Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Tin ngày 15/5/2012

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=SGIML9P7uGo

  • Chặn bành trướng trên biển (Đỗ Hùng) – Từ những tuyên bố úp mở, giờ đây Trung Quốc đã công khai kế hoạch tổ chức du lịch tới quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam mà họ đã dùng vũ lực cũng như các phương cách phi pháp khác để chiếm đóng.
  • Những lá Quốc kỳ treo ngược (Hoàng Mai) – Những ngày đầu tháng 5/2012, tiếp theo sự kiện cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên còn đang nóng hổi với nhiều diễn biến mới đáng để mọi người suy ngẫm
  • Không phải thơ, chỉ là nghĩ… (Ðỗ Trung Quân) – … khi tôi chết đừng đem tôi ra biển / mặt mũi nào nhìn lại những hương linh / thôi / cúi xuống / ngón chân mình / mà đếm / thà làm ma-trơi-đom-đóm / một mình…
  • Của ai? Do ai? Vì ai? (Tổ Quốc) – “…Nhưng tồn tại để làm gì? Để ngăn cản dân tộc bước vào kỷ nguyên tự do, bóp nghệt những tiếng nói trung thực và bách hại những người dân chủ. Để giúp các đại gia cướp đất của hàng triệu dân oan…”
  • Quan chức vượt khỏi vòng kiểm soát (Nguyễn Hội) -  Đảng Cộng sản Trung Quốc đã mất kiểm soát. Trận chiến tranh giành vai trò lãnh đạo leo thang, lãnh đạo tỉnh nắm quyền lực….
  • Bóng Đá và Văn Giang (Người buôn gió) – Nghiêt ngã là dù những người bị đánh đã thất thế hoàn toàn, phủ phục rồi vẫn bị đánh, bị khóa tay lôi đi rồi mà còn kẻ hối hả chạy theo để bồi thêm vài cú đánh. Ziadane bị đuổi vì cái húc đầu so với những gì ở Văn Giang, tiền đạo của thế giới văn minh này liệu có ước ao mình được ở xứ thiên đường như vậy không nhỉ ?
  • Kinh tế bên bờ vực thẳm (Martian Mobile) – Tại Việt Nam chúng ta, theo con số của chính phủ Việt Nam nhưng khó kiểm chứng thì tỷ lệ doanh nghiệp ngừng sản xuất và giải thể trong năm 2011 và quý I/2012 là 8.4% (trong đó ngừng sản xuất là 4.3%, giải thể là 4.1%).
  • Giá trị của đồng tiền lẻ (RFA’s blog) – “Người làm giàu bất chính lo sợ rất nhiều thứ nhưng điều họ sợ nhất là một ngày nào đó họ phải tiêu những đồng tiền lẻ mà bấy lâu nay họ không bao giờ để ý”.
  • Truy ’bệnh lạ’:Cảm động bác sĩ không dám uống nước dân mời! (PhunuToday) – Tìm ra hàng loạt nguyên nhân… không gây ra bệnh lạ tại Quảng Ngãi, các y bác sĩ từ Trung ương đến tận nơi không dám uống nước  già làng mời, không dám ngồi chiếu già làng trải, hẳn là vì thuộc nằm lòng câu dạy không tơ hào cái kim sợi chỉ của dân…
  • Khi “chỉ định thầu” không còn ý nghĩa “cấp bách”… (Mạnh Quân) –  Một vấn đề khác đáng chú ý  là trong số các dự án được Thủ tướng phê duyệt, chấp thuận cho chỉ định thầu, cũng có nhiều dự án có sai phạm, vi phạm các tiêu chí, quy định về chỉ định thầu, gây thiệt hại cho ngân sách.
  • Lá thư Dương Gian (J.B. Nguyễn Hữu Vinh) – “Có những ông già nói chẳng ra/ Lặng im nó đánh giữa sân nhà/ Có chị nông dân, không chạy được/ Lấy dùi nó đập, quyết không tha!/ Anh biết không Tiên Lãng, Vinh Quang/ Nó phá nhà dân, ác quá chừng/ Ngôi nhà hai tầng thành gạch vụn/ Bắt cá, phá đầm mắt rưng rưng”.
  • NHỮNG CHIẾC ÁO GIÁP TẢ TƠI (Mai Xuân Dũng) – “Những lá cờ đó hình như được những người dân đem ra thay cho những chiếc áo giáp bảo vệ thân phận mình. Sau những cuộc cưỡng chế huy hoàng, sau những trận mưa dùi cui gậy gộc của công an lên đầu nhân dân, những lá cờ đỏ sao vàng có số phận như những con người dựng cờ. Những lá cờ đỏ sao vàng trở thành những chiếc áo giáp tả tơi”.
  • Huỳnh Văn Úc: Lòng dân còn hay mất? (Trần Nhương) – Ôi! Những kẻ do dân, vì dân/ Đã trở nên mặt người dạ thú./ Chút lòng tin mong manh sụp đổ/ Khi đòn thù giáng xuống nhân dân/ Những ngày xưa rực rỡ sao vàng/ Hãy về đây chứng kiến lòng dân/ Còn hay mất?
  • Cái giây phút ấy (thơ Thái Kế Toại) (Nguyễn Thông) – “Cái giây phút/ Anh nhà báo đàng hoàng bấm ảnh cuộc cưỡng chế/ Có thể anh vẫn còn tin/ vào sự minh bạch của cầm quyền tỉnh Hưng Yên (những tên như Nguyễn Khắc Hào)./ Cái giây phút/ Lũ người mặc sắc phục công an, cảnh phục bảo vệ/ Xông vào anh đánh hội đồng/ Như một bầy chó dữ…”
  • Quyền lực cưỡng chế  (Cu Làng Cát) – Phải làm sao thì quân lính mới dã man, đần độn và tàn nhẫn như thế. Phải làm sao thì hành vi đánh người trở nên đổ đốn như thế. Nghĩa là có chỉ đạo đánh người tới tấp như thế không?
  • MỒM HẢI PHÒNG- MỒM HƯNG YÊN (Cua Rận) – “Ông nhà thơ thiến sót Phó Chủ tịch Hưng Yên: Tự vả vào mồm mình: Đông đảo dân đồng tình, nhưng có khiếu kiện Đông người … Thế lực thù địch dựng video clip giả… Đông đảo và Đông người… mập mờ quá ông Tiến sĩ ơi. Mà cái bọn thù địch nó cũng giỏi , mượn được cả hai phóng viên VOV  về tẩn cho  một trận sưng mặt sưng mồm rồi dàn dựng quay video…Và clip giả hay không… cả thế giới đều đã biết rõ ràng”.
  • Hèn & nhục! (Trương Duy Nhất) – “Hàng loạt bài viết về vụ hai nhà báo đài tiếng nói Việt Nam bị hành hung trong vụ cưỡng chế Văn Giang đã đột ngột bị gỡ bỏ. Báo chí chưa bao giờ hèn và nhục đến thế!”
  • Bùi Thị Minh Hằng đã lên tiếng với báo chí Hà Nội(Nguyễn Tường Thụy) – “Việc làm này của quý vị đã vi phạm trắng trợn Quyền con người trong một đất nước từng tự quảng bá về văn minh – giữa một thủ đô vừa kỷ niệm ngàn năm văn hiến … xin hẹn một dịp nào tôi hân hạnh được nói lời “tri ơn” quý vị tại tòa án thông qua luật sư của tôi”.
  • Bùi Thị Minh Hằng từ chối đóng góp “quỹ an ninh quốc phòng” (Chúa Cứu Thế) - Ngày 11/5/2012, chị Bùi Thị Minh Hằng, người vừa “trở về từ hang sói” được Tổ trưởng khu phố nơi chị sinh sống (phường 4, TP. Vũng Tàu) đến nhà đề nghị đóng góp tiền cho “quỹ an ninh quốc phòng”. Chị đã thẳng thừng từ chối vì quỹ này không được sử dụng đúng mục đích
  • Sửa Từ điển có khi dễ hơn….  (Phương Bích) – “Dọc đường về cứ ngẫm nghĩ về cái từ công khai mà báo chí xoen xoét nói không biết ngượng. Chẳng lẽ mình lại làm một cái đơn đề nghị Quốc hội sửa cái từ này trong Từ điển. Có lẽ sửa Từ điển còn dễ hơn là bắt báo chí và ngành tư pháp nước nhà thực hiện cái công khai theo đúng nghĩa của nó”.
  • Ai là kẻ cần phải xét xử và kết án? (TNCG) – Lịch sử của dân tộc sẽ rất công minh. Và danh sách những kẻ tội đồ đáng lên án, đáng nguyền rủa của đất nước, của dân tộc không chỉ là những tên Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, đế quốc Mỹ, thực dân Pháp… mà sẽ là tập đoàn đảng cộng sản VN. Chính họ mới đáng bị nhân dân Việt Nam đem ra xét xử và kết tội
  • Dương Danh Huy: “Không còn ai để lên tiếng bênh vực cho tôi” (TVN) – “Phản ứng, hay ít ra là phản ứng công khai, từ các quốc gia ASEAN xung quanh Biển Đông về lời kêu gọi của Manila về Biển Đông là yếu ớt. Gần như không có phản ứng nào được tường thuật trên báo chí, và không có phản ứng nào được công bố trên các trang web tiếng Anh của các bộ ngoại giao các nước ASEAN”.
  • AIEA – Iran nối lại đàm phán (RFI) – Ngày 14/05/2012, đối thoại giữa Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế AIEA và Iran đã được nối lại tại Vienna – Áo.
  • ECOWAS dọa chế tài phe quân nhân Mali (VOA) – Khối các quốc gia Tây Phi, ECOWAS, cho biết họ sẽ tái áp đặt các biện pháp chế tài đối với các nhà lãnh đạo phe quân nhân ở Mali
  • Giá điện sắp tăng (RFA) – Giá điện có thể sẽ phải tăng thêm từ 5 đến 10% trong thời gian tới
  • Iran và IAEA tái tục đàm phán (RFA) – Cơ quan Nguyên tử Năng Quốc tế IAEA và Iran hôm qua khởi sự hai ngày làm việc kể từ lần thất bại cách đây ba tháng trong cuộc đàm phán song phương.
  • Bắc Kinh tố Đức Đạt Lai Lạt Ma nói dối (RFA) – Trung Quốc hôm qua lên tiếng tố cáo Đức Đạt Lai Lạt Ma nói dối khi cho rằng nhiều mật vụ người Hoa đã huấn luyện cho các phụ nữ Tây Tạng cách thức ám sát vị lãnh đạo tinh thần của người dân Tây Tạng.
  • Nổ ở Nam Thái Lan, 17 bị thương (RFA) – 17 người bị thương vì một trái nổ gài bên đường tại khu vực nam Thái Lan. Trong số này có 10 nữ dân quân và một thường dân.
  • Đã tìm được hộp đen của chiếc SuperJet 100 (RFA) – Lực lượng đặc biệt của Indonesia hôm qua đã vượt qua một sườn núi lửa dốc để đến đuôi chiếc máy bay bị nạn hồi tuần rồi, nhằm thu hồi chiếc hộp đen ghi các thông tin vận hành vào lúc máy bay lâm nạn.
  • Tổng thống Hàn quốc thăm chính thức Miến Điện (RFA) – Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung- bak hôm nay đến thăm Miến Điện. Đây là chuyến công du xứ Miến đầu tiên của một tổng thống Hàn Quốc kể từ âm mưu của các biệt kích Bắc hàn nhằm ám sát một Tổng thống Hàn quốc cách đây gần 30 năm.
  • Đài Loan trang bị hoả tiễn diệt hàng không mẫu hạm (RFA) – Đài Loan đang trang bị những loại hỏa tiễn ‘chống hàng không mẫu hạm’ loại mới cho hạm đội của họ vào khi Trung Quốc tiến hành thêm những chuyến hải hành thử nghiệm cho tàu sân bay đầu tiên.
  • Trung Quốc áp dụng lệnh cấm đánh bắt cá trong mùa hè (RFA) – Trung Quốc tuyên bố lệnh cấm đánh bắt cá hằng năm tại khu vực Biển Đông bắt đầu có hiệu lực từ ngày thứ tư 16 tháng 5 tới đây. Lệnh này do Trung Quốc đơn phương nêu ra cho lãnh hải Lưỡi Bò do họ áp đặt trên biển Đông.
  • Hy Lạp có thể phải bầu cử lại (RFA) – Tại Hy Lạp, hôm qua tổng thống nước này đã gặp lãnh đạo các đảng phái với nỗ lực thành lập một liên minh nhằm tránh phải lặp lại một cuộc bầu cử.
  • NATO trao thêm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho Afghanistan (RFA) – Tổng thống Afghanistan, Hamid Karzai, hôm qua công bố một kế hoạch mới về việc chuyển giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho chừng ba phần tư người dân xứ này từ lực lượng do NATO lãnh đạo, sang cho các lực lượng địa phương.
  • Kết lạp đảng (Trương Duy Nhất) – Ảnh vui để thấy hình thức kết… lạp đảng và chất… nượng đảng viên bây giờ cũng rất vui!
  • Hàng loạt dự án chỉ định thầu vượt thẩm quyền(NLĐ) – Mục tiêu của Chính phủ cho áp dụng chỉ định thầu với những dự án cấp bách để đẩy nhanh tiến độ nhưng thực tế, nhiều nơi lại lợi dụng chủ trương này để chỉ định thầu vượt thẩm quyền nhiều dự án
  • HỌP BÁO: Giới thiệu trang phục của lực lượng dân phòng VĂN GIANG(Phair Zios) – Thật lạ là một sự kiện rất nghiêm trọng và đặc biệt như ở Văn Giang lại không được ông Cục trưởng Cục Báo chí để mắt tới?! Thật lạ là clip này đã được báo Tuổi Trẻ – một trong những tờ báo hàng đầu Việt Nam đăng tải (chứ không phải trang mạng phản động, thù địch nào). Vậy không hiểu ông ấy quan tâm tới điều gì?

Chính trị – Xã hội

Nhận định kinh tế – xã hội của Chính phủ bị xem là “hồng” (SGTT)  —Hạn chế chuyển đất trồng lúa nước sang mục đích khác  (SGTT)   —-Sở hữu đất đai không phù hợp khiến đói nghèo gia tăng(SGTT)   —’Chống cướp đất’ (BBC)  —VOV rút nhiều bài về vụ Văn Giang (BBC)    –-Savills nói về Ecopark (BBC) -Savills nói họ không có cam kết gì với ‘giai đoạn hai’ ở Ecopark.
Khi nào chính quyền được ‘thu hồi đất’? (BBC) -Tô Nam  -Sinh viên Đại học Cornell, Hoa Kỳ  -Những vụ tranh chấp đất đai gần đây mà điển hình là Tiên Lãng, Văn Giang, và Vụ Bản đang dấy lên hồi chuông cảnh báo về những mâu thuẫn xã hội sâu sắc giữa người dân và chính quyền nảy sinh từ quyền sở hữu đất đai.
GS Vũ Quốc Thúc: ” Việt Nam cần quy chế trung lập để bảo toàn lãnh thổ” (RFI)  —-Chính quyền Việt Nam gia tăng trấn áp tín đồ đạo Hà Mòn – Gia Lai (RFI)   —TQ lại ra lệnh cấm đánh bắt ở Biển Đông (BBC)
Bại tướng Ngô Quang Trưởng - ANTG  -Những ngày dài sống lưu vong trên đất Mỹ, Ngô Quang Trưởng không giống những tướng tá của chế độ Sài Gòn trước đây là tham gia vào những cuộc hội họp hay bình luận về sự kiện giải phóng Sài Gòn hay phân tích những nguyên nhân bại trận của họ. Ông ta sống rất lặng lẽ trong nỗi trầm uất cay đắng của một viên tướng thua cuộc. Ai đó có cố gắng gặng hỏi một điều gì về một thời chiến cuộc, ông ta đều tảng lờ sang một câu chuyện khác…   Trong số tướng lĩnh của quân đội Sài Gòn trước năm 1975, trung tướng Ngô Quang Trưởng được xem như là một ông tướng cứng rắn, kỷ luật và khá “sạch sẽ”….           Ngô quang Trưởng===>>>

Hạ thủy chân đế, khối thượng tầng giàn khai thác Sư Tử Trắng (TNO)   —11 lao động VN ở Nga bị ngược đãi đã về nước(TNO)
Sống trong sợ hãi ở vùng bệnh “lạ”  SGTT.VN – “Hết đoàn này tới đoàn khác đến lấy máu, cắt tóc, hớt móng tay… Bây giờ móng tay cụt rồi, đầu hói tóc rồi, máu cũng cạn rồi, mà bệnh thì ở đâu không biết”. Chuyện đang xảy ra ở Ba Điền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.   —Vì sao bệnh lạ? (SGTT)   —Bệnh viện Chợ Rẫy: thiếu thuốc bảo hiểm y tế? (SGTT)

Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu làm rõ vụ cây sưa (TP)  —Không đủ sống, lương Thứ trưởng bao nhiêu?(VTC News)   —Giới khoa học nói gì về bé gái gây cháy?(VTC News)

Bệnh lạ ở Quảng Ngãi: Đầu nguồn suối từng là kho vũ khí  (VTC News) – Phía đầu nguồn nước từng là căn cứ quân sự của Mỹ – Ngụy, cộng với việc chăn thả gia súc vô tội vạ khiến người dân Ba Điền, Ba Tơ (Quảng Ngãi) đang lo ngại nguồn nước là nguyên nhân gây “bệnh lạ”.-

Còn cái này có không?Bọn Ngụy nó “sống” dai thế? >>>Bệnh án thai phụ tử vong: Hàng loạt kết luận bất thường (VTC News) – Đoàn đại biểu Quốc hội đã phát hiện hàng loạt mâu thuẫn trong bệnh án của thai phụ Trần Thị Hưởng (Phú Yên) tử vong 15/3 vừa qua. >>>Bộ Y tế vào cuộc khi liên tiếp ba thai phụ tử vong (Tin này điểm lại, chớ 5×2  mạng rồi)
Thủ tướng đồng ý giãn nộp 37.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất ‘cứu’ BĐS - Diễn đàn Doanh nghiệp    —Vụ bé 5 tuổi bị bỏ rơi: Họ không xứng đáng được làm cha mẹ (GDVN)   —Đau đớn chuyện cả xã chữa bệnh HIV/AIDS bằng …rượu(GDVN)

Kinh tế

Nhiều máy ATM Đông Á không chịu “nhả” tiền(TNO)    —Chứng khoán giảm mạnh phiên đầu tuần  (TNO)    –Tiếp tục giảm lãi suất cho vay(TNO)
Thương lái TQ bỏ đi, dân trồng khoai lang “chết” đứng    SGTT.VN – Sau một thời gian trúng giá, diện tích trồng khoai lang riêng tại tỉnh Vĩnh Long tăng lên khoảng hơn 6.000ha. Thế nhưng, thương lái Trung Quốc đột ngột giảm mua, giá khoai rớt mạnh, nông dân “chết” đứng.   —Khoai lang rớt giá: Tại thương nhân Trung Quốc hay tại ta? - CafeF
Thị trường ôtô trong nước đang xuống dốc (SGTT)   —Mùa Euro Cup: tivi sẽ được giảm giá 20% (SGTT)   –Giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh (TP)
Việt Nam được giữ nguyên mức tín nhiệm B+ (VOA) -Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam ở mức B+ đối với các khoản vay bằng ngoại tệ và nội tệ, theo tin Reuters ngày 14/5.  —Tập đoàn điện lực TEPCO bị lỗ gần 10 tỷ đô la vì sự cố Fukushima (RFI)
Đông ASEAN cân nhắc xây Đặc khu kinh tế biên giới - Vietnam Plus  -Trong khuôn khổ Hội nghị Khu vực Tăng trưởng Đông ASEAN (EAGA), diễn ra từ ngày 14-16/5 tại thành phố Balikpapan của Indonesia, các nước thành viên gồm Indonesia, Malaysia, Brunei và Philippines đã thảo luận về khả năng thành lập đặc khu kinh tế ở các khu vực biên giới.

8 ‘ông lớn’ làng công nghệ đang lỗ nặng -Zing    —-Thất thu thuế “khủng” vì thị trường ôtô giảm mạnh? - VnEconomy

Khó tính giá thị trường của trụ sở Bộ Giao thông -VnExpress

Văn hóa – Giáo dục

Đạp cổng trường, đổ văn hoá (SGTT)   —’Tôi không hy vọng mọi HS đều thành Ngô Bảo Châu’ TPO-Trước câu hỏi có phải phụ huynh muốn xin con học trường cũ của giáo sư toán nổi tiếng, cô Trương Thị Cẩm Tú-Phó Hiệu trưởng khối Tiểu học trường THCS Thực Nghiệm nói,“tôi không mong mọi học sinh đều thành Ngô Bảo Châu”.  —Trường Thực nghiệm: Học không thi cử, không chấm điểm (VTC News)  —GS Hồ Ngọc Đại: Tôi là kẻ gây bất hòa!(VTC News)

Thế giới

Biển Đông: Lực lượng Trung Quốc mang súng uy hiếp tàu cá Philippines  (GDVN) – Ngư dân Philippines kể các tàu cá thường giúp nhau nước uống hoặc thức ăn khi một tàu cá nào đó gặp khó khăn chỉ bằng cách giơ… >>>>Biển Đông:Hạm đội Nam Hải áp sát Philippines mang theo 48 quả tên lửa? >>>>Biển Đông: Cập nhật hình ảnh mới nhất từ bãi cạn Scarborough
Đài Loan triển khai thêm nhiều “sát thủ tàu sân bay”(TNO)   —Hàn Quốc phản đối tái triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ (TNO)  –Thế giới 24h: Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở Hàn Quốc (VTC News)   —Máy bay đâm vào dãy Himalaya, 19 người chết  (SGTT)  —15 người thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Nepal (VOA)
Iran, Cơ quan Nguyên tử năng khởi sự đàm phán  (VOA)   —AIEA – Iran nối lại đàm phán (RFI)   —Các đảng ở Hy Lạp tiếp tục đàm phán để thành lập chính phủ liên hiệp(VOA)   –Biểu tình chống các biện pháp kiệm ước lan rộng khắp châu Âu(VOA)  —Tổng thống Nam Triều Tiên công du Miến Điện(VOA)
Binh sĩ Syria tràn vào làng mạc, trong khi bạo lực lan sang Li băng(VOA)  —Đụng độ ở Syria làm ít nhất 30 người chết (BBC)
Philippines không công nhận lệnh cấm đánh cá của TQ ở Biển Đông(VOA)  —Philippines không thừa nhận lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc (RFI)   —Philippine thách thức lệnh cấm của Trung Quốc ở Biển Đông - VnMedia
Malaysia: Không cần sự can thiệp quân sự trong tranh chấp Biển Đông(VOA)   —Thượng đỉnh Đông Á: Không có thông cáo chung về Bắc Triều Tiên(RFI)   —Phong trào Duy Ngô Nhĩ Tân Cương lên án chính sách Hán hóa(RFI)   —TQ bác bỏ ‘âm mưu ám sát Đại Lai Lạt Ma’ (BBC)   —Trung Quốc : Cuộc chuyển tiếp quyền lực không đơn giản (RFI)   —Trung Quốc ‘vô danh’? (BBC)
Giới nhà văn Nga dẫn đầu biểu tình chống tổng thống Putin(RFI)   —Đảng cầm quyền CDU thảm bại trong cuộc bầu cử địa phương (RFI)
NATO phát triển hệ thống phòng thủ phi đạn(VOA)   —Bom nổ giết chết 9 người tại một khu chợ ở Afghanistan(VOA)   —Châu Âu lại đau đầu về Hy Lạp và Tây Ban Nha(RFI)   —-Các đảo quốc Thái Bình Dương nhắm mục tiêu tự túc về năng lượng(VOA)
Man khai lý lịch khiến CEO của Yahoo phải ra đi(VOA)   —Nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm chiếc hộp đen của máy bay Nga lâm nạn(VOA)   —Anh Quốc: Olympic Luân Đôn 2012 “xanh” nhất trong lịch sử (RFI)   —Bảo vệ đuốc Olympics  (BBC) -Anh Quốc lên kế hoạch bảo vệ lễ rước đuốc Olympics sắp bắt đầu vào ngày 19/5.   –Hy Lạp sắp sụp đổ - Người Lao Động
Ấn Độ sẽ sớm có hệ thống phòng thủ tên lửa sánh ngang với Patriot Mỹ (GDVN)

Hà Anh: "Tôi không cần tỏ ra có đạo đức"


Hà Anh: “Tôi không cần tỏ ra có đạo đức” -24h.com.vn - ”Tôi không cần phải lúc nào cũng giả vờ e ấp để tỏ ra mình là người có đạo đức” – Hà Anh bày tỏ quan điểm.======>>>

Cảnh sát phóng ôtô trên cầu Long Biên -VnExpress - Không chỉ đi trên cầu dành riêng cho xe máy, xe đạp, ôtô biển xanh của công an phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) còn phóng nhanh, bóp còi inh ỏi ép các xe vào thành cầu.   –Hà Nội: Náo loạn bến xe vì người chồng tẩm xăng để đốt vợ (GDVN)

Sự thực rõ ràng về “thần dược” yến sào(VTC News) -Đáng thương nhất là những bệnh nhân ung thư đang truyền hóa chất hoặc trị xạ nhưng vẫn cố mua yến sào với hy vọng ngăn cản sự phát triển của ung thư.  —Yến sào được nhuộm đỏ thành… yến huyết thượng hạng(VTC News)  —Khai thác mỗi kg yến sào đóng thuế 26 triệu đồng(VTC News)
Tử chiến ở Hàng Đẫy: Máu lênh láng chảy(VTC News)   —Bé gái 10 tuổi bị cha ruột đánh đập dã man (TN)  —Nổ ở nhà máy dược, 1 người chết, 4 người bị thương nặng (TNO)
Cảnh sát leo lên mái tôn trăm độ C cứu lò sấy gỗ  (VTC News) – Khoảng 9 giờ ngày 14/5, người dân sống tại hẻm Trường Chinh thuộc tổ 2 phường Chi Lăng (TP. Pleiku, Gia Lai) phát hiện lò sấy gỗ của xưởng chế biến gỗ Tiến Đạt bốc cháy dữ dội.
Đi thăm đồng, 6 người bị sét đánh chết(TNO)    —Kinh hoàng với công nghệ làm huyết vịt giả(TNO)  —Khách đánh phụ xe buýt chảy máu miệng (TP)
Xe buýt vượt đèn đỏ, gây tai nạn kinh hoàng(VTC News)  —Xem tài xế Hà Nội ‘chặt chém’ du khách nước ngoài(VTC News)
Kinh hoàng chợ tình nghĩa trang (GDVN) -Mỗi đêm, nghĩa trang Bình Hưng Hòa trở thành nơi hành nghề của nhiều cô gái bán hoa. Kẻ mua dâm và gái bán dâm hiên ngang trao đổi ‘hàng…   —Kẻ thiêu sống 3 người đẹp bị bắt khi “lang chạ” với “máy bay già” (GDVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét