Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Cập nhật tin ngày 02/11/2012

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=60YEGmvacVU
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=0JG05Go4j7M

Chính trị – Xã hội

4.200 người ký tên kiến nghị dừng Thủy điện Đồng Nai 6, 6A (Danviet)
ASEAN và Trung Quốc đồng lòng duy trì hiệu quả của DOC - Pháp luật TPHCM  —-Dấu hiệu tích cực liên quan vấn đề Biển Đông - Nhân dân  —-Hội thảo ASEAN – Trung Quốc kỷ niệm 10 năm ký DOC - QĐND   —-Trung Quốc cam kết hợp tác hàng hải với ASEAN (VOA)   —-Trung Quốc- ASEAN kỷ niệm 10 năm Tuyên bố Ứng xử Biển Đông (VOA)
Thủ tướng tiếp tục nắm trực tiếp 10 tập đoàn nhà nước (RFA)   —–Thanh Niên -Trừng trị tham nhũng    —-Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Chống tham nhũng không thể một sớm một chiều”  (Infonet)    —-Tội phạm tham nhũng chịu mức phạt nhẹ nhờ nhân thân tốt  (SGTT)—- Bưng bít thông tin là cản trở chống tham nhũng - Tiền Phong—– Tham nhũng ngay trong lực lượng chống tham nhũng?   SGTT.VN – Đó là nghi vấn của phó chủ nhiệm uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga khi phát biểu trước Quốc hội về công tác phòng chống tội phạm chiều 1.11.
Những câu hỏi tại sao về án tham nhũng (VNN) -Phó chủ nhiệm UB Tư pháp QH Lê Thị Nga tại phiên thảo luận về phòng, chống tham nhũng chiều 1/11 nêu hàng loạt câu hỏi liên quan án tham nhũng.

“Quốc hội và Chính phủ cùng hứa không tham nhũng” (VnEc) -Đại biểu đề nghị cả Quốc hội và Chính phủ cùng hứa trước quốc dân đồng bào sẽ không bao giờ tham nhũng…   —Đang bị kỷ luật lại được thăng chức (TN)


VnExpress Lãnh đạo lĩnh vực ngân hàng bị đề nghị bỏ phiếu tín nhiệm   —-Nợ công của VN đang có xu hướng gia tăng (RFA)   ——Nhân dân “chấm điểm” cán bộ - Đại Đoàn Kết
VN sẽ truyền hình trực tiếp lễ hỏa táng cựu Quốc vương Sihanouk (RFA)   —-VN – Ấn Độ thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư (RFA)
EU kêu gọi VN cải thiện nhân quyền sau vụ án Việt Khang, Anh Bình (VOA)   —-Tâm tình của bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ sinh viên Nguyễn Phương Uyên (RCTM)
Mỹ phản đối phiên tòa xử hai nhạc sĩ Việt Nam (RFA)  —–Phải xây thêm bao nhiêu nhà tù cho đủ? (Song Chi -RFA)Ngày 30 tháng 10, lại thêm hai nhạc sĩ bị đưa ra tòa xử về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước”.   —-Hai nhạc sỹ VN bị buộc tội gì? (BBC)

Lê Thành Nhơn trong lòng bạn bè (Nguyễn hưng Quốc -VOA)Lê Thành Nhơn mất ngày 4 tháng 11 năm 2002; đến nay, tròn 10 năm
Thư Hà Nội: Ở đây cái gì cũng sẵn (Procontra)   —-Mười vấn đề nghiêm trọng trong di sản chính trị của Hồ – Ôn (Procontra)
7 đầu dân cõng 2 ông cán bộ (Truongduynhat)
Miền Bắc sau 1954
Miền Bắc sau 1954 » - (ĐCV) – “Nhà văn ta bây giờ ai mà chẳng thấy hèn!! Nhà văn gì mà khi viết một câu trung, đã giật mình phải viết một câu nịnh”…===>>>

Ngô Đình Diệm, vị tổng thống còn nhiều tranh cãi » - (ĐCV) – Mỗi năm cứ gần đến ngày 1-11 thì câu chuyện của Tổng thống Ngô Đình Diệm như khơi lại đống tro tàn quá khứ, một quá khứ đáng…
Báo Quân đội Nhân dân lại lừa người đọc? » -  Kim Ngọc – Công cụ và cái cớ để can thiệp QĐND – Trả lời phỏng vấn…   –-Báo Quân Đội Nhân Dân dốt tiếng Anh hay… tuyên truyền láo??? (Danluan)

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ: Việt Nam tụt lùi về nhân quyền » -
Sự trả thù của Nguyễn Tấn Dũng » (ĐCV)  —-Thư khẩn của 144 nhân sỹ trí thức kính gửi Chủ tịch nước Trương Tấn SangNguyễn Vạn Phú – Mặc cả sự tín nhiệmĐào Tuấn – Ma trận của Bộ trưởng Vương Đình HuệHoa Kỳ xét lại việc sử dụng trang mạng Zing của VN (RFA)   —-Bộ Ngoại giao Mỹ xét lại việc sử dụng trang web Zingme tại Việt Nam (RFI)
Lào Cai tiêu hủy một lượng lớn hàng hóa Trung Quốc (RFA)   —-Việt Nam không mua được thuốc độc của EU để thi hành án tử hình (VOA)   —Trục trặc trong thi hành án tử hình (BBC)
Lá phiếu của phái đẹp (BBC) -Cử tri nữ gốc Việt trông đợi gì ở ứng viên tổng thống? Và người Việt tại California quan tâm tới bầu cử nhiều hay không?
Cộng đồng gốc Việt vận động giữ tên, mô hình tượng đài chiến sĩ Việt-Mỹ Austin (Nguoiviet)    —–Hàng Trung Quốc khắp hang cùng ngõ hẻm ở Việt Nam (Nguoiviet)   —-Số người thất nghiệp ở Việt Nam tăng 44% (Nguoiviet)
HƯỞNG: “DIỆT TẬN GỐC NHÀ ÔNG THÀNH”!  Quanlambao - Ngày 1/11/2012 Bà Huỳnh Bích Ngọc – Vợ của ông Đặng Văn Thành chủ tịch Samcobank vừa bị Tô Lâm và thuộc hạ của Nguyễn Văn Hưởng bắt đã từ nhiệm thành viên công ty mía đường Bourbon. Bà Ngọc vẫn được mệnh danh ‘Nữ hoàng mía đường’. Theo nguồn tin chúng tôi nhận được, mặc dù đã bắt cả hai cha con ông Đặng Văn Thành, song thầy trò Hưởng và Tô Lâm vẫn chưa dừng lại, chúng đang dự định sẽ tiêu diệt tận gốc để trừ hậu hoạ và bà Ngọc có thể sẽ là người tiếp theo bị chúng bắt
Cập nhật thêm thông tin về ông Đặng Văn Thành chủ tịch Samcobank bị bắt  -Quanlambao – Theo thông tin chưa được kiểm chứng: Không chỉ riêng ông Đặng Văn Thành mà cả con trai Đặng Hồng Anh cũng đã bị bắt và bị chính tên Nguyễn Trọng Hiếu gài bẫy ‘dụ’ đưa tiền để ‘lo’ cho Tô Lâm và Nguyễn Văn Hưởng để ‘chạy’ kiện chống lại kẻ xâm chiếm Trầm Bê.
Đặng Văn Thành bị bắt là Kế hoạch ăn cướp đổi chủ của Tô Lâm và Nguyễn Văn Hưởng! -Quanlambao – Đặng Văn Thành bị bắt là hậu quả của việc chống tham nhũng nửa vời của Toàn thể BCT và các Uỷ viên TƯ ĐCSVN. Ông Thành là nạn nhân đã bị chính Trầm Bê và Bầu Kiên chiếm đoạt ngân hàng của mình. Khi đó có người khuyên ông hãy gởi đơn tố cáo và cung cấp bằng chứng cho Tổng Bí Thư và Chủ Tịch nước thì may ra mới cứu được. Nhưng Đặng Văn Thành đã từ chối “Tôi qua cửa đó để ông ba giết tôi chết à?”.
Nóng: THƯ KHẨN CỦA 144 NHÂN SĨ TRÍ THỨC kính gửi: Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang (Quanlambao)  -Kính gửi: Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang
Tiếp theo thư của các cháu sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh gửi Chủ tịch Nước ngày 20.10. 2012 và nhằm hậu thuẫn cho đề nghị chính đáng của sinh viên, chúng tôi, những người ký tên dưới đây, trân trọng kính gửi đến Chủ tịch Nước những ý kiến và kiến nghị sau đây.

Tướng Hưởng “Đ.M, tụi bay lại để cho thằng Tâm về nước là sao….” -Quanlambao –  Sáng Chủ Nhật 28/10 Hưởng nhận được tin Đặng Thành Tâm đã về đến Việt Nam. Hắn tức tối điên lên triệu tập khẩn cấp Tô Lâm .

Hãy cùng tố cáo vạch mặt đưa tên đồ tể Nguyễn Văn Hưởng ra Toà án Quốc tế! -Quanlambao – Ban biên tập khẳng định chưa bao giờ có bất cứ quan hệ gì với Lê Đình Quản em trai Luật sư Lê Quốc Quân.

VINH DANH BLOG CẦU NHẬT TÂN!


Quanlambao - Có lẽ dân cư mạng không ít người biết đến Blog Cầu Nhật Tân, đặc biệt bà con xóm đạo xung quanh Cầu Nhật Tân đã coi Blog như người thân của mình. Blog Cầu Nhật Tân đã cất cao tiếng nói bảo vệ người dân trong những tháng ngày qua, là nguồn động viên lớn cho bà con ‘thấp cổ bé họng’ chống lại ‘cường hào ác bá đỏ’.
Sự hấp dẫn từ điều 88 (Nguyentuongthuy)   —Kể chuyện sinh nhật Câu lạc bộ bóng đá NO-U (Nguyentuongthuy)
Sự tráo trở của ngôn ngữ (Quechoa)   —-GS Ngô Bảo Châu tái xuất (Quechoa)   —–Mặc cả sự tín nhiệm (Quechoa)
Ông Đặng Thành Tâm: Doanh nhân duy nhất gặp Chủ tịch Hội đồng Châu Âu  -CafeF - Ông Đặng Thành Tâm là doanh nhân Việt Nam duy nhất được tiếp đón ngài Herman Van Rompuy, Chủ tịch Hội đồng châu Âu sang thăm Việt Nam.
Tiếc trăm tỷ, thất thu ngàn tỷ - TP – Nếu chịu bỏ ra khoảng 200 tỷ đồng mỗi năm để nạo vét luồng tàu vào cảng biển Hải Phòng đủ độ sâu, thì lợi nhuận mang lại cả ngàn tỷ đồng cho…
Một doanh nghiệp đòi trả dự án khu công nghiệp- SGTT.VN – Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông rộng 143ha, đã đền bù được hơn 96% diện tích nhưng phải “trùm mền” gần năm năm qua chỉ vì sự bất nhất của UBND tỉnh…    —-Tố nhau phá giá làm BĐS thêm rối - VietnamNet
Báo TTVH  -Nhiều vết nứt ngang dọc trong hầm đường bộ Hải Vân gây thấm nước    ——Chủ tịch nước có thể đề nghị bãi nhiệm Thủ tướng (Tinquansu Nguyễn tấn Dũng)    —–Sửa Hiến pháp: Quyền lực Thủ tướng cũng mạnh hơn(Tinquansu Nguyễn tấn Dũng)
Xử bắn hoặc tự sản xuất thuốc cho án tử hình (VNN) -Câu chuyện gần 500 tử tù đang nằm chờ chết vì chưa có nguồn thuốc độc được các ĐBQH phân tích mổ xẻ trong hai ngày thảo luận về công tác phòng chống tội phạm.
Bất an vì trộm cướp (TN) -Một quốc gia có pháp luật là một quốc gia có quyền lực và biện pháp để bảo vệ tài sản riêng của công dân.
Lo ngại nợ công cao (TN) -Theo báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội, GDP năm 2012 của VN ước đạt hơn 2,5 triệu tỉ đồng, nợ công chiếm 1,6 triệu tỉ đồng, tương đương 55,4%.
Kiến nghị tạm xuất vàng miếng, tái nhập vàng khối (NLĐ) -UBND TPHCM đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu giải pháp cho phép tạm xuất vàng miếng và tái nhập vàng khối theo đề xuất của các đơn vị kinh doanh vàng.   Chơi kiểu này là chơi “ông cố”-Chênh lệch trên 3 triệu/một lượng???

Kinh tế

Giá đắt, bơm thêm tiền không cứu nổi BĐS (VEF)   —Giá gạo Việt Nam chờ tin từ Indonesia (NLĐ)
Tăng thuế sản xuất dầu thô và khí đốt (RFA)   —-Thua lỗ nặng, đồng loạt rao bán truyền hình cáp (VEF)  –Cấp bách giải cứu bất động sản (NLĐ)
Nợ 1.600 tỷ, ‘đại gia’ thủy sản bỏ trốn (VEF) -Cơ quan điều tra đã vào cuộc để tìm hiểu vụ vỡ nợ của Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Phương Nam, tại tỉnh Sóc Trăng. Tổng số dư nợ ban đầu được xác định là trên 1.600 tỷ đồng từ 7 ngân hàng cho vay nhưng DN đã mất khả năng thanh toán. 
Giao dịch vàng miếng ảm đạm (VnEc) -SJC cho biết, hôm qua, đơn vị này chỉ mua vào được 400 lượng vàng và bán ra được 1.000 lượng…
Bản tin KT-TC-TT của VnEc
VN-Index
377,77  -10,18  -2,62%
HNX-Index
50,89  -1,77  -3,36%
DowJones
13.232,62  136,16  1,04%
Vàng
1.708,90  6,60  0,38%
USD
20.825,00  0,00  0,00%
Dầu thô
86,72  0,37  0,42%
Chứng khoán sáng 2/10: Tháo chạy trước tin đồn (VnEc)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Học sinh cấp 1 đã được luyện nói dối - Báo Đất Việt  —Thanh Niên -Học sinh bị trấn lột  —–VietnamNet -Dạy thêm, học thêm vẫn nhiều ‘chiêu trò’  —Phụ huynh phải trả 40 triệu/tháng cho giáo viên tiếng Anh (VNN)
ĐH Bách Khoa giải thích việc “gây khó” với các GS, PGS đầu ngành(GDVN)     —–Về bài báo “Đại học Bách khoa Hà Nội dồn thầy già… - Đại Đoàn Kết —-Ưu điểm của du học Hàn Quốc(GDVN)   —-Học bổng 100% từ Cardiff Sixth Form College(GDVN)   —–Du học kết hợp thực tập hưởng lương(GDVN)
Linh hồn có thực sự tồn tại? (Danviet) - Một chuyên gia về thuyết lượng tử – khẳng định rằng linh hồn con người được chứa bên trong các cấu trúc được gọi là những ống siêu nhỏ của tế bào não.
Bí quyết hãm mai nở đúng Tết của chuyên gia mai cảnh (DV)    —Tuổi Trẻ  Bắt dạy thêm như bắt trộm
Xây trường rồi bỏ hoang  (TN) -Tại tỉnh Quảng Trị, trong khi nhiều khu vực vùng cao giáo viên, học sinh đang phải dạy và học trong những gian “tranh tre nứa lá”, thì có một ngôi trường xây xong để cho cỏ dại vùi lấp, phơi mưa nắng suốt 5 năm trời..

Thế giới

Trung Quốc bổ nhiệm tư lệnh về biển Hoa Đông -VnExpress - Quân đội Trung Quốc vừa bổ nhiệm tư lệnh mới cho quân khu Nam Kinh, đơn vị phụ trách an ninh trên khu vực biển Hoa Đông gồm quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp với..   —–Trung Quốc thay tướng phụ trách khu vực biển Hoa Đông - Báo Giáo dục Việt Nam   —–Tuần Việt Nam  Mỹ muốn xem Trung Quốc dùng sức mạnh thế nào
Mỹ, Trung thay lãnh đạo thế giới ảnh hưởng gì?  (VNN) -Việc chuyển giao lãnh đạo tại hai quốc gia mạnh nhất thế giới sẽ có nhiều ảnh hưởng tới thế giới.
Trung Quốc chuẩn bị tiến hành cuộc chuyển giao quyền lãnh đạo (VOA)   —-Một nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc bị tuyên án 8 năm tù (VOA)   —-Thêm một người bất đồng chính kiến Trung Quốc bị kết án 8 năm tù (RFI)   —–Án tù cho việc cổ súy dân chủ trên mạng(BBC)  —Đảng CS Trung Quốc họp trù bị cho Đại hội 18 (RFI)
Thường Vụ Bộ Chính Trị của Cộng đảng Trung Quốc  (Nguoiviet) -Hai ngày sau tổng tuyển cử tại Hoa Kỳ, Ðại hội khóa 18 của đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ khai mạc tại Bắc Kinh.   —-Nissan ngần ngại đầu tư thêm vào Trung Quốc (NV)

Hàn Quốc yêu cầu Trung Quốc trừng phạt ngư dân đánh bắt cá trái phép (GDVN)   —-Trung Quốc đưa sáng kiến về vấn đề Syria (RFA)   —-Bà Clinton: Hội đồng Quốc gia Syria không còn lãnh đạo phe đối lập (VOA)     ——VOV Online Phe đối lập Syria thành lập chính phủ lưu vong

Trung Quốc mua 10% phần hùn Phi trường Heathrow ở London (VOA)   —Trung Quốc thử tiêm kích tàng hình đời mới (RFI)    —–Rồng và quái vật? (BBC) -Liệu Trung Quốc có đang trở thành Nhật của thập niên 90?  —Pin mặt trời : Cuộc đọ sức giữa châu Âu và Trung Quốc(RFI)—-Lãnh đạo mới của Trung Quốc đối mặt với các thách thức kinh tế (VOA)
Phe đối lập Syria: Quân nổi dậy giết 28 binh sĩ chính phủ (VOA)   ——Nga chuyển hàng cứu trợ cho Cuba bằng đường hàng không (GDVN)    —–Bộ trưởng Quốc phòng Nga “gặp hạn” - Lao Động

Phó cục trưởng Đài Loan bị bắt vì nhận hối lộ - Pháp luật TPHCM   —-Khách sạn Ryuyong Bình Nhưỡng có thể sắp mở cửa (RFA)
Nhật Bản : Tiền tái thiết sóng thần bị lạm dụng (RFI)   —Tokyo: Không có chuyện Hải giám “xua” tàu CSB Nhật Bản (GDVN)
Quốc tế kêu gọi các láng giềng Miến Điện đón người tỵ nạn Rohingya (RFI)  —-Miến Điện : Bạo động ở Rakhine không hẳn bắt nguồn từ lý do tôn giáo (RFI)
New York khôi phục lại hệ thống giao thông sau bão Sandy (VOA)   —Cuộc đua tổng thống Mỹ tiếp tục tăng tốc sau bão Sandy (VOA)   —-Số người chết do bão Sandy tiếp tục tăng (BBC)  -Hơn 80 người thiệt mạng ở Mỹ, trong đó riêng tại thành phố New York là 37 nạn nhân, và vẫn còn nhiều người khác mất tích.   —Bão Sandy có lợi cho ứng cử viên Tổng thống Mỹ Barack Obama ? (RFI)   —–Lá phiếu cử tri gốc nước ngoài trong bầu cử tổng thống Mỹ (RFI)
Bầu cử tổng thống Mỹ có thể dẫn đến kết cục bất thường (VOA) –  Khi mà các cuộc thăm dò cho thấy hai ông Obama và Romney hầu như ngang ngửa nhau rất có thể người thắng cuộc là người không có nhiều phiếu phổ thông   —-Ngoại trưởng Mỹ đọc diễn văn trước Quốc hội Albania (VOA)   —-Thị trường việc làm và niềm tin giới tiêu thụ Mỹ cải thiện (VOA)
Thất nghiệp trong khối đồng euro tăng kỷ lục (RFI)   —-Hy Lạp xử một nhà báo tiết lộ thông tin về các chính khách trốn thuế (RFI)   —–Bình thản trước khủng hoảng : Thái độ gây ngạc nhiên của tổng thống Pháp  (RFI)
Palestine khai quật thi hài của cố Tổng thống Arafat -Vietnam Plus - Đài Bắc Kinh dẫn lời một quan chức Palestine cho biết Chính quyền Dân tộc Palestine đã quyết định khai quật quan tài nhà lãnh đạo quá cố Yasser Arafat để giám định thi hài…
Ấn Độ sắp mở hộp đêm Playboy đầu tiên (TNO) Ấn Độ sẽ có hộp đêm Playboy đầu tiên với các tiếp viên mặc trang phục thỏ đặc trưng của tạp chí “người lớn” này.

Xe cán chó chó cán xe


Cao Thuy Linh khoe 3 vong nong bong  <<<===Cao Thùy Linh khoe 3 vòng nóng bỏng -Zing   —–Ám ảnh kinh hoàng của người vợ bị chồng bạo dâm  -Sohanews - Bị chồng bạo hành chuyện chăn gối nhưng chị vẫn cắn răng để rồi khi án mạng xảy ra mới thấy hối hận.    —-Sâu ăn trụi lá cây - Tuổi Trẻ
VietnamNet -   Ngạt thở với sức nóng của fan nữ Man City====>>>
“Nữ y tá giật nước cuốn xác thai nhi đã tố cáo tội ác kinh khủng”   (GDVN) – “Mỗi sinh linh đều mang một sứ mệnh hay có thể gọi là một giá trị nhất định nào đấy. Thật đúng khi nói, khi một đứa con…
2 con tàu “ma” trên vùng biển Quảng Ninh -Lao Động - Đó là tàu Speedy Falcon – trọng tải 64.285 tấn thuộc Cty CP vận tải Dầu khí Việt Nam và con tàu Green Sea – trọng tải 76.000 tấn của Tập đoàn Vinashin – đang…
Thông tin thêm về cái chết của phó chánh văn phòng ban chỉ đạo phòng,… -Tiền Phong - Dư luận tại Gia Lai đang xôn xao về cái chết của bà Hoàng Thị Phương (1964, trú 225/46-Phạm Văn Đồng, P. Thống Nhất, TP Pleiku) – Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Phòng,…
Tinh vi mật ong “xịn” từ…. vỏ cây trộn đường và phèn chua (Dân Việt)
Tiểu thương tẩu tán áo ngực chứa thuốc lạ (DV)   —-Hoa hậu Hong Kong: Tôi cởi đồ cũng chẳng có gì hay  (DV)

   <<<===Những mỹ nữ sở hữu ‘cặp tuyết lê’ muốn ngắm mãi không thôi  (GDVN)   

Cng gần Tết công nhân bỏ con càng nhiều -Khampha.vn - Vụ nữ công nhân Hồ Thị V. (19 tuổi, KCX Linh Trung 2, TP.HCM) vứt con là tiếng chuông báo động về nạn công nhân vứt bỏ máu mủ của mình quanh các KCN -…Nghệ An: Túng tiền, cha bán cả con lẫn cháu lấy 27 triệu đồng (GDVN)



———–Thêm 1 diễn viên Việt thích khoe 3 vòng nóng bỏng (GDVN) =======>>>>Nhiều vết nứt trong hầm đường bộ Hải Vân  -VnExpress - Công trình thế kỷ hầm Hải Vân lâu nay xuất hiện nhiều vết nứt dọc, ngang thành và trên vòm, gây thấm nước. Nhưng đại diện công ty quản lý khẳng định, những vết nứt…     —–Đại Đoàn Kết -Chất lạ, chuyện không lạ
Áo ngực TQ chứa chất lạ: ‘Đã ai chết đâu mà lo’ (VNN) -Thông tin áo ngực chứa túi dung dịch có hạt lạ khiến chị em hoang mang, sợ hãi. Nhiều chị em đã thẳng tay rạch áo để kiểm tra và loại bỏ số áo có chứa các gói lạ này.
Dân mạng phẫn nộ với phát ngôn thợ xây ‘húp canh như lợn ăn cám’  (GDVN)  —“Bóc trần” chiêu trò lừa đảo miếng dán hút mỡ giảm cân (GDVN)
Áo ngực chứa “chất lạ”: Bộ Y tế “đổ” cho Bộ Công thương (GDVN)   —-Nhiều quý ông Việt Nam chịu chi nhiều tiền để làm đẹp (NV)   —–Một phụ nữ thiệt mạng vì… mổ tai(NV)    —–Mẹ trẻ bỏ con sơ sinh trong thùng rác(NV)
Choáng với clip sex nghi là của 2 sinh viên miền Trung  -Kênh 14 - Mới đây, một clip sex của cặp nam nữ được cho là sinh viên đại học ở khu vực miền Trung đã bị phát tán. Điều đáng nói là cặp đôi này đang tự quay cảnh ân ái chứ không phải bị quay lén.    —-Xôn xao vụ ‘cưỡng tình’ lúc nửa đêm - XZone    ——Hành trình truy tìm kẻ ném bé 6 tuổi xuống giếng - VnExpress
Kienthuc.net.vn  -Một luật sư tự thiêu ở hồ Than Thở    —-Sung mãn “3 trận” mỗi đêm nhờ rau ngót - Kienthuc.net.vn   —–Petrotimes Phát giác nhóm người Malaysia lừa đảo tại các cửa hàng vàng, trung tâm thương mại
3 kiểu oral sex khiến mọi phụ nữ “phát cuồng” -Alobacsi.vn - Oral sex có thể làm nàng đạt đỉnh dễ dàng, chỉ cần bạn không ngại ngần và lười, thì chúng tôi xin giới thiệu 3 cách oral sex có thể làm mọi phụ nữ phát…  TP.HCM: Tên cướp 147 ngàn USD bị CSGT tóm vì không đội mũ bảo hiểm  (Infonet)
Tiêm hóa chất: Quả xanh chín vàng sau 1 đêm  (VEF.VN) – Chỉ một lọ dung dịch 2ml có nguồn gốc từ Trung Quốc (ethrel)  có thể biến cả buồng chuối xanh chín vàng sau 1-2 ngày, quả dài và to hơn, trông rất bắt mắt.

picture  <<<===Bị một năm tù vì quấy rối Lee Young-ae (NLĐ)
Khởi tố giám đốc làm ăn kiểu giang hồ (TN)   —-Học sinh bị trấn lột(TN)     —–50 du khách nhập viện sau khi ăn hải sản (TN)  —-Dân phòng xuống đường chặn xe vi phạm(TN)    —-Đi lễ nhà thờ: Mẹ chết, con bị thương nặng (NLĐ)
2 vụ tông xe máy, 4 người nhập viện (NLĐO) – Hai vụ tai nạn xe máy liên tiếp xảy ra vào tối 1-11 tại TP Đà Nẵng khiến 4 người bị thương.
Ghen tuông, 3 lần hạ độc vợ (NLĐO)- Nghi ngờ vợ ngoại tình, Vũ Văn Xuân đã 3 lần hạ độc vợ bằng thuốc chuột.  –Giết người tình rồi tự tử (NLĐ)
Xe bus tông xe tải mất lái, 9 người bị thương (NLĐ)

  Những câu hỏi tại sao về án tham nhũng

- Phó chủ nhiệm UB Tư pháp QH Lê Thị Nga tại phiên thảo luận về phòng, chống tham nhũng chiều 1/11 nêu hàng loạt câu hỏi liên quan án tham nhũng.
"Tại sao các vụ án về trật tự trị an, thời gian càng kéo dài thì càng mở rộng án, đối tượng phát hiện ngày càng nhiều, tính chất phạm tội càng nghiêm trọng, chứng cứ càng được củng cố chặt chẽ, nhưng với án tham nhũng thì ngược lại, càng kéo dài thời gian xử lý càng thu hẹp phạm vi đối tượng, tính chất phạm tội, thay đổi tội danh, tài liệu chứng cứ, thậm chí bị mất theo hướng có lợi cho đối tượng phạm tội, sau đó không còn xử lý được nữa?", bà Lê Thị Nga nêu.
Bà cũng đưa ví dụ về những "lỗi sơ đẳng" mà các điều tra viên mắc trong quá trình điều tra tham nhũng khiến có vụ không đủ căn cứ pháp lý để khởi tố.
Phó chủ nhiệm UB Tư pháp Lê Thị Nga
Tình trạng này, theo bà Nga, "chính là dấu hiệu của tham nhũng trong lực lượng có chức năng chống tham nhũng". Bà đề nghị Bộ trưởng Công an, Viện trưởng Viện Kiểm sát và Chánh án TANDTC trả lời.
Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp QH cũng đề nghị xem xét lại các điều kiện hưởng án treo đối với tội phạm tham nhũng: Chỉ cần bị phạt tù không quá 3 năm, có tình tiết giảm nhẹ và có nhân thân tốt là được hưởng án treo, trong khi đó, chỉ người có chức vụ quyền hạn mới tham nhũng được, lại là những người theo lý lịch đều nhân thân tốt, chưa kể các tình tiết như có thành tích, huân huy chương, phạm tội lần đầu...
Trước đó, trao đổi bên hàng lang QH với báo chí, bà nhận định: "Như vậy là mâu thuẫn: vừa trừng trị chủ thể, vừa căn cứ vào đặc điểm của chủ thể đó để giảm tội và cho hưởng án treo".
Trả lời ĐB, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cho biết án treo đối với tội phạm tham nhũng mấy năm nay đã giảm nhiều, từ hơn 50% năm 2010 đến 2012 chỉ còn hơn 30%.
"Đây là một chế định tiến bộ, phù hợp với luật pháp quốc tế, đối với tội phạm tham nhũng không thể nói không cho hưởng án treo", ông Bình nói. "Nhưng có thể nghiên cứu sửa luật để áp dụng những điều kiện đặc biệt, khắt khe hơn đối với tội phạm tham nhũng".
Phải chất vấn cả Tổng Kiểm toán
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình
Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp QH cũng chỉ ra nhiều quy định đảm bảo hiệu lực của thanh tra chưa được tuân thủ đúng trong nhiều trường hợp như về thời hạn ra kết luận thanh tra, quy định về xác định trách nhiệm của các chủ thể có vi phạm trong kết luận thanh tra.
"Nếu xem xét kết luận thanh tra về Vinalines, có thể thấy Thanh tra đã không làm hết thẩm quyền trong việc xác định trách nhiệm. Ở đây trách nhiệm được quy gần hết cho doanh nghiệp, nhưng trách nhiệm của quản lý nhà nước không thấy chỉ rõ. Như vậy là do tổ chức thực hiện không đúng luật chứ không phải là do luật", bà Nga nói.
Vụ việc Dương Chí Dũng cũng là ví dụ về không tuân thủ đúng luật Thanh tra: "Tại sao trong quá trình thanh tra, đối tượng bị thanh tra lại được điều chuyển sang cơ quan khác mà thanh tra không có ý kiến gì với chủ thể quản lý?"
ĐB Lê Thị Nga cũng thấy dù có nhiều hình thức công khai kết luận thanh tra như đưa lên trang web, các phương tiện thông tin đại chúng, tại các cuộc họp..., các cơ quan thanh tra thường chọn hình thức hẹp nhất.
"Theo công thức mà quốc tế thừa nhận: Tham nhũng = độc quyền + bưng bít thông tin - trách nhiệm giải trình, nếu công chúng bị hạn chế tiếp cận với các kết luận thanh tra thì hiệu quả phòng, chống tham nhũng cũng hạn chế", bà Nga nói.
Kiểm toán, vốn có vai trò rất quan trọng trong phòng, chống tham nhũng, theo ĐB Lê Thị Nga, cũng đang có địa vị pháp lý "nửa vời" bởi Tổng Kiểm toán do QH bầu, phục vụ công tác giám sát của QH đối với Chính phủ, nhưng nhân sự để bầu lại cần sự thống nhất của Chính phủ.
Bên cạnh đó, "Tổng Kiểm toán chưa bao giờ được bố trí lịch để trình bày báo cáo kiểm toán ngân sách hàng năm trước QH. Ở nhiều nước, khi thảo luận về ngân sách, Tổng Kiểm toán được bố trí một ghế, sẵn sàng trả lời khi ĐB yêu cầu và được QH chất vấn, trong khi ta chưa quy định trong luật Tổng Kiểm toán là một đối tượng được chất vấn mặc dù được QH bầu", Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp nói.
Những bất cập này làm hạn chế hiệu quả phát hiện tham nhũng qua chi ngân sách nhà nước, đầu tư công... Bà Lê Thị Nga kiến nghị sửa các quy định liên quan trong Hiến pháp, luật Tổ chức QH và luật Kiểm toán theo hướng nâng cao địa vị pháp lý của Tổng Kiểm toán và Kiểm toán NN.

Đề xuất miễn trách nhiệm hình sự cho người đưa hối lộ
ĐB Lê Thị Nga đề xuất miễn trách nhiệm hình sự hoàn toàn cho người đưa hối lộ để xử lý người nhận hối lộ.
"Công chức nhà nước, cán bộ có chức vụ quyền hạn phải chịu sự kiểm soát nghiêm khắc hơn so với dân. Cũng cần hỏi tại sao dân đưa hối lộ, nếu không phải bị nhũng nhiễu, gây khó dễ", bà Nga nói.
"Hiện ta xử lý cả người nhận hối lộ và người đưa hối lộ, khiến người đưa hối lộ không dám tố giác, vì như thế cũng là tố cáo chính mình, tự đưa mình vào vòng tố tụng".

Chung Hoàng - Ảnh: Minh Thăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét