Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Tin ngày 18/10/2012 - update news

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=NZsq_j49yN4

Chính trị – Xã hội

VnExpress‘Những gì Đảng làm chưa xứng mong đợi của dân’     —-‘Đảng lãnh đạo, Quốc hội giám sát’ (BBC)  -Gặp cử tri Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói Đảng lãnh đạo toàn bộ hệ thống chính trị VN nhưng để Quốc hội ‘giám sát tối cao’.
“ĐỂ” tức là cho phép trong tiếng Việt- Vậy là đảng đã “cho phép ” Quốc hội cái “giám sát tối cao”? Có cũng như không!Nói vòng vo cũng rứa!
Việt Nam : Sau Hội nghị Trung ương, đấu đá trong nội bộ lãnh đạo Đảng có thể còn tiếp diễn (RFI)  —Chủ tịch nước: Sợ trù úm thì đất nước ra sao? (VNN)   —Không tăng gánh nặng thuế lên vai dân, DN (VNN)
Tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 một cách bài bản, kiên trì (TN) -Tiếp xúc cử tri Q.1 và Q.3 (TP.HCM) trong ngày hôm qua, 17.10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định T.Ư hiểu được những vấn đề nóng trong dân và bức xúc trong Đảng. Ông cũng phân tích những khó khăn của nền kinh tế và việc tập trung giải quyết.   —Lấy phiếu tín nhiệm để cảnh tỉnh, răn đe (NLĐ) -Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Mong người dân chung tay chống tham nhũng  –Không kỷ luật không có nghĩa là không có khuyết điểm TP   -Ný nuận lòng vòng!
Bản án trong lòng dân (Dantri)  ….Chủ tịch Trương Tấn Sang chia sẻ với sự bức xúc của các cử tri. Ông cho rằng, dù rất đau lòng nhưng cũng phải thừa nhận tham nhũng rất nghiêm trọng. Ông dẫn chứng: “Việt Nam xây 1 km cầu đường phải đầu tư gấp đôi các nước khác. Trong đó, chắc chắn có yếu tố tham nhũng”….
Chủ tịch Sang nói về ‘đồng chí X’ (BBC) -Khi tiếp xúc cử tri hôm 17/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói về quyết định không kỷ luật một ủy viên Bộ Chính trị, mà ông gọi là ‘đồng chí X’.  —-‘Đề thi cho Bộ Chính trị’ (BBC) -Tới lúc Bộ Chính trị phải thực sự vào cuộc trước khó khăn kinh tế?   –Vì sao Trung ương Đảng không kỷ luật ai? (BBC)Nhiệm vụ chính trị  —- (BBC)
—-Mạng lưới viễn thông của Việt Nam có nguy cơ bị TQ xâm nhập (RFA)    —-Chủ tịch Nước kêu gọi chống tham nhũng (RFA)   —-Một số phản ứng sau hội nghị 6 của đảng Cộng sản Việt Nam (VOA)
SỰ THỰC VỀ CÁCH LÀM CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI BIỂN ĐÔNG GẦN ĐÂY (Biendong)  –Biển Đông nóng – Mỹ trở lại căn cứ Vịnh Subic? (BĐ)
Đường lưỡi bò không phù hợp với luật pháp quốc tế  -SGGP - Hội thảo về biển Đông với chủ đề chính: “Biển Đông phải chăng là một không gian khủng hoảng mới?” đã diễn ra tại hội trường Maison de la Chimie ở Paris ngày 16-10. Hội thảo do Học viện Quan hệ quốc tế và chiến…
Hiện đại hóa quân sự hay chạy đua võ trang ở ĐNÁ (RFA)   —-Trung Quốc ráo riết đặt tên chính thức cho 7.300 hòn đảo ở Biển Đông - Tiền Phong    —Trung Quốc đặt tên, cắm “bia chủ quyền” cho hàng nghìn đảo vô danh… (Tranhung)—–Trung Quốc đi nước cờ nguy hiểm, Mỹ tích cực tập trận - Phunutoday.vn
Hoa Kỳ hỗ trợ 40 triệu USD giúp VN ứng phó khí hậu - Vietnam Plus  —USAID hỗ trợ VN đối phó tác động biến đổi khí hậu (RFA)
Kiểm tra, làm rõ và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra vỡ đập thủy điện Đa Krông 3 - Nhân dân    –Lao Động Quảng Nam: Dừng tất cả dự án thủy điện chưa triển khai     —–Số phận dự án thủy điện Đồng Nai (RFA)
Thay đổi quan trọng về nguyên tắc định giá đất -VnEconomy   —-Luật đất đai vẫn giữ lại qui định về khung giá đất(RFA)

LẠY TẠ PHẬT VẬY CÓ LÀM THEO LỜI KHUYÊN CỦA PHẬT? (Quanlambao)  -Đây là đề bên QLB,nhưng nguyên gốc của Tranhung09 blog:  Bài dành riêng gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng (Tranhung09)  -Chép từ:  Nhân Anh/ Chuaphuclam
 Cữa Phật không phải cái “thùng rác”-Cứ gây nên tội lỗi tày Trời rồi lạy Phật để được “xóa tội”,rồi làm ác tiếp…Phật đã dạy “Quay đầu là bờ” “quăng dao đồ tể….” nhập Thế tạo Phúc Thiện….Không có Phật Chúa nào mà “chấp nhận” kiểu bịp cả- Dứt khoát “Thiện-Ác đáo đầu chung hữu báo” -Đời cha không trả thì đời con trả,đời sống Xã hội đã chứng minh.
Trong và ngoài luật pháp  (Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Hội nghị lần thứ 6 của Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam đã kết thúc sau hơn hai tuần lễ họp kín
Nhập cảng cái ác của Mao (Ngô nhân Dụng -Nguoiviet) -Khi loan báo việc Hàn Lâm Viện Thụy Ðiển trao giải Nobel Văn Chương cho nhà văn Trung Hoa Mạc Ngôn, các bản tin quốc tế thường nhắc đến những tiểu thuyết nổi tiếng tiêu biểu của ông như Báu Vật Của Ðời, Cây Tỏi Nổi Giận (tên đặt cho bản dịch tiếng Việt, khác tên gốc).

Ba triều đại Việt Nam nối tiếp đòi Trung Hoa trả đất  -Hồ Bạch Thảo (Tranhung)

THĂM DÒ – VÌ TƯƠNG LAI CHO VIỆT NAM!  -Quanlambao – Kính gởi Độc giả
CXN_101812_1876_Đây là lý do Thanh Tra NHTM sợ hệ thống NH sụp đổ -Châu Xuân Nguyễn   —TIN CHÚ Ý: Chơi trò rút vốn, rỗng ruột ngân hàng (TTXVA) -Theo nguồn tin từ một độc giả thân thiết, mấy bữa nay có biểu hiện một số thành viên của một ngân hàng khét tiếng trong vụ Bầu Kiên (xin không nêu tên) đang rút vốn rất khác thường. Ngăn chặn trò làm “rỗng ruột” ngân hàng kiểu này là không dễ.   —Vận đen liên tiếp đeo bám Sacombank (VnMedia)
VTV1: Bộ Chính Trị đề nghị kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhưng BCH Trung ương không đồng ý (CXN)
TÍN HIỆU XÍCH LẠI GẦN TRUNG QUỐC SAU HỘI NGHỊ TW 6 (Phamvietdao) —–-HỒ SƠ VỤ MƯỢN ĐẤT 8 NĂM CỦA CCB VÀ GIA ĐÌNH LIỆT SĨ LÀM LÀNG NGHỀ, ĐEM PHÂN LÔ BÁN NỀN Ở XÃ THANH LÃNG, H. BÌNH XUYÊN, VĨNH PHÚC ( 3 )   —–HỒ SƠ VỤ MƯỢN ĐẤT 8 NĂM CỦA CCB VÀ GIA ĐÌNH LIỆT SĨ LÀM LÀNG NGHỀ, ĐEM PHÂN LÔ BÁN NỀN Ở XÃ THANH LÃNG, H. BÌNH XUYÊN, VĨNH PHÚC ( 4 ) – (PVĐ)
Không chỉ suy sụp hệ thống ngân hàng (TTXVA)

Vũ Đông Hà – Đất nước này không phải là một con đĩ! (Danluan)   —Đặng Ngữ – Những thế hệ ngồi chờ(Danluan)   —-Cầm Bùi – Muôn năm(Danluan)  -Tâm Phan – Oánh nhau ở nước Văn minh(Danluan)

Trương Duy Nhất – Thưa Chủ tịch: đừng nói nữa, hãy hành động!(Danluan)   —Lỗ Trí Thâm – Tiền chuộc(Danluan)

Làm gì để cứu nước » - (ĐCV) – Theo dõi gần như tất cả các bài viết, các ý kiến (comment) của bạn đọc trên Danlambao, Đàn Chim Việt ,v.v…Tôi thấy tâm tư của hầu hết bạn đọc đều lo âu…
Đâu là hồn cốt “Ma Chiến hữu”? » - (ĐCV) – Càng đọc kỹ, tôi càng thêm khẳng định “Ma Chiến Hữu” là tác phẩm Mạc Ngôn phản đối cuộc chiến tranh Trung- Việt (2/1979) rất vô nghĩa và bẩn thỉu….

Mất nước: khi quyền lực chính trị không thuộc về dân (Đông A)-Thongluan

Tiến sĩ Henry Kissinger và quan hệ Hoa Kỳ – Trun g quốc (Mạc Lâm) -Thongluan

Toà án Rayong xét xử các ngư dân Việt vi phạm hải phận Thái (RFA)   –Thống đốc Bình làm ‘chiến sỹ thi đua’? (BBC)   —-Việt Nam: Nhạc sĩ Việt Khang ra tòa ngày 30/10 (RFI)   —Nhạc sĩ Việt Khang và Hoàng Nhật Thông sắp bị đưa ra tòa (Nguoiviet)
Luẩn quẩn tiền lương (TN) -Việc Chính phủ chưa bố trí được nguồn để tiếp tục tăng lương tối thiểu theo lộ trình vào năm 2013 đã khiến Thường vụ QH trong phiên thảo luận hôm 16.10 không hài lòng và chắc chắn sẽ làm thất vọng nhiều công chức, viên chức đang thực sự chỉ sống bằng lương.
Khen thưởng dồn cho chức sắc (?!) (NLĐ) -Chiếm phần lớn trong số 60 người được đề nghị phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2012 là lãnh đạo các đơn vị. Không thấy thợ thủ công, công nhân, chiến sĩ biên phòng, hải đảo… trong danh sách này
Trách nhiệm thuộc doanh nghiệp cuối cùng (NLĐ) -Sau bài viết Rắc rối trợ cấp thôi việc đăng trên Báo Người Lao Động ngày 11-10 nhiều bạn đọc thắc mắc về quy định trợ cấp thôi việc. Bà Nguyễn Thị Dân, Trưởng Phòng Lao động – Tiền lương – Tiền công Sở LĐ-TB-XH TPHCM, nói rõ thêm về vấn đề này
“Đại gia uống chai rượu 2 triệu, công nhân ăn khoai sáng đi làm!” (Dân trí) – “Báo chí nói nhiều về các đại gia ăn chơi, uống 1 chai rượu hết 1-2 triệu… Trong khi đó, có cô công nhân mỗi sáng ăn 1 củ khoai lang rồi uống nước vào cho nó nở để no bụng…”, cử tri quận 3 trăn trở.  Cái này là “tiêu chuẩn chế độ XHCN” thắc mắc gì nào? -Chừng nào tới “thiên đường CS” mới xóa GIAI CẤP lận-Chờ đi,tạm thời “ăn khoai lang”,có nhiều dinh dưỡng đấy chứ- XHCN là “ưu việt” nhất Trần ai,đâu phải “bọn tư bản giãy hoài không chết” mà đòi hỏi,so bì này nọ.

Kinh tế

Mỹ mở đường cho việc áp thuế trừng phạt ống thép nhập từ Việt Nam (RFI)
Gẫy đòn bẩy (RFA)  -Trong khóa họp vừa qua của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới tại Tokyo, lãnh đạo hệ thống tài chính của các nền kinh tế dẫn đầu thế giới không thể nhất trí về giải pháp cứu nguy kinh tế trong khi mọi người đều e ngại nguy cơ suy trầm toàn cầu như Quỹ Tiền tệ đã cảnh báo.    —-Nhật dự định bung gói kích cầu 13 tỷ đô la (RFA)——Thực trạng ngành nhựa VN (RFA)
Bị “tố” chiếm 800 triệu, BIDV Quang Minh giải chấp tài sản cho khách(GDVN)  —VN xúc tiến kinh tế-thương mại với 3 nước châu Âu - Vietnam Plus
VEF -Cứ khó khăn, DN lại ‘tố’ ngân hàng?   —-VEF -Sợ tiền cứu trợ, CEO ngân hàng đồng loạt từ chức   —–Thuế với ôtô hạng sang tăng thêm hàng chục nghìn đôla - VnExpress    —-Nguồn cung BĐS: “Mất ngủ” với giá nhà 10 triệu đồng/m2 - Stox.vn    —Nợ xấu về tồn kho bất động sản lên tới 1 triệu tỷ đồng (RFA)   —-Nhiều khoản đầu tư của Bianfishco chưa được làm rõ (TN)

Gần đến 20/10, giá hoa đắt lên từng ngày (VEF)  –Bong bóng nhà đất vỡ: Kiện cáo bùng phát (VEF)   —Vinaconex nguy cơ sa lầy tại các dự án ‘mác ngoại’ (VEF)   —“Sóng” giảm giá địa ốc lan từ Nam ra Bắc (VnEc)
Ngân hàng Việt: Đóng cửa sửa sai với ‘thù trong giặc ngoài’  (DĐDN) Đến lúc này nhiều doanh nghiệp đã sức cùng, lực kiệt. Nhưng ngân hàng còn khó khăn hơn khi rơi vào cảnh “thù trong, giặc ngoài”.
Giá vàng tiếp đà tăng nhẹ  (DĐDN) Sáng nay (18/10) mỗi lượng vàng trong nước tăng khoảng 50 nghìn đồng so với giá chốt phiên hôm qua. Hiện, giá vàng trong nước vẫn cao hơn vàng thế giới quy đổi khoảng 3 triệu đồng/lượng.
Chuyên gia hiến kế cứu 1 triệu tỷ đồng “chôn” ở bất động sản (DDDN)>>>>Thận trọng với “bánh vẽ“ của ngân hàng>>>>Chủ tịch QH: Dư nợ ngân hàng hiện nay là 2 triệu tỷ, BĐS khoảng 1 triệu tỷ
Vốn chưa tìm thấy lối ra (VnEc)  -Sập mẹ nó hết thì ai vay mà ra?   –Bằng chứng mới về sự đi xuống của kinh tế châu Á (VnEc) -Tác động từ khủng hoảng nợ công châu Âu và kinh tế Trung Quốc giảm tốc đối với châu Á ngày càng rõ rệt…

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Phát hoảng: Vợ Mai An Tiêm dùng nhan sắc để “bẫy” cá về thịt (GDVN) – Truyện “Sự tích quả dưa hấu” khi được dựng thành truyện tranh đã bị sai lệch nội dung, nhiều tình huống gây cười,…   —-Bộ GD&ĐT đề nghị các trường giải quyết thủ tục cho SV vay vốn(GDVN)
Giáo dục Thời đại Còn nhiều trường thu, chi sai quy định    —Ca trù trước ngã ba đường: Phục sinh hay mai một (RFI)
Nhiều trường có thể ngưng đào tạo (TN) -Nhiều trường ĐH, CĐ tạm dừng tuyển sinh trong năm 2012 đang đối diện với khả năng bị ngưng đào tạo nếu không khắc phục theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT.   —Học sinh phải đóng tiền quà Tết thầy cô(VnEx)
Phải xác định “chuẩn con người VN” TT – Để giáo dục  làm tốt nhiệm vụ đáp ứng nguồn lực con người theo yêu cầu phát triển của đất nước, chúng ta phải xác định được “chuẩn con người VN thế kỷ 21”.
Rồi! con Người có “chuẩn”!!! – Tất cả các loài trên Địa cầu đều Tiến Hóa theo tự nhiên để Tồn tại và phát triển thích nghi với Môi trường sống,làm gì mà có chuẩn nào?? ai đặt được chuẩn???- Anh phát triển mạnh,anh tồn tai,không thì diệt vong.Mà hiện nay ,muốn thế là “cái đầu” (có não chứ không phải như tôm- Chơi kiểu “tẩy não” có được không? đã chứng minh)

Thế giơi

Obama: “Tôi là Tổng thống, và tôi luôn nhận trách nhiệm về mình”(GDVN) – So với cuộc tranh luận đầu tiên cách đây hai tuần, lần này Tổng thống Obama sôi nổi và hăng hái hơn, có những tuyên bố lôi kéo…   —-Obama phản công, ghi điểm trong “hiệp hai” -Tuổi Trẻ    —–Mỹ: Thành tổng thống cũng không thể vẽ lại bản đồ thế giới - Tuần Việt Nam   –Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ nhấn mạnh tới thành tích tranh luận hôm thứ Ba (VOA)
   –Ai thua ai thắng khi tranh luận? (BBC)   —Obama và Romney tranh luận nảy lửa (BBC/xem)   —-Tranh luận trên truyền hình : Vòng 2, Obama giành lại ưu thế trên hồ sơ quốc nội (RFI)

Tất cả “tinh tuý” của quân đội Mỹ đều đã và sẽ có mặt tại Nhật Bản(GDVN)   —Mỹ yêu cầu Trung Quốc minh bạch hoạt động hải quân - Lao Động   –Hoa Kỳ bắt giữ một nghi can âm mưu đánh bom (VOA)
Trung Quốc bắt đầu các chuyến bay thử trên hàng không mẫu hạm (RFI)   —An toàn hạt nhân ở Trung Quốc chưa thật bảo đảm (RFI)
Doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc gặp rắc rối (economist/TVN) -  -Các doanh nghiệp sở hữu nhà nước của Trung Quốc đang ngày càng gặp vấn đề, cả ở trong và ngoài nước.   —Trung Quốc sẽ thúc đẩy cải cách chính trị?Sau hơn 30 năm cải cách/mở cửa, Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) bước vào giai đoạn then chốt, điều khiển trận đánh quyết định: cải cách thể chế chính trị.
Thủ tướng Ôn Gia Bảo nói kinh tế Trung Quốc “tương đối tốt” (VOA)   —-Trung Quốc – Philippines hội đàm lần đầu tiên sau vụ Scarborough(GDVN)   —PHilippines hy vọng cải tiến quan hệ với TQ (RFA)   —-Philippines hy vọng có tiến bộ sau cuộc chuyển quyền tại Trung Quốc (VOA)   —-Tổng thống Philippines hy vọng cải thiện quan hệ với Trung Quốc (RFI)
VEF -Hàn Quốc hưởng lợi từ căng thẳng Nhật – Trung?   —Căng thẳng sau vụ ngư dân Trung Quốc bị tuần duyên Hàn Quốc bắn chết (RFI)  —-Lãnh tụ đảng đối lập Nhật thăm Đền tử sĩ Yasukuni (RFA)   —Lãnh đạo đối lập Nhật Bản viếng đền tử sĩ Yasukuni (RFI)   —-Sri Lanka thả thủ lĩnh cuối cùng của Nhóm Hổ Tamil(RFA)   —Úc sẽ xuất khẩu nhiên liệu hạt nhân cho Ấn(RFA)   —-Ấn Độ và Úc đàm phán về hạt nhân (VOA)
Ðặc sứ hòa bình Syria đến Libăng (VOA)   — Đức Giáo hoàng gửi một phái đoàn đến Syria (RFI)   —-Lãnh tụ đối lập Nga bị điều tra về cáo buộc lật đổ (VOA)

Hàng trăm ngàn người Cam Bốt đón linh cữu cựu vương Sihanouk (RFI)   —Dân Cambodia đón thi hài cựu Hoàng Sihanouk (Nguoiviet)====>>>
Hoa Kỳ: Số tử vong vì viêm màng não lên 19 người (VOA)   —Vụ án cưỡng hiếp dính líu tới 2 binh sĩ Mỹ gây phẫn nộ ở Nhật Bản (VOA)   –Đấu giá tư liệu cá nhân McNamara (BBC)   —Foxconn thừa nhận sử dụng lao động trẻ em(RFI)    —Khủng hoảng làm nạn nghèo khó thêm trầm trọng (RFI)

VH-XH-MT


03-jpg-1350449950-1350450021_480x0.jpg  <<<<===Nữ DJ gốc Việt tự hào vì sexy nhất thế giới (VnEx) -Sinh ra ở Mỹ nhưng Kim có thể nghe nói tiếng Việt. Cô tiếc vì chưa thể viết và đọc ngôn ngữ mẹ đẻ.
Bầu Kiên: “Tôi có trí nhớ tốt và thù rất dai”(DDDN)  —Quà biếu gửi từ Mỹ chứa… hơn 300 viên đạn (TP)
Rúng động vụ phá đường dây mua bán trứng người, đẻ mướn (GDVN)  —Học được vài chiêu võ Thiếu Lâm, đánh bố đẻ hộc máu(GDVN)  —“Tặng” người yêu cũ cho cả nhóm hiếp dâm(GDVN)    —Hôi tiền rơi tại ngân hàng  -VnExpress - Một nhóm người giật túi có bạc tỷ của 2 phụ nữ đến ngân hàng làm tiền văng tung tóe. Một nhóm khác chạy đến hôi của.
Thiếu nữ giằng co với tên cướp, lao xe vào taxi -VnExpress - Giằng co lấy lại chiếc túi, cô gái bị tên cướp đạp mạnh vào người khiến cả hai xe cùng loạng choạng, tông vào đuôi taxi ngã ra đường.   —Ai bảo kê cho cả làng nuôi hổ trái phép? (VNN)  –Quy Nhơn: giật tiền trước cổng ngân hàng (TT)
Một ông say rượu, toan cưỡng dâm, bị cắt đứt đầu (Nguoiviet)   —Xã hội đen kiểu Trung Quốc lan tới Việt Nam(Nguoiviet)   —Dân Sài Gòn tự trồng rau vì giá rau đắt đỏ(Nguoiviet)   —-Đôi nam nữ ôm nhau chết dưới kênh (VNN)
“Trước sau gì cũng cởi”, hà cớ gì phải mất thời gian? (NLĐ)  —Tai nạn thảm khốc, cha mẹ tử vong, bé trai 1 tuổi nguy kịch (Dantri)
Ba mẹ con thoát chết may mắn dưới bánh xe container (Dân trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét