Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Việt Nam đã mất 11 đảo lớn nhất trong ba nhóm đảo Cam Tuyền, An Vĩnh và Trăng Khuyết

Danlambao 30/11/2012

Thái thú – Tượng đái Phành Quang Thung

Dân Làm Báo – Đọc sử nghìn năm nghe nhắc hoài đến từ thái thú mà không thể nào hình dung ra được. Cứ ráng tưởng tượng đó là một tên việt gian, răng nhuộm đen, mình xâm chàm, mang dòng máu tộc Việt nhưng có cái đuôi sam, lưng thì còng, đầu lúc nào cũng chúi nhủi về phương bắc. Ngày hôm nay, không cần lật lại sử xưa, chẳng phải tưởng tượng, thái thú đã và đang là một lũ bầy đàn đang… hiển thị khắp nơi. Một con trong bầy đang tiếp tục có những hành vi tháithú là con (người) mà dân gian nói lái đặt tên: Tượng đái Phành Quang Thung.

Việt Nam mất – Biển Đông hết giá trị

Huỳnh Tâm (Danlambao)Căn cứ theo báo Đại Đoàn Kết đã loan tải (21/06/2011), chính thức công bố của đảng Cộng Sản VN. Việt Nam đã mất 11 đảo lớn nhất trong ba nhóm đảo Cam Tuyền, An Vĩnh và Trăng Khuyết có tầm vóc chiến lược và những rạn san hô, cồn đá, 8 bãi cát cạn và 16 bãi cát ngầm, một ngư trường khổng lồ ở biển Đông nay mất trắng. Số còn lại là những rạn san hô đủ xây dựng một ngôi nhà nhỏ hay chòi canh…

Việt Nam có lâm nguy với hộ chiếu lưỡi bò? 

Phạm Trần - Chính sách Ngoại giao Tắc Kè thay đổi mầu sắc tùy hoàn cảnh, ỡm ờ, theo đuôi, cửa hậu của Nhà nước Việt Nam đối với Trung cộng từ bấy lâu nay đã phải trả giá quá đắt với tấm Hộ Chiếu có in hình Lưỡi Bò xác nhận chủ quyền của Bắc Kinh trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Vàng Sao xuống vàng mắt

Người xuống đường năm cũ,
Hồn ở đâu bây giờ? 
Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) – Thời chiến tranh “chống Mỹ” phá nước Việt Nam Cộng Hòa do Hà Nội phát động, một số thanh niên, sinh viên và trí thức Miền Nam, vì những lý do cá nhân khác nhau, đã chạy vào bưng/lên núi/lên xanh theo “cách mạng” để “giải phóng” quốc gia họ đang là công dân. Trong số người “lên xanh” (1) với nhiệt huyết hừng hực hồ hỡi phấn khởi nhất, có chàng trai xứ Huế ra đi với lòng trần phất phới như ngôi Sao Vàng trên nền cờ đỏ lộng gió, nhưng khi “cách mạng” phá chưa xong VNCH, mới ra đến thiên đường XHCN trên đất Bắc, Vàng Sao đã rụng xuống thành vàng mắt.

Đối phó với Trung Quốc bằng cách nào

“Theo tôi thì Việt Nam chúng ta phải tìm cách thay đổi thể chế của mình đã. Trước hết mình phải làm thế nào cho mỗi người Việt Nam trong hay ngoài nước đều hãnh diện mình là người Việt Nam. Chuyện làm tôi bận tâm nhất là một phần lớn người Việt ở hải ngoại không muốn về nước nữa. Trong khi đó lại có xu hướng người trong nước, nhất là người trẻ lại muốn được ra hải ngoại để sung sướng hơn. Chuyện Biển Đông một khi chúng ta thống nhất, đoàn kết, một lòng một dạ thì ta không sợ ai cả. Một khi nhất trí thì mình sẽ bảo vệ đất nước một cách dễ dàng còn nếu chia rẽ trong nội bộ thì ngoại quốc sẽ lợi dụng tình trạng đó để xâm chiếm lãnh thổ của mình. Phải thống nhất nhân tâm. Khi toàn dân đồng lòng và lúc đó các đường lối được áp dụng chỉ chú trọng tới quyền lợi tối thượng của dân tộc chứ không riêng cho ai cả…”Giáo sư Vũ Quốc Thúc

Phê bình Nghị định 92 về tôn giáo

Điều hành chính sách này là Ban Tôn giáo Chính phủ, Mặt Trận Tổ quốc, Ban Dân vận và Bộ Nội vụ. Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ là Trung tướng Phạm DũngỦy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II. Mạng lưới tôn giáo của nhà nước và “công an tôn giáo” (A41), “đặc tình tôn giáo” dưới quyền điều khiển của ông Phạm Dũng chẳng bao giờ được đào tạo về kiến thức tôn giáo, thế nhưng lại có toàn quyền định đoạt các hoạt động tôn giáo trong mọi lĩnh vực của đời sống người có tín ngưỡng…

Tây Tạng, những ngọn đuốc sống! – Việt Nam: Có bao nhiêu người nữa sẽ tự đốt sống mình?

Tường Nguyên (Danlambao) – Người Tây Tạng đang tiếp tục tự đốt sống mình để phản đối sự cai trị tàn ác của Trung cộng. Nước VN đã có hai bà mẹ tự đốt sống mình! Người thứ nhất là bà cụ Lê Thị Thu, Phật Giáo Hòa Hảo, Long Xuyên, mấy năm trước đây. Mới đây là bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của cô Tạ Phong Tần, bà đã tự thiêu sống mình để cực lực phản đối sự đàn áp của bọn công an Bạc Liêu và tập đoàn bán nước Hà Nội đã giam cầm con gái của mình chỉ vì cô Tạ Phong Tần chỉ trích cách hành xử của họ trong cách đối phó với Trung cộng ở Biển Đông! Sắp đến, còn có bao nhiêu người Việt Nam nữa sẽ tự biến mình thành đuốc sống để phản đối những kẻ bán nước Việt cộng và quân cướp nước Trung cộng?

Trung Quốc đòi “lục soát tàu thuyền ở biển Đông”

(NLĐO) – Sau hộ chiếu “đường lưỡi bò”, Trung Quốc tiếp tục có động thái mới đe dọa khiến tình hình biển Đông càng thêm căng thẳng, đó là trao thêm quyền lục soát tàu thuyền cho cảnh sát biển Hải Nam.

Ôi hổ giấy!

“Gậm một khối căm hờn trong cũi sắt,
Ta nằm dài, trông ngày tháng dần qua” (*)
Đường tương lai?
Cờ rũ mưa sa.
Còn đâu nữa!
Một thời đầy nhân bản
Có tự do được xuống phố biểu tình
Nay áp bức hung tàn đầy khắp nẻo
Đành lặng im, mắt ngó chỉ lặng thinh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét