Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Hậu xử lý nhà máy Vonfram chui ở Quảng Ninh: Kỳ 1: Thành ủy Móng Cái có vô can? (PL&XH).
KINH TẾ
- HSBC hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam (VnEco).
- Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới: Hoang tàn và nhếch nhác (PLXH).
Thành người “bẩn tính” vì lương 4 triệu phải nuôi con nhỏ  (Phunutoday)- Em còn tiết kiệm chi tiêu cho tiền điện nước tới mức bắt chồng phải tắm ở đơn vị rồi mới về nhà. Máy tính, lap của 2 vợ chồng, em toàn sạc ở cơ quan. Em hạn chế giao lưu đồng nghiệp vì chẳng có tiền để theo.  >>>>Lương chục triệu, xin thêm bố mẹ tiền tiêu cho đáng sống
Công nhân ngừng việc
Hàng trăm công nhân ngừng việc tập thể đòi quyền lợi (TN) -Khoảng 300 công nhân Cty Thuận Hưng (TP.Cần Thơ) ngừng việc tập thể, tập trung trước trụ sở cty đòi quyền lợi.
Nhiều CN cho biết, hợp đồng làm việc có ghi rõ mức lương mỗi tháng hơn 1,9 triệu đồng, nhưng gần đây công ty chỉ trả mỗi tháng vài trăm ngàn đồng; các khoản trợ cấp cũng đều bị cắt; trong đó có nhiều CN làm việc ăn theo sản phẩm, nhưng hằng tháng công ty không công khai cho biết số lượng sản phẩm từng người làm được và cũng không cho xem bảng lương…Hết lòng với công nhân (NLĐ)
Khốn đốn doanh nghiệp bị cơ quan chức năng “hành“ (PLVN) -Trước nguy cơ phải mua lại mảnh đất của chính mình và nộp tiền phạt gần 3 tỷ đồng, một doanh nghiệp có gần 300 công nhân đang đối mặt với việc bị cưỡng chế và người lao động mất việc làm.
Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ  (TN) -Theo bảng xếp hạng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), năm 2012 Việt Nam bị tụt hạng trên bảng chỉ số đổi mới toàn cầu, xếp thứ 76/141 (năm 2011 xếp thứ 51/125, 2010 là 71/132…). Nghĩa là tính đổi mới, sáng tạo của nước ta thuộc vào loại kém.
Thêm đơn thư tố: Bệnh viện FV gây nên cái chết oan của một trẻ sơ sinh  (GDVN) – Báo Giáo dục Việt Nam tiếp tục nhận được đơn phản ánh của anh Nguyễn Đức Hiếu (An Phú, Quận 2, Tp. Hồ…
Huawei, ZTE đang gặp nguy cơ gì ở Việt Nam?  -Zing - Là 2 nhà cung cấp đóng vai trò quan trọng trong việc giảm giá thiết bị viễn thông cho các nhà mạng Việt Nam, nhưng Huawei và ZTE đang bị đặt dấu hỏi về tính…
Khi xã hội đổ xô làm giầu, sẽ thụt lùi văn hóa! - VietnamNet   —–Đại Đoàn Kết  Hà Nội sau 1 năm thực hiện phân làn giao thông: Được ít, rắc rối nhiều
Quán cơm… 5.000 đồng  (Dân Việt) – Nằm trong một con hẻm nhỏ (sau lưng lô 20 đường Triệu Nữ Vương, Đà Nẵng), quán cơm Tâm Chánh trở thành địa chỉ quen thuộc của những người cơ cực như những chị bán vé số, mua ve chai, sinh viên khó khăn…
Nghệ An: Hàng nghìn người dân sống “treo” trên đất thổ cư  (Dân Việt) – Dù chẳng nhà nào có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nhưng hàng tháng họ vẫn phải đóng các loại thuế đất, trong đó có thuế đất ở.
Công an đề nghị triệu tập 12 sếp Vietinbank (NLĐ)   —-Sự ra đi của các tập đoàn nhà nước (RFA)

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Vụ Nhà lưu niệm Nhà văn Kim Lân: Ký ức trôi đi – Theo đuổi cầu vồng (DV).
- Ma Văn Kháng: Phở Hà Nội (PLXH).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Giáo dục Việt Nam cần thay mới kiến trúc (DT).
- Tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định: Hơn 30 giáo viên tiếng Anh bỗng dưng mất việc (PLXH).
- Sinh viên bất ngờ, khó hiểu với… “cha đẻ của thơ sexy” (KT). “… một cuốn giáo trình dành cho sinh viên chuyên ngành Ngữ Văn viết rằng: “Nguyễn Dữ không chỉ là cha đẻ của chủ nghĩa nhân văn, mà còn là cha đẻ của dòng thơ sexy Việt Nam””.
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Nguyễn Tăng Cường và ‘ván bài’ thủy điện Sơn La (VEF).  – Những người “nghe” nhịp thở sông Đà (VNN).

Xe cán chó chó cán xe

Kiến ba khoang 'tấn công' ở HN: Độc gấp 15 lần rắn hổ
  <<<===Kiến ba khoang ‘tấn công’ ở HN: Độc gấp 15 lần rắn hổ (VTC)   —Kiến ba khoang, bọ xít hút máu: điềm báo ngày tận thế? (Kienthuc)  —-Nghi vấn hóa chất độc hại gây loét chân trong dép Trung Quốc(GDVN)
Xóa chợ ‘Trời’, gần ngàn hộ dân lo mất nghiệp (VNN)   —HS lớp 10 quay clip sex sau chầu nhậu (VNN)   —–Phó công an xã vào nhà trọ với ‘vợ người’ (VnEx)    —-Phát hoảng vì nền nhà nóng bất thường ở Hà Nội (Infonet)   —–Hung thủ khống chế trẻ mầm non từng giết người và bị tâm thần (Dantri)  —Phó Chi cục thi hành án bị côn đồ chém tại nhà riêng (Dantri)   —-Nam sinh suýt bỏng ‘của quý’ vì nổ cồn nướng mực (VNN)
Giao thông nên cười hay khóc!   (Dân trí) – Muôn kiểu giao thông thì đâu cũng có, không chỉ riêng ở Việt Nam. Từ những tình huống đi đứng bất ngờ cho đến những “tư thế” kịch tính trên đường phố, ít cái nào giống cái nào…
Cảnh sát giao thông khiến tôi lái xe trong căng thẳng (VnEx) -Nếu các anh CSGT khi nào cũng nhăm nhe tìm lỗi để bắt thì vô tình thành một yếu tố gây nên căng thẳng cho các bác tài xế khi đi trên đường.   —Nhiều người Việt ăn gian 4-5 giây đèn đỏ ở ngã tư (VnEx)
Ăn cá nóc, hai người chết, ba người nhiễm độc nặng(Dantri)   —–Hà Nội: Gái mại dâm 9X và “má mì” 2 đời chồng bị bắt(Dantri)   —-Cướp dây chuyền của bà lão đi bộ (VnEx)   —-Giật túi của phụ nữ chờ đèn đỏ(VnEx)    —Người đàn bà chiếm đất mỉm cười khi bị bắt(VnEx)   —Từ vụ đánh em lộ tội ác giết vợ(VnEx)   —Quay clip sex tống tiền người yêu (TT)
Cán bộ phường tố bị cấp trên đánh tại công sở (TN)  —Vào trường dẫn học sinh ra ngoài trấn lột (TN)   —-Thêm 1 trường hợp dùng hóa chất sản xuất giá (TN)   —-Dùng xà beng đâm vào mặt vợ (NLĐ)
Làng quê ngập rác  (TN) -Rác thải vứt đầy bờ biển, “tấn công” các con đường, ngập ngụa dưới kênh mương… ngày ngày bốc mùi hôi thối, tra tấn người dân ở khắp các làng quê.Bán tháo, thả rông heo bệnh (NLĐ)    —-Muốn mua xe, sang nhà chú…cướp (NLĐ)
Nga mu truoc “phi cong tre” Vu Hoang Viet
Ngả mũ trước “phi công trẻ” Vũ Hoàng Việt - (Dân Việt) – Vũ Hoàng Việt, sinh viên Trường đại học Sân khấu – điện ảnh TP.HCM, sinh năm 1989, cao 1,87m với số đo hình thể 100-76-100, với chiến công “hạ” đình đám “máy… ==========================>>>>>
Điều tra vụ chiếm đất công ở Ninh Thuận  (NLĐ) -Kết quả thanh tra cho thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai, liên quan đến nhiều cán bộ của địa phươngBắt giám đốc 9 năm trốn lệnh truy nã (NLĐ)

Xe container cán chết một phụ nữ  (NLĐO) – Sau cú va chạm mạnh với container, người chồng bị hất văng vào lề còn vợ ông ngã ra giữa đường và bị bánh sau cán qua tử vong tại chỗ.
Công nhân “chảnh”, thuê người làm việc hộ (NLĐ) -Là công nhân nhưng lại cho những lao động tự do khác “thuê” công việc của mình. Hiện tượng này đang diễn ra nhiều ở những nhóm nghề vệ sinh môi trường, điện lực, thoát nước…
Ảnh độc: Hậu quả sau mỗi cuộc tình  (GDVN) – Bầy tỏ tình yêu bằng cách săm tên người yêu và sau vài cuộc tình nên thành ra như thế này đây.
Bắt nóng kẻ mang súng tử thủ trong KS(GDVN)     —-Đi “mua dâm” ở Hà Nội khách cũng phải thắp hương trước khi “xung trận”(GDVN)   —-Hé lộ công nghệ bóc lột thân xác ở nghiệp đoàn mại dâm Hà thành (P5)(GDVN) >>>Clip: Cận cảnh “ngày” làm việc của nghiệp đoàn mại dâm Hà thành (P6)

  <<<===Minh Hằng: Phanh áo, lộ nội y, nổi loạn đầy sexy (Danviet)
Thợ may bán dâm ngoài giờ  - ANTĐ – Trưa 11-10, lực lượng CSHS – CAQ Đống Đa đột kích khách sạn M.Villa, ở khu Nam Thành Công (Hà Nội), đã phát hiện, bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang hoạt…   ——Bị mất trộm hơn 2 tỉ đồng - Thanh Niên   —–VTC    Hậu nhuộm tóc: Mắt sưng vù, đầu muốn nổ tung
Kiến ba khoang xuất hiện tại nhiều chung cư Hà Nội   —-VnExpress - Sau Huế, TP HCM, đến lượt người dân sống ở các khu chung cư ngoại thành Hà Nội cũng là nạn nhân của kiến ba khoang. Nhiều người bị đốt nhẹ thì ngứa, rát, nặng…
Đại Đoàn Kết  Phim Việt trên sóng giờ vàng: Càng xem càng mất hứng   —-Xe dầu đâm vách núi, 5 người thương vong (VTC)     —–Hà Nội: Một đội viên tự quản bị đâm tử vong(VTC)   —–Dùng áo sơ-mi siết cổ, cướp xe ôm(VTC)   —–Vờ gây tai nạn giao thông rồi trộm tài sản(VTC)
Đi sinh nhật bạn, 3 thanh niên tử vong(VTC News)   —Mỹ: Mốt đàn ông bỏ việc… ở nhà chăm con(VTC)   —Tìm ra hầm dẫn đến kho vàng 4.000 tấn ở Bình Thuận? (VTC)   —–Những tiết lộ khó tin về “chuyện ấy“ (Kenthuc) -Càng nghèo “chuyện ấy“ càng sung… là một trong những tiết lộ khó tin về “chuyện ấy“.
Xe khách đâm xe du lịch, 40 người hú vía (Dantri)   —-Lùi xe không quan sát, một người bị chèn chết(Dantri)    —-Cô gái 32 tuổi bị gã trai 19 cưỡng bức lúc nửa đêm(Dantri)    —–Cướp giật tài sản của người nước ngoài, gặp ngay cảnh sát hình sự(Dantri)    —-Vụ kiện nhà hàng My Way: Y án sơ thẩm, đâu là niềm tin công lý?(Dantri)
Quyền lực và quyền hạn của hiệp sĩ ở đâu? (Dân trí) – Sự kiện 10 hiệp sĩ ở Bình Dương bị công an triệu tập vì có liên quan đến một vụ cưỡng đoạt tài sản là mối quan tâm của dư luận. Có nhiều ý kiến đánh giá khác nhau về mô hình này và cần cổ vũ phong trào “hiệp sĩ” bắt cướp hay không?
Một con nghiện đâm cảnh sát bị thương (Danviet)   —Xông vào trường dụ bé lớp 3, trấn lột vòng vàng(Danviet)   —Bị bạo hành liên tục, vợ đâm chết chồng(Danviet)   —-Nữ sinh lớp 10 “mây mưa” với bạn, bị tung clip sex (Danviet)     —-Án mạng vì xem nhiều quần áo mà không mua (NLĐ)   —–Mất trộm gần 50 lượng vàng ở Phú Quốc(NLĐ)    —-Côn đồ xông vào nhà cướp giữa ban ngày(NLĐ)    —–Dàn xe sang gần trăm tỷ đi rước dâu ở Ninh Bình (Infonet)

QUỐC TẾ
- Thổ Nhĩ Kỳ tăng quân ở khu giáp biên giới với Syria (TTXVN).   – Nga bác bỏ cáo buộc đã cung cấp vũ khí cho Syria (TTXVN).  – Báo Nga: Máy bay Syria chở linh kiện radar tên lửa (TTXVN).

Iraq tính gạt chân Mỹ, bắt tay với Nga khai thác dầu (GDVN)    —–Các tàu Trung Quốc rời khỏi quần đảo tranh chấp - Tuổi Trẻ   —–Senkaku: Nhật Bản không được phép thỏa hiệp dễ dãi(GDVN)   —–Liên minh Nhật-Mỹ là công cụ răn đe tại Senkaku - Người Lao Động    ——Đài Loan ‘quảng cáo’ Điếu Ngư trên 4 báo lớn nhất Mỹ - Infonet     —–Nhật Bản: “Thỏa thuận với Mỹ để ngăn chặn xung đột với TQ” - Infonet   —–Trung Quốc ‘vung tiền’ mua thiện cảm của ASEAN? - Infonet
Bất chấp khủng hoảng, EU vẫn được trao Nobel Hòa bình (Dantri)   —Nobel Hòa bình bất ngờ được trao cho Liên minh châu Âu (Danviet)    —Giải Nobel Hòa bình được trao cho Liên hiệp Âu châu (VOA)   —Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ nói máy bay Syria bị chặn chở đạn dược (VOA)
Trung Quốc không cấp thị thực cho ba người Nhật trong dàn nhạc Đài Loan (NLĐ)  –Châu Âu vẫn còn bất đồng về thời gian cắt giảm công nợ (VOA)
Tranh luận giữa hai ứng viên phó tổng thống (VOA) -Hai ông Biden và Ryan xung đột về các vấn đề quốc nội và đối ngoại trong cuộc tranh luận giữa các ứng viên phó tổng thống.
Nhà văn Mạc Ngôn đoạt giải Nobel Văn Học nói lên điều gì? (RFA)  –Trung Quốc: Nobel Văn học mong muốn Nobel Hòa bình được tự do (RFI)   —Bị cáo buộc thân chính quyền, Khôi nguyên Nobel Văn học Mạc Ngôn biện minh. (RFI)   —Mạc Ngôn mong Lưu Hiểu Ba ‘được tự do’ (BBC)   —Nobel cho TQ (BBC)
Tổng thống Pháp François Hollande công du châu Phi(RFI)   —-Bảy thanh niên Hồi giáo cực đoan Pháp bị cáo buộc âm mưu khủng bố(RFI)   —-Indonesia kỷ niệm 10 năm các vụ khủng bố Bali(RFI)  —Nhật : Tepco thừa nhận đã giảm nhẹ nguy cơ sóng thần(RFI)  —-Hoa Vi phải trả giá cho chính sách kinh tài của chính quyền Trung Quốc(RFI)  —Tổng thống Nga hoãn thăm Thổ Nhĩ Kỳ (RFI)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét