Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Tin ngày 11/5/2013

  • Hy Lạp hy vọng thoát khủng hoảng nợ vào năm 2014 (RFI) - Hôm qua 09/05/2013, bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, ông Yannis Stournaras, đã tuyên bố rằng Hy Lạp sẽ có thể trở lại thị trường tài chính vào cuối năm 2014, sau bốn năm nước này lâm khủng hoảng nợ công và phải cầu cứu đến sự trợ giúp của Liên Hiệp Châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).
  • Trương Nghệ Mưu có thể bị phạt 20 triệu euro (RFI) - Chuyện lạ mà có thật. Lần đầu tiên Trung Quốc điều tra một nghệ sĩ có tiếng tăm không những được trong nước mà còn được cả thế giới ngưỡng mộ vì bị nghi ngờ là vi phạm chính sách gia đình.
  • Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh bị cấm xuất cảnh sang Mỹ (RFI) - Chiều nay, 10/05/2013, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, blogger vừa được Tổ chức Phóng viên Không biên giới trao giải thưởng Netizen 2013, đầu tháng Tư vừa qua, bị an ninh Việt Nam ngăn không cho cùng con lên máy bay sang Hoa Kỳ.
  • Hội nghị G7 đặt vấn đề về chính sách khắc khổ của châu Âu (RFI) - Bị lên án là đã kìm hãm quá trình tái phục hồi nền kinh tế thế giới, các kế hoạch khắc khổ của châu Âu vốn bị Hoa Kỳ chỉ trích, được đưa ra bàn bạc trong hôm nay 10/05/2013 và ngày mai, nhân hội nghị tài chính của các nước G7 tổ chức tại ngoại ô Luân Đôn.
  • Thủ tướng Đức bất ngờ tới Afghanistan (RFI) - Hôm nay, ngày 10/9/2013, thủ tướng Đức Angela Merkel và bộ trưởng quốc phòng Đức, ông Thomas de Maizière, đã có chuyến công du được xem là bất ngờ đến Afghanistan, sáu ngày sau khi một quân nhân Đức trong liên quân Nato đóng tại nước này bị thiệt mạng.
  • Ngoại trưởng Mỹ : "Assad phải ra đi !" (RFI) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm qua 09/05/2010 trong chuyến công du Roma đã tuyên bố, Tổng thống Bachar Al Assad không thể hiện diện trong chính phủ chuyển tiếp. Còn hôm nay Thủ tướng Anh David Cameron gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Sotchi để gắng tìm một lối thoát cho cuộc xung đột.
  • Trung Quốc - EU : Căng thẳng trên hồ sơ bảo hộ mậu dịch (RFI) - Hôm qua, thứ Năm ngày 09/05/2013, Bắc Kinh lên tiếng phản đối việc Liên Hiệp Châu Âu muốn áp thuế chống phá giá dành cho sản phẩm pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc. Rồi sáng nay, trong một động thái đáp trả, Bắc Kinh cũng đã quyết định mở điều tra chống phá giá đối với sản phẩm ống thép của một số công ty của Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.
  • Chống khủng bố: Mỹ phải tiếp tục liên minh với Pakistan (RFI) - Ngày mai, 11/05/2013, Pakistan tổ chức bầu cử Quốc hội vào lúc xu hướng Hồi giáo cực đoan gia tăng tại nước này. Tuy quan hệ song phương trải qua nhiều năm khủng hoảng và thiếu tin tưởng lẫn nhau, Hoa Kỳ vẫn phải tiếp tục duy trì liên minh với cường quốc nguyên tử này trong cuộc chiến chống khủng bố.
  • Người Bắc Triều Tiên sang Trung Quốc ngày càng nhiều (RFI) - Theo báo chí Trung Quốc số ra ngày hôm nay, 10/05/2013, số lượt người Bắc Triều Tiên sang Trung Quốc trong năm 2012 đã tăng gần như gấp đôi so với các năm trước. Điều này chứng tỏ là có sự phát triển trong quan hệ thương mại song phương.
  • Giải Madrid : Nhà vô địch Federer trở thành nạn nhân của thế hệ đang lên (RFI) - Lại thêm một cơn địa chấn trên sân đất nện Madrid. Sau Novak Djokovic, hôm qua 9/5/2013 tại vòng 1/8 của giải quần vợt Master 1000 Madrid, đến lượt đương kim vô địch Roger Federer bị loại bởi Kei Nishikori, tay vợt trẻ của Nhật thuộc thế hệ mới đang tham vọng làm cuộc lật đổ trong làng bóng nỉ thế giới.
  • Cháu Mao trở thành triệu phú, dân Trung Quốc bất bình (RFI) - Sự hiện diện của cháu gái Mao Trạch Đông trong danh sách các nhà triệu phú hôm qua 09/05/2013 đã gây nên một làn sóng chế nhạo tại Trung Quốc. Người dân tố cáo “thói đạo đức giả” của một chế độ vẫn luôn tiếp tục ca tụng ý tưởng cách mạng của người sáng lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
  • Anh trai luật sư mù Trần Quang Thành bị hành hung (RFI) - Ông Trần Quang Phục (Chen Guangfu), anh của luật sư khiếm thị nổi tiếng Trần Quang Thành (Chen Guangcheng) đang tị nạn tại Hoa Kỳ, hôm qua 09/05/2013 khẳng định đã bị đánh đập. Ông tố cáo các biện pháp truy bức dồn dập nhắm vào ông và gia đình.
  • Philippines nhìn nhận đã bắn vào tàu cá Đài Loan (RFI) - Hôm nay 10/05/2013 Manila đã thừa nhận là lực lượng tuần duyên Philippines đã bắn vào một tàu đánh cá Đài Loan, mà theo phía Đài Bắc là đã làm một ngư dân 65 tuổi thiệt mạng, gây ra một làn sóng phẫn nộ tại đảo quốc.
  • Máy bay Air France bảo trì tại Trung Quốc gặp "sự cố nghiêm trọng" (RFI) - Một nghiệp đoàn phi công hãng Air France, hôm qua 09/05/2013, đã lên tiếng bày tỏ quan ngại liên quan đến việc bảo trì máy bay tại Trung Quốc. Các phi công tố cáo một loạt các « sự cố nghiêm trọng » xảy ra sau khi máy bay được bảo trì tại hãng Taeco của nước này...
  • Lễ kỷ niệm 19 năm Ngày Nhân quyền Việt Nam (VOA) - Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân: Chúng tôi không quên những anh em đang tranh đấu trong nước, mà đang sát cánh với họ để tranh đấu cho một nước Việt Nam dân chủ và nhân quyền.
  • Bangladesh: 'Người sống sót sau 17 ngày' (BBC) - Các nhóm cứu hộ vừa tìm được một người còn sống trong đống đổ nát trong lúc số nạn nhân tai nạn công nghiệp tồi tệ nhất ở Bangladesh đã vượt quá 1000.
  • Tôi bị cấm xuất cảnh ra sao? (BBC) - Blogger Huỳnh Ngọc Chênh nói với BBC về việc ông bị từ chối xuất cảnh đi Mỹ tại sân bay Tân Sân Nhất hôm 10/5/2013.
  • Lo ngại thực phẩm TQ không an toàn (BBC) - Lo ngại về an toàn thực phẩm tăng lên ở Trung Quốc sau bê bối thịt chuột giả thịt cừu được phát hiện khiến công an bắt gần 1000 người.
  • Hairdryer Treatment (BBC) - Xuất xứ và nghĩa của cụm từ "hairdryer treatment" liên quan tới Sir Alex Ferguson và cần phân biệt với "have a hair out of place".
  • David Moyes sẽ thay HLV Ferguson (BBC) - HLV David Moyes được xác nhận rời CLB Everton và đang chuẩn bị tới Man Utd để thay thế ông bầu Ferguson vào cuối mùa bóng.
  • Tàu TQ tiến vào khu vực tranh chấp trên Biển Đông (BaoMoi) - Truyền thông Philippines ngày 10/5 cho biết Bộ Chỉ huy miền Tây (Wescom) nước này hiện đang giám sát sự hiện diện của hai tàu do thám quân sự Trung Quốc được cho đã lưu lại gần bãi ngầm Ayungin mà Philippines quản lý trên Biển Đông từ chiều 7/5 đến nay.
  • Sẽ kỷ niệm 40 năm Hoàng Sa bị Trung Quốc chiếm trái phép (BaoMoi) - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng, ông Bùi Văn Tiếng tuyên bố: "Sang năm, đúng vào ngày 19/1/2014, chúng tôi sẽ tổ chức kỷ niệm 40 năm Hoàng Sa bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép và sẽ có một số hoạt động quan trọng!".
  • Trung Quốc - Philippines làm dậy sóng biển Đông (BaoMoi) - (Phunutoday) - TQ giật dây Triều Tiên để tung hoành Biển Đông, 2 tàu hải quân Trung Quốc tiến sát Bãi Cỏ Mây, Trường Sa, Philippines kéo 3 chiến hạm ra canh chừng... là tin tức thời sự chính ngày 10/5.
  • Chiến hạm Philippines canh tàu Trung Quốc (BaoMoi) - (VTC News) - Hải quân Philippines ngày 9/5 quyết định điều 3 chiến hạm tới bãi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa để giám sát tàu Trung Quốc, Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ Philippines hôm 10/5.
  • Philippines thừa nhận bắn vào tàu cá Đài Loan (BaoMoi) - (Petrotimes) – Philippines ngày hôm nay (10/5) đã lên tiếng thừa nhận lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đã bắn vào một tàu đánh cá của Đài Loan trong một vụ việc mà Đài Bắc đang sôi sục đòi Manila phải xin lỗi.
  • Thêm chứng lý Trung Quốc chưa bao giờ làm chủ Biển Đông (BaoMoi) - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy kiêm Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng, ông Bùi Văn Tiếng: "Từ thông tin của chính Đài Truyền hình T.Ư Trung Quốc, có thêm chứng lý cho thấy chưa bao giờ người Trung Quốc thực sự làm chủ biển Đông!"
  • Tàu do thám hải quân Trung Quốc áp sát bãi Cỏ Mây, Trường Sa (BaoMoi) - (Dân trí) - Bộ tư lệnh miền Tây của Philippines hôm nay 10/5 cho biết đang giám sát sự hiện diện của hai tàu do thám quân sự Trung Quốc, đã xuất hiện ở ngoài khơi bãi Cỏ Mây, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam từ chiều thứ ba vừa qua.
  • 3 chiến hạm Philippines canh TQ ngoài Biển Đông (BaoMoi) - Tân Hoa Xã ngày 10/5 đưa tin, sau khi phát hiện 1 chiếc tàu khu trục và 2 tàu dân dụng Trung Quốc tiến sát Bãi Cỏ Mây nằm trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, Philippines và Trung Quốc đều tuyên bố "chủ quyền" - PV), Philippines đã phái 3 chiến hạm gồm tàu khu trục PS74, tàu tuần tra PS36 và tàu binh vận PS71 để canh chừng tàu chiến Trung Quốc.
  • Trung Quốc ’vét cho đầy túi tham’ trên biển Đông (BaoMoi) - (Quốc phòng) - Giới chuyên gia nhận định, việc Trung Quốc bành trướng với tham vọng độc chiếm biển Đông có hai mục đích chính, thứ nhất là kiểm soát con đường hàng hải quan trọng qua đây và đòi quyền kiểm soát trực tiếp eo biển Malacca, thứ hai là nhòm ngó nguồn tài nguyên được đánh giá là giàu có của biển Đông.
  • Tiền Giang: Đầu tư 1.600 tỷ đồng phát triển du lịch sinh thái 2 cồn trên sông Tiền (BaoMoi) - Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang chiều 8/5 cho biết tỉnh đã đầu tư 1.600 tỷ đồng để kiện toàn cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tại cồn Ngang và cồn Cống - hai cồn nằm ven cửa Tiểu trên sông Tiền giáp biển Đông thuộc huyện cù lao Tân Phú Đông. Hiện trên 2 cồn vừa kể trên, các nhà đầu tư đến xây dựng các khu du lịch sinh thái.
  • Philippines kéo 3 chiến hạm ra Bãi Cỏ Mây canh chừng tàu Trung Quốc (BaoMoi) - (GDVN) - Sau khi phát hiện 1 chiếc tàu khu trục và 2 tàu dân dụng Trung Quốc tiến sát Bãi Cỏ Mây nằm trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, Philippines và Trung Quốc đều tuyên bố "chủ quyền" - PV), Philippines đã phái 3 chiến hạm gồm tàu khu trục PS74, tàu tuần tra PS36 và tàu binh vận PS71 để canh chừng tàu chiến Trung Quốc.
  • Hải quân Trung Quốc đang tiếp cận Trường Sa (BaoMoi) - Truyền thông Philippines ngày 10/5 đã liên tiếp đưa nhiều thông tin về các động thái xâm phạm nghiêm trọng của các tàu Trung Quốc trên khu vực biển gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Theo đó, Bắc Kinh đang ngang nhiên điều động nhiều tàu tuần tra và Hải giám tới hoạt động trái phép tại vùng biển của nước ta.
  • Trung Quốc và 'cây gậy nhỏ' độc chiếm Biển Đông (BaoMoi) - TPO - Hải quân Trung Quốc đang áp dụng “chiến thuật cây gậy nhỏ” đặc biệt nhằm chiếm lấy không gian hoạt động của các nước trong khu vực Đông Nam Á…thực hiện ý đồ “đường lưỡi bò” ở Biển Đông.
  • Những vụ va chạm chết người của tàu cá Trung Quốc (BaoMoi) - Nhằm bá chiếm Biển Đông và quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, Bắc Kinh khuyến khích ngư dân đẩy mạnh khai thác tại vùng biển xa và không ngại đụng độ với ngư dân các nước. Và hệ quả tất yếu là nhiều vụ va chạm diễn ra, cướp đi sinh mạng của không ít người.
  • Tàu hải quân Trung Quốc tiến sát Bãi Cỏ Mây, Trường Sa (BaoMoi) - (Quốc phòng) -Tờ Inquirer của Philippines dẫn thông tin từ Bộ Tư lệnh Miền Tây Philippines ngày 10/5 cho hay, chiều thứ Ba vừa qua 2 tàu hải quân Trung Quốc đã kéo đến sát Bãi Cỏ Mây nằm trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam).
  • “Tàu Philippines bắn chết ngư dân Đài Loan” (BaoMoi) - (Dân trí) - Cơ quan ngoại giao Đài Loan hôm qua đã bày tỏ “quan ngại sâu sắc” với Manila sau khi một ngư dân hòn đảo này bị những người có vũ trang trên một tàu Philippines bắn chết.
  • Tàu chiến Trung Quốc rình rập ở Trường Sa (BaoMoi) - (TNO) Truyền thông Philippines vào hôm nay, 10.5, đưa tin hải quân nước này đã triển khai ba tàu tuần tra đến quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam sau khi có tường thuật về sự hiện diện của một tàu hộ tống và hai tàu công vụ Trung Quốc tại đây.
  • Trung Quốc điều tàu lặn khảo sát trái phép Biển Đông (BaoMoi) - Ba thủy thủ của tàu Jiaolong của Trung Quốc đang nghiên cứu địa chất và đa dạng sinh học tại Biển Đông để chuẩn bị cho cuộc khảo sát trái phép vùng biển sâu lần đầu tiên của con tàu lặn này vào tháng 6.

TIN LÃNH THỔ


TIN XÃ HỘI


TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ


TIN THẾ GIỚI


Bản tin tiếng Anh
  • Exporters urged to 'optimize' (Washington Post) - The Ministry of Commerce is planning to assist manufacturers to identify "specific regions" in key emerging export markets, particularly in India and other BRICS nations.
  • Alibaba's Ma to resign as CEO (Washington Post) - Jack Ma, chairman of China's largest e-commerce firm Alibaba Group, is going to step down Friday.
  • Yuan reference rate hits high (Washington Post) - The People's Bank of China on Wednesday set the daily reference rate of the yuan against the dollar at 6.1980, the highest in 19 years.
  • Developers diversify funding methods (Washington Post) - Experts are divided on whether the central bank's latest repurchase operations to drain 55 billion yuan ($8.95 billion) from the market on Tuesday marks a signal of credit tightening, which will have an impact on property developers.
  • Down industry hit by bird flu (Washington Post) - Down production has declined sharply in China as a consequence of the H7N9 bird flu outbreak and the cost of down products is likely to soar in winter.
  • Baidu buys PPS online video business for $370m (Washington Post) - China's online search leader Baidu Inc. announced Tuesday it will pay $370 million to buy the online video business of PPS, in its latest attempt to grab market share in the highly competitive industry.
  • Zhejiang firm seeks growth (Washington Post) - Chinese entrepreneurs like to create mini-conglomerates. Dai Tianrong, a deputy to the National People's Congress and an industrialist from Zhejiang province, told China Daily how he has made his mini-conglomerate thrive at a time when many others are struggling to do business.
  • Male nurse overcomes stereotypes (Washington Post) - Zeng Lei, 24, expels air from a syringe in the ICU at the affiliated hospital of Ningxia Medical University in the Ningxia Hui autonomous region, April 8. Zeng became a nurse after graduating from university in 2011.
  • Memorial opens for 5-year anniversary of quake (Washington Post) - Visitors to the 5•12 Wenchuan Earthquake Memorial in Beichuan county, Southwest China's Sichuan province, on May 9. The memorial opened to the public on Thursday to mark the five-year anniversary of the Wenchuan earthquake, May 12, 2008, which killed nearly 70,000 people.
  • Zhang Yimou probed for possible violation (Washington Post) - Chinese director Zhang Yimou is being investigated for allegedly violating China's one-child policy, family planning authorities in the city of Wuxi, where Zhang's wife resides, said on Thursday.
  • Student athletes resume training in quake zone (Washington Post) - The student athletes welcomed their first training session upon returning to school on Monday in the county's quake zone, after a 7.0-magnitude earthquake jolted the province on April 20, 2013.
  • Call for attention to dyslexic children (Washington Post) - People with dyslexia have often been misunderstood. There are now centers in China aimed at creating public awareness and giving training courses to this group of people.
  • New births relieve quake-struck families (Washington Post) - Children born after the powerful magnitude 8.0 earthquake in Southwest China's Sichuan province on May 12, 2008 are gowning up, caressing the wounds of their bereaved parents who lost their children in the quake.
  • Police step up fight against jaywalkers (Washington Post) - Beijing's traffic authority announced on Monday it is getting tougher in its continuing campaign against pedestrians and cyclists who ignore red lights.
  • Indian FM kicks off 2-day China visit (Washington Post) - Indian Minister of External Affairs Salman Khurshid will start a two-day visit to China on Thursday, which experts said demonstrates both sides' maturity to deal with border disputes and emphasis on relationship development.
  • Public hearing to discuss taxi fare increase (Washington Post) - A public hearing will be held on May 23 in Beijing to decide how much taxi fares should be raised, part of an effort to address the taxi shortage in the capital.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét