Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Clip bổ sung hôm nay của sáng 24-4-2012 Văn Giang, Xuân Quan
<= Đại biểu Chu Sơn Hà - Sáng nay điểm cái văn bản của ông nghị … “gục” (phải cho ông nầy cái danh hiệu đó mới xứng đáng) nhưng không phát hiện chi tiết độc đáo nữa quá tếu:  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA HÀ NỘI (Nguyễn Xuân Diện), tích cóp thêm cho bảng “thành tích” ngày càng dài những câu chuyện chưa từng thấy trong lịch sử chính trị nước nhà, cảnh báo thời mạt vận đang đến.
– Nhưng … nghĩ đi nghĩ lại, thấy nghi ngại sao có thể có chuyện hoang đường đến vậy. Hay là ngụy tạo? Hay ông bị … “chơi xỏ”? Thôi thì xin đề nghị cơ quan chức năng cho kiểm tra, Văn phòng Quốc hội coi thử văn bản lưu có đúng vậy không.
Tìm trên mạng thì thấy ông này là Phó trưởng đoàn đại biểu QH HN khóa trước, có nhiều ý kiến khá mạnh bạo, ví như không đồng tình làm đường sắt cao tốc HN-HCM, đề nghịcần đưa ra lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân và các nhà khoa học”. Hay việc chất vấn thủ tướng, yêu cầu sớm công bố và phê duyệt quy hoạch chung Hà Nội. Hay khi thảo luận thông qua “Dự án Luật sửa đổi một số điều liên quan các luật đầu tư xây dựng cơ bản”, ông nghị này đã thốt lên mỉa mai “Tại kỳ họp này, nếu chúng ta thông qua Luật đó thì có thể nói, Quốc hội chúng ta giỏi nhất trong các Nghị viện trên thế giới!” 
Trong bài Tránh dễ dãi trong xây dựng Luật, Pháp lệnh(VOV, 17/11/2011), ông Hà phát biểu “đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội kiên quyết thực hiện bảo đảm về thời gian nghiên cứu tài liệu đúng quy định để Nghị quyết Quốc hội được thực thi trên thực tế. ..  việc thực hiện Chương trình xây dựng pháp luật hàng năm không nghiêm “đưa vào, rút ra” các dự án Luật dễ dàng, trong khi nhiều Luật mang tính bức xúc chưa được quan tâm đầy đủ… đề nghị báo cáo rõ trước Quốc hội kết quả bao nhiêu Luật, Pháp lệnh được Chính phủ hoàn tất công tác hướng dẫn; chỉ ra những tồn tại và nguyên nhân tồn tại và giải pháp thời gian tới. Đề nghị Chính phủ chỉ đạo cơ quan soạn thảo kiểm điểm trách nhiệm của những cơ quan thực hiện không nghiêm Luật, Nghị quyết Quốc hội trong thời gian qua; có giải pháp cải tiến công tác soạn thảo thẩm định và trình Quốc hội, không trình Quốc hội dự án Luật không đảm bảo chất lượng, tiến độ… ” Hay trong bài  Không đủ điện đừng nói phát triển kinh tế (Bee), ông Hà chất vấn thủ tướng: “Xin hỏi Thủ tướng đến giờ phút này quy hoạch HN đã được lấy ý kiến đại biểu QH, vậy bao giờ Thủ tướng mới phê duyệt?” … 


- Một CTV cho biết “Người Buôn Gió bị cơ quan an ninh triệu tập khẩn cấp lên làm việc vào 8h30 sáng mai tại Hà Đông”.
- Về vụ doanh nghiệp tặng xe cho Bộ Giao thông Vận tải, Ông Vũ Quốc Hùng: Cần giáo dục liêm sỉ cho công chức (Bee). Nhưng ai sẽ giáo dục cho công chức cái tính này bây giờ?
KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
Người giữ hồn làng cổ (TQ).
Giá trị thật (TTVH).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Để lịch sử không còn là môn học nhàm chán (Tin tức). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Đại sứ Hoa kỳ ở Hà Nội lên tiếng về bệnh “lạ” ở Quảng Ngãi (GDVN).  - Quảng Ngãi: thêm 4 người bệnh viêm dày sừng (TT).  - Quảng Ngãi: Thêm một sản phụ chết não, con tử vong (DT).
Năm nguyên nhân dẫn tới cháy nổ xe (Petrotimes).  - Công bố nguyên nhân cháy xe: Không có vụ nào do xăng(NLĐ). Lăng nhăng, không đáng tin cậy!  - Phó TGĐ Petrolimex: Đừng đổ tội cho xăng (Bee).  - Những chiếc xe bỗng dưng… bốc cháy (TN).  - “Chưa thể kết luận cháy xe do xăng” (VTV). “Trong thời gian chờ kết luận chính thức về nguyên nhân gây cháy xe”, không có cách nào khác, Bộ Công an chỉ biết khuyên người dân “không nên lắp đặt thêm thiết bị, phụ kiện không đúng thiết kế; thường xuyên kiểm tra, phát hiện xử lý phương tiện khi có dấu hiệu khác lạ; không mua xăng dầu ở các điểm không rõ nguồn gốc; không để chất dễ cháy, bắt lửa trong xe…” Một đất nước đặt mục tiêu chỉ còn 8 năm nữa là “cơ bản” thành nước công nghiệp mà người chết liên tục, xe chấy liên miên, cả năm trời vẫn bó tay.
QUỐC TẾ
Quân đội Syria tiếp tục vi phạm kế hoạch hòa bình (NLĐ).  – Đặc sứ LHQ Kofi Annan: Tình hình ở Syria vẫn ‘không thể chấp nhận’  (VOA).  – Đặc sứ Liên Hiệp Quốc yêu cầu tăng tốc độ triển khai quan sát viên tại Syria (RFI).  – 7 người thiệt mạng trong lúc có thêm quan sát viên LHQ tới Syria (VOA).
- Mỹ, Trung Quốc kêu gọi Sudan, Nam Sudan ngừng bắn  (VOA).
- Pakistan phóng thử nghiệm phi đạn để phô trương sức mạnh quân sự  (VOA).

- Bầu cử Pháp: “Bụt chùa nhà” không thiêng (TG&VN).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét