Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Phạm Toàn: Đứa con ra đời trong nhà tù  —  (Boxitvn). “Những tấm chân dung xác nhận Cù Huy Hà Vũ dù có ‘thân thể tại ngục trung’ thì vẫn để cho ‘tài năng tại ngục ngoại’ – dù có bị tước đoạt Tự do, thì con người ấy vẫn là con đẻ chính thức của nhà thơ đã tham gia từ ban đầu xây dựng một Việt Nam từ nô lệ thành Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa – Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc”.
- Tiên liệu của người mù sờ voi và những câu hỏi của kẻ ngu ngơ  – (BoxitVN). “Chỉ khổ cho dân thôi hỡi Quốc hội và Nhà nước ‘của dân, do dân và vì dân’ của ta ơi! Sống không có một chút quyền gì sao bảo là ‘Tự do và hạnh phúc’?  Sống không có một chút quyền gì sao bảo là ‘Chế độ ta dân chủ gấp vạn lần so với dân chủ tư sản…’(Báo Nhân Dân ngày 5/11/2011), hỡi bà giáo sư, tiến sĩ Phó Chủ tịch nước của ta?
- Ngô Nhân Dụng: Dân Chủ ích lợi gì?  —  (NV).
- HOÀNG LẠI GIANG: HỌC TẬP TIỀN NHÂN NÊN THÀNH TÂM (Quê choa). “Đưa Bác trở về với Đất, với cõi âm, với thế giới người chết là hợp lẽ Trời – Đất, hợp qui luật, hợp truyền thống văn hóa ngàn đời của người Việt, hợp lòng dân. Học tập Bác không thể không nghe lời trối trăn của Bác, không theo nguyện vọng của Bác. Học tập Bác không thể làm trái ý Bác…trước tiên là di chúc của Bác”.
- Hà Nội tăng kịch trần nhiều loại lệ phí ôtô, xe máy (VnEconomy).  – Phỏng vấn Trưởng ban Pháp chế HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Hoài Nam: Tăng phí đăng ký xe:Chỉ “đại gia” mới xin cấp biển HN (Bee).
- Mãi lộ…tháng – (Cu Làng Cát/ Người Ba Đồn).

KINH TẾ
- Các ngân hàng cam kết đảm bảo an toàn hệ thống (TTXVN).
- Đề xuất thay đổi thông điệp của NHNN (TBKTSG). Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nên tuyên bố “không để cho người gửi tiền mất tiền” chứ không phải là không để ngân hàng nào đổ vỡ vì vô hình trung, sẽ tạo ra tâm lý yên tâm cho các ngân hàng”.
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Những chiếc chiêng đồng cổ nhất (Tầm nhìn).
- Cổng làng (SGTT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- “Sự xuống dốc của trường đại học tư?” (Nghiên cứu GDVN).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG


QUỐC TẾ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét