Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Cập nhật Tin thứ Năm, 27-09-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Nguyễn Tấn Cứ: CHUYỆN GÌ ĐANG XẢY RA  (Huỳnh Ngọc Chênh). “Rất đơn giản bình thường như là một/ Một bài thơ chống xâm lăng/ bắn ra từ cửa ngục/ Như con sóng hừng lên/ từ biển đông đang dậy sóng/ Một bài thơ đứng dậy tưởng như là không/ Không có gì/ Nhưng sắc như dao bén như cọc nhọn/ Vuốt thẳng vào mặt bọn hôn quan đang bán nước/ phản nhà”.  – Kitd-Dòng máu can đảm (DLB).
- Lan man về…Tự do (Hiệu Minh). “Tự do nhỏ, tự do to, tự do dài, tự do ngắn, đen trắng vàng nâu đủ kiểu…”.  – Phạm Xuân Nguyên: TỰ DO (Quê Choa).  – ỔN ĐỊNH XÃ HỘI… (NQ và TD).  - Trần Văn Huỳnh: Nguồn gốc của thiếu thốn và sợ hãi (DLB).
- Những người con của núi: Cả gan “chống trời”  (NNVN).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- PGS.Văn Như Cương:”Chỉ Việt Nam có chuyện dùng văn bằng để thăng quan” (GDVN). – Cao học là học sinh cấp mấy? (NNVN). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Nỗi lo viện phí: Mọi cách đối phó gánh nặng viện phí  (NNVN). QUỐC TẾ
- Phiến quân nhận đã tấn công trụ sở quân đội Syria (TTXVN). – Mỹ hối thúc HĐBA về chấm dứt cuộc chiến ở Syria (TTXVN).

 Kitd-Dòng máu can đảm

Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch Tạ Phong Tần rất có thể là Socrates tái sinh. Chắc chắn những lời dạy của bậc hiền triết này dường như nhập tâm vào người cựu sĩ quan công an Việt Nam: Nếu các ông đề nghị tha tôi lần này với điều kiện tôi không còn được nói thẳng những điều tôi nghĩ… tôi nên nói với các ông, “Hỡi những người ở thành Athens, tôi sẽ vâng lời các đấng thần linh chứ không vâng lời các người”.

Bên lề phiên tòa ‘công khai’ – Công nhưng rất… khai

Trịnh Kim Tiến – Đọc được tin sáng ngày 24/09/2012 sẽ diễn ra phiên tòa xét xử công khai 3 bloger tại tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Tôi tò mò, không biết rằng phiên tòa công khai trong thành phố Hồ Chí Minh có khác hơn so với phiên tòa công khai tại tòa án nhân dân thành phố Hà Nội không? Tại vì chính bản thân tôi đã từng nhiều lần tham gia phiên tòa về sự việc bố tôi bị công an đánh chết tại Hà Nội, những phiên tòa được gọi là công khai, nhưng hành xử thì không khác gì xử kín, thậm chí đến thân nhân của người bị hại còn bị cản trở, không cho tham dự phiên tòa.

Những sự thật cần phải biết – Sự thật về “chiến thắng mùa xuân thần thánh”

Đặng Chí Hùng (Danlambao) – Kính thưa bạn đọc DLB, cùng với loạt bài “Những sự thật không thể chối bỏ” đã đăng trên Danlambao thì tôi xin tiếp tục gửi đến bạn đọc loạt bài mới mang tựa đề “Những sự thật cần phải biết” bao gồm 30 bài. Những bài viết về “Những sự thật không thể chối bỏ” viết về những sự thật của nhân vật gián điệp, bán nước và giết người hàng loạt: Hồ Chí Minh. Loạt bài “Những sự thật cần phải biết” sẽ có 3 phần: Những sự thật về Việt Nam Cộng Hòa, Những sự Thật về đảng cộng sản Việt Nam và Những sự thật về những đệ tử của Hồ Chí Minh.
Tại sao là “Những sự thật cần phải biết”? Vì tôi muốn tất cả những ai bị lừa dối, nhất là những thế hệ trẻ, biết những sự thật mà nó đáng lẽ ra phải được công nhận nhưng đã bị đảng cộng sản bóp méo nhằm mục đích cai trị độc tài tại Việt Nam. Đó cũng là một trong những việc để góp phần chấn hưng dân trí nhằm đem lại mùa xuân dân chủ của dân tộc.

Blogger Mẹ Nấm: Làm việc với an ninh 26/09/2012 

Mẹ Nấm – Ở đất nước này việc tự do đi lại, tự do thu thập kiến thức, học hỏi đôi khi trở thành một điều cấm kỵ. Bởi nhiều khi, nó có thể bị chụp lên đầu một cái mũ nguy hiểm với những lời “nhắn nhủ” rất ngọt ngào: bạn có thể bị đe dọa là bạn sẽ phải ân hận, phải trả giá, là sẽ bị bắt giam…Chuyện đã xảy ra với nhiều người, hôm nay, vừa diễn ra với tôi.

Bàn về sự ngụy biện của ông Nguyễn Trần Bạt 

Trần Mạnh Hảo (Danlambao) - Trên blog “Lớp AO – Khóa 9” có in bài nói chuyện của ông Nguyễn Trần Bạt với các nhà lý luận chính trị hàng đầu của đảng cộng sản Việt Nam với nhan đề: “Tôi làm hết sức mình để “giải độc cho thế hệ trẻ”– Nguyễn Trần Bạt” (Qúy bạn đọc có thể đánh từ khóa : “Nguyễn Trần Bạt nói chuyện với các nhà lý luận chính trị” vào Google là tìm được bài này). Chúng tôi xin phép trao đổi với nhà nghiên cứu Nguyễn Trần Bạt về một số nội dung trong bài diễn thuyết này của ông.

Bản án cho 3 người hay cho cả chế độ? 

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) Kính Gửi: Các vị Lãnh Đạo nhà nước, đảng CSVN và các Thẩm Phán xét xử.
5 giờ sáng, tôi không cầm được mắt ngấn lệ qua những đoạn “comment” từ bốn phương vang vọng về Việt Nam đăng kèm cùng bài viết “Yêu cầu Việt Nam thả tù chính trị Tạ Phong Tần!” qua bài dịch của tác giả Trần Quốc Việt trên Danlambao.

An ninh VN đánh phá VRNs và bôi nhọ các linh mục DCCT

VRNs (27.09.2012) – Sài Gòn – Từ chiều Chúa nhật 23.09.2012 đến nay, website www.chuacuuthe.com phải đóng cửa do hacker tấn công liên tục, đến mức các chuyên gia bảo mật của Hoa Kỳ đề nghị tạm thời chuyển sang blog để đưa tin. Đó là lý do VRNs trong những ngày qua loan tin trên blog tại địa chỉ: www.chuacuuthenews.wordpress.com

Nguyễn Tấn Dũng lập công dâng Tàu bằng bản án 26 năm tù đối với 3 Blogger yêu nước

Lý Đại Nguyên (Trí Nhân Media) - Ba blogger chủ chốt trong Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, ngày 24/09/2012, đã bị toà án Việt Cộng tại Sai Gòn ghép vào tội: “Đã đưa lên mạng internet những bài viết bôi xấu lãnh đạo, công kích Đảng và phá hoại niềm tin của nhân dân vào Nhà nước”.

Việt Nam đã làm chuyện này lâu rồi ! 

Có một du học sinh giọi điện thoại về Việt Nam kể cho bố nghe là :
- Bố ơi nước Mỹ và Đức vừa đi một bước đi mới, họ đã làm một việc trong lịch sử chưa hề có. Lần đầu tiên nước Mỹ có một Tổng Thống da màu, cha của ông ấy là một người Phi Châu, cha mẹ của ông ấy đã ly dị từ lâu, ông ấy sống với bà ngoại từ nhỏ. Nước Đức còn đi một bước dài hơn nước Mỹ, họ vừa bầu lên một Phó Thủ Tướng là một người VN được 2 vợ chồng Đức nhận làm con nuôi, một đứa trẻ bị bỏ rơi trở thành Phó Thủ Tướng.

Nguồn gốc của thiếu thốn và sợ hãi

Trần Văn Huỳnh (Danlambao)Lâu nay đa số chúng ta thường quen với một cách hiểu nhân quyền hay Quyền con người là những vấn đề chính trị. Nhưng thật ra Quyền con người là những điều thiết thực liên quan đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ cơm áo gạo tiền đến hạnh phúc và hưởng thụ cuộc sống.

Nhận định về tương quan lực lượng giữa Tư Sang và Ba Dũng

Tạ Nhất Linh (Danlambao) - Trận chiến giữa một bên là lực lượng mang danh nghĩa chống tham nhũng và bên kia là tập đoàn tham nhũng lớn nhất trong lịch sử Việt Nam trên thượng tầng của giới cầm quyền đang ở thế giằng co.
Ta hãy thử nhận định về tương quan lực lượng giữa hai phe này để có thể dự đoán diễn biến tiếp theo.

Tôi dự phiên tòa xử Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do ở công an phường Bến Thành

Phạm Đình Trọng (Danlambao) - Sáng ngày 24 tháng chín, năm 2012, Sài Gòn nắng đẹp. Đi trong nắng mùa thu trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tôi lại nhớ đến câu hát thôi thúc ngày nào: Mùa thu rồi / Ngày hăm ba / Ta đi theo tiếng gọi sơn hà nguy biến… Câu hát của thế hệ đàn anh của tôi vào ngày 23 tháng chín năm 1945. Họ hát lời đất nước kêu gọi rồi bừng bừng dũng khí đi vào cuộc kháng chiến chín năm chống Pháp xâm lược. Hạnh phúc biết bao thế hệ được hát lời kêu gọi của đất nước rồi lên đường cứu nước. Thế hệ của tôi không có được hạnh phúc đó. Thế hệ chúng tôi cũng rầm rập ra trận, lúc đó chúng tôi tưởng rằng đi giải phóng miền Nam và hào hứng hát: Giải phóng miền Nam / Chúng ta cùng quyết tiến bước… Hóa ra không phải chúng tôi đi giải phóng miền Nam mà chúng tôi đi vào cuộc nội chiến Nam – Bắc tương tàn, chúng tôi chỉ là công cụ mang học thuyết Mác Lê nin, học thuyết đấu tranh giai cấp sắt máu áp đặt cho miền Nam, để cả nước bị nô dịch bởi học thuyết Mác Lê nin, để học thuyết đấu tranh giai cấp sắt máu thống trị cả dân tộc Việt Nam, đánh phá tan tác khối đoàn kết dân tộc Việt Nam, đánh phá tan nát đạo lí và văn hóa Việt Nam.

Phil Robertson, Phó Giám đốc Human Rights Watch vùng Á Châu lên tiếng về kết quả xử án phúc thẩm 3 sinh viên Công giáo

Phil Robertson: ”Một ngày sau khi tuyên án tù dài hạn đối với 3 nhà lãnh đạo của “Câu lạc bộ Nhà báo Tự do”, chiến dịch “Anh Cả” đầy lạm dụng của Việt Nam chống lại các nhà hoạt động cho tự do ngôn luận đã tiếp tục, đẩy thêm nhiều người vào tù cho những hành động mà đúng ra không bao giờ được coi là tội phạm. Sự không dung thứ của chính phủ Việt Nam dành cho tự do phát biểu đã được đưa ra xét xử giống như phiên toà dành cho với Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức,Chu Mạnh Sơn, 3 thanh niên Công Giáo tại Vinh (tỉnh Nghệ An) đã kháng án đối với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 của Bộ luật hình sự.

Tường thuật phiên tòa 4 sinh viên Công Giáo Vinh

Danlambao – Một trò hề xử án công khai tiếp tục được mang ra trình diễn, chỉ 2 ngày sau phiên tòa lố bịch vụ án các Blogger CLB Nhà Báo Tự Do.
Theo tin Truyền Thông Chúa Cứu Thế, lúc 11h30, sau phiên xử chóng vánh, Tòa án Nhân dân Tỉnh Nghệ An đã vội vàng tuyên án: Phêrô Trần Hữu ĐứcAntôn Đậu Văn Dương bị giữ y án sơ thẩm là 39 tháng và 42 tháng tù. Antôn Chu Mạnh Sơn giảm 6 tháng so với án sơ thẩm, tức là 30 tháng tù.
Phiên tòa chỉ kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ đối với các sinh viên Công Giáo là một động thái hết sức bất thường. Có thể thấy, do lo ngại sự tập trung ngày một đông của người dân nên nhà cầm quyền Nghệ An đã phải vội vàng tuyên án cho xong.
Diễn biến phiên tòa cùng bản án càng khiến dư luận phẫn nộ thêm. Bản án trên cho thấy rõ sự trả thù của nhà cầm quyền đối với các hoạt động kêu gọi tẩy chay trò hề bầu cử quốc hội năm 2011 của các sinh viên công giáo.

Người công cụ

Paulo Thành Nguyễn - “…Những thanh niên theo ngành công an thì ít nhiều gì cũng có một lý tưởng nào đó. Có thể dựa vào mối quan hệ, có thể là vì gia đình, cũng có thể muốn dấn thân bảo vệ cho công lý, bảo vệ đất nước…Nhưng qua thời gian mấy năm nhồi nhét, lập trình trong đầu tư tưởng và những lý luận một chiều, dần dần não trạng mất đi tính nhận định đa chiều và co rút lại trong những thông tin đã được lập trình sẵn: “còn đảng còn mình”…”

Tướng Nhanh về vườn nhưng vẫn bốc phét

Lê Diễn Đức – Tướng Nguyễn Đức Nhanh, thôi chức Giám đốc công an Hà Nội, lẽ ra nên biết thân phận ngồi im sau những ngày tháng đã gây không biết bao nhiêu tai ương, nghịch chướng và tội ác cho dân Hà Nội. Vậy mà hắn ba hoa, bốc phét hết cỡ. Hắn nói hôm 25/9 (*): ”Tôi rất tự hào và phấn khởi nhưng tôi tự hào nhất là công lao của gần 2 vạn cán bộ chiến sỹ. Nhiều cán bộ tận tụy ngày đêm lập nên chiến công. Trên lĩnh vực chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự nói chung, Công an Hà Nội đã gặt hái nhiều chiến công, nhất là điều tra trọng án, Hà Nội luôn luôn là đơn vị dẫn đầu cả nước”.

Cướp giật bên ngoài phiên tòa các sinh viên công giáo

http://www.youtube.com/watch?v=A7Qo8q1v52k&feature=player_embedded

Nữ Vương Công Lý – Phiên tòa “Công khai” vẫn âm thầm xử kín các Thanh niên Công giáo yêu nước, phía ngoài công an, dân phòng vẫn vây kín không cho ai tiếp cận Tòa.

Thời biểu kế 1: Thỏa hiệp, hòa giải để hòa hợp hay để hóa giải?

Hoàng Linh Vương (Danlambao) - Vừa qua, trong loạt bài Lại nói về sự thỏa hiệp chính trị và “…tiếp theo” của Huỳnh Thục Vy đề cập đến việc có nên thỏa hiệp với Chính quyền Cộng Sản hiện nay hay không. Trước đó, sự ra đời của “Phong trào Con đường Việt Nam“ mà nghi vấn là sự thỏa hiệp bằng “con đường thứ ba“ đã được nhà văn Phạm Thị Hoài công khai đề cập đến gây nhiều tranh cãi mà chưa tìm thấy lối ra. Tưởng cũng nên nhắc lại là trong thời gian khởi soạn “Con đường Việt Nam”, lúc ấy nhà văn Phạm Thị Hoài là chủ bút của trang web xã luận nổi tiếng talawas đang hoạt động mạnh. Trang này đã đăng rất nhiều tham luận khách quan của nhiều tác giả về tình tiết của những vấn đề đã được nêu trên cùng với tên tuổi của những người chủ xướng.

Announcement on journalist Hoang Khuong

Dear friends, 
In the context of corruption is a national disaster, the situation of abusing powers to misappropriate and extract money of people is increasingly common, the goal of journalist Hoang Khuong is justified, significantly contributing to the effort of the whole people aimed at cleaning up the administrative mechanism of the state.
In the extremely difficult and dangerous operational conditions of the Vietnam media, although each reporter always has to daily face the tangible and intangible threats, the reporting method of journalist Hoang Khuong is a courage, morality, honor and conscience of a genuine journalist.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét