Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Cập nhật Tin thứ Sáu, 17-08-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
–  Phường bát âm Thiếu nhạc trưởng trong nghiên cứu chủ quyền Biển Đông (VNN). Nhà báo Huỳnh Phan phỏng vấn Nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân. Xem phần 1 bữa qua:  - Đừng học Trung Quốc “lấy sách đè người” (TVN).
Hà Nội ‘dằn mặt’ bloggers, phạt TS Nguyễn Xuân Diện 7.5 triệu đồng – (Người Việt). - Lê Duy Nhân: Trí khôn để đâu? (Thông Luận). - Bây giờ mới biết có sở 4T!!!   –   (Người Buôn Gió). “Vậy sở 4T tồn tại để phục vụ cho ai, cho thế lực nào, khi mà những người lên án Trung Quốc xâm lược bị sở 4T thanh tra đến nơi, đến chốn năm lần bảy lượt rất nhiệt tình sâu sát. Còn những kẻ tung hô, ca ngợi quân xâm lược Trung Quốc lại không hề chi?
- Bá Tân: Làm theo quy luật   –   (Nguyễn Thông). “Thực hiện nghị quyết 4, suy đến cùng, là làm theo quy luật. Cơ thể đảng đang mang trong nó những khối u cực kỳ nguy hại. Nếu không cắt bỏ, một ngày không xa, cơ thể ấy sẽ bị hoại tử toàn thân. Con vật trong rừng, cây cối trên núi muôn đời tồn tại theo quy luật. Đảng cũng tồn tại theo quy luật. Không lẽ chỉ có đảng là không theo quy luật”.
- Nhà cầm quyền Việt Nam thay thế các tín vật trong nhà thờ bằng hình ảnh Hồ Chí Minh: Vietnamese authorities replace chapel items with images of Ho Chi Minh (US Catholic).
Ông Romney chỉ đóng thuế 13% mức thu nhập (VOA). “Khi ra tranh cử vào năm 2008. Tổng Thống Barack Obama đã công bố hồ sơ thuế của ông trong suốt 8 năm… Thu nhập của gia đình Obama là 1,7 triệu đô la cho năm 2010, trong khi thu nhập của ông Romney và vợ, bà Ann Romney, trong cùng năm là 21,7 triệu đô la”. BTV: Có ai biết thu nhập của các nguyên thủ nước mình, cụ thể là của 4 vị lãnh đạo hàng đầu, thu nhập trong năm vừa qua là bao nhiêu? Bà con nào biết xin phổ biến dùm, cũng là để giúp đảng 1 tay, “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, Để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” thu nhập của các vị lãnh đạo hàng đầu, giúp lãnh đạo mình không bị “các thế lực thù địch” tung tin rằng Việt Nam thuộc nhóm nước tham nhũng nghiêm trọng.
KINH TẾ
Nợ xấu: để ngân hàng tự xử lý dễ dẫn đến nguy cơ khủng hoảng (SGTT). - Khi ngân hàng “đóng gói” tiện ích (VNN).
- Trần Vinh Dự: Khi Doanh nghiệp Nhà nước thua lỗ (phần 1) (VOA’s blog).
- Việt Nam vươn lên vị trí số một thế giới về sản lượng cà phê: Vietnam Number One Worldwide Producer of Coffee (PLNA).
- Trái Cherry Trung Quốc: Doanh nghiệp không khai thì khó biết (SGTT).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Chuyện “nhập đồng” của ông Hoàng Quang Thuận: VĂN CHƯƠNG BUỒN   –   (Sơn Thi Thư).
Du lịch quê Tổng Cua (Hiệu Minh).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Giới nghiện cờ bạc tại Việt Nam bị đẩy đến mức cùng cực: Vietnam gambling addicts driven to extremes (AFP/MSN).
QUỐC TẾ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét