Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Lượm tin tức

MÁT! 16h5′ – Tin từ CTV: “Sáng 21/10/2012, hơn 300 bà con Văn Giang đã ra đồng thu hoạch lúa, vừa gặt hết lúa xong, không để lãng phí đất họ đã tra giống ngô. Theo lời mời của bà con Văn Giang, cụ Lê Hiền Đức đã đến dự buổi thu hoạch cùng bà con”.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Một tuần sau kết thúc hội nghị 6 (Trương Duy Nhất). “Và không biết khi tiếp xúc, khi nghe dân, ngồi trước mặt dân, ‘đồng chí X’ sẽ trả lời ra sao, sẽ nói ra sao với dân…”Đây rồi, “đồng chí X” xuất hiện: Thủ tướng tiếp xúc cử tri tại Đại học Quốc gia TP.HCM (TTXVN). – NHÀ MÁY NÀO Đà RÈN ĐÚC RA ĐỒNG CHÍ X? (Nguyễn Văn Thiện). “‘Hãy nói cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người thế nào’, câu nói này có thể áp dụng lại trong trường hợp này: ‘Hãy nói cho tôi biết đồng chí của đồng chí là ai, tôi sẽ nói cho đồng chí biết đồng chí là người thế nào’.” – Tống Văn Công: Để Chủ tịch nước hoàn thành nhiệm vụ! (viet-studies).
- Về sinh viên Nguyễn Phương Uyên mất tích: “Đến khi nào tìm thấy tội sẽ gửi công văn về gia đình” (Paulo Thành Nguyễn). “Em hỏi khi nào thì Uyên mới được thả thì anh Phong nói đến khi nào tìm thấy tội sẽ gửi công văn về gia đình”.
- Người Tây Tạng tự thiêu phản đối Trung Quốc (VOA). Thêm một người Tây Tạng chết vì tự thiêu để phản đối Trung Quốc, đây là trường hợp tự thiêu thứ tư trong tháng này: Breaking: Another Tibetan burns to death in protest against China, Fourth self-immolation this month (Phayul).

-  Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”: Giữ vững niềm tin trong cuộc đấu tranh phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” (QĐND).
- Số phận kỳ lạ của chiếc trực thăng UH-1 số hiệu 60139 – Kỳ 3: Chuyến bay sinh tử (TT).
- Kỷ luật CSGT bị tố cưỡng bức nữ doanh nhân (TT). “Hồ sơ của Công an huyện Đông Triều không xác định được ông Ngô Tuấn Dũng có hành vi hiếp dâm nên không thể kỷ luật về sai phạm này”.
KINH TẾ
- Cần tập trung giải quyết nợ xấu (CafeF/TTVN).
VĂN HÓA-THỂ THAO
GS Tương Lai: “CHÚT RIÊNG CHỌN ĐÁ THỬ VÀNG” (Người Lót Gạch).
- HÀ NỘI ĐÁNG THƯƠNG (Văn Công Hùng).
- Nguyễn Thụy Kha: HỒ HỮU THỚI, GIỌNG NHẠC NGHỆ MỚI (Nguyễn Trọng Tạo).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- CẢI CÁCH CĂN BẢN VÀ TOÀN DIỆN GIÁO DỤC (Tâm Sáng).
- Tương Lai: “RẰNG TÀI NÊN TRỌNG MÀ TÌNH NÊN…KHEN” (Người Lót Gạch).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Những mảnh đời ‘không gia đình’ (VNE). – Chín xu không thành một hào (TTVH).
QUỐC TẾ
- Phe đối lập Syria hoan nghênh sáng kiến ngừng bắn (VOV). – Tình báo phương Tây chia nhau can thiệp vào Syria (TP). – Thổ Nhĩ Kỳ không tin vào chuyển giao quyền lực ở Syria (VOV). – Thổ Nhĩ Kỳ: Mô hình Yemen không còn phù hợp với Syria (GDVN).

Chính trị – Xã hội

Hoàng Sa, Trường Sa mãi là cốt nhục thiêng liêng…(Laodong)  —Trung Quốc bắt đầu khai thác dầu ở biển Ðông (Nguoiviet)    —-Mỹ gởi hàng không mẫu hạm nguyên tử đến vùng Biển Đông(RFI)   —Quan chức VN thăm tàu sân bay Hoa Kỳ(BBC)   —-Đoàn VN thăm tàu sân bay USS George Washington (GDVN)
Sức mạnh quân sự Mỹ tại Đông Nam Á -Thanh Niên - Dù đồn trú theo dạng bán thường trực, nhưng hải quân Mỹ đang hiện diện tại Đông Nam Á như một thế lực hùng mạnh.   —-Bành trướng lãnh thổ – Bước đi sai lầm của Trung Quốc (Infonet)

Hoa Kỳ thể hiện sức mạnh hải quân tại Biển Đông -Hồng Phúc chuyển ngữ, CTV Phía TrướcFox News / Associated Press
Chiến lược bất đối xứng của Việt Nam: Địa thế mang lại nhiều thuận lợi hơn phía Trung Quốc -Đặng Khương chuyển ngữ -Gary Li, Defense News – (Phía Trước)
Diễn tập ‘chống khủng bố’ ở Điện Biên(BBC)   —Báo ‘lề phải’ tự do sửa lời ông chủ tịch nước (Nguoiviet)   —Quốc Hội CSVN đối mặt với kinh tế khó khăn, đấu đá nội bộ (Nguoiviet)   —-Vì Hoàng Sa, Trường Sa - Thanh Niên   —–Pháp luật TPHCM Khởi công xây trường cho học sinh Trường Sa
Vì Hoàng Sa, Trường Sa (TN) -Dù Hoàng Sa đã bị Trung Quốc dùng vũ lực cướp đoạt từ năm 1974, nhưng mấy chục năm nay, chưa bao giờ ngư dân Lý Sơn, ngư dân Quảng Ngãi cùng ngư dân nhiều địa phương khác ở miền Trung rời bỏ ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.
Đảng CSVN Phải Khép Mình Trước Pháp Luật (Lê trần Luật-RCTM)
Trao đổi cùng Luật sư Nguyễn Văn Đài về sự kiện nhà cầm quyền Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ (RCTM)
XUẤT HIỆN LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH TRONG NƯỚC NGÀY 30 THÁNG 10 NHÂN PHIÊN TÒA XỬ ÁN HAI NHẠC SĨ VIỆT KHANG VÀ TRẦN VŨ AN BÌNH (SBTN)
DÂN BIỂU LORETTA SANCHEZ, ĐẠI VIỆT QUỐC DÂN ĐẢNG ỦNG HỘ PHONG TRÀO TRIỆU CON TIM, MỘT TIẾNG NÓI CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM (SBTN)
HƯỚNG DẪN KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ GỞI ỦY BAN NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC (SBTN)-v/v Việt Khang,An Bình,Điếu cày,Phong Tần….

Sinh viên ‘cầu cứu khẩn cấp’ Chủ tịch nước (BBC)

Xin hỏi ‘Quốc vụ khanh Chính phủ’ Nguyễn Thanh Phượng? (QLB)    —‘TRÒ GÌ SAU BÀI GIẢ MẠO ĐƠN KÊU CỨU CỦA ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI? (QLB)   —Khối u ngân hàng bị bưng bít vì… Luật (QLB)    —ĐÃ TÌM RA 95/129 CON ‘TINH TINH’ BÁN RẺ NHÂN DÂN! (QLB)

Hội nghị đầu heo đuôi chuột (Ngô nhân Dụng -Nguoiviet) -Hội nghị Trung Ương Ðảng Cộng Sản Việt Nam vừa kết thúc có thể gọi là một hội nghị “đầu heo, đuôi chuột.” Ðầu heo, vì trước khi mở màn chỉ thấy cảnh “các cụ” họp ở “đình làng” đang giành nhau “cái thủ lợn,” người miền Nam gọi thủ lợn là cái đầu heo.
BÌNH LUẬN HÀNG TUẦN Nhận Định 207:’ Hội Nghị Trung Ương của Đảng, và Nỗi Khốn Cùng của Dân’ (SBTN)
Quan Làm Báo – Cái bản đề nghị kỷ luật của BCT giống ….. ‘Mèo mửa’! (Danluan)
Đại Vệ Chí Dị (Nguoibuongio) -Cuộc chấn chỉnh triều đình mùa thu không thành công. Vệ Kính Vương rơi nước mắt trước bàn dân thiên hạ giãi bày tâm tư. Dân khắp nơi ai cũng bàng hoàng nghe kết quả cuộc chấn chỉnh mơ hồ, tâm trạng chán chường. Nhất là lúc giá cả vẫn tăng vọt, đắt đỏ lên hàng ngày. Dân tình chạy ăn từng bữa
SÂU TÀNG HÌNH (Bùi văn Bồng) -  Sâu tàng hình nhiều lúc hóa ra muôn ngàn vòi bạch tuộc. Báo động đỏ! Chí nguy, chí nguy!
Nhận diện “bộ mặt thật” của Quanlambao (Bùi văn Bồng)
Ném đá trong Kinh thánh và sự thất bại của cặp Trương Tấn Sang-Nguyễn Phú Trọng » - (ĐCV) – Hội nghị TW 6 khóa 11 đã khép lại. Hiệp 3 của trận bốc sơ của Sang- Trọng đánh với 3 Dũng đã kết thúc. Kết quả là Thủ tướng thắng bằng điểm…
Sông Tranh II sau phản biện độc lập – Ngừng tích nước 1 năm (RFA)   —Khó yên tâm với Sông Tranh 2 (NLĐ)  —-Việt Nam không được chọn tổ chức Thượng đỉnh khối Pháp ngữ 2014 (RFI)   —-Hà Nội treo cờ rủ tưởng niệm Sihanouk (BBC)
Viện nghiên cứu sĩ (Laodong) – - Viện sĩ đều là các nhà bác học danh tiếng ở các trường đại học và học viện danh tiếng, bác nhỉ? Còn là thầy của GS, TS.
…..- Úi giời! Thằng cu nhà em năm nay sắp ra trường, 9 tháng nữa là cử nhân. Cu cậu còn định “liên thông” cái thạc sĩ. Chà! Nói dại, nó mà làm viện trưởng thì gã đài phường này đương nhiên là cụ thân sinh ngài viện trưởng rồi. He he!….  “Nếu đại học phát triển “nấm sau mưa” thì viện cũng là mộc nhĩ mọc từ đủ loại gỗ mục. Người ta đang kêu gọi có cơ chế, chế tài để hướng các viện đi theo con đường vốn phải có là làm khoa học.”
Người Việt Nam chi $22 triệu để săn tê giác Nam Phi (Nguoiviet)    —-Dân Việt tẩy chay xe đạp, giày dép từ Trung Quốc (NV)
Tranh nhau làm… người tử tế  -Tuần Việt Nam - Có một sự thật là: chưa bao giờ số lượng những người tìm mọi cách chứng minh mình là người tử tế lại đông như bây giờ, trong khi số lượng những hành động tử tế lại ít hơn bao giờ hết.   —“Chuẩn” con người hay tính gia trưởng của người Việt Nam? - Pháp luật TPHCM
Động đất Sông Tranh hay ‘động đất của EVN’? - VietnamNet   —-“EVN tạo ra động đất ở Sông Tranh 2” - Pháp luật TPHCM   —Thua kiện, UBND huyện “né” thi hành án (TN)

Thông xe đường cao tốc trên cao hiện đại nhất ở VN  (VN+) -Ngày 21/10, Bộ Giao thông-Vận tải và Hà Nội tổ chức lễ thông xe đường vành đai ba (giai đoạn 2), đoạn Mai Dịch- Bắc hồ Linh Đàm (Hà Nội).
Người Việt ở Guam  (TN) -Guam không chỉ là căn cứ quân sự của Mỹ mà còn là một hòn đảo du lịch hấp dẫn, có nhiều người Việt thành đạt.

Kinh Tế

Việt Nam mong muốn giải quyết suy thoái kinh tế  -Đỗ Đăng Khoa chuyển ngữ, CTV Phiá Trước  -Dow Jones Reporters/WSJ
Tập đoàn đa quốc gia rời bỏ Việt Nam? - VEF    —Kinh tế Indonesia sẽ ‘vượt mặt’ Anh, Đức? (TVN)

25/11: Dừng huy động vàng và nỗi lo thanh khoản (VEF)   —Tập đoàn: ‘Dấu ấn’ thí điểm và đặc thù (VEF)   —-Thái Lan: Sản xuất ôtô đạt kỷ lục trong tháng Chín (VN+)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Từ Trần Trịnh đến Trịnh Lâm Ngân (Lê Phan-Nguoiviet)  —Từ ca khúc ‘Lòng Mẹ’ tới đời thường của nhạc sĩ Y Vân (Du tử Lê – Nguoiviet)
GS. Hoàng Tụy: “Giáo dục đang đứng ở ngã ba đường” (GDVN)   —-Vụ “canh gà Thọ Xương”: Dư luận quá nghiêm khắc với nghề giáo (GDVN)
Học sinh tiểu học đánh cược tính mạng với “hà bá” để đến trường(GDVN)   —Hiệu phó tát học sinh vì nợ 6000 đồng mua sách (GDVN)
Góc ảnh: Chiêm ngưỡng những công trình cổ tuyệt đẹp của cố đô Huế(GDVN)  —–26 loại thức ăn tẩy độc cực tốt cho cơ thể (GDVN)
UFO lại tiếp tục xuất hiện ở Anh  – Sohanews - Một sô người dân đã tình cờ phát hiện và chụp lại được vật thể kì lạ có hình đĩa bay này.
Nhà thơ Tô Kiều Ngân qua đời tại Sài Gòn, thọ 86 tuổi (Nguoiviet) -   Nhà thơ Tô Kiều Ngân, một trong những người đồng sáng lập ban thi văn Tao Ðàn trên đài phát thanh Sài Gòn năm 1955, vừa qua đời ngày 20 tháng 10, 2012, tại Sài Gòn, thọ 86 tuổi.
….Về mặt quân đội, có thời ông làm chủ bút tờ Quân Ðội bán nguyệt san (do Nha C.T.T.L . ấn hành), đồng thời chủ trương biên tập nguyệt san “Văn Nghệ Chiến Sĩ” của QLVNCH.
Theo cáo phó của gia đình, linh cữu nhà thơ được quàn tại tư gia, số 57/6/4 Ðiện Biên Phủ, quận Bình Thạnh. Lễ động quan vào ngày 24 tháng 10 năm 2012. Hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.
Nghiên cứu KH tại VN: Tiếp tục tụt hạng (TT)

Thế giới


Người Tây Tạng tự thiêu phản đối Trung Quốc (VOA) -Một người đàn ông Tây Tạng tự thiêu chết để phản đối Trung Quốc tiếp tục chiếm đóng Tây Tạng.
Ông Lhamo Kyab, 27 tuổi, cha của hai đứa con đã chết tại thị trấn Tây Tạng Bora miền đông Trung Quốc. Một nguồn tin Ấn Độ có những tiếp xúc chặt chẽ trong vùng nói với ban Tây Tạng Đài VOA là việc tự thiêu này xảy ra gần tu viện Bora.
Ông là người Tây Tạng thứ tư thiệt mạng vì tự thiêu trong tháng này.
Apple mở trung tâm thương mại lớn nhất Châu Á tại Bắc Kinh (RFI)  —-Bậc thang danh vọng (BBC)- Tám bước để tiến thân trên chính trường Trung Quốc.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Phó Doanh thăm Phi-li-pin theo lời mời (CRI)   ——-Trung Quốc mong các nước liên quan nhìn nhận đúng đắn hoạt động đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp Trung Quốc (CRI)   —–Trung Quốc xây dựng căn cứ giám sát biển bằng máy bay không người lái (GDVN)
Tàu Trung Quốc lại xuất hiện gần Senkaku/Điếu Ngư (TN)   —-Hai miền Triều Tiên lại căng thẳng (TN)   —Vén màn bí mật chương trình tên lửa Triều Tiên (VNN)
Thủ tướng Li Băng xin từ chức sau vụ nổ bom giết chết cục trưởng tình báo(VOA)   —Chỉ huy trưởng tình báo Liban bị ám sát
TT Obama: Quốc hội nên giúp đỡ những chủ nhà có trách nhiệm(VOA)   —Romney: Obama thiếu đường hướng (BBC)
CNN: Obama và Romney ngang ngửa ở Florida (Nguoiviet)    —Libya xác định được người chỉ huy cuộc tấn công Tòa Lãnh Sự Mỹ (Nguoiviet)
LHQ kêu gọi chính phủ Syria ngưng bắn(RFA)   —-Máy bay của chính phủ Syria tiếp tục tấn công phe đối lập(RFA)   —-Nhà lãnh đạo Lebanon từng tố cáo TT Syria bị ám sát(RFA)   —Boko Haram giết chết 23 người ở Nigeria(VOA)
Sau một năm nhà độc tài Gaddafi đền tội, Lybia vẫn chưa thật sự có tự do (RFA)   —-Libya một năm sau Kadhafi : Chính quyền mới chưa kiểm soát được toàn bộ (RFI)
Israel chận một chiếc tàu định phá lệnh phong tỏa Dải Gaza(VOA)    —Do Thái bắt giữ tàu chở các nhà hoạt động yểm trợ Palestine (RFA)
Các bộ trưởng Nhật góp tiền mua máy giặt tặng Khôi nguyên Nobel Y học (RFA)   —-Mỹ – Nhật hủy bỏ một kế hoạch tập trận chung trên biển Hoa Đông (RFI)
Thủ tướng Pháp thăm Philippines, trấn an châu Á về tương lai đồng euro (RFI)   —Thánh địa Lộ Đức ngập lụt, 500 người hành hương phải di tản (RFI)
Ba Lan chi 4,5 tỉ USD phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa (LĐ)
Đối lập Nga bầu Quốc hội tượng trưng (RFI)   —–Iceland trưng cầu dân ý về Hiến pháp do công dân soạn thảo (VOA)   —-Bảo tồn đa dạng sinh học: Lần đầu tiên quốc tế đạt thỏa thuận tài trợ (VOA)    —-Thái tử của Luxembourg kết hôn với nữ bá tước Bỉ(VOA)   —-Hạ Guatemala 3-1, Mỹ vào tiếp vòng tranh suất dự World Cup 2014(VOA)
Nguồn dự trữ lương thực thế giới đang cạn dần (RFI)   —-Quốc hội Pháp nhất trí đánh thuế người giàu (VNN)   —-Mỹ: 1 máy bay của United Airlines bị dọa đánh bom (VN+)    —-Nhật lo Trung Quốc bắt tay Philippines ở Biển Đông (VN+)
Tòa Pakistan cấm quân đội can dự chính trị (Nguoiviet)   —Nổ trên tàu điện ngầm ở Tokyo, 14 người bị thương (VN+)
Sao thích mốt mặc vest “thả ngực” (GDVN)===>>>

Kiên Giang: Trường trung học có 70 nữ sinh ngất xỉu hàng loạt (LĐ)    —–Hà Nội: Giả danh Cảnh sát 141, chặn người đi đường xử phạt, thu tiền! (GDVN)    —-Triệt phá đường dây đưa phụ nữ ra nước ngoài bán dâm(GDVN)
Nam nữ sinh Malaysia gây chấn động Singapore vì chụp ảnh khỏa thân  (GDVN)  —‘Phi công trẻ’ Hoàng Việt yêu bà già U60: Dân mạng ‘không đỡ được’ (GDVN)
TQ: 15 viên chức nhà nước múa không miếng vải che thân (GDVN)  —Những điều kỳ lạ đến khó tin chỉ có ở kinh tế Trung Quốc (GDVN)

VN <<<====Siêu mẫu 9X khoe dáng gợi cảm với nội y (Dantri)
Lâm tặc đốn xong cây sưa giá trăm tỉ  -Pháp luật TPHCM - Ngày 20-10, một nguồn tin cho phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM biết cây sưa cực lớn tại vùng Hin Nậm Nô (Lào, giáp biên giới Quảng Bình) đã bị lâm tặc cưa xẻ xong.    —–Hà Nội: Kinh hoàng người đàn ông tự thiêu vì bị từ chối tình cảm - Sohanews    ——Điểm tin PL tuần qua: Nữ đồng nát mang bầu 5 tháng bị cưỡng hiếp tập thể - Sohanews
VnMedia Đôi nam nữ đem theo dao mổ lợn đi…dạo phố    —–Kienthuc.net.vn – Phụ nữ muốn “hiệp hai” – được hay không?    —-“Ngợp” bởi vòng một “khủng” của người đẹp dao kéo - (Dân trí)
Phát hiện cá nhiễm histamine, bò khô nhiễm sudan  (LĐ) -Hôm qua (19.10), Bộ NNPTNT công bố nhiều thông tin mới liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Theo đó, nhiều…
Công bố dịch heo tai xanh ở TP Nha Trang (NLĐ)   —-“Xẻ thịt” công viên (TN) -TP.HCM vừa sử dụng một phần khu B Công viên 23.9 (Q.1) để làm bãi đậu xe buýt. Một nhà điều hành lớn cũng được xây dựng trên đất công viên, chưa kể nhiều cơ quan, đơn vị và sự chiếm dụng của các bãi giữ xe.
Bắt hai kẻ tống tiền phụ nữ (TN)    —–Việt Nam: Tranh nhau mua 10 bộ túi xách 1,4 triệu USD (VNN) -Nghe cứ tưởng như chuyện đùa.
Tan nát vì kết hôn với “phi công trẻ” (VNN) -Tôi là sinh viên ở quê lên TP. HCM học. Ngay khi vừa tốt nghiệp, tôi kết hôn với một người đàn ông hơn tôi 16 tuổi.   —Vũ khí ‘nóng’, ‘lạnh’ bán tràn lan trên mạng (VNN)   —-Xe khách đâm sập nhà dân, 3 người bị thương nặng (VN+)
Thiếu nữ múa bốc lửa giữa đường phố (VNN) -Rất nhiều dân nhậu tại các quán vỉa hè ở TP. Cần Thơ không khỏi trầm trồ về một thiếu nữ 18 tuổi với bước nhảy uốn lượn sôi động giữa đường phố.300 kg thịt thối trên xe khách(TN)
Bình Định: một cô gái bị sát hại trước ngày cưới (TT)   —–Vụ một giám đốc sở bị “tố” nhận hối lộ: Người “tố” bị truy tố tội vu khống (TN)   —Đại lộ Đông Tây còn lâu mới hết lún (TN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét