Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Danlambao 17/11/2012

Phương Uyên bị công an trại giam ép viết sai sự thật?
VRNs – “Nhắn: Mẹ ơi, con nhận được rồi. Mẹ đừng lo cho con. Giữ gìn sức khỏe chờ gặp mặt đừng thăm con nữa.” Đó là những lời vỏn vẹn của nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên viết ở mục “người nhận” trên “Phiếu gửi quà” ngày 15/11/2012 do mẹ Nhung gửi vào.
Lặn lội từ Bình Thuận đến trại tạm giam công an tỉnh Long An ngày 15/11 để gửi đồ thăm nuôi và xin gặp mặt con gái là Nguyễn Phương Uyên, chị Nguyễn Thị Nhung bị từ chối cho gặp mặt mà chỉ cho gửi quà. Khi viết Phiếu gửi quà, chị Nhung để trống mục “Hành vi phạm tội” vì cho rằng con gái chị mới chỉ bị khởi tố mà chưa xét xử. Anh công an tên Niết (lần trước chị Nhung nghe nhầm là Triết) nhất định bắt chị viết vào “Tuyên truyền chống nhà nước” thì mới cho gửi quà. Sau đó công an Niết hỏi chị có cần ký nhận không. Chị Nhung trả lời “cần”. Khoảng hơn nửa tiếng sau, anh ta đi ra với chữ ký của Nguyễn Phương Uyên và lời nhắn trên.

Nước vẫn trẻ con

Admin J – Nhật Ký Yêu Nước – Ai sẽ đưa dân tộc Việt Nam đến tương lai tự do, thịnh vượng, tiến bộ, và tránh xa vực thẳm diệt vong? Vào những lúc hiếm hoi mà người Việt Nam chịu đối diện với câu hỏi này, câu trả lời thường chỉ giản đơn là sự trốn tránh. Lối trốn tránh của chúng ta là NGỒI ĐỢI.
Nhiều người đợi bộ máy quyền lực rỉ sét của đảng Cộng sản tự thay đổi, để đùng một cái, biến thành một hệ thống độc đảng “Của Dân, Do Dân, Vì Dân”. Nhiều người đợi đảng rủ lòng thương, hoặc chán lợi quyền, mà về trời vui thú điền viên, trao trả quyền lực cho dân chúng. Nhiều người đợi đảng tự tan, tự suy yếu đi vì những cuộc chiến bè cánh xoay quanh mâu thuẫn quyền lợi. Nhiều người còn chờ đợi một phép nhiệm màu trong cái đảng đã trở thành nhơ nhớp, bẩn thỉu và phi nhân tính chẳng khác gì địa ngục: từ cái bãi rác tởm lợm ấy, một Gorbachev thánh thiện sẽ bỗng chốc trồi lên…

Văn hóa từ chức xin bắt đầu từ đảng

Đỗ Trường (Danlambao) – Vậy là bác Dũng (Thủ Tướng) dứt khoát không thể từ chức. Dù bác đã khẩn khoản nghiêm túc nhận lỗi với đảng. Rồi bác còn khẳng định trước Quốc Hội, chính phủ yếu kém, dẫn đến nạn trộm cắp, đục khoét của công từ thượng tầng xuống đến cơ sở. Còn tại vị, chẳng qua bác chấp hành nghiêm chỉnh sự phân công của Đảng cũng như trong suốt năm mươi mốt năm qua. Là người, ai chẳng sợ chết vì bội thực. Nhiều khi do sức ép của đảng mà bác Dũng phải gánh lấy trách nhiệm nặng nề này mà thôi. Nói đi thì phải nói lại, đảng ta kỳ kỳ thế nào ấy. Lẽ ra đồng chí nào kém tài năng trí tuệ, như dân gian đã dạy chỉ cho làm công việc lấy đít trâu làm thước ngắm, sao bắt lái tầu cao tốc, điều khiển nhà máy điện hạt nhân thế này. Bác Dũng đã phải thốt lên (đại ý) năng lực chính phủ có giới hạn, khó đảm đương được công việc. Bác phải thường xuyên mày mò, sai đâu sửa đấy rồi rút kinh nghiệm dài dài. Thật là có lý, khi bác Dũng cho rằng lỗi này chẳng phải của riêng bác.

Văn hóa từ chức: bánh vẽ mới của thời đại

Gieo rắc sợ hãi và ban bố niềm hy-vọng-kiểm-soát-được 
là vũ khí sắc bén nhất, hiệu quả nhất của chế độ độc tài.
Vũ Đông Hà (Danlambao) - Trên những con đường đầy bụi và khói người ta đã thấy quá nhiều những biểu ngữ, panno mà cụm từ sau cùng là đạo đức, vinh quang, muôn năm và vĩ đại. Về nhà, ở diễn đàn quốc hội phóng ra từ màn hình nhỏ, trên các trang báo lề đảng, ngay cả ở lề Dân lẫn thông tấn quốc tế xôn xao một cụm từ mới: văn hóa từ chức. Từ bao năm rồi, đạo đức, văn hóa, nhân cách đã bị đem ra làm chiếc áo khoác lên người của những tên ăn cướp. Đức trị được tính toán có kế hoạch để trở thành những bánh vẽ, xâm nhập vào những nơi mà đáng lẽ ra phải là chỗ của Pháp trị. Văn hóa từ chức là một loại bánh vẽ mới nhất trong ao tù đảng là đạo đức là văn minh này.

Vui cuối tuần: Phỏng vấn cán bộ thượng tầng

Ông Bút (Danlambao) - Theo dõi đại biểu Quốc Hội, chất vấn cán bộ lãnh đạo cao cấp, chưa đến nơi, đến chốn, giống như cầu thủ chuyền bóng vào vùng cấm địa, rồi đá dội vào xà ngang, hết xà ngang tới rung rinh cột dọc. Khiến tôi ngứa ngáy, muốn chen vào phỏng vấn, nhưng biết mình làm sao có cửa, nên nghĩ hoài mấy đêm ngày ròng rã, mới nãy sinh được một kế: Tìm cách khen đảng để lấy lòng tin, lối vào phỏng vấn có rồi. Còn tìm điều hay, điều tốt của đảng, sao mà khó quá, cực kỳ khó! Bóp trán từ 3 giờ chiều đến 4 giờ rưởi sáng, mới thấy được một ưu điểm.

Mẹ ráng chờ chúng con

(Tặng Đỗ Nam Hải và bức hình trong bài viết 
“Phải thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam)
Ôi bà mẹ Việt Nam vùng đất Bắc
Có những đứa con đi chống giặc ngày xưa
Mẹ gầy khô, đôi mắt vọng đưa
trong ánh ấy… nói sao vừa thống khổ

Sửa đổi Hiến Pháp chỉ là giấc mơ thôi

Le Nguyen (Danlambao) - Cộng sản có nhiều trò ma sử dụng rất phổ biến trong những lần đảng lâm vào chu kỳ suy thoái khủng hoảng nhưng đặc biệt nội dung của các biện pháp giải quyết, chả có gì mới cũng chỉ là những ý tưởng cũ rích được xào nấu, lặp đi lặp lại nhiều lần như vở kịch hài phê và tự phê, như chỉnh đốn đốn chỉnh đảng… và nhiều lần diễn trò sửa đổi hiến pháp, một con số kỷ lục làm ra hiến pháp không tìm thấy đâu trên thế giới chỉ có ở Việt Nam. Có điều lạ là lần sửa đổi nào, ngoài đám khán giả tay chân tả hữu cò mồi lẫn bồi bút nhiệt liệt hoan hô, còn có một số khán giả trí thức lẫn chuyên gia chuyên ngành luật vỗ tay tán thưởng, thậm chí nhiệt tình tham gia vắt óc tận lực chỉ ra những khuyết tật lỗi thời cần loại bỏ và thay thế bằng những ý tưởng mới, điều luật hiện đại làm bệ phóng cho đất nước tiến lên.

Từ Nghĩa trang của Chó

Vũ Thế Phan (Danlambao)Nhìn lên tấm pa-nô “còn đảng, còn mình” rồi nhìn xuống thực tế hàng ngày trong xã hội bao nhiêu năm qua, chao ôi, thật đúng là “treo đầu dê, bán thịt chó”. Thực tế xã hội xhcn đã khẳng định rằng công an thực chất là sai nha, là âm binh, là thiên lôi chỉ trung thành với “lý tưởng đầu tiên”. Không có “lý tưởng đầu tiên” thì chúng nó sẵn sàng quay ngoắt lại xơi luôn ‘thủ trưởng’. Còn Chó, theo chỗ tôi biết, trước sau chỉ có một và duy nhất một lý tưởng là được đồng hành với chủ đến mãn đời nên mới có câu “ngựa chó chung tình”…

Các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà Nước nợ gần 1,3 triệu tỷ đồng

VnEconomy – Đặc biệt, có đến 30 tập đoàn, tổng công ty tỷ lệ nợ phải trả/vốn chủ sở hữu lớn hơn 3 lần. Trong đó có 8 đơn vị có tỷ lệ trên 10 lần, 10 doanh nghiệp từ 5 – 10 lần, 12 tập đoàn, tổng công ty từ 3 – 5 lần…

Bộ trưởng Tư pháp: “Đưa Hiến pháp ra trưng cầu ý dân”

Người đứng đầu ngành Tư pháp cũng thận trọng đưa ra cảnh báo, việc thực hiện trưng cầu ý dân có thể gặp phải sự chống phá của các thế lực thù địch cơ hội về chính trị. Tuy nhiên Bộ trưởng Cường cho rằng, với sự lãnh đạo chặt chẽ của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng, các cấp ủy Đảng, sự chuẩn bị chu đáo của nhà nước về mặt pháp lý, với truyền thống yêu nước, ý thức tự tôn tự cường… những khó khăn phức tạp đó sẽ không khó vượt qua…

Nhóm lợi ích – Đành phải làm chuyện nhà không có chó!

Hồ Trung Tú - Nghe Thống đốc định nghĩa về lợi ích nhóm tôi ngứa ngáy cả người mất mấy ngày, chờ các chuyên gia cao thủ kinh tế ra tay vạch trần sự ngụy biện này, thế nhưng chờ mãi không thấy ai lên tiếng đành phải làm cái việc sở đoản này, như là chuyện nhà không có chó mà chỉ có mèo này vậy.

Bi hề tuần chất vấn

Trương Duy Nhất – Một tuần lễ sôi động với những cuộc chất vấn và trả lời bi hề chưa từng thấy. Sự bi hề khiến không ít người cười vỡ bụng, và cũng có thể khiến nhiều người phải buột miệng văng cái… tự do!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét