Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

Phản hồi cho 2 bài viết của Kami về chủ đề 30/4

Phản hồi cho 2 bài viết của Kami về chủ đề 30/4

Nam Việt
-
Lời tác giả: Dưới đây là bài viết nhằm phản hồi cho 2 bài viết gần đây nhất của Kami. Trước đây tôi định tham gia còm trong các topic của Kami, nhưng tôi thật sự buồn nản về cách nhận định của đa số còm sĩ, nên xếp lại bài viết. Nhân đọc topic này thấy một số còm có nhận xét khá sâu sắc nên tôi muốn góp thêm tiếng nói cho rộng đường dư luận. Tuy đây là topic bài viết của psonkhanh, nhưng do cùng một chủ đề nên tôi xin phép được post bài của mình vào đây.
PHẢN HỒI CHO 2 BÀI VIẾT CỦA KAMI VỀ CHỦ ĐỀ 30-4
Bài 1: Thư ngỏ gửi bạn ở Hải ngoại nhân ngày 30-4
(1)- “…chính vì thế mà công cuộc vận động cho nền dân chủ của Việt nam hôm nay của cộng đồng người Việt nam ở Hải ngoại vẫn là con số không tròn trĩnh sau 36 năm đằng đẵng tranh đấu.”
Nếu Kami có ý định chỉ vẽ cho phong trào dân chủ hải ngoại đi đúng hướng là điều tốt. Nhưng người đọc có thể hiểu là Kami cố tình phủ nhận công sức đấu tranh chính trị của người Việt hải ngoại trong 36 năm qua. Đừng quên rằng, trong sự hình thành và phát triển của phong trào dân chủ trong nước có sự góp sức của cộng đồng dân chủ hải ngoại không nhỏ (cụ thể, khối 8406 là sự kết hợp giữa các lực lượng dân chủ cả trong và ngoài nước). Đã có hàng núi tư liệu sách báo, tác phẩm văn học, phim ảnh… vạch trần chân tướng của đảng CSVN và HCM. Các nhà dân chủ trong nước (cụ thể là tầng lớp thanh niên bị nhồi sọ trong mớ học thuyết Mác-Lê, lịch sử Đảng…) nếu không tiếp xúc được những tư liệu này, liệu họ có “sáng mắt, sáng lòng” chăng? Mặt khác, nếu không có sự vận động tạo áp lực từ bên ngoài thì các nhà dân chủ trong nước chắc chắn sẽ bị bắt bớ tra tấn gấp nhiều lần hơn. Chúng ta không phủ nhận một số phe nhóm dân chủ ở hải ngoại có phương thức đấu tranh hoặc là quá khích, cực đoan hoặc là chính trị salon. Một số không có nghĩa là tất cả, rất tiếc là nhận xét của Kami đã “quơ đủa cả nắm”!
(2)- “Nói chính xác có lẽ là các bạn do hiểu biết về chính trị chưa đủ, nên chưa chọn được một con đường đi đúng cho phong trào của mình. […]
Nếu coi sự đấu tranh của người Việt ở Hải ngoại với chính quyền hiện tại ở trong nước cũng chỉ là một ván cờ tranh giành quyền lực lãnh đạo đất nước, bằng cách thông qua việc xoá bỏ đảng CSVN, thông qua việc hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh, để rồi xoá bỏ Cờ đỏ sao vàng để thay bằng Cờ vàng ba sọc đỏ … thì là hoàn toàn sai lầm ở mức nghiêm trọng. Chủ trương đó nếu không có sự sửa đổi tới tận gốc thì sẽ mãi mãi triền miên trong thất vọng.”
Có thể Kami có ý tốt là muốn các nhà dân chủ hải ngoại (những người… “có hiểu biết chính trị chưa đủ”?!), nên đấu tranh mềm dẻo, khôn khéo. Tuy nhiên, qua cách diễn đạt này, người đọc có thể nghĩ rằng Kami đã “đấu tố” các nhà dân chủ hải ngoại… Rằng họ muốn tranh giành quyền lãnh đạo đất nước, muốn thông qua việc xóa bỏ đảng CSVN và hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh để xóa bỏ cờ đỏ sao vàng và thay thế bằng cờ vàng ba sọc đỏ. (ngôn ngữ sử dụng trong đoạn này lại rất giống với ngôn ngữ của nữ chiến sĩ “anti rân chủ”: Võ Thị Thương Thương)
Nhận định này là sai lầm, tôi sẽ giải thích trong những phần sau.
(3)- “Đối với người dân trong nước hiện nay cũng vậy, đa phần là họ không có thiện cảm với các tổ chức chính trị ở Hải ngoại. Một phần họ có quá ít các thông tin về các tổ chức này, trong lúc truyền thông trong nước liên tục vu không và cáo buộc các tổ chức đó là những tổ chức khủng bố, phản động… Quan trọng và nguy hiểm hơn cả là các tổ chức chính trị hải ngoại đã lẫn lộn giữa công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ ở Việt nam với công việc phục quốc (khôi phục chế độ VNCH).”
- Đến đây tôi… hết phép! Thực lòng, tôi không biết dùng lý lẽ nào để biện luận cho nhà dân chủ Kami. Kami thừa biết rằng dân trong nước sợ chính trị đến “vãi đái”! Họ không dám mở miệng, có mở miệng cũng không dám nói thật lòng. Làm sao biết được “đa phần” họ không có thiện cảm với các tổ chức chính trị hải ngoại. (Cũng nên nhớ rằng người ta có thể không dám công khai ủng hộ, nhưng có thiện cảm hay không thì chỉ có họ biết và trời biết, chứ không phải Kami biết!).
- Các tổ chức chính trị hải ngoại có ý đồ phục quốc thật à? Tổ chức nào vậy, Kami có thể cho biết được không? Nếu thực sự muốn phục quốc thì ý đồ đó phải được thể hiện rõ trong cương lĩnh đấu tranh của tổ chức (đây là điều tất yếu phải có để qui tập quần chúng tham gia hoặc ủng hộ. Cũng cần phân biệt các web, blog hoặc hằng ngàn còm sĩ ngày đêm chửi rủa CS không phải là tổ chức chính trị). Tôi xin phép được hỏi không riêng gì Kami mà là cả cộng đồng mạng… Ai có thể cho đường link đến một tổ chức chính trị có ý đồ phục quốc (VNCH)? Chúng ta thừa biết rằng nếu lực lượng dân chủ trong nước và hải ngoại thực sự liên kết chặt chẽ, CSVN sẽ sụp đổ. Biết rõ điều đó, CSVN đã chủ trương ly gián cho bằng được 2 lực lượng này. Vì thế họ luôn tìm cách gán ghép cho cuộc đấu tranh dân chủ của người Việt hải ngoại là để phục quốc. CS tuyên truyền rằng, nếu người Việt hải ngoại phục quốc thành công, đất nước sẽ bị chia cắt hoặc có tắm máu trả thù. Một ý tưởng lố bịch và ngớ ngẫn như thế nhưng lại có khối người tin, CS đúng là bậc thầy về tuyên truyền.Tôi tin rằng nhà đấu tranh dân chủ dày dạn kinh nghiệm Kami không đến nỗi ngây thơ mà không biết điều đó.
Xin phép được phân tích thêm… Chúng ta đấu tranh là để xây dựng một nước tự do dân chủ pháp trị (chứ không phải đảng trị). Điều trùng hợp lý thú là cái thể chế trong mơ ấy đã thực sự tồn tại ở miền Nam VN trong 20 năm và đã bị hủy diệt từ 36 năm trước. Ngày nay, người Việt hải ngoại nếu muốn khôi phục cũng là khôi phục cái thể chế dân chủ tự do chứ không nhằm khôi phục một quốc gia cụ thể. Nguyện vọng ấy đã phù hợp với nguyện vọng của đa số người dân bị tước đoạt tự do trong nước. Người Việt hải ngoại và người Việt trong nước không hề thù hận nhau, nên không việc gì phải hòa hợp, hòa giải. Tuy nhiên, nhân dân cả trong và ngoài nước đều có chung một kẻ thù đó là bè lũ CS độc tài toàn trị đang bán nước, hại dân. Kinh nghiệm xương máu đã cho chúng ta biết rằng, đối với CS chỉ có thể lật đổ chứ không thể hòa hợp, hòa giải.
(4)- “Không những vậy họ quên rằng người dân trong nước sống trong sự kìm kẹp, độc quyền thông tin hàng chục năm nay, đã tạo cho người dân phản xạ có điều kiện, ăn sâu vào máu thịt của họ, làm cho đa số dân chúng luôn yêu quý sùng bái lãnh tụ Hồ Chí Minh và lá cờ tổ quốc của họ. Ngược lại họ lại nặng về hạ bệ thần tượng và biểu tượng quốc gia của người Việt nam hiện nay, hành động đó, chẳng khác gì hành động chửi phủ đầu kẻ họ muốn lôi kéo, đó chính là yếu điểm đã làm người dân trong nước xa lánh và không thiện cảm với phong trào đấu tranh cho tự do và dân chủ.”
Đoạn này, Kami có nhận định đúng. Trong thời chiến tranh, VNCH có hẳn một bộ ban chuyên về tâm lý chiến, nhưng khả năng tuyên truyền lại quá kém (lôi kéo cán bộ CS chiêu hồi thì ít, để mất dân về tay CS lại quá nhiều). Kết quả là đã tạo ra một thành phần “ăn cơm quốc gia” nhưng lại “thờ ma CS”, thành phần này đã góp phần không nhỏ trong việc phá nát chế độ. Nói như vậy, không có nghĩa là chúng ta không được trưng ra những khoảng tối về HCM mà CSVN cố tình bưng bít. Điều quan trọng là nói như thế nào để người dân trong nước dễ dàng chấp nhận và đồng thuận. Vì sau Kami không hỗ trợ cho phong trào dân chủ làm điều này?
(5)- “Người Việt ở Hải ngoại luôn đề cao danh dự quốc gia (cũ) của họ, mà quên việc tôn trọng danh dự quốc gia của hơn 86 triệu người dân ở trong nước. Phải chăng họ quên câu “Đừng làm những gì với người khác mà mình không thích”?. Những người cộng sản trước đây, họ thành công trong việc thống nhất đất nước cũng vì họ biết dựa vào dân, dùng chiến tranh nhân dân và xây dưng trận tuyến lòng dân. Chính vì vậy cán bộ của họ được người dân che dấu và nuôi dưỡng, để tồn tại và phát triển ngay trong lòng kẻ thù.”
Đoạn này Kami chỉ nói đúng một phần, trong số 86 triệu dân trong nước có một phần không nhỏ VNCH trong đó. Ngoài ra, đối tượng được đề cao là thể chế tự do dân chủ (của VNCH) so với chế độ độc tài đảng trị (của VNDCCH). Người Việt hải ngoại đã sai lầm trong vận động tuyên truyền khi chỉ đặt nặng khái niệm quốc gia thay vì khái niệm thể chế.
Phải thừa nhận rằng CS đã chiếm giữ lòng dân rất tốt (dù bằng thủ đoạn lừa mị), và họ đã chiếm thắng! Phe dân chủ cần phải học tập ngay chính kẻ thù của mình, nhưng hãy học sự khôn khéo thay vì bịp bợp, lừa mị…
(6)- “Họ nói rằng thua do bị phía Hoa kỳ bỏ rơi, cắt viện trợ mà không tự hỏi mình vì sao Miền Bắc cũng như họ mà không bị đồng minh Liên xô, Trung quốc của họ bỏ rơi? Nói như vậy để mong các bạn Hải ngoại hãy biết chấp nhận sự thật, vì chiến tranh hay trò chơi cũng vậy, đã thua là thua, mình thua là do mình yếu và kém hơn đối thủ của mình.”
Ở đoạn này thì Kami bị một khoảng trống về kiến thức lịch sử hay giả vờ không biết? Hoa kỳ bỏ rơi VNCH vì đã đi đêm với Bắc Kinh (nằm trong chiến lược ly gián Xô-Trung để cô lập Liên Xô. Hoa Kỳ đã chấm nhận giữ lấy cái bánh lớn và bỏ rơi miếng bánh nhỏ (lịch sử cho thấy chiến lược này đã thành công khi không lâu sau đó cả Liên Xô và khối Đông Âu cùng tan rã). Tham vọng của Xô-Trung là nhuộm đỏ vùng Đông Nam Á, cớ gì lại bỏ rơi miền Bắc?
Tôi không phủ nhận sự chiến thắng của CSVN. Nhưng cách nói:“thắng là thắng, thua là thua” chỉ có thể được thốt ra từ chính cửa miệng của những người CS. CS chỉ quan tâm đến kết quả và luôn bất chấp phương tiện. Để chiến thắng, CS có thể phá nát một đô thị bằng đạn pháo bất chấp tính mạng của người dân. Để chiến thắng, CS thường xuyên dùng chiến thuật biển người dù thừa biết rằng số thương vong của binh sĩ của phe ta sẽ gấp nhiều lần hơn phe địch. Không phải ngẫu nhiên mà người xưa đã nói: “nhất tướng công thành vạn cốt khô”!
(7) “[…] chắc chắn họ sẽ không chấp nhận để chọn một lực lượng chính trị lấy quốc kỳ VNCH cũ làm biểu tượng quốc kỳ cho đất nước Việt nam này trong tương lai vì đơn giản là họ không có thiện cảm với lá cờ này. Cũng có nghĩa là những người còn theo đuổi chủ trương phục quốc này sẽ không có hậu thuẫn của dân chúng trong nước hiện nay.”
Ở đoạn này Kami đã mắc phải sai lầm khi bỏ qua tính đa nguyên trong chính trị. Chúng ta đấu tranh để đòi hỏi được đa nguyên đa đảng. Mỗi tổ chức chính trị thường có cương lĩnh, biểu tượng riêng. Cờ vàng tuy là quốc kỳ của VNCH, nhưng đối với một tổ chức chính trị thì nó chỉ là biểu tượng (tổ chức chính trị không phải là quốc gia nên không thể có quốc kỳ). Vì sao các tổ chức chính trị hải ngoại thường lấy cờ vàng làm biểu tượng? Vì cờ vàng có sức mạnh rất lớn để kêu gọi 3 triệu Việt kiều hải ngoại và hằng chục triệu dân trong nước có nguồn gốc VNCH (Kami chưa sống một ngày nào trong chế độ VNCH nên không hiểu rõ tâm trạng người dân miền Nam: quốc gia VNCH tuy mất đi, nhưng biểu tượng tự do dân chủ của cờ vàng mãi mãi trường tồn). Trên thực tế, nếu các nhà dân chủ ở miền Bắc có dùng biểu tượng cờ đỏ sao vàng làm biểu tượng cũng là việc bình thường (thực tế, điều này đã không xảy ra vì nhiều lý do tế nhị). Trên tinh thần dân chủ và đa nguyên, nếu người Chàm Ninh Thuận chọn tháp chàm làm biểu tượng, người Khơ-me Nam bộ chọn… “quả dừa khô” làm biểu tượng… cũng không có gì đáng nói. Nếu phê phán điều này thì chúng ta vô tình đi ngược lại tôn chỉ đa nguyên của cuộc đấu tranh. Lẽ nào chúng ta lại tự mâu thuẩn với chính mình: đòi đa nguyên đa đảng nhưng ngay từ bước khởi đầu đã yêu cầu “nhất nguyên độc đảng”? Tóm lại cờ vàng chỉ là biểu tượng dân chủ của một hoặc một số tổ chức chính trị. Gán ghép cho các tổ chức chính trị chọn biểu tượng cờ vàng có chủ trương phục quốc là luận điệu tuyên truyền xảo trá của CS, nhằm gây chia rẽ các lực lượng dân chủ. Nếu người dân trong nước chưa hiểu rõ điều này thì trách nhiệm của các nhà đấu tranh dân chủ phải giải thích, bài xích cờ vàng (thậm chí cờ đỏ) là đã mắc mưu CS.
(8) “Tuy nhiên nếu nhìn lại giai đoạn lịch sử cận đại chính trị Việt nam gần đây trong thế kỷ XX, khi nhìn nhận thắng lợi của đảng CSVN thì mọi người cũng nên suy nghĩ và trả lời các câu hỏi vì sao?
• Vì sao chỉ sau 15 năm thành lập, đảng CSVN đã giành được chính quyền?
• Vì sao chỉ sau 20 năm, đảng CSVN đã chiến thắng quân đội Việt nam Cộng hoà thống nhất đất nước?
• Vì sao họ (đảng CSVN) làm được các kỳ tích phi thường đó mà các tổ chức chính trị của người Việt ở Hải ngoại không làm được một phần nhỏ của họ trong suốt 36 năm qua?”
Xin phép trả lời theo 1 logic khác:
(1)- Thủ đoạn của CS là lừa mị nên qui tập được đông đảo quần chúng ủng hộ (CS đã đánh tráo được 2 khái niệm: giải phóng dân tộc và giải phóng giai cấp. Khi chưa giành được chính quyền thì kêu gọi trung với nước, khi đoạt được sơn hà thì buộc phải trung với Đảng. Rất nhiều người bị mắc lừa kịp thức tỉnh đã mắng nhiếc CS ngày đêm trên mạng, điều này không cần dẫn chứng).
(2)- Các mốc giành được chính quyền của CSVN điều có yếu tố khách quan rất lớn:
- 1945: Nhật, Pháp đánh nhau, giành chính quyền trong tay quốc gia.
- 1954: âm mưu cùng Nga, Tàu chia đôi đất nước, nhuộm đỏ ½ nước Việt. Nên nhớ, sau thế chiến thứ 2, các nước thực dân đã chủ trương tùng bước trao trả độc lập cho các thuộc địa. Nếu Việt Minh không thắng được trận Điện Biên, người Pháp sẽ trao trả độc lập cho chính quyền Bảo Đại, phe Việt Minh của ông Hồ nếu tham chính thì chỉ là một thành phần trong chính phủ “đa nguyên” của ông Bảo Đại (Nếu điều này là hiện thực, đã không có cảnh chia đôi đất nước, không có cuộc chiến 20 năm huynh đệ tương tàn!). Tàu cộng đã xúi dục và ra sức giúp Việt Minh chiếm Điện Biên bằng mọi giá để có ưu thế quân sự. Từ đó Tàu cộng có thể tham gia hội nghị Geneve nhằm tranh giành lợi ích ở Việt Nam (trước đó, Tàu cộng không có tên trong thành phần tham dự hội nghị). Chiến thắng giành được ½ nước Việt của CSVN thực chất là chiến thắng của CS quốc tế.
(3)- CSVN xây đài danh vọng bằng súng đạn Nga Tàu và chính xương máu của dân, quân (CS chỉ biết cứu cánh và bất chấp phương tiện).
- Chiến thắng Điện Biên: Tương quan lực lượng: CSVN có khoảng 60.000 quân và 230.000 dân công, trong khi Pháp chỉ có 16.000 quân và 3.000 cu-li. Kết quả chiến dịch: CSVN bị khoảng 6.000 chết, 12.000 bị thương, 800 mất tich, trong khi Pháp bị khoảng 2.000 chết, 1.700 mất tích, 5.240 bị thương, có 11.700 bị bắt làm tù binh. Tuy số liệu này chỉ có tính tham khảo, nhưng nếu thiệt hại nhân mạng gấp 3 lần kẻ thua cuộc mà vẫn vênh vang đánh trống thổi còi thì chỉ có CS mới làm được điều đó! (Lần đầu tiên chiến thuận biển người vô nhân tính được học tập từ Tàu cộng được mang ra áp dụng ở ĐBP. Sau này, trong các trận đánh lớn với quân đội VNCH, chiến thuật biển người vẫn thường xuyên được sử dụng).
- Sau “đại thắng” mùa xuân 68 và mùa hè đỏ lửa, quân đội chủ lực của miền Bắc và MTGP hầu như tan nát (các bạn tự tìm số liệu cụ thể trên mạng). Tuy nhiên điều tàn bạo nhất là CS đã pháo kích mang tính hủy diệt vào các đô thị mà họ đánh phá, thảm sát người dân ở các đô thị mà họ kiểm soát (thảm sát ở Huế chỉ là một điển hình). Thậm chí họ còn dùng súng máy bắn thẳng vào người dân chạy loạn. Người dân miền Nam không thể nào quên những “giải khăn sô cho Huế”, những “đại lộ kinh hoàng”, những “quốc lộ máu”!
Xin được hỏi Kami những thành quả đạt được của CSVN là “kỳ tích phi thường” hay “tàn bạo, phi nhân”?
- Chiến thắng 30-4-75 thực chất chỉ là cách kết thúc một ván cờ đã được ngoại bang sắp đặt, “được thời một tốt cũng thành công”! CS VN đã chiến thắng cho CS Nga Tàu, tại sao lại phải vênh vang?
(9) “Đó là cách duy nhất để những người đấu tranh cho sự công bằng, cho lẽ phải như Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung v.v… không bị mang tiếng khi người dân trong nước vơ họ vào chung một rọ với những kẻ có tham vọng khôi phục lại chế độ VNCH.”
Phần này đã nói trong âm mưu chia rẽ phong trào dân chủ trong nước và hải ngoại của CS, không cần nhắc lại.
Bài 2: Về bài viết “Thư ngỏ gửi bạn ở Hải ngoại nhân ngày 30-4″ (I)
(1)- “Nhưng với cá nhân tôi và đông đảo người dân Việt nam, thì quan điểm “Nước Việt nam phải là một, dân tộc Việt nam phải là một” là bất di bất dịch, Việt nam phải là một quốc gia thống nhất vĩnh viễn, cho dù nó theo bất kể thể chế chính trị nào. Giang sơn này là do cha ông ta từ ngàn đời khai phá, để lại cho con cháu, dứt khoát không thể mang ra chia chác bởi các thế lực chính trị. Thử tưởng tượng, khi đất nước bị chia cắt, cùng là người Việt nam, sống trên mảnh đất Việt nam, nhưng khi người phía Nam đi thăm họ hàng ruột thịt của mình, là kẻ ở phía Bắc phải dùng passport thì bạn sẽ nghĩ ra sao, có hổ thẹn với tiền nhân hay không? Tất nhiên sẽ có những kẻ tầm thường, coi đó là chuyện bình thường chấp nhận được vì họ chỉ mưu cầu lợi ích cho cá nhân của họ.”
Điều này nằm trong âm mưu chia rẽ 2 khối dân chủ nên không cần nhắc lại. Chỉ xin nói thêm… “Phe cờ vàng” chỉ là “một nguyên” trong khối đa nguyên của phong trào dân chủ. Nước VN tương lai là đa nguyên đa đảng nên phe cờ vàng sẽ giống như các phe phái khác: “tranh giành ghế” bằng chính lá phiếu của toàn dân. Tại sao lại phải chia cắt đất nước? Trong lịch sử, việc chia cắt đất nước thường xãy ra khi có sự hiện diện của CS: Đông-Tây Đức, Nam-Bắc Hàn, Nam-Bắc Việt Nam. Ngoại lệ là Ấn độ và Pakistan bị chia cắt vì yếu tố tôn giáo. Như vậy, nước Việt trong tương lai chỉ có thể bị chia cắt chỉ khi CSVN còn tồn tại và đủ mạnh để yêu cầu chia cắt (giống như trước đây phe ông Hồ đã âm mưu chia cắt để giành một nửa nước Việt về cho CS quốc tế). Như vậy, để tránh bị chi cắt thì CS là đối tượng cần phải đào thải. Mong các nhà dân chủ hãy thận trọng thủ đoạn tung hỏa mù của CS.
(2) “[….] Từ muôn đời nay, chính trị là là một canh bạc lớn, buộc phải xảo quyệt, bịp bơm và lường gạt.
… Vậy mà còn dại dột ký kết Hiệp định Paris năm 1973, để Mỹ rút rồi tự thất bại vì nhiều lẽ. Phải chăng do dại dột, ngây thơ hay thiếu hiểu biết về chiến lược chính trị, để rồi mắc lừa? Vậy mà 36 năm chưa tỉnh, đáng tiếc có không ít người vẫn đổ lỗi cho đối phương không tôn trọng Hiệp định đã ký để cưỡng chiếm Miền Nam.”
- Xin đọc lại đoạn này: “Chính phủ Việt Nam Cộng hòa không tán thành hiệp định nhưng vì áp lực nếu không chấp nhận thì Hoa Kỳ sẽ đơn phương ký với Hà Nội và từ bỏ trách nhiệm với Việt Nam Cộng hòa nên phải chấp nhận ký. Theo hồ sơ mới giải mật gần đây của phía Mỹ thì Ních-xơn có nói: nếu Thiệu không ký hiệp định thì sẽ lấy đầu ông ta (tức Thiệu)”. (Hiệp định Paris 1973, trích wikipedia.org).
- Chính trị xảo quyệt, bịp bợm và lường gạt chỉ dành riêng cho CS thôi Kami à… Kami sống chung với CS lâu ngày nên bị lây nhiễm, hãy nhờ anh Châu tẩy rửa đi thôi :)
Thân ái chào tất cả các bạn, kể cả người của phía… “bên kia” :) . Nói thật lòng, tôi rất thương các bạn như NTC, VTTT, LL, DT… dù biết rằng có thể sau bài viết này các bạn sẽ mắng nhiếc tôi không tiếc lời. Hy vọng có một ngày cả “2 bên” chúng ta cùng nhau hát khúc khải hoàn dưới bầu trời dân chủ tự do.
Nam Việt
Categories: Uncategorized
Be the first to like this post.
  1. ok
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 18:47 | #1
    @ Nam Việt viết hay lắm !!!
  2. ok
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 18:49 | #2
    KAMI chú ý nhầm lẫn Tác giả psonkhanh thật và giả chỉ cần chịu khó đọc hết bài là biết ngay !!!
    * Tri thuan Tháng Năm 6, 2011 lúc 09:35 | #2 Trả lời | Trích dẫn “Các bạn chửi Chính phủ Việt Nam đã 35 năm nay chưa thỏa lòng sao? ” Sao ông không nói là chế độ này đàn áp suốt 35 nam nay. Đọc câu đầu tiên là biết BỒI BÚT rồi.
    * dailyvnews1 Tháng Năm 6, 2011 lúc 10:31 | #3 Trả lời | Trích dẫn Hình như một thói xấu không thể bỏ được của người Việt CCCĐ là chụp mũ, ai nói khác “chân lý” (lý tưởng của cái chân ) của các bác thì bị ăn ngay cái BỒI BÚT, ĐẶC CÔNG ĐỎ
    Tác giả psonkhanh là một blogger có tiếng đang sống ở Hải ngoại, trước đây đã từng là một độc giả thân thuộc của trang TTHN.
    Hãy biết lắng nghe họ, nếu vì một đại cuộc trong tương lai
    Mến
    Kami
    * psonkhanh – “Nếu Nhà nước không cương quyết trong chính sách đối ngoại, tuyệt đối không để cho cá nhân cũng như quốc gia nào can thiệp vào những chuyện nội bộ của Việt Nam, không quan tâm đề phòng những kẻ mượn danh về những quan niệm về dân chủ, nhân quyền để chống Nhà nước, và không để tâm giáo dục quần chúng ý thức được hiểm họa của Việt gian thì thứ Việt này sẽ làm cho quốc gia tiêu vong.”
    * @ Tri Thuan góp ý quá đúng không hiểu sao KAMI vẫn không hiểu ???
  3. Tháng Năm 7, 2011 lúc 19:02 | #3
    Nam việt: (trích)Tôi xin phép được hỏi không riêng gì Kami mà là cả cộng đồng mạng… Ai có thể cho đường link đến một tổ chức chính trị có ý đồ phục quốc (VNCH)?
    —————
    Chắc bác ít theo dõi tin tức, chính trị ở Hải ngoai :D . Mới đây nhất là Tổ chức có tên Lực lượng Dân tộc Cứu nguy Tổ quốc (LLDTCNTQ) thành lập tại Sydney, ngày 20 tháng 11, năm 2010.
    http://cuuquoc.org/index.php?option=com_content&view=article&id=1&Itemid=15
    LLCQ còn nỗ lực soạn thảo để đưa ra một đề cương sách lược xây dựng và phát triển đất nước
    Ba đoàn thể tham gia thành lập LLCQ là:
    - Tập hợp Đồng Tâm
    - Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn
    - Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam.”
    http://ngoclinhvugia.wordpress.com/2010/11/30/ra-m%E1%BA%AFt-l%E1%BB%B1c-l%C6%B0%E1%BB%A3ng-dan-t%E1%BB%99c-c%E1%BB%A9u-nguy-t%E1%BB%95-qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%A1i-hoa-k%E1%BB%B3/
    Đó là tôi chưa kể tới cái chính phủ lưu vong của Thủ tướng Nguyễn Hữu Chánh, với đầy đủ các bộ, ban, ngành các đây gần 10 năm.
    @Nam việt: Chiến thắng 30-4-75 thực chất chỉ là cách kết thúc một ván cờ đã được ngoại bang sắp đặt, “được thời một tốt cũng thành công”! CS VN đã chiến thắng cho CS Nga Tàu, tại sao lại phải vênh vang?
    ——————–
    Chuyện phe XHCN đối đầu vơi phe Tự do trong cuộc chiến tranh lạnh là chủ trương của cả 2 khối, mà Việt nam là thành viên của khối cộng sản. Chiến thắng ngày 30/4 là thống nhất đất nước, lập lại hoà bình ở VN sau nhiều thập kỷ chiến tranh huynh đệ tương tàn. Tại sao lại nói là chiến thắng cho Nga – Tàu và do ngoại bang sắp đặt? Cụ thể cho đến hôm nay, Nga – Tàu có quyền lợi gì ở VN, có những ông Đại sứ có quyền sinh quỳen sát như thời chế độ VNCH không? Tại sao tới giờ chót, Đại tướng Dương Văn Minh, muốn dùng Trung quốc làm trung gian mà không được phía Hà nội chấp nhận?
    Các bác còn nặng tư tưởng nô lệ lắm, coi ngoại bang như bố của mình, chả trách Mỹ bỏ rơi là thua ngay sau chưa đầy 2 năm.
  4. Tháng Năm 7, 2011 lúc 19:06 | #4
    Chào các bạn,
    Hoan hô bạn Nam Việt.
    Bạn viết rất chuẩn những gì tôi muốn viết mà chưa viết dc (phần nhiều là suy tư có nên viết hay ko, chưa bao giờ Chau Xuan Nguyen do dự khi phải làm một chuyện gì, nhưng lần này, vì người bạn Kami mà tôi phải do dự và đắn đo rất lâu..mới đọc comment này chừng 10 phút, định comment trả lời rồi yêu cầu Kami đăng bài này, nhưng như thường lệ, Kami là một người tôn trọng ngôn luận da chiều rất nghiêm túc, ngay cả những bài chửi mắng Kami (điều này làm tôi rất nể phục Kami) nên Kami đã đăng trc khi tôi yêu cầu, hoan hô Kami).
    Bạn viết y chang như tôi sắp viết, ko thừa 1 chử, không thiếu 1 chữ (hơi phóng đại tí xíu),
    Cảm ơn bạn Nam Việt,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
  5. Yeu Viet Nam
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 19:29 | #5
    Ngày 30/4 đã qua, sắp đến ngày chiến thắng Phát xít 9/5.
    Nhưng nhiều người vẫn chưa thể quên được ký ức đau thương và cay cú, nói gì đến hòa giải.
    Dưới đây là một góc nhìn của nhà báo Mỹ về cuộc chiến của Việt Nam, với nhiều nhận định rất chân thực và khách quan của người thua cuộc. Ông này nhận định rằng:
    “Chủ trương thống nhất đất nước của Việt Minh đã được thể hiện mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh. Thế nhưng, cuộc tổng tuyển cử không thể diễn ra do sự can thiệp của người Mỹ. Cơ hội thống nhất đất nước vào năm 1955 đã bị bỏ qua, và đó là tiền đề cho một cuộc chiến tranh mới, với mọi xung lượng đều ở phía những người cộng sản.”
    “Khi Mỹ đổ quân vào Việt Nam, lính Mỹ thường được giao nhiệm vụ tham gia các trận đánh lớn. Còn lính Sài Gòn chủ yếu làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở các địa phương.”
    “Nhưng nguy hiểm nhất là kể từ khi Nguyễn Văn Thiệu lên ngôi tổng thống, ông ta đã sử dụng nhiều viên tướng tham nhũng. Đó là một nguyên nhân quan trọng làm suy giảm sức chiến đấu của quân đội Sài Gòn.”
  6. khách
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 19:29 | #6
    “Chúng ta thừa biết rằng nếu lực lượng dân chủ trong nước và hải ngoại thực sự liên kết chặt chẽ, CSVN sẽ sụp đổ. Biết rõ điều đó, CSVN đã chủ trương ly gián cho bằng được 2 lực lượng này. Vì thế họ luôn tìm cách gán ghép cho cuộc đấu tranh dân chủ của người Việt hải ngoại là để phục quốc.”(Nam Việt),còn đối với những người đấu tranh cho dân chủ nói chung thì họ bị chụp mũ là chỉ vì tranh giành quyền lãnh đạo đất nước mà thôi.
  7. Yeu Viet Nam
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 19:31 | #7
    Nhà báo Mỹ huyền thoại về chiến tranh VN, Peter Arnett nói:
    “Khi Mỹ đổ quân vào Việt Nam, lính Mỹ thường được giao nhiệm vụ tham gia các trận đánh lớn. Còn lính Sài Gòn chủ yếu làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở các địa phương.”
    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-05-06-tro-chuyen-voi-nha-bao-my-huyen-thoai-ve-chien-tranh-vn
  8. Tháng Năm 7, 2011 lúc 19:52 | #8
    Kami :
    Nam việt: (trích)Tôi xin phép được hỏi không riêng gì Kami mà là cả cộng đồng mạng… Ai có thể cho đường link đến một tổ chức chính trị có ý đồ phục quốc (VNCH)?
    —————
    Chắc bác ít theo dõi tin tức, chính trị ở Hải ngoai :D . Mới đây nhất là Tổ chức có tên Lực lượng Dân tộc Cứu nguy Tổ quốc (LLDTCNTQ) thành lập tại Sydney, ngày 20 tháng 11, năm 2010.
    http://cuuquoc.org/index.php?option=com_content&view=article&id=1&Itemid=15
    LLCQ còn nỗ lực soạn thảo để đưa ra một đề cương sách lược xây dựng và phát triển đất nước
    Ba đoàn thể tham gia thành lập LLCQ là:
    - Tập hợp Đồng Tâm
    - Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn
    - Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam.”
    http://ngoclinhvugia.wordpress.com/2010/11/30/ra-m%E1%BA%AFt-l%E1%BB%B1c-l%C6%B0%E1%BB%A3ng-dan-t%E1%BB%99c-c%E1%BB%A9u-nguy-t%E1%BB%95-qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%A1i-hoa-k%E1%BB%B3/
    Đó là tôi chưa kể tới cái chính phủ lưu vong của Thủ tướng Nguyễn Hữu Chánh, với đầy đủ các bộ, ban, ngành các đây gần 10 năm.
    @Nam việt: Chiến thắng 30-4-75 thực chất chỉ là cách kết thúc một ván cờ đã được ngoại bang sắp đặt, “được thời một tốt cũng thành công”! CS VN đã chiến thắng cho CS Nga Tàu, tại sao lại phải vênh vang?
    ——————–
    Chuyện phe XHCN đối đầu vơi phe Tự do trong cuộc chiến tranh lạnh là chủ trương của cả 2 khối, mà Việt nam là thành viên của khối cộng sản. Chiến thắng ngày 30/4 là thống nhất đất nước, lập lại hoà bình ở VN sau nhiều thập kỷ chiến tranh huynh đệ tương tàn. Tại sao lại nói là chiến thắng cho Nga – Tàu và do ngoại bang sắp đặt? Cụ thể cho đến hôm nay, Nga – Tàu có quyền lợi gì ở VN, có những ông Đại sứ có quyền sinh quỳen sát như thời chế độ VNCH không? Tại sao tới giờ chót, Đại tướng Dương Văn Minh, muốn dùng Trung quốc làm trung gian mà không được phía Hà nội chấp nhận?
    Các bác còn nặng tư tưởng nô lệ lắm, coi ngoại bang như bố của mình, chả trách Mỹ bỏ rơi là thua ngay sau chưa đầy 2 năm.
    Chào bạn Kami,
    LLCNTQ đâu có ý định phục quốc VNCH. Còn tổ chức nguyễn hữu Chánh đâu phải là tổ chức chính trị, đó là tổ chức bịp bợm.
    Bạn Kami ơi, Phạm văn Đồng, hồ chí Minh tất cả đều tuyên bố CSVN chiến đấu cho Trung cộng đến 1 ng Vn cuối cùng, điều này ai cũng biết.
    Chiến tranh thì phải cần súng ống, đạn dược, dầu xăng, lương lính, hậu cần (logistic)…tất cả đều phải trả bằng usd. Bắc Việt cũng phải lấy T54, AK47 của TQ, xe tăng PT76, SAM7 của Nga chứ CS ko chế tạo ra những thứ này, đường mòn HCM dc cung cấp bởi gạo, xăng dầu TQ doc đường đi…
    Không may cho VNCH, những hình ảnh tàn phá của chiến tranh Vn dc CSBV tuyên truyền rất hữu hiệu nên phản chiến Mỹ vận động chữ ký và trình lên lưỡng viện HK (điều này hiện nay tôi đang làm vì đó là ý nghĩa của cuộc sống tự do dân chủ) để cột tay Nixon từ từ, từ ngưng dội bom Cambodia, tới cấm lính tác chiến mỹ đặt chân lên cambodia, rồi phải VN hóa chiến tranh (vì ở những vùng sâu vùng xa, dân Mỹ thấy con cái hàng xóm khiêng xác về, họ chống chiến tranh, thu nhập chữ ký, vận động dân biểu v.v..điều mà tôi đang làm), phải giảm quân viện 29 tỉ usd năm 68 còn 700 triệu năm 75 (giảm 98%, còn 2%). Sau khi ký HĐ Paris, Nga và Tàu đưa thêm 2000 xe tăng T54, PT76 cho CSBV, SAM7 tràn ngập khi không quân VN hoàn toàn bất lực, ko thể yểm trợ chiến trường dc nữa, pháo 150mm, 175mm của TQ dc đem áo ạt vào theo đường HCM sau 73 là bỏ ngỏ, rồi những trận chiến kontum, an lộc, quảng trị v.v..Miền nam và Bắc đều ko có 1 nền kinh tế đủ tự túc chứ đừng nói là tiếp tế cho chiến tranh. Miền Nam là hòn ngọc viễn đông, nền kinh tế khá phồn thịnh, cả 1 kỹ nghệ mà sau 30.04.75 những thằng khỉ vượn từ trong rừng vào xóa bỏ hết, tiền tệ thay đổi, đánh tư sản mại bản. Miền bắc thì nghèo nàn (hỏi bà Dương thu Hương thì rõ) tem phiếu, chặt 1 con gà cũng sợ hàng xóm đấu tố, thịt heo thì 1 năm dc vài lần, mỗi lần vài cân, vãi thì ko đủ che cụ hồ….Nếu tôi là dân miền Bắc thì tôi sẽ ko có gì để tự hào cả, chiến thắng chỉ vì hỏa lực mạnh mà thôi (trước 1972, tôi nói chuyện với nhiều bộ đội cao cấp, họ kinh hãi hỏa lực của B52 là vậy)

    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
    • Tháng Năm 8, 2011 lúc 07:33 | #9
      Chào bạn Kami,
      LLCNTQ đâu có ý định phục quốc VNCH. Còn tổ chức nguyễn hữu Chánh đâu phải là tổ chức chính trị, đó là tổ chức bịp bợm.
      Bạn Kami ơi, Phạm văn Đồng, hồ chí Minh tất cả đều tuyên bố CSVN chiến đấu cho Trung cộng đến 1 ng Vn cuối cùng, điều này ai cũng biết.
      Chiến tranh thì phải cần súng ống, đạn dược, dầu xăng, lương lính, hậu cần (logistic)…tất cả đều phải trả bằng usd. Bắc Việt cũng phải lấy T54, AK47 của TQ, xe tăng PT76, SAM7 của Nga chứ CS ko chế tạo ra những thứ này, đường mòn HCM dc cung cấp bởi gạo, xăng dầu TQ doc đường đi…
      Không may cho VNCH, những hình ảnh tàn phá của chiến tranh Vn dc CSBV tuyên truyền rất hữu hiệu nên phản chiến Mỹ vận động chữ ký và trình lên lưỡng viện HK (điều này hiện nay tôi đang làm vì đó là ý nghĩa của cuộc sống tự do dân chủ) để cột tay Nixon từ từ, từ ngưng dội bom Cambodia, tới cấm lính tác chiến mỹ đặt chân lên cambodia, rồi phải VN hóa chiến tranh (vì ở những vùng sâu vùng xa, dân Mỹ thấy con cái hàng xóm khiêng xác về, họ chống chiến tranh, thu nhập chữ ký, vận động dân biểu v.v..điều mà tôi đang làm), phải giảm quân viện 29 tỉ usd năm 68 còn 700 triệu năm 75 (giảm 98%, còn 2%). Sau khi ký HĐ Paris, Nga và Tàu đưa thêm 2000 xe tăng T54, PT76 cho CSBV, SAM7 tràn ngập khi không quân VN hoàn toàn bất lực, ko thể yểm trợ chiến trường dc nữa, pháo 150mm, 175mm của TQ dc đem áo ạt vào theo đường HCM sau 73 là bỏ ngỏ, rồi những trận chiến kontum, an lộc, quảng trị v.v..Miền nam và Bắc đều ko có 1 nền kinh tế đủ tự túc chứ đừng nói là tiếp tế cho chiến tranh. Miền Nam là hòn ngọc viễn đông, nền kinh tế khá phồn thịnh, cả 1 kỹ nghệ mà sau 30.04.75 những thằng khỉ vượn từ trong rừng vào xóa bỏ hết, tiền tệ thay đổi, đánh tư sản mại bản. Miền bắc thì nghèo nàn (hỏi bà Dương thu Hương thì rõ) tem phiếu, chặt 1 con gà cũng sợ hàng xóm đấu tố, thịt heo thì 1 năm dc vài lần, mỗi lần vài cân, vãi thì ko đủ che cụ hồ….Nếu tôi là dân miền Bắc thì tôi sẽ ko có gì để tự hào cả, chiến thắng chỉ vì hỏa lực mạnh mà thôi (trước 1972, tôi nói chuyện với nhiều bộ đội cao cấp, họ kinh hãi hỏa lực của B52 là vậy)
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen
      @CXN:
      1, Liên minh cứu nguy tổ quốc có phương châm lật đổ đảng CSVN, đẻ xây dựng một chế độ dân chủ đa nguyên như tuyên ngôn của họ. Nhưng qua các hình ảnh, clip video thì hội trường được trang điểm bằng cờ vàng 3 sọc đỏ. Hình ảnh ấy sẽ gây ấn tượng cho người dân trong nước đều hiểu là khôi phục quốc kỳ VNCH. Đó là sự ấu trĩ và tầm nhìn hạn chế về chính trị của các nhà tổ chức.
      Còn tổ chức chính trị cuả Nguyễn Hữu Chánh là một tổ chức chính trị, nhưng bịp bợm chứ không phải là tổ chức bịp. Ngày ra mắt có hàng ngàn quan khách và phóng viên tham dự. Sao người Việt HN NGÂY THƠ NHƯ THẾ?
      2. Chiến lược trong cuọc chiến tranh chống Mỹ của 2 phe CS và CH khác nhau cơ bản. Đó là chiến tranh nhân dân và chiến tranh chính quy. Chính vì dùng chiến lược chiến tranh nhân dân mà phía CS đã huy động được mọi tầng lớp nhân dân đồng lòng ủng hộ, đi lính là nghĩa vụ không có luơng, kể cả người dân Miên Nam sống dưới chế độ VNCH. Ai là người đào đường, đặt bom mìn và nuÔi dấu cán bộ CS? Không lẽ là người dân miền Bắc.
      3, Cho rằng Phạm văn Đồng, Hồ chí Minh tất cả đều tuyên bố CSVN chiến đấu cho Trung cộng đến 1 ng Vn cuối cùng, điều này ai cũng biết là luận điệu tuyên truyền xảo trá, cũng như CS nói ông Ngô Đình Diệm tuyên bố biên giới của Hoa kỳ kéo dài tới vĩ tuyến 17, mà thực ra ông Diệm nói là “BIên giới của thế giới tự do kéo dài đến VT 17″
      Chính trị là xảo trá, là lừa lọc là như vậy, không có một lãnh tụ quốc gia nào ngây thơ, dại dột tới mức tuyên bốtẽ đánh tới người VN cuối cùng vì một nước thứ 3 cả. Tất cả là bịa đặt, nhằm phục vụ cho chiến tranh tâm lý, để hạ uy tín của đối phương, không có một tài liệu nào của nhà nước CS nói tới điều này.
      4. Trong một cuộc chiến tranh đánh bại đối phương, sự tự hào chỉ dành cho người chiến thắng. Với chế độ bao cấp bằng tem phiếu cho các nhu yếu phẩm đối với người dân cũng là một yéu tố dẫn tới sự thắng lợi của họ. Sao lại không tự hào?
      Chúng ta, mỗi người sống trong môi trường XH khác nhau, có cái nhìn nhận khác nhau. Nhưng chiến thắng của những người CS, với trang bị cá nhân thô sơ hơn những người lính VNCH, nhưng họ hơn là cả một tấm lòng vì sự thống nhất của tổ quốc VN, cái mà hầu hết người lính VNCH không có. Giải phóng Đà nẵng là một ví dụ, không tồn một viên dạn trước lực lượng VNCH với hàng chục ngàn binh lính. Vì sao?
      Cũng như bóng đá, họ tính kết quả là thắng hay thua, chư không ai mang giá trị của các siêu sao ra để đánh giá, càng khong có kiểu tôi thua vì cầu thủ A đau chân v.v… Chiến tranh cũng như cờ bạc, đã thua là thua, thua là mất hết, đi kiện ai? Một tay cờ bạc nhà nghèo, vốn “còm” mà thắng một tay triệu phú thì niềm tụ hào nó sẽ được nhân lên rất nhiều lần mới phải chứ? Đó là thực tế không thể phủ nhận.
      Mến
      Mến
  9. Tháng Năm 7, 2011 lúc 19:54 | #10
    khách :
    “Chúng ta thừa biết rằng nếu lực lượng dân chủ trong nước và hải ngoại thực sự liên kết chặt chẽ, CSVN sẽ sụp đổ. Biết rõ điều đó, CSVN đã chủ trương ly gián cho bằng được 2 lực lượng này. Vì thế họ luôn tìm cách gán ghép cho cuộc đấu tranh dân chủ của người Việt hải ngoại là để phục quốc.”(Nam Việt),còn đối với những người đấu tranh cho dân chủ nói chung thì họ bị chụp mũ là chỉ vì tranh giành quyền lãnh đạo đất nước mà thôi.
    Chào bạn khách,
    Bạn rất chính xác,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
  10. ok
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:01 | #11
    @ Yeu Viet Nam -“Chủ trương thống nhất đất nước của Việt Minh đã được thể hiện mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh. Thế nhưng, cuộc tổng tuyển cử không thể diễn ra do sự can thiệp của người Mỹ. Cơ hội thống nhất đất nước vào năm 1955 đã bị bỏ qua”
    May mà bỏ qua cơ hội thống nhất năm 1955, không thì cả nước Việt Nam đã trở thành Bắc Triều Tiên rồi lâu rồi. Liệu @ Yeu Viet Nam có máy mà CÒM không ???
  11. Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:02 | #12
    Yeu Viet Nam :
    Nhà báo Mỹ huyền thoại về chiến tranh VN, Peter Arnett nói:
    “Khi Mỹ đổ quân vào Việt Nam, lính Mỹ thường được giao nhiệm vụ tham gia các trận đánh lớn. Còn lính Sài Gòn chủ yếu làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở các địa phương.”
    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-05-06-tro-chuyen-voi-nha-bao-my-huyen-thoai-ve-chien-tranh-vn
    Chào bạn yêu vn,
    Peter Arnet là một phóng viên, hắn ko phải là Commander in chief of the US Armed Forces in VN, (ko phải là tư lệnh lực lượng Mỹ tại VN), hắn ko chỉ đạo cuộc chiến.
    Năm 1968 trở đi, 4 vùng chiến thuật dc bão vệ bởi 3 sư đoàn bộ binh, lực lượng trừ bị là dù, Thủy quân lục chiến, Biệt kích dù, Biệt động quân là luân chuyển bằng trực thăng vận. Quãng trị tái chiếm bởi TQLC, An Lộc tử thủ bởi sư đoàn % và Biệt Cách nhày dù, Kon Tum Pleiku là nhẩy dù cùng sư đoàn 22, 23…Ko có mỹ nào trừ trận Khe sanh. Từ 65 đến 67, sau khi đảo chánh thì quân Mỹ bình định miền Trung và giao cho những sư đoàn tinh nhuệ của VN, đây là hình ảnh của cuộc tử thủ An lộc của Tướng Lê văn Hưng, tử thủ 68 ngày đem, phải mót dầu, xăng của những xe auto bị bỏ rơi, ko dám xài máy phát điện..những con người anh dũng bảo vệ nền dân chủ non trẻ mùa hè đỏ lửa năm 1972.

    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
  12. Yeu Viet Nam
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:08 | #13
    Gửi CXN
    CXN nói “Bạn Kami ơi, Phạm văn Đồng, hồ chí Minh tất cả đều tuyên bố CSVN chiến đấu cho Trung cộng đến 1 ng Vn cuối cùng, điều này ai cũng biết.” là sai, vì nhiều người không biết điều này, tôi cũng không biết, vì đó không phải là sự thật mà là sự dối trá của CXN.
    Dưới đây là nhận định của nhà báo Mỹ nổi tiếng (Peter Arnett), để làm sáng tỏ thêm nhận định này:
    “Thêm một sự khẳng định chắc chắn rằng Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần dân tộc, vì chủ quyền lãnh thổ của mình. Chứ hoàn toàn không phải dưới ngọn cờ của chủ nghĩa cộng sản quốc tế, do Liên Xô đứng đầu.
    Trước đó, người Mỹ cho rằng họ can thiệp để bảo vệ nền độc lập của miền Nam Việt Nam, và ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản ra toàn châu Á. Thế nhưng, trong khi cuộc chiến đang diễn ra tại chiến trường Việt Nam, hai cường quốc đứng đầu phong trào cộng sản quốc tế là Liên Xô và Trung Quốc lại mâu thuẫn với nhau, thậm chí còn xung đột lớn với nhau nữa.
    Vì vậy, vào năm 1972, khi Chủ tịch Mao Trạch Đông đưa tay ra bắt Tổng Thống Nixon, người Mỹ đã khẳng định chắc chắn rằng mối nguy cơ bành trướng của chủ nghĩa cộng sản từ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa xuống khu vực Đông Nam Á đã hoàn toàn bị loại trừ.”
    CXN nên tỉnh táo thì hơn, đừng mù quáng và cay cú quá như thế, hãy đọc bài báo này để sáng tỏ thêm:
    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-05-06-tro-chuyen-voi-nha-bao-my-huyen-thoai-ve-chien-tranh-vn
  13. Lưu Địa
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:18 | #14
    Hay! Rất là hay!
    Tui khoái trang TTHN này lắm đó nghe. Kami và CXN dù có cãi nhau cũng vẫn là bạn và cùng điều hành 1 trang TTHN. Nể nhất là Kami, nhiều bài phản pháo cực kỳ chất lượng tấn công mình vẫn cho đăng để độc giả rộng đường suy luận và Kami từ từ suy nghĩ xem chuyện đúng sai.
    Nhớ lại “cái góc nhìn khác” của Trương Duy Nhất thì thì mới thấy cái tầm cực thấp, tưởng là cái góc nhìn ở trên cao ai ngờ cái góc nhìn của Nhất là từ dưới tấm váy, nó tèm nhẹp chuyện đôi co chày cối và có mùi khăng khẳng, he he he.
    Thích nhất là bài Hoài niệm 30/4 (P2) – “Biển trời hệ lụy” của bác Nguyễn Thượng Long, đúng là một bài “Bình Ngô đại cáo thời 2011″.
    Cản ơn bác Nguyễn Thượng Long và BBT TTHN rất rất nhiều.
  14. ok
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:19 | #15
    Chính trị xảo quyệt, bịp bợm và lường gạt chỉ dành riêng cho CS. Chính điều này làm nhân dân VN bị nhầm lẫn giữa lòng yêu ĐCS là yêu NƯỚC- TỔ QUỐC- NHÂN DÂN. Đây là nguyên nhân chính VNCH thua CS Bắc Việt. Làm cả dân tộc VN, nhân dân VN trở thành nạn nhân thê thảm. Mà chỉ có ĐCS là thắng, nhân dân dân VN là kẻ chiến bại. Trong chiến tranh làm vật thí mạng cho Tàu Cộng, hết chiến tranh thì thành đàn CỪU trong rào sắt.
  15. Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:26 | #16
    Yeu Viet Nam :
    Gửi CXN
    CXN nói “Bạn Kami ơi, Phạm văn Đồng, hồ chí Minh tất cả đều tuyên bố CSVN chiến đấu cho Trung cộng đến 1 ng Vn cuối cùng, điều này ai cũng biết.” là sai, vì nhiều người không biết điều này, tôi cũng không biết, vì đó không phải là sự thật mà là sự dối trá của CXN.
    Dưới đây là nhận định của nhà báo Mỹ nổi tiếng (Peter Arnett), để làm sáng tỏ thêm nhận định này:
    “Thêm một sự khẳng định chắc chắn rằng Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần dân tộc, vì chủ quyền lãnh thổ của mình. Chứ hoàn toàn không phải dưới ngọn cờ của chủ nghĩa cộng sản quốc tế, do Liên Xô đứng đầu.
    Trước đó, người Mỹ cho rằng họ can thiệp để bảo vệ nền độc lập của miền Nam Việt Nam, và ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản ra toàn châu Á. Thế nhưng, trong khi cuộc chiến đang diễn ra tại chiến trường Việt Nam, hai cường quốc đứng đầu phong trào cộng sản quốc tế là Liên Xô và Trung Quốc lại mâu thuẫn với nhau, thậm chí còn xung đột lớn với nhau nữa.
    Vì vậy, vào năm 1972, khi Chủ tịch Mao Trạch Đông đưa tay ra bắt Tổng Thống Nixon, người Mỹ đã khẳng định chắc chắn rằng mối nguy cơ bành trướng của chủ nghĩa cộng sản từ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa xuống khu vực Đông Nam Á đã hoàn toàn bị loại trừ.”
    CXN nên tỉnh táo thì hơn, đừng mù quáng và cay cú quá như thế, hãy đọc bài báo này để sáng tỏ thêm:
    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-05-06-tro-chuyen-voi-nha-bao-my-huyen-thoai-ve-chien-tranh-vn
    @YVN,
    Xin đừng bắt tôi đọc những tuyên truyền láo khoét của CS, 700 tờ báo nói toàn láo. Thằng tội đồ láo lừa bịp nhất là thằng chó đẻ hồ chí minh dụ dổ người miền bac “chúng ta phải hy sinh để giải phóng dân miền nam bị kềm kẹp bời mỹ ngụy”. Tôi ko bao giờ nói láo và điều này tất cả, tôi xin nhấn mạnh tất cả bạn đọc, bạn be, những ng biết tôi đều xác nhận điều này cho bạn.
    Đoc bài của những cơ quan ngôn luận uy tín thế giới, ko bóp méo chính trị này, RFA
    http://www.rfa.org/vietnamese/SpecialTopic/April30-1975/liber-s-vn-f-who-n-by-who-nt-04292011162513.html
    “Giải phóng miền Nam”: Cho ai và vì ai? (Phần 1)
    Ngọc Trân, thông tín viên RFA
    2011-04-29
    Tháng 4 năm 1975, những người cộng sản tiến vào Sài Gòn “giải phóng miền Nam” kết thúc cuộc chiến giữa hai miền Bắc – Nam, kéo dài trong 21 năm.
    AFP photo
    Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Lưu Thiếu Kỳ (P) ăn trưa cùng ông Hồ Chí Minh (T) vào tháng 8/1959 tại Bắc Kinh.
    Ba mươi sáu năm sau cuộc chiến này, dựa trên các tài liệu đã được giải mật thời gian gần đây, nhiều người nhận ra, cái gọi là “công cuộc giải phóng miền Nam” do những người Cộng sản Việt Nam tiến hành, thật sự không phải vì Việt Nam.
    Vì Liên Xô vào để truyền bá Chủ nghĩa Cộng sản
    Sau Đệ nhị Thế chiến, Joseph Stalin, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô bắt đầu thực hiện kế hoạch mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình bằng cách hỗ trợ nhiều quốc gia tiến hành cách mạng vô sản, sử dụng bạo lực để lật đổ các chính thể hiện hành, thiết lập các nhà nước Xã hội Chủ nghĩa, đưa cả thế giới cùng tiến lên Chủ nghĩa Cộng sản.
    Năm 1958, ông Hồ Chí Minh, người lãnh đạo chính quyền Cộng sản ở miền Bắc, Việt Nam, tuyên bố: “Không có chế độ nào tôn trọng con người, chú ý, xem xét những lợi ích cá nhân đúng đắn và bảo đảm cho nó được thỏa mãn bằng chế độ Xã hội Chủ nghĩa”.
    Tháng 1 năm 1959, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp Hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam đã ra nghị quyết cho phép các lực lượng Cộng sản miền Nam sử dụng bạo lực để lật đổ chính quyền miền Nam. Và rồi cuộc chiến Bắc – Nam đã được những người Cộng sản khơi mào bằng các phong trào kiểu như “Đồng khởi” ở Bến Tre, lan ra các tỉnh Nam Bộ, sách động quần chúng đấu tranh vũ trang kết hợp với chính trị.
    Thực hiện Nghị quyết Trung ương Đảng, cuối năm 1960, Đảng Cộng sản cho ra đời Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, một tổ chức chính trị, quân sự của Đảng Cộng sản, hoạt động ở miền Nam với mục đích lật đổ chính quyền miền Nam, thống nhất Việt Nam, để biến Việt Nam thành một khối thống nhất, thành viên của cộng đồng các quốc gia xã hội chủ nghĩa.
    Trong giai đoạn vừa kể, những người lãnh đạo Cộng sản Việt Nam và Cộng sản Liên Xô liên tục qua lại thăm viếng nhau. Đến cuối năm 1960, hai bên bắt đầu ký nhiều thỏa thuận, trong đó, Liên Xô cam kết viện trợ quân sự và kinh tế cho chính phủ miền Bắc, để giúp miền Bắc “giải phóng miền Nam”.
    Ngày 6 tháng 1 năm 1961, hai tuần trước khi ông Kennedy tuyên bố nhậm chức tổng thống Mỹ, ông Nikita Khrushchev, Thủ tướng Liên Xô, tuyên bố, Liên Xô sẽ hỗ trợ “các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc” trên toàn thế giới, trong đó có Cuba và Việt Nam. Khrushchev gọi đây là những cuộc chiến tranh “thần thánh”. Ông Ilya Gaiduk, nhà sử học người Nga, tiết lộ, trong kế hoạch của Moscow, Việt Nam trở thành một kênh chính để tạo ảnh hưởng của Liên Xô ở Đông Nam Á.
    Ngày 31 tháng 1 năm 1961, Tổng thống Kennedy tuyên bố, những diễn biến vừa kể là bằng chứng về tham vọng muốn thống trị thế giới của Cộng sản Liên Xô và Trung Quốc.
    “Tiền đồn của phe XHCN ở Đông Nam Á”
    Ngoài việc Liên Xô muốn vào truyền bá Chủ nghĩa Cộng sản, những người Cộng sản Việt Nam cũng muốn biến đất nước trở thành “tiền đồn của phe XHCN ở Đông Nam Á”.
    Nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 15, năm 1959, nêu rõ: “Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là tiền đồn của phe xã hội chủ nghĩa ở Đông Nam Á. Đế quốc Mỹ chiếm cứ miền Nam, âm mưu xâm lược miền Bắc là để tấn công phe xã hội chủ nghĩa. Cho nên, thắng lợi của cách mạng Việt Nam quan hệ trực tiếp đến phe xã hội chủ nghĩa, làm cho phe xã hội chủ nghĩa càng rộng lớn, vững mạnh”.
    Ông Lê Duẩn chụp vào ngày 15/5/1975. AFP photo Ngày 9 tháng 2 năm 1964, báo Pravda của Đảng Cộng sản Liên Xô đưa tin, một đoàn đại biểu của Đảng Lao Động Việt Nam do ông Lê Duẩn, Bí thư thứ nhất dẫn đầu, đã đến thăm Liên Xô. Theo đó: “Hai bên đã thể hiện sự đoàn kết của phe XHCN và phong trào cộng sản thế giới, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa Đảng cộng sản Liên Xô và Đảng Lao động Việt Nam, giữa Liên bang Xô Viết và Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trên nền tảng Chủ nghĩa Mác-Lênin và các nguyên tắc của phong trào vô sản quốc tế”.
    Kể từ đó, khối cộng sản, đứng đầu là Liên Xô, đã gia tăng viện trợ quân sự, từ vũ khí, đạn dược, xe tăng, tên lửa, máy bay…cho đến các cố vấn quân sự, thậm chí cả binh lính, cho chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa, để lật đổ chính quyền miền Nam, thực hiện cuộc cách mạng vô sản, biến Việt Nam thành “tiền đồn của phe XHCN ở Đông Nam Á”.
    Trong bài nói chuyện đăng trên báo Nhân Dân, ngày 20 tháng 7 năm 1965, ông Hồ Chí Minh đã cảm ơn Liên Xô, Trung Quốc về sự giúp đỡ này, ông nói: “Tôi thay mặt đồng bào cả nước nhiệt liệt cảm ơn Liên Xô, Trung Quốc và các nước Xã hội Chủ nghĩa anh em khác, cảm ơn nhân dân tiến bộ khắp năm châu. Nhân dân Việt Nam quyết tâm làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng, giải phóng Tổ quốc của mình, chặn tay bọn đế quốc Mỹ xâm lược, giữ vững tiền đồn của phe XHCN ở Đông Nam Á”.
    Tuy Liên Xô, Trung Quốc và các nước XHCN giúp đỡ lãnh đạo miền Bắc với mục đích truyền bá Chủ nghĩa Cộng sản vào Việt Nam và rộng hơn là các nước Đông Nam Á, thế nhưng ông Hồ Chí Minh chỉ thấy sự giúp đỡ này là “vô tư”, “không vụ lợi”. Ông cho biết: “Các nước bạn giúp ta một cách khẳng khái, vô tư, như anh em giúp nhau, tuyệt đối không có chút gì vụ lợi. Các nước bạn chỉ mong chúng ta cố gắng làm cho nhân dân ta thắng lợi trong cuộc đấu tranh”. Và ông ông Hồ Chí Minh cho biết, ông “luôn hướng về Liên Xô, đất nước của Lênin vĩ đại và coi Liên Xô là Tổ quốc của cách mạng, Tổ quốc thứ hai của mình”.
    Tháng 2 năm 1966, khi đến Moscow tham dự Đại hội Đảng Cộng sản Liên Xô lần thứ 23, ông Lê Duẩn tuyên bố, ông có hai tổ quốc, đó là Tổ quốc Việt Nam và Tổ quốc Liên Xô. Ông Lê Duẩn cũng cám ơn Liên Xô về sự “viện trợ to lớn và nhiều mặt” cho chính phủ miền Bắc. Trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài, ông Lê Duẩn cho biết: “Liên Xô giúp chúng tôi bằng trái tim của họ, và họ đã giúp chúng tôi nhiều hơn chúng tôi có thể sử dụng, và Trung Quốc cũng giúp đỡ chúng tôi”.
    Sử gia Douglas Pike nhận xét về cuộc chiến “giải phóng miền Nam” do miền Bắc khởi xướng như sau: “Bản chất của cuộc chiến tranh đã thay đổi trên thực tế: từ một anh Việt Cộng chân đất với khẩu súng ngắn tự tạo, cho tới những lực lượng quân đội Cộng sản Việt Nam được trang bị những thứ vũ khí hiện đại nhất mà thế giới cộng sản có thể sản xuất”.
    Cuộc chiến tranh được gọi là “giải phóng miền Nam”, ngoài mục đích Liên Xô muốn đưa Chủ nghĩa Cộng sản vào Việt Nam, biến Việt Nam thành tiền đồn của phe Xã hội Chủ nghĩa ở Đông Nam Á, những người Cộng sản Việt Nam đã “giải phóng miền Nam, là “giải phóng” cho ai? Đó sẽ là nội dung của bài kế tiếp.
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/liber-s-vn-f-who-n-by-who-2-nt-04292011170009.html
    “Giải phóng miền Nam”: Cho ai và vì ai? (Phần 2)
    Ngọc Trân, thông tín viên RFA
    2011-04-29
    Hàng năm, cứ mỗi lần đến ngày 30 tháng 4, Đảng và Nhà nước Việt Nam long trọng tổ chức kỷ niệm ngày “giải phóng miền Nam”.
    AFP photo
    Một đơn vị pháo binh của quân đội Việt Nam triển khai dọc theo đường biên giới Việt -Trung thuộc tỉnh Lạng Sơn hôm 23 tháng 2 năm 1979. Ngày 17 tháng 2 năm 1979, TQ đồng loạt tấn công VN theo đường biên giới Việt-Trung
    Trong dịp này, những người “chiến thắng” luôn tự hào và hãnh diện vì đã đánh thắng đế quốc Mỹ, một cường quốc hùng mạnh nhất thế giới.
    Cái gọi là “công cuộc giải phóng miền Nam” mà những người Cộng sản Việt Nam đã tiến hành, ngoài mục đích xóa bỏ chế độ tư bản, kẻ thù của Chủ nghĩa Xã hội theo học thuyết Mác – Lênin, những người Cộng sản Việt Nam còn bị chi phối bởi mục đích nào khác?
    Con cờ trong bàn cờ của Trung Quốc
    Khi tiến hành “giải phóng miền Nam”, Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ bị chi phối bởi Liên Xô mà còn chịu nhiều tác động từ Đảng Cộng sản Trung Quốc.
    Dựa trên các tài liệu đã được giải mật, do kế hoạch của Mao Trạch Đông muốn bành trướng xuống khu vực Đông Nam Á trong tương lai, nên lãnh đạo Trung Quốc không muốn cuộc chiến Việt Nam sớm kết thúc, mà muốn chiến tranh kéo dài để làm Việt Nam suy yếu.
    Tháng 8 năm 1965, tại cuộc họp Bộ Chính trị BCH Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Mao Trạch Đông tuyên bố: “Chúng ta phải giành cho được Đông Nam Á, gồm cả miền Nam Việt Nam, Thailand, Miến Điện, Malaysia, Singapore… Một vùng như Đông Nam Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản, xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy”.
    Và những người Cộng sản Việt Nam đã giúp Trung Quốc thực hiện kế hoạch này. Trong số các tài liệu đã được giải mật, một tài liệu được lưu trữ ở Trung tâm Wilson cho thấy, trong cuộc họp với Mao Trạch Đông hồi năm 1970, ông Lê Duẩn đã cho ông Mao Trạch Đông biết, Việt Nam đang trường kỳ kháng chiến chống Mỹ là vì Trung Quốc. Ông Lê Duẩn đã nói, nguyên văn như sau: “Tại sao chúng tôi giữ lập trường bền bỉ chiến đấu cho một cuộc chiến kéo dài, đặc biệt trường kỳ kháng chiến ở miền Nam? Tại sao chúng tôi dám trường kỳ kháng chiến? Chủ yếu là vì chúng tôi phụ thuộc vào công việc của Mao Chủ tịch…Chúng tôi có thể tiếp tục chiến đấu, đó là vì Mao Chủ tịch đã nói rằng 700 triệu người Trung Quốc đang ủng hộ nhân dân Việt Nam một cách vững chắc”.
    Ở một tài liệu khác, cuốn “Sự thật về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc trong 30 năm qua” – do Nhà xuất bản Sự Thật của Đảng Cộng sản Việt Nam phát hành – tại trang 53, có đăng nguyên văn nội dung lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam trả lời ông Đặng Tiểu Bình hồi năm 1966, như sau: “Sự nhiệt tình của một nước XHCN, với một nước XHCN khác là xuất phát từ tinh thần quốc tế vô sản. Chúng tôi không bao giờ nghĩ nhiệt tâm là có hại. Nếu các đồng chí nhiệt tâm giúp đỡ thì chúng tôi có thể đỡ hy sinh 2-3 triệu người… Miền Nam chúng tôi sẽ chống Mỹ đến cùng và chúng tôi vẫn giữ vững tinh thần quốc tế vô sản”.
    Những lời thú nhận
    Tuy tiến hành cuộc chiến tranh “giải phóng miền Nam” là nhằm phục vụ mục tiêu đưa cả thế giới cùng tiến lên Chủ nghĩa Cộng sản, như tuyên bố của ông Lê Duẩn, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa và cả nhân loại”, nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn không thể làm hài lòng cả Liên Xô lẫn Trung Quốc. Vì sao?
    Cùng là Cộng sản nhưng cả Liên Xô lẫn Trung Quốc không thể “đoàn kết” với nhau, bởi bên nào cũng muốn tạo ảnh hưởng, chi phối khu vực Đông Dương và rộng hơn là khu vực Đông Nam Á.
    Cư dân ở các huyện biên giới phía Bắc tìm nơi trú ẩn khi Trung Quốc đồng loạt tấn công dọc theo biên giới Trung-Việt. Ảnh chụp ngày 23 tháng 2 năm 1979. AFP photo Sau khi chiến tranh kết thúc, nhận thấy Việt Nam có vẻ muốn ngả hẳn về phía Liên Xô, năm 1979, Trung Quốc đã xua quân tràn sang Việt Nam, nhằm “dạy cho Việt Nam một bài học”. Đến lúc này, Nhà xuất bản Sự Thật – một cơ quan thuộc Đảng Cộng sản Việt Nam – mới công bố những bí mật trong quan hệ Việt – Trung ở giai đoạn tiến hành “giải phóng miền Nam”, “đánh Mỹ cho Liên Xô, Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa và cả nhân loại”, qua cuốn “Sự thật về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc trong 30 năm qua”.
    Tại trang 5 của tác phẩm vừa dẫn, Đảng Cộng sản Việt Nam đã thú nhận: “Trên thế giới chưa có người lãnh đạo một nước nào mang danh là ‘cách mạng’, là ‘xã hội chủ nghĩa’ và dùng những lời lẽ rất ‘cách mạng’ để thực hiện một chiến lược phản cách mạng, cực kỳ phản động như những lãnh đạo Trung Quốc. Trên thế giới chưa có những người lãnh đạo một nước nào về mặt chiến lược đã lật ngược chính sách liên minh, đổi bạn thành thù, đổi thù thành bạn nhanh chóng và toàn diện như những người lãnh đạo Trung Quốc”.
    Ở trang 73 của tác phẩm này, những người cộng sản Việt Nam đã cay đắng thú nhận: “Những người cầm quyền Trung Quốc, xuất phát từ lợi ích dân tộc, họ có giúp Việt Nam khi nhân dân Việt Nam chiến đấu chống Mỹ, nhưng cũng xuất phát từ lợi ích dân tộc, họ không muốn Việt Nam thắng Mỹ và trở nên mạnh, mà chỉ muốn Việt Nam yếu, lệ thuộc Trung Quốc…Họ lợi dụng xương máu của nhân dân Việt Nam để buôn bán với Mỹ… Họ muốn chia rẽ Việt Nam với Liên Xô và các nước XHCN khác”.
    Cũng trong tác phẩm vừa dẫn, ở trang 100, Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết âm mưu của Trung Quốc trong cuộc chiến Việt Nam như sau: “Họ bật đèn xanh cho Mỹ ném bom miền Bắc Việt Nam, đồng thời đưa quân Mỹ trực tiếp xâm lược miền Nam, Việt Nam. Khi Việt Nam muốn ngồi vào thương lượng với Mỹ để phối hợp ba mặt trận: quân sự, chính trị, ngoại giao thì họ ngăn cản. Khi nhân dân Việt Nam trên đà đi tới thắng lợi hoàn toàn thì họ bắt tay với chính quyền Nixon, dùng xương máu của nhân dân Việt Nam để đưa nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa lên địa vị ‘siêu cường thứ ba’ và đổi chác việc giải quyết vấn đề Đài Loan”.
    Mười một năm trước khi lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam nhận ra và thú nhận những điều vừa kể, vào tháng 3 năm 1968, khi phát biểu tại trường Đại học Kansas, Thượng nghị sĩ Robert Kennedy đã tuyên bố, mục tiêu của cuộc chiến “giải phóng miền Nam” do Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành, thật ra chỉ vì Trung Quốc muốn Mỹ sa lầy.
    Ông Robert Kennedy nhận định: “Mao Trạch Đông và các đồng chí Trung Quốc của ông ta yên lặng ngồi nhìn: [Việt Nam] đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng. Họ xem chúng ta làm suy yếu một nước, là hàng rào vững chắc chống lại sự bành trướng của Trung Quốc xuống phía Nam. Họ hy vọng sẽ buộc chúng ta chặt hơn trong cuộc chiến kéo dài ở Campuchia, Lào và Thái Lan. Họ tự tin rằng cuộc chiến ở Việt Nam ‘sẽ càng làm cho Mỹ sa lầy, hủy hoại tài nguyên, mất uy tín về sự kỳ vọng của các nước vào sức mạnh của Mỹ, chúng ta bị đồng minh xa lánh, xung đột với Liên Xô, và bất đồng gia tăng trong dân chúng Mỹ’. Như một nhà quan sát Mỹ đã nói: ‘chúng ta dường như đang bị chơi đúng kịch bản mà Mao đã viết ra’.”
    Ba mươi sáu năm sau khi cuộc chiến tranh “giải phóng miền Nam” kết thúc, Trung Quốc càng ngày càng hùng mạnh hơn và sự hùng mạnh đó đang gây trăn trở cho hàng triệu người Việt. Còn lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục tự hào vì đã “giải phóng miền Nam”.
    • Lề Môn
      Tháng Năm 7, 2011 lúc 22:12 | #17
      - RFA “là cơ quan ngôn luận uy tín thế giới, ko bóp méo chính trị”? và Bảo Trân là cây viết có uy tín hơn Peter Arnett?
      - Vì báo “nhà nước” luôn nói láo nên khi trích lời của Peter Arnett thì ông ta cũng nói láo luôn?
      Thật điên cái đầu!
      • Khách
        Tháng Năm 9, 2011 lúc 00:09 | #18
        Chẳng biết ông này lý luận kiểu gì.
        Sao lại so sánh cây viết Ngọc Trân (mà Lề Môn viết lộn là Bảo Trân) với Peter Arnett, ai uy tín hơn ai?
        Peter Arnett đâu có tranh luận với Ngọc Trân của RFA đâu mà đem ra so sánh, cho dù 2 người này có tranh luận đi nữa, thì bạn cũng phải xem lý lẽ đôi bên, đâu phải cứ “Ai có thể sai, riêng bác Mao không bao giờ sai”. Và quan trọng nhất là bạn hãy đọc bài viết của Ngọc Trân xem có điều gì Lề Môn phản bác được không.
  16. Võ Thị Thương Thương
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:27 | #19
    +Tôi có nhận xét rằng: giữa Kami và CXN tuy (có thể) đứng cùng 1 chiến hào chống cộng, nhưng mỗi người lại đại diện cho một trường phái khác nhau. Kami thâm trầm, sâu sắc, nhìn xa trông rộng, có đầu óc chính trị; còn CXN thì ngược lại…
    +Tôi chỉ là một công dân bình thường, cũng đủ nhận thức để biết rằng: Với CXN và trường phái của anh ta (chửi bới lãnh tụ HCM, tôn thờ cờ vàng ba sọc với ý định phục quốc, sẵn sàng dùng lời lẽ dung tục chửi bới đối phương…). Cái cách “làm cách mạng” như thế, đương nhiên sẽ cầm chắc thất bại…
    +Ngược lại, cách làm của Kami “mưa dầm thấm lâu”, luôn tôn trọng đối phương…Nếu phe lề trái tập hợp được nhiều người như Ka Mi thì quả là đáng cho CS đề phòng.
  17. Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:35 | #20
    Yeu Viet Nam :
    Gửi CXN
    CXN nói “Bạn Kami ơi, Phạm văn Đồng, hồ chí Minh tất cả đều tuyên bố CSVN chiến đấu cho Trung cộng đến 1 ng Vn cuối cùng, điều này ai cũng biết.” là sai, vì nhiều người không biết điều này, tôi cũng không biết, vì đó không phải là sự thật mà là sự dối trá của CXN.
    Dưới đây là nhận định của nhà báo Mỹ nổi tiếng (Peter Arnett), để làm sáng tỏ thêm nhận định này:
    “Thêm một sự khẳng định chắc chắn rằng Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần dân tộc, vì chủ quyền lãnh thổ của mình. Chứ hoàn toàn không phải dưới ngọn cờ của chủ nghĩa cộng sản quốc tế, do Liên Xô đứng đầu.
    Trước đó, người Mỹ cho rằng họ can thiệp để bảo vệ nền độc lập của miền Nam Việt Nam, và ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản ra toàn châu Á. Thế nhưng, trong khi cuộc chiến đang diễn ra tại chiến trường Việt Nam, hai cường quốc đứng đầu phong trào cộng sản quốc tế là Liên Xô và Trung Quốc lại mâu thuẫn với nhau, thậm chí còn xung đột lớn với nhau nữa.
    Vì vậy, vào năm 1972, khi Chủ tịch Mao Trạch Đông đưa tay ra bắt Tổng Thống Nixon, người Mỹ đã khẳng định chắc chắn rằng mối nguy cơ bành trướng của chủ nghĩa cộng sản từ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa xuống khu vực Đông Nam Á đã hoàn toàn bị loại trừ.”
    CXN nên tỉnh táo thì hơn, đừng mù quáng và cay cú quá như thế, hãy đọc bài báo này để sáng tỏ thêm:
    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-05-06-tro-chuyen-voi-nha-bao-my-huyen-thoai-ve-chien-tranh-vn
    @YVN,
    Xin lỗi các bạn, tôi chán phèo đối thoại với những “con ếch ngồi đáy giếng” như các bạn. Các bạn sinh ra, lớn lên, bị nhồi sọ bởi những thông tin 1 chiều lừa bịp của DCS. Tôi sinh ra và sống 18 năm đầu tiên ở VNCH, một nền tự do dân chủ non trẻ, chúng tôi biết thông tin về miền bắc, đấu tố cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm. từ 18 đến 56, tôi sống ở Úc, thông tin ở đầu ngón tay, muốn gì thì đánh ra là có, trước khi có mạng là có thư viện dẫy đầy, ko ai bưng bít, ko ai chọn lựa thông tin cho chúng tôi. Các bạn mở mắt ra đi, hãy cám ơn internet đem lại sự thật cho các bạn…đừng bị ng ta dối trá mình mãi như thế. Tôi đọc báo chí Anh, Mỹ, hiểu biết về nền dân chủ của họ, hiểu hệ thống tam quyền phân lập, hiểu cách phản chiến mỹ trói tay nixon, ngay cả Kissinger cũng hành động vì ý dân Mỹ với thiểu số phản chiến nhưng lớn tiếng, tiếng anh là “the vocal few”.
    Hãy mở mắt đi, đừng nghe theo những gì bạn bị nhồi sọ. Tôi thật sự cũng rất thất vọng là ng bạn tôi Kami, người dc diễm phúc rất nhiều tiếp xúc với internet nhưng lại chọn cách suy nghĩ theo lồi bị nhồi sọ…Tôi có còn hy vọng mở mang dân trí gì nữa đâu ?????????????????????????????????/
    CXN
  18. ok
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:39 | #21
    Phản hồi cho 2 bài viết của Kami về chủ đề 30/4- Nam Việt,
    Lương tâm và lẽ phải -Vũ Đình Quyến, Blogger Thằng Nông Dân Trao Đổi Về Bài “Kami – Về bài viết Thư ngỏ gửi bạn ở Hải ngoại nhân ngày 30-4, ″Có Ai Thích Được Giải Phóng đâu !!!??? Xin đừng gọi chúng tôi là bạn? Thư ngỏ gửi bạn Kami nhân ngày 30-4- Lê Quốc Tuấn đều là bài viết rất trí tuệ, rất thực tế. Chỉ tiếc KAMI thông minh nhưng do trẻ tuổi thiếu thực tế, chưa có lời đáp hợp lý !!!
  19. Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:39 | #22
    Võ Thị Thương Thương :
    +Tôi có nhận xét rằng: giữa Kami và CXN tuy (có thể) đứng cùng 1 chiến hào chống cộng, nhưng mỗi người lại đại diện cho một trường phái khác nhau. Kami thâm trầm, sâu sắc, nhìn xa trông rộng, có đầu óc chính trị; còn CXN thì ngược lại…
    +Tôi chỉ là một công dân bình thường, cũng đủ nhận thức để biết rằng: Với CXN và trường phái của anh ta (chửi bới lãnh tụ HCM, tôn thờ cờ vàng ba sọc với ý định phục quốc, sẵn sàng dùng lời lẽ dung tục chửi bới đối phương…). Cái cách “làm cách mạng” như thế, đương nhiên sẽ cầm chắc thất bại…
    +Ngược lại, cách làm của Kami “mưa dầm thấm lâu”, luôn tôn trọng đối phương…Nếu phe lề trái tập hợp được nhiều người như Ka Mi thì quả là đáng cho CS đề phòng.
    VTTT,
    Như thường lệ , ý kiến của bãn được 99% bạn đọc ở đây là đánh giá rất thấp và trường hợp này tôi đồng ý với 99% đó.
    tôi ko có ý định phục quốc. Một quốc gia hậu Cs sẽ không có tham nhũng, sẽ rất công bình, cuộc sống kinh tế của người dân là mối quan tâm hàng đầu của CP đó,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
  20. ok
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:50 | #23
    Võ Thị Thương Thương – Yeu Viet Nam – NTC – LL- DT … hãy nhớ : “Chính trị xảo quyệt, bịp bợm và lường gạt chỉ dành riêng cho CS. Chính điều này làm nhân dân VN bị nhầm lẫn giữa lòng yêu ĐCS là yêu NƯỚC- TỔ QUỐC- NHÂN DÂN. Đây là nguyên nhân chính VNCH thua CS Bắc Việt. Làm cả dân tộc VN, nhân dân VN trở thành nạn nhân thê thảm. Mà chỉ có ĐCS là thắng, nhân dân dân VN là kẻ chiến bại. Trong chiến tranh làm vật thí mạng cho Tàu Cộng, hết chiến tranh thì thành đàn CỪU trong rào sắt.”
    Tất nhiên các bạn làm theo nhiệm vụ được giao nhưng các bạn cần phải hiểu. Sự học hỏi không bao giờ thừa. Putin- TT Nga trước là KGB vẫn làm nên lịch sử đó sao !!!
  21. Tháng Năm 7, 2011 lúc 20:56 | #24
    ok :
    Võ Thị Thương Thương – Yeu Viet Nam – NTC – LL- DT … hãy nhớ : “Chính trị xảo quyệt, bịp bợm và lường gạt chỉ dành riêng cho CS. Chính điều này làm nhân dân VN bị nhầm lẫn giữa lòng yêu ĐCS là yêu NƯỚC- TỔ QUỐC- NHÂN DÂN. Đây là nguyên nhân chính VNCH thua CS Bắc Việt. Làm cả dân tộc VN, nhân dân VN trở thành nạn nhân thê thảm. Mà chỉ có ĐCS là thắng, nhân dân dân VN là kẻ chiến bại. Trong chiến tranh làm vật thí mạng cho Tàu Cộng, hết chiến tranh thì thành đàn CỪU trong rào sắt.”
    Tất nhiên các bạn làm theo nhiệm vụ được giao nhưng các bạn cần phải hiểu. Sự học hỏi không bao giờ thừa. Putin- TT Nga trước là KGB vẫn làm nên lịch sử đó sao !!!
    Chào bạn ok,
    Tôi xin trich đoạn này của bạn Nam Việt: Trích “Chính trị xảo quyệt, bịp bợm và lường gạt chỉ dành riêng cho CS thôi Kami à… Kami sống chung với CS lâu ngày nên bị lây nhiễm, hãy nhờ anh Châu tẩy rửa đi thôi …” hết trích.
    Tôi ko biết bạn Nam Việt này là ai…nhưng bạn này rõ ràng hàm ý rằng tôi là một con người thẳng thắn, bộc trực, có ng trên diễn đàn này còn nói tôi “để ruột ngoài da”. Chính trị nếu chúng ta chấp nhận luật chơi và giữ nó trong sạch như Mỹ, Úc anh là nó sẽ trg sạch, còn hành xử như loài khỉ DCS tì nó sẽ là như thế…
    “Chính trị xảo quyệt, bịp bợm và lường gạt chỉ dành riêng cho CS thôi Kami à…”
    Tôi cảm thấy lối hành xử bộc trực, thẳng thắn, ko bao giờ nói láo của tôi dc ủng hộ của nhiều, rất nhiều bạn đọc…
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
  22. anhtusg
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 21:33 | #25
    Chúng ta đấu tranh là để xây dựng một nước tự do dân chủ pháp trị (chứ không phải đảng trị). Điều trùng hợp lý thú là cái thể chế trong mơ ấy đã thực sự tồn tại ở miền Nam VN trong 20 năm và đã bị hủy diệt từ 36 năm trước.(trích) Tôi chưa hoàn toàn đồng tình với tác giả điểm này. Chế độ miền
  23. Dần Thăng
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 21:36 | #26
    CXN, ok … chưa bao giờ vượt qua được chính mình. Các anh chỉ khư khư ôm lấy mớ lý sự cùn đầy màu sắc chủ quan, đố kỵ mà cứ tưởng chân lý tuyệt vời của mình và phải là của mọi người, mọi người chúng tôi nhất định phải theo. Làm sao mà CXN có thể tự khẳng định rằng “một QG hậu CS sẽ không có tham nhũng, sẽ rất công bình …”. Cũng vậy, khi chưa phải là lãnh tụ, CXN nhân danh ai mà tuyên bố rằng sẽ không có nào là cải tạo, nào là giữ nguyên lương bổng cho quân nhân … Có phải những điều đó cho thấy anh CXN chỉ nói theo cảm tính chủ quan. Có gì hồ đồ hơn thế.
    Nghe anh CXN sổ toẹt vào quan điểm của Kami, tôi thấy hết có gì để nói. Nó đã nói lên rằng CXN bảo thủ đến thế nào?
  24. nguoi viet
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 21:44 | #27
    Tôi không thích “mèo trắng” cũng như “mèo đen” mà chỉ muốn dân mình sẽ xây dựng TỔ QUỐC VIỆT NAM thành “hổ” thực sự.Khi đó toàn bộ NHÂN DÂN ĐƯỢC “quý” thực sự (dân vi quý),trí thức được TÔNG VINH ( chứ không chỉ là tông trọng).Khi đó không có cảnh bắt người,nhốt người TÙY TIỆN như mấy năm qua và hiện nay.Khi đó chúng tôi có hai tai thì PHẢI ĐƯỢC nghe bằng cả hai tai,không bị bịt 1 tai,chỉ PHẢI nghe một tai như hiện nay.Con vật có 2 tai,nó còn được nghe bằng 2 tai,cớ chi,quyền hành chi mà CƯ ÉP chúng tôi chỉ được nghe 1 tai.Ôi ! hóa ra hiện nay chúng tôi không bằng 1 con chó !!??? Đảng nào cho tôi được nghe cả 2 tai,tôi ủng hộ.Tôi đủ hiểu biết chứ dễ gì để ai đó lừa phỉnh mãi,tuy tôi là dân ít chữ!
  25. Tháng Năm 7, 2011 lúc 21:46 | #28
    Dần Thăng :
    CXN, ok … chưa bao giờ vượt qua được chính mình. Các anh chỉ khư khư ôm lấy mớ lý sự cùn đầy màu sắc chủ quan, đố kỵ mà cứ tưởng chân lý tuyệt vời của mình và phải là của mọi người, mọi người chúng tôi nhất định phải theo. Làm sao mà CXN có thể tự khẳng định rằng “một QG hậu CS sẽ không có tham nhũng, sẽ rất công bình …”. Cũng vậy, khi chưa phải là lãnh tụ, CXN nhân danh ai mà tuyên bố rằng sẽ không có nào là cải tạo, nào là giữ nguyên lương bổng cho quân nhân … Có phải những điều đó cho thấy anh CXN chỉ nói theo cảm tính chủ quan. Có gì hồ đồ hơn thế.
    Nghe anh CXN sổ toẹt vào quan điểm của Kami, tôi thấy hết có gì để nói. Nó đã nói lên rằng CXN bảo thủ đến thế nào?
    @Dần Thăng,
    Đây ko phải lý sự cùng đâu, mà là những thực tế đã xẩy ra từ cuộc chiến VN, dịch từ phía mỹ, phổ thông trên khắp mạng thông tin thế giới, người Mỹ bạch hóa tất cả những lỗi lầm của họ, chỉ có những ng CS, (ko phải chóp bu vì chóp bu thì biết họ thắng vì phản chiến tuyên truyền rồi hã viện Mỹ mới đưa ra đạo luật cuối cùng vài tháng trc khi tổng tấn công mùa xuân 75 là khi bất cứ TT Mỹ nào muốn can thiệp vào chiến tranh đông dương phải có sự chấp thuận của LƯỠNG VIỆN HK, và ai có kiến thức (những con ếch ngồi đáy giếng thì ko biết đâu) đều biết triệu tập lưỡng viện và biểu quyết ít nhất 6 tháng, nhiều thì 18 tháng…xe tăng T54 có đứng đó chờ TT Thiệu hay ko ????
    Ko có cải tạo là tất cả người Vn ko ai nghĩ đến cải tạo bộ đôi, chỉ là luận điệu hù dọa (scare mongering tactics) cua CS mà thôi, nên tôi tuyên bố để bộ đôi ko bị tuyên truyền bởi chính đảng cs của họ. Tôi và Kami vẫn là bạn, vẫn hợp tác mặc dầu có khác biệt về suy nghĩ. DT ko có khả năng chia rẻ chúng tôi đâu,
    CXN
  26. Tháng Năm 7, 2011 lúc 21:51 | #29
    @Dan Thang,
    ““một QG hậu CS sẽ không có tham nhũng, sẽ rất công bình …”. Cũng vậy, khi chưa phải là lãnh tụ, CXN nhân danh ai mà tuyên bố rằng sẽ không có nào là cải tạo, nào là giữ nguyên lương bổng cho quân nhân …”
    Đây sẽ là slogan tranh cử của tôi và đảng của tôi….NẾU tôi tham gia chính trị.
    Chữ NẾU to lớn,
    CXN
  27. Lề Môn
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 21:56 | #30
    Phản biện của Nam Việt với Kami chỉ là những luận điệu cũ rích đã được các nhà hoài VNCH cũ nhai đi nhai lại hàng chục năm nay, bất chấp các sự thực lịch sử đã được nhiều nhà nghiên cứu, nhà báo…trong nước và quốc tế đã ghi nhận về cuộc chiến VN. Một điều mà tôi cảm thấy vô cùng khó hiểu, vì nhiều người trong số họ đang sống tại các nước tự do, rất dễ tiếp cận với các nguồn thông tin phong phú,đáng tin cậy. Có một loại “sự thật lịch sử” mà chỉ có những người giống như Nam Việt công nhận với nhau mà thôi, và đố ai có thể làm cho họ thay đổi được! Thật mù quáng! Kami đừng phí thì giờ với các loại bài viết này!
  28. nguyen thang
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 22:00 | #31
    anhtusg Tháng Năm 7, 2011 lúc 21:33 | #22 Trả lời | Trích dẫn Chúng ta đấu tranh là để xây dựng một nước tự do dân chủ pháp trị (chứ không phải đảng trị). Điều trùng hợp lý thú là cái thể chế trong mơ ấy đã thực sự tồn tại ở miền Nam VN trong 20 năm và đã bị hủy diệt từ 36 năm trước.(trích) Tôi chưa hoàn toàn đồng tình với tác giả điểm này.
    Không hiểu anhtusg muốn VNCH phải bằng dân chủ của HCQ Hoa Kỳ hôm nay !!! có cầu toàn quá không !!! Khi VNCH tứ bề là những kẻ thiêu thân u mê lầm lạc !!! Để thấy VNCH thật là oai hùng với trang sử bi hùng nhất !!!
  29. Võ Thị Thương Thương
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 22:06 | #32
    +Thưa ông CXN:Tôi từng nói, đối với lớp trẻ chúng tôi, chế độ nào cũng được, miễn là nó đem lại hòa bình, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân VN.
    Tuy nhiên, tôi không tin rằng ông và những người cùng chí hướng với ông có thể đem lại điều gì cho nhân dân VN. Vì sao?
    -Các đảng chính trị chống cộng ở nước ngoài chẳng có cái đảng, khối nào ra gì; những cá nhân chống cộng thì không có lãnh tụ anh minh để tập hợp lực lượng; bây giờ và mãi mãi về sau họ vẫn cắn xé lẫn nhau và sử dụng thủ pháp chống cộng vô cùng lạc hậu: hằn học, nặng lòng căm thù do thua trận (nhưng lại không chấp nhận thua trận), không biết cách làm chính trị (tôi nói đa phần chứ không phải tất cả!).
    -Tệ nạn mất dân chủ và tham nhũng dưới thời VNCH, cụ thể: Thời Diệm, Nhu thì độc tài theo kiểu gia đình trị+phong kiến; vợ chồng Nhu, Lệ Xuân và các tướng tá tham nhũng tràn lan. Dưới thời Thiệu thì các tướng tá đấu đá, lật đỗ nhau triền miên để tranh giành quyền lực(miếng ăn!); chế độ dân chủ đó có tổng thống đắc cử bằng bầu cử tổng thống độc diễn, nạn tham nhũng xảy ra còn ác liệt hơn thời Diệm-Nhu… Bộ máy cầm quyền dưới thời tự do dân chủ mà CXN đã sống 18 năm đó, cuối cùng cũng đã thất bại như một sự tất yếu của lẻ đời!
    -Hiện nay, các nước Trung đông và bắc Phi, đang ở chế độ tư bản (cái mà các người đang mơ ước có ở VN đương đại) nhưng nhân dân họ phải liều thân chống lại hàng lạot chế độ độc tài, tham nhũng, mất dân chủ.
    -Hãy nhìn sang láng giềng Trung Quốc mà xem: Một nước cộng sản mà nền kinh tế của họ phát triển rất nhanh, không nợ thế giới một đồng xu ke nào, lại là chủ nợ của Mỹ, nước tư bản anh đại mà các ông đang sùng bái, với đống nợ lút đầu, có khả năng bị Trung Quốc qua mặt Mỹ tương lai. Thế giới gọi đây là mô hình mới: tư bản nhà nước hay còn gọi là “Mô hình Bắc Kinh-Hà Nội”. Điều này cho thấy không phải cức cộng sản là xấu. Nếu không tin, các ông hãy về VN hỏi người dân xem họ có cảm thấy bị CS áp bức, có bị công an theo dõi, hành hạ, mất tự do như các ông tưởng tượng ra không?
    -Những điều trên nói lên một chân lý: Không phải ở chế độ tư bản là tất yếu có dân chủ, không có tham nhũng, không đưa người dân vào chỗ chết!, và ngược lại, không phải hễ cứ là cộng sản thì xấu xa, kinh tế kiệt quệ, mất tự do, dân chủ!
    -Vậy, các ông lấy gì bảo đảm rằng cái thể chế “hậu cộng sản” mà các ông đang mơ sẽ không đi vào lối mòn xấu xa của thế chế VNCH mà lịch sử đã vẽ ra? Hay là các ông sẽ đưa tay lên “thề rằng” sẽ có một nền dân chủ,không có tham nhũng, kinh tế đất nước sẽ tiến nhanh như vũ bảo chăng? Các ông có “thề độc” tôi cũng không tin những kẻ sân hận,nóng nãy, chửi bới thiếu văn hóa lại có thể làm được cái việc cao cả đó. -Ngược lại, tôi e rằng (khả năng này là rất lớn!) khi lật đỗ được cộng sản rồi, với nhiều đảng phái, với các tính xấu xa truyền thống của người Việt Nam: “ghen ăn tức ở”, tranh giành địa vị, các đảng phái của các ông sẽ không ai chịu ai, sẽ kéo bè, kéo cánh chống đối lẫn nhau,phe phái đem quân đánh nhau, rồi ngoại bang nhảy vô ủng hộ phe này, phe nọ, rồi chiến tranh xảy ra; nhân dân Việt Nam đang sướng như tiên dưới thời cộng sản hiện nay lại phải chịu tên rơi, đạn lạc, nước nhà tăm tối, kinh tế kiệt quệ dài lâu.
    -Nước Mỹ và các nước tư bản tiên tiến khác và các nước Đông Âu sau cộng sản giữ được sự ổn định và phát triển là nhờ họ có nền học vấn, văn hóa toàn dân rất cao trong bối cảnh nền kinh tế kế thừa từ chế độ cũ khá tiên tiến; còn VN, một đất nước nghèo nàn, lạc hậu, mặt bằng văn hóa và dân trí còn rất thấp, với điều kiện đó, dù thể chế nào cũng không thể “hóa phép” cho nó cất cánh bay lên nhanh chóng được !
    -Do vậy, người dân VN hiện đang bằng lòng với cái hạnh phúc nhỏ bé mà họ đang nắm giữ trong tay, họ không thể tin và trao thân gởi phận cho những kẻ đã bị họ đánh bại, chạy trối chết, nay trở về cai trị họ được !
    -Do vậy, ông và các đồng rận của ông mừng mơ tưởng hảo huyền nữa!. Tôi cam đoan với ông CXN rằng: đến khi ông về già, trong cơn hấp hối, ông sẽ tỉnh táo mà nhận ra rằng: chế độ CSVN vẫn tồn tại, kinh tế VN phát triển mạnh, nhân dân VN an hưởng thái bình, hạnh phúc…
  30. KENT
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 22:07 | #33
    Dần Thăng không muốn có XH như anh Châu nói à?Đó là 1 XH mà 86 triệu người Việt đang hướng tới đấy không riêng gì anh ấy đâu.Cả thế giới đang thay đổi từng ngày còn ông còn trẻ tuổi mà vẫn ngồi nhai trầu ôm khư khư cái búa liềm thì phí đời trai quá.
  31. Hồng Lan – Nha Trang
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 22:18 | #34
    Thấy bác Nam Việt nói đúng khá nhiều, nhưng…
    - Bác Kami có mục tiêu gì khi viết thư gửi bạn Hải ngoại?
    Theo Hồng Lan, đó là mục tiêu CÙNG TÌM CÁCH giảm thiểu yếu tố cực đoan, tránh những cái “đầu nóng” dẫn dắt hoặc can thiệp hoạt động dân chủ.
    Thế nhưng, khả năng diễn đạt của bác Kami vẫn còn bị hạn chế bởi nhiều lý do, trong đó có lý do “chưa thể đi sâu vào giải thích từng câu, từng ý của mình trong khuôn khổ một lá thư ngắn”.
    - Các bác Hải ngoại (cả ông Châu) có góc nhìn thực tế về những người ở ngoài VN, nhưng có phần chủ quan về đa số những người dân VN sống hàng ngày với tuyên truyền dối trá. Dân bị nhồi sọ, bịt mắt thì dù có thấy bất công trước mắt (trong chế độ CS) cũng không thể tự nhiên mà đòi kéo lá cờ vàng về thay. Cái gì cũng phải từ từ, đừng lạc quan thái quá về sự căm ghét chế độ cộng sản!
    Bác Kami có cái nhìn bổ sung cho sự chủ quan của quý vị và các bạn. Nhưng sự ngờ vực “Kami là CAM” (từ những bài “hoa nhài”) ám ảnh, sự giận dữ vì bị “vơ đũa cả nắm” đã cản trở quý vị và các bạn nhận sự bổ sung đáng quý đó.
  32. KENT
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 22:31 | #35
    VTTT, Lại thêm 1 cô gái trẻ nhai trầu bỏm bẻm ôm ảnh Mác-lê nữa rồi.Em nói mà thiếu mất sự kiện quan trọng là người Cuba anh em đang vứt bỏ búa liềm đi rồi đấy,và còn 1 điều nữa là TQ cầu cạnh để mong người Mỹ vay tiền đấy nếu không cả nền kinh tế của TQ sẽ sụp đổ và ĐCSVN của em cũng không thoát khỏi số phận.
    +Em đã biết”…VN, một đất nước nghèo nàn, lạc hậu, mặt bằng văn hóa và dân trí còn rất thấp, với điều kiện đó, dù thể chế nào cũng không thể “hóa phép” cho nó cất cánh bay lên nhanh chóng được !..”Đã biết như vậy rồi mà không muốn thoát ra,cứ nâng niu búa liềm như vậy thì tài Thánh cũng không hóa phép cho CNCS bay bổng lên được đâu em ạ.Thôi cai trầu đi em nhé.
  33. nguyen thang
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 22:32 | #36
    Hồng Lan – Nha Trang đừng vì giống KAMI mà cố tình không ngộ ra. Hãy học tập sự thẳng thắng của CXN. Nhiều lúc Hồng Lan – Nha Trang lặp lại ý kiến VTTT, NTC… rồi đó !!!
    • Hồng Lan – Nha Trang
      Tháng Năm 7, 2011 lúc 22:43 | #37
      Tại sao hiểu và suy nghĩ giống Kami lại giống như một cái tội thế nhỉ?
      Hồng Lan ủng hộ quan điểm của Kami, thế là “nguyen thang” lập tức quy kết là Hồng Lan “lặp lại ý kiến VTTT, NTC”.
      Vì bạn “nguyen thang” có định kiến hơi nặng với Kami chăng?
  34. le anh
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 22:43 | #38
    Tôi chia sẻ cùng ý kiến của Kami. Bạn phân tích vấn đề có chiều sâu và khách quan hơn Châu Xuân Nguyễn. Thực ra nếu tìm tự do, dân chủ theo cách của bạn chắc nhiều người ủng hộ hơn anh Châu. Quốc gia hậu CS hay CS hay gì đi nữa chắc chắn là không thể hết tham nhũng. Người làm chính trị không ai là không nghĩ riêng cho mình cả, nếu không làm để có gì riêng cho mình – tất nhiên là phải hơn người khác – thì làm anh dân thường sướng hơn.
  35. Võ Thị Thương Thương
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 22:59 | #39
    +Đất nước Cu Ba noi theo tấm gương của Trung Quốc và Việt Nam, đi lên từ nền kinh tế thị trường, điều này là hợp quy luật tự nhiên cũng như quy luật kinh tế. Tôi mừng là nước Cu Ba đã đi theo con đường đúng.
    +Các Mác, Ăng ghen không khi nào bảo nhân loại đi thẳng lên CNXH hoặc CNCS, chỉ có những kẻ hậu sinh ngu dốt (trong đó có CSVN thời kỳ Lê Duẫn) mới nóng vội, tự tưởng tượng ra cái mô hình CNXH kỳ quái, phi quy luật bằng cái nền kinh tế bao cấp gò bó, trái quy luật, và đã dẫn đến thất bại do chậm đổi mới (Liên Xô và Đông Âu). Một nhánh của chủ nghĩa Mác là các nước Bắc Âu (Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch vv…) đã đi theo con đường đúng là xây dựng CNXH dân chủ, đúng quy luật nên đã thành công. Thiết nghĩ, cũng nên chỉ cho Kent vài điều mà anh ta chưa rõ!
    +Trong đời, tôi tôn trọng nhất là Khổng Minh, Hồ Chí Minh và Vũ Ngọc Nhạ (Hai Long). Những người siêu đẳng trong nghề chính trị. Họ có cần chửi bới, nặng lời với ai đâu, họ chỉ thuận theo cái lẻ trời, chiều theo lòng người để đi đến đích. Thiết nghĩ, Ka Mi cũng nên theo kế Khổng Minh, vì “nghiệp lớn” mà tha thứ cho CXN, khen anh ta vài câu và tăng lương thêm tí xíu, để anh ta khoái chí và yên tâm làm quản gia cho trang TTHN này, để Ka Mi rảnh tay mà “vươn ra biển lớn”, chứ làm căng quá anh ta tức giận cắt còm của Kami, rồi bỏ trang TTHN, chỉ còn cái bà gì…mới đẻ dậy thì ai làm quản gia cho Ka Mi?
  36. Võ Thị Thương Thương
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 23:07 | #40
    +Chỉ trong nội bộ phe rân chủ trong trang TTHN này mà quan điểm loạn xạ, chống đối lẫn nhau từ những người đứng đầu, quản trang (không có từ nghĩa… nhé). Suy rộng ra, các đảng phái chính trị, các nhà rân chủ hải ngoại và trong nước sẽ chống phá nhau bạo hơn, dữ đội hơn, không ai chịu ai, không thấy đâu là chân lý làm sao mà “làm cách mạng được”. Cộng sản đang ngồi cười kìa! Lêu lêu!. Ngô Đình Nhu nói: “Muốn chống cộng sản thì phải học tập cộng sản”.Thật chí lý, chí lý!
  37. KENT
    Tháng Năm 7, 2011 lúc 23:23 | #41
    VTTT ơi,anh vẫn chưa rõ ĐCSVN đi theo hướng nào,sao không theo hướng(Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch vv…)cho dân VN đỡ khổ?họ lên án CPVN về nhân quyền nhiều lắm đấy.
    +HCM có cần chửi bới, nặng lời với ai đâu, họ chỉ thuận theo cái lẻ trời…Không chửi bới nhưng giết hàng trăm ngàn người đã cưu mang mình,đó có phải là thuận theo lẽ trời không?Sao em không tôn trọng PonPot luôn cho đủ bộ?
  38. Ok
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 04:37 | #42
    Hỗm rày VTTT đi đâu lâu we nay mới thấy còm trở lại zậy cưng. Chắc bán bao cao su đắt quá qua Tàu đật hàng dzỏm zề bán lừa gạt dân đen nữa chứ gì ? mà sao vẫn giọng điệu cũ rít hoài vậy VT “Cưng Cứng” ?
  39. nguyen thang
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 06:15 | #43
    VTTT đên mãi giờ vẫn u mê nặng quá do nhiễm tà độc lâu ngày tẩu hỏa nhập ma, không thuốc nào chữa trị, đã sang Tàu Cộng tu luyện thêm ma thuật chưa. Về với tà ma mà thuyết giảng, lên ở đây muốn chữa bệnh thì yên lặng mà xem, chớ viết lách mà nặng bệnh thêm !!!
  40. nguyen thang
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 06:35 | #44
    Nam Việt đã viết một bài rất trí tuệ tuyệt hay !!! thật thán phục !!!
    Chỉ đáng tiếc phần nhiều dân Việt trong nước đang u mê nhầm lẫn, để 3 triệu VTTT đang gào rú chăn dắt dân tộc Việt về làm nô lệ Tàu Cộng !!!
  41. A Lu Mật
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 06:43 | #45
    Các bạn ơi! Xin có vài lời. TTHN dành một diễn đàn tự do để cùng thảo luận, trao đổi. Đã cùng diễn đàn thì có ý kiến này, ý kiến kia, quan điểm cũng vậy. Nhưng mục đích chung của diễn đàn tôi nghĩ là chỉ có một, Đó là : Tư do, dân chủ, nhân quyền cho VN. Vậy thì sẽ không có và không nên có “phe” này phe nọ trên diễn đàn này. Theo tôi có sự nói qua, nói lại gay gắt là vì đã lọt vào đây những kiểu lý luận mang màu sắc tuyên truyền của CS như VTTT,DT v.v…để phá đám một cách tinh vi. Trong khi những người có tâm huyết với dân chủ, với đất nước đang bàn để mong cùng “sáng” ra được điều gì, thì những ý kiến của đám VTTT,DT v.v.. này đã đạt được mục đích do bọn CS giao phó, đó là kéo những nội dung trên diễn đàn TTHN vào những việc vô bổ, nhàm chán. Và, chọc cho chúng ta nổi điên lên, thế là chúng nó có cớ vin vào để coi thường chúng ta.
  42. Thuỷ Tiên
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 06:49 | #46
    Khi bất người nào, tổ chức nào lên tiếng dù đó chỉ là nhưng tiếng kêu trên các trang báo với mục đích riêng của bản thân họ.Tại đây cũng vậy,mhiều anh chống đối cũng vì mục đích căm ghét chế độ CSVN. Vậy thì xin mời các vị nhanh chóng ra tay.Chứ tranh luận ở đây thì có ai nghe. Cãi nhau làm gì cho tốn hơi, tốn sức. Châu Xuân Nguyễn cho rằng trên trang này có 99% người ủng hộ anh ta,nếu suy rộng ra thì chắc chắn trên toàn quốc khi có anh Châu xuất hiện sẽ có 99% dân chúng ủng hộ. Vậy xin mời anh Châu ra mắt để làm cuộc CM loại bỏ CSVN
  43. KENT
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 07:35 | #47
    Thuỷ Tiên nên bình tĩnh,trước đây Việt minh cũng phải chờ đợi cho Nhật-Pháp đánh nhau yếu đi rồi mới vùng lên.Chúng ta cũng vậy,phải để cho CQ tham nhũng thối nát tranh nhau miếng ăn cắn xé nhau đến chết lúc đó vùng lên chưa muộn.Bây giờ cứ làm công tác tư tưởng,đề cao tinh thần đoàn kết tập hợp sức mạnh cái đã.Việc có 99% người trong này ủng hộ anh Châu là đúng,khác hẳn người CS nói CN tư bản đang giãy chết trên toàn thế giới.
  44. nguyen thang
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 07:37 | #48
    Hồng Lan – Nha Trang !!! xin lỗi bạn nhé, vì đã quá lời !!! những gì KAMI, HL-NT nói chúng tôi cũng hiểu ý, nhưng nếu KAMI thật sự hiểu thì khối gì cách diễn đạt mà để có sự tranh luận như hiện nay. Dù sao cầu thị học hỏi lẫn nhau là con đường tốt nhất. Mong bạn thông cảm !!!
  45. KENT
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 07:48 | #49
    @VTTT.”+Đất nước Cu Ba noi theo tấm gương của Trung Quốc và Việt Nam, đi lên từ nền kinh tế thị trường, điều này là hợp quy luật tự nhiên cũng như quy luật kinh tế. Tôi mừng là nước Cu Ba đã đi theo con đường đúng.”Em nói đúng,chúng ta hãy chúc mừng cho Cuba anh em.Nhưng có khác thường rất quan trọng là, giờ em có đưa vàng bảo họ treo búa liềm,Mác-lê họ mắng cho đấy.
  46. Tháng Năm 8, 2011 lúc 08:07 | #50
    nguyen thang :
    Hồng Lan – Nha Trang !!! xin lỗi bạn nhé, vì đã quá lời !!! những gì KAMI, HL-NT nói chúng tôi cũng hiểu ý, nhưng nếu KAMI thật sự hiểu thì khối gì cách diễn đạt mà để có sự tranh luận như hiện nay. Dù sao cầu thị học hỏi lẫn nhau là con đường tốt nhất. Mong bạn thông cảm !!!
    @nguyen thang: Trong một môi trường đa nguyên tư tưởng, tự do ngôn luận thì việc trao đổi, tranh luận về một vấn đề là một nét văn hoà đẹp, đáng khuyền khích. Để qua đó tìm ra một chân lý và lẽ phải đích thực. Trang TTHN của chúng tôi đang làm viẹc đó. Còn khi bạn cho rằng (trích) “những gì KAMI, HL-NT nói chúng tôi cũng hiểu ý, nhưng nếu KAMI thật sự hiểu thì khối gì cách diễn đạt mà để có sự tranh luận như hiện nay”, theo tôi lúc đầu thì có thể một số không hiểu do chưa đọc kỹ bài viết, nhưng đến giờ nó không còn là chuyện hiểu hay không hiểu vì mọi người cùng hiểu. Mà đây là một chủ đề nhiều người quan tâm, có các cách nhìn nhận khác nhau. Chúng tôi đang hy vọng qua các thảo luận để mọi người có một cách nhìn mới hơn, rộng hơn để góp phần tìm ra một lối thoát đúng đắn cho phong trào vận động dân chủ cho Việt nam.
    Mến
  47. anhtusg
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 08:15 | #51
    Tôi thấy hình như đang có chiều hướng của ai đó đưa tranh luận theo hai hướng Kami và Châu Xuân Nguyên. Hai người này là bạn của nhau?! Vậy là phải xem lại vấn đề này? Nên nhớ: TÌM ĐƯỢC CÂU HỎI ĐÚNG SẼ ĐI TỚI CHÂN LÝ HƠN LÀ TRẢ LỜI ĐÚNG CHO MỘT CÂU HỎI SAI.
  48. Tháng Năm 8, 2011 lúc 08:41 | #52
    Trích:
    “@CXN:
    1, Liên minh cứu nguy tổ quốc có phương châm lật đổ đảng CSVN, đẻ xây dựng một chế độ dân chủ đa nguyên như tuyên ngôn của họ. Nhưng qua các hình ảnh, clip video thì hội trường được trang điểm bằng cờ vàng 3 sọc đỏ. Hình ảnh ấy sẽ gây ấn tượng cho người dân trong nước đều hiểu là khôi phục quốc kỳ VNCH. Đó là sự ấu trĩ và tầm nhìn hạn chế về chính trị của các nhà tổ chức.
    Còn tổ chức chính trị cuả Nguyễn Hữu Chánh là một tổ chức chính trị, nhưng bịp bợm chứ không phải là tổ chức bịp. Ngày ra mắt có hàng ngàn quan khách và phóng viên tham dự. Sao người Việt HN NGÂY THƠ NHƯ THẾ?
    2. Chiến lược trong cuọc chiến tranh chống Mỹ của 2 phe CS và CH khác nhau cơ bản. Đó là chiến tranh nhân dân và chiến tranh chính quy. Chính vì dùng chiến lược chiến tranh nhân dân mà phía CS đã huy động được mọi tầng lớp nhân dân đồng lòng ủng hộ, đi lính là nghĩa vụ không có luơng, kể cả người dân Miên Nam sống dưới chế độ VNCH. Ai là người đào đường, đặt bom mìn và nuÔi dấu cán bộ CS? Không lẽ là người dân miền Bắc.
    3, Cho rằng Phạm văn Đồng, Hồ chí Minh tất cả đều tuyên bố CSVN chiến đấu cho Trung cộng đến 1 ng Vn cuối cùng, điều này ai cũng biết là luận điệu tuyên truyền xảo trá, cũng như CS nói ông Ngô Đình Diệm tuyên bố biên giới của Hoa kỳ kéo dài tới vĩ tuyến 17, mà thực ra ông Diệm nói là “BIên giới của thế giới tự do kéo dài đến VT 17″
    Chính trị là xảo trá, là lừa lọc là như vậy, không có một lãnh tụ quốc gia nào ngây thơ, dại dột tới mức tuyên bốtẽ đánh tới người VN cuối cùng vì một nước thứ 3 cả. Tất cả là bịa đặt, nhằm phục vụ cho chiến tranh tâm lý, để hạ uy tín của đối phương, không có một tài liệu nào của nhà nước CS nói tới điều này.
    4. Trong một cuộc chiến tranh đánh bại đối phương, sự tự hào chỉ dành cho người chiến thắng. Với chế độ bao cấp bằng tem phiếu cho các nhu yếu phẩm đối với người dân cũng là một yéu tố dẫn tới sự thắng lợi của họ. Sao lại không tự hào?
    Chúng ta, mỗi người sống trong môi trường XH khác nhau, có cái nhìn nhận khác nhau. Nhưng chiến thắng của những người CS, với trang bị cá nhân thô sơ hơn những người lính VNCH, nhưng họ hơn là cả một tấm lòng vì sự thống nhất của tổ quốc VN, cái mà hầu hết người lính VNCH không có. Giải phóng Đà nẵng là một ví dụ, không tồn một viên dạn trước lực lượng VNCH với hàng chục ngàn binh lính. Vì sao?
    Cũng như bóng đá, họ tính kết quả là thắng hay thua, chư không ai mang giá trị của các siêu sao ra để đánh giá, càng khong có kiểu tôi thua vì cầu thủ A đau chân v.v… Chiến tranh cũng như cờ bạc, đã thua là thua, thua là mất hết, đi kiện ai? Một tay cờ bạc nhà nghèo, vốn “còm” mà thắng một tay triệu phú thì niềm tụ hào nó sẽ được nhân lên rất nhiều lần mới phải chứ? Đó là thực tế không thể phủ nhận.
    Mến” Hết trích
    Chào bạn Kami,
    Trả lời bạn từng câu:
    1. Cờ vàng là cờ của quốc gia VietNam từ hồi 1820 tới giờ, cờ đỏ là cờ của đảng CS đem vào cùng chủ nghia Mác Lê. Người VN hải ngoại khi ra đi từ 30.04.75 là chỉ biết cờ vàng thôi. Mỗi khi có NVHN tụ tập thì treo cờ vàng và hát quốc ca VNCH. Treo cờ vàng không có nghĩa là khôi phục lại chế độ VNCH, đây là tuyên truyền của đảng cộng sản. VNCH hết rồi, ko khôi phục lại, những người trẻ hôm nay có ý niệm rất tốt về xây dựng 1 VN mới, có thực sự tự do dân chủ, lấy kinh tế làm mũi nhọn để phát triển quốc gia, để đem lại cơm no, áo ấm và hạnh phúc cho 86 triệu người VN. Một nền kinh tế không chiến tranh, ko tham nhũng.
    Theo tôi, nguyen hữu chánh bày ra để bịp bợm chứ ko để làm chính trị, nên tổ chứa này tôi coi là tổ chức bịp bợm chứ ko là tổ chức chính trị.
    Bạn hỏi ..”tại sao NVHN ngây thơ như thế…Họ cũng như tôi thôi bạn àh, ko bao giờ biết nói láo nên tưởng là nguyễn hữu chánh ko nói láo họ, nhưng khi biết bị gạt thì nguyen huu chánh hết đường. Không như nhiều ng VN bị hồ chí minh lừa là hy sinh để giải phóng miền nam bị kềm kẹp…Bị lừa nhưng vẫn hằng ngày đút đầu vào để hậu duệ hồ chí minh tiếp tục lừa nữa, lừa mãi…Vậy thì cuối cùng NVHN khôn ngoan hơn hay 86 triệu người VN khôn ngoan hơn ???? Vấn đề là kết quả về lâu về dài kìa.
    2. Chiến lược của thằng hồ chí minh là lừa bịp 20 triệu người miền bắc và 17 triệu người miền nam, nhưng chỉ một số ít miền nam (1% theo việt cộng thôi, lúc 1968, ko có nhiều VC đâu, bị dân đánh đuổi khỏi 36 tỉnh thành miền nam chứ có ai chứa chấp đâu, “chứa chấp” là luận điệu tuyên truyền của Cộng sản. Bây giờ hỏi lại những “bà mẹ cách mạng” xem, tất cả đều hối hận vì nghe theo hcm mà chứa chấp đám cộng phỉ này, đây mới là thực tế.
    3. Câu nói BV đánh cho TQ đến ng VN cuối cùng có thể là câu tuyên truyền, tôi chấp nhận là thế.
    Mặc dầu tôi tôn kính cố TT Ngô đình Diệm, nhưng đướng lối hành xử chính trị của ông ấy là hành xử chính trị thời chiến tranh, hạ nhân cách chính trị ngang hàng với CS. Nếu tôi có dính về chính trị, tôi thà từ chức, giã từ chính trị chứ ko bao giờ nói láo, bịp bợm, xảo trá, lừa lọc dc.
    4. Chiến thắng qua xảo trá, lừa lọc, bịp bợm, xảo trá thì không những không tự hào mà còn phải hổ thẹn trước lương tâm của chính mình, trước bạn bè, con cháu, ông bà, hàng xóm rồi đến hổ thẹn trước quốc tế. Có lẽ tôi và bạn sống 2 cuộc sống khác nhau nên có khái niệm về tự hào và hổ thẹn khác nhau 180 độ.
    Bóng đá cũng vậy, nếu 1 bên đem những trò đê tiện, hèn hạ như đầu độc đội tuyển bạn trước trận đấu thì sau đó vẫn bị lên án bởi công chúng là hèn hạ, huống gì 1 cuộc chiến tranh, kêu gọi người dân hy sinh vì một chính nghĩa lừa bịp, theo tôi, chuyện đó ko có gì mà hãnh diện cả, chỉ có chiến thắng rỗng tuếch, chiến thắng vì lừa bịp. tôi thà bị thua như Mỹ, VNCH mà ko lừa gạt người dân miền Nam và luôn luôn tuân thủ luật chơi dân chủ của HK là khi người dân (thiểu số phản chiến và báo chí HK) vận động dân biểu biểu quyết không cho đưa lính mỹ sang lào là tuân thủ, ngưng dôi bom BV là tuân thủ, quân viện từ 29 tỉ usd thành 700 triệu, sau HĐ Paris, muốn trở lại Vn phải được phép của lưỡng viện HK v.v..Thà là thua chứ ko cần một chiến thắng gian dối. hậu quả của một đám cầm quyền gian dối, láo cá là gì thì ngày hôm nay ai ai cũng thấy. “The results of lyings and deceits of the commies are all to see now, irrefutable evidence of it”
    Giải phóng đà nẵng ko tốn 1 viên đạn vì trước đó, dân miền nam đã di tản hết khỏi DN rồi, một thành phố ma chứ ko còn là 1 thành phố bỏ ngỏ.
    Nếu ai đó, bất kỳ một ai, khám phá ra tôi nói láo 1 điều nhỏ thôi, (như khi ai đó dtdd tôi, tôi nói tôi ở chổ A, nhưng thật sự tôi đang ở chổ B, và người ngồi cùng xe tôi nghe được) người ngồi cùng xe tôi sau đó nói tôi nói láo thì tôi hổ thẹn đến mức độn thổ mà thôi…Tôi nghĩ những người khác quen nói láo thì xem chuyện này bình thường…
    Tôi rất vui là mặc dầu cộng tác nhau trong cùng 1 bài báo, nhưng bạn và tôi có thể thẳng thắn nhau trao đổi những tư tưởng khác biệt nhưng vẫn coi nhau như là bạn,
    thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
  49. nguyen thang
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 09:27 | #53
    Khi đồng bào hải ngoại chọn biểu tượng cho mình chắc sẽ đạt 99,9 % đồng ý là lá cờ vàng ba sọc đó. Không ai có thể lựa chọn thay đồng bào hải ngoại được. Đó là sự lựa chọn thiêng liêng, niềm tin, hy vọng phấn đấu cho một nước VN dân chủ phồn vinh của đồng bào hải ngoại, chứ đồng bào hải ngoại có dành gì cho mình đâu ngoài sự thỏa mạn là dân tộc VN được phồn vinh, tránh được thảm họa mất dân tộc trước sự bành trướng Đại Hán đã hiện rõ từng ngay. Ngoài ra là cần cù lao động để kiếm thêm tiền giúp bà con trong nước.
    Khi đồng bào trong nước nhận thấy cờ vàng sọc đỏ là thấy thân thương thì khi đó hoa nhài hay hoa sen mới nở rộ trên Tổ quốc VN.
  50. anhtusg
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 10:22 | #54
    Lại nhét chữ vào mồm mọi người rồi.
  51. anhtusg
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 10:39 | #55
    @ nguyen thang :”Ngoài ra là cần cù lao động để kiếm thêm tiền giúp bà con trong nước.
    Khi đồng bào trong nước nhận thấy cờ vàng sọc đỏ là thấy thân thương thì khi đó hoa nhài hay hoa sen mới nở rộ trên Tổ quốc VN.” Bạn quá bốc đồng rồi.Không ai chờ tiền của bạn đâu ngoài mấy người thân của bạn. Và cũng không phải vì lòng tốt của bạn mà người ta sẽ vỗ tay cho lá cờ mà bạn thích. Và quả là hồ đồ khi cho rằng chỉ có lá cờ đó mới làm nên chuyện. Mồm thì nói lá cờ chỉ là biểu tượng mà cứ bắt mọi người theo nó thì quả là không hiểu nổi. Đôi khi tôi nghĩ những ai đang cố cổ vũ cho lá cờ là phục vụ một mưu đồ rất có lợi cho cộng sản là đồng hóa toàn bộ phong trào dân chủ với lá cờ vàng và hệ quả là gì???? Những ai muốn ủng hộ phong trào dân chủ ( và đương nhiên là có rất nhiều người là đảng viên cộng sản) nhưng chưa thích cái món khuyến mãi ( như mồi kèm bia vậy)bắt buộc là cờ vàng này sẽ không tham gia . Cuộc tranh cãi quanh vụ này và khẩu chiến giữa hai phe K – C có thể quy như sau: Theo phe K tức có mùi vị của CAM, theo C tức có màu vàng. Nhưng cả hai phe coi chừng đều có mùi hay nhiễm màu tuyên giáo cộng sản . Dân chủ chả mấy liên quan đến chuyện cờ và họ sẽ không tranh cãi nên xài lá cờ nào mà tốt nhất không nên xài cờ . Ai thích cứ xài nhưng đừng bắt tôi phải xài mới cho tôi vì dân chủ. Chào quý vị tôi đi chỗ khác chơi đây trong khi các vị cứ lo giành cờ.
  52. A Lu Mật
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 11:11 | #56
    Bạn Atusaigon cứ bình tĩnh. Do dân trí chung về mọi mặt của người Việt mình còn thấp. Vì thế vào diễn đàn là để học hỏi nhằm cùng nhau nâng tầm tri thức, nhất là tri thức về Dân chủ của bản thân, sau đó lan tỏa những điều mới học hỏi được về Dân chủ ra cộng đồng. Trong bối cảnh chung về xã hội, về tình trạng dân trí như vậy cộng với tâm thức vô cảm của đa số người hiện nay, chúng ta đành phải tiến từng bước như vậy. Nhưng cũng đừng sốt ruột, tất cả đang như một cái lò xo nén dần, nén dần để đến lúc bật mạnh ra. Khi đó cái gì đến sẽ đến. Trong diễn đàn này, chúng ta đừng nổi nóng mà mắc mưu của đám CAM đấy !
  53. Tháng Năm 8, 2011 lúc 11:30 | #57
    @CXN:Chào bạn Kami,
    Trả lời bạn từng câu:
    1. . Người VN hải ngoại khi ra đi từ 30.04.75 là chỉ biết cờ vàng thôi. Mỗi khi có NVHN tụ tập thì treo cờ vàng và hát quốc ca VNCH. Treo cờ vàng không có nghĩa là khôi phục lại chế độ VNCH, đây là tuyên truyền của đảng cộng sản.
    ———————
    Anh Châu: nếu hiểu Cờ vàng là cờ của quốc gia VietNam từ hồi 1820 tới giờ, cờ đỏ là cờ của đảng CS đem vào cùng chủ nghia Mác Lê, là một sai lầm trầm trọng của người Việt HN về lá cờ của mình.
    Mà lá cờ vàng 3 sọc đỏ hiện nay NVHN đang dùng là : (trích)Cờ vàng ba sọc đỏ – Cờ Việt Nam Cộng hòa.
    Quốc kỳ của Quốc gia Việt Nam và Việt Nam Cộng hòa
    Theo thiếu tướng Đỗ Mậu, cựu phó thủ tướng Việt Nam Cộng hòa, lá cờ vàng ba sọc do linh mục Trần Hữu Thanh vẽ ra. [9] Thông tin khác cho rằng do họa sĩ Lê Văn Đệ vẽ và đã trình cho vua Bảo Đại chọn trong một phiên họp ở Hồng Kông năm 1948. [cần dẫn nguồn] Nó có nền vàng với ba sọc đỏ và hai sọc vàng chen nhau nằm vắt ngang ở giữa, tượng trưng cho quẻ Càn trong Bát Quái. Có thông tin cho rằng ba sọc đỏ trên lá cờ còn tượng trưng cho Bắc Kỳ (Tonkin), Trung Kỳ (Annam), và Nam Kỳ (Conchin-China) và Ba Ngôi: Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Linh [10].
    Bề ngang của mỗi sọc đỏ và vàng này bằng nhau và bề ngang chung của năm sọc bằng một phần ba bề ngang chung của lá cờ. Ngày 2 tháng 6 năm 1948, chính phủ lâm thời của thủ tướng Nguyễn Văn Xuân chính thức dùng lá cờ vàng ba sọc đỏ làm quốc kỳ của Quốc gia Việt Nam. Lá quốc kỳ vàng ba sọc đỏ sau này tiếp tục là quốc kỳ chính quyền Quốc gia Việt Nam (1949-1955), và sau đó là quốc kỳ cho suốt thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt Nam Cộng hòa (1955-1975)
    Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%E1%BB%91c_k%E1%BB%B3_Vi%E1%BB%87t_Nam
    Còn trước cách mạng tháng 8/1945, có rất nhiều hiệu kỳ, quốc kỳ của triều Nguyễn, Pháp thuộc, Chính quyền thân NHẬT V.V..nó chả phải là lá cờ vàng ba sọc đỏ hiện nay. Nói đúng ra thì tính chính danh và sự ra đời của lá quốc kỳ VNCH, còn thua lá cờ đỏ sao vàng, vì nó đã được Quốc hội VN thống nhất, đa đảng thông qua bằng nghị quyết tháng 1/1946.
    Mến
  54. Tháng Năm 8, 2011 lúc 11:59 | #58
    Kami :
    @CXN:Chào bạn Kami,
    Trả lời bạn từng câu:
    1. . Người VN hải ngoại khi ra đi từ 30.04.75 là chỉ biết cờ vàng thôi. Mỗi khi có NVHN tụ tập thì treo cờ vàng và hát quốc ca VNCH. Treo cờ vàng không có nghĩa là khôi phục lại chế độ VNCH, đây là tuyên truyền của đảng cộng sản.
    ———————
    Anh Châu: nếu hiểu Cờ vàng là cờ của quốc gia VietNam từ hồi 1820 tới giờ, cờ đỏ là cờ của đảng CS đem vào cùng chủ nghia Mác Lê, là một sai lầm trầm trọng của người Việt HN về lá cờ của mình.
    Mà lá cờ vàng 3 sọc đỏ hiện nay NVHN đang dùng là : (trích)Cờ vàng ba sọc đỏ – Cờ Việt Nam Cộng hòa.
    Quốc kỳ của Quốc gia Việt Nam và Việt Nam Cộng hòa
    Theo thiếu tướng Đỗ Mậu, cựu phó thủ tướng Việt Nam Cộng hòa, lá cờ vàng ba sọc do linh mục Trần Hữu Thanh vẽ ra. [9] Thông tin khác cho rằng do họa sĩ Lê Văn Đệ vẽ và đã trình cho vua Bảo Đại chọn trong một phiên họp ở Hồng Kông năm 1948. [cần dẫn nguồn] Nó có nền vàng với ba sọc đỏ và hai sọc vàng chen nhau nằm vắt ngang ở giữa, tượng trưng cho quẻ Càn trong Bát Quái. Có thông tin cho rằng ba sọc đỏ trên lá cờ còn tượng trưng cho Bắc Kỳ (Tonkin), Trung Kỳ (Annam), và Nam Kỳ (Conchin-China) và Ba Ngôi: Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Linh [10].
    Bề ngang của mỗi sọc đỏ và vàng này bằng nhau và bề ngang chung của năm sọc bằng một phần ba bề ngang chung của lá cờ. Ngày 2 tháng 6 năm 1948, chính phủ lâm thời của thủ tướng Nguyễn Văn Xuân chính thức dùng lá cờ vàng ba sọc đỏ làm quốc kỳ của Quốc gia Việt Nam. Lá quốc kỳ vàng ba sọc đỏ sau này tiếp tục là quốc kỳ chính quyền Quốc gia Việt Nam (1949-1955), và sau đó là quốc kỳ cho suốt thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt Nam Cộng hòa (1955-1975)
    Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%E1%BB%91c_k%E1%BB%B3_Vi%E1%BB%87t_Nam
    Còn trước cách mạng tháng 8/1945, có rất nhiều hiệu kỳ, quốc kỳ của triều Nguyễn, Pháp thuộc, Chính quyền thân NHẬT V.V..nó chả phải là lá cờ vàng ba sọc đỏ hiện nay. Nói đúng ra thì tính chính danh và sự ra đời của lá quốc kỳ VNCH, còn thua lá cờ đỏ sao vàng, vì nó đã được Quốc hội VN thống nhất, đa đảng thông qua bằng nghị quyết tháng 1/1946.
    Mến
    Chào các bạn,
    Có ai giúp tôi dc về vấn đề cờ vàng này ko ??? Kami trich wikipedia của CS là ko tin dc rồi…Phải trích nguồn quốc tế nhé…
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
  55. Tháng Năm 8, 2011 lúc 12:01 | #60
    @Kami,
    Thiếu tướng Đổ mậu có phải là Phó Thủ Tướng VNCH hay ko ?? hay là 1 thằng đâm sau lưng cố TT Ngô đình Diệm ???
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
  56. Careless
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 12:02 | #61
    Kami và CXN rối lên thì CS sẽ mừng đó. Cân nhắc đừng quá khích mà mất phương hướng nhé a Châu. Thân.
    • Tháng Năm 8, 2011 lúc 14:36 | #62
      Sự thật là bất tử, tôi trao đổi với Anh Châu và người Việt HN theo quan điểm tính chính xác của một vấn đề lịch sử mang tính nhạy cảm. Tôi tìm hiểu kỹ vấn đề này sau khi đọc bài của anh Lê Minh, ở Australia gủi cho tôi nhiều ngày rồi. Suy nghĩ của anh Lê Minh cũng y như Anh Châu đã nói.
      Chúng tôi cùng chung lý tưởng, nhưng dù sao sự thật phải được tôn trọng.
      Mến.
      Kami
  57. nguyen thang
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 12:13 | #63
    anhtusg có nhỏ nhen quá không ? khi chấp nhận đa nguyên là chấp nhận tất cả, đừng vì đồng bào hải ngoại treo cờ vàng mà bỏ đi sao đặng. Thôi vì để giữ bạn anhtusg đa nguyên lại riêng tôi hạ cờ vàng xuống bỏ vào trong vào trong, kẻo mang tiếng là tranh giành. Bạn ở lại chứ bạn anhtusg!!! Trân trọng cảm ơn !!!
  58. anhtusg
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 12:20 | #64
    @nguyen thang sao lại nói tôi nhỏ nhen. Tôi đâu có bỏ ai. Tôi bỏ qua cái vấn đề cờ như là chuyện cứ sáng tối cãi nhau với vợ cái chuyện ai hơn ai. Tôi đã nói nhiều lần: Chưa phải lúc! Còn muốn ly hôn xin cứ tiếp tục . Hiểu chứ bạn???
  59. nguyen thang
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 12:26 | #65
    QUỐC KỲ VIỆT NAM: CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ
    11/04/2010 bởi vinhdanhcovang
    http://vinhdanhcovang.wordpress.com/2010/04/11/qu%E1%BB%91c-k%E1%BB%B3-vi%E1%BB%87t-nam-c%E1%BB%9D-vang-ba-s%E1%BB%8Dc-d%E1%BB%8F/
    Trương Thúy Hậu
    Quốc kỳ là biểu tượng của một quốc gia về ý chí, sức mạnh và sự thống nhất của toàn dân mà mọi công dân đều hãnh diện treo cao, kính cẩn chào khi bình thường và xả thân chiến đấu để bảo vệ khi hữu sự.
    Quốc kỳ hiện diện mọi nơi như là hình ảnh và hồn thiêng đất nước, tại các công sở, trường học, các tòa đại sứ đại diện cho quốc gia, dẫn đầu các đoàn thể thao, diễn hành văn hóa… như là niềm kiêu hảnh quốc gia, là người hướng dẫn chỉ đường cho mọi hoạt động của toàn dân, được sinh sống trong công bằng, tự do và dân chủ.
    Theo lịch sử, quốc kỳ có lâu đời nhất thế giới là quốc kỳ nước Đan Mạch có từ năm 1219,Hoa kỳ 1776,Pháp 1789,Anh 1801 và Nhật 1858.
    Quốc kỳ Viêt Nam chính thống và lâu đời nhất là Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, được vua Thành Thái, nhà vua yêu nước chống Pháp, ban hành bằng chỉ dụ vào năm 1890 (hình.1).
    Quốc Kỳ Việt Nam (hình 1)
    Có nhiều bài viết về Quốc kỳ Việt Nam Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, nhưng có hai bài được nhiều người biết nhiều hơn cả, đó là bài Tìm hiểu Quốc kỳ và Quốc ca Việt Nam của cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy và bài Quốc kỳ Việt Nam: Nguồn gốc và Lẽ chính thống của Kỹ sư Nguyễn Đình Sài. Bài của cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, viết năm 1986 khi các dữ kiện thông tin trên Internet chưa hình thành, nên có khác biệt với bài của Kỹ sư Nguyễn Đình Sài viết năm 2003. Tất cả các bài viết trên đều thống nhất ở một điểm là Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ (yellow flag with three horizontal red stripes) là lá cờ đầu tiên, chính thống và là di sản của toàn dân Việt Nam, chống Thực dân Pháp và Cộng Sản.
    Trên là nguồn gốc lá cờ vàng ba sọc đỏ mà chính thể dân chủ đầu tiên được thực hiện theo chế độ tam quyền phân lập tại VN là CP VNCH.
  60. Lề Môn
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 12:27 | #66
    -”wikipedia của CS”?
    -”Thiếu tướng Đổ mậu có phải là Phó Thủ Tướng VNCH hay ko ?? hay là 1 thằng đâm sau lưng cố TT Ngô đình Diệm ???”?
    Kami nên chịu thua đi! Ha..ha..ha!
  61. Hồng Lan – Nha Trang
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 13:20 | #67
    Sau chừng chục năm “tự diễn biến”, Hồng Lan cũng không hiểu biết nhiều về lá cờ vàng, ngoài những gì hằn sâu trong nhận thức bị nhồi sọ dưới mái trường XHCN.
    Cho đến những ngày gần đây, với những nguồn tin mới, Hồng Lan mới thấy hiểu biết đó có vẻ là nông cạn: Cờ vàng có thể có “lý lịch” lâu đời và mang ý nghĩa sâu sắc hơn những gì Hồng Lan từng học, đọc trước đây.
    Từ kinh nghiệm bản thân, Hồng Lan suy ra:
    Nhân dân VN trong nước – dù là người Bắc, hay LỚP TRẺ miền Nam – đa phần đều bị học “lịch sử” theo ý của giới cầm quyền CS, chứ không được học sự thật lịch sử.
    Ý kiến thiếu chắc chắn của bác Kami về việc treo cờ vàng ở các tổ chức Hải ngoại ắt hẳn cũng có cùng nguồn gốc “lịch sử” đó. Sự dị ứng với cờ vàng gần như một phản xạ có điều kiện.
    Vậy, khi thiếu thiện cảm với cờ vàng là tình trạng phổ biến ở VN, thì quý vị và các bạn nên thông cảm với người VN trong nước (để từ từ thuyết phục họ) hay nên tức giận với họ? Khi mà quý vị, các bạn đang muốn họ cùng bước ra khỏi “lề phải” để tìm một nước VN chung?
  62. khách
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 13:48 | #68
    Ai cũng bảo vệ cho lý lẻ của mình,nhưng dưới các chế độ dân chủ, tự do báo chí lại có đảng đối lập giám sát nên khả năng thông tin sai sự thật khó có thể tồn tại,còn dưới các chế độ CS độc tài,kiểm duyệt, bưng bít thông tin nên khả năng sự thật bị bóp méo khá lớn lại không có đảng đối lập giám sát nên CS gần như một mình một chợ trong việc thao túng thông tin có lợi cho sự cầm quyền của họ.Tôi chỉ nghĩ một điều đơn giản nếu CS có chính nghĩa tại sao lại phải bưng bít thông tin?tại sao lại cấm báo chí tư nhân? tại sao từ khi cướp được chính quyền đến nay CS không tổ chức trưng cầu dân ý? hãy tổ chức trưng cầu dân ý công khai trên toàn quốc để biết được nguyện vọng của người dân và sẽ giải đáp được sự tranh cãi trên diễn đàn này.Còn nếu không tổ chức trưng cầu dân ý thì mọi sụ tuyên truyền đều là lừa bịp,như những người tiền bối đã nói về CS:
    ” Tôi đã bỏ hơn nữa cuộc đời để đấu tranh cho lý tưởng Cộng sản nhưng ngày hôm nay tôi phải đau lòng mà nói rằng Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và nói láo” Mikhail Gorbachev Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô.
    « Khi thấy thằng Cộng sản nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo. Nếu ta không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo. Nếu ta không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác” Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsym.
    “Kẻ nào tin những gì Cộng sản nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của Cộng sản là không có trái tim” Tổng thống Nga Vladimir Putin.
    “Chủ nghĩa Cộng sản đã tạo nên những con người dối trá” Thủ tướng Đức Angela Merkel.
  63. Rõ ràng quá
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 13:49 | #69
    @anhtusg với còm #50 : Xin anhtusg đừng quá bận tâm đến chuyện này bởi vì thưa với anh là “HỌ”(hai người bạn)đang diễn kịch đấy. Anh cứ xâu chuỗi lại những điều họ nói, họ làm từ đầu đến giờ thì sẽ rõ hơn . Họ là kịch sĩ thuộc lớp “thượng thặng” đấy.Xin hãy bình tĩnh để sáng suốt nhận định.
  64. anhtusg
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 14:28 | #70
    @Rõ ràng quá: Tôi đang quan sát một cách đầy chăm chú đấy. Tôi đã từng có một còm cách đây mấy tháng trên TTHN (dưới nick khác) nhận định về Kami khi anh ta có bài về Việt nam dưới ảnh hưởng của ” hoa nhài”( nó nằm trong loạt bài của nhiều kẻ tương tự nhằm hạ hỏa sức nóng của loại hoa này đang lan tới Việt nam) là Kami đã lộ mặt và anh ta đã đóng cái đinh cuối cùng vào chiếc quan tài chôn uy tín chính trị của mình – Kami đã phản bác lại điều đó. Nói chung mọi sự vẫn đang tiếp diễn. Rất vui khi được chia sẻ với các bạn và cũng rất cám ơn người duy trì trang mạng này bất kể người đó là ai và vì mục đích gì.
  65. Huy Vũ
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 14:38 | #71
    Tôi thấy một bài đáng suy ngẫm bên Dân luận :
    “Dân tộc Việt Nam liệu có tránh được “sát nghiệp”?
    Tư tưởng triết học Lịch sử Người Việt xấu xí
    Độc giả Dân Luận
    Tác giả gửi đến Dân Luận dưới dạng phản hồi. Tựa đề do BBT Dân Luận đặt.
    Cụ Phan Chu Trinh tìm kiếm một con đường đi khả dĩ bảo toàn cho tính mệnh của người dân Việt, nâng cao Tri Thức và do đó, nâng cao Vị thế của một dân tộc! Trong bối cảnh xã hội còn nặng nề những quan điểm phong kiến, lạc hậu, cụ đã nhắm đến “Khai Dân trí, Chấn Dân Khí, Hậu Dân sinh”! Cụ có hẳn một hệ thống tư tưởng vừa Nhân Đạo, vừa Mạnh Mẽ và rất Hoàn Hảo cho riêng dân tộc VN ta, mà không cần viện đến hoặc đeo bám Maxist! Và ngày nay, sự tiến bộ của các xã hội dân chủ không phải đã minh chứng cho tính đúng đắn của tư tưởng cụ hay sao? Có quốc gia nào không đi theo con đường ấy mà phát triển được vững bền? Nếu được Trời cho trẻ tuổi, sống lâu, lẽ nào cụ Phan không làm cho Việt Nam được hùng mạnh, sớm trở thành một Nhật bản trước cả Nhật [Dân Luận: Điểm này còn phải xem xét thêm, nếu tôi nhớ không nhầm thì chính cụ Phan cũng tỏ ý nản chí vì tư tưởng của cụ không được "dân tộc" và "trí thức" hưởng ứng.]? Lẽ nào gương tranh đấu dành độc lập chủ quyền của Gandhi, qua cụ Phan, không lập lại một lần nữa ở Việt Nam? Người ta nói “Không nên lấy thành bại luận anh hùng” – Tiếc cho VN mất một giai đoạn, một trào lưu tiến bộ bị đổ vỡ!
    Cụ Phan bội Châu và Hồ Chí Minh thì khác. Riêng HCM khi ấy trẻ tuổi, nóng nảy, chứng kiến bất công, áp bức dồn dập mà không có một giải pháp nào nhanh chóng xóa bỏ nó, việc ấy hun đúc tạo nên một tính khí phần nào đi dần về hướng cực đoan. Người cực đoan thì không thể chờ đợi. Cực đoan ấy thúc đẩy ông ta tìm kiếm bạo lực và sẵn sàng trả bằng mọi giá để đạt điều mình muốn, gạt bỏ và thanh toán bất cứ điều gì cản đường (bất kể là ai!). Ông ta đeo bám và vay mượn từ Maxist cũng chính vì nó đáp ứng nhu cầu ấy của mình. Ông không có một hệ thống tư tưởng nào của riêng mình để dành cho Dân tộc VN, chọn tinh thần “quốc tế cộng sản” thay cho tinh thần Dân tộc, vì xem đó là lạc hậu, nhỏ mọn không thể làm nên chuyện lớn?
    HCM không mấy bận lòng về “Khai Dân trí, Chấn Dân Khí, Hậu Dân sinh” vì nó vừa chậm chạp vừa xa lạ với phương châm “bạo lực cách mạng “của Maxist. Phương châm bạo lực ấy đòi hỏi phải luôn tồn tại một kẻ thù để có động lực hành động! Không có kẻ thù nó hóa ra bế tắc và bơ vơ, hụt hẫng! Các xã hội Maxist (XHCN) thường trở nên lạc lỏng, tư tưởng trống trơn sau khi đã đạt đến thành công. Trong thời bình, họ nhìn nhau và đau khổ với câu hỏi: “Làm cái quái gì tiếp đây?“. Giỏi đập phá hơn xây đấp, vun bồi, nên hầu hết các nước XHCN đều tự tàn lụi sau chiến thắng. Hầu hết đều tạo nên một nền Kinh tế èo uột và một xã hội thiếu sinh khí. Một xã hội chết dần với những tư duy hung hãn thường trực của chính nó!
    Trong khi đó, phương châm của cụ Phan, dù có hay không một kẻ thù, người ta vẫn tìm thấy hứng khởi để sống và phấn đấu. Động lực hành động ở đó mang tính Nhân bản và Liên tục, nó càng được duy trì và phát triển mạnh mẽ, ảnh hưởng và thúc đẩy lẫn nhau theo một vòng tròn Dân trí cao => Dân khí mạnh mẽ => Dân sinh sung túc => Dân trí tăng trưởng, phát triển…
    Lịch sử đã qua, ta không thể sửa đổi. Chỉ biết nhìn và rút ra kinh nghiệm. Câu chuyện cụ Phan và HCM phải chăng đang lập lại? Xóa CS đi cần sử dụng bạo lực hay bất bạo động hiện vẫn đang tranh cãi! CS là vua sử dụng bạo lực, muốn xóa nó bằng bạo lực, ắt là cần phải bạo lực hơn cả nó, bao nhiêu máu cho đủ? Và cái bạo lực sẽ thắng ấy sẽ làm gì với một VN thêm một lần tan hoang?
    Lẽ nào VN luôn phải để cho “sát nghiệp” dẫn dắt? Nếu không vậy, hay là thời chiến hãy để HCM hành động, thời bình hãy nêu cao tinh thần của cụ Phan chu Trinh? Nhưng VN ta với cái “nghiệp sinh sát” quá nặng nề, dễ gì được ông Trời kia ban cho sự sáng suốt như dân tộc Anh quốc & Churchill?”
  66. đô lể
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 15:24 | #72
    Có 2 cái chén mới so sánh được cái sành cái đất… Có sống với VNCH rồi sống với cộng sản mới thấy dân chủ ở VNCH và bây giờ hiện nay thôi chúng ta cũng thấy ngoài mất dân chủ và cái gian ác của cộng sản đả thấy rùng mình. Chỉ có cộng sản mới trả thù còn những người khao khát dân chủ lluôn tôn trọng nhân quyền. Họ vô thần nên họ o sợ xét xử ở đời sau . Ở miền nam trước đây có hàng van trại dành cho các anh em chiêu hồi được học nghề có nhà riêng và đặc biệt bình đẳng sống chung với phường xóm chân tình thân ái.Tôi sẻ sống an phận với bất cứ 1 chế độ nào trừ cộng sản
  67. Tháng Năm 8, 2011 lúc 16:07 | #73
    anhtusg :
    @Rõ ràng quá: Tôi đang quan sát một cách đầy chăm chú đấy. Tôi đã từng có một còm cách đây mấy tháng trên TTHN (dưới nick khác) nhận định về Kami khi anh ta có bài về Việt nam dưới ảnh hưởng của ” hoa nhài”( nó nằm trong loạt bài của nhiều kẻ tương tự nhằm hạ hỏa sức nóng của loại hoa này đang lan tới Việt nam) là Kami đã lộ mặt và anh ta đã đóng cái đinh cuối cùng vào chiếc quan tài chôn uy tín chính trị của mình – Kami đã phản bác lại điều đó. Nói chung mọi sự vẫn đang tiếp diễn. Rất vui khi được chia sẻ với các bạn và cũng rất cám ơn người duy trì trang mạng này bất kể người đó là ai và vì mục đích gì.
    @anhtusg
    Slogan của tôi là “Tôi quan tâm đến chính trị, nhưng không tham gia”. Tôi làm vai trò phản biện XH, nhận định đánh giá tình hình một cách khoa học để dư luận kiểm chứng. Do vậy, tôi không quan tâm đến uy tín chính trị. Cách mạng Hoa Nhài không thể xảy ra ở VN trong vòng 5 năm tới là điều chắc chắn, thời gian sẽ kiểm chứng nhận định của tôi. Với tôi, quan trọng nhất là phải nói và nhận định đúng sự thật.
    Mến
  68. anhtusg
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 16:25 | #74
    Cám ơn phản hồi của bạn Kami. Rất hiểu ý bạn muốn nói gì . Đồng ý là thời gian sẽ kiểm chứng. Kính!
  69. Yeu Viet Nam
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 16:36 | #75
    Cá nhân tôi trân trọng tư duy và có nhiều lập luận logic, khách quan và tôn trọng sự thật của anh KAMI. Anh KAMI không nên reply CXN làm gì, làm thế khác nào đàn gẩy tai trâu.
    Chúc anh Sức khỏe, tỉnh táo và luôn sáng suốt.
    Còn chuyện cờ vàng, có gì là tự hào về lá cờ này đâu, nó biểu tượng chọ sự lệ thuộc (từ trước 1945, khi đó nước VN đã bị xóa tên trên bản đồ thế giới, là một thuộc địa của Pháp), sau đó là biểu tượng tay sai cho pháp (chính phủ tay sai, bù nhìn 1945-1954), và cuối cùng là tay sai cho Mỹ (1954-1975). Vậy lá cờ đó có đáng được ca ngợi, tô vẽ không. Thực tế lịch sử đã chứng minh, lá cờ đó là biểu tượng cho sự yếu hèn, lệ thuộc và thất bại.
  70. Cộng Sản
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 17:24 | #76
    Không hiểu thế nào mà ông KAMI lại giao trang này cho Châu Xuân Nguyễn điều hành nhỉ?
  71. Tháng Năm 8, 2011 lúc 17:51 | #77
    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-05-06-vn-da-thay-so-menh-dat-toi-vao-nghiep-phong-vien-chien-truong-
    Báo chí góp phần giúp chiến tranh sớm kết thúc
    Các bài báo của ông đã ảnh hưởng tới dư luận Mỹ như thế nào?
    Như tôi đã nói ở trên, tôi viết khoảng ba ngàn rưởi bài báo, được sử dụng rất rộng rãi trên khắp nước Mỹ, nhất là trên những tờ báo có ảnh hưởng lớn như New York Times, hay Washington Post. Vì vậy, mức độ ảnh hưởng của chúng rất lớn.
    Cùng với các đồng nghiệp, tôi đã viết cả về sự gan dạ của những binh sĩ Mỹ, nhưng cũng viết về những thất bại của họ. Cuối cùng, dư luận Mỹ cho rằng đây không phải cuộc chiến mà họ cần ủng hộ. Chính vì lý do đó, Tổng thống Lindon Johnson, thay vì tiếp tục chạy đua cho nhiệm kỳ thứ hai, đã tuyên bố rút lui vào năm 1968, khiến Đảng Dân chủ đã bị thua trong cuộc bầu cử năm đó.
    Một điều tương tự đã lặp lại trong cuộc chiến tranh Iraq, khi vào năm 2006 dư luận Mỹ bắt đầu phản đối cuộc chiến này. Đảng Cộng hoà đã thua trong cuộc bầu cử hai năm sau đó, còn Barrack Obama đã thắng cử với cam kết rút quân khỏi Iraq.
    Như vậy, dư luận ở Mỹ là cực kỳ quan trọng, và truyền thông có ảnh hưởng rất lớn lớn tới dư luận Mỹ. Đặc biệt, trong chiến tranh Việt Nam, ảnh hưởng tiêu cực nhiều hơn tích cực.
    Chẳng hạn, bức ảnh của Eddie Adams chụp tướng Loan bắn vào một tù binh Việt Cộng, loạt phóng sự và hình ảnh về những người dân vô tội bị thảm sát ở Mỹ Lai, hay bức ảnh về cô bé Kim Phúc bị bom napalm…
    Và không chỉ những gì những người dân thường vô tội phải chịu đựng, mà số thương vong của binh lính Mỹ cũng gây tác động mạnh đến phong trào phản chiến. Có tới hơn 60 ngàn lính Mỹ bị chết trong cuộc Chiến tranh Việt Nam.
    Công chúng có phải là đối tượng độc giả duy nhất mà các hãng truyền thông Mỹ phục vụ?
    Không hẳn vậy. Chúng tôi còn hướng tới đối tượng độc giả là là giới chính khách. Bởi những người trong giới chính khách phản đối cuộc chiến này sẽ đọc các bài tường thuật và phân tích của chúng tôi. Hơn nữa, chúng tôi cũng hy vọng giới quân sự trong chính quyền cũng là những độc giả của mình. Vì những bài báo với quan điểm độc lập của chúng tôi trên trang nhất của những tờ như New York Times, hay Washington Post, sẽ khiến Tổng thống Johnson và Lầu Năm Góc phải suy nghĩ kỹ lại.
    Phản ứng của họ ra sao?
    Nói chung, họ thường phê phán chúng tôi là đưa tin với những định kiến. Thật vớ vẩn! Như tôi đã kể với anh đấy, tại sao họ lại có thể có bảo chúng tôi đưa tin không khách quan, khi những người lính được chúng tôi phản ánh trong những bài viết của mình lại đánh giá cao sự trung thực và khách quan của chúng tôi?
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
    • Suy dien
      Tháng Năm 8, 2011 lúc 18:26 | #78
      Đây vẫn là phỏng vấn của nhà báo Peter Arnet, CXN nhỉ. Bây giờ thì CXN không nói là Peter Arnet nói náo nữa nhỉ? !!!!!!!!!
  72. Kami
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 17:53 | #79
    @anhtusg: Biết mà không biết hết thì đừng nói, tôi chơi blog bao nhiêu năm rồi đã biết chưa mà nói tranh thủ anhbasam bị đánh sập, mới nhảy ra chiếm chỗ trống. RFA nhảy vô dễ lắm hay sao, sao bạn không thử nhảy vô đi xem có được không? Đây không phải là chỗ dành cho bạn vào đoán già đoán non để kê kích và chia rẽ. Tôi xoá comment này của bạn để cảnh cáo tội suy diễn và vu khống.
    • khách
      Tháng Năm 8, 2011 lúc 18:50 | #80
      Kami có thể dùng lý lẻ để phản biện lại anhtusg chứ sao lại xóa comment,đó cũng là một góc nhìn khác của vấn đề,tôi thấy comment của anhtusg không có gì là thô tục để phải bị xóa đi,hay là comment đó đụng chạm đến chổ “nhạy cảm” của Kami nên phải xóa đi.
      • Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:17 | #81
        Đó là hành động của một kẻ xấu, múôn đánh mất uy tín của nhà hàng, bằng cách mang sẵn một con ruồi trong túi, rồi bỏ vào đĩa thức ăn của nhà hàng phục vụ mình, để vu vạ.
        Nếu bạn @khách là chủ nhà hàng thì bạn sẽ xử lý ra sao khi bắt quả tang? Tôi nhìn IP của anhtusg, tôi biết anh ta muốn gì chứ.
        Mến
        Kami
        • anhtusg
          Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:29 | #82
          “Tôi nhìn IP của anhtusg, tôi biết anh ta muốn gì chứ”.Ồ, Kami không được sử dụng những lý lẽ không thể kiểm chứng như thế để tranh luận với@khách chứ. Nó rất thiếu tính thuyết phục đấy bạn.Kính!
          • Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:40 | #83
            Người thông minh, chắc chỉ nói ý nhỏ và đẹp (IP) như thế là họ hiểu thôi bạn anhtusg ạ. :D
            Kami
        • khách
          Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:47 | #84
          Chỉ là khác biệt quan điểm mà Kami so sánh như thế thì hơi quá đáng.Giả sử Kami cũng như những comment khác không thể xóa những comment mà mình không thích (chứ không vi phạm qui định của diễn đàn như dùng lời lẻ thô tục) thì Kami sẽ làm gì?
          • Tháng Năm 9, 2011 lúc 08:18 | #85
            Đây không phải là chuyện khác biệt quan điểm, mà là việc dựng đứng chuyện để vu khống tôi, với dụng ý đe doạ bạn đọc của trang TTHN.
            Tôi là người tôn trọng sự thật và sẵn sàng tiếp nhận mọi sự góp ý. Nhưng vẽ ra chuyện rồi cho là giả tưởng mượn tên tôi là hành động kg chấp nhận được.
            Xin đừng quên “Đánh chó phải ngó mặt chủ nhà”, huống chi họ dám đánh luôn chủ nhà trong nhà của họ. Nếu ở địa vị bạn có chấp nhận được hay không?
            Mến
            Kami
  73. anhtusg
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 18:51 | #86
    Không sao cả bạn Kami. Quyền của chủ trang. Lần sau tôi sẽ rút kinh nghiệm. Kính!
  74. Cộng Sản
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 18:51 | #87
    Kami sinh ra và lớn lên trong lòng CS. Châu Xuân Nguyễn là tay VNCH, Một anh chửi(Châu) Một anh đứng giữa(Kami) thật là kỳ cục. Thế mà họ vẫn tuyên bố là bạn của nhau???Lạ thật.Trước đây Châu luôn bênh vực Kami, hôm nay thấy còm trách nhau. Lạ thật.Và cứ như thế………Lạ thật.
  75. Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:23 | #88
    Cộng Sản :
    Kami sinh ra và lớn lên trong lòng CS. Châu Xuân Nguyễn là tay VNCH, Một anh chửi(Châu) Một anh đứng giữa(Kami) thật là kỳ cục. Thế mà họ vẫn tuyên bố là bạn của nhau???Lạ thật.Trước đây Châu luôn bênh vực Kami, hôm nay thấy còm trách nhau. Lạ thật.Và cứ như thế………Lạ thật.
    @CS,
    Chia rẻ như vầy không hữu hiệu đâu bạn. Cái điều kỳ diệu giữa tôi và Kami là tuy chúng tôi có khác biệt tiểu tiết, nhưng hợp tác nhau là chúng tôi một lòng…
    Trong một chế độ dân chủ, mỗi ng vẫn dc những khác biệt chứ tôi ko bỏ tù anh ấy và anh ấy cũng ko bỏ tù tôi vì khác chính kiến (nếu chúng tôi có quyền bỏ tù lẫn nhau),
    CXN
  76. Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:24 | #89
    Suy dien :
    Đây vẫn là phỏng vấn của nhà báo Peter Arnet, CXN nhỉ. Bây giờ thì CXN không nói là Peter Arnet nói náo nữa nhỉ? !!!!!!!!!
    Peter Arnett nói cũng có cái đúng, cái sai. Anh ấy ko là Tổng tư lệnh Liên quân Mỹ Việt nên anh ấy ko biết.
    CXN
  77. Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:29 | #90
    Rõ ràng quá :
    @anhtusg với còm #50 : Xin anhtusg đừng quá bận tâm đến chuyện này bởi vì thưa với anh là “HỌ”(hai người bạn)đang diễn kịch đấy. Anh cứ xâu chuỗi lại những điều họ nói, họ làm từ đầu đến giờ thì sẽ rõ hơn . Họ là kịch sĩ thuộc lớp “thượng thặng” đấy.Xin hãy bình tĩnh để sáng suốt nhận định.
    Không có gì để diễn kịch. Tôi ko bao giờ nói láo, giả bộ hay diễn kịch hay dàn cảnh. Tôi ko bao giờ làm chuyện đó. Diễn kịch chỉ để cho phường lừa gạt công chúng như bạn thôi. Đời tôi ko bao giờ lừa gạt ai cả và tôi cũng ko muốn bắt đầu tính lừa gạt người ta như bạn đâu. Tiếng VN có câu “suy bụng ta ra bụng người”. Tôi thì luôn luôn thành thật nên tôi nghĩ ai cũng thành thật cho đến khi gặp một phường điếm đàng ma cô như bạn, cái gì cũng diễn kịch được cả. Tôi nghĩ bạn là những người dàn cảnh diễn kịch trấn lột nên bạn quen thói côn đồ đó nên nghĩ ai cũng côn đồ như bạn,
    CXN
  78. Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:35 | #91
    dailyvnews1 :
    Anh Châu xem cái link này cho vô tư nhé:Flag of Vietnam
    http://en.wikipedia.org/wiki/Flag_of_Vietnam
    Chào bạn Kami,
    Vậy là cờ vàng có từ thời vua Thành Thái, 1890 đến 1920. Tôi nhớ mài mại vì đọc ở đâu đó.
    Cám ơn bạn đã thấy rỏ ở trang wikipedia quốc tế chứ ko chỉnh sửa như trang wiki của VN, CS bóp méo tất cả sự thật để tuyên truyền.
    Thân ái,
    chau Xuan Nguyen
  79. KENT
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:36 | #92
    Nghe 2 bác KAMI-CXN tranh luận với nhau làm cho ta hồi hộp tưởng như chết Trâu,chết Bò đến nơi…lẽ ra cứ để mọi người theo dõi cho gay cấn,nhưng ngứa mồm quá.Chúng ta đừng nên nhầm nhọt 1 khi 2 người tâm huyết,cùng chung lý tưởng xây dựng lên cái trang này không phải chuyện ngẫu hứng đâu.Cách điều hành-tranh luận của 2 bác ấy đầy nghệ thuật và sáng tạo đấy,gây hấp dẫn lôi cuốn người theo dõi.Theo tôi hiểu với ngụ ý là Đa nguyên-Tự do ngôn luận,Dân chủ đâu phải ở đâu xa mà ngay ở đây,chúng ta đã ở trong cuộc rồi đấy,(nhất là với người ở trong nước).
  80. Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:43 | #93
    KENT :
    Nghe 2 bác KAMI-CXN tranh luận với nhau làm cho ta hồi hộp tưởng như chết Trâu,chết Bò đến nơi…lẽ ra cứ để mọi người theo dõi cho gay cấn,nhưng ngứa mồm quá.Chúng ta đừng nên nhầm nhọt 1 khi 2 người tâm huyết,cùng chung lý tưởng xây dựng lên cái trang này không phải chuyện ngẫu hứng đâu.Cách điều hành-tranh luận của 2 bác ấy đầy nghệ thuật và sáng tạo đấy,gây hấp dẫn lôi cuốn người theo dõi.Theo tôi hiểu với ngụ ý là Đa nguyên-Tự do ngôn luận,Dân chủ đâu phải ở đâu xa mà ngay ở đây,chúng ta đã ở trong cuộc rồi đấy,(nhất là với người ở trong nước).
    Chào bạn Kent,
    Không chỉ một mình các bạn hồi hộp đâu, tôi và 1 người bạn thân của tôi (xin dấu tên, ở Melbourne) cũng hồi hộp ko kém. Tất cả đều là thật hết chứ ko dàn dựng đâu, bạn kiểm tra lại xem, tôi vẫn bảo vệ chính kiến của tôi và Kami cũng bảo vệ chính kiến của anh ấy cho tới cùng, cho tới khi 1 trg 2 chúng tôi sai thì thú nhận thôi…như tôi thú nhận chuyện “đánh Mỹ cho tới ng Vn cuối cùng cho TQ” và Kami cũng nhìn nhận là cờ vàng từ 1890 đến 1920 dưới thời Thành Thái.
    Vấn đề là tất cả chúng ta phải tuân thủ luật chơi, ai đúng là đúng, sai là sai chứ ko có ngụy biện, ko có nữa vời. khi còn tranh luận là còn chưa ngã ngũ vì chưa thuyết phục, 1 bên vẫn phải cố gắng thuyết phục cho đến khi ngã ngủ.
    Thân ái,
    chau Xuan Nguyen
  81. anhtusg
    Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:46 | #94
    Anh Châu lại nổi nóng rồi. Anh là chủ diễn đàn mà. Làm nhà cái nó cực lắm. Phải một mình “chống ” lại tất cả.Anh phải bình tĩnh mà thuyết phục mọi người chứ. Ngay bạn anh là Kami cũng chưa nhất trí với anh nhiều chuyện huống hồ là người khác. Anh nói là những người Việt hải ngoại và những người đã sống dưới thời VNCH đều đồng ý với anh, nhưng còn tới những người khác và nhất là lớp trẻ sinh sau 1975 họ sẽ nghĩ gì khi họ không có niềm tự hào về lá cờ như anh mà họ có một lá cờ màu khác dù gì cũng ngự trị trong đầu họ mấy chục năm rồi. À mà anh có tham gia hoạt động chính trị khác Kami chứ ( vì anh có tham gia khối VIC 8406 mà) ? Chứ anh tranh luận làm gì với người không tham gia hoạt động thực tiễn chính trị như Kami, anh ta chỉ góp ý chơi thôi chứ có chú ý hoạt động đâu mà để ý thực tiễn.
  82. Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:48 | #95
    KENT :
    Nghe 2 bác KAMI-CXN tranh luận với nhau làm cho ta hồi hộp tưởng như chết Trâu,chết Bò đến nơi…lẽ ra cứ để mọi người theo dõi cho gay cấn,nhưng ngứa mồm quá.Chúng ta đừng nên nhầm nhọt 1 khi 2 người tâm huyết,cùng chung lý tưởng xây dựng lên cái trang này không phải chuyện ngẫu hứng đâu.Cách điều hành-tranh luận của 2 bác ấy đầy nghệ thuật và sáng tạo đấy,gây hấp dẫn lôi cuốn người theo dõi.Theo tôi hiểu với ngụ ý là Đa nguyên-Tự do ngôn luận,Dân chủ đâu phải ở đâu xa mà ngay ở đây,chúng ta đã ở trong cuộc rồi đấy,(nhất là với người ở trong nước).
    Chào bạn Kent,
    Tôi dám bảo đảm với bạn là ngẫu hứng đấy, ko có dàn dựng đâu. Bằng chứng là tôi có dt ng bạn tôi là tôi “sắp có đụng độ lớn” với Kami, sau đó tôi vào thấy phản biện, phải bình tỉnh lắm tôi mới trả lời lịch sự đấy….
    Nhưng nếu các bạn coi như đây là một dẫn chứng, một thông điệp để tranh luận cao cả với nhau thì tôi hoan nghênh lối tranh luận này trong tương lai. Và tôi nói thêm 1 lần nữa, lần tranh luận với Kami là ko dàn dựng, ko gửi thông điệp gì đâu (khi viết bài tôi hay gửi thông điệp nhưng lần này thì không),
    Thân ái,
    chau Xuan Nguyen
  83. Tháng Năm 8, 2011 lúc 19:52 | #96
    anhtusg :
    Anh Châu lại nổi nóng rồi. Anh là chủ diễn đàn mà. Làm nhà cái nó cực lắm. Phải một mình “chống ” lại tất cả.Anh phải bình tĩnh mà thuyết phục mọi người chứ. Ngay bạn anh là Kami cũng chưa nhất trí với anh nhiều chuyện huống hồ là người khác. Anh nói là những người Việt hải ngoại và những người đã sống dưới thời VNCH đều đồng ý với anh, nhưng còn tới những người khác và nhất là lớp trẻ sinh sau 1975 họ sẽ nghĩ gì khi họ không có niềm tự hào về lá cờ như anh mà họ có một lá cờ màu khác dù gì cũng ngự trị trong đầu họ mấy chục năm rồi. À mà anh có tham gia hoạt động chính trị khác Kami chứ ( vì anh có tham gia khối VIC 8406 mà) ? Chứ anh tranh luận làm gì với người không tham gia hoạt động thực tiễn chính trị như Kami, anh ta chỉ góp ý chơi thôi chứ có chú ý hoạt động đâu mà để ý thực tiễn.
    Chào bạn anhtusg,
    tôi đâu có nổi nóng đâu….Chuyện là cờ thì tôi và Kami chỉ tranh luận xem lá cờ vàng có từ bao giờ. Từ Thành Thái năm 1890 lận. Còn giới trẻ sau này có muốn theo cờ nào là tùy họ, tùy họ tìm hiểu…mạng internet đầy dẫy, hy vọng là họ tìm ở những nguồn tin ko bị bóp méo,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
  84. Tháng Năm 8, 2011 lúc 23:14 | #97
    Vấn đề này nằm ở chỗ có nhiều sự khác biệt về quan điểm dân chủ và phương pháp đấu tranh cho dân chủ. Theo quan điểm của tôi:
    1. Tôi thấy bác KAMI đúng ở chỗ nhận định nhiều thành phần đấu tranh cho dân chủ ở hải ngoại đã chọn sai đường lối, nghiêng về tư tưởng phục quốc, đánh đổ CS hơn là đấu tranh cho dân chủ. Mấy triệu người Việt ở hải ngoại, phần lớn là từ di tản sau 1975 luôn luôn lấy lá cờ vàng ba sọc làm cờ của mình (Cứ xem mấy vụ biểu tình nọ kia khi lãnh đạo nhà nước Việt Nam sang Hoa Kỳ công tác thăm viếng thì thấy). Trong khi đó cờ của 3/4 dân Việt trong nước lúc này theo cờ đỏ sao vàng(tôi lấy con số chủ quan nhưng tương đối 3/4 là vì hầu như 50% dân Việt là ở miền Bắc, họ theo cờ đỏ sao vàng, 50% còn lại ở miền Nam thì trong số, tôi cứ cho đó một nửa(25%) chuộng chế độ cũ, còn lại là xuất phát đấu tranh từ phong trào cộng sản mà lên. Vậy thì lá cờ vàng ba sọc không thể đại diện cho toàn bộ gần 90 triệu người Việt. Vậy theo tôi, phong trào đấu tranh ở hải ngoại nên thay đổi phương pháp và biểu tượng của mình.
    2. Tôi không đồng ý với KAMI khi cho rằng tư tưởng, phong trào dân chủ hiện nay là nhằm khôi phục chế độ VNCH. Toàn bộ những người đấu tranh trong nước(không dính dáng đến hải ngoại nhé) đều xuất thân hay lớn lên trong chế độ CS. Chế độ này khi xưa, lãnh đạo đấu tranh thống nhất đất nước đã thành công, họ đã tập hợp được quần chúng nhân dân, theo họ làm cách mạng (Ta hãy tự hỏi, nếu không có phong trào ấy, liệu ngày nay đất nước này non sông này có liền một dải hình chữ S hay không). Nhưng sau này, phương pháp, tư tưởng lãnh đạo không còn phù hợp, nhân quyền bị o ép nên nhân dân mới đấu tranh. Những người đấu tranh như CHHV, nhóm sáng lập BVN đều xuất thân từ những người cách mạng mà ra.
    3. Tôi thi thoàng cũng xem blog của KAMI, mặc dù không biêt ông ta là ai, nghề nghiệp ra sao, theo ý kiến của tôi thì KAMI không phải sống trong nước, mà ở một nước dân chủ như Mỹ hay Pháp, những ý kiến đóng góp trên là xuất phát từ tấm lòng của mình đối với phong trào, những cáo buộc này nọ về ông ta là hơi quá.
  85. Sơn Nam
    Tháng Năm 9, 2011 lúc 00:15 | #98
    Bà con vào đây nghe bác Hồ nói đây này. Đề nghị anh CXN đăng bài này cho anh Kami được rõ:
    Chống “ngoại xâm” bằng “ngoại nhân”
    Ngọc Trân, thông tín viên RFA
    2011-04-29
    Cách nay 36 năm, chiến tranh Việt Nam kết thúc với chiến thắng thuộc về những người Cộng sản.
    Cuộc chiến kéo dài 21 năm, do những người Cộng sản miền Bắc tiến hành, được cho là cuộc chiến “chống giặc ngoại xâm”, dần dần cho thấy, thực chất đây không phải là mục đích của cuộc chiến.
    Câu hỏi được đặt ra, vì sao những người cộng sản chiến thắng? Ngoài những sai lầm của chính quyền miền Nam và đồng minh Hoa Kỳ mà giới phân tích đã nêu ra từ trước tới nay, còn có nguyên nhân nào khác?
    Đánh tráo mục đích cuộc chiến
    Cuộc chiến Bắc – Nam được những người Cộng sản gọi là chiến tranh “chống Mỹ cứu nước”, “giải phóng dân tộc”, nhưng gần đây, qua các tài liệu mới được giải mật, ai cũng có thể thấy, về thực chất, đó chỉ là cuộc chiến của những người Cộng sản, muốn biến Việt Nam thành một quốc gia Xã hội Chủ nghĩa.
    Có nhiều bằng chứng cho thấy, khi phát động cái gọi là cuộc chiến “chống ngoại xâm”, những người lãnh đạo Cộng sản đều hiểu rằng, sự hiện diện của người Mỹ ở miền Nam chỉ nhằm ngăn chặn Chủ nghĩa Cộng sản, chứ hoàn toàn không phải để chiếm miền Nam làm thuộc địa như những gì mà họ tuyên truyền.
    Có thể dùng chính các ý kiến của ông Hồ Chí Minh để dẫn chứng về việc giới lãnh đạo Cộng sản Việt Nam hiểu một cách tường tận tại sao người Mỹ có mặt và hỗ trợ chính quyền miền Nam Việt Nam.
    Ngay từ năm 1944, ông Hồ Chí Minh đã từng hợp tác với Sở Hành động Chiến lược (OSS) và Sở Thông tin Chiến tranh (OWI) của Hoa Kỳ, và phía Mỹ đã từng giúp quân du kích Việt Minh chống lại Nhật.
    Qua các tuyên bố của chính phủ Mỹ, lãnh đạo miền Bắc, Việt Nam hiểu rất rõ Hoa Kỳ không có ý định chiếm Việt Nam làm thuộc địa. Sách “Hồ Chí Minh Toàn tập”, tại trang 90, tập 4, đã đăng bài trả lời báo chí về các tuyên bố của Tổng thống Mỹ Truman, liên quan đến các nước Đông Nam Á, ngày 2 tháng 11 năm 1945, ông Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Điểm thứ nhất ‘Hoa Kỳ không nghĩ tới một sự mở mang bờ cõi nào vì những mục đích ích kỷ’. Về điều này từ trước đến nay dân tộc Việt Nam đã hiểu rõ chính sách quang minh của Mỹ, nhất là từ ngày Mỹ thừa nhận Phi Luật Tân độc lập, thì dân VN càng tin tưởng chính sách rộng rãi của Mỹ”.
    Không những ông Hồ Chí Minh hiểu rõ điều đó, mà chính ông Hồ Chí Minh đã từng xác nhận rằng, Hoa Kỳ luôn bênh vực cho tự do, độc lập của các dân tộc khác trong khu vực. Báo Cứu quốc, cơ quan ngôn luận của Tổng bộ Việt Minh, hôm 31 tháng 12 năm 1945 có đăng bài “Thế giới với Việt Nam”, trong đó ông Hồ Chí Minh khẳng định: “Chúng ta không thể quên nước bạn của chúng ta là nước Mỹ, một nước dân chủ bao giờ cũng bênh vực sự tự do, độc lập cho các dân tộc nhỏ yếu. Thấy bọn thực dân Pháp và Hà Lan đang hoành hành ở miền Nam, Á châu, Tổng thống Tơruman (Truman) lên tiếng cảnh cáo bằng lời tuyên bố trong ngày Hải quân ở Nữu Ước: ‘Tất cả các dân tộc đã bị vũ lực đè nén đều được giải phóng nếu sự thay đổi ấy thích hợp với quyền lợi của họ. Tất cả các dân tộc đều được tự trị lấy xứ sở mình. Họ phải có một chính phủ tự trị của họ’.”
    Sau khi hiệp định Geneva được ký, nhận ra Việt Nam xung phong làm tiền đồn của khối Cộng sản ở Đông Nam Á, quyết tâm giúp Liên Xô truyền bá Chủ nghĩa Cộng sản trong khu vực, Hoa Kỳ mới hỗ trợ cho chính phủ miền Nam Việt Nam, chống lại sự bành trướng của Chủ nghĩa Cộng sản trên toàn Việt Nam.
    Tuy hiểu rõ lập trường của Mỹ trong vấn đề hỗ trợ miền Nam, thế nhưng, lúc phát động chiến tranh, giới lãnh đạo Cộng sản vẫn đánh tráo mục đích cuộc chiến. Trong tuyên truyền, họ bảo: “Mỹ là một tân đế quốc, can thiệp vào miền Nam để biến miền Nam thành thuộc địa, một căn cứ quân sự của Mỹ”, và kêu gọi toàn dân đứng lên “giải phóng miền Nam thoát khỏi ách thống trị tàn bạo của đế quốc Mỹ”.
    Chính lối tuyên truyền đó đã kích động hàng triệu người Việt không tiếc máu xương, không ngại hy sinh mạng sống của mình, bởi họ tin rằng, cần “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”. Hàng triệu người đó không hề biết rằng, họ đã chiến đấu và hy sinh cho sự bành trướng của Chủ nghĩa Cộng sản, nay đã bị phá sản gần như trên toàn thế giới.
    Trong một lần trả lời phỏng vấn Đài Á châu Tự do, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tụ, bút danh Hà Sỹ Phu – một trong những người sống cùng thời với hàng triệu người chấp nhận hy sinh để Việt Nam trở thành một quốc gia Cộng sản – nhận định: “Chủ nghĩa Cộng sản đã lẻn vào Việt Nam qua cổng chống ngoại xâm, chứ nó không vào theo cổng chính của đất nước, thông qua vọng gác của trí tuệ. Cho nên giới khoa học, tức là giới tinh hoa của đất nước, từ trước tới nay không đủ năng lực để rà soát chủ nghĩa đó về mặt trí tuệ. Trái lại nó đã bị chủ nghĩa đó lôi cuốn, biến thành kẻ tòng phạm đắc lực”.
    Dùng “ngoại nhân” để chống “ngoại xâm”
    Tuy là phía phát động cuộc chiến “chống ngoại xâm”, thế nhưng giới lãnh đạo Cộng sản Việt Nam đã bí mật cho phép rất nhiều “ngoại nhân” từ Liên Xô, Trung Quốc và một số quốc gia Cộng sản khác đến Việt Nam tham chiến, chống lại đồng bào của mình. Hàng loạt tài liệu mới được giải mật trong thời gian vừa qua cho thấy, tuy giới lãnh đạo Cộng sản miền Bắc lên án kịch liệt về sự hiện diện của lính Mỹ ở miền Nam, nhưng ngay tại miền Bắc, luôn có rất nhiều lính Liên Xô, Trung Quốc.
    Sử gia Dan Ford dựa trên một số tài liệu, cho biết, ngoài 320.000 người Trung Quốc có mặt ở Việt Nam mà các nhà sử học nhắc tới, có khoảng 22.000 người Liên Xô đã từng phục vụ ở Việt Nam với vai trò cố vấn và tham gia lực lượng phòng không, không quân. Sự hiện diện của những người lính Liên Xô này đã bị cả giới lãnh đạo Cộng sản Việt Nam lẫn giới lãnh đạo Cộng sản Liên Xô phủ nhận cho đến khi chế độ cộng sản ở Liên Xô sụp đổ.
    Năm 2008, Đài truyền hình Nga, Russia Today, cho biết, đã có hàng ngàn binh lính Liên Xô tham gia chiến đấu tại miền Bắc Việt Nam. Ông Nikolay Kolesnik, một cựu chiến binh Liên Xô đã từng chiến đấu ở miền Bắc Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi chính thức được mọi người biết đến như là một nhóm chuyên gia quân sự. Người chỉ huy đơn giản được gọi là chuyên gia cao cấp. Như vậy, về mặt kỹ thuật, không có đơn vị Liên Xô nào tại Việt Nam. Điều duy nhất chúng tôi biết rằng chúng tôi là dân Liên Xô, binh lính Liên Xô, và chúng tôi phải làm bất cứ điều gì để ngăn chặn các cuộc không kích. Đó là những gì chúng tôi đã làm”.
    Đáng nói là ngay vào lúc những người lãnh đạo chính quyền Cộng sản ở miền Bắc cho phép sự hiện diện của các cố vấn, chuyên gia quân sự, cũng như binh lính nước ngoài cầm vũ khí vào Việt Nam, thì họ vẫn lên án sự có mặt của các cố vấn Mỹ ở miền Nam. Ông Hồ Chí Minh đã từng phản đối chính phủ Hoa Kỳ, về các cố vấn Mỹ ở miền Nam. Ông nói: “Danh từ ‘cố vấn’ dùng để ngụy trang số binh sĩ Mỹ, không lừa bịp được ai cả”.
    Sau khi có khá nhiều tài liệu liên quan đến sự tham gia của quân đội Liên Xô vào cuộc chiến Việt Nam được Nga bạch hóa, cách nay vài năm, báo chí Việt Nam cũng bắt đầu xác nhận về sự hiện diện của quân đội Liên Xô trong cuộc chiến Việt Nam. Một trong những bài báo này đã giới thiệu nhật ký của một đại tá Liên Xô, nguyên văn như sau: “Ngày 24-7-1965, trong vùng rừng núi, chúng tôi triển khai tên lửa SAM. Vừa ngụy trang xong, chúng tôi phát hiện máy bay Mỹ bay về hướng Hà Nội, theo hai tuyến, chỉ cách trận địa tên lửa 10km. Đơn vị tên lửa AA bên cạnh nổ súng đầu tiên và họ đã thành công: hai tên lửa bắn trúng đích. Chúng tôi cũng hạ được một máy bay và sau đó còn đánh gục được một máy bay trinh sát không người lái”.
    Tháng 4 năm 1975, cuộc chiến Việt Nam kết thúc. Chứng kiến thực tế Việt Nam, không ít người đã từng cầm súng hoặc hy sinh cho công cuộc “chống ngoại xâm”, may mắn còn sống, bắt đầu tự hỏi về sự cần thiết của cuộc chiến được gọi là “chống ngoại xâm”, kéo dài trong 21 năm, cũng như mục tiêu của cuộc chiến. Đã có rất nhiều người trong số họ cảm thấy hối tiếc và phản kháng về những bất toàn của một chính thể, hình thành bởi máu xương của hàng triệu triệu người.
    • Lề Môn
      Tháng Năm 9, 2011 lúc 05:19 | #99
      “Thấy bọn thực dân Pháp và Hà Lan đang hoành hành ở miền Nam, Á châu, Tổng thống Tơruman (Truman) lên tiếng cảnh cáo bằng lời tuyên bố trong ngày Hải quân ở Nữu Ước: ‘Tất cả các dân tộc đã bị vũ lực đè nén đều được giải phóng nếu sự thay đổi ấy thích hợp với quyền lợi của họ. Tất cả các dân tộc đều được tự trị lấy xứ sở mình. Họ phải có một chính phủ tự trị của họ’.”” Vậy mà chính Mỹ đã trợ giúp 80 phần trăm quân phí để Pháp duy trì chế độ thực dân ở VN cho tới khi bị Việt Minh đánh bại tại Điện Biên Phủ!? “Về điều này từ trước đến nay dân tộc Việt Nam đã hiểu rõ chính sách quang minh của Mỹ(…) dân VN càng tin tưởng chính sách rộng rãi của Mỹ”!!!
      • Hồng Lan – Nha Trang
        Tháng Năm 9, 2011 lúc 10:50 | #100
        Trước tiên ngăn hoạ cộng sản, sau hỗ trợ độc lập cũng được.
        Đáng tiếc là chủ nghĩa CS đã ăn sâu vào những người VN kháng chiến giành độc lập mất rồi!
        Đáng tiếc là Mỹ không hiểu khát vọng độc lập tự do đang nung nấu khắp đất Việt!
        Nhân dân VN khi đó thì miễn là có người lãnh đạo giành độc lập, tự do, đâu cần biết (và chưa đủ nhận thức và thông tin để biết) bản chất chủ nghĩa CS, nên nghe những người CS nói lời hay ho về tương lai thì đi theo thôi. Dân hiểu ra thì đã muộn!
  86. Tháng Năm 9, 2011 lúc 08:27 | #101
    Kami :
    Đây không phải là chuyện khác biệt quan điểm, mà là việc dựng đứng chuyện để vu khống tôi, với dụng ý đe doạ bạn đọc của trang TTHN.
    Tôi là người tôn trọng sự thật và sẵn sàng tiếp nhận mọi sự góp ý. Nhưng vẽ ra chuyện rồi cho là giả tưởng mượn tên tôi là hành động kg chấp nhận được.
    Xin đừng quên “Đánh chó phải ngó mặt chủ nhà”, huống chi họ dám đánh luôn chủ nhà trong nhà của họ. Nếu ở địa vị bạn có chấp nhận được hay không?
    Mến
    Kami
    Ủng hộ Kami 100%
    Chau Xuan Nguyen
    • khách
      Tháng Năm 9, 2011 lúc 11:20 | #102
      Tôi đồng ý với lời giải thích của Kami, tôi đã sai,cám ơn sự phản hồi của bạn.
      • Tháng Năm 9, 2011 lúc 19:29 | #103
        @khach:
        Tính tôi nghĩ sao nói vậy, tôi theo đạo Phật, tôi hiểu thế nào là ác giả ác báo. Vì vậy tôi không muốn dối trá lừa lọc ai. Chuyện nhỏ, nhưng chúng ta đã giải quyết sòng phẳng, tôi không để bụng. Hy vọng bạn vẫn dành tình cảm tốt đẹp cho trang TTHN của chúng tôi.
        Cảm ơn bạn.
        Mến
        Kami
  87. uagnaT
    Tháng Năm 9, 2011 lúc 12:37 | #104
    ” Tôi ko bao giờ nói láo, giả bộ hay diễn kịch hay dàn cảnh. Tôi ko bao giờ làm chuyện đó. Diễn kịch chỉ để cho phường lừa gạt công chúng như bạn thôi. Đời tôi ko bao giờ lừa gạt ai cả và tôi cũng ko muốn bắt đầu tính lừa gạt người ta như bạn đâu. Tiếng VN có câu “suy bụng ta ra bụng người”. Tôi thì luôn luôn thành thật nên tôi nghĩ ai cũng thành thật….
    CXN”
    Hoan ho CXN, voi nhung pham chat cua mot ong Thanh,(hoac ngay ngo nhu mot benh nhan tam than) , de nghi CXN giup nhan dan VN som co com no ao am !
  88. Tháng Năm 9, 2011 lúc 13:01 | #105
    uagnaT :
    ” Tôi ko bao giờ nói láo, giả bộ hay diễn kịch hay dàn cảnh. Tôi ko bao giờ làm chuyện đó. Diễn kịch chỉ để cho phường lừa gạt công chúng như bạn thôi. Đời tôi ko bao giờ lừa gạt ai cả và tôi cũng ko muốn bắt đầu tính lừa gạt người ta như bạn đâu. Tiếng VN có câu “suy bụng ta ra bụng người”. Tôi thì luôn luôn thành thật nên tôi nghĩ ai cũng thành thật….
    CXN”
    Hoan ho CXN, voi nhung pham chat cua mot ong Thanh,(hoac ngay ngo nhu mot benh nhan tam than) , de nghi CXN giup nhan dan VN som co com no ao am !
    Chào bạn,
    Nếu bạn tìm dc 1 người nào, biết tôi trong 36 năm qua mà nói rằng tôi có nói láo với họ 1 lời thôi, tôi sẽ tặng bạn 1,000 usd và xin lỗi tất cả những ai từng đọc bài của tôi trên diễn đàn này. Cho tôi số tài khoản, tiền sẽ có trg tài khoản của bạn trong vòng 24 tiếng đồng hồ..
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
  89. Nam Việt
    Tháng Năm 9, 2011 lúc 13:52 | #106
    Chào các bạn, do không có nhiều thời gian, tôi xin được tham luận với duy nhất một đề tài: QUỐC KỲ
    Trước hết, tôi xin kể một mẩu chuyện nhỏ…
    Năm ấy, tôi học lớp ba trường tỉnh. Mỗi ngày đi học tôi thường ngang qua một trại lính. Thời chiến, tỉnh lỵ có rất nhiều trại lính. Trại lính nào cũng như nhau với hàng rào dây thép gai và một số lô-cốt chất đầy bao cát. Do phải đi ngang mỗi ngày, đôi khi tôi quên luôn sự có mặt của trại lính ấy. Cho đến một hôm…
    Sáng thứ hai, tôi ba chân bốn cẳng tới trường. Do dậy trễ nên tôi phải vội vàng nếu không muốn bị quì gối. Đang đi tôi chợt cảm nhận một điều khác thường đang xảy ra. Định thần, tôi phát hiện là mọi sinh hoạt quanh tôi bỗng nhiên dừng lại. Người đi bộ đứng yên, xe đạp cũng dừng, xe honda cũng không buồn nổ máy. Quái lạ! Sao mọi người lại đứng im, mặt ai cũng nghiêm trang khác thường? Từ trại lính, tiếng quốc thiều vẳng đến tai tôi, tôi chợt hiểu: chào cờ!
    Trong trại lính, một cột cờ trắng muốt vượt khỏi tầm rào gai, ngạo nghễ vươn lên mảng trời xanh biếc. Lá quốc kỳ phất phới đang trôi dần lên đỉnh cột. Đó là lá cờ màu vàng rực, giữa cờ có ba đường viền mảnh mai màu đỏ thắm. Thầy tôi bảo: lá cờ tượng trưng cho dân tộc chúng ta, có da vàng, máu đỏ. Ba sọc đỏ là tượng trưng cho ba miền đất nước, nó cũng mang ý nghĩa về sự đoàn kết của 3 miền: “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”…
    Cờ lên đến đỉnh, tôi ưỡn ngực đứng im nhìn quốc kỳ, lòng dạt dào cảm xúc… “ Công dân ơi… Mau hiến thân dưới cờ. Công dân ơi… Mau làm cho cõi bờ… Thoát cơn tàn phá, vẻ vang nòi giống. Xứng danh ngàn năm giòng giống Lạc Hồng…” Hồn tôi mãi lâng lâng theo lá quốc kỳ, bài quốc ca chấm dứt tự bao giờ tôi vẫn không hay. Khi tiếng kèn xe vang vang hòa theo tiếng náo nhiệt thường ngày tôi mới chợt tỉnh.
    Tôi ôm cặp chạy vội đến trường và điều tiên đoán đã thành hiện thực, tôi bị quì gối. Bị phạt…Thay vì buồn tủi, tôi lại hân hoan. Phải chăng đó là niềm hảnh diện vì tôi đã thực hiện được bổn phận công dân trước lá quốc kỳ?
    Vài năm sau đó, lá quốc kỳ lại khắc vào ký ức non nớt của tôi bằng những hình ảnh bi hùng. TV ngày ấy thường chiếu những phóng sự về chiến tranh. Nếu những chiến thắng oai hùng được nhắc đến thì những thất bại đau thương cũng không bị che dấu. Đó là hình ảnh những quân nhân mặc lễ phục trắng tinh, tay nâng ngang mày nghiêm trang chào chiến hữu. Chiến hữu của họ trở về từ chiến trường, không phải trên chiếc băng-ca, trên đôi nạn gỗ… Các anh trở về trong cỗ quan tài! Linh hồn tử sĩ không lạnh lẽo, bởi trên nắp áo quan là lá cờ vàng với ba sọc màu đỏ thắm!…
    Câu chuyện đến đây là hết , nhưng điều tôi muốn nói với các bạn vẫn còn…
    Có thể vào một năm nào đó, trên quê hương miền Bắc thân yêu… Có những đứa trẻ trạc tuổi của tôi ngày ấy, cũng nghiêm trang chào đón quốc kỳ (không loại trừ đó là Kami, là Thương Thương… :) ). Quốc kỳ của các bé tất nhiên là cờ đỏ, sao vàng. Các bé sẽ rất hãnh diện khi cờ đỏ tung bay và trong mắt các bé là hình ảnh nóc hầm tướng De Castries, kể cả nóc dinh độc lập (nếu muốn). Các bạn yêu cờ vàng xin đừng vội trách Cu Mi, Cái Thương… Ngược lại, các bạn yêu cờ đỏ cũng đừng trách Cu Việt vì “lỡ” yêu cờ vàng. Bỡi lẽ đơn giản: “không ai chọn được nơi mình sẽ được sinh ra”.
    Chúng ta chống CS là muốn có đa nguyên. Đa nguyên là gì? Đây là định nghĩa của từ điển: đa nguyên là có nhiều dân tộc, nhiều tôn giáo, hoặc nhiều quan điểm, nhiều đảng phái chính trị cùng tồn tại. Muốn được đa nguyên tại sao chúng ta lại bài xích thậm chí mạ lỵ, phỉ báng giá trị tinh thần (cụ thể là lá cờ) của một nguyên nào đó (có thể hiểu theo nghĩa đơn giản là một nhóm chính trị) khác với nguyên của mình? Miệng chúng ta nói đa nguyên nhưng lòng chúng ta lại muốn nhất nguyên độc đảng. Chính những kẻ luôn muốn áp đặt những đặc thù của phe nhóm, tổ chức của mình lên trên những phe nhóm, tổ chức khác đã gây bao đau thương mất mát cho dân tộc ta hơn nửa thế kỷ. Kẻ đó là CS! Chúng ta muốn đoàn kết để chống CS, tại sao ngay bước khởi đầu chúng ta đã hành động không khác gì CS, “duy ngã độc tôn”?
    Xin nêu một ví dụ khác để chúng ta dễ hình dung. Các tôn giáo ở VN đang bị chính quyền kỳ thị, đàn áp… Họ muốn liên kết để đủ sức chống lại sự trấn áp của chính quyền. Có thể họ sẽ lập ra một mặt trận, tạm gọi là “mặt trận liên tôn chống đàn áp tôn giáo”. Khi hiệp thương, có thể phe Phật giáo bảo rằng… Chúng ta cần chọn một giáo kỳ cho mặt trận liên tôn. Tôi đề nghị chọn cờ Phật giáo vì đạo Phật có lịch sử lâu đời nhất, xuất hiện ở VN sớm nhất. Phe Công giáo lên tiếng: Tôi đề nghị chọn cờ Công giáo vì Công giáo có tổ chức tốt nhất, và được hỗ trợ mạnh nhất từ cộng đồng công giáo các nước… Phe Cao đài không chịu thua: Tôi đề nghị chọn cờ Cao đài, đạo chúng tôi tôn thờ cả Phật lẫn Chúa. Công giáo và Phật giáo đã thống nhất ngay chính trong lòng đạo Cao đài… Cứ thế, các tôn giáo thay nhau phát biểu, ai cũng chứng minh được đạo giáo của mình là nhất… Mặt trận liên tôn đó sẽ trôi về đâu? (Đây là ví dụ được hư cấu để minh họa, tôi thành thật xin lỗi nếu việc hư cấu này vô tình xúc phạm các tôn giáo).
    Tóm lại, tôi không phải đối việc các bạn nêu quan điểm về ý nghĩa các lá cờ. Nhưng chúng ta không thể lợi dụng điều này để phủ nhận tính đặc thù của một nguyên nào đó. Nếu làm thế, chúng ta đã vô tình tiếp tay CS để tự chặt tay chân của mình. Khi đất nước ta thực sự đa nguyên đa đảng, chúng ta sẽ tranh luận về ý nghĩa các lá cờ cũng không muộn. Cho phép tôi được làm thầy bói, quốc kỳ của nước VN dân chủ đa nguyên trong tương lai sẽ là sự tổng hợp những tinh hoa của 2 lá cờ:nền đỏ sao vàng và nền vàng 3 sọc đỏ :) .
    Nam Việt
    • anhtusg
      Tháng Năm 10, 2011 lúc 06:36 | #107
      Tôi xin đồng ý với Nam Việt chuyện này. Không thể bắt người ta yêu lá cờ vì những giải thích mà ông Châu cùng một số nhỏ ủng hộ ông ta ở hải ngoại. Tôi tin rất nhiều người Việt ở hải ngoại cũng đống ý với quan điểm này. Ông Châu không thể đại diện cho ai ở hải ngoại. Và cuộc tranh cãi này không phải là giữa người trong nước- hải ngoại mà có một số kẻ cố tình coi là một là phục vụ mưu đồ gây chia rẽ của tuyên giáo cộng sản. Không phải ai theo cờ vàng là theo dân chủ là theo cờ vàng và đó là ý của người Việt hải ngoại- đó là một âm mưu thâm độc của tuyên truyền cộng sản qua cuộc tranh luận này. Hãy cảnh giác với những kẻ cò mồi.Tất nhiên có một số ( rất ít) những tranh cãi là sự góp ý chân thành về quan điểm lá cờ và những ai thực lòng vì một xã hội đa nguyên cần lắng nghe .Người Việt trong nước chưa yêu lá cờ đó nhưng không phải là họ không ủng hộ. Nhưng tôi nhắc lại: CHƯA PHẢI LÚC TRƯƠNG LÁ CỜ ĐÓ LÊN nếu muốn tập hợp nhân dân trong nước.
      • anhtusg
        Tháng Năm 10, 2011 lúc 06:44 | #108
        Cá nhân tôi xin có nhận xét: ông Kami và ông Châu đã đưa cuộc tranh luận đi quá xa không rõ vì mục đích giúp cho nhau hiểu hơn hay thỏa mãn cá nhân hoặc một mục đích gì khác . Coi chừng chơi dao đứt tay nghe!
  90. h.anh
    Tháng Năm 9, 2011 lúc 13:53 | #109
    Từ hôm qua theo dõi tới giờ ..đã quá. Anh Châu rất hay, những tưởng phe ta bị lụân điệu tuyên truyền của cộng sản làm lu mờ nhưng trước những bằng chứng không thể chối cãi , thêm hình ảnh dẫn chứng minh hoạ. Để thấy cộng sản đã ngày càng lỗi thời và lộ bộ mặi giả dối. Cho dù chúng có tốt, thực tâm lại đi chăng nữa thì cũng không thể lấy lại số đông ủng hộ chúng như trước. Đâu phải có mỗi cộng sản là tốt. Dân miền Bắc bị một cú lừa ngoạn mục mà người khởi xướng là HCM.
    cẢM ƠN Tác giả Nam Việt đã có những phản hồi, phản biện rất khoa học, lô gic. “Hy vọng có một ngày cả “2 bên” chúng ta cùng nhau hát khúc khải hoàn dưới bầu trời dân chủ tự do.”
  91. Tháng Năm 9, 2011 lúc 19:13 | #110
    Tôi biết tác giả Nam Việt vẫn thường xuyên theo dõi trang TTHN, hiện nay tôi cũng đang viết bài “Về bài viết “Thư ngỏ gửi bạn ở HN” (II). Vì nguyên tắc không muón động chạm tới các tổ chức chính trị ở HN trong bài viết, vì họ không có liên quan đến phần chúng ta trao đỏi. Vì vậy tôi copy & paste nội dung sau, để trả lời tác giả Nam Việt về ý kiến cho rằng “Các tổ chức chính trị hải ngoại có ý đồ phục quốc thật à? Tổ chức nào vậy, Kami có thể cho biết được không? Nếu thực sự muốn phục quốc thì ý đồ đó phải được thể hiện rõ trong cương lĩnh đấu tranh của tổ chức (đây là điều tất yếu phải có để qui tập quần chúng tham gia hoặc ủng hộ. Cũng cần phân biệt các web, blog hoặc hằng ngàn còm sĩ ngày đêm chửi rủa CS không phải là tổ chức chính trị). Tôi xin phép được hỏi không riêng gì Kami mà là cả cộng đồng mạng… Ai có thể cho đường link đến một tổ chức chính trị có ý đồ phục quốc (VNCH)?
    http://cuuquoc.org/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=1&Itemid=14
    THÀNH PHẦN THAM GIA THÀNH LẬP LỰC LƯỢNG
    Bước đầu Lực Lượng gồm các đoàn thể:
    Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn – Gọi tắt là Phong Trào Sài Gòn, do Linh mục Nguyễn Hữu Lễ khởi xướng. Mục đích của Phong Trào là xóa tan huyền thoại giả trá Hồ Chí Minh, khởi đầu bằng chiến dịch xóa bỏ tên thành phố Hồ Chí Minh, để trả lại tên Sài Gòn. Tiếp theo Phong Trào thực hiện bộ phim “Sự thật về Hồ Chí Minh”, nhằm lột mặt nạ tên tội đồ gian ác, bình phong ẩn núp của tập đoàn CSVN hiện nay. Phong Trào qui tụ nhiều thành phần trong nước cũng như hải ngoại có cùng ý hướng.
    Tập Hợp Đồng Tâm – Là hậu thân của Liên Minh Hải Ngoại Phục Quốc Việt Nam, sau đổi thành Lực Lượng Dân Quân Yểm Trợ Phục Quốc Việt Nam. Đến năm 1995 đổi danh xưng thành Tập Hợp Đồng Tâm. Một tập hợp của những người kiên trì hoạt động đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền bằng con đường chuẩn bị một đội ngũ trong tương lai qua Trường Việt Ngữ Đồng Tâm, Hội Quán Võ Thuật Đồng Tâm, Đoàn Thanh Niên Đồng Tâm và Đoàn Lân Đồng Tâm. Các sinh hoạt này đều nằm trong khuôn viên Nhà Thờ Quốc Tổ tại Sydney. Úc Châu.
    Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam – Thành lập năm 1978 để tiến hành công cuộc đấu tranh xây dựng một nước Việt Nam dân chủ, hiến định, pháp trị và đa nguyên, song hành với nỗ lực phục hưng văn hóa dân tộc. Ngoài các hoạt động đấu tranh tại hải ngoại cũng như ở trong nước, Tổ Chức đã đặc biệt khai dụng vũ khí truyền thông với nỗ lực thực hiện các đài phát thanh Tiếng Nói Tự Do từ Mạc Tư Khoa, Diễn Dàn Dân Chủ phát về Việt Nam. Trong mục tiêu bảo tồn văn hóa dân tộc, Tổ Chức đã thành lập hệ thống Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang tại nhiều nơi ở hải ngoại từ năm 1979.
    • Nam Việt
      Tháng Năm 10, 2011 lúc 15:44 | #111
      Trước hết tôi xin cáo lỗi vì không phản hồi sớm cho Kami vì 2 lẽ:
      - Hầu hết những ý kiến của Kami cho bài phản hồi của tôi thì anh Châu đã trả lời.
      - Tôi quan tâm đến vấn đề cờ, quạt nhiều hơn vì đây là đề tài được tranh biện rất nhiều lần trên TTHN nhưng hầu như chưa ngã ngũ.
      Mặt khác, tôi hoan nghênh Kami vì cách hành xử chuyên nghiệp và… khôn khéo, khi chuyển còm của tôi thành bài viết.
      Nhân đây, tôi xin cảm ơn tất cả những bạn đã ủng hộ và đồng cảm với những ý kiến của tôi. Với những bạn không chấp nhận, thì… không sao cả, chúng ta còn nhiều cơ hội :) .
      Trở lại vấn đề… Một lần nữa Kami đã nhắc đến đề tài các tổ chức chính trị hải ngoại có ý đồ phục quốc nên tôi xin được phản hồi…
      Lần này, Kami có nhận định chưa chuẩn xác và kém thuyết phục khi “kết tội” “Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc” (gọi tắt là Lực Lượng Cứu Quốc) là tổ chức hải ngoại có ý đồ phục quốc (VNCH). Như tôi đã trình bày: ”Nếu thực sự muốn phục quốc thì ý đồ đó phải được thể hiện rõ trong cương lĩnh đấu tranh của tổ chức (đây là điều tất yếu phải có để qui tập quần chúng tham gia hoặc ủng hộ) ” . Thực tế, chỉ cần xem tuyên ngôn của tổ chức này (LLDTCNTQ) chúng ta có thể khẳng định họ không hề kêu gọi hoặc có ý đồ phục quốc (cụ thể từ “phục quốc” và “VNCH” chưa hề được nhắc đến). Bạn nào quan tâm xin vào đường link của Kami, tôi không trích dẫn tuyên ngôn này để tránh ngộ nhận là tuyên truyền cho tổ chức hải ngoại “có ý đồ phục quốc”!
      Có lẽ Kami đã “bé cái nhầm” ngay chính trích dẫn của mình:
      - Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn – Gọi tắt là Phong Trào Sài Gòn, do Linh mục Nguyễn Hữu Lễ khởi xướng. Mục đích của Phong Trào là xóa tan huyền thoại giả trá Hồ Chí Minh, khởi đầu bằng chiến dịch xóa bỏ tên thành phố Hồ Chí Minh, để trả lại tên Sài Gòn”…
      Đòi “trả tên” Sài Gòn không có nghĩa là đòi tái chiếm Sài Gòn càng không có nghĩa đòi chiếm lại miền Nam VN (phục quốc). Phần diễn giải sau đó cũng đã nói rỏ mục đích của tổ chức này: do HCM không xứng đáng (“tên tội đồ gian ác”) nên phải trả lại tên Sài Gòn cho thành phố Sài gòn (tổ chức này đã không gọi Sài Gòn là thủ đô nên cũng khó “chụp mũ” ý đồ phục quốc cho họ)!
      - Tập Hợp Đồng Tâm – Là hậu thân của Liên Minh Hải Ngoại Phục Quốc Việt Nam, sau đổi thành Lực Lượng Dân Quân Yểm Trợ Phục Quốc Việt Nam. Đến năm 1995 đổi danh xưng thành Tập Hợp Đồng Tâm.”
      Sự nhầm lẫn lớn là ở đây? Từ khóa của vấn đề là hai chữ “hậu thân”. Từ này đã xác định rõ ràng: trước đây là vậy, nhưng bây giờ không phải vậy (ví dụ trước đây tôi theo Mỹ Ngụy, nay nhờ ánh sáng của chủ nghĩa Mác-Lênin bách chiến bách thắng soi đường nên tôi theo CM :) ).
      - Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam
      Phục hưng không thể hiểu là phục quốc, Việt Nam không có nghĩa là Việt Nam Cộng Hòa.
      Tuy nhiên, cứ giả sử rằng tổ chức này và thậm chí thêm một vài tổ chức nữa có ý đồ phục quốc thì nó cũng không thể đại diện cho 3 triệu người Việt hải ngoại. Gom tất cả vào chung một rọ rồi dán lên cái nhãn “phục quốc”, sao nhẫn tâm đến vậy?!
      Tôi không làm chính trị và cũng không hiểu biết nhiều về các tổ chức chính trị hải ngoại. Nhưng tôi đã “mạnh miệng” yêu cầu một đường link đến các tổ chức có ý đồ phục quốc vì biết chắc rằng sẽ không có tổ chức nào “cực kỳ ngu xuẩn” như thế. Cái biết chắc của tôi chỉ là do suy luận…
      Từ 1975, hằng triệu người Việt miền Nam lần lượt rời bỏ quê hương bằng nhiều cách (di tản, vượt biên, đoàn tụ gia đình, HO…). Không thể phủ nhận đa số những người này đều nung nấu ý đồ phục quốc. Nhưng thế cờ đã không thể đảo ngược (thiên thời, địa lợi, nhân hòa… tất cả đều = 0). Mãi đến cuối thập niên 80, Khối Đông Âu và Liên Xô lần lượt sụp đổ. Việt Nam phải mở cửa nếu không muốn bị đào thải. Từ đó, cái mầm dân chủ đã có cơ hội đâm chồi ngay chính trên mảnh đất khô cằn khắc nghiệt của chế độ CS. Bấy giờ người Việt hải ngoại mới phát hiện là mình vừa có một đồng minh trên cả tuyệt vời: lực lượng dân chủ trong nước. Thiên thời đã đến, đấu tranh bằng quân sự và khái niệm phục quốc không còn phù hợp (phục quốc chỉ có ý nghĩa cho riêng nhân dân miền Nam). Bởi… Khát khao dân chủ tự do không còn giới hạn trong nhân dân miền Nam mà đó là nguyện vọng chung của nhân dân cả nước. Loại bỏ nguyện vọng của nhân dân cả nước, chỉ yêu cầu tự do dân chủ cho dân miền Nam, lực lượng dân chủ nào lại ngu xuẩn cực kỳ đến vậy?
      Trong thế cờ hiện nay, lực lượng dân chủ đã hội đủ 2 điều kiện: thiên thời (phong trào đòi dân chủ trong nước đang dần lớn mạnh), địa lợi (dân chủ trong nước là tiền tuyến, dân chủ hải ngoại là hậu phương). Yếu tố “nhân hòa” là then chốt nhất nhưng lại là “mắt xích” yếu nhất của phong trào dân chủ (chưa hòa hợp được giữa các nhóm dân chủ hải ngoại với nhau, giữa hải ngoại và trong nước, giữa trong nước với nhau). Kami đã nói: chính trị là xảo quyệt, bịp bợm và lường gạt. CS có thừa những “năng khiếu” này, người của CS đã chui sâu vào các tổ chức dân chủ cả trong và ngoài nước và đã “sử dụng tuyệt chiêu”. Xin đừng ngạc nhiêu vì sao dân chủ hải ngoại thường đấu đá nhau. Dân chủ trong nước tố dân chủ hải ngoại là phục quốc. Dân chủ hải ngoại tố dân chủ trong nước là dân chủ giả hiệu. Dân chủ trong nước cũng tự đấu đá lẫn nhau như gà tẽ mẹ! Trong khi ấy,14 vị phụ mẫu dân ở Ba Đình vẫn thong dong nhấm nháp tay gấu và nhâm nhi Mao đài tửu!
      Nam Việt
      • Tháng Năm 10, 2011 lúc 16:17 | #112
        @ Nam Việt viết (trích) :“Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam”
        Phục hưng không thể hiểu là phục quốc, Việt Nam không có nghĩa là Việt Nam Cộng Hòa.

        ————–
        Bác Nam Việt:
        Theo định nghĩa của Từ điển tiếng Việt, thì PHỤC HƯNG là Động từ chỉ việc nhằm làm cho cái đã bị suy tàn hưng thịnh trở lại.
        http://tratu.vn/dict/vn_vn/Ph%E1%BB%A5c_h%C6%B0ng
        Chúng ta đang bàn về việc phục hưng chế độ, không có nhẽ “Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc” (gọi tắt là Lực Lượng Cứu Quốc) là tổ chức hải ngoại có ý đồ phục hồi chế độ phong kiến của triều Nguyễn (?!) =))
        Chúng ta đang bàn một vấn đề theo tôi là mang tính nghiêm túc, để trả lời câu hỏi có hay không ý đồ việc phục hồi chế độ VNCH, do vậy những lý luận đưa ra theo tôi phải mang tính khoa học mới có sức thuyết phục bác ạ. Do vậy tên của tổ chức phục hưng đã nói lên tất cả. Tôi hiểu đây chỉ là suy nghĩ cá biệt, rất nhỏ trong suy nghĩ của các tổ chức hội đoàn chính trị ở HN. Nhưng sự thiếu tỉnh táo của một số ít, cũng dễ bị đối phương lợi dụng để khai thác. Đó là lý do tôi phê phán sự ấu trĩ của một số chính trị gia ở HN. Gía như bác xem bộ ảnh của việc lễ ra mắt của tổ chức này, với địa vị người dân trong nước thì chắc bác sẽ hiểu nhiều điều bác ạ.
        Mến.
        Kami
        • khách
          Tháng Năm 10, 2011 lúc 17:22 | #113
          “Theo định nghĩa của Từ điển tiếng Việt, thì PHỤC HƯNG là Động từ chỉ việc nhằm làm cho cái đã bị suy tàn hưng thịnh trở lại”.” cái” ở đây nó bao hàm nhiều nghĩa chứ không nhất thiết là chế độ cũ,nó có thể là kinh tế,văn hóa ,xã hội,chính trị,đạo đức ,giáo dục…cái đang bàn ở đây là phục hưng đất nước chứ không phải phục hưng chế độ. “Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam” mà kami đã suy diễn thành phục hưng chế độ VNCH.
          • Tháng Năm 10, 2011 lúc 17:41 | #114
            Chủ đề chúng tôi đang bàn là thắc mắc của bạn Nam Viêt là (trích):“Các tổ chức chính trị hải ngoại có ý đồ phục quốc thật à? Tổ chức nào vậy, Kami có thể cho biết được không?”.
            Bạn khách làm ơn chỉ giúp tôi chỗ nào trong cái tên gọi Liên Minh Hải Ngoại Phục Quốc Việt Nam, sau đổi thành Lực Lượng Dân Quân Yểm Trợ Phục Quốc Việt Nam, một trong 3 thành phần của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc là phục hưng đất nước? Có lẽ bạn đã quên không nhớ đoạn này của Nam Việt (trích): “Điều trùng hợp lý thú là cái thể chế . “. Xin hỏi bạn, có phải là phục hưng đất nước (…trong mơ ấy đã thực sự tồn tại ở miền Nam VN trong 20 năm và đã bị hủy diệt từ 36 năm trước) này không? :D
            Mến.
            Kami
  92. tuanhuynh
    Tháng Năm 9, 2011 lúc 22:54 | #115
    Chào TTHN và anh Kami,
    Trước khi anh Kami viết bài nhân ngày 30/4, tôi đã đọc rất nhiều bài viết của anh. Tuy nhiên đọc nhiều hơn cả vẫn là các bài viết của anh Trần Huỳnh Duy Thức – thần tượng của nhiều bạn trẻ CNTT từ năm 2001 trong đó có tôi. Với anh THDT, anh Kami chưa thể so sánh được dù rằng kiến thức của anh Kami rất tốt.
    Trở lại bài viết của anh, thú thật với TTHN là chưa bao giờ tôi bỏ qua bài nào của anh Kami như khi vừa đọc vài đoạn bài 30/4 này. Thất vọng nhưng vẫn phải lướt tiếp (chỉ đọc lướt thôi)lại thêm thất vọng và buồn. Buồn vì anh Kami đưa những nhận xét có phần nông cạn hết sức. Tất cả, vâng tất cả đã được anh Nam Việt viết ra hết (nói như anh CXN là không thừa 1 chữ, không thiếu 1 chữ,..)”Vì cờ vàng có sức mạnh rất lớn để kêu gọi 3 triệu Việt kiều hải ngoại và hằng chục triệu dân trong nước có nguồn gốc VNCH,…quốc gia VNCH tuy mất đi, nhưng biểu tượng tự do dân chủ của cờ vàng mãi mãi trường tồn)”. Và vì bản lĩnh chính trị cùng kiến thức của anh THDT mà Nguyễn Tấn Dũng hết sức lo sợ, anh Kami có biết không?
    Thân ái
  93. tuanhuynh
    Tháng Năm 9, 2011 lúc 22:55 | #116
    Trong hàng chục triệu dân trong nước có cả gia đình gồm hơn 20 con người với đầy đủ quyền công dân như gia đình tôi
  94. saigon
    Tháng Năm 10, 2011 lúc 04:50 | #117
    Không biết có phải tự đánh bóng, tự kiêu hay không nhưng cái tên thật không xứng với tư tưởng!
    Người cỏi trên mà tư tưởng thật quá thấp.
    Kami, the Japanese word is sometimes translated as “god” or “heavenly beings”.
  95. Lê Minh Thanh
    Tháng Năm 10, 2011 lúc 06:35 | #118
    “Chim hót trong lồng” : tên một truyện ngắn của nhà văn Nhật Tiến (miền Nam trước 75).
    Nếu bỏ qua tính cách đấu tranh của người Việt hải ngoại, thì toàn bộ cuộc đấu tranh trong nước, trong lãnh thổ Việt Nam, đều như chim hót trong lồng mà thôi.
    Có cần phải kiểm chứng không ? !!!!!!!!!!!!!!!!
  96. uagnaT
    Tháng Năm 10, 2011 lúc 11:58 | #119
    “…Bạn viết y chang như tôi sắp viết, ko thừa 1 chử, không thiếu 1 chữ (hơi phóng đại tí xíu),
    Cảm ơn bạn Nam Việt,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen”
    CXN ma viet duoc nhu Nam Viet? XAO HON CA CONG SAN !
  97. Tháng Năm 10, 2011 lúc 12:20 | #120
    uagnaT :
    “…Bạn viết y chang như tôi sắp viết, ko thừa 1 chử, không thiếu 1 chữ (hơi phóng đại tí xíu),
    Cảm ơn bạn Nam Việt,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen”
    CXN ma viet duoc nhu Nam Viet? XAO HON CA CONG SAN !
    Chào bạn uagnaT,
    Rồi, tôi đã nói là “hơi phóng đại tí xíu”…bây giờ tôi đổi lại là..”phóng đại nhiều lắm”..thỏa mãn chưa ???
    Àh, chuyện giải thưởng 1000 usd tôi dành cho bạn khi tìm 1 người nói tôi nói láo bạn tìm dc chưa ??? 1,000 usd vẫn để dành sẵn cho bạn đấy, tôi ko xài đâu…
    Thân ái,
    Chau Xua Nguyen
  98. uagnaT
    Tháng Năm 10, 2011 lúc 12:30 | #121
    Chuyen 1,000usd cua anh, anh cu xai di, toi khong quan tam den anh nhu vay dau.
  99. D.Nhật Lệ
    Tháng Năm 10, 2011 lúc 17:41 | #122
    Tin tức hàng ngày có thể nói được là một diễn đàn TUNG HỎA MÙ giữa 2 nhân vật mà
    2 vai trò của mỗi người đối chọi nhau từ 2 vị trí : trong và ngoài nước.
    Sở dĩ tôi nghi ngờ như thế là vì cách suy nghĩ,lập trường,quan điểm của 2 người MÂU THUẪN,không đồng nhất với nhau.Nói rõ hơn,ông Kami bênh vực hết mình cho đảng csVN.và HCM. với lý luận rằng đất nước của hơn 80 triệu người VN.thì người Việt ở hải ngoại cần phải TÔN TRỌNG.Dựa vào lý lẽ này thì rõ ràng Kami đồng hoá Đảng CS. với đất nước.Trong khi về mặt thực tế,nước ta không hề có bầu cử và ứng cử TỰ DO
    hầu hình thành một Quốc Hội của dân,vậy thì lấy đâu ra “danh chính ngôn thuận” mà
    Kami dạy người VN.ở hải ngoại phải tôn trọng.Tôi chỉ dẫn chứng 1 lý lẽ như trên
    trong số nhiều lý lẽ chưa thuyết phục của Kami.
    Về phần ông CXN.thì làm ngược lại với ông Kami đến một mức độ đáng kinh ngạc.Trong
    khi ông K.còn có phần sùng bái HCM.thì ông CXN.xử dụng ngôn từ thô lỗ đối với HCM.
    mà tôi từng góp ý là không nên.Nếu phê phán người của lịch sử thì theo cách gọi tên trống không như sử gia nước ngoài từng gọi.Chẳng hạn Kennedy,Diệm,Hồ v.v.Chúng
    ta chưa quên rằng sau 1975,người csVN.gọi bất cứ ai không đi theo chủ nghĩa CS.đều
    là THẰNG cả.Chẳng lẽ chúng ta lại bắt chước CS.mà gọi vô văn hóa như vậy hay sao ?
    Nếu muốn thuyết phục người trong nước thì tôi thiển nghĩ ông CXN.dùng giọng văn hòa nhã và lịch sự hơn đối với “thần tượng” HCM.mà người trong nước bị NHỒI SỌ và TẪY NÃO từ lớp Mẫu giáo đến hết đại học còn MÙ QUÁNG tôn sùng như ‘thánh’,tức là chỉ gọi tên trống không,theo thông lệ sử gia thế giới thường gọi !
    Xin lỗi ông CXN.nếu tôi nhận xét không chính xác về ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét