Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Tin thứ Bảy, 18-02-2012


NÓNG!  THĂM BÙI HẰNG – TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TỪ TRẠI THANH HÀ  - (Nguyễn Xuân Diện). Nếu ai chưa biết về nhân vật nổi tiếng này thì chỉ cần gõ “bùi hằng”"biểu tình” để sớt trên mạng bằng công cụ Google là sẽ rõ, trong hơn 13.000 kết quả.
<= Căn lều dựng tạm cũng bị chúng nó phá nát  NÓNG NỮA! CHÚNG NÓ PHÁ NÁT LỀU Ở TẠM VÀ BÀN THỜ TẠI NỀN NHÀ ANH VƯƠN (Nguyễn Quang Vinh).


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- 33 năm Trung quốc xâm lược Việt Nam   —  (Lý Toét). Hôm nay, 33 năm ngày TQ xâm lược Việt Nam, mọi chuyện đã trở nên quên lãng. Báo chí chỉ quan tâm đến Người đi chợ tìm chỗ gửi xe ở đâu, hay nữ sinh nhảy lầu, hay chưa tìm thấy tài năng tại Vietnams Got Talent. Không một dòng tưởng niệm”. -  33 NĂM TRƯỚC, NGÀY NÀY  —  (Văn Công Hùng). – NHÂN 33 NĂM TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC VIỆT NAM – (Nhật Tuấn). – NGÀY ẤY 33 NĂM TRƯỚC (Trần Nhương). – 33 NĂM RỒI, CÒN TIẾNG SÚNG NÀO VANG?  (Tuân Phẹt/ Mai Thanh Hải). =>
- Thiệt thòi của người ngã xuống năm 79   –   (BBC). – Một nén hương cho ngày 17/2/1979   –   (RFA). – CẦN VINH DANH CHO NHỮNG NGƯỜI BỐ, NGƯỜI MẸ ẤY (Trần Kỳ Trung).   – Nhà thơ Thanh Thảo: LÃNG QUÊN LIỆT SĨ, LÀ ĐANG SỐNG VẬT VỜ BÊN NGOÀI TỔ QUỐC  —  (Mai Thanh Hải). - Bông hồng tặng liệt sĩ trong ngày tình nhân  —  (Dương Đức Quảng). – Ngày 17-2  —  (Cua rận). ” ‘Nhân Dân’ không nói gì!/ ‘Quân đội…’ chẳng nói gì!/ ‘Cựu chiến binh’ chẳng thấy gì!/ ‘Đại đoàn kết’… cũng rứa./ … Bác Dứa đi chơi…”. – Không dám nói gì, có lẽ là do: Trung – Việt hợ̣p tác đào tạo cán bộ   –   (BBC).
- Hai thái độ với lịch sử: Úc và Việt Nam (Nguyễn Văn Tuấn).  Bài đã điểm tối qua: Bài học ngụ ngôn của lịch sử (ĐĐK). “…một Bảo tàng lịch sử hiện đại Việt Nam mà các em không thấy có góc nào, hình ảnh nào, chi tiết nào về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc (kể cả chiến tranh bảo vệ biên giới phía Tây Nam cũng vậy – PV), một cuộc chiến tranh mới xảy ra cách đây hơn 30 năm, ở đó có thể có ông các em, chú các em thì các em sẽ nghĩ gì? – nhà sử học Dương Trung Quốc đặt câu hỏi”.
- TS Nguyễn Hồng Kiên: Còn ai nhớ từng có một bản Nùng Cò Phường ? (Hãy dành thời gian). “Thế rồi, đọc báo Nhân Dân, nhà cháu biết tin cái bản Cò Phường mà đại đội chúng cháu đã ở, đã học hỏi, đã uống rượu… ấy, ĐÃ BỊ GIẶC XÓA SỔ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.  QUÂN BÀNH TRƯỚNG TRUNG QUỐC ĐÃ ‘LÀM CỎ’ CẢ BẢN NGƯỜI NÙNG ẤY”.
- TRANG THƠ 17.2 (Nguyễn Trọng Tạo). – Hồi ức: thời thơ nghèo với cuộc chiến tranh biên giới   –   (Mạnh Quân). – Nguyễn Đình Chiến: GẶP LẠI CÁC EM (Trần Nhương). “Anh vòng qua lối tắt/ Tìm các em trong sắc cỏ xanh rì/ Sau cơn mưa nghi ngút nắng hè/ Để bóng anh trùm lên từng ngôi mộ/ Hàng bia nhỏ không còn nhìn rõ chữ/Nhưng gương mặt nào anh cũng thấy thân quen”. – THƯ GIÃN HÔM NAY: TẬP LÀM THƠ LỤC BÁT  (Đongngan). “Tháng hai mười bảy ngày gì nhớ không/ Là ngày Tàu cướp non sông/ Ai sợ thì sợ dân không sợ Tàu
- Nguyễn Thái Sơn: NHÀ THƠ PHÙNG KHẮC BẮC TỪNG BỊ LÍNH TQ VÂY HÃM 7 NGÀY Ở LẠNG SƠN (Trần Nhương).  – Trịnh Kim Tiến kỷ niệm ngày 17/2 tại Thái Lan (Nguyễn Tường Thụy).
- DƯƠNG DANH DY: GIỚI THIỆU MỘT BÀI BÁO TRUNG QUỐC VIẾT VỀ 2.1979 – Trong cuộc “đánh trả tự vệ” Việt Nam năm 1979: Vì sao không chia cắt Việt Nam, thương vong khi rút về lớn hơn khi tấn công?    –   (Nguyễn Xuân Diện).
- Vài vấn đề chiến thuật của Trung Quốc trong cuộc chiến biên giới Việt – Trung (Lê Mai). – Bài cũ, nhưng rất hay: Quân đội Việt Nam — 1979, Cơ hội đánh mất   –   (Talawas). – Christopher R. Hill: CUỘC TRƯỜNG CHINH TỪ THÔNG CÁO THƯỢNG HẢI  —  (BS Hồ Hải/Project Syndicate). – Đặng Tiểu Bình qua nét vẽ của Chế Lan Viên (2) (Lê Mai).
- Phan Văn Song & Lê Vĩnh Trương: Đường ‘lưỡi bò’ là cơ sở cho yêu sách chủ quyền của Trung Quốc? (Tia sáng). - Cột thiêng nơi địa đầu Tổ quốc – Kỳ 2: Sức mạnh của lý lẽ (TN). – Truyền hình trực tiếp lễ trao giải Đây biển Việt Nam  (VNN).
- Bộ đội Phòng không – Không quân nâng cao chất lượng huấn luyện (QĐND). - Có ngăn được cuộc tỉ thí quân sự ở Biển Đông? (TVN). BTV:  Có tỉ thí chắc VN không sao, bởi vì Ủy viên Bộ Chính trị TQ cam kết tăng cường quan hệ với Đảng Cộng Sản VN    –   (VOA).
- Tăng đôi chi phí quốc phòng: Trung Quốc củng cố vị thế siêu cường    –   (RFI).  – Quan hệ Mỹ-Trung vẫn căng thẳng sau chuyến viếng thăm của Tập Cận Bình   –   (RFI). – Phó Chủ tịch Trung Quốc gặp chống đối ở Los Angeles    –   (VOA).
Liên minh Mỹ – Nhật sẽ ‘đứt gánh’? (Đất Việt).
- Quân nhân Việt Nam Cộng hòa cũng là công dân Việt Nam ưu tú (Trương Duy Nhất). – Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn: cựu quân nhân hải quân VNCH, cũng là “công dân Việt Nam ưu tú” (Nguyễn Trọng Tạo). BTV: Kính mời bà con mở video để nghe ông thứ trưởng ca ngợi dân chủ, nhân quyền ở VN, để rồi thấy rằng, ở Mỹ không thể nào có được nền dân chủ như ở nước ta! Phút 9’20”, thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nói: “Ở nước Mỹ thiếu dân chủ!”, “suy nghĩ xem, [vấn đề dân chủ, nhân quyền] bên nào [Mỹ hay Việt Nam] hơn? – Trong video, ông thứ trưởng cũng nói rằng, VN có tự do tôn giáo, do có nhiều nhà thờ và chùa chiền mọc lên, cũng như nhiều lễ hội đã được tổ chức. – Nhà Sư & Nhà Nước (RFA’s blog).
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn mà phối hợp với bà Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Doan viết sách về dân chủ, nhân quyền ở nước ta “cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản”, trong khi Đại ca Ca kết hợp với Đại ca Điền viết cuốn “Tiên Lãng Tông bí Truyền thư”, Việt Nam mình sẽ có những quyển sách thuộc loại “bí kíp” để lại cho hậu thế!
<- Dân chủ nhân quyền hơn cả bọn tư bản đây: Điếu Cày vẫn mất tích, cả nhà nước cũng mất tăm  –   (VOA’s blog). – Có những người anh   —  (Người buôn gió). “Hôm nay nghe tin trong thời gian gần tới người ta mang anh Ba và anh Điếu ra xử, thêm tin anh Điếu vẫn bình an. Chẳng biết tin có đúng hay không.? Thèm được nhìn thấy tận mắt những người anh đã chấp nhận thiệt thòi của cá nhân, gia đình đi vào vùng giông tố để làm chứng nhân cho sự thật với đời”.
- TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH LÊN TIẾNG ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO CHỊ BÙI HẰNG   –   (Nguyễn Xuân Diện).
- Bloggers: Viết không cần lách  —  (Trần Kinh Nghị). “Dư luận chung đánh giá cao một số blogger hàng đầu như Anhbasam, Bauxitvn, Quechoa, v.v…Trong đó, có lẽ AnhBasam vượt trội hơn cả. Cũng đang thấy hiện tượng bạn đọc dần chuyển sang tham khảo các trang mạng tự do và xa rời các báo chí chính thống đã từng một thời là nguồn thông tin duy nhất của họ như báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân… Nó cho thấy một xu hướng lành mạnh hóa thông tin ở Việt Nam mà trong đó không thể thiếu vắng vai trò của các blogger- những người viết mà không cần lách“.
Tin nóng: BTV vừa nhận được tin từ vỉa hè: Bộ Quốc phòng chỉ thị toàn quân rút kinh nghiệm vụ Ban Chỉ huy Quân sự Tiên Lãng điều quân đi cưỡng chế dân trái phép. Lệnh ban xuống: các quân chủng từ bộ binh, hải quân, pháo binh, thiết giáp, phòng không, không quân, tên lửa, bộ chỉ huy 64 tỉnh, thành, bộ đội biên phòng 64 tỉnh, thành, hằng ngày phải đọc báo, toàn quân phải rút kinh nghiệm triệt để. Photo: NLĐ. =>
Riêng Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Hải Phòng bị kiểm điểm, kỷ luật nặng về quân ngũ, bị hạ sao, hạ gạch vì để lính hành sự mà không biết, thì giặc đến làm sao biết mà đánh? Riêng huyện đội trưởng Huyện đội Tiên Lãng bị lột sao, hạ gạch, giáng cấp. Còn Đồn trưởng Đồn Biên phòng phụ trách một số xã ở Tiên Lãng, trong đó có xã Vinh Quang bị cách chức, hạ sao, hạ gạch… – Không được dùng lực lượng vũ trang để đối phó với dân (Trương Duy Nhất).
Một tin khác đang chờ kiểm chứng, đó là, sĩ quan Nguyễn Văn Minh, thuộc báo QĐND, người đã viết bài: Đoàn Văn Vươn có nghèo khổ đến mức phải…quyên góp? đang chờ kỷ luật quân nhân, sau khi đã phải giải trình với thủ trưởng cơ quan.
- GS Hoàng Xuân Phú: Một số khía cạnh hình sự của vụ án Tiên Lãng – Hải Phòng (Nguyễn Trọng Tạo). “Họ trưng ra toàn những chứng cớ vu vơ, không có lấy một bằng chứng thuyết phục. Điều đó buộc ta phải đặt câu hỏi:  Có thật là đã xảy ra vụ nổ mìn hoặc nổ bình gas hay không? Nếu có, thì người nhà ông Vươn gây ra, hay phía muốn chiếm đất, phá nhà gây ra để tạo cớ?
- Tòa án Việt Nam đảo ngược phán quyết vụ ông Đoàn Văn Vươn    –   (VOA). – Ngành tư pháp Việt Nam yêu cầu xét xử lại vụ Tiên Lãng    –   (RFI). – Sự kinh tởm ở Tòa án Nhân dân Tối cao  —  (Đông A). “Về cơ bản, cùng một vụ việc bản chất như nhau, nhưng Tòa án Nhân dân Tối cao đã hành xử khác nhau. Sự khác nhau ở đây chỉ là một đằng có tiếng súng hoa cải, và một đằng theo đuổi khiếu kiện để rồi chết trong uất ức”. – Vụ Tiên Lãng: Xem xét lại vụ kiện của ông Lê Đình Thảo (TT).
- Luật gia TRẦN ĐÌNH THU: KHÔNG THỂ LẤY BẢN TÁI THẨM LÀM CĂN CỨ XEM XÉT KỶ LUẬT CÁC THẨM PHÁN (Quê choa). – VỤ THU HỒI ĐẤT Ở TIÊN LÃNG – HẢI PHÒNG: Lờ chỉ đạo của TP Hải Phòng (NLĐ).
- Xem lại clip của VTV về vụ bắn súng cưỡng chế ở Vinh Quang   –   (Cu Làng Cát).  – Nhà văn Phạm Thành trả lời phỏng vấn: Chí phèo là một thế lực chính trị, kinh tế, cường quyền hùng mạnh đã và đang chà đạp xã hội Việt Nam (Bà Đầm Xòe). – Muốn khép tội Đoàn Văn Vươn ngang hàng Bá Kiến  –   (Cu Làng Cát).
- Phỏng vấn blogger Cu Vinh: Vụ Tiên Lãng nhìn từ bên trong   –   (BBC). “Chắc chắn sắp tới sẽ có nhiều vụ việc được công khai trên báo chí. Vì điều đó trong kết luật Thủ tướng và Bộ Thông tin Truyền thông cũng đã mở cửa rồi. Và phải công khai. Chỉ có công khai mới xử lý được”.
- Vụ cưỡng chế đầm ở Tiên Lãng: Sở TN-MT Hải Phòng từng “phớt lờ” chỉ đạo của thành phố(TN). - Phó tòa Hải Phòng chơi chữ để chạy tội giúp đồng nghiệp   –   (Cu Làng Cát). – Từ vụ “Tiên Lãng” Hải Phòng: Nghĩ về công tác giám sát, thi hành pháp luật‎ (Người Cao Tuổi).
<= Tướng Chuyên (người đội mũ) đang đọc thơ về Tiên Lãng. VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 14: BÀI VIẾT DÀNH CHO ĐẠI TÁ CA (Nguyễn Quang Vinh). “Tướng công an Phạm Chuyên, nguyên giám đốc Công an Hà Nội, nguyên đại biểu Quốc hội … nói, nếu ông có quyền, ngay lập tức ông ra lệnh thu hồi quyết định khởi tố, thả tự do ngay lập tức cho anh em Đoàn Văn Vươn, vì sao? Quá rõ, vì lệnh cưỡng chế trái pháp luật thì mặc nhiên anh em Đoàn Văn Vươn không chống lại công vụ mà chống lại kẻ cưỡng đoạt tài sản. Đừng sợ là thả tự do cho anh Vươn thì sẽ có phản ứng dây chuyền, thêm nhiều Đoàn Văn Vươn, không, không bao giờ có, nếu các địa phương ứng xử với người dân đàng hoàng, minh bạch, đúng luật, người dân sẽ ủng hộ, không ai chống cả”.
- Báo QĐND lại có bài: Tiên Lãng sau một tuần thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ: Bình yên trở lại. BTV: Tác giả bài này là Thọ Minh Đức, cũng là tác giả bài: Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Dương Anh Điền: Huy động sức mạnh tổng hợp để sớm ổn định tình hình Tiên Lãng, đã đưa Dương Anh Điền lên báo Quân ủy Trung ương dạy cả nước 5 bài học. Nhưng hôm 16/2, độc giả cho biết “bài đã biến mất, không rõ lý do, nhưng bà con vẫn có thế đọc nó trên trang Baomoi.com.” Hôm nay trên Baomoi.com chắc đã hết hạn lưu nên không thấy nữa, mời bà con vào đây xem tạm. Mời xem lại: Chồn lùi sai sách –   (Cu Làng Cát).
Tiên Lãng: Những điều không thể không nghĩ (TVN).
- MAI HỒNG NIÊN: Gửi các quan xã Vinh Quang – Tiên Lãng và… (Lê Thiếu Nhơn). “Giữa trời cao và biển sâu/ Nỗi oan trần thế nhuốm màu tang thương/ Phá nhà, phá đầm, ao chuồng/ Lấy ai chống chọi cái phường hại dân?/ Sinh ra từ loại tiểu nhân/ “Dây mơ rễ má” xoay vần thành quan”. – HƯỚNG VỀ TIÊN LÃNG   –   (Huỳnh Văn Cát). “Thu hồi đất để làm chi!?/ Nếu không minh bạch tức thì tà gian/ Quan huyện ăn bậy nói càn/ Điều binh khiển tướng phá làng hại dân”.
- Sự trưởng thành của ngành báo chí ở Việt Nam (TC Phía Trước). Dịch từ bài của ông David Brown: Vietnam’s press comes of age (ATO).
- VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 15: BỘ CÔNG AN HÃY GỬI THÔNG ĐIỆP NIỀM TIN ĐẾN NHÂN DÂN BẰNG VIỆC KHỞI TỐ NGAY VỤ TIÊN LÃNG (Nguyễn Quang Vinh). “Nhân việc này, kính đề nghị Quốc hội xem xét ngay lập tức ý thức, tư cách của các đại biểu Quốc hội đang công tác tại Hải Phòng, họ đã không hoàn thành nhiệm vụ. Cử tri không cần đến họ nữa”.  Còn đại biểu quốc hội đang công tác tại… chính phủ, thì thôi nha. Ha ha! Mời coi lại luôn: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) (VOV News).Thủ tướng đồng tình với đề xuất phát triển quai đê lấn biển …” Không chừng gia đình anh hùng Đoàn Văn Vươn vì được nghe câu nầy nên “tin tưởng ở đảng và chính phủ”, rồi … nên cơ sự như hôm nay? – TIÊN LÃNG: NGHỊ TRƯỜNG ĐỪNG LẶNG LẼ TIẾNG DÂN (Ếch xanh).
- Thăm lại những chiến sỹ bị bắn vụ cưỡng chế Tiên Lãng (VTC). Trong bài nói nhiều tới thượng sĩ  Đỗ Xuân Trường bị mảnh đạn vào mắt, anh không muốn được chụp ảnh, có lẽ vì đã được nghe, đọc nhiều về dư luận cả nước lên án những hành động mà mình tham gia. Bữa trước Ba Sàm cũng phân vân khi đưa “Văn tế Trường chột” vào loạt 12 bài thơ của độc giả, nhưng rồi thấy vẫn cần công bố, vì Trường dù là nạn nhân của mệnh lệnh sai trái từ cấp trên, nhưng cũng vẫn là đồng phạm.
- Giấy khen: Đã chiến đấu anh dũng với nhân dân tại Đầm Vươn, Cống Rộc (J.B Nguyễn Hữu Vinh). “…những chiến sĩ công an, quân đội bị thương này có được động viên, chăm sóc như những vụ công an bắt cướp bị thương, hoặc những vụ công an chạy xe nhanh đuổi người không đội mũ bảo hiểm bị tử nạn gần đây? …  Trong giấy khen, biểu dương thành tích sẽ ghi gì? Chắc chắn không thể ghi là ‘Chiến đấu với địch’.” Chiến sĩ bị thương trong khi chiến đấu với nhân dân tại Tiên Lãng. =>

- Nghe từ cống Rộc (phần 1): Trung ương chắc chẳng để yên lũ sâu dân mọt nước đâu  —  (Nguyễn Thông).  – Tiên Lãng: dấu chỉ của hy vọng?   —  (NVCL).  – Hãy ký Kiến nghị khẩn cấp của công dân về vụ Tiên Lãng   —  (NVCL). – Phạm Trần: Vì vụ án Tiên Lãng – Đảng hãy cởi trói cho dân (Thông Luận). – Dân sai: “tù” – Quan sai: “sót” ?   –   (DLB).
- Lê Anh Hùng: Vì sao ông Nguyễn Phú Trọng không lên tiếng về vụ việc ở Tiên Lãng?   (BoxitVN). 2. Ông vẫn đang nghiên cứu Luật Đất đai một cách thận trọng, kết quả nghiên cứu thế nào ông sẽ bàn giao cho TBT khoá sau để… nghiên cứu tiếp”.
- Nghe từ cống Rộc – Phần 2: Ông Vươn chết, chúng tôi sẽ lập đền thờ !  —  (Nguyễn Thông). – Đảng và Quân Đội Nhân Dân Việt Nam nên cám ơn ông Đoàn Văn Vươn (Đông Hải Long Vương). “Vụ án xử án anh-em nhà ông Đoàn Văn Vươn kết quả thế nào còn chờ ở phía trước nhưng vụ án này có thể là một bước nhỏ khởi đầu cho ĐCSVN lấy lại chút niềm tin đã nát bét từ lâu trong lòng nhân dân…”.   – Công tác dân vận tập trung vào bức xúc của dân (PLTP). – Nguyễn Quang Thân: Coi dân là gốc chứ không phải… gốc cây (DV).
- Báo điện tử đảng CSVN đưa tin Bạc Liêu: Kỷ niệm 84 năm sự kiện “Đồng Nọc Nạng” nhưng tất nhiên chỉ thấy tội ác thực dân, chứ không nói tới phiên tòa thực dân công minh, mà giờ đây dưới thời cộng sản, khó mà có được.
- KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN TIẾNG SÚNG ĐOÀN VĂN VƯƠN   –   (Huỳnh Văn Cát).
- Sửa hiến pháp để tháo “ngòi nổ”Tiên Lãng   –   (RFA).
- Lê Duy Nhân: Từ Ô Khảm tới Tiên Lãng (Thông Luận).
Ba Sương: nụ cười trở lại (TVN).
<- Chống người thi hành công vụ: MỘT HIỆN TƯỢNG ĐÁNG SUY NGHĨ (TTXVA).
- Về việc VKS ND Tối cao kết luận anh Nguyễn Công Nhựt chết ở đồn công an là do… tự tử: Vợ nạn nhân vụ Bến Cát ‘bị sốc’   –   (BBC). – Chuyện trong đồn công an   –   (DLB).
- Khái lược lịch sử dân tộc Việt Nam qua 65 năm (1945-2010) – Đoạn III và hết (Bà Đầm Xòe). – Lâm Thế Nguyên – Diễn biến nào sẽ đến với Việt Nam?   –   (Dân Luận). – CẦM QUYỀN HỢP THỨC: CẦN TRỞ LẠI TINH THẦN HIẾN PHÁP 1946 (TNDC).
- “HỘI NGHỊ ÁM SÁT, KỶ LUẬT CỦA ĐẢNG”, TẠI NINH THUẬN?  —  (Mai Thanh Hải).   – Đảng cho ai nụ cười?  —  (NVCL)Phong Uyên – Cái gọi là Chủ nghĩa Mác – Lê Nin chỉ là chủ nghĩa Stalinit   –   (Dân Luận).
Trọng tâm cải cách hành chính là chất lượng cán bộ (PLTP). – Nguyễn Sĩ Dũng: Cần một đội ngũ những nhà chính trị chuyên nghiệp (Tia sáng).
Buộc từ chức nếu không ‘tự xử’ (bài cuối)  - Nặng nề truyền thống ‘thích làm quan’  -  Từ chức dễ hay khó? (Đất Việt). – TS Tô Văn Trường: TỪ CHỨC! KHÓ NGHE VÀ KHÓ THỰC HIỆN    –   (Người Lót Gạch).
- Trí thức là một lựa chọn  –   (VOA’s blog). – Trí thức ngày nay ngủ hết rồi   –   (DLB).
- Ban Bí thư trung ương đảng cấm “nhiệt liệt chào mừng” (Trương Duy Nhất).=>
‘Khoe’ cơ quan trên thiệp mời giỗ mẹ (VNE).
- TT SẮP MỞ BLOG ?   –   (Sơn Thi Thư).
- Về việc thu hồi giấy phép giữ xe trên 262 tuyến đường, TS Nguyễn Minh Hoà: Không thể lấy ý chí tiến công thay cho khoa học (SGTT). “Một quyết định đưa ra đã biết là chưa phù hợp, khó hiện thực hoá thì việc ban hành vội vã chỉ làm khó cho dân, làm khó cho người thực thi công vụ trực tiếp… Chính điều này càng làm cho uy tín của cơ quan công quyền bị giảm sút, lòng tin của người dân xao động, nhiều người bị thiệt hại do liên đới với chính sách đó”. – TTGT, CSGT bị “quay” trên phố cấm đậu, đỗ xe (Bee).  – ‘Trảm’ điểm trông xe: Xe nào cũng tóm! (VNN).  – Ô tô, xe máy ‘tấn công’ sân trường (TP).
Tiềm ẩn nhiều nguy cơ tham nhũng trong đầu tư giao thông (TN). - ‘Tai nạn giao thông phức tạp, chưa thấy ai chịu trách nhiệm’ (VNE).
- Nghệ An: Xây dựng đền thờ người thân gia đình Bác Hồ (Giadinh.net), gồm “các cụ thân sinh và anh chị em ruột“ (Gia đình). Cứ mần kiểu lắt nhắt như vậy không ổn. Sao không gom cả dòng tộc nội ngoại, các thế hệ tổ tiên, con cháu chút chít của bác vô chung đó mà thờ luôn cho khỏe, để lỡ sau này phát hiện ra rơi rớt đâu đó thì cũng cho vô luôn. Hì hì! – Bố PGĐ mất, Sở GTVT gửi thông báo khắp Hà Nội (Bee).
Khởi tố 2 đối tượng hành hung nhà báo (TT).
- VN bác bỏ cáo buộc về buôn người   –   (BBC).
Tăng cường hợp tác Thanh tra Chính phủ Việt Nam-Lào (PLTP/TTXVN).
“Cần Thơ có ý nghĩa quan trọng với ĐBS Cửu Long” (TTXVN).
- EU nới lỏng một số biện pháp chế tài Miến Điện    –   (VOA). – LHQ kêu gọi Miến Điện cải cách để mang lại lợi ích cho người dân    –   (VOA).
- Ứng cử viên toàn quyền Hồng Kông do Bắc Kinh hậu thuẫn bị tai tiếng    –   (RFI).
- Nghệ sĩ Ngải Vị Vị làm việc cho Olympic 2012, dù ông không được xuất cảnh  –   (VOA).
<- Hòa Thượng Thích Quảng Độ ủng hộ cuộc tranh đấu của người Tây Tạng    –   (VOA).  – HRW: Trung Quốc bắt giữ hàng trăm người Tây Tạng    –   (VOA).  – HRW tố cáo Trung Quốc bắt giam người nghe Đạt Lai Lạt Ma thuyết giảng   –   (RFI).
- Về phong trào phản kháng ở nước Nga   –   (RFI). – Nguyễn Minh Cần – Nga: Nhà cầm quyền đang đi theo con đường nguy hiểm   –   (RFI).
- Trưởng nam cố lãnh đạo Bắc Triều Tiên cạn nguồn tài chính   –   (RFI).
- Cuộc phỏng vấn vua của Bahrain: “Không có đối lập”   –   (Dân Luận).
KINH TẾ
- Năm năm gia nhập WTO: Thành tựu và thách thức (TTXVN).
Hạ lãi suất: Cần thêm mệnh lệnh từ Thủ tướng? (VEF).
Dừng thành lập khu công nghiệp mới (TN).
Đầu tư 2012: Hãy cứ ‘ôm’ vàng, bất động sản (VEF). – Huy động vàng: “Vướng” lãi suất (NLĐ).
- Giá USD đang giảm theo quy luật (PLTP).
Siết quản lý chất lượng nông sản xuất khẩu (TN).
- Bất động sản đang như hổ rình mồi (PLTP).  – Căn hộ cao cấp, đất nền sẽ rớt giá thảm năm 2012? (VTC).
- Nghịch lý thuế chứng khoán   —  (Nguyễn Vạn Phú).
- Lãnh đạo Vinashin lạc quan về tương lai ngành đóng tàu (VnEconomy).
- Trò chuyện với GS.TS Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE): Cà phê cuối tuần: Casino và lựa chọn của Việt Nam (VnEconomy). =>
- Xăng sinh học bị ế (NLĐ).
Chủ tịch ngân hàng biển thủ 5 tỷ đôla (VNE).
- ConocoPhillips bán tài sản ở Việt Nam với giá gần 1,3 tỉ đôla    –   (VOA).
Ngân hàng thế giới bắt đầu quá trình chọn chủ tịch mới (VOV).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Những bóng hồng trong thơ nhạc – Kỳ 3: Hoàng Cầm và chiếc lá huyền thoại (TN).
- NHÀ THƠ NÀO PHÁT ÁNH SÁNG LẠ NHẤT TRONG THƠ CA TIỀN BÁN THẾ KỶ HAI MƯƠI Ở BÁN ĐẢO TRIỀU TIÊN VÀ BÁN ĐẢO ĐÔNG DƯƠNG? (Văn chương +).
Đã rõ giọng điệu thơ haiku Việt? (TT&VH).
- Trương Đình Toe: MÁI CHÙA LÀNG TÔI (Zetamu).
- Trần Nhân Tông- tu hành và nhập thế (Phan Thế Hải).
- “TREO DIỄN” ĐƯỢC KHÔNG? – Làm nghiêm, nghệ sĩ phải theo (NLĐ).
- Kết thúc tuần lễ tình yêu (Tin khó tin).
- Chất lang chạ trong mỗi chúng ta  –   (Vương Trí Nhàn).
<- Vẫn lùm xùm vụ cô bé 15 tuổi hát “Tình mẹ” (NLĐ).  - Got Talent: Từ thương cảm đến lăng mạ(VNN). - Nhà báo: Chúng tôi có tài năng… “quăng bom” (TVN).  – Báo mạng có dùng “dao mổ trâu giết gà”?  (TT). – Càng nói càng bộc lộ sự lố bịch (Lương Kháu Lão).  – Hiệu ứng của mẹ Ngựa lên con chữ thánh hiền! (Nghĩa Nhân). – CON HÁT MẸ KHEN HAY VÀ THÔNG ĐIỆP CẦN VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH   –   (Nguyễn Minh Tuấn). – Tình mẹ hát thật bằng 6 thứ tiếng – Cười đau cả ruột (Hiếu Bon/ Youtube).
- PGS.TS VĂN GIÁ: “BẢO VĂN THANH CHÂU LÀ TIẾNG HÁT CỦA CON DẾ HAY HƯƠNG CỦA LOÀI HOA CHANH CŨNG PHẢI” (Văn chương +).
- DIỄN ĐÀN THẾ NÀO LÀ THƠ HAY? (Nguyễn Trọng Tạo).
- Xem tranh trong thơ Quang Dũng (SGTT).
- Người Việt và nem, phở ở châu Phi [Bài 2] (Bùi Văn Phú). – Mời xem lại: Người Việt và nem, phở ở châu Phi [Bài 1].
- Phim tài liệu tại liên hoan điện ảnh châu Á Vesoul   –   (RFI).
- Lại từ chức: Bộ trưởng Văn hóa Hy Lạp xin từ chức sau vụ lấy trộm cổ vật bảo tàng    –   (RFI).
Thanh tra Bộ giải thích về khiếu nại của VPF (TN). - VFF yêu cầu các bên tôn trọng hợp đồng giữa VFF với AVG (TT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Báo Khoa học & Phát triển: GS Ngô Bảo Châu.
Thêm khối A1 cho thí sinh dự thi khối V (TN).
- Bỏ thi cụm, chấm chéo – thi tốt nghiệp THPT có tốt hơn? (TS).
- Phấn đấu xóa hẳn mù chữ ở vùng khó khăn (PLTP).
- Nhiều bất cập chuyện thực tập của sinh viên sư phạm (TTXVN). =>
- Giáo viên nghèo lại nghèo hơn   –   (RFA).
- Thừa Thiên-Huế: Học sinh khóc vì không được dự hội thi khoa học và kỹ thuật Intel isef toàn quốc (PLTP). - Lễ trao giải thưởng HCM và Nhà nước về KHCN (VTV).
400 trẻ mầm non “khát” nước (DT).
Chợ bình dân ở làng đại học (TN).
- Phụ huynh đánh thầy giáo (NLĐ).
- Paris: Thành phố lý tưởng nhất thế giới cho sinh viên    –   (RFI).
Lần đầu tiên nối thành công phần tai bị đứt rời (DT).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Việt Nam lo ngại về dịch cúm gia cầm    –   (VOA). – Virus H5N1 biến đổi, vắc-xin bất lực (NLĐ).  – Không kiểm soát được gia cầm bệnh (NLĐ).
- Em bé đầu tiên tử vong do tay chân miệng trong năm 2012 (VNE). - Một bé 2 tuổi tử vong nghi do bệnh tay chân miệng (DT).
- Viện phí mới sẽ tăng giá như thế nào? (TN).
Nối dài yêu thương với bệnh nhi ung thư (TT).
Quốc lộ 6 bị tê liệt do sạt lở đất (SGGP).
Xót lòng vợ chăm chồng và hai con trai bệnh hiểm nghèo (VNN).
<- 1.000 đồng/kg sắn: Đói rét cùng cực (VEF).
- Một hành khách Việt Nam bị phạt vì mở cửa thoát hiểm của máy bay    –   (VOA).
- Thêm “Lê Văn Luyện” thứ hai(NLĐ). – Clip cực nóng: Diễn biến vụ giết người cướp tiệm vàng   –   (Cu Làng Cát).
- Đi đám cưới, 5 xe máy bốc hỏa (NLĐ).
- Trục trặc buýt đường sông (NLĐ).
- Nước thải tái chế: An toàn nhưng vẫn e ngại (Tia sáng).
- Ấn Độ thao dượt cách đối phó với thiên tai    –   (VOA).
QUỐC TẾ
- Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết về Syria    –   (VOA). – Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc lên án chiến dịch đàn áp tại Syria    –   (RFI).  – Đại hội đồng LHQ lên án Syria   –   (BBC).  - Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết lên án Syria (NLĐ).
- Nga tiếc nuối trước quyết định ủng hộ Syria của LHQ (VOV).  - VN ủng hộ Syria trên cơ sở tôn trọng Hiến chương LHQ (DT).  – Can thiệp quốc tế: Đâu là giải pháp thực sự cho các điểm nóng? (VOV). – Binh sĩ Syria pháo kích Homs sau lời lên án của Đại Hội đồng LHQ    –   (VOA). - Al-Qaeda xâm nhập Syria (TN).
- Anh-Pháp bàn về Syria và năng lượng hạt nhân (TTXVN).  – Pháp – Anh họp thượng đỉnh về quốc phòng và hạt nhân dân sự   –   (RFI).   – Anh Pháp ký thỏa thuận hạt nhân dân sự    –   (BBC).
Mỹ, EU thận trọng với đề nghị đàm phán của Iran (TTXVN). – Chiến tranh ngầm Israel-Iran (NLĐ).  – Tổng thống Pakistan: Sẽ giúp Iran chống xâm lược (TTXVN). - Iran, Pakistan ủng hộ tiến trình hòa bình Afghanistan (TTXVN).
- Dân Libya kỷ niệm ngày tiến hành cuộc cách mạng lật đổ Gadhafi    –   (VOA).  – Libya: Chống bất ổn trước, tái thiết sau (PLTP).  – Số phận bi thảm của những người trung thành với ông Kadhafi (Tin tức).
- Khủng bố tại Bangkok: Thêm một nghi can người Iran bị truy nã   –   (RFI). – Thái Lan cố gắng tìm nghi phạm trong vụ đánh bom bất thành    –   (VOA). – Thái Lan truy lùng nghi phạm đánh bom   –   (BBC).
- 25 người chết trong vụ nổ ở Pakistan    –   (VOA). – Pakistan: Đánh bom làm gần 80 người thương vong (TTXVN).
- Tổng thống Đức loan báo từ chức    –   (VOA).  - Tổng thống Đức từ chức (VNE). – Tổng thống Đức từ chức do nhiều vụ tai tiếng lạm quyền   –   (RFI). – Tổng thống Đức từ chức vì bê bối   –   (BBC). - Tổng thống Đức từ chức vì thiếu nợ (TP). - Tổng thống Đức từ chức vì bê bối vay tiền (DT). – ‘Đấu’ với báo chí, Tổng thống Đức từ chức (VNN). Photo: REUTERS/ Tobias Schwarz. =>
Giáo hội Chính thống Nga ủng hộ Thủ tướng Putin (TTXVN). - Lời hứa của ông Putin “tốn” hơn 5.000 tỷ rúp (VOV). - Chỉ số uy tín của Thủ tướng Putin tăng (VOV). – YouTube náo loạn trước clip hình ảnh Thủ tướng Putin bị bắt   –   Lực lượng ủng hộ Putin tung clip “phản công” (DV).
- Tân tổng thống Maldives đồng ý tổ chức bầu cử sớm   –   (VOA).
- Chiến dịch bạo lực ở Nigeria (NLĐ).
- Phóng viên của The New York Times, 2 lần đoạt giải Pulitzer, qua đời ở Syria    –   (VOA).
- Nhật Bản bắt giữ thuyền trưởng tàu cá Hàn Quốc (TTXVN).
Máy bay lạ vào không phận chuyên cơ chở Obama (TTXVN). - Vô tình bắt được ma túy (TN).
- Đình công tại sân bay Đức gây ảnh hưởng lịch bay   –   (VOA).
* VTV1:

* RFA: + Sáng 17-02-2012
Tối 17-02-2012
* RFI: 17-02-2012


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét