Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Danlambao 22/11/2012

Nhanh chóng đưa đoàn tàu ma vào khai thác để đưa đất nước tiến lên
Huỳnh Ngọc ChênhDùng đoàn tàu nầy tổ chức cho dân ta vượt biên giai đoạn hai. Đẩy chừng 1 triệu người nữa ra biển. Do tàu bè to lớn và hiện đại, 1 triệu người đó chỉ hao hụt chừng 20% nghĩa là chết chỉ chừng 200.000 người (không như trước đây, hao hụt đến trên 50%). Với 800 ngàn người sống sót đó trở thành Việt Kiều, vài năm sau thu về được thêm vài chục tỉ USD kiều hối mỗi năm. Không có đầu tư nào sinh lợi mau như đầu tư nầy. Hy vọng nền kinh tế quốc gia lại thoát đáy để tiếp tục khởi sắc…

Tội ác Ecopark

Lê Anh Hùng (Danlambao)Bất kể kết cục thế nào, Văn Giang cũng sẽ đi vào lịch sử như là nơi diễn ra cuộc chiến có tổ chức đầu tiên của người nông dân, với sự hỗ trợ của các lực lượng tiến bộ trong xã hội, chống lại những tên cướp đất đội lốt “đầy tớ” của dân. Những gì diễn ra ở đây suốt 8 năm qua rõ ràng là tội ác vô lương của một bộ máy chính quyền đã lưu manh hóa. Và cho dù núp dưới cái tên “khu đô thị sinh thái” mỹ miều, những thế lực đừng đằng sau nó vẫn không thể che giấu được một sự thật: Ecopark chính là hiện thân của một TỘI ÁC đáng ghê tởm…

Bao cay đắng trên mảng đất rã rời quê hương

Huỳnh Tâm (Danlambao)“…Trung Quốc với cái lưỡi gỗ dối người dối ta, khẳng định: ‘Trung Quốc không bao giờ thừa nhận Việt Nam là bạn bè vĩnh cửu đời đời’…” 
Ngoài trời còn sương mù, tôi tranh thủ đặt vấn đề khó hiểu trong chiến tranh Việt Nam-Trung Quốc vào năm 1979, hỏi:
- Thưa anh Nhất Biến, từ ngày đầu anh đã có mặt trên chiến trường biên giới Việt Nam-Trung Quốc, anh nhận định thế nào về chiến thuật quân lực Trung Quốc, và sau chiến tranh ai là kẻ thắng người thua?

Thầy giáo Đinh Đăng Định bị tuyên ‘y án sơ thẩm’

Công an ‘bịt miệng’, đánh đập thầy giáo Đinh Đăng Định giữa tòa
Danlambao – Sáng nay, 21/11/2012, sau khoảng 45 phút xét xử, thầy giáo yêu nước Đinh Đăng Định đã bị tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm với bản án 6 năm tù giam.
Phiên tòa diễn ra tại Trụ sở Tòa án Nhân dân Đăk Nông được bắt đầu lúc 7h30 giờ sáng, đến khoảng 8h15 sáng đã có ngay bản án. Chủ tọa phiên xử là ông Nguyễn Văn Bường, thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao tại Đà Nẵng.

Việt Nam lại xấu mặt ở Nam Vang

Phạm Trần - Ông Aquio nói ngoài Phi Luật Tân còn một nước nữa “không tán thành ý kiến loại bỏ yếu tố Quốc tế hóa”. Ông Aquino không nêu tên nhưng sau đó các viên chức Phi cho biết nước đó chính là Việt Nam. Nhưng tại sao đại biểu của Việt Nam ngồi trong phòng họp khi xảy ra sự cố này là ông Nguyễn Tấn Dũng, Trưởng đoàn và Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã không dám nói nửa câu để bảo vệ danh dự cho nước mình?…

Chính chủ côn an

Biếm họa Hatka (Danlambao)

Đôi mắt người Dân Oan!

“…hãy nhìn bước chân của người đàn ông quần âu đen này, chúng ta hình dung ai có thể bước qua một người già đang nằm như vậy?…”
Người Buôn Gió - Chiều nay nghe điện thoại tiếng ai gấp gáp báo:
- Anh là cháu cụ Đức phải không.? Cụ bị đánh ở vườn hoa Lý Tự Trọng ngã lăn quay đang nằm, anh ra đi.

Chính chủ, chủ chính với quan trí và dân trí xứ mình

Vũ Văn Thái (Danlambao)Chính chủ tức là người chủ chính thức rõ ràng hợp lý của một sản phẩm, môt sự kiện cụ thể nào đó và vì vậy thân chủ của nó được toàn quyền sử dụng và chịu trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm lương tâm của những thứ do mình sở hữu hoặc do mình tạo ra.

Nói với ông Bí thư Thành ủy Hà Nội

Lê Khả Sỹ - Tôi cũng là người “sinh sống nhờ” trên đất Hà Nội như ông và dù cuối năm đang bận chơi nhưng sau khi đọc bài ghi lời của ông nói Nhiều người chưa xứng đáng công dân Thủ đô đăng trên trang mạng VietNamNet / 21-11-2012, tôi đành bỏ chút thì giờ viết đôi lời nói lại với ông.

Côn an

Dân Làm Báo – Thông tư 65/2012/TT-BCA đã chính thức hóa tình trạng nhập nhằng giữa công an và côn đồ. Dân ta từ nay hể thấy một tên nào núp bờ núp bụi hay bịt mặt che mồm lảng vảng trước nhà, hoặc ép xe theo sau v.v… thì cũng nên chính thức gọi hắn là côn an. Công an chẳng phải, côn đồ cũng không, 2 thằng trộn lại mới ra… cơ đồ.

Đất đai, giáo dục và tự do

Thoáng nhìn lịch sử
Năm 1215 tại Anh quốc một nhóm chủ đất đã hợp nhau lại bắt vua phải cam kết tôn trọng một số quyền tự do của họ, trong đó, đương nhiên, có quyền định đoạt, sở hữu về đất và các lợi tức từ đất. Cam kết đó có cái tên Latin rất nổi tiếng: Magna Carta (Đại Hiến chương 1215). Tinh thần tự do cho đất, độc lập với kẻ cầm quyền của Magna Carta, dù phải trải qua rất nhiều thử thách, đã được duy trì và bảo tồn cho tới tận ngày nay. Anh quốc hiện là một trong những nước tự do nhất và là một nền dân chủ mạnh và bền vững tới mức không cần có văn bản có tên là hiến pháp.

Petrolimex “thua lỗ do… chính sách”?

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh câu chuyện chi 1 tỉ đồng mua thẻ hội viên chơi golf cho lãnh đạo, đến việc chi phí vận tải cao, hao hụt nhiều… trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, ông Trần Ngọc Năm – phó tổng giám đốc Petrolimex – cho rằng thua lỗ của đơn vị này chủ yếu do chính sách…

Việt Nam ủng hộ quốc tế hóa vấn đề Biển Đông

Quốc Việt, thông tín viên RFA, Campuchia - Vấn đề biển Đông, một lần nữa lại dấy lên tại Hội nghị cấp cao Đông Á lần thứ 7 (EAS) tại thủ đô Phnom Penh hôm ngày 20/11. Các nước ASEAN và nước liên quan tranh chấp vẫn không thể cùng quan điểm Campuchia và Trung Quốc khi muốn giải quyết tranh chấp trong khu vực.

Việt Nam có đồng thuận “không quốc tế hóa vấn đề Biển Đông” hay không?

Tâm Sự Y GiáoBản tin của BBC dường như muốn hé lộ điều gì. Và không hiểu Việt Nam đã làm gì nên nỗi mà bị Nhân dân Nhật báo của ông bạn 4 tốt nặng lời đến thế. Tuy nhiên, cho đến giờ, Việt Nam có đồng thuận “không quốc tế hóa vấn đề Biển Đông” hay không thì cũng chưa rõ, vì chưa có nguồn báo chí ”chính thống” nào cho biết về cái điều rất hệ trọng này, mặc dù về mặt logic, chỉ có thể chọn một trong hai thái độ: “đồng thuận” hay “không đồng thuận”…

CA Hà Nội xua quân trấn áp dân oan, nhiều người nhập viện




Âm thanh cuộc phỏng vấn từ hiện trường do nhà báo Trần Quang Thành thực hiện
Danlambao – Hôm nay, 21/11/2012, lực lượng công an & côn đồ tiếp tục được huy động nhằm trấn áp cuộc biểu tình của dân oan tại vườn hoa Lý Tự Trọng. Hai dân oan lớn tuổi từ Quảng Bình và Đà Nẵng đã bị công an xô xát thô bạo, dẫn đến ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu. Cụ bà Lê Hiền Đức nghe tin vội đến can thiệp đã bị một nhóm công an thường phục bao vây, xô đẩy khiến bà Đức ngã đập đầu xuống vỉa hè.

Dễ sợ thật! Mấy ông lãnh tụ “Cộng sản” Tầu

Nhạc sỹ Tô Hải – Thay vì tuyên bố giải thể cái Đảng mà bản thân Đặng rất thù ghét thì Đặng và băng đảng không ngờ lại vấp phải một sự thức tỉnh vùng lên chưa từng có của cả triệu sinh viên, trí thức, được sự ủng hộ của cả công nhân, viên chức, quân đội, công an Thủ Đô… nên đã liên tục xuống đường đòi “Tự Do” và “Dân Chủ”… Thế là chẳng còn cách nào khác để giữ ngai vàng, Đặng đành… quay về với xử dụng 2 cái vũ khí lợi hại và ác độc nhất của chuyên chính vô sản: súng đạn để giết và truyền thông để nói… láo!

Cả triệu ôtô, xe máy sẽ bị phạt khi sang tên đổi chủ

Tùng Nguyễn (VnMedia) - Theo thống kê sơ bộ của ngành công an, hiện cả nước có khoảng 40% phương tiện ô tô, xe máy mua đi bán lại nhưng chưa sang tên đổi chủ. Như vậy, nếu chiếu theo quy định hiện hành, sẽ có hàng triệu xe bị xử phạt vì chậm sang tên đổi chủ.

Vì đâu ra nông nỗi thế

Nguyễn Thông - Có thể xem như chuyện chưa từng xảy ra ở xứ ta. Nhưng nói thế vẫn sợ ai đó bắt bẻ, biết đâu thời Hùng Vương từng có thì sao, vậy thì tôi chỉ dám khẳng định rằng, từ hồi cha sinh mẹ đẻ đến giờ, mắt mở chứng kiến biết bao hỉ nộ ái ố trên đời, giờ mới nghe là một.
Thì là chuyện chính quyền và nhân dân huyện Bắc Trà My nơi có nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 hôm qua cùng nhau hô to dứt khoát không tiếp thêm đoàn khách quý nào nữa, kể từ trung ương trở xuống, đến nghiên cứu động đất… giúp bà con. Quay lưng, xua tay từ chối “không, không, không…” mời các bác đi chỗ khác, chúng em đủ rồi, ngán đến cổ rồi. Chết cũng được, vỡ đập cũng được, bị cuốn ra biển Đông cũng được, miễn sao các bác đừng đến giúp chúng em nữa.

Thói quen quan trọng nhất dẫn đến thành công là hành động

Cao Đức Thái (Blog Góc Nhìn Alan)Chúng ta hãy tiếp tục khát khao, tiếp tục đam mê và hy vọng để có đủ dũng khí, để tiếp tục bền chí làm theo trái tim mình ngay cả trong tiếng chế giễu của kẻ khác. Có thể hành động sẽ không đem lại kết quả, nhưng sẽ không có kết quả nếu không hành động. Đừng là một anh chàng hằng ngày cầu trời khấn Phật được trúng số độc đắc trong khi chưa bao giờ mua một tấm vé số. Đừng hàng ngày chỉ biết ngồi nhìn vào màn hình cuộc đời rồi chấp nhận nó như một điều vẫn thường xảy ra vậy. Đừng là một người không bao giờ thất bại. Bởi vì người duy nhất không bao giờ thất bại là người không làm gì cả. Mỗi ngày hành động đôi chút để khi đi qua những tháng năm cuối của cuộc đời, dù thành công hay vẫn chưa thành công, chúng ta có thể nhìn lại và mỉm cười với những trải nghiệm thật tuyệt vời trong đời…

Bảo tàng liệt sỉ – 2 [*]

Vũ Thế Phan (Danlambao) Đà mú thằng Dê Tàu… A25, đ/c X phát biểu trong bụng. Mấy tuần trước mày tuyên bố “thông điệp xin lỗi của tao làm an lòng dân, bây giờ lại xỏ lá Bắc Hà khích tao từ chức. Từ chức à? Đà mú, mày có biết tao đã phải chi hụi chết bao nhiêu lần chục triệu Du-ớt-đì cho lũ sâu kia để độc quyền thương hiệu Còm-rát Ếch hông? Đà mú, học sử như mày bộ hổng thuộc ranh ngôn “một chính trị gia thiếu bộ nhớ tốt thì không thể hành nghề, bởi vì hắn ta phải nhớ tất cả những lời hứa mà hắn ta cần phải quên…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét