốc tế hóa”. Ông Aquino không nêu tên nhưng sau đó các viên chức Phi cho biết nước đó chính là Việt Nam. Nhưng tại sao đại biểu của Việt Nam ngồi trong phòng họp khi xảy ra sự cố này là ông Nguyễn Tấn Dũng, Trưởng đoàn và Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã không dám nói nửa câu để bảo vệ danh dự cho nước mình?…

Hộ chiếu có in hình lưỡi bò – “Một thách thức lớn”

Quỳnh Chi (RFA) - Truyền thông Trung Quốc loan tin bắt đầu hồi tháng 5, Bắc Kinh đã cấp hộ chiếu phổ thông mới trong đó có in hình bản đồ lưỡi bò – một bản đồ mà đa số chuyên gia cho rằng không có cơ sở pháp lý.

Liêm sỷ và năng lực quốc hội ở đâu?

Phạm Hồng Sơn – Ngày hôm qua, 21/11/2012, trong kỳ họp thứ 4, khóa 13, với tỷ lệ 474/478, Quốc hội Việt Nam đã gần như tuyệt đối thông qua một nghị quyết lịch sử. Nghị quyết này gồm nhiều điểm chi tiết nhằm cụ thể hóa qui trình cũng như phạm vi, đối tượng mà Quốc hội có thể bãi nhiệm chức vụ.

Đối phó với hộ chiếu Trung Quốc có hình “lưỡi bò” bằng cách nào?

HaHien - Theo tin mới nhất trên VnExpress, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để trao công hàm phản đối, đồng thời yêu cầu phía Trung Quốc hủy bỏ việc đưa đường 9 đoạn gây nhiều tranh cãi, thường được gọi là “đường lưỡi bò” vào mẫu hộ chiếu phổ thông điện tử mới cấp cho công dân nước này. Đây là việc làm khiến những nước liên quan trong tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông phản đối.

Miệng lưỡi ông tướng công an: CSGT nhận tiền ‘một vài trăm’ không phải là tham nhũng!

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ, gọi việc nhận dăm ba chục, một vài trăm là tham nhũng là không thỏa đáng

Việt Nam: Bắc Hàn version 2.0?

Dự Đoán Kinh Tế - Năm 2007, Cố Chủ tịch Kim Jong In của Bắc Hàn mong muốn được học tập kinh nghiệm đổi mới từ Việt Nam. Đảng CS Triều Tiên mong muốn rằng có thể chỉ cải cách kinh tế mà vẫn nắm giữ được chính trị độc quyền trong tay (BBC Vietnamese, 29/10/2007).
Đó cũng là mục tiêu tối quan trọng của ĐCSVN sau khi hệ thống XHCN sụp đổ trên toàn thế giới.

Cuối thu nhớ bạn!

Anthony Thiên Ân (Thanh Niên Công Giáo) - Đã khá lâu tôi chưa có tin tức gì thêm kể từ khi nghe tin bạn tôi bị bắt cóc ngày 30/7/2011. Nay, đang lúc tản bộ dưới tiết thời se lạnh của lúc giao mùa, tôi nhận được tin các bạn tôi sắp bị đem ra xét xử với tội danh cáo buộc“hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Mặc dầu tôi đã được nghe và biết nhiều về những những vụ án xét xử theo lối chụp mũ, gán ghép tội danh cho những người không có cùng quan điểm với đảng cộng sản Việt Nam hoặc lên án về sự thối nát của chính quyền hiện nay. Đối với trường hợp của bạn tôi, tôi mới thấm thía hơn sự man rợ của nhà cầm quyền.

Thẩm phán kêu xã hội đen tới tòa “xử” người khác

(PL) - Nguồn tin riêng của báo Pháp Luật TP.HCM cho biết Công an huyện Phú Quốc vừa báo cáo kết quả xác minh đơn của ông Nguyễn Văn Thương (ngụ thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang), tố cáo ông Đỗ Minh Tâm (Thẩm phán TAND huyện Phú Quốc) kêu một nhóm xã hội đen đến tòa để “xử” ông Thương.

Tham nhũng VN: ‘Quan nào mặt cũng nhọ’

BBC – Nhà hoạt động chống tiêu cực Lê Hiền Đức nói về thực trạng ‘nhà dột từ nóc’ trong bối cảnh Ngân hàng Thế giới công bố khảo sát về nạn đưa hối lộ tại Việt Nam.
Trả lời BBC ngày 22/11/2012, cụ bà Lê Hiền Đức, nói “Cái chuyện đưa tiền để được việc, hay tôi gọi là việc đi đút lót, là chuyện xảy ra ở tất cả các ngành và là chuyện tất nhiên.

Tin khó tin: Quốc hội ra quyết định hoãn năm 2013 vô thời hạn

Tin Khó Tin - Theo thông tin từ văn phòng chính phủ, ủy ban thường vụ quốc hội, ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc, hội phụ nữ Việt Nam, hội cựu chiến binh, Ủy ban bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em, liên hiệp xe đạp xe máy LIXEHA, năm 2013 sẽ bị hoãn vô thời hạn cho tới khi các kế hoạch của năm 2012 được hoàn thành. Người đề xuất dự thảo này là nửa dưới của giải Nô-ben kinh tế, thống đốc ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn B. 

Đơn trình bày và nêu nguyện vọng khẩn thiết của ông Đặng Văn Thành.

Có đúng thủ tục tố tụng?
(BVPL) - Báo Bảo vệ pháp luật nhận được đơn xin cứu xét của ông Đặng Văn Thành (SN 1960, hiện thường trú tại 32/89 Khuông Việt, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TPHCM), nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (gọi tắt là Sacombank).

Bí thư Nghị & Luật Thủ đô

Biếm họa KuocKuoc (Danlambao)

Gần 200 tiểu thương Đồng Nai đi Sài Gòn khiếu kiện

VRNs (23.11.2012) – Sài Gòn – Sáng hôm qua, 22.11.2012, gần 200 tiểu thương của chợ Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai có mặt và căng băng rôn tại trụ sở tiếp dân cũ ở đường Võ Thị Sáu.

‘Minh chủ’

Nhã Trần (Danlambao) – Câu nói “Bỏ điều 4 hiến pháp là… quyên sinh” thốt ra đã xác định ai, giới nào cầm nắm vận mệnh đất nước này. Và nay họ lặp lại ngạo nghễ hơn để minh định sự tồn tại của mình đối với những ai đó còn ấm ức chưa hạ bệ được đồng chí X. Điều này chưa bày tỏ trong hội nghị 6 vì tính chất “đóng cửa”, đồng thời chưa có nhân tố “chim mồi”(!)

Thầy giáo Đinh Đăng Định bị tuyên ‘y án sơ thẩm’

Công an ‘bịt miệng’, đánh đập thầy giáo Đinh Đăng Định giữa tòa
Danlambao – Sáng nay, 21/11/2012, sau khoảng 45 phút xét xử, thầy giáo yêu nước Đinh Đăng Định đã bị tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm với bản án 6 năm tù giam.
Phiên tòa diễn ra tại Trụ sở Tòa án Nhân dân Đăk Nông được bắt đầu lúc 7h30 giờ sáng, đến khoảng 8h15 sáng đã có ngay bản án. Chủ tọa phiên xử là ông Nguyễn Văn Bường, thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao tại Đà Nẵng.

Mừng Luật Thủ đô, Hà Nội tung quân cưỡng chế dân

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=UEm-nmt4QVo

Cầu Nhật Tân – Công trình cầu Nhật Tân, công trình ăn vay lớn nhất Đông Nam Á (gần 1 tỉ USD), đang lâm vào trạng thái chậm tiến độ thảm hại. GPMB sắp sang năm thứ 6. Thi công sắp bước sang năm thứ 5 mà khối lượng chỉ đạt hơn 50%. Hết Thủ tướng lại Phó Thủ tướng, Bí thư thành ủy, Bộ trưởng, Chủ tịch thành phố thay nhau đưa ra các mốc thời gian hoàn thành công trình nhưng đều phá sản. Đầu tuần, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu của Hà Nội lại họp các ban ngành để nghe Bộ GTVT kêu than là nguy cơ cầu làm xong giữa sông mà không có đường xuống đất.

Hộ chiếu lưỡi bò: Mưu toan mới của Trung Quốc để áp đặt chủ quyền trên Biển Đông

Trọng Nghĩa (RFI) - Vào hôm nay, 22/11/2012, như vậy là cả Việt Nam lẫn Philippines đều lên tiếng công khai phản đối việc Trung Quốc cho lưu hành hộ chiếu mới có in tấm bản đồ 9 đường gián đoạn – còn gọi là lưỡi bò – thể hiện yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh trên hầu như toàn bộ vùng Biển Đông. Hành động này được cho là một bước leo thang mới trong chiến lược của Trung Quốc, dùng mọi thủ đoạn để áp đặt các đòi hỏi chủ quyền của họ, bất chấp luật lệ quốc tế hay các tuyên bố ngược lại của các láng giềng Đông Nam Á.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét