Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Luom lat tin


Tuyên bố chung hai nước Việt Nam và Trung Quốc (TTXVN). – Tân Hoa xã – Trung – Việt cam kết giải quyết đúng đắn các vấn đề trên biển: China, Vietnam pledge to properly settle maritime issues (Xinhua.net).  Bổ sung, hồi 15h40′, độc giả Đ.D. gởi lời bình: “Tuyên bố chung nói Hồ Cẩm Đào cám ơn về lời mời nhưng không”nhận lời” là một dấu hiệu nữa rất khác thường vì dẫu không đi, thường đều có câu “cám ơn và nhận lời, thời gian đi thăm sẽ thu xếp qua đường ngoại giao” nhưng lần này không có cả câu nói mép đó.” Độc giả C.Đ. phản hồi tương tự và có đoạn: “… Nói chung đây là bản thông báo nhạt nhẽo nhất của 2 nước Việt Trung từ sau khi bình thường hóa năm 1991 đến nay…Cũng đủ nói lên mức độ căng thẳng và nhạt nhòa của quan hệ Việt Trung.”  Còn độc giả L.V. thì phản hồi: “Trung Quốc muốn VN ngưng thỏa thuận thăm dò dầu khí Việt – Ấn trong khi ông NPTrọng đang thăm TQ và VN vẫn cứ ký thỏa thuận thăm dò dầu khí Việt – Ấn vì đây là thuộc chủ quyền của VN. Thế thì ông NPTrọng là người yêu nước rất đáng kính, là 1 nhà lãnh đạo rất đáng kính  … Độc giả nầy làm như ông tổng Trọng là người (có quyền) ký “thỏa thuận thăm dò dầu khí Việt – Ấn”, và ký ngay trong chuyến đi Tàu? Tếu thiệt!
- Phỏng vấn ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương: Thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung (TTXVN).  – Điện cảm ơn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (VOV).


- Phỏng vấn TS Nguyễn Quang A: Sàng lọc hệ thống ngân hàng (TP).


- Zac Herman: Nhà sách cũ trên phố Bát Đàn (SGTT).
- Nguyễn Quang Lập: Vợ nhà văn (TNTS).




<- Phân làn giao thông ở Hà Nội: Điều chỉnh ngay những bất cập. Ha ha! Tuổi trẻ không cho biết cụ thể “điều chỉnh” ra sao. BS xin méc nha. Đó là Sở GTVT đã có sáng kiến đặt thêm trước mỗi cột biển báo phân làn một cục bê tông bự tổ chảng, vừa bảo vệ cho các cột nầy khỏi nghiêng ngả cong queo vì bị xe đâm như mấy bữa rồi, lại đảm bảo đứa ngu nào lỡ ủi xe vô là khỏi đi nhà thương tốn tiền, sanh kiện tụng mất công, mà vô … nhà xác liền. Quá đã! – Chủ tịch HN: Cần rà soát lại việc phân làn (VNN).  – Hà Nội: Còn nhiều “lỗi” trong việc phân làn đường (DT). – Cột phân làn: Vừa sai luật, vừa phản tác dụng? (VnMedia).
- Tốn hơn nửa tỉ đô nhưng Đường sắt trên cao Hà Nội bị chê ‘mất mỹ quan’ (ĐV) và quan trọng nữa là nó không được thiết kế cùng quy hoạch tổng thể của thành phố sao cho hài hòa về thẩm mỹ, rồi sẽ có những cầu vượt mới xây lại phải đập bỏ, bổ sung thêm cho bức tranh vốn đã nham nhở như chó gặm của cái thành phố “ngàn năm văn vật” mà bị vật qua vật lại, nay thêm 1,2 huyện, mai mở rộng gấp 3 …
- Nguyễn Quang Lập: Dân nào đi xe buýt? (Bee).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét