Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Gạc Ma bất tử (LĐ).
- Phỏng vấn PGS.TS Nguyễn Chu Hồi: Khi hàng tiêu dùng Trung Quốc “nhiễm độc” tư tưởng bá quyền (Infonet). “Thông qua hàng loạt việc làm phi lý, không cần thiết, Trung Quốc muốn chứng minh không chỉ bằng tuyên bố yêu sách đường lưỡi bò phi lý trên Biển Đông mà còn tìm mọi cách, thậm chí mọi thủ đoạn để khẳng định năng lực kiểm soát thực tế không gian của đường lưỡi bò phi lý này”.
- “Giải thưởng Phụ nữ Can đảm Quốc tế” cho Tạ Phong Tần: Bộ Ngoại giao Mỹ không nên làm vậy (VOV).
- Nguyễn Xuân Diên, Phó văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội: Khẳng định vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng – cơ sở pháp lý quan trọng bảo đảm sự ổn định và phát triển của đất nước (ĐBND). “Nhân dân Việt Nam đã thừa nhận Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng duy nhất lãnh đạo, không chấp nhận đa nguyên, đa đảng. Đảng Cộng sản Việt Nam được nhân dân che chở, xây dựng. Nhân dân Việt Nam trìu mến gọi Đảng Cộng sản Việt Nam là “Đảng ta”, “Đảng là mẹ hiền”…”.
Khi hàng tiêu dùng Trung Quốc “nhiễm độc” tư tưởng bá quyền -Infonet - Dư luận phản đối, đề phòng hàng tiêu dùng Trung Quốc “nhiễm độc” tư tưởng bá quyền vẫn đang trong hồi “sốt nóng”. Đâu đó, ở Việt Nam vẫn có những hành động phản đối,…
Trung Quốc bành trướng vì quá khát tài nguyên - Phunutoday.vn   —-Mỹ muốn hợp tác với Brunei tại Biển Đông - Songmoi.vn
Vì sao Trung Quốc hợp nhất cơ quan hải giám?  (Dân trí)  —Gặp mặt các anh hùng hải chiến bảo vệ Trường Sa 14/3/1988 (Infonet)
Cùng nhau thức tỉnh để giữ nước   (Dân trí) – Ngày 14.3.1988, 64 người lính Việt Nam đã bị quân xâm lược nã súng khi đang làm nhiệm vụ trên đảo Gạc Ma (Trường Sa). Đã 25 năm qua đi, nhưng nỗi đau này vẫn chưa nguôi, bởi vì từ ngày ấy, một phần xương thịt của Tổ quốc đã rơi vào tay Trung Quốc.
“Thức” gì được- Trong khi số Anh Chị Em chống Trung cộng  xâm lược còn ở trong tù??- Thức mau ở tù hơn ngủ?- Đừng xúi- Tinh thần Bảo vệ Tổ quốc phải nuôi dưỡng khuyến khích…- Cái này như là một cục than đã bị tưới nước cho tắt,chỉ còn một đóm nhỏ,thổi làm sao cho nó hứng đỏ lại!? Cái “tổ quốc XHCN” thì Dân Việt khó mà biết-Chỉ biết Tổ Quốc VN- Đây nè :   Vụ “quảng bá cho Trung Quốc”: Chỉ… kiểm điểm  (DV)

Phát hiện sách dành cho trẻ em in “đường lưỡi bò” 1  <<<===Phát hiện sách dành cho trẻ em in “đường lưỡi bò” (TN)- Thấy chưa? Nó nhất định “huấn luyện” con nít quen dần với Trung cộng là tổ quốc!!!! mất nước rồi!!!! Giáo với dục!!! Não trạng bán nước và làm tôi mọi cho trung cộng đã ăn sâu bám rễ vào dầu của bọn này rồi?? Còn bao nhiêu sách vở giáo dục nữa c như thế này???
Quảng bá thương hiệu bằng bản đồ quên Hoàng Sa, Trường Sa
Quảng bá thương hiệu bằng bản đồ “quên” Hoàng Sa, Trường Sa  (Dân trí) – Trong khi Trung Quốc không nề hà gửi thông điệp chủ quyền phi pháp tại Hoàng Sa, Trường Sa từ các chi tiết nhỏ trong hàng hóa như quả địa cầu, đèn lồng thì một doanh nghiệp khi in logo hình bản đồ Việt Nam lại bỏ quên chủ quyền hợp pháp của tổ quốc.===>>>
Chuyện chưa kể về người nhà giàn giữ biển (Dân Việt) – Ăn trên sóng biển, ngủ gối đầu lên sóng, đối đầu với sóng dữ và bão tố giữa trùng khơi là công việc thường nhật của những người lính nhà giàn DK1 giữ biển cho Tổ quốc.
VN có 5 trong 9 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất Biển Đông - Tiền Phong   —Thủ tướng hội kiến lãnh đạo Lào và Campuchia - (Chinhphu.vn)
iOne.net  -Cuộc sống trong căn nhà vỏn vẹn 2 m2 giữa Sài Gòn    –Cơ cực nghề mò cua bắt ốc (NV)
Tả hữu loạn đao (Nguyễn xuân Nghĩa -Nguoiviet) -  …Nhìn từ bên ngoài, trận đánh giữa hai phe tả hữu trong chính trường Hoa Kỳ cho thấy những rắc rối bất ngờ khi người ta cứ nói đến sự can thiệp của Mỹ vào nội tình xứ khác. Với cánh tả rất đắc lực, nguy cơ đế quốc của nước Mỹ là điều xa vời. Và hy vọng dân chủ cho xứ khác nhờ tác động của Mỹ là chuyện hão huyền!..
Lằn ranh pháp lý của một viên đạn (LĐ)  —Cho phép bắn kẻ chống người thi hành công vụ: Không nên điều chỉnh bằng nghị định (LĐ)
Thông điệp bất ngờ với phạt xe, phạt mũ và thông tư “rùa”  (Dantri)
Lại một phát ngôn “ấn tượng” gây sốc    (Dân trí) – “Chém gió” và kể cả “chém bão” về những chuyện vô thưởng vô phạt có thể làm không ít người khó chịu, nhưng dù sao cũng chẳng hại tới ai. Nhưng khi mang trên mình trọng trách, lại phát biểu trước hội nghị thì phương châm “lựa lời mà nói” rất không thừa! >>  Phó Cục trưởng Cảnh sát: “Một số phóng viên bị thiểu năng” (!)
Bỏ rơi nông dân trong quy hoạch đất đai (DV) -Hà Nội: Bức xúc vì dự án nhà ở thiếu đủ thứ (Infonet)

Nguyên PCN Uỷ ban KTTƯ: Vị Cục phó của Bộ Công an nên xin lỗi báo chí (GDVN)
Nguyên GĐ Ban điều hành công trình thủy điện Sông Tranh 2 lĩnh án tù (GDVN)
Tuần tra bằng… xe đạp (NLĐ) -Để bám địa bàn sâu sát, gần gũi dân hơn, các chiến sĩ cảnh sát khu vực ở TP Đà Nẵng đã tuần tra bằng xe đạp. Hình ảnh mới mẻ này tạo được nhiều thiện cảm trong lòng dân
Đi không được, ở không yên (NLĐ) –  Liên quan dự án cải tạo kênh Tân Hóa – Lò Gốm, người dân bức xúc vì giá đền bù không thống nhất; nhiều người sau khi được tái định cư, thiếu sinh kế đã phải quay về nơi ở cũ
Tổ quốc cao hơn Nhà nước và Chế độ  -Tiến sỹ Nguyễn Vân Nam -Gửi tới BBC từ Sài Gòn -…Tên Tổ quốc chỉ giản dị cho biết đó là Tổ quốc của dân tộc nào, ai có nguồn cội từ đâu. Trong quá trình Toàn cầu hóa, Nhà nước có thể mất đi, nhưng Tổ quốc sẽ vẫn luôn tồn tại…
RSF gọi VN là ‘kẻ thù của internet’ (BBC) – Tổ chức Phóng viên không Biên giới nói Việt Nam nằm trong 5 quốc gia theo dõi internet một cách nghiêm ngặt nhất.
‘Thiếu cầ̀u thị’ (BBC) -Tờ Nhân Dân nói có phản biện ‘chống Đảng’ và ‘thiếu cầu thị’.
Ông Thăng thôi phạt xe không chính chủ? (BBC) – Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nói sẽ rút Thông tư 11 về phạt xe không chính chủ vì ‘tính khả thi không cao’.
Hoa Kỳ : Hội thảo về nguy cơ Biển Đông biến thành bom nổ chậm (RFI)   —RSF xếp Việt Nam vào nhóm 5 Nhà nước kẻ thù của internet (RFI)
Việt Nam bị xếp vào danh sách “kẻ thù của Internet” (RFA) –VN bị chỉ trích tại Hội đồng Nhân quyền LHQ (RFA)
Động cơ cá nhân hay nhiệt tình cách mạng? (RFA) -Bài viết mang tên “Sự ngụy tạo có chủ đích” trên báo Đại Đoàn Kết hôm 9 tháng 3 vừa qua đã quy chụp nhóm Kiến nghị 72 là ngụy tạo chữ ký của người ghi danh đang khiến dư luận mạnh mẽ phê phán.

Ðề nghị chế tài Việt Nam vì nạn buôn lậu sừng tê giác (VOA)   —Bệnh da liễu lạ gây tử vong 1 người ở miền trung Việt Nam (VOA)


KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh PGS.TS, NGƯT Đinh Xuân Khoa: Nên giữ nguyên phương án xác định điểm sàn như hiện nay(GDTĐ).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
Triều Tiên đòi xóa sổ đảo Baengnyeong của Hàn Quốc
Mỹ – Hàn rầm rộ tập trận ‘trảm’ lãnh đạo Triều Tiên? - TPO  —AK có hộp tiếp đạn khủng của Triều Tiên (ĐV)  -Từ 70 đến 100 viên đạn ( Băng AK 47 hay 74 chỉ có 30 viên )
Triều Tiên đòi “xóa sổ” đảo Baengnyeong của Hàn Quốc (Infonet) – ===>>>
Kim Jong-Un đòi “cắt đứt” khí quản kẻ thù (NLĐ)   —-Trung Quốc hay Mỹ muốn 2 miền Triều Tiên thống nhất? (ĐV)  —Nhật bản “thất vọng” vì Trung Quốc không dự lễ tưởng niệm sóng thần (Dantri)

Tàu ngầm Mỹ trang bị vũ khí hạt nhân sẽ bảo vệ Hàn Quốc (GDVN)   —-Chosun: Kim Jong-un có khoảng 4-5 tỉ USD trong tài khoản (GDVN)
Hoa Kỳ tăng cấm vận đối với Bắc Hàn (BBC) –  Chính phủ Mỹ vừa áp dụng cấm vận lên ngân hàng ngoại tệ chính của Bắc Hàn và trừng phạt bốn quan chức của Bình Nhưỡng.
Ôn Gia Bảo – một thập niên hoài phí (BBC) -Ông Phạm Chí Dũng (Saigon) bình về thủ tướng – diễn viên họ Ôn của Trung Quốc.

Ngải Vị Vị ra đĩa nhạc rock (BBC) -Nghệ sỹ Ngải Vị Vị cho biết sắp ra một đĩa nhạc đầu tay mang hơi hướng heavy metal

Chiến hạm USS Freedom (LCS 1) của Mỹ đã đến châu Á – TBD (GDVN)   —Mỹ yêu cầu Trung Quốc “dẹp loạn” tin tặc (NLĐ)
99,8% cư dân quần đảo Falklands chọn thuộc về Anh (TT)   —Châu Âu cứng người trong băng tuyết phủ trắng (TT)
Nhà ngoại giao bị tóm cùng 37 kg vàng (VnEx) -Một nhà ngoại giao cấp cao của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất vừa bị bắt tại sân bay quốc tế ở New Delhi, Ấn Độ vì cáo buộc buôn lậu 37 kg vàng trang sức.
Các hồng y sắp bầu tân Giáo hoàng (BBC) –   —-Vatican – thần quyền ở thế kỷ 21 (BBC)
Thế là đa đảng (BBC) -Indonesia đi qua các thời kỳ từ độc lập, độc tài tới đa đảng.
Gián điệp tin học, Washington phản công Bắc Kinh (RFI)
Ủy ban điều tra Miến Điện lên án việc dùng phốt pho chống biểu tình(RFI)   —Miến Điện đề nghị xúc tiến dự án mỏ đồng gây tranh cãi VOA)
Lãnh đạo BTT nêu đích danh một hòn đảo của Hàn Quốc để tấn công(RFI)   —Mỹ trừng phạt Ngân hàng Ngoại thương Bắc Triều Tiên (RFI)

Nam Triều Tiên: Ðe dọa của lãnh tụ miền Bắc là ‘tâm lý chiến’ (VOA)

Singapore chuẩn bị mua một loạt chiến đấu cơ F-35(RFI)   —Căng thẳng Nhật-Trung sẽ đi đến đâu ?(RFI)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét