Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

CẬP NHẬT Tin thứ Năm, 18-10-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Hội thảo về Biển Đông ở Pháp “mổ xẻ” tấm bản đồ “hình lưỡi bò” (DV). – Đường lưỡi bò không phù hợp với luật pháp quốc tế (SGGP).  – Cảnh sát diễn tập bảo vệ chủ quyền biển đảo (VNE).
- Một số phản ứng sau hội nghị 6 của đảng Cộng sản Việt Nam (VOA).  – CÁC VỊ LA LỚN CHÙA THĂNG LONG (Bùi Văn Bồng). “Các vị La Lớn chùa Thăng Long/ Thuộc lòng ‘Đoàn kết với Thành công’/ Đêm ngày vật vả trang Nghị quyết/ Chém tay phát biểu… rực màu hồng”.  – Thực hiện NQ Trung ương 4: còn nhiều việc phải làm (TT).
– Triều cường trên sông Sài Gòn đạt kỷ lục mới 1,62 m (TN). Lục bình trôi trên phố, phải chăng cảnh tượng này sẽ xuất hiện và cảnh báo điều gì đó?
Tự sự của “Người Buôn Cải” (ĐĐK). Quý vị tò mò muốn biết, vì sao mà tôi phải làm báo lá cải ư? Vì sao chúng tôi tìm kiếm được nhiều đề tài lạ kỳ, rùng rợn, độc đáo thế trong khi chúng tôi còn trẻ tuổi đời, non tuổi nghề so với các đồng nghiệp đã có thâm niên?… Xin thưa, đất nước mình còn vô cùng nhiều điều kỳ lạ. Khai thác nữa, khai thác mãi vẫn còn cơ man những bí mật “tiềm ẩn”.
 Mời các đồng chí xem hình ảnh này có phải đồng đội mình không? CSGT ngồi vắt vẻo yên xe máy, nghe điện thoại bên đường (IFN).
– Xe hơi nhập vào Việt Nam sắp bị áp giá tính thuế mới (SGTT). – Bất chấp quy định, các chủ phương tiện đặc biệt là xe tải vẫn ngang nhiên lắp đặt và sử dụng còi hơi khi tham gia giao thông. Nhiều sinh mạng đã bị thần chết cướp đi cũng bởi những tiếng còi xe quái ác này. Đừng để người dân chết oan vì còi xe! (PTT).
Theo thông tin mới: chỉ riêng Ngân hàng Nhà nước có trách nhiệm thực hiện việc tiêu hủy tiền… Tiền hỏng sẽ do Ngân hàng Nhà nước tiêu hủy (VNE) – Lộ diện đơn vị mua lại CLB Navibank SG (ĐV).
Phát triển du lịch là bảo tồn và phát huy giá trị di sản – Hơn 79 tỉ đồng xây dựng hệ thống đường giao thông trên đảo Cù Lao Xanh (QĐND).
– Ủng hộ và chống (QLB111) Có những ý kiến thắng thắn ủng hộ Thủ tướng, đồng thời cũng có những ý kiến không ủng hộ. Nhưng, trong đó có ý kiến đã chỉ ra sai lệch trước đó trong dư luận về những nhóm “không thuộc” Thủ tướng.
– Ban Tổ chức Trung ương, Ban Dân vận Trung ương tiến hành kiểm điểm tự phê bình (CP). Tôi xin khẳng định trong công cuộc xây dựng Đảng, phê bình và tự phê bình là khâu hết sức quan trọng nhưng nó không phải là một khâu duy nhất… Không kỷ luật, Trung ương đã ‘cân nhắc lợi hại’ (ĐV). Trông người mà nghĩ đến ta (BVN).
– Thu hồi đất của các hộ nhà A1, A2 Nguyễn Công Trứ (TP). Tổng Bí thư nói về nguyên nhân bất ổn đất đai (ĐV). Sau 3 năm Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước có hiệu lực: Còn lúng túng (ĐĐK). Chuyên gia hiến kế cứu 1 triệu tỷ đồng “chôn” ở BĐS (PT).
– “Nhóm lợi ích” nếu Thao túng giá chứng khoán sẽ chịu mức phạt hành chính cao nhất (GF) chỉ phạt 400-500 triệu đồng thì chưa đủ sức để răn đe “bọn tội phạm” này đâu Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ơi.
– Vỡ đập thủy điện Đakrông 3: Hệ quả đã được cảnh báo (VOV) các cơ quan hữu quan cần thận trọng hơn đối với thủy điệnĐề nghị xây cảng chuyên dụng cho nhiệt điện Dung Quất (GF).
– Giá cà phê trong nước giao dịch sát 41 triệu đồng/tấn (S). Giá sữa Việt Nam cao hay thấp? (VNEC). Có hay không sự cạnh tranh thiếu lành mạnh ở một số ít DN sữa? (GD). Kinh tế Việt Nam ‘hết hơi’ (VOA).
– Có nên chi Gần 500 tỷ đồng tôn tạo quần thể di tích Kinh Dương Vương (ĐĐK).
– BBC bị tố đã bưng bít thông tin về MC “bệnh hoạn” (VN+).
– Tẩy chay dưa hấu Trung Quốc vì tin đồn có đỉa (KT) Bổ trái dưa ra thì phát hiện một tổ đỉa lúc nhúc… Cả nhà phát hoảng đem vứt điĐỉa nhiễm HIV là tin thất thiệt (GĐ).
– Triều cường đang dâng cao kỷ lục ở TP. HCM (NĐT). Vi rút nguy hiểm đe dọa, gia cầm lậu vẫn tung hoành (DT).
– Chuyện không còn xa lạ với bậc phụ huynh: Học sinh phải đóng tiền quà Tết thầy cô (VNE) để Cám ơn cô giáo (SGTT).
– Thời gian – liều thuốc cho Tình yêu (HM). Nói với người bình thơ (KO).
– Cần “tái cấu trúc” bóng đá Việt! (III) (TVN). Bầu Kiên chi 2 tỷ nghe lén điện thoại các ông bầu? – Bầu Kiên “dằn mặt” phóng viên, “khoe” cứu 2 tờ báo khỏi đóng cửa (GD).

KINH TẾ
- Ngân hàng Việt: Đóng cửa sửa sai với ‘thù trong giặc ngoài’ (DĐDN).
- Hàng nghìn tấn hàng ùn tắc ở cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa: Phí tăng không hợp lý  (NNVN). – Cảng Nghi Sơn “xuống nước”, hàng nghìn tấn hàng được giải phóng (DT).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Những chuyện tình éo le nhất trong cung đình Việt Nam (2) (Bee).
- Lên thượng nguồn sông Hồng: Bói trứng và chuyện ma chài (NNVN).
- Trình diễn đa thoại về tiểu thuyết của Đặng Thân: Cuộc chơi văn chương gây tò mò (TTVH).
- Phía sau giải Nobel: Khi giải Nobel là “thảm họa” (NNVN).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Môn Lịch sử trong trường phổ thông: Rất đáng lo ngại (ĐĐK). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Triều cường vượt kỷ lục, TP.HCM ngập nặng (TT). – Đường phố Cần Thơ chìm trong thủy triều (NNVN). QUỐC TẾ
- Thổ Nhĩ Kỳ-Syria lại đọ pháo (NLĐ). – Tia hy vọng hiếm hoi (ĐĐK). – Nga phản đối quốc tế muốn hạn chế thương mại với Syria và Iran (VOA).

Mỹ yêu cầu Trung Quốc minh bạch hoạt động hải quân
– Mỹ yêu cầu Trung Quốc minh bạch hoạt động hải quân (LĐ). Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ – Đô đốc Cecil Haney – cho rằng tàu hải quân Trung Quốc có quyền hoạt động trong vùng biển quốc tế, nhưng cần minh bạch những hoạt động như vậy…
Sau vụ Hàn Quốc bắn chết một ngư dân của Trung Quốc thì mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đang rơi vào giai đoạn tồi tệ nhất sau khi xảy ra vụ đụng độ trên biển Hoàng Hải giữa Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc và tàu cá Trung Quốc làm 1 ngư dân Trung Quốc thiệt mạng. (ANTĐ). Trung Quốc yêu cầu Hàn Quốc điều tra vụ bắn ngư dân (VOV). Cảnh sát TQ đánh chết người, dân biểu tình (TTO). Trung Quốc khoe sức mạnh tái chiếm đảo Điếu Ngư (PNTD). Bắc Kinh đang tỏ ra giận dữ khi Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc bắn chết một ngư dân Trung Quốc… Hàn Quốc bắn chết ngư dân Trung Quốc, Bắc Kinh giận dữ (TTO).
– Không chỉ phải lo lắng tìm cách đối phó với sự lớn mạnh về kinh tế và tham vọng bá chủ toàn cầu của Trung Quốc, các quốc gia phương Tây còn đang phải “mất ăn mất ngủ”trước những cuộc tấn công tưởng như bất tận của các hacker Trung Quốc. (IFN).
– Nhật – Pháp nhất trí giải quyết hòa bình tranh chấp Senkaku (PTT). Ngoại trưởng Nhật Koichiro Gemba và người đồng cáp Pháp Laurent Fabius đã nhất trí về sự cần thiết phải giải quyết tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư giữa Tokyo và Bắc Kinh một cách hòa bình…
Cảnh sát TQ đánh chết người, dân biểu tình (TTO). Một chiếc xe cảnh sát bị lật đổ trong cuộc biểu tình – Ảnh: shanghaiist.com
– Thế giới 24h: Đụng độ ở Hoàng Hải (VNN). – Thành tổng thống cũng không thể vẽ lại bản đồ thế giới (PTT).
– “Hiệp hai” tranh luận tổng thống Mỹ: Ông Obama ghi điểm (ANTĐ). Ông Obama giành lại thế trận (BTT). Ông Obama giành lại thế cân bằng (LĐ). Cuộc tranh luận thứ hai của 2 ứng viên Tổng thống Mỹ: Đảng Dân chủ hả hê (SGGP). Tranh luận lần 2 giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ: Trở lại đường đua (KTĐT).
– Somalia có thủ tướng mới sau 20 năm vô chính phủ (VN+).
– SV 21 tuổi lên kế hoạch tấn công Tổng thống Mỹ với bom gần 500kg (GDTĐ). Một sinh viên 21 tuổi đã đứng sau một âm mưu khủng bố làm nổ tung Cục dự trữ liên bang Mỹ ở New York, đồng thời nhằm vào một quan chức cao cấp Mỹ được cho là Tổng thống Obama… Cuộc diễn tập động đất lớn nhất thế giới (BTT). Người Mỹ với nỗi sợ hãi mơ hồ mang tên Liên Xô (ANTĐ).
2 nhân viên tình báo Mỹ thiệt mạng tại Afghanistan (VOV).  Một sỹ quan Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và 1 nhà phân tích tình báo của quân đội Mỹ nằm trong số những người bị thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết vào cuối tuần qua tại Afghanistan… Chính quyền Mỹ giết nhiều người hơn khủng bố? (BTT).
– Lệnh cấm vận của châu Âu với Iran: Gậy ông đập lưng ông? (BGD).
– Vệ sĩ của Bin Laden thoát tội ‘tội phạm chiến tranh’ (BTT).
– ’Giáp trụ’ của Nga đối đầu tên lửa hành trình (KT).
– Tổng thống Pháp thừa nhận vụ thảm sát năm 1961 (VN+). Tổng thống Pháp Francois Hollande  đã thừa nhận việc những người Algeria bị thảm sát trong vụ biểu tình đòi độc lập ở Paris năm 1961, chấm dứt nhiều thập niên giữ im lặng về một trong những chương đen tối nhất lịch sử thời hậu chiến ở Pháp… Người “âm mưu cùng Iran ám sát đại sứ Ảrập” nhận tội (DT).
– Hy Lạp và chủ nợ đạt đồng thuận cải cách cơ bản (VN+).
– Ba người đứng đầu EU sẽ lên nhận Nobel Hòa bình (VN+). EU cử ba người đi ‘rinh’ giải Nobel Hòa bình (BTT).
– Khám xét nhà riêng và văn phòng anh trai Tổng thống Hàn Quốc (LĐ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét