Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Tin thứ Hai, 17-10-2011

Tin thứ Hai, 17-10-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Tin này đã đưa trưa qua, nhưng do tính chất quan trọng của vấn đề, xin được đưa lại, vì có thể có những độc giả chưa đọc: Toàn văn bản Tuyên bố chung giữa HAI ĐẢNG CỘNG SẢN Việt Nam và Trung Quốc – (DLB). “Đẩy nhanh tiến trình đàm phán, sớm ký kết ‘Hiệp định tàu thuyền qua lại tự do khu vực cửa sông Bắc Luân’ và ‘Hiệp định hợp tác khai thác và bảo vệ tài nguyên du lịch khu vực thác Bản Giốc’, cùng nhau duy trì ổn định và phát triển ở khu vực biên giới”.
BTV: Trước khi đặt bút ký “Hiệp định tàu thuyền qua lại tự do khu vực cửa sông Bắc Luân”, yêu cầu những người có trách nhiệm làm rõ một số vấn đề liên quan:
1- Vì sao sông Bắc Luân, tức sông Ka Long, bị đẩy về phía VN, nhất là đoạn qua khỏi đồn Biên phòng Tục Lãm? Vì sao đoạn qua khỏi đồn Biên phòng Tục Lãm, sông Bắc Luân lại rẽ thành 2 nhánh? Có phải do TQ xây kè xương cá ở sông Bắc Luân làm cho sông rẽ thành 2 nhánh để TQ dựa vào đó đòi ¼ bãi Tục Lãm?
2- Chỗ đoạn sông bị rẽ thành 2 dòng, dòng nào là dòng chính, dòng nào là dòng phụ? Có phải dòng chính là dòng ở phía Bắc – giáp với TQ, dòng phụ là dòng ở phía Nam? Trên bản đồ, dòng phía Nam có kích thước nhỏ hơn. Dòng chính là dòng sâu hơn và lớn hơn trong 2 dòng, là dòng tàu bè lưu thông. Nếu dòng ở phía Bắc là dòng chính, thì đó chính là biên giới Việt – Trung, toàn bộ bãi Tục Lãm ở phía Nam dòng chính phải thuộc VN. Trung Quốc dựa vào đâu để đòi ¼ bãi Tục Lãm?
3- Hòn Dậu Gót ở phía Nam bãi Tục Lãm, tức là thuộc về VN. TQ căn cứ vào đâu để đòi 2/3 diện tích? (Mời bà con bấm vào xem 3 tấm hình quanh bản tin này mà tôi – BTV – đã chụp trên google và ghi chú).
Để có thêm thông tin, mời độc giả xem lại bài phỏng vấn TS Nguyễn Hồng Thao trên BBC “Tiến sỹ Nguyễn Hồng Thao: Bãi Tục Lãm là nơi hai bên tranh chấp đã lâu, nên thống nhất là giải quyết cả gói, tức gồm cả thác Bản Giốc và bãi Tục Lãm (cửa sông Bắc Luân). Theo đó, phía trên thác Bản Giốc có một cồn đất nhỏ và ranh giới sẽ cắt ngang qua cồn. Việt Nam có 1/4 và Trung Quốc có 3/4 cồn đất đó. Phía dưới, ở bãi Tục Lãm với diện tích 52 hectares thì Việt Nam có 3/4 và Trung Quốc là ¼”.
Và bài phỏng vấn Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Dũng trên VnExpress “Vũ Dũng: Vào ngày đàm phán cuối cùng 31/12/2008, hai Bên thống nhất giải quyết khu vực cửa sông Bắc Luân bằng giải pháp chính trị: Đường biên giới đi lên bãi Tục Lãm, 3/4 bãi Tục Lãm thuộc Việt Nam, 1/4 bãi Tục Lãm thuộc Trung Quốc sau đó đi tiếp lên hòn Dậu Gót (1/3 hòn Dậu Gót thuộc Việt Nam 2/3 hòn Dậu Gót thuộc Trung Quốc) rồi đi đến điểm đầu của đường phân định Vịnh Bắc Bộ”.
Qua 2 bài phỏng vấn trên có thể thấy, Theo ông Nguyễn Hồng Thao: VN chịu thiệt ở Thác Bản Giốc, để VN được 3/4 Bãi Tục Lãm, TQ được 1/4. Theo ông Vũ Dũng: Do được 3/4 Bãi Tục Lãm, nên VN chịu thiệt ở hòn Dậu Gót, VN chỉ được 1/3, TQ được 2/3.
Trong khi đó, đáng lẽ toàn bộ Bãi Tục Lãm thuộc về VN, vì nó nằm phía Nam dòng chính của sông Bắc Luân, là biên giới 2 nước ( xem hình ), VN đã nhường ¼ cho TQ là đã nhân nhượng 1 lần rồi (bài phỏng vấn ông Nguyễn Hồng Thao), nhưng lại “nhượng” tiếp lần nữa (bài phỏng vấn ông Vũ Dũng) ở hòn Dậu Gót. Tóm lại, VN vừa mất ¾ thác Bản Giốc, mất ¼ bãi Tục Lãm và mất 2/3 hòn Dậu Gót. “Giải pháp chính trị” (lời của ông Vũ Dũng) gì mà kỳ vậy?
- MỘT CUỘC RƯỢT ĐUỔI NGOẠN MỤC Ở BỜ HỒ SÁNG HÔM QUA 16/10/2011 (GNLT). Hic! Hỏng phải cướp đồ. Hay là cướp … lòng yêu nước, cho bọn cướp nước, nên bị rượt? – >
- Video: Tổng kết chuyến đi của TBT Nguyễn Phú Trọng ở Trung Quốc (VTV/ MrVinh20). “…và cũng khẳng định tình hữu nghị Việt – Trung là tài sản quý báu chung của hai đảng, hai nhà nước, và nhân dân 2 nước, cần phải được 2 bên không ngừng củng cố, phát triển, và truyền mãi cho các thế hệ mai sau…”  - Phản ứng dư luận về chuyến đi TQ của TBT Nguyễn Phú Trọng - (RFA). – Biển Đông trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư (VNN).
- Báo chí Trung Quốc lại cảnh báo Ấn Độ không nên hợp tác với Việt Nam về dầu lửa – (RFI). – Báo Trung Quốc cảnh báo Ấn Độ, chống lại thỏa thuận khai thác dầu với Việt Nam: China paper warns India against Vietnam oil deal (Reuters).  – Trung Quốc tức giận về thỏa thuận khai thác dầu của Ấn Độ với Việt Nam: China sees red on India’s oil exploration deal with Vietnam‎ (Hindu Business Line). – Căng thẳng bùng lên vì dầu ở biển Đông: Tensions flare over oil in South China Sea (Financial Times).
- Việt Nam dưới áp lực của Trung Quốc hủy bỏ thỏa thuận khai thác dầu với Ấn Độ: Vietnam under pressure from China to cancel oil deal with India‎ (Times of India). “…Beijing is pressuring Hanoi to cancel its oil exploration deal with India for joint exploration of the disputed areas in South China Sea.” Tạm dịch: Bắc Kinh đang gây áp lực với Hà Nội để hủy bỏ thỏa thuận chung khai thác dầu với Ấn Độ ở khu vực tranh chấp trên biển Đông.
- Bùi Tín: Sứ quán hay là dinh Thái thú? – (VOA’s blog). “Sứ quán Trung Quốc cho biết tân Đại sứ Trung Hoa chỉ trong thời gian ngắn đã có dịp hội kiến với quá nửa số ủy viên Bộ Chính trị của phía Việt Nam, chưa kể một loạt ủy viên Trung ương đảng, bộ trưởng, thứ trưởng và các loại cán bộ cấp cao khác”.
- Một ngôi sao LẠ “lạc” trên cờ Trung Quốc ở kênh VTV – (DLB). “Đây chắc chắn không thể nào là lỗi của “cậu đánh máy”. Đây chắc chắn không thể nào là “hành động vô tình” cho một cái ngôi sao thừa. Đây lại càng không thể là âm mưu của thế lực thù địch bên ngoài”. Đây là hành động…(mời độc giả thêm vào). – CHỬI THẰNG CẤP NƯỚC (Blog Thành). “Lịt mịa nhà nó, đi chơi mấy ngày, hôi hám bẩn thỉu về nhà mất nước mới đau!” – MỘT NỬA SỰ THẬT (Nhịp cầu Thế giới). – CUỘC CHIẾN NGOẠI GIAO VIỆT-TRUNG QUA CHUYẾN THĂM CỦA TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG  —  (Phạm Viết Đào). – Việt – Trung tăng cường các mối quan hệ quân sự: China and Vietnam to strengthen military ties (Today Online).
<- Bản đồ biển Đông có “đường lưỡi bò” trên Google MapsGoogle Maps cần gỡ bỏ “đường lưỡi bò” (TN). – TQ ‘cần giải thích lại về đường lưỡi bò’ – (BBC). “Nhưng sự mời gọi của Trung Quốc chỉ có thể thuyết phục hơn nếu nước này chịu giải thích rõ ‘đường lưỡi bò’ là gì. Theo giới học giả, Đài Loan đã công khai xem ‘đường lưỡi bò’ đánh dấu cả Biển Đông là của họ. Nhưng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thì cố ‎ý có ‘sự mơ hồ chiến lược’ với đường vạch này”. – Trung Quốc vẫn giữ sự  mơ hồ chiến lược: China maintaining strategic ambiguity (Philstar).
- Video: Toàn cảnh chuyến đi của CTN Trương Tấn Sang ở Ấn Độ (VTV/ MrVinh20). Vừa về sau chuyến thăm hai nước Ấn Độ, Sri LanKa,  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm xã nghèo thuộc tỉnh Phú Thọ (TTXVN/ QĐND). Video: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đi thăm Phú Thọ (VTV/ MrVinh20).
- Giáo sư Ngô Vĩnh Long – Đại học Maine – Hoa Kỳ: Bắc Kinh có thể “há miệng mắc quai” do thỏa thuận về Biển Đông Việt-Trung – (RFI). Liên quan đến điểm này: “Một trong những điểm được giới phân tích chú ý là việc hai bên đồng ý dựa trên Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (1982) và Bản Tuyên bố về Ứng xử của các bên tại Biển Đông (2002)”.
- Phỏng vấn đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Trưởng ban Nghiên cứu Luật Biển: Mở hướng giải quyết tranh chấp trên biển Đông (PLTP). “…lâu nay các chỉ đạo giải quyết chỉ nằm trong phạm vi quốc gia mỗi bên. Nay lãnh đạo hai bên đã thống nhất được định hướng và nguyên tắc giải quyết chung. Điều này sẽ tạo sự thống nhất trong chỉ đạo và hành xử của các cấp, các ngành và cũng là cơ sở để giải quyết vấn đề nếu có sự cố xảy ra. Đây là diễn biến mới có ý nghĩa”. 
- Hic! “Ý nghĩa” thiệt, khi mà chính cái Hội thảo PHÁP LUẬT QUỐC TẾ VỀ BIỂN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ LỊCH SỬ, PHÁP LÝ LIÊN QUAN ĐẾN BIỂN ĐÔNG” do Liên đoàn LS của ông nầy tổ chức, dự định diễn ra bữa nay, đã phải hoãn lại “do thời điểm không thích hợp”?Hai hội thảo ở Sài Gòn đã bị đình chỉ đột ngột: Phụ nữ và chiến tranh: Một hướng tiếp cận xuyên quốc gia  – (viet-studies). Và hội thảo có chủ đề: Pháp luật quốc tế về biển và những vấn đề lịch sử, pháp lý liên quan đến Biển Đông – (viet-studies), do Liên đoàn Luật sư dự định tổ chức vào hôm nay, 17/10/2011 đã hoãn lại với lý do “thời điểm không thích hợp”.
- Tuổi trẻ: Đồng bào Khmer Sóc Trăng hưởng ứng cái gì? À, hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.
Ngoại trưởng Mỹ cam kết trở lại Á Châu – (BBC). – VN – Thay đổi hay lại lỡ tàu? – (NV).
Philippines kêu gọi Đài Loan làm rõ kế hoạch đưa tên lửa đến Trường Sa – (RFI). – Philippines không ngại kế hoạch phòng thủ của Đài Loan (NLĐ).  – Mỹ, Philippines kêu gọi Đài Loan kiềm chế (PLTP).
- Đợt mua sắm vũ khí mới tại châu Á-Thái Bình Dương (TQ).
- Báo QĐND lên án bà Loretta Sanchez “ngang nhiên can thiệp vào nội bộ của nước khác”, vì đã gửi thư cho Đại sứ Mỹ, ông David Shear, nêu vấn đề tự do, nhân quyền cho người dân Việt Nam và đòi phóng thích tù chính trị: Lại một góc nhìn sai lệch (QDND) . BTV: Cái tên của bà Sanchez mà cũng viết sai (thành Shanchez), không phải 1 lần mà toàn bộ bài viết đều sai. “Cần phải nói rõ rằng, ở Việt Nam không có cái gọi là ‘tù chính trị’…” Trong khi Miến Điện vừa phóng thích hàng trăm tù chính trị và lần đầu tiên họ đã dùng khái niệm “tù nhân lương tâm”.
- Nền công vụ… thí điểm! (Phía trước).
- Tham nhũng vặt: Ai cũng ghét nhưng phải thỏa hiệp (PLTP).   – Bài học công khai, minh bạch “Theo tinh thần Luật PCTN, công khai, minh bạch được xác định là giải pháp cơ bản, lâu dài để phòng ngừa tham nhũng. Nhưng chỉ riêng việc thực thi công khai, minh bạch thế nào với công tác PCTN thì vẫn là câu hỏi lớn cần giải đáp”.
- Nguyễn Xuân Nghĩa: Tình Trạng Kinh Tế Việt Nam – (Dainamax). “Đại gia hạ cánh an toàn, trung lưu phá sản, dân đen tuyệt vọng”. - ‘Nên cắt giảm 50% thủ tục hành chính hiện hành’ (VEF).
- CON ÐI THI HỌC SINH GIỎI SỬ (Nhịp cầu Thế giới). “Trong lúc các bạn cười nhạt khi nói con thi Sử còn các bạn thi Toán, Văn, Lý, Hóa thì con ngạo nghễ nhếch mép cười chúng nó, vì con biết chúng nó chỉ biết CNXH ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ vì các ‘thế lực thù địch’ gây ra.”
Một người Tây Tạng tự thiêu để phản đối Trung Quốc (VOA). - Trung Quốc: Nhà sư thứ tám tự thiêu đòi tự do cho Tây Tạng – (RFI).
- 9h30′ – Một độc giả vừa phát hiện VTV1 đã “phi tang” đoạn video Thời sự 19h – 14/10/2011 media lưu trữ của VTV thì đúng là đã không có riêng phần Thời sự tối 14/10. Nếu đúng họ cố tình giấu nhẹm sau khi bị BS nhắc nhở thì thật tệ hại.
Sáng qua sau khi được Cộng tác viên L.V. phát hiện và gửi đoạn video cờ Trung Hoa 6 sao, BS đã la làng và có nhắc tới những lần VTV vi phạm trước đây về bản đồ VN không có HS-TS, được độc giả+BS loan báo, họ đã sửa, nhưng không hề công khai xin lỗi, thì giờ đây họ còn làm trò láu cá, bằng việc phi tang? (Xin lưu lại 2 hình chụp lại trên trang VTV, đề phòng họ lại chỉnh sửa sao đó rồi đổ thừa BS vu vạ-mời bấm vô hình để phóng to coi rõ hơn).
KINH TẾ
- Bất động sản cạnh tranh lãi suất với ngân hàng (PLTP). – Hiểu nhầm  —  (Nguyễn Vạn Phú).Ấy là lập luận: nếu lãi vay ngân hàng là 20%/năm thì doanh nghiệp đi vay phải làm ra lợi nhuận trên 20%/năm còn không xem như lỗ”. Một lập luận cũng rất sai, thường thấy ở diễn đàn Quốc hội: phải kéo lạm phát xuống dưới mức tăng trưởng kinh tế, còn không GDP tăng bao nhiêu thì lạm phát ăn hết cả rồi”.
- NVL: Tái cấu trúc kinh tế – đừng thêm một lần chậm trễ (VEF). “NVL” là “Nói và Làm”?
- DN bất động sản, chứng khoán cũng xuất khẩu gạo (TQ).
Khi chuyên gia đồng loạt dự báo giá vàng sẽ tăng (NDHMoney).
Đầu tư mạo hiểm thu lợi lớn (DV).
- VỤ QUẢNG CÁO “CHÊ” SẢN PHẨM ĐỐI PHƯƠNG: Sao Cục Quản lý cạnh tranh không giải quyết? (PLTP).
Thịt ngoại “đè” thịt nội (TN).
Bao giờ nông dân làm ông chủ lúa gạo - (RFA). =>
- Châu Á không bao giờ thầm lặng (Huy Bom/TTXVN/Asian Affairs).
G20 tập trung “giải quyết nợ châu Âu” – (BBC). - Bộ trưởng G20 hứa cố gắng giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của Châu Âu  (VOA).
“Chiếm phố Wall” lan rộng tại New York – (BBC). - Phong trào ‘Chiếm Lĩnh Wall Street’ lan khắp thế giới  (VOA). - “Chiếm London” bước sang ngày thứ hai – (BBC). - Phong trào “Những người phẫn nộ”: Gần 1 triệu người biểu tình trên thế giới – (RFI). - Toàn Cầu Biểu Tình Kêu Gọi Cứu Kinh Tế - (VB).
Lũ lụt tại Thái Lan : Vố đau cho công nghiệp xe hơi và điện tử thế giới – (RFI).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Nhìn từ xa… Tổ quốc – chùm thơ của Nguyễn Duy  —  (Người lót gạch).
- Trần Nhương: Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh đi họp quên… răng (ANTĐ).
- Ba Tỉnh: TÔI PHỤC NHÀ THƠ – NSND LÊ HUY QUANG (Nguyễn Trọng Tạo).
- Những bài hát của một thời (8): Chào sông Mã anh hùng  —  (Nguyễn Thông).
<- Thực hư vườn cổ tùng trị giá 1.000 tỷ đồng ở Vĩnh Phúc! (VTC).
Lễ hội ánh sáng Berline – (BBC).
- 106 “cô nàng” bò sữa tham gia cuộc thi hoa hậu (Lao động). – Khám phá thảo nguyên xanh Mộc Châu (Thanh Niên).
- Đội tuyển quần vợt Việt Nam lủng củng nội bộ: Thượng bất chính… (PLTP).
- Thể dục dụng cụ Việt Nam giành huy chương thế giới đầu tiên – (RFI). “Phan Thị Hà Thanh đã xuất sắc giành tấm huy chương đồng ở môn thi đấu đơn nữ, nội dung nhảy ngựa”.
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Đào tạo giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học: Sao bộ chưa lên tiếng? (NLĐ).
- Cần có chính sách thu hút giáo viên và học sinh giỏi (PLTP).
- Nhọc nhằn sinh viên học hai trường (PLTP).
Tôi đọc sách Toán 6 (TT).
Không có giải quốc gia, hiệu trưởng xin thôi việc (VNN).
Phát hoảng với “sách ngoài luồng” (TT). “Hỏi: ‘Khi vườn bách thú bị cháy thì con vật nào chạy ra đầu tiên’? Ðáp án: ‘Con người’. ‘Cách nào để làm việc hôm nay đỡ tốn sức lực nhất’? Ðáp án: ‘Ðể ngày mai làm’…”  =>
- TPHCM: Hàng trăm giáo viên mầm non nghỉ việc do thu nhập thấp (DT).
- Một trường mẫu giáo cho học sinh uống sữa có… dòi (PLTP).
- Pháp : Bình đẳng học đường không được đảm bảo – (RFI).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Miền Tây vật lộn với cơn lũ lịch sử (NLĐ).  – Mưa lớn, lũ lên nhanh, miền Trung nhiều thiệt hại (DT).  – Miền Trung ngập nặng (TN). – Lũ lại vây làng – (Cu làng cát). – Hồ Dầu Tiếng xả lũ, TP.HCM ngập nặng (Đất Việt).
- 71.472 ca bệnh tay chân miệng (TN). TS-BS Trần Tịnh Hiền, cựu Phó giám đốc BV Bệnh nhiệt đới SG: “Bệnh tăng lên quá mức bình thường và lan ra nhiều như vậy thực chất đã là dịch rồi còn gì nữa mà bảo không phải dịch. Nếu nói kiểm soát được thì tại sao từ số ít địa phương có ca bệnh giờ lan rộng ra nhiều địa phương như thế”?  – Lâm Đồng: Bệnh tay-chân-miệng tăng đột biến (PLTP).  – Thát – Chơ đến Việt nam dập dịch ” chân tay miệng”  —  (Lê Dũng). – Tay chân miệng đã lan rộng cả nước (Dân Trí).
- Lào Cai: Voi xiếc làm chết một em học sinh (Thanh Niên).
<=Liên – cô dâu 16 tuổi – bồng con đi trong giá rét ở Incheon, Hàn Quốc. Bị gia đình chồng chối bỏ, cô phải sinh con trong nhà tạm lánh. – Ngậm ngùi Những người con xa xứ (Tuổi Trẻ).
Công an xã bị người săn chim bắn thủng bụng (VNE).
- Xe buýt giả náo loạn (NLĐ).
- Hà Nội: Nghi án vỡ nợ “khủng” tại Cầu Giấy (Dân Trí). Lôi cả bố mẹ ruột vào dây vay nặng lãi (Xã Luận).
- Ở TA, MUỐN CHẾT RẤT… DỄ!  —  (Mai Thanh Hải).
- Mồ côi từ trong bụng mẹ – Bài 1: Dứt tình mẫu tử (PLTP).
- Phụ nữ Việt cắt “của quý” của bồ Đài Loan – (BBC).
- Trở lại Saudi Arabia 1: Câu chuyện của anh tài xế (Nguyễn Văn Tuấn).
Cam Bốt cấm công dân qua Malaysia làm nghề giúp việc nhà – (RFI).
- Thái Lan gia cố đê chống lụt bảo vệ Bangkok – (RFI). – Thủ tướng Thái Lan: Đê bao đang ngăn lũ tại Bangkok (VOA). – Lũ rút, Bangkok thoát hiểm (PLTP). - Đối phó với nạn lụt, dân Thái đoàn kết (VOA). Hàng ngàn người tình nguyện cùng nhau đến sân bay Don Muang đóng gói những phẩm vật cứu trợ để gửi đến cho các cộng đồng bị ngập lụt, Thái Lan, 15/10/2011 – >
QUỐC TẾ
Thêm 5 người chết dưới tay lực lượng an ninh Syria (VOA). – Liên đoàn Ả Rập họp bàn về việc loại Syria ra khỏi tổ chức (VOA). – Lực lượng Syria bắn người đưa tang một nhà hoạt động nhân quyền (VOA).
Lực lượng Yemen nổ súng vào người biểu tình (VOA).
TT Iran bác bỏ tố cáo của Mỹ về âm mưu ám sát đại sứ Ả Rập Xê-Út (VOA). – Ả Rập Saudi đòi đưa “âm mưu tàn ác” của Iran ra LHQ (NLĐ/Reuters, AFP). – Hoa Kỳ đòi hỏi IAEA công bố dữ liệu nguyên tử của Iran – (RFI).
Israel công bố danh sách tù nhân Palestine được phóng thích (VOA). - Israel chuẩn bị trao đổi với Palestine  (VOA). – Israel thả 1.027 tù nhân Palestine để chuộc một binh sĩ  – (RFI).
- Bộ trưởng Quốc phòng Kenya bác bỏ tin đưa quân vào Somalia (VOA).
Đảng Xã Hội Pháp bầu cử vòng 2 chọn ứng viên tổng thống 2012 – (RFI).
<- Hoa Kỳ khánh thành Đài tưởng niệm lãnh tụ dân quyền Martin Lurther King (VOA).
Tổng thống Đức bất ngờ tới thăm Afghanistan (VOA).
- Tổng thống Mỹ vinh danh một nhà phản kháng Cuba vừa qua đời (VOA).
* VTV1: + Chào buổi sáng – 16/10/2011;  + Toàn cảnh thế giới – 16/10/2011;  + Cuộc sống thường ngày – 15/10/2011;  + Thời sự 19h – 15/10/2011;  + Tài chính kinh doanh trưa – 15/10/2011.

* RFA: + Sáng 16-10-2011
+ Tối 16-10-2011
* RFI: 16-10-2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét