Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Lượm tin ngày 4/7/2012

http://www.youtube.com/watch?v=veXVmudgufw&feature=player_embedded

Chính trị – Xã hội

Tướng Lê Văn Cương: Trung Quốc đâu phải muốn là được  (VTC News) – Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược, Bộ Công an có cuộc trao đổi với VTC News về việc Trung Quốc liên tiếp có những hành động sai trái, phi pháp đối với chủ quyền Việt Nam.
Đại tướng Lê Đức Anh: “Quyết không đổi chủ quyền, biển đảo lấy hòa bình” (DDDN)    —TQ âm mưu biến Tam Sa thành tiền đồn quân sự khống chế Biển Đông (DDDN)   —Mối lo Trung Quốc bành trướng làm tan băng quan hệ Nga-Nhật (Đất Việt)
Việt-Trung: Tranh chấp Biển Đông làm ảnh hưởng đến các tập đoàn năng lượng quốc tế (Phiatruoc) -Đặng Khương chuyển ngữ Ben Bland ở Jakarta & Gwen Robinson ở Bangkok Theo The Financial Times  -  Một số tập đoàn năng lượng lớn nhất thế giới, bao gồm cả ExxonMobil và Gazprom, đã bị đẩy vào các cuộc tranh chấp lãnh hải trong vùng Biển Đông đang ngày càng x…

Báo Trung Quốc cáo buộc Manila có ‘âm mưu’ ở Biển Ðông (VOA)—Truyền thông Trung Quốc lên án Philippines(RFA)

Đà Nẵng tiếp tục phản đối Trung Quốc lập cái gọi là “TP Tam Sa” (Infonet)   —Quân bài dầu mỏ tại biển Đông (TVN)   —TQ lập lữ đoàn tên lửa hướng tới Biển Đông? (VNN)

Trung Quốc cố tình chia rẽ ASEAN (NLĐ) -Trung Quốc cáo buộc Philippines đang âm mưu leo thang căng thẳng trên biển Đông nhưng những động thái mới nhất của Bắc Kinh đang cho thấy điều ngược lại

Chư Tăng, Phật tử bị ngăn cấm biểu tình chống Trung Quốc (RFA)    —-Dân chủ và Phật giáo*(Thời đại mới ) -  Cao Huy Thuần
Aung San Suu Kyi: “Công bằng và tự do chỉ có thể khôi phục bằng một nhà nước pháp quyền” (Phiatruoc) -Hồng Phúc tổng hợp, CTV Phía Trước LSE & NYDailyNews – Nhà vận động dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi nói với các khán giả tại London School of Economics and Political Science (Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn) rằng công bằng và tự do chỉ có th�…
Từ Điếu Cày đến Huỳnh Thục Vy – Một thế hệ mới đã thành hình (Nhã Nam) (Thongluan)
Thông tin và hình ảnh Nghệ An dùng quân đội đàn áp tôn giáo đẫm máu tại Con Cuông (NVCL)

Con Cuông: Quân đội, Công an, Côn đồ đàn áp đẫm máu giáo dân (NVCL)

Việt Nam: “dân mạng” giảm “dân số”? (RFA)
Sài Gòn: Sân Chơi Cho Dân Nghèo Đã Thiếu Còn Tồi Tàn (Vietbao)   —Buồn lòng xem clip ‘Tây ba lô dẹp loạn giao thông’ VN (VTC)  —Tăng giá điện: Chính phủ đã yêu cầu EVN rút kinh nghiệm (VTC News)
_____________________________________________________________________________________
Vietstudies:
Phỏng vấn nhà đối kháng Trung Quốc Trần Quang Thành: “Áp lực phải thay đổi chính là từ cấp cơ sở”: phỏng vấn Trần Quang Thành (viet-studies 1-7-12) — Một thân hữu dịch giùm bài  ‘Pressure for Change is at the Grassroots’: An Interview with Chen Guangcheng (NYRB 26-6-12) — Bài rất hay, nên đọc! Có cảm tưởng như ông ấy nói về Việt Nam!
_________________________________________________________________________________________________
Bổ Túc Bản Lên Tiếng của BPSOS  Về bài viết liên quan đến Ms. Nguyễn Công Chính (Machsong) -Ngày 29 tháng 6, 2012
Ngày hôm qua chúng tôi lên tiếng về một bài viết liên quan đến Ms. Nguyễn Công Chính do một số thân hữu chuyển đến. Bài viết ấy ghi xuất xứ từ trang Dân Làm Báo. -Hôm nay chúng tôi phối kiểm được rằng trang Dân Làm Báo chưa bao giờ đăng bài này nên không có việc rút bài xuống. -Nghĩa là bài viết kể trên, được chuyển đi trên một số diễn đàn, không hề xuất xứ từ trang Dân Làm Báo.
Chúng tôi chân thành xin lỗi nhóm thực hiện trang Dân Làm Báo về sự hiểu lầm này.
Phát Triển Thế Và Lực Của Dân Tộc -Ts. Nguyễn Đình Thắng – (Machsong)

Hỡi ôi Bà Mẹ Miền Nam! -Ts. Đặng Huy Văn (Danlambao)

“Lừa dối” và “chính danh” -David Thiên Ngọc (Danlambao)

Liên khúc 1 tháng 7 -Hoàng Thanh Trúc (Danlambao)

Vì sao người giàu Trung Quốc “không yêu nước”? -Viết Lê Quân (Doanhnhansaigon.vn)-DLB

Vũ khí của chúng ta   -square1 (Danlambao)

Khi người phụ nữ Việt Nam… trần truồng  -Jeffrey Thai (Danlambao)

Thư bạn đọc về ngày 1 tháng 7 – Lũy Thép (DLB)

Hoàng Nhất Phương – The Avengers – Siêu Anh Hùng Báo Thù (Danluan)
Minh Văn – Xứ Sở của những người Điên (Danluan)
Thư độc giả: Gửi thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn » (Danchimviet)

Tác giả Mùa Biển Động vừa qua đời  (Ban Mai/Nguyễn xuân Hoàng blog-VOA)  Sau một thời gian dài bạo bệnh, ngày 2/7/2012 nhà văn Nguyễn Mộng Giác qua đời vào lúc 22h15 ở California, Hoa Kỳ

Nhà văn Nguyễn Mộng Giác 1940 – 2012 (ảnh do Nguyễn Xuân Hoàng chụp)====>>>
“… Tôi phải xa lìa quê hương và phải tự mình chịu trách nhiệm đời mình, chịu trách nhiệm cái tự do của mình. Không còn ai bảo bọc tôi, không còn ai cấm đoán tôi. Thành công, tôi không biết khoe với ai. Thất bại, tôi không thể đổ thừa cho ai. Tôi trơ trọi, không mang trên người nhãn hiệu “nhân danh,” “đại diện,” “phát ngôn viên” để hưởng những ưu quyền (và ưu phiền) dành cho một đám đông, một cộng đồng xã hội.
Với ai khác không biết, với tôi, tôi thích được là mình, và không thích làm đại diện của bất cứ ai, không khoái nhân danh bất cứ ai, không muốn nợ nần bất cứ ai.”
(“Sống và viết tại hải ngoại” – Nguyễn Mộng Giác)
( Thêm: Thầy Giác từng là Giám thị Trường Trung học Cường Đễ Qui Nhơn)

Những giọt nước mắt trong văn học (Nguyễn hưng Quốc-VOA)

Thủ tướng: Chưa điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng từ nay tới cuối năm (DDDN)   —Đề xuất Chủ tịch nước nắm Bộ công an, quốc phòng và ngoại giao (Đất Việt)   —Một phụ nữ Việt trở thành tân đại diện UNHCR ở Úc  (VOA)   —-Baidu Trung Quốc có thể can thiệp vào máy tính người dùng Việt Nam? (Infonet)
“Đuổi” ngân hàng “nói một đằng làm một nẻo” (Infonet) -Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh tuyên bố sẽ tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các doanh nghiệp và ngân hàng trên địa bàn để đưa lãi suất cho vay thực tế xuống mức hợp lý. Nếu ngân hàng nào “nói một đường làm một nẻo” sẽ mời đi nơi khác hoạt động!
Vụ xây nhà máy chui cho doanh nhân Trung Quốc: Sẽ xử lý cán bộ sai phạm (TN)

Kinh tế

Mặt bằng bán lẻ Hà Nội: Đóng cửa nhiều hơn là mở mới (DĐDN) Báo cáo của CBRE Việt Nam cho thấy, trong quý II/2012, thị trường mặt bằng bán lẻ không có thêm dự án mới đi vào hoạt động, các khách thuê, thương hiệu đóng cửa nhiều hơn là mở mới.
Chia sẻ rủi ro cùng doanh nghiệp thủy sản (DDDN)   Chính phủ không dùng tiền mặt xử lý nợ xấu (Infonet)  —Tìm lối ra cho kinh tế Việt Nam: Gấp rút khơi thông tín dụng (TN)   —-EVN lại phải đổ dầu phát điện  (TT)
Liên tiếp những tiếng kêu cứu thống thiết của DN (VEF)  >>>>DNNN nợ hơn 1.000.000 tỷ đồng >>>>Tồn kho cao, DN suy kiệt: Chưa lo đình trệ kinh tế?

Văn hóa – Giáo dục

“Thì tương lai” chết yểu sau 24h -Đào Tuấn (DLB)    —Hậu ‘Đồi Ngô’, giám thị tuyển sinh ĐH cũng ‘run’ (ĐV)

Khoa học Việt Nam đã mất động lực? (ĐV) -Tình trạng KH-CN trì trệ kéo dài quá lâu vì ngay nhiều đối tượng trong cuộc cũng không có động lực tiến hành đổi mới…

Thế giới

Đặc sứ LHQ Kofi Annan: Syria phải có ngưng bắn(RFA)
Aung San Suu Kyi: gọi Burma không có gì là sai (RFA) -….Chính quyền quân sự Miến Điện đổi tên xứ này từ Burma sang Myanmar vào năm 1989 nhưng không thông qua phúc quyết của người dân…..Hiện tại, một số nước vẫn dùng tên Burma khi nói về Miến Điện, một cách để phản đối sự lãnh đạo không chính danh của chính quyền được quân đội hậu thuẩn.
Trung Quốc cấm phổ biến, bàn tán tin biểu tình ở Tứ Xuyên (RFA)    —-Trung Quốc khởi sự cải tổ chính trị(RFA)    —-TQ ngưng dự án nhà máy kim loại sau các cuộc biểu tình (VOA)
Nông ngư dân Nam Hàn phản đối thỏa ước mậu dịch với Trung (RFA) -Hằng ngàn nông dân và ngư dân Hàn Quốc hôm nay tập trung ngoài tòa thị chính thành phố Seoul để biểu tình phản đối một thỏa thuận tự do mậu dịch dự kiến với phía Trung Quốc.  —-Indonesia đề nghị tập trận chung với Úc-Mỹ (RFA)
Iran: Định Cấm Tàu Chở Dầu Ủng Hộ Lệnh Phạt Iran (Vietbao) - TEHRAN, Iran – Các nhà lập pháp của nước cộng hoà Hồi Giao Iran đang thảo luật cấm lưu thông qua eo biển Hormuz những tàu chở dầu trực chỉ các nước ủng hộ chủ trương trừng phạt kinh tế với Iran -

VH-XH-MT

Huy động cả đội xe sang tìm… chó lạc  (ĐV) – Một đội gồm 7 xe hơi bóng nhoáng, do “gã khổng lồ” Cadillac dẫn đầu rình rang diễu khắp đường phố Thành Đô (Trung Quốc), chỉ để tìm một con chó bị lạc chủ.
Bé gái 6 tuổi bị bốn ‘yêu râu xanh’ hãm hiếp (ĐV)    —Truy lùng nữ tướng cướp có vòng 1 ‘khủng’(ĐV)   —Khỏa thân phê thuốc, ‘múa võ như ninja’ với cảnh sát(ĐV)
Nghi mua nhầm vàng giả, hàng trăm người vây tiệm vàng (NLĐ)     — Nghi vàng giả, công nhân ùn ùn bán vàng (TN)—-Hàng rong, họp chợ bủa vây con đường đẹp nhất TP.HCM (Infonet)   –Bắt nhóm côn đồ chém người dã man (TN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét