Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Tin ngày 27/9/2012 cập nhật

http://www.youtube.com/watch?list=UUSfL291fDipxp_mbKX5ZZ2w&v=Ic3-dW4Cqxg&feature=player_embedded

http://www.youtube.com/watch?v=JS9eSg23-S4&feature=player_embedded

Chính trị – Xã hội

Indonesia hy vọng ASEAN đồng thuận trong vấn đề Biển Đông (RFA) – Tầm quan trọng của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (VOA) -Đây là Bài Xã luận phản ảnh quan điểm của Chính phủ Hoa Kỳ.    —Công ty Anh thăm dò dầu vùng tranh chấp (BBC)   —-Chuyên gia hạ ‘uy’ tàu sân bay TQ (VNN)
Đối thoại Chiến lược Quốc phòng Việt Nam – Ấn Độ(TN)   —Indonesia thăm dò ý kiến các nước về dự thảo COC - Chinhphu.vn
Chính trường và tranh chấp phe nhóm (BBC) -Trang tổng hợp các bài về tranh chấp phe phái và các nhóm đặc quyền đặc lợi ở Việt Nam.  —Phải chăng ‘đầu voi đuôi chuột’? (Bùi văn Bồng/BBC)
Tôi dự phiên toà xử Câu lạc bộ Nhà báo Tự do ở… công an phường Bến Thành (Phạm đình Trọng/Lê diễn Đức -RFA)

Thông điệp của chính phủ Việt Nam: ‘Tự do cái con c’  (Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Mấy ngày qua, đọc báo (lề trái) ở Việt Nam cũng như trên thế giới, hầu như ở đâu tôi cũng thấy nhắc đến bản án dành cho ba blogger: Điếu Cày Nguyện Văn Hải (12 năm tù), Tạ Phong Tần (10 năm tù) và Phan Thanh Hải (4 năm tù). Hầu như tất cả đều có nhận định giống nhau: Bản án quá nặng nề và nghiệt ngã.

Người thân của các thanh niên Công giáo bị đưa ra xét xử trước cửa Tòa án thành phố VInh ngày 25/9/2012
Tòa án Vinh y án sơ thẩm với 2 trong 3 thanh niên Công giáo  (RFI) ====>>>
Kết quả phiên toà phúc thẩm xử 3 thanh niên Công giáo  (RFA)   —-Giới trẻ VN nghĩ gì về bản án của 3 blogger (RFA)   —Việt Nam y án các nhà hoạt động Công giáo ở Vinh (VOA)
Y án cho thanh niên Công giáo Nghệ An (BBC)
Cha thanh niên Công giáo nói lý do kháng án (BBC/nghe) -Trần Đức Trường, bố của bị cáo Trần Hữu Đức, một trong ba thanh niên Công giáo bị xử phúc thẩm tại Vinh, nói gia đình đã xác định “tòa phúc thẩm sẽ y án vì biết cách làm việc của tòa là như vậy”, tuy nhiên gia đình vẫn quyết tâm kháng án vì theo ông “không kháng án tức là đồng nghĩa với chuyện mình đồng ý rằng con cái mình có tội‎”.

Blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, và AnhbaSaigon <<<===Việt Nam bác bỏ chỉ trích của thế giới về bản án đối với 3 blogger (VOA)
Người Việt thành nghị sĩ: Vị thế cộng đồng tại Canada được công nhận (RFI)    —–Freedom House: Việt Nam vẫn nằm trong số các quốc gia hạn chế tự do Internet (RFI)   —–Việt Nam sẽ khó vào Hội đồng Nhân quyền LHQ? (RFA)
Liên minh thuế quan (RFA) –   Khi việc đàm phán về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái bình dương TPP bị trở ngại, thì Việt Nam có nên xúc tiến việc thương thuyết Hiệp định Thương mại Tự do với Liên minh Thuế quan do Liên bang Nga đề xướng hay không?
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN VIỆT NAM VDB – KHO BẠC RIÊNG CỦA THỦ TƯỚNG!  -Quanlambao – Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)  từ năm 2006 đã được Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng chuyển từ Quỹ hỗ trợ phát triển sang thành NHPTVN (VDB) với vốn Điều lệ ban đầu của NH là 5.000 tỷ đồng từ nguồn vốn điều lệ hiện có của Quỹ Hỗ trợ phát triển. Tại Quyết định số 44/2007/QĐ-TTg ngày 30/3/2007, Thủ tướng Chính phủ đã nâng vốn điều lệ Ngân hàng Phát triển Việt Nam thuộc sở hữu nhà nước lên 10.000 tỷ đồng.
Yêu cầu Bộ trưởng Huệ làm rõ sai phạm ở Ngân hàng Phát triển Việt Nam (DVT.vn)   —-Nợ xấu của Ngân hàng Phát triển vượt 10% (VnEc)
CON HỔ ĐIÊN BỖNG HOÁ CON MÈO ƯỚT ĐỂ CÁC ÔNG TÁO THƯƠNG HẠI!  -Quanlambao -  Cu đen tôi từ hôm rồi đến giờ ngân ngơ, buồn quá, Hà Nội khắp nơi kháo nhau việc “Tự nhiên một con hổ điên lại biến mình thành một con mèo ướt để mọi người nhủ lòng thương”.

Trong Khi Miến Điện Chào Đón Tự Do thì Việt Nam Gia Tăng Đàn Áp Tự Do Ngôn Luận  (Chauxuannguyen/QLB)


THỦ TƯỚNG TUYÊN BỐ “PHẢI QUẬY CHO CHÚNG NÓ NÁT BÉT RA….”  -Quanlambao – Tiền Phong không những phải gỡ bỏ tin đã đăng mà còn phải đăng tin cải chính sau khi trưc tiếp Nguyễn Văn Hưởng gọi điện chửi bới doạ nạt Tổng biên tập!===>>>
THẤY GÌ QUA VỤ KHỞI TỐ ÔNG TRẦN XUÂN GIÁ?  -Quanlambao -Ngày 25/9/2012 Báo Tiền Phong online đăng tải được khoảng 45′ tin “Thứ 3, 25/09/2012, 20:22 Khởi tố ông Trần Xuân Giá Ngày 25-9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Xuân Giá về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng. “
‘MA XÓ’ NGUYỄN TẤN DŨNG LẠI BỊT MIỆNG BÁO LỀ ĐẢNG!  -Quanlambao – Báo Tiền Phong vừa mới đăng tin ông Trần Xuân Giá cùng Phạm Trung Cang – Phó Chủ tịch Ngân hàng Eximbank, Trịnh Kim Quang và Vũ Kỳ đã bi khởi tố bị can, bị cấm đi khỏi nơi cư trú thì ngay lập tức Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gọi điện trực tiếp cho Đinh Thế huynh VÀ CHỈ 15′ SAU BÀI VIẾT ĐÃ BỊ GỠ XUỐNG! Có phải ông Thủ Tướng lo sợ Nhân dân biết được đường dây phạm tội của ông đang được mở rộng và thực tế ông không phải ‘Quyền năng như Thượng đế’ có thể cưỡi đầu các ngài Uỷ viên Bộ Chính Trị như ông vẫn khoe khoang?
Vè Vẻ Vè Ve – Cái Bè Phá Đảng!   -Lời Tác Giả:  Nghe tin một người bạn của tôi, ông Trần Xuân Gia bị khởi tố, tôi xin trân trọng gửi tới BBT Quan Làm Báo mấy câu vè tôi vừa sưu tầm được từ bọn trẻ chăn trâu trong dịp về thăm cô cháu gái của tôi lấy chồng về quê ông Trần Xuân Giá, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, TT Huế tuần rồi (22-24/9) để quí vị độc giả QLB đọc cho nhẹ bớt cái nỗi buồn nhân tình thế thái này đi.
HÃY VÌ TƯƠNG LAI CỦA CHÍNH MÌNH & CỦA DÂN TỘC MÀ QUYẾT ĐỊNH LÁ PHIẾU!  - Quanlambao – Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định bổ nhiệm 4 người giữ chức Trợ lý của Thủ Tướng và Phó Thủ Tướng – Tương đương hàm Thứ, Bộ Trưởng. Tại sao ngay ở thời điểm hiện nay ba Dũng đã một lúc bổ nhiệm cả 04 người – một việc thuộc loại ‘xưa nay hiếm’?!
Bà Masamune biện hộ về vụ Securency (BBC) -Người tình cũ của đại tá an ninh Lương Ngọc Anh nói rằng bà luôn ‘hành xử đúng mực’ trong thời gian ở Việt Nam.       —Khởi tố vụ ‘nô lệ’ lao động ở Nga (BBC)
Làm dân khó lắm! (TVN) -  Nhất Ngôn : Con người, nếu không được ăn học mà ngu dốt, kém cỏi là một vấn đề. Nhưng biết mà không nói hoặc nói khác đi bản chất câu chuyện, lại là một vấn đề khác….
Cái Ông này chưởi cha mấy tên “ăn đàng sống nói đàng gió,chó trắng nói chó đen,biến không thành có…” để lừa gạt bịp bợm…Nhân Dân đây.Bọn này không bao giờ đọc bài “kiểu này” đâu.    Gia hạn dự án, dân khổ trăm bề  (TT)   —2015: VN có văn phòng đại diện báo chí ở 30 nước (VNN)
Nghi bán xăng pha nước, hàng trăm người vây cây xăng(TNO) Khoảng 19 giờ tối nay 26.9, hàng trăm người dân đã vây cây xăng dầu Lan Anh, thuộc doanh nghiệp tư nhân thương mại và vận tải Lan Anh (220 QL13, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), đòi bồi thường.
Đổ xăng xong, hàng trăm xe chết máy    TT – Tối 26-9, hàng trăm người dân đã dắt xe máy bủa vây trạm xăng dầu Lan Anh (220 quốc lộ 13, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) “bắt đền” chủ cây xăng vì nghi ngờ họ đổ xăng “dỏm”.
Chưa đáng lo về lạm phá (TN) -tBất thường, nguy cơ lạm phát cao… là quan ngại của nhiều người khi chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 tăng đột biến 2,2% so với tháng trước và tăng 5,13% so với cuối năm 2011. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế tiếp xúc với Thanh Niên đều khẳng định chưa nên quá lo lắng về lạm phát.
Chớ lo gì nào???đã có “đảng và nhà nước lo hết”- sợ gì?Có bom dội lên đầu thì Dân có lo chi cho mệt. Bỡi đúng là quan đã bảo “Dân trí thấp” mà.
Thẩm định động đất theo… đơn đặt hàng! (NLĐ) -Đó là nhận định của GS-TS Vũ Trọng Hồng, Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam, nguyên thứ trưởng Bộ Thủy lợi >>>>Quảng Nam: Thiết kế thủy điện trái quy hoạch >>>>Trả giá cho sự hời hợt!
Hỗ trợ lao động mất việc trong DN có chủ bỏ trốn (NLĐ)    —-Đơn từ chức của ông Trương Đình Anh viết gì? (NLĐ)   —Chủ tịch tỉnh kêu gọi doanh nghiệp ghi âm cán bộ vòi vĩnh (Dantri)
Gần 500 nhân khẩu phải dùng nước nhiễm độc Asen giữa Thủ đô(Dân trí)   —–Mục tiêu kiềm chế lạm phát đến cuối năm sẽ khó khăn(Dân trí)
Quảng Bình: Sản phụ tử vong, bác sĩ chỉ bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm (Dân trí)   —–Nguyên quan chức QH: “Bộ trưởng hứa xong rồi để đó thì ai cần đến” (GDVN)   —-Trên 100 ổ dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội (GDVN)
Sự vô cảm: tìm đâu cho xa!    SGTT.VN – Khi đi, họ không được bảo vệ. không ai, tổ chức nào cảnh báo cho họ về cái bẫy của bọn buôn người đội lốt môi giới xuất khẩu lao động. Sang đến đất người, họ bị tịch thu giấy tờ, bị bóc lột sức lao động như những nô lệ.
Báo cáo về Sông Tranh 2, EVN copy từ chuyên gia địa lý sinh vật   (Dân Việt) – Trong phần đánh giá động đất kích thích của bản “Báo cáo đánh giá tác động môi trường” về công trình Thủy điện Sông Tranh 2 (TĐST 2), EVN đã “tham khảo” từ báo cáo của chuyên gia… địa lý sinh vật.
Hải Phòng: Người dân đi kiện bị đốt nhà   (Dân Việt) – Người dân thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng bày tỏ nghi ngờ thủ phạm đã nhằm vào 2 người tích cực nhất đang đấu tranh trong vụ thu hồi đất giao cho doanh nghiệp…   —Vụ “Ngăn lấn đất, bị đánh trọng thương”: Đã xác định người đánh  (Dân Việt)
17% người già nông thôn sống quá nghèo khổ (DV)

Kinh tế

Gạo Việt Nam khá vì chính sách của Thái Lan và nhu cầu của Trung Quốc (VOA)   —-Thủ tướng chỉ thị tăng cường bình ổn giá (NLĐ)    —Xăng dầu tạm lui, than và gas quyết tăng giá (VEF)  cho nó bình ổn —-Thủ tướng yêu cầu giãn điều chỉnh giá cả(VEF)    —Giảm một nửa thuế xuất khẩu than để cứu TKV(VEF)    —-Căn hộ ế ẩm, ồ ạt chuyển sang cho thuê (VEF) >>>Hà Nội thêm 40 ngàn căn hộ, chìm trong ế ẩm>>>>Bầu Đức bán phá giá căn hộ
Hủy cơ chế kiểm soát nhập khẩu ô tô (VEF)—“Treo ao” vì thiếu vốn (NLĐ)   —Giá vàng vẫn ở mức cao trên 47 triệu đồng mỗi lượng (Dantri)
Thiếu nhất quán   (TN) -Đó là những cơ chế, chính sách quản lý, điều hành thị trường vàng trong thời gian qua. Đây cũng là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới những vấn đề trên thị trường vàng hôm nay.
Cao su rớt giá, người dân chặt bỏ cây (DV)   —Sản xuất công nghiệp tăng 4,8%, tồn kho vẫn cao (VnEc)   —-GDP quý 3 tăng 5,35% (VnEc)
Sản xuất công nghiệp tăng 4,8%, tồn kho vẫn cao (VnEc) -Bức tranh sản xuất công nghiệp “có cải thiện” trong tháng 9/2012, nhưng ám ảnh về tồn kho cao vẫn nguyên vẹn…
Ngân hàng Nhà nước ra quy định hủy tiền xu và tiền giấy (VnM)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Sinh viên các nước đang trỗi dậy trên đường chinh phục thế giới (RFI)   —Phát hiện thành quách của vua Đinh Bộ Lĩnh ở Thái Bình (VNN)
Điêu đứng vì con ba năm đổi ba trường đại học (VNN)    —-Khẩn trương thay đổi căn bản và toàn diện nền giáo dục (TN)    —-Năn nỉ học sinh vào trường điểm (TT)    —-Những chấm phá buồn của bức tranh đại học(TT)   —-Càng cấm, càng lạm thu - Đại Đoàn Kết
Minh Tuyết về nước tập hát cùng “chị tư” Cẩm Ly(TN)    —Trang Thanh Lan gặp lại khán giả trong nước (TN)   —‘Nếu tôi trở về’ (BBC) -Danh ca Khánh Ly nói bà không ngạc nhiên nếu gặp sự phản đối.
Nghèo khó, nữ sinh xóm vạn chài phải gác lại ước mơ giảng đường   (Dân trí) – “Cha mẹ nào mà chẳng thương con hả chú. Tại gia đình nghèo quá nên cháu nó đậu đại học nhưng có dám cho nó đi nhập học đâu…”. Đó là lời tâm sự trong nước mắt người mẹ có con đỗ đại học nhưng phải gác lại giấc mơ giảng đường vì quá nghèo.
“Giáo dục Việt Nam bệnh đã quá nặng, cần được giải phẫu” -(GDVN) – GS.TSKH Nguyễn Đăng Hưng: “Đã từ lâu không có trường đại học nào của Việt Nam lọt vào top 500 trường được xếp hạng quốc tế. Giáo dục…
PGS.Văn Như Cương:”Chỉ Việt Nam có chuyện dùng văn bằng để thăng quan” (GDVN)  —10 trường đại học “đắt đỏ” nhất thế giới năm 2012  (GDVN)
Bài 3: Thân dân – Tư tưởng rực rỡ đời Trần - Đại Đoàn Kết   —YouTube bổ sung tính năng dịch phụ đề(SGTT)

Thế giới

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khai mạc: Nổi cộm hồ sơ Syria, Iran và Mali(RFI)   —Trung Đông: Tâm điểm của các phát biểu tại Ðại hội đồng LHQ (VOA)   —Thực hư về tàu sân bay Trung Quốc (TN)
Trung Quốc phô trương tàu sân bay đầu tiên (RFI)  —-Cuộc gặp ảm đạm của Ngoại trưởng Nhật – Trung tại New York(RFI)   —Nhật-Trung không đạt tiến bộ sau cuộc họp về tranh chấp biển đảo  (VOA)   ——Tranh chấp biển đảo Trung Quốc và nguy cơ chiến tranh(RFI)   —Trung Quốc phạt trên 12.000 euro nếu bản đồ thiếu một phần lãnh thổ tranh chấp(RFI)
Philippines mời chào các công ty Nhật muốn rút khỏi Trung Quốc(RFI)   —Philippines đưa lính thủy quân lục chiến ra vùng biển đang tranh chấp (RFA)
Căng thẳng Nhật Trung có thể tiếp tục gia tăng? (RFA)   —-Nhật cắt giảm sản lượng tại các nhà máy ở Trung Quốc (VOA)
Pháp: Tịch thu lượng cần sa kỷ lục, ba người Việt bị câu lưu(RFI)    —–Pháp điều tra sự cố trên Facebook làm lộ thông tin cá nhân (RFI)
Nhật Bản: Ông Shinzo Abe được bầu làm chủ tịch đảng đối lập LDP(RFI)  —-Dân Hy Lạp rầm rộ tổng đình công và xuống đường chống chính sách khắc khổ(RFI)   —-Lãnh đạo Hồi Giáo yêu cầu phương Tây chấm dứt phỉ báng tôn giáo (RFA)
Hơn 30.000 người chết trong 18 tháng qua tại Syria (RFA)   —Syria: Bộ Tổng Tham Mưu của chính phủ bị đánh bom (RFA)   —-Hai vụ nổ kép nhắm vào tòa nhà của quân đội Syria ở Damascus (VOA)   —-Đánh bom Bộ Tổng tham mưu Syria (BBC)
Nông dân Miến thử quyền được biểu tình (RFA)   —Bà Aung San Suu Kyi lạc quan về sự chuyển đổi dân chủ ở Miến Điện (VOA)
Pakistan, Aghanistan: Tổn thất nhân mạng do khủng bố, can thiệp của quốc tế (VOA)   —-‘Vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ ở Libya được hoạch định trước’ (VOA)    —-Bầu cử Mỹ: Tổng thống Obama dẫn đầu ở Florida, Ohio (VOA)
Tay súng bắt được ông Gaddafi bị sát hại  (NLĐO) – Tay súng nổi dậy Omar Ben Shaaban, người bắt được nhà lãnh đạo quá cố Libya Muammar Gaddafi hồi năm ngoái, đã qua đời hôm 25-9 sau một thời gian bị bắt cóc.
Đài Loan định xây công viên biển gần Senkaku(NLĐO)   —Iran bắt giám đốc hãng thông tấn IRNA(NLĐO)   —Ông Bạc Hy Lai tham nhũng 15,9 triệu USD?(NLĐO)
Phóng viên Iran bị bắn chết ở Syria (NLĐO)   —Senkaku: Nhật Bản kiên quyết không thỏa hiệp với Trung Quốc (GDVN)   —Trung – Nhật đấu khẩu, lật lại quá khứ - (Petrotimes)    —Nhật không thỏa hiệp với TQ về chủ quyền Senkaku -Vietnam Plus   —–Trung Quốc vẫn chưa rút hết tàu khỏi bãi cạn tranh chấp Scarborough - Petrotimes  —-Nhật Bản ‘bó tay’ với tàu cá Trung Quốc ở Senkaku? - Infonet   —-Nhật chiếm ưu thế hải quân trước Trung Quốc - Báo Đất Việt   —Tàu sân bay Trung Quốc chỉ là “mồi ngon” cho SU-30 (SGTT)   —Sự thật về tàu sân bay Liêu Ninh: Vô dụng(VnM)
Thủ tướng Nhật: Cứng rắn đến cùng với Trung Quốc (VnM)
Obama vẫn “được lòng” cử tri hơn Romney(GDVN)  —–Putin chỉ trích âm mưu lật đổ chế độ bằng máu ở Trung Đông(GDVN)  —Báo Mỹ: Có thể tiêu diệt Hải quân Iran trong vòng 4 ngày(GDVN)

XH-MT

Thiennhien.net Quảng Trị cấp phép xả thải vào suối tự nhiên   —-Đồ chơi: Hàng hiệu giảm giá, hàng Tàu đắt khách (VNN)   —Vậy là chưa “cạo đầu” chưa biết lạnh!!! con nít nó bịnh lặt lìa đừng than Trời!!Báo chí cảnh báo biết bao nhiêu rồi,không hề sợ!!!?
Tràn lan lồng đèn độc hại: Cơ quan chức năng thờ ơ? (NLĐ) -Dù có thông tin lồng đèn Trung Quốc chứa chất có thể gây ung thư nhưng những ngày giáp Tết Trung thu, thị trường Hà Nội vẫn tràn lan đồ chơi độc hại này trong khi cơ quan chức năng vẫn còn chần chừ
Gỏi càng ngon càng độc! (NLĐ) -Để “phù phép” cho các món gỏi hấp dẫn nhằm thu hút thực khách, nhiều nhà hàng, quán ăn, nơi nấu tiệc… sẵn sàng sử dụng đủ loại hóa chất độc hại
Vì sao đàn ông luôn “mê mẩn” ngực phụ nữ? (VNN)    —-Cán bộ đường thủy nội địa tham ô (TN)    —-Lách luật, trốn thuế hơn 5 tỉ đồng (NLĐ)
Cư dân mạng “nóng” với clip cướp giật táo tợn  (TNO) Đoạn clip dài 40 giây quay cảnh hai thanh niên giật bóp của một cô gái dưới cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (P.22, Q.Bình Thạnh, gần cầu Sài Gòn, TP.HCM) làm dậy sóng cộng đồng mạng.
Thanh niên trong vòng xoáy đô thị hóa: Cơn bão “đỏ đen”  (TN) -Tiền đền bù đất chỉ giúp người dân ven đô sung túc một thời gian ngắn. Ngay sau đó, nhiều gia đình lâm vào cảnh tan cửa, nát nhà vì con cái ngã vào cờ bạc từ lúc nào không hay.
Lưu huỳnh trong măng vượt hàng trăm lần cho phép  -Tiền Phong   —Đổ xăng tự thiêu, một người đàn ông tử vong (DV)
Bắt nguyên phóng viên Báo Khánh Hòa (DV)   —Vụ công ty Hồng Hà: Tổng Giám đốc bị bắt (DV)   —-Vụ làm đường né nhà Chủ tịch tỉnh: Đến lượt Viện KSND tỉnh vắng mặt  (DV)  —Nữ sinh bị bạn quen trên Facebook hiếp dâm (DV)   —4 ô tô “cắn đuôi” dây chuyền trên quốc lộ 1A (Dantri)
Bị bắn xuyên mặt khi đang tâm sự với bạn trai (VnM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét