Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Tin ngày 23/12/2012 - update news

Từ 1/1/2013, lệnh cấm xe tải đi vào các tuyến đường quanh khu vực cảng Đà Nẵng chính thức được ban hành. Điều đó đồng nghĩa với việc “vô hiệu hóa” cảng Đà Nẵng do Vinalines đầu tư, khai thác… Đà Nẵng bàn kế thu hồi cảng từ Vinalines (VNC).
Điểm báo ngày 23.10.2012 (TN). – Cần 85.000 tỉ đồng bổ sung cho các dự án xây dựng (TTO). – Thực hư cầu… “xóa nợ”! (TN).
– TP HCM: Chống ngập bằng cách kết nối cống và kênh (PTT). Ngập úng kéo dài đã gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân ở vùng trũng và ở các dự án chống ngập chưa được hoàn thành… liệu đây có phải là cách làm tốt nhất?
– Cơ chế ổn định thị trường xăng dầu từ gốc? (VNC).
– Động đất 4,6 độ Richter tại thủy điện Sông Tranh 2 (SGTT). – Động đất 4,6 độ richter tại Quảng Nam (CP).
– Bỏ phiếu tín nhiệm: Rất hay nhưng…? (PTT). Bỏ phiếu tín nhiệm, hoặc bất tín nhiệm, hoặc bãi miễn người đứng đầu một số cơ quan do Quốc hội bầu ra và phê chuẩn là một việc quá quen thuộc đối với các nước châu Âu, hay nói rộng ra là ở các nước có đặc tính duy lý. Việc này đã thu hút sự quan tâm của dư luận… Nhưng với cơ chế lãnh đạo của chúng ta hiện nay, có những điều phải cân nhắc kỹ lắm.
– Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (VNE). Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu… Trong thời gian qua Trương Tấn Sang luôn nói và thở theo kiểu dân chủ tư sản… Những điều cần làm rõ về Trương Tấn Sang: Bài 1 :Trương Tấn Sang có đầu hàng địch không? (CQBĐ), Với vấn đề Biển Đông. Vì sao Trương Tấn Sang im lặng đến như vậy?… Có người nói Trương Tấn Sang chỉ ở căn nhà bé nhỏ khiêm tốn ở 1 phố nhỏ của Quận I nên rất liêm khiết (trích lại câu nói của ông Sang: “Nhà tôi nhỏ thôi, 51 mét vuông, tôi xin nguyện rằng sẽ không lấy cái vi-la nào đâu, kể cả khi về hưu dứt khoát tôi không lấy một mét vuông đất nào hết.”). Có phải vậy không ?. Vậy thì Trương Tấn Sang có liêm khiết không ? ăn của Yến bao nhiêu tỉ mà dự án nào, chổ nào Yến khai trương cũng đều có mặt… xin mời quý vị xem Bài 2: Trương Tấn Sang có mất đạo đức không ? (CQBĐ). Sự thật thì ông Sang thế nào? Nhiều cán bộ lão thành cách mạng ở Thành phố Hồ Chí Minh đã nói Trương Tấn Sang sa đọa tột đỉnh… (CQBĐ). Chúng tôi đã giới thiệu toàn văn đơn tố cáo của Võ Thị Thu Hồng- nguyên giám đốc Xí nghiệp may xuất khẩu Quận 3. Chúng tôi xin gởi tới các bạn đơn tố cáo của ông Nguyễn Ánh Sinh, chồng chị Võ Thị Thu Hồng. Hai lá đơn đã nói rất đầy đủ về sự sa đoạ suy đồi đạo đức của ông Trương Tấn Sang ở mức “ Không còn gì để nói được”… mời xem Bài 4 : Bằng chứng về việc Trương Tấn Sang suy đồi đạo đức (CQBĐ).
– Đình chỉ vụ 6 cán bộ công an làm sai lệch hồ sơ (TP). – Sửa luật để thu hẹp án tử hình (PLTP).
– Chính sách đối ngoại Mỹ trong bóng tối cuộc bầu cử (TVN). Trận đấu Obama-Romney hiệp ba (RFA) Thắng bại có giá cao cho cả hai bên, trong lúc mỗi bên chiếm đều nhau 46% cử tri ủng hộ, theo kết quả cuộc thăm dò ý kiến thường nhật online của Reuters/ Ipsos, và đây là dịp cuối cùng hai ứng cử viên được hằng chục triệu người theo dõi để họ có dịp kêu gọi cử tri bỏ phiều cho mìnhObama, Romney tranh luận ngoại giao (BBC).
– Một người Tây Tạng tự thiêu ở Cam Túc (RFA). Thêm một người Tây Tạng tự thiêu (RFI) Tính từ đầu năm 2009 tới nay, đã có khoảng 60 vụ tự thiêu để phản đối chính sách đàn áp của Bắc KinhTrí thức TQ ủng hộ ông Bạc Hy Lai (BBC).
– Thein Sein vượt qua ‘nỗi sợ truyền thông’ (BBC). Tổng thống Miến Điện tuyên bố không còn sợ báo chí – Cảnh sát Hàn Quốc ngăn cản việc phát tán truyền đơn sang Bắc Triều Tiên (RFI). Bắc Hàn dọa nổ súng vào miền Nam (BBC).
– Vatican sẽ sớm đưa phái đoàn hòa bình đến Syria (RFA).

 

Danlambao 22/10/2012

Bầu trời Tự Do cho Phương Uyên
August – Ở xã hội Việt Nam này có bao giờ ta từng rơi cảnh huống đang bay nhảy bỗng dưng biến mất không? Có nhiều lắm, đó là những vụ bắt cóc tống tiền của xã hội đen phải không? Lúc đó thì tất nhiên ta phải báo công an để truy tìm. Nhưng bây giờ thì đã ngược lại, công an bắt cóc, để chúng ta phải đi tìm nạn nhân, đúng là trò trốn tìm có một không hai ở xã hội: “đi vào đồn, hồn có khi không trở lại”.

Ừ thì, có thể tôi sẽ bị bắt!?

(Quanh chuyến Hà Sĩ Phu ra Bắc thăm quê) 
Hà Sĩ Phu (Danlambao) - Đầu tháng 10-2012 tôi ra Bắc nhân ngày giỗ cha tôi và thăm người anh ruột 88 tuổi bị liệt. Trong mấy ngày dừng ở Hà Nội để khám mắt và thăm bạn bè, thì ở đâu cũng bị mạng lưới Công an tiếp cận và gây phiền cho chủ nhà, dù là nhà bạn hay nhà chị ruột.
Công an khu vực cho biết phải tiếp cận vì liên tục có điện báo từ Công an Lâm đồng và Công an Hà nội. An ninh của Bộ Công an thì mời chủ nhà lên “làm việc”, cho biết HSP là phần tử thuộc diện “chính trị tư tưởng, quan điểm lập trường không thể cải tạo”, nên đi khám mắt cũng được theo dõi khám ở đâu, do bác sĩ nào, đồng thời khuyến cáo chủ nhà phải hết sức đề phòng và hãy khuyên HSP không được viết lách gì nữa. Ngồi uống nước ở nhà hàng Thủy tạ cũng bị lén quay phim!

Thư cầu cứu khẩn cấp của tập thể sinh viên Trường Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm Tp. HCM về trường hợp của Nguyễn Phương Uyên

Letter urging President Truong Tan Sang to help save student Nguyen Phuong Uyen arrested by the Police 
… Regarding what Phuong Uyen did (posting the leaflets against Chinese invasion), it was all motivated by the patriotic love of a youngster. Being young, one would always display a clear and straightforward mind and attitude, albeit sometimes a bit hastily, always wanting to test oneself and so at times suffering certain falls in life. However, despite whichever way it was portrayed, we always believe that deep down inside, Phuong Uyen carried the essence of what you had once given to us and to our people, on the National Day, September 2nd, 2012…

Thủ tướng Dũng đề cao lòng tự trọng

TT Nguyễn Tấn Dũng: Phòng, chống tham nhũng: Cần giáo dục lòng tự trọng
TT Nguyễn Tấn Dũng: Cần phải chú trọng giáo dục nhân cách, lý tưởng, hoài bão
TT Nguyễn Tấn Dũng: Phòng, chống tham nhũng: Cần giáo dục lòng tự trọng

Nỗi buồn hoa “Phượng”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo Tuổi Trẻ “công chúa” của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng – Nguyễn Thanh Phượng nói với dư luận Việt Nam như vầy: “Tôi nghĩ có vài điều mà người ta cũng có thể học được từ một cô gái tuổi đôi mươi như tôi… là nên làm nhiều và nói ít thôi” (1). Và mới đây Thanh Phượng nói thêm… “dư luận khắt khe “đôi khi” đã phủ nhận các nỗ lực của cá nhân tôi” lên án ‘một vài blog’ phản động đã bôi nhọ bà trong vụ Ecopark Văn Giang và Sacombank.

SSSS vs. XXX: trận chiến giữa 4S và 3X

Biếm họa Babui (Danlambao)

Đôi điều gửi đến các lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN

Nguyễn Thu Trâm (Danlambao) – Với tư cách là một công dân của nước Việt Nam có một phần trách nhiệm với vận mệnh của đất nước và sự tồn vong của giống nòi, nhưng không có cơ hội được trực tiếp gặp các ông để đề đạt những nguyện vọng của tôi, nên tôi xin được gởi những tâm tư này đến các ông: Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo khác của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam.

Đảng và phái

Lĩnh Nguyên (Danlambao)Ông Trương Tấn Sang hoặc là đón lấy để chủ động cải cách, dần dần hướng tới con đường cân bằng dân chủ lập hiến theo kiểu Dân Chủ, Tự Do và lập nên một xã hội dân sự công bằng và bác ái hay sẽ phải đối mặt với cuộc cách mạng kiểu Hoa Lài.

Phe hay đảng?

Cánh Cò – Sau hội nghị 6, cư dân mạng được một lúc say đắm với cái ngậm ngùi của ông Trọng trong bài diễn văn lòng thòng và chốt lại chỉ bằng vài chữ “một đồng chí ủy viên Bộ chính trị”. Câu nói trong ngoặc này thật ra rất khó khăn mới được phép trình làng sau hai tuần họp kín. Lớn nhất nước như ông Trọng mà còn run khi nhắc đến “người ấy” đủ cho thấy phe cánh mà “người ấy” đang nắm có thể tiêu diệt gọn gàng một cái đảng từng tự phụ không có ai mạnh và cao quý bằng mình.

Nước mắt Quê Hương

Bây giờ không có “giờ giới nghiêm”
Người ta ân ái giữa công viên
Ma chay, cưới, hỏi… vui cuồng loạn!
Chỉ tình Yêu Nước bị “giới nghiêm”!

Nguyễn Phương Uyên…

Nguyễn Phương Uyên! Nguyễn Phương Uyên!
Em bị chúng bắt giam “là cũng phải”!
Như…Thanh Nghiên, Việt Khang, Nguyễn Văn Hải…
Và bao người chịu “nhiệm sở” như em

Chủ tịch Trịnh Văn Chiến báo cáo Thủ tướng có trung thực?

NNVN - Theo tinh thần chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Nông nghiệp và PTNT xung quanh một số bài viết về tỉnh Thanh Hóa, Báo Nông nghiệp Việt Nam (NNVN) đã tiếp thu, nghiêm túc kiểm điểm cá nhân và Ban Biên tập để xảy ra một số sai sót, đồng thời đã đăng bài đính chính, xin lỗi theo quy định của Luật Báo chí và chấp hành hình thức xử phạt của Thanh tra Bộ Thông tin – Truyền thông. Bên cạnh đó, với tinh thần cầu thị, Báo NNVN đã tăng cường tiếp xúc, tích cực tuyên truyền về Thanh Hóa để mối quan hệ giữa Báo với tỉnh Thanh Hóa ngày càng tốt đẹp hơn lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét