Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Cập nhật tin 09/8/2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Chuyện tôi bị bắt vào trại Phục Hồi Nhân Phẩm  –   (Trần Thị Nga).  - Lòng yêu nước đã bị lợi dụng như thế nào? (BoxitVN). “Người ta đã lợi dụng chính sự biểu thị lòng yêu nước để gán ghép cho họ đủ mọi sự xấu xa có thể, để cô lập họ với nhân dân nhằm khẳng định tất cả mọi hoạt động của xã hội đều nằm trong tầm kiểm soát và theo ý chí của chính quyền, để khẳng định những kẻ nào không thuận theo ý chí của chính quyền đều là kẻ phản quốc, tức là một sự xấu xa mà dân chúng cần cảnh giác và tránh cho xa”.
Biểu tình chống Trung quốc: Phải lấy sự độc đáo để trị độc tài (RFA’s blog). “Kịch bản đó có thể là, một số người được giao nhiệm vụ đóng vai người biểu tình, có đem theo một số tiền rồi hòa mình vào đám người biểu tình. Để rồi trong đám đông người biểu tình chính bọn họ sẽ diễn cảnh quân ta chia tiền cho quân mình, để quân chúng mình ghi lại hình ảnh, âm thanh làm bằng chứng”.
KIẾN NGHỊ YÊU (Nguyễn Tường Thụy).
Tác giả: Trần Nguyên Thắng: CÓ NÊN DU LỊCH TRUNG QUỐC KHÔNG ?  (Trần Kỳ Trung).  Thật ra chủ đề này đã đăng trên báo Người Việt hơn 10 ngày trước.
- Ngô Nhân Dụng: Lý tưởng  –   (Người Việt).
Tham nhũng là quốc đức (Zetamu). “Tham nhũng đâu phải là quốc nạn, mà là quốc đức. Dân chân đất mắt toét, chưa có đức gì mà đã đòi đi tham nhũng tranh với những người đức độ là không biết điều tý nào. Khi người ta nói ‘tham nhũng là quốc nạn’, không phải là nói về vấn đề những cán bộ đức độ tham nhũng, mà là về vấn đề dân chân đất mắt toét đòi tham nhũng tranh với cán bộ”.
Đi tìm thủ phạm (Alan Phan). “Cho nên tôi khuyên các đại gia này hãy tiêu xài thoải mái ngay bây giờ và ngay tại quốc gia họ kiếm được tiền. Nó sẽ kích thích kinh tế, giúp người nghèo và cho mình những hưởng thụ tuyệt vời…trước khi vào tù. Để lại cho con cái thì chúng sẽ hoang phí vào những chuyện vô bổ ngu xuẩn; hay dòng tiền sẽ không kịp đến tay bọn chúng”.
- Khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai: Chủ yếu về bồi thường, tái định cư (TT). - ‘Quan xã’ ban phát đất công (VNE).
KINH TẾ
Chi ngân sách Nhà nước trong bảy tháng tăng 15% (TTXVN).
Xứ bò (NNVN).
Tràn lan hàng giả (ĐĐK).
VĂN HÓA-THỂ THAO

Bùi Minh Quốc, Tình yêu mãi trinh thiêng  (Nguyễn Trọng Tạo/ ĐCV).
Tình cát 4 (Quê Choa).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Điểm chuẩn ĐH Thương mại, Học viện Ngân hàng (DT). - Thêm nhiều trường công bố điểm chuẩn và chỉ tiêu xét tuyển bổ sung (TN). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Quảng Bình: Dịch cúm gia cầm nguy cơ lan rộng  (NNVN).
- Giới truyền thông Canada cảnh báo về các trường hợp ngộ độc tại Việt Nam sau vụ 2 công dân của mình bị thiệt mạng: Canadian Media’s Warning of Poison Cases in Vietnam – Two Tourists Died (New America Media).
- Đột nhập đường dây buôn trâu, bò lậu: Xã hợp thức hóa, thú y huyện bỏ qua. - Hà Vỹ sạch bóng gà thải lậu (NNVN).
Kiên quyết “xóa” xe ba bánh giả “xe thương binh” (NĐT) làm sao được khi mà quy định “cấm” không dựa trên pháp luật mà lại lựa theo chính sách.
QUỐC TẾ
Syria đi về đâu? (TT). - Tướng Nga phủ nhận thông tin bị giết hại tại Syria (VOV). - Quân nổi dậy Syria: Nỗi lo “quân ta bắn quân mình”(TTVH).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét