Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Ngư dân bị tàu TQ tấn công kể về giây phút đối mặt kinh hoàng (GDVN). – Vì sao ngư dân không ghi lại hình ảnh tàu hải giám TQ tấn công? (FB Ba Sàm). Facebooker Nguoi HaNoi: “Em đã ra Lý Sơn và hỏi trực tiếp những ngư dân đã đi đánh cá ngoài Hoàng Sa ‘Tại sao ko mang máy ảnh hay máy quay để ghi lại những việc làm của tàu hải giám TQ’. Mọi người đã trả lời em thế này:  Nếu ko tìm thấy máy ảnh hay máy quay trên tàu thì chúng nó chỉ tịch thu cá và quẳng thiết bị đánh bắt cá xuống biển rồi thả cho về, nếu tìm thấy máy ảnh hay máy quay thì coi như không còn đường về với vợ con, thế nên bà con sợ ko dám mang thiết bị quay chụp ra biển.  Theo em biết hình như chỉ có 1 người dám cầm máy ảnh ra khơi và phải giấu rất kỹ, việc này liên quan đến tính mạng bà con nên bà con sợ“.
Nếu đúng như vậy, thì rõ ràng là chúng sợ người dân VN ở đất liền biết, sợ cộng đồng quốc tế biết, và chúng cũng biết việc làm của chúng không có chính nghĩa, nên chúng phải làm lén lút, sợ ngư dân VN ghi hình lại để tố cáo chúng.
- Facebooker Robert Le bình luận: “Sự thật là hải quân, cảnh sát biển hay bất cứ cơ quan công quyền nào của CSVN đều không dám bén mảng vào vùng mà TQ tuyên bố chủ quyền. Trong trường hợp này là Hoàng Sa và 12 hải lý chung quanh các đảo là chủ quyền, chưa kể vùng nước đặc quyền kinh tế xa hơn.

Đúng lý ra thì CSVN nên thành thật với ngư dân, nên cho họ biết rằng các ngư trường truyền thống không còn nữa, cung cấp cho họ đầy đủ thông tin, bản đồ và những hướng dẫn cần thiết để họ biết vùng đánh cá an toàn và được bảo vệ khi có sự cố.  Đằng này chính quyền CSVN lấp liếm và dấu diếm, đã không thành thật với ngư dân mà còn xúi họ vào chổ hiểm nguy mà không bảo vệ, như ông Trương Tấn Sang mới tháng trước ra Lý Sơn xúi ngư dân bám biển, tháng sau đi Trung Quốc không dám đưa Hoàng Sa vào thông cáo chung, không coi là vùng tranh chấp.  Có súng mà sợ nhưng lại bảo ngư dân tay không phải can trường”.
- ĐIỂM TIN DÂN OAN NGÀY 16-7-2013 (Bùi Hằng). – Vì sao dân bất hợp tác với chính quyền? (RFA). “Họ chỉ lấy đó làm cái cớ thôi, để bắt buộc dân làng phải di dời. Còn trung tâm dạy nghề thì chả biết thế nào, chúng em tòan là nghề nông cả thôi”. – Audio: TIẾNG NÓI NGƯỜI DÂN KHẮP NƠI (Bùi Hằng).
- Hệ lụy tăng trưởng thấp hơn lạm phát (RFA). TS Lê Đăng Doanh: “Mới đây có một công trình nghiên cứu đáng chú ý đã so sánh số tiền lương với số lượng gạo mua được, thì thấy rằng tiền lương bây giờ cũng bằng lương năm 1985”.
- Phỏng vấn chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Nghĩa: Trung Quốc chuyển hướng (RFA). “Trong mươi năm tới, dân số Trung Quốc hết tăng và bắt đầu giảm từ năm 2026 trở đi. Cái ưu thế của một xứ đông dân nhất địa cầu và có nền kinh tế làm hãng xưởng cho thế giới coi như kết thúc và xứ này chỉ có tương lai nếu cải tổ được tư duy và tiến lên trình độ sản xuất cao hơn của hình thái kinh tế tri thức mà thiên hạ đã nói đến từ lâu. Tức là người dân phải có tự do”.
 Ngư dân bị tàu TQ tấn công kể về giây phút đối mặt kinh hoàng (GDVN). - Hỗ trợ ngư dân bị tàu Trung Quốc truy đuổi, lấy tài sản (VOV). – Hỗ trợ ngư dân gặp nạn ở trường Hoàng Sa (TN). KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Science in Vietnam (Nguyễn Văn Tuấn). “Bây giờ sau 15 năm, tình hình khoa học VN có gì mới không? Nếu chỉ dựa vào tình hình công bố quốc tế thì tôi phải nói là VN vẫn còn thua kém các nước khác. Chúng ta thử lấy Mã Lai làm ví dụ. Năm 1998, số bài báo khoa học của Mã Lai là 742 bài, cao hơn VN 3.2 lần. Đến năm 2012, số bài báo khoa học của Mã Lai cao hơn VN 4.6 lần (8152 / 1762). Nói cách khác, khoảng cách giữa Mã Lai và VN càng ngày càng xa. Nên nhớ rằng Mã Lai chỉ có 29 triệu, chỉ bằng 1/3 của Việt Nam (~90 triệu)“.
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Nữ sinh viên nghèo đi bán vé số (RFA). “Có nhiều hôm Dung đi suốt ngày, mời từ bàn này sang bàn nọ, từ quán này sang quán kia, cuối cùng, cả ngày đi bộ cả mấy chục cây số chỉ bán được hai mươi lăm tấm vé, buổi sáng ăn mì tôm, buổi trưa ăn mì tôm, buổi tối lại ăn mì tôm để dành ra một ít tiền tích lũy”.
- Trịnh Hội: Dubai – Istanbul  (VOA’s blog).

QUỐC TẾ


Chính trị – Xã hội

Philippines định biểu tình khắp thế giới phản đối Trung Quốc (VOA)   — Philippines biểu tình toàn cầu chống sự bắt nạt của Trung Quốc (VnM)  –Philippines và Trung Quốc “khẩu chiến” dữ dội về Biển Đông-(TTVN)
Vấn đề tranh chấp Biển Đông: Philippines kêu gọi biểu tình (SGTT)
Tham vọng đương đầu với Trung Quốc của Philippines (PNTD) – Quyết chống lại thằng xâm lược Quốc gia của mình mà gọi là “tham vọng” à- Còn xui cò gục mặt với nó mới là “hy vọng” à???-Hy vọng làm tôi mọi cho bọn bành trướng thì có thừa.
Tư lệnh Hạm đội 7 Mỹ cảnh báo nguy cơ sử dụng lực  vũ lực trong tranh chấp lãnh hải (PT)  —Tân Hoa Xã: Việt Nam chọn giải pháp mua tàu ngầm của Nga -(GDVN)  —-Trung Quốc cấp giấy cư trú phi pháp ở Hoàng Sa của Việt Nam (Soha)

Đàm phán về việc mở rộng lãnh thổ Philippines đón quân đội Mỹ (RFI)

Anh bán vũ khí cho các nước vi phạm nhân quyền? (RFA) -Phúc trình của Quốc Hội Anh cho thấy chính phủ London cấp giấy phép bán võ khí cho những quốc gia nằm trong danh sách vi phạm nhân quyền, trong đó có Việt Nam.   —Các nhà lập pháp Anh lo ngại về vấn đề xuất khẩu vũ khí (VOA)  —–Các cuộc vận động cho nhân quyền VN trước chuyến đi Mỹ của ông Trương Tấn Sang (VOA)

VN ‘không đáng’ được ông Obama mời (BBC)   —Lợi ích chung Mỹ – Việt: Đồng pha hay lệch pha ? (RFI)

Blogger Điếu cày (giữa) biểu tình tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2007, phản đối Trung Quốc đòi hỏi chủ quyền trên Trường Sa và Hoàng Sa. Ảnh tư liệu (Nguồn rsf.org)
Bà Dương Thị Tân : Tuyệt thực đã 25 ngày, Điếu Cày đang cực kỳ nguy kịch (RFI)===>>>

Bắt cựu Tổng giám đốc Intimex Hà Nội (TP)
Vì sao dân bất hợp tác với chính quyền? -(RFA) -Việc thu hồi đất đai để phát triển các dự án thường xuyên vấp phải sự phản đối của dân chúng. Nguyên nhân chính là sự thiếu vắng ý kiến của người dân trong việc quyết định các dự án.
Nữ sinh viên nghèo đi bán vé số  (RFA) -Chật vật tìm việc làm mùa hè Nếu những ngày đầu hè, học sinh kéo nhau đi bán vé số kiếm thêm tiền trang trải cho niên học tới, thì vài ngày gần đây, sau khi tốt nghiệp hoặc sau khi thi học kì 2 và chính thức nghỉ hè, nhiều sinh viên ở thành phố Đà Nẵng bủa ra khắp các huyện để bán vé số.
Lao động VN hết hạn hợp đồng không về nước(RFA)  —Kết quả trận Arsenal – Việt Nam: 7-1(RFA)  –Màn dạo chơi của Arsenal: Thắng Việt Nam 7-1(RFA)
Đồng Nai xây bảo tàng ngàn tỉ  (NLĐ) -Một bảo tàng có vốn đầu tư lên đến 70 triệu USD dự tính được xây dựng tại xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Hiện tỉnh đang chuẩn bị thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án này
Ngư dân đi Hoàng Sa, Trường Sa sẽ không đơn độc(NLĐ)    —Phản đối tàu Trung Quốc uy hiếp tàu cá Việt Nam(NLĐ)   —-Trung Quốc tiếp tục xâm phạm Hoàng Sa (VnEx)
Trốn thuế, thao túng chứng khoán: Xử nặng  (NLĐ)   —Tung tin trục lợi tiền tỷ: Phạt 20 triệu ai sợ? (VNN)  —-Báo chí không đăng, mạng xã hội sẽ chiếm lĩnh (VNN)  —Năng lực tầm tầm chả thích thay đổi (VNN)
Sức mạnh và luật pháp ở Biển Đông (TVN)   —Có thật ‘Tây’ hơn hẳn ‘Ta’?(TVN)   —Đừng giết du lịch bằng… văn hóa(TVN)
Mấy Ông Báo lại nói không tốt cho đ/c Trung cộng nữa rồi- Cái gì mà “núi liền núi…văn hóa tương chao gì đó…rồi cái gì tương thông…cùng chung ý thức hệ CS…phải hợp tác toàn diện…” nhiều quá nhớ không hết- Cho nên đàng nào cũng phải tiến nhanh tiến mạnh …lên XHCN – mà chế độ XHCN là như thế nào các Ông nhỉ – Chỉ là một thôi – Nay không có thì mai mốt có. ta với đ/c Trung cộng cũng đều là cọng phải hông nào- Thì mai mốt ai ở XHCN cũng đều có CMND XHCN để xây dựng tổ quốc XHCN  chớ – Có cái tin đã đăng rồi, không biết Bà con có đọc không- Thì chuyện phố Tàu tràn lan khắp đất nước VN cũng là bước đầu tiến lên XHCN chớ có gì ì xèo lắm đâu. Mấy tin sau có nói “từng giai đoạn tiến lên” đấy.
TIN ĐỘNG TRỜI! -Lội Net gặp tin này:Thiếu tướng Hà Thanh Châu, Chính Ủy Tổng Cục Công Nghiệp Quốc Phòng (Chủ Nhiệm Tổng Cục là Trung Tướng Nguyễn Đức Lâm)- Trên X-Cafe.org từ ngày 4/7/2013
Quay lại Google tìm thì thấy còn nhiều nơi đăng nữa

blog dành cho những người LƯỜI…leo tường lửa: THỎA HIỆP

rbomtm.blogspot.com/…/thoa-hiep-ngam-05-07-2020-la-ngay-thuc.html
30-06-2013 – 10 giờ sáng ngày 08-04-2013, Thiếu tướng Hà Thanh Châu, Chính Ủy Tổng Seattle, tiểu bang Washington State, nạp đơn “xin tỵ nạn chính trị”, sau 2 tuần lễ Diệp Tuyển Ninh, Dương Đắc Chí, Hứa Thế Hữu… tại Thành Đô, thảo mới thắng đế quốc Pháp, đế quốc Mỹ, diệt được bọn tư bản phản động.

vu lep: Về tin tướng VC xin tị nạn

vulep.blogspot.com/2013/07/ve-tin-tuong-vc-xin-ti-nan.html
04-07-2013 – Về tin tướng VC xin tị nạn. Kính thưa Quý vị Quan tâm,. Chuyện một viên Tướng VC Hà Thanh Châu xin tỵ nạn tại Hoa Kỳ quả là một tin vui, 
Không biết có hay không? Chỉ  có nêu trong bài là ông LS William Lê nào đó hướng dẫn ông Châu đến sở di trú King Country. Seattle ,tiểu bang Washington State nộp đơn xin tỵ nạn
Một thông tin rất “nguy hiểm” có trên mạng 10 ngày mà Truyền thông nhà nước không phát hiện ,để nói thực hư ,hay là “thế lực thù địch- diễn biến-phản động” nó bịa chuyện làm hại đảng và nhà nước ta – Mấy tay viết “Phòng chống diễn biến hòa bình” sao không lên bài để cho mọi người biết??-Để thế nảy “rất bất lợi cho đảng và nhà nước ta” ,trong khi ta có hệ thống truyền thông đủ kiểu dày đặc.
Nguyên Thứ trưởng GD:Hà Nội nói công bằng xã hội ở đâu? (ĐV)  —-Nhật Bản thống nhất cùng Việt Nam khai thác đất hiếm (ĐV)

Dân chủ là niềm tin chiến lược hợp lý duy nhất giúp thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn Hán hóa đã được lập trình! -André Menras – Hồ Cương Quyết – (Boxitvn)

Nguyên lý nào cho phạt vi phạm hành chính trong gia đình?  -TS Nguyễn Sỹ Phương CHLB Đức -- (Boxitvn)

Chết dưới tay Trung Quốc (Kỳ 6)- (Boxitvn)

Từ ngõ Phất Lộc tới Weimar [10] »  -  (ĐCV) - Tôi hai tay đỡ tiền, chả bao giờ tôi hình dung có chuyện này. Tôi chứng kiến thường xuyên việc quản giáo, cai tù đút tiền của tù nhân vào túi bình thản,…Tiếp theo các phần: IIIIII, IVVVIVIIVIII và IX
Hãy ăn thêm nhiều Ketchup ở McDonald’s »  -  (ĐCV) - Như vậy là cuối tháng này, Tổng Thống Barack Obama sẽ tiếp đãi ông Chủ tịch Trương Tấn Sang tại Nhà trắng. Tôi không rõ ông Obama có…
Với thỏa thuận ngầm này, dù bất bình đẳng; trong khi chúng ta răm rắp, hăm hở thực hiện, làm đẹp lòng “đối tác”, để khỏi bị “đối tác” quở trách; thì chính họ (Trung Quốc), kể từ khi chịu nhịn nhục rút quân, kết thúc cuộc chiến tranh này, đến nay, họ chưa hề ngừng nghỉ việc tuyên truyền xuyên tạc, đổi trắng thay đen, bóp méo sự thật cuộc chiến tranh do họ gây ra; bôi nhọ, nói xấu, đe dọa đất nước và nhân dân ta một cách bỉ ổi, trắng trợn, bằng giọng lưỡi côn đồ sặc mùi hiếu chiến. Chúng ta như người vừa bị đánh, vừa bị trói tay bịt mồm, không được kêu la, để giữ thể diện cho bọn ác quỷ. Thậm chí, ngày 17/2 năm nay, tại một số đài tưởng niệm các liệt sỹ, nhân dân đến đặt hoa, dâng hương, cũng bị làm khó dễ, cản ngăn. Thật là phản cảm hết chỗ nói!…
Kỷ niệm ngày 27/7, và nhớ về ngày 17/2 năm nay, chúng ta nhìn rõ những thảm trạng đáng buồn nói trên, không chỉ làm thất vọng, làm tổn thương tinh thần tự tôn dân tộc, làm xói mòn niềm tin của những người đang sống; mà còn như là một sự bội phản, làm tủi hờn vong linh của bao người đã từng chiến đấu hy sinh, vì một lý tưởng thiêng liêng cao đẹp: “bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững chủ quyền Đất Nước”..
Con trai blogger Điếu Cày: Bố tôi đang hết sức nguy kịch (DLB)   —-Tin khẩn cấp: Blogger Điếu Cày tuyệt thực sang ngày thứ 26 liên tiếp (DLB)
Đảng cộng sản có dám ‘tự xử’ theo ý dân hay không? (DLB)
Trùm mật vụ bắt người vượt biên trở thành ‘bà tướng đầu tiên’ của ngành CA (DLB)
Nhớ sao lời hát mẹ ru (DLB)  —Phượng Yêu (Tập 16) (DLB)   —Nguyễn Chí Vịnh chưa lên ngôi vua, đã thay mặt triều đình bán nước (DLB)
Hữu Thỉnh tuyên truyền thơ Mở Miệng mang từ Mĩ về (DLB)   —-Thời Bác ở trong rừng – Quan và CAM (DLB)
Miến Điện: “trả tự do cho toàn bộ tù chính trị”, CSVN – Trương Tấn Sang: đi Mỹ sẽ nói gì!? (DLB)
Chủ nghĩa mắt lim dim: Bách chiến bách thắng (DLB)   —-Mưu đồ Ba Ếch? (DLB)
Kết quả phiên toà và phiếu tín nhiệm thấp của ông Giám đốc CA Tỉnh Khánh Hoà (DLB)
Trung Quốc phát hành sách trắng ngoại giao bóp méo sự thật Biển Đông (GDVN)   —-TS Trần Công Trục: Philippines kiện Trung Quốc là việc làm văn minh  (GDVN)   —Ngư dân bị tàu TQ tấn công kể về giây phút đối mặt kinh hoàng(GDVN)  —Trung Quốc công kích Thủ tướng Nhật là “chính trị nguy hiểm”(GDVN)
Philippines tạo làn sóng phản đối Trung Quốc trên toàn TG (TTVN)  —Người Philippines biểu tình chống Trung Quốc bắt nạt khắp toàn cầu (PNTD)

Hoàn Cầu lại đe ‘dạy bài học’ cho Nhật (TP)  —Mỹ rộng cửa vào biển Đông (TN)  —Chuyên gia Mỹ hiến kế phá liên minh Trung -Nga - (TP)   —-Sau Liên Xô, Mỹ ‘bủa vây’ Trung Quốc (TP)
Quy mô các vụ tham nhũng ngày càng lớn (TP)   —Dân có cho phép lãng phí hàng trăm ngàn tỉ đồng? (LĐ)

HÃY NÓI DÙM BLOGGER ĐIẾU CÀY -(Trinhanmedia)


Thuy Trang Nguyen (18-07-2013) : Mỗi người chúng ta một tay viết thư cho giới chức, nghị viên của nước mình về tình trạng của Điếu Cày đang trong cơn nguy kịch, hãy nói dùm cho Điếu Cày, một người tù lương tâm. Tôi đang làm hết sức mình, kêu gọi những đứa em bên Mỹ vào quảng bá tin tức Điếu Cày ở các nhà thờ Mỹ, xin chữ ký để vận động Nghị Sĩ lên tiếng nói. 

Xin các bạn bên Úc, Pháp, Ba Lan … Hãy cùng nhau giúp 1 tay vận động cho các giới chức của mình, viết bài đăng lên báo nơi địa phương mình ở, viết blog quảng bá rộng tin tức Điếu Cày đang bị nguy hiểm vì tuyệt thực đã sang ngày 26 rồi . PLEASE PLEASE PLEASE !
Để yểm trợ tinh thần cho Điếu Cày, xin các bạn treo banner nầy lên Blog, Facebook background của bạn để cho các bạn khác cùng xem và yểm trợ :
FB Thuy Trang
——————

Trí Nhân Media (17-07-2013) Xin tất cả hãy cùng lên tiếng tạo nên làn sóng phản đối, cực lực lên án nhà cầm quyền CSVN, đàn áp, đối xử vô nhân đạo với Blogger Điếu Cày nói riêng và các tù nhân lương tâm nói chung.

TRƯƠNG TẤN SANG ĐI MỸ TRONG KẾ HOẠCH TÁI CÂN BẰNG CHIẾN LƯỢC CỦA HOA KỲ -(Trinhanmedia)

NHỮNG SỰ THẬT CẦN PHẢI BIẾT – PHẦN 10: CỘNG SẢN VIỆT NAM: TRẺ EM LÀ MỘT CON BÀI TRONG CHIẾN TRANH -(Trinhanmedia)

TRÍ THỨC CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN VÀ VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC  -(Trinhanmedia)
Vấn nạn đạo văn(Nguyễn văn Tuấn ) -Riêng trường hợp của em bác sĩ, tôi chỉ viết thư riêng cho em ấy nhắc nhở em nên ghi nguồn dữ liệu và cố gắng viết lại ý tưởng bằng câu chữ của em. Tôi thấy không cần phải gây ồn ào làm gì, vì em ấy còn nhiều cơ hội để học hỏi. Không ai biết tình trạng đạo văn trong các đại học ở VN phổ biến như thế nào, nhưng chắc chắn là nhiều (trên 10% luận văn và luận án?). Nếu VN muốn trở thành một “actor” trên trường khoa học quốc tế thì cần phải có biện pháp và chiến lược ngăn ngừa đạo văn ngay từ bậc tiểu học.

“Ăn giày, ăn dép… ăn luôn cả bí-tất”! (QLB)

Ngân hàng có lấy tiền đồng để đi buôn vàng? (QLB)

________________________________________________________________________________________

Vietstudies

__________________________________________________________________________________________________
TS Nguyễn Thành Sơn: 6 tháng, xuất lậu 2 triệu tấn than! (ĐV)  —Quyết xây bảo tàng nghìn tỉ (ĐV)  —Bộ Xây dựng mua 100 căn hộ làm nhà cho cán bộ (ĐV)
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sắp thăm Mỹ -(Dantri)  — 252 triệu đồng giúp ngư dân bám biển (NLĐ)

“Lấy phiếu tín nhiệm năm nào cũng vỗ tay thì phải xem lại!” -(Dantri)  —“Điểm tên” 4 lĩnh vực tham nhũng tinh vi -(Dantri)  —-Thừa Thiên – Huế: “Nóng” vấn nạn tham nhũng (DV)
Gia đình liệt sỹ 12 năm chìm trong đau khổ vì UBND huyện Thanh Trì -(Dantri)   —-Gia đình 18 thuyền viên bị mắc kẹt ở Trung Quốc kêu cứu (DV)   —“Vinashinlines không có tiền đưa thuyền viên về nước” -(Dantri)   —-Đơn kêu cứu của 500 cư dân các ban Đảng trung ương bị “bỏ quên” -(Dantri)
Những phụ nữ mưu sinh nơi rừng thông (DV)   —-Đói nghèo và bất bình đẳng: Không phải là tai nạn ngẫu nhiên (DV)  —-Nhà máy xử lý nước thải làm khổ người dân(DV)  —-Nghịch lý ở Khánh Hòa: Nhà máy ô nhiễm nhưng lại di dời dân (DV)

Kinh tế

TGĐ Cửu Long Jewelry: Nếu không cởi bỏ bộ áo quần cũ, VNPT sẽ biến mất (GDVN)
Hệ lụy tăng trưởng thấp hơn lạm phát (RFA) -Năm 2013 là năm thứ hai liên tiếp lạm phát ở Việt Nam được dự báo ở mức 1 con số. Tuy vậy các chuyên gia không lạc quan với chỉ dấu được cho là đẹp và hiếm thấy ở đất nước có nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN.
Thị trường gạo đang “ấm” lên (TBKTSG).  – Việt Nam chi tiền để giá gạo rẻ nhất thế giới? (PN Today). – Thu mua tạm trữ chỉ là giải pháp tình thế! (VOH). – Trị “bệnh” sản xuất manh mún (NLĐ).
Tăng 460 đồng/lít, giá xăng cao kỷ lục (VnEc)-  Từ 20h ngày 17/7, giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 420-470 đồng/lít…   —Xăng tăng giá, đắt nhất từ trước tới nay (VnEx)  — Xăng tăng sốc ‘sút tung túi tiền người tiêu dùng’ (VnEx)
Tăng giá xăng vì nặng tình với nhà buôn xăng dầu? (ĐV) –   Hơ! hơ! vậy là nặng tình với DZÔ SẢN- Vứt mẹ nó VÔ SẢN rồi.
Vay tiêu dùng: Tin lời mật ngọt, cả đời gánh nợ (VNN) >>>Ham vay tiêu dùng, dễ bần cùng hóa
Thâu tóm BĐS: Bí ấn đại gia giấu mặt (VEF)  —Dịch vụ ở miền Bắc: Không quen chào khách(VEF)   –Những chiêu trốn thuế điển hình của sao Việt(VEF)
Bộ Tài chính lý giải vì sao tăng giá xăng dầu (GDVN)  —Chứng khoán sáng 18/7: Rung lắc với giá xăng (VnEc)  —Việt Nam vẫn nhập khẩu lượng ô tô rất lớn (ĐV)
Điều hành xăng dầu: Đừng “tiền hậu bất nhất”!   (Dân trí) – Quyết định tăng giá xăng dầu tối 17/7 là khó tránh khỏi nhưng vẫn khiến dư luận sững sờ và thất vọng, nguyên nhân chủ yếu do cách phát biểu tạo kỳ vọng ngược cho người dân của các cơ quan quản lý trước đó.  >>  Giá xăng bất ngờ tăng thêm gần 500 đồng/lít  >>  Xăng dầu minh bạch kiểu… tù mù

Xăng liên tiếp tăng giá, cước vận tải sẽ tăng? (LĐ)

Chênh lệch giá vàng trong nước-thế giới lại giãn rộng (VnEc)  —-Thủ tướng: “Không điều chỉnh tổng cân đối ngân sách” (VnEc)

Thế giới

Em Malala Yousafzai gặp Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon tại trụ sở LHQ ở New York hôm 12/7/2013.
Taliban mời em Malala trở về Pakistan  (VOA) -Một viên chỉ huy cao cấp của Taliban ở Pakistan đã viết một thư ngỏ cho em Malala Yousafzai, thiếu nữ bị Taliban bắn, bày tỏ hối tiếc về vụ này===>>>
Tổng tham mưu trưởng Anh: Chúng tôi có nguy cơ chiến tranh với Syria (GDVN)  —Nhà phân tích thân ông Assad bị giết chết ở Libăng (VOA)
Triều Tiên tố Panama hấp tấp, hoang tưởng và yêu cầu lập tức thả tàu (GDVN)  —Bắc Triều Tiên đòi trả chiếc tàu bị bắt ở Panama (VOA)
Trung Quốc bất lực trước “cặp song sát” 22DDH và F-35B của Nhật ? (ANTĐ)  —Trung Quốc: để trở thành siêu cường thì “chết thế vẫn chưa phải quá nhiều ” -(Soha)
Trung Quốc sẽ chỉ là “một cường quốc nửa vời” (Kỳ 6) (Soha) >>>Vì sao nhiều người ghét Trung Quốc? (Kỳ 5) >>>Trung Quốc: Hình ảnh đang ngày càng hoen ố (Kỳ 4)>>>Tham vọng siêu cường quân sự Trung Quốc: Bị chặn từ cửa ngõ (Kỳ 3)>>>Quân đội Trung Quốc mới chỉ khuấy động được những vùng biển gần (Kỳ 2)>>>Tiềm lực quân sự Trung Quốc chỉ đáng “vuốt đuôi” Mỹ (Kỳ 1)
Trung Quốc chuyển hướng  (RFA) -Hôm Thứ Hai 15, Chính quyền Trung Quốc xác nhận là đà tăng trưởng kinh tế đã giảm hai quý liền và chỉ còn 7,5% nếu quy ra toàn năm.   —Thêm một luật sư đòi lãnh đạo Trung Quốc công khai tài sản bị bắt giữ (RFI)
Đài Loan tập trận với kịch bản nếu bị Trung Quốc tấn công (VOA)
NT John Kerry: Chưa thể đánh giá tương lai Ai Cập thời hậu Morsi -(RFA)   —Người được chỉ định làm đại sứ Mỹ tại LHQ điều trần trước Quốc hội (VOA)  —Chủ tịch Fed: Các thay đổi sẽ tùy thuộc kết quả kinh tế (VOA)
Nam Hàn – Hoa Kỳ lùi thời gian bàn giao quân sự -(RFA)  —-Thủ tướng Nhật Bản thăm hòn đảo gần dãy đảo có tranh chấp (VOA)—Thủ tướng Nhật thăm các đảo gần Senkaku/Điếu Ngư (RFI)
Miến Điện : Nước nào cũng có thể kết bạn ? (RFI)  –Tổng thống Miến Điện đi Pháp để chiêu dụ phương Tây (RFI)   —Pháp nên hối thúc Tổng thống Miến Điện giữ lời hứa về nhân quyền (RFI)
Đại học Pháp thắt lưng buộc bụng (RFI)
Philippines: 11 con tin được trả tự do -(RFA)  —Indonesia: Hai vụ vượt ngục chỉ trong 1 tuần -(RFA)   —Luật sư: Snowden có thể xin nhập tịch Nga (VOA)
Kim Jong-un “đòi” 1 triệu USD mỗi lần phỏng vấn (NLĐ)
Ông Abe tiếp tục “dằn mặt” Trung Quốc   (NLĐO) – Hoạt động quân sự gia tăng của Trung Quốc trong vùng đã thách thức vấn đề an ninh của Nhật Bản và Tokyo sẽ không bao giờ nhắm mắt làm ngơ.   —Ân Độ bất ngờ điều động 50.000 quân tới biên giới Trung Quốc (TP)
_________________________________________________________________________________________
Nhật đưa cả dàn máy bay cảnh báo sớm ra Senkaku (ĐV)
Các thủy thủ Triều Tiên bị bắt tại Panama đối mặt 6 năm tù -(Dantri)
Khảo sát toàn cầu: Ngày càng nhiều người ghét Trung Quốc (Infonet)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Nữ sinh nghèo và huy chương Olympic quốc tế (Tin.vn)

Cử nhân công nghệ thông tin “mù tịt” máy tính (VnEx)   —-Đưa tiếng Đức vào dạy ở trường phổ thông (DV)

Đại học đầu tiên công bố điểm, thủ khoa 28,5 điểm (LĐ)   —GS Đào Trọng Thi: Không nên lo ngại “chảy máu chất xám” (LĐ)

ĐH Y dược TP.HCM: số bài đạt 9,5 điểm đếm không xuể (TT)


 Angela Phương Trinh: "Đừng mong tôi bị tổn thương"

“Nghẹt thở” ảnh, clip mới tung lên mạng của Angela Phương Trinh (Soha)===>>>

Angela Phương Trinh khoe nhan sắc tựa Thúy Kiều  <<<===Angela Phương Trinh: “Đừng mong tôi bị tổn thương”(Soha)
Thông tin mới nhất về vụ điều dưỡng làm rơi 5 trẻ sơ sinh xuống đất  (GDVN)
Cán bộ huyện “ăn đạn” của CSGT: “Nghiệp vụ non” hay trò nghịch dại? (GDVN)
Tranh cãi quanh vụ CSGT bắn 2 giảng viên ở Thanh Hóa (KT)   —Đi khám tại BV Quân y 108, phải mua thuốc mới trả kết quả? (GDVN)
Váng sữa Aprikose mốc xanh dù còn hạn sử dụng (GDVN)
Xe khách đối đầu, 14 người thương vong  (NLĐO) – Chiếc xe khách vượt ẩu đã đối đầu xe chạy ngược chiều gây nên vụ tai nạn nghiêm trọng làm 2 người chết, 12 người khác bị thương
Phát hiện một vụ nhập trái phép vũ khí và công cụ hỗ trợ (NLĐ)  —Rau trái mùa: Sản phẩm ‘công nghệ’ phun hóa chất (VNN)  —-Ô tô đâm nát đuôi xe máy chỉ vì thách thức(VNN)  —Dừng đèn đỏ, 3 xế hộp đâm nhau liên hoàn(VNN)
Nghi án thiếu phụ bị cướp trang sức, ném xác xuống sông  (VnEx) -Sau nhiều tiếng mất liên lạc, sáng nay xác chị Oanh được phát hiện trên sông. Chị bị thương ở gáy, nhẫn và lắc vàng biến mất.
Phản hồi bài ‘Bị đòn vì cự cãi CSGT’: Sẽ xác minh và xử lý nghiêm  (TN) -Hôm qua 17.7, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67), Công an TP.HCM xung quanh loạt bài Bị đòn vì cự cãi CSGT. >> Video clip: Bị đòn vì cự cãi CSGT >> Bị đòn vì cự cãi CSGT – Kỳ 1 >>  Bị đòn vì cự cãi CSGT – Kỳ 2: Những “người lạ”
Xe khách đấu đầu kinh hoàng ở Phú Yên   (DVO) – Sáng ngày 18/7, ít nhất 2 người đã tử vong vì văng khỏi xe sau khi 2 ôtô khách đâm vào nhau tại đoạn đường qua tỉnh Phú Yên.   —Xe CSGT tông chết người (ĐV)  —2 bị cáo cao tuổi lĩnh án tù do chống người thi hành công vụ (DV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét