Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

- Trung Quốc phát hành sách trắng về phát triển hòa bình: China issues white paper on peaceful development. Toàn văn sách trắng về phát triển hòa bình của Trung Quốc: Full Text: China’s Peaceful Development (Xinhuanet).
- Công ty Trung Quốc xây dựng đường cao tốc, nối kết thủ đô Hà Nội với Hải Phòng: Chinese company builds highway in northern Vietnam (Xinhuanet). Hợp đồng này trị giá 180 triệu đô la.
- Oẳn tà roằn (Quê Choa).
- GS NGÔ ĐỨC THỌ: THÂN GỬI BÍCH PHƯỢNG (Nguyễn Xuân Diện). “Không thể tin được đó lại là sự thật! Mà là sự thật xẩy ra ngay bên cạnh Hồ Gươm của thành phố Thủ đô ngàn năm văn hiến, bao đời nay con dân đất Việt vẫn lấy làm tự hào!”

- Hụt hơi ù tai rồi mới chịu ngồi vào lắng nghe (không biết có lọt được vô tai?), hết chuyên gia trong nước, giờ tới nước ngoài: Chính phủ và chuyện phản biện (VNEco).
- Hội thảo khoa học “Công tác nhân tài ở Việt Nam – Một số vấn đề lý luận và thực tiễn” (ĐCSVN). Nghe cái tên đề tài đã thấy tếu. Hèn chi … Nên BS kiến nghị phải bổ sung mấy chữ, thành là “Công tác phát triển nhân tài”, chớ không dễ bị hiểu là “Công tác … vùi dập nhân tài” là nguy. Hề hề!
17h30′ – Trường Sa ngày đầu giải phóng (ĐĐK). Sau trận Gạc Ma, Đại tướng Lê Đức Anh có ra Trường Sa rồi tuyên bố: “Xin hứa với đồng bào cả nước, xin nhắn nhủ với các thế hệ mai sau: ‘Quyết tâm bảo vệ bằng được Tổ quốc thân yêu, bảo vệ bằng được Quần đảo Trường Sa – một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc thân yêu của chúng ta.’” Còn trước đó thì sao? Có phải các chiến sĩ ta đã nhận được lệnh không nổ súng, chứ không phải là “tay không giữ đảo”?

- Phiên họp lần 5 Ủy ban Chỉ đạo hợp tác Việt-Trung (TTXVN). “Hai bên cũng đã trao đổi ý kiến về các vấn đề liên quan đến biên giới lãnh thổ, trong đó có vấn đề tranh chấp tại Biển Đông”.   Nghe tin vỉa hè tay họ Đới này không chịu Ngoại trưởng Bình Minh có mặt trong đoàn VN. Nhưng phía TQ cũng không có ngoại trưởng. Nên không rõ điều này có là bình thường?
- Hoan nghênh các DN Mỹ tìm cơ hội hợp tác tại VN (TTXVN). Cùng lúc với sự có mặt của đoàn Trung Quốc  và cùng thấy trên TV-Thời sự 19h, Ngoại trưởng Bình Minh tiếp đoàn Mỹ. Nghe loáng  thoáng như ổng nói tiếng Anh với các doanh nhân Mỹ.


 - ’3 tuần qua, Ngân hàng Nhà nước bán ra khoảng 1,5 tỷ USD’ (NDHM).


- Vụ đề cử giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước có nhiều người rút tên như Nguyên Ngọc, Nguyễn Khoa Điềm, Sơn Nam, Phạm Tuyên: Đề cử mà không cần đọc? (SGTT).
CẦN CÔNG NHẬN NHÀ THỜ CÙ HUY CẬN LÀ DI TÍCH VĂN HÓA (Lê Quốc Châu).



- Chùm ảnh: Học sinh vượt lũ đến trường (VTC). Sao chưa bao giờ thấy các vị lãnh đạo tới những nơi nầy dự khai giảng há?

- Vụ Công ty TNHH Bắc Sơn, 194 phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội: Vụ thi hành án gây bức xúc dư luận ở Hà Nội (DT).
Đã bình tình trạng nhiều báo đua nhau đưa tin quá nhiều về vụ cướp vàng giết người ở Bắc Giang, rồi lạ thấy trên TV bà Bộ trưởng Y tế cũng công phu tới thăm, còn một độc giả méc tin nầy và hỏi “Bà Bộ trưởng có cần làm hàng kiểu này không” Tiếng khóc xé lòng của cháu bé 8 tuổi vụ thảm sát (GDVN).

- Nghệ An: Thầy giáo bị hành hung, đốt xe máy vì nghi trộm chó (VNE). Hình như “quê hương cách mạng” lâu không được “làm cách mạng” nên ngứa ngáy chân tay, lâu nay đi đầu trong phong trào xử lý tụi “cẩu tặc” không cần pháp luật?
 – Hạn chế xe máy, xe cá nhân: Xe buýt có gồng nổi? (TP). Trong khi xe bus nhiều khi còn bị trưng dụng để … hốt người biểu tình nữa. Bó tay!
 – Hết biết!  Giả danh xe thoát nước đổ phân xuống sát hồ Gươm (HNM). Tụi nầy chắc biết lực lượng công an, trật tự mệt mỏi cả ngày Chủ nhật “chống biểu tình”, nên tranh thủ? Hay là nó cố tình bêu riếu chính báo Hà Nội Mới, biểu là khu vực quanh Hồ Gươm đã “thanh bình, yên ả”? Ha ha!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét