Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Cập nhật Tin thứ Ba, 02-10-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- VTV-Thời sự 12h trưa nay đưa tin về phiên họp cuối cùng tại Đại hội đồng Liên Hiệp quốc. Cả nội dung tập trung vào 3 tin, thứ trưởng Ngoại giao VN Phạm Quang Vinh nói về an ninh, hòa bình thế giới… trong đó nhắc tới hành động cấm vận phi lý đối với Cuba, thế nhưng chuyện của nước mình bị TQ chiếm đảo, gây hấn, nghiêm trọng gấp trăm lần, thì không nói. Tiếp đến là phát biểu của Bắc Triều Tiên tố cáo Mỹ. Rồi đại biểu Syria cũng tố cáo phương Tây… Không biết có phải Trần Bình Minh đã “đánh hơi” thấy xu thế áp đảo rõ rệt của nhóm “kiên định tập trường” … thân Tàu đang diễn ra, ngay lúc này mở đầu hội nghị T.Ư., nên cố tình chú trọng những loại tin này?
- Cũng chương trình trên VTV trưa nay, đưa tin lễ ở Côn Sơn-Kiếp Bạc, có PTT Nguyễn Xuân Phúc dự. Giật mình thấy ngay hàng đầu ghế đại biểu có ông … Đường Tăng (?!) … Tự nhiên thấy thật ghê sợ khi nghĩ tới những hình ảnh trong nhiều năm qua, nhiều kẻ tu hành không biết có toan tính gì mà ngấm ngầm biến mình và chùa chiền xây dựng, tôn tạo thành ra “Hán hóa” cả. Từ cái chùa Tàu Bái Đính đầy nghi vấn về tiền của, ý đồ, cho tới kiến trúc, đến những ngôi chùa ngay giữa thủ đô như Vân Hồ, Tứ Liên … và rồi trang phục rất quái đản của đám “thầy tu đảng viên” này.

- Perestroika và những bài học đáng giá (Hiệu Minh). BTV nhớ hồi nhỏ nghe 2 câu thơ: Bên Nga pe res troi ka/ Bên ta “do rét” nên “tra coi” hoài. “Tra coi” là nói lái từ “troika”.
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
- 4 NĂM HÀ TÂY “TỬ NHẬT” (Nguyễn Trọng Tạo). “Hai năm ‘Tử Nhật’ Hà Tây/ rồi ra, cứ đến tiết này lại đau/ hội vui ‘quốc khánh’ nước Tầu/ lại trùng với nỗi bể dâu Xứ Đoài
- Bùi Thị Sơn: “BÍCH CÂU THƠ 1” – TÁC GIẢ TRẺ NHẤT SINH 1953 (Nguyễn Trọng Tạo).
- Đàn ông cần gì? (Bùi Văn Bồng).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Kỳ vọng đổi mới giáo dục (SGGP).  - Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục: Phải có tư duy hệ thống (TN).  – Cấu trúc hệ thống giáo dục – Cần thay đổi (SGGP).  – Giáo dục về đạo đức và xã hội (TLVN).  – Những ‘lò bánh’ kỳ quặc của giáo dục (VNN).
- Những phát hiện độc đáo trên Google Maps: Cùng những bí mật được khám phá thông qua Google Earth (SGTT).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét