Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Cập nhật Tin thứ Hai, 22-10-2012

Tin thứ Hai, 22-10-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Lời bộc bạch của Chủ tịch nước và phút nghẹn ngào của Tổng bí thư (DT). – Lê Diễn Đức: Úm ba la, chúng ta tha chúng mình!  – Phe hay đảng? (RFA’s blog). “Lớn nhất nước như ông Trọng mà còn run khi nhắc đến ‘người ấy’ đủ cho thấy phe cánh mà ‘người ấy’ đang nắm có thể tiêu diệt gọn gàng một cái đảng từng tự phụ không có ai mạnh và cao quý bằng mình”.
- Thủ tướng xin lỗi vì những yếu kém của Chính phủ nhưng vẫn không chịu tiết lộ “đồng chí X” là ai (VNE).  – Đừng ‘ăn cắp’ ngôn từ của Nhân dân!  –   (VLB).  – Thủ tướng nói lời “xin lỗi” trước nhân dân (Đào Tuấn). “Nhận lỗi về chỉ đạo, điều hành, tuy nhiên, báo cáo chính phủ về tình hình KT-XH lại toàn màu hồng, lại tràn đầy sự lạc quan và rất nhiều hứa hẹn”.  Thủ tướng yêu cầu mọi người phải có lòng tự trọng, ngoại trừ thủ tướng, bởi nếu còn một chút tự trọng nào sót lại trong con người thủ tướng thì ông ta đã từ chức từ lâu rồi, chứ không còn ở đó mà rao giảng đạo đức cho mọi người theo kiểu “gái đĩ rao giảng trinh tiết”. - Thủ tướng: Tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm chính trị (VNN).  - Thủ tướng: Phòng chống tham nhũng còn ở vấn đề con người (DV).  – Ai tin Thủ tướng [giơ] tay lên? (Quê Choa). – NHÂN DÂN TỪ CHỨC ĐI (Mai Xuân Dũng).
- Giáo sư Trần Văn Thọ: Đâu người anh hùng thời nay? (SGTT).
- Mua Đất Trồng Cao Lương Đỏ Ở Quê Mạc Ngôn (RFA’s blog). “Hiện nay Mạc Ngôn đang lo vì bị những áp lực sùng bái của các ‘con nhang’ dưới quê hơn là tận hưởng hạnh phúc. Ông đã nói điều này trên đài truyền hình trung ương”.
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Nhạc sĩ Dương Thụ: 35 năm cho một chuyến trở về (SGTT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Vụ 26 người bị lừa đi lao động ở Lâm Đồng: Muốn về phải trả tiền chuộc (SGTT).
QUỐC TẾ

Chính trị – Xã hội

Báo Trung Quốc lại lên giọng hiếu chiến - Thanh Niên   -Hoàn Cầu thời báo tuyên bố việc Trung Quốc vừa tập trận tại biển Hoa Đông cho thấy “Bắc Kinh sẵn sàng dùng hải quân giải quyết tranh chấp biển”.—Khởi công xây dựng 3 trường tiểu học tại Trường Sa (LĐ)   —Tặng tàu cá, ngư cụ, bảo hiểm cho ngư dân Hoàng Sa – Trường Sa (NLĐ)   —Khiếu nại tố cáo đông người tăng 22,6% (TN)   —–Cử tri hoan nghênh Bộ Chính trị nghiêm túc tự phê bình (VnEc) -  Vậy là “Nhân Dân ta đồng thuận nhất trí” nhé? Không “la ó,thưa kiện,cự nự…” nữa nghe hông.
TIÊU CHUẨN KÉP CỦA TRUNG QUỐC TRONG VẤN ĐỀ TRANH CHẤP TRÊN BIỂN  (Biendong)
Mỹ, Úc tập trận ở Đông Nam Á (TN) – Hôm nay, hải quân Philippines và Úc tiến hành cuộc tập trận chung mang tên LUMBAS 2012 diễn ra tại vịnh Manila, theo tờ The Philippine Star.
Tập trận chiếm đảo. Đảo nào? (Nguyễn Thông) - ….Tôi lại nghĩ khác. Hiểu vậy thì nhầm, nhầm to. Trung Quốc ráo riết tập trận chiếm đảo là chuyện có thật, nhưng không phải để chiếm Senkaku, cũng không chiếm bãi cạn Scarborough của Philippines, mà chiếm Trường Sa. Tại sao?…
Ông Thông “bàn” rất hợp lý- Những Quốc gia gọi là “nước lớn” đã có kinh nghiệm nhiều trong 2 trận Thế chiến và tranh chấp ảnh hưởng quyền lực ,quyền lợi khắp nơi khi nay- Trung cộng và Mỹ mang hai cái Đại hán và Cao bồi – Mà tên Bá quyền Đại hán thì tham vô tận và luôn muốn làm bá chủ xưa nay,họ hiểu được rằng nếu thế thì “phát triển khoa học kỷ thuật và kinh tế” ,muốn vậy thì phải cần nguyên nhiên vật liệu,mà Biển là kho dự trử vô giá- Hoa đông đó ,dám chơi với Nhật- Chỉ còn Biển đông “dễ dàng ” hơn là TC làm chủ đã gần 40 năm ở Hoàng sa (của Việt nam) và một phần Trường sa (tính yếu tố Đài loan ăn có cũng gây khó khăn)- Ai biết ở Hoàng sa trung cộng đã chuẩn bị những gì (Nên nhớ căn cứ Tam Á gần xong thì thiên hạ mới biết) – Và lối “chơi” của nhà nước Việt nam hiện nay rõ ràng sợ TRung cộng ( bắt bỏ tù bất kỳ ai chống Trung cộng) và cái khối “Á xế ăn” chả hy vọng gì cả (cái khối chi mà tùm lum đủ thứ làm sao mà có cái đồng nhất được,nhất là thể chế chính trị, Cọng sản và Tư bản có khi nào nhốt một chuồng được không?),nhà cầm quyền VN luôn khẳng định là “tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CHXH”….Còn tên Cao bồi thì đang là kẻ mạnh số một,kỷ thuật quân sự và số lượng….hàng trăm năm nữa may ra TC mới cân bằng với Mỹ (thí dụ để chơi) chưa nói tới thế và lực của khối “tư bản giãy chết” là Mỹ Anh Pháp Đức Nhật Úc…(nếu không nói là Châu Âu)- Nếu quyền lợi trước mắt “tạm ổn” ( Biển đông-Châu phi và Trung đông) thì chuyện chiếm trọn Biển đông là điều xảy ra- Còn Nga ,Mỹ cũng rất lo ngại về Kỷ thuật quân sự,nên tìm cách có kẻ “thứ ba” khống chế Nga cũng là điều đáng chú ý……
6 dân biểu Hoa Kỳ kêu gọi chính quyền VN thả tù nhân lương tâm (RFA)   —München với “Một Ngày cho Tổ Quốc Việt Nam” (RFA) —-Một số hình ảnh biểu tình phản đối Trung Quốc tại München ngày 20/10/2012 (ttxcc6/Danluan)
Quốc hội họp sau Hội nghị 6 (BBC) - Quốc hội Việt Nam nhóm họp ngày 22/10, lần đầu tiên kể từ khi Hội nghị trung ương 6 quyết định không kỷ luật ‘đồng chí X’.   —Năm trường hợp Quốc hội tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm(SGTT)
Niềm tin (TN) -Hôm nay, Quốc hội (QH) khai mạc kỳ họp thứ 4, dự kiến kéo dài 26 ngày làm việc với một lịch trình dày đặc những vấn đề đáng được trông đợi
Ba vấn đề hệ trọng trên bàn nghị sự (LĐ) – Sửa đổi Hiến pháp, cho ý kiến vào Luật Đất đai sửa đổi và thông qua nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, HĐND bầu và phê chuẩn là 3 vấn đề quan trọng nhất sẽ được đặt lên bàn nghị sự trong kỳ họp lần này.   —“Soi” lời hứa của 2 Bộ trưởng “nóng” nhất nền kinh tế (Infonet)

Cử tri rất bức xúc về tham nhũng  (NLĐ) -Trong 1.396 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội, nhiều cử tri lo ngại về nạn tham nhũng, vấn đề nhóm lợi ích và tội phạm ngân hàng

Khai mạc kỳ họp 4: Quốc hội nghe báo cáo về tham nhũng (VnEc)
Bình về bỏ phiếu tín nhiệm và kỷ luật (BBC/nghe) -   Luật sư Trần Quốc Thuận, đảng viên 44 năm tuổi đảng và từng 14 năm làm Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã có những bình luận về dự thảo nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm sẽ sớm được thảo luận ở Quốc hội.
Định nghĩa của “phản biện”  (RFA)  -TS Vũ Quang Việt, một cựu nhân viên LHQ, hiện là tư vấn cho LHQ và một số tổ chức các nước, góp ý rằng phản biện là từ chỉ có ở Việt Nam, phát sinh sau quyết định 97 của thủ tướng chính phủ, phản ảnh lý luận một cách hòa bình của giới trí thức trong nước.
Thủ tướng Dũng đề cao lòng tự trọng (BBC) –  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói với cử tri tại TPHCM rằng công chức phải có lòng tự trọng để tránh tham nhũng.      —-Thủ tướng: ‘Chú trọng giáo dục nhân cách, lý tưởng cho HSSV’ (VNN)
Có “lòng tự trọng” lấy đéo gì có biệt thự tùm lum,xe hơi đắt tiền,chân dài chân ngắn,con cái du học ở xứ “tư bản giãy hoài không chết”, lấy đâu ra để ngồi nhà hàng sang….-Có LTT thì làm sao ăn một đàng nói một nẻo, kiểu kêu gọi “bảo vệ Tổ quốc” mà chống Tàu cướp Biển Đảo,bắn giết ngư Dân ta thì “rình” bắt bỏ tù cho dù “con nít”………………..Giờ thì DÔ SẢN MUÔN NĂM chớ không còn VÔ SẢN MUÔN NĂM nữa?
Thủ tướng nhận lỗi về khuyết điểm của Chính phủ  (VnEc) -Thủ tướng nhận lỗi về khuyết điểm, yếu kém của Chính phủ trước Quốc hội và toàn Đảng, toàn dân…   —-Bộ trưởng Trần Đại Quang nói về các vụ án kinh tế trọng điểm (VnEc)
ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG NÊN CÓ VIỆC LÀM CỤ THỂ, NÊU GƯƠNG VỀ LỜI BÌNH LUẬN CỦA MÌNH (Phamvietdao)
HOAN HÔ THÁI ĐỘ SỬA SAI CỦA CÔNG AN TIỀN GIANG (Bùi thị Minh Hằng)   -Cứ là “khó” Dân,xong rồi “sửa sai,xin lỗi” -là xông!!trong khi hậu quả Dân lãnh đủ!!!-  Mai mốt “thấy không xong” thì thả Cháu Phương Uyên ra ,xin lỗi một tiếng là xong (thí dụ thôi,làm gì có)- Trong khi con Cháu đã ở tù, tù đâu phải chuyện chơi??? Không biết Ông TT Dũng đứng đầu Hành Pháp có thấy tổn thương “cái lòng tự trọng” của quan chức nước CHXHCNVN mà Ông đứng đầu??? Ông lại đi dạy con nít về lòng Tự trọng hả???
NHÂN DÂN TỪ CHỨC ĐI (Mai xuân Dũng)- ….Như chúng ta ai cũng biết rằng đảng, chính phủ vẫn nhận là “công bộc” của dân mà “dân là chủ” cho nên cái lỗi để xảy ra tham nhũng tràn lan của cán bộ đảng viên từ nhỏ đến trung ương, bộ chính trị như hiện nay là do nhân dân ta không nghiêm, không hoàn thành nhiệm vụ của “ông chủ” cho nên thiết nghĩ nhân dân cần làm gương về “lòng tự trọng” và hãy từ chức đi. -NHÂN DÂN gần 85 triệu (có trừ bì) từ chức hết thì chúng lấy kít gì ăn? Ông MXD xúi “ác” quá.
Chuyện lạ: Thông tấn xã và Chính phủ đưa tin khác nhau về hoạt động của Đồng chí X (Tranhung09) -Đây là hai báo chính thức và duy nhất có đưa tin về hoạt động đồng chí X tai Đại học Quốc gia Tp.HCM nhưng khác nhau về mục đích chuyến đi, thế mới lọa?.  —--Lại bắt cóc (Nguyễn quang Lập) -“tự trọng” ghê?

20.10: Thầy cảm ơn các em! -Hà Văn Thịnh – Boxitvn

Ừ thì, có thể tôi sẽ bị bắt!? -(Quanh chuyến Hà Sĩ Phu ra Bắc thăm quê) -Hà Sĩ Phu-Boxitvn

Biểu tình tại München khẳng định lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam -Nhóm phóng viên Tạp chí Hương Việt tại München-Boxitvn   —-Một thời trong ngoại giao -Boxitvn

Ngân sách 100 tỉ Mỹ kim dành cho đường sắt Trung Quốc -Trefor Moss, The Diplomat, 19 tháng Mười 2012-Boxitvn

Phạm Lê Vương Các – Tại sao tôi không được phép là tôi? (Danluan)   —Đông A – Tại sao cần phải kỷ luật?(Danluan)
Lời thề ở Oakland » - (ĐCV) – Ông thẩm phán kể chuyện mình để thiên hạ thông cảm và có thể yên tâm mà bước vào cái xã hội mênh mông với nhịp sống dồn dập của Mỹ quốc. Cũng…
Cuộc biểu tình ‘không cờ’ chống TQ tại München (Đức) » - - ban tổ chức đã đưa tới một quyết định không cầm cờ, chỉ cầm theo những biểu ngữ phản đối và hình nước Việt Nam….
Báo chí Miến Điện sẽ không còn là “cái loa” cho nhà nước  – DCVOnlineTin AFP
Đừng ‘ăn cắp’ ngôn từ của nhân dân! (QLB)   —–Bộ Chăn Trâu! (QLB)  -…….Tại nước ta có bộ nào nhân viên toàn THẤT HỌC và phải THẤT HỌC BA ĐỜI mới vào được Bộ đó? Nhưng bộ nầy nó chỉ đạo cho các các bộ khác có học vị cao, thậm chí toàn là Thạc sĩ , Tiến sĩ không à! và các bộ đó phải tuân theo răm rắp ! Tôi đáp có Bộ nào mà kỳ cục vậy ? Bộ gì lại bộ thất học? Phước bảo Ông thua chưa? Tôi cười và đáp thua rồi vậy ông giải thích đi ! Phước vừa nói vừa pha trò giả giọng Bắc kỳ ! Kỹ sư gì mà Dốt thế ! nghe nầy ! Ông có biết 3 chử viết tắt BCT không ?  Là Bộ Chăn Trâu đấy ! cả hội cười rân lên! Sau đó tôi mở tờ trình của Bộ Chăn Trâu đúc kết việc đồng chí Ủy viên Bộ Chăn Trâu Nguyễn Tấn Dũng, tôi đọc từ từ trên xuống dưới, toàn là chiếu với mền rồi kết luận : Đồng chí Nguyễn tấn Dũng trưởng thành từ cơ sở được rèn luyện từ rừng tràm Cà Mau điếu học ngày nào nhưng biết vận dụng một cách sáng tạo bằng cách bơi qua sông bằng cối giã gạo!……..
Cử tri lo lắng “lợi ích nhóm”, tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng - TP – Chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII, Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã tổng hợp được 1.396 ý kiến, kiến nghị của cử tri v—-Cử tri đề nghị xử lý sai phạm lĩnh vực ngân hàng - VnExpress   –-Lập ban chỉ đạo chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị (SGTT)    —-Hôm nay khai mạc kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 13: Cử tri yêu cầu xử nghiêm tham nhũng (TN)
Báo Giáo dục Việt Nam   (GDVN) -“Các Bộ trưởng trước khi hứa nên suy nghĩ kỹ”   —-Pháp luật TPHCM  Hôm nay, khai mạc kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII   —–Sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật - Pháp luật VN
Úm ba la, chúng ta tha chúng mình!  (Lê diễn Đức -RFA) -Chúng ta tha cho chúng mình”- là cách nói giễu cợt, mỉa mai của tạp chí kinh tế Anh, một tờ báo có uy tín hàng đầu trên thế giới “The Economist”, trong bài “We forgive us” phân tích về diễn biến nhân sự trong Hội nghị Trung ương 6 vừa qua. Sẽ không chút cường điệu nào khi nói rằng, những vị lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) là những tay phù thuỷ ngoại hạng trong trò chơi úm ba la.   —-Hãy cho biết con gái tôi ở đâu? (Lê diễn Đức -RFA)

HNTƯ 6: Còn hay không tình đồng chí? (Kami -RFA)  —-Indonexia – Quốc gia vươn lên từ dân chủ (Kami -RFA)

Ba điểm cộng cho Quốc hội (VNN)  —Cử tri mong xử nghiêm cán bộ biến chất(VNN)  —Sớm kết thúc điều tra vụ Dương Chí Dũng(VNN)   —Người Việt ở Luang Prabang, Lào (RFA)    –Thực phẩm bẩn, độc bủa vây người dân(VEF)   —Ăn thiếu chất, công nhân làm việc kém hiệu quả (NLĐ)
Đang làm rõ những đối tượng liên quan đến “bầu” Kiên  - (Dân trí) – Thông tin mới về diễn biến những vụ án liên quan đến Dương Chí Dũng, Nguyễn Đức Kiên; thực trạng tội phạm tham nhũng, kinh tế và ngân hàng, tội phạm vị…
Nhát dao chọc vào Cát Tiên  (NLĐ) -Nhiều người cho rằng nếu 2 dự án thủy điện này được xây dựng, không khác nào nhát dao đâm thẳng vào “trái tim” Vườn Quốc gia Cát Tiên   —-Dắk Nông: người dân khổ sở vì thuỷ điện(SGTT)   —Thiếu đất, dân bỏ làng tái định cư (TN)
Đừng kéo dài độc quyền vàng! (NLĐ) -  Ông Huỳnh Trung Khánh, chuyên gia có 20 năm nghiên cứu về vàng, nhận định chính sách độc quyền vàng hiện nay chỉ là tạm thời; về lâu dài, chúng ta phải mở cửa lại từng phần để tránh những hệ lụy
Ba trường hợp được điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh (SGTT)   —Bảo tàng thì tốn, bảo tồn thì… chán!   SGTT.VN – Rất nhiều bảo tàng hiện nay đang trong tình trạng… hôn mê sâu, xa lạ với công chúng, giới chuyên môn, thậm chí, một số nơi còn tổ chức cả những loại dịch vụ không đúng chức năng của bảo tàng theo quy định trong luật Di sản.
“Tôi không còn đủ tiền lo cho gia đình”   TT – Đó là tâm sự của tiền đạo Nguyễn Quang Hải xung quanh cuộc sống của gia đình anh trong hoàn cảnh đội bóng Navibank Sài Gòn gặp nhiều khó khăn.
Tinh giản lao động để tăng lương  -TTO – Đội ngũ công chức cồng kềnh, người làm việc không hiệu quả thì không nên tăng lương mà phải giảm.

Kinh tế

Bi kịch đường và muối: Sắp hết thời tự sướng (VEF)   —Vinaconex rút khỏi dự án ParkCity (NLĐ)  —Doanh nghiệp xù nợ, ngân hàng sợ cho vay (SGTT)
Cỗ máy tăng trưởng thế giới rệu rã(VEF)   —-Hàng loạt công ty chứng khoán thua lỗ (TN)   —Vốn đầu tư từ ngân sách ngày càng hụt hơi (VnEc)
Giá vàng ở mức 46,7 triệu đồng/lượng   (TNO) Đầu tuần (22.10), giá vàng trong nước tăng nhẹ theo đà tăng của giá vàng thế giới.
Mở cửa đầu ngày, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (TP.HCM) niêm yết ở mức 46,5 - 46,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Hé lộ hậu trường thương vụ Sacombank (VnEc)   —Vàng miếng “ế” vì đắt hơn thế giới trên 3 triệu đồng/lượng (VnEc)  —Chính phủ: “Thị trường bất động sản chưa có khả năng phục hồi” (VnEc)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Vị đắng món “canh gà Thọ Xương” (TVN)  —-Tàu Curiosity sắp lấy mẫu đá đầu tiên trên sao Hỏa (VNN)    —-Bốn “trọng bệnh” của nền giáo dục Việt Nam - Lao Động  —-Lao Động  Nhà trường không nên lạm dụng tài liệu tham khảoXử     —lý sai phạm hàng loạt đơn vị giáo dục vì liên kết đào tạo trái phép  (SGTT)
Bài văn hội ngộ Tấm Cám dưới âm phủ (VNN) -Với đề bài “hãy kể lại cuộc gặp gỡ giữa Tấm và Cám dưới Âm phủ”, một học sinh lớp 10 chuyên Anh đã có bài tưởng tượng sinh động.  —Có nên dạy các môn khoa học bằng tiếng Anh ? (TN)

Sản xuất xăng từ… không khí    SGTT.VN – Công ty Air Fuel Synthesis ở Stockton-on-Tees, Teesside (Anh) đã sản xuất được mẻ xăng đầu tiên từ không khí – một đột phá khoa học tiên phong có thể chấm dứt kỷ nguyên phụ thuộc của loài người vào nhiên liệu hóa thạch.
Tạo công bằng cho giáo viên  TT – “Năm 2010 giáo viên sẽ sống được bằng lương” là lời hứa mà đến nay vẫn chưa thực hiện được. Điều đó cũng góp phần làm cho niềm tin của giáo giới ngày thêm giảm sút.

Thế giới

2 ứng cử viên tổng thống Mỹ chuẩn bị cho lần tranh luận cuối  (VOA)   —-Số tử vong do bệnh viêm màng não lên đến 23 người  (VOA)
Tòa Bạch Ốc: Không có đối thoại song phương Mỹ-Iran  (VOA)  —-Iran không đàm phán trực tiếp với Hoa Kỳ về chương trình nguyên tử (RFA)   —Iran bác tin đồng ý đàm phán trực tiếp với Mỹ về hạt nhân(RFI)   —Iran than phiền nền y tế khó khăn vì cấm vận (RFA)   —–Iran treo cổ 3 khủng bố trong vụ đánh bom năm 2010 (RFA)
Tây Tạng: thanh niên 27 tuổi tự thiêu phản đối TQ (RFA)   —Dân Tây Tạng lại tự thiêu để phản đối chính sách đàn áp của Trung Quốc (RFI)  —–Bắc Kinh sẽ tiếp tục mạnh tay với người Tây Tạng (RFI)    —–Tuần duyên Nhật Bản cứu 64 thủy thủ Trung Quốc (RFI)    —–Trung Quốc chưa biết tự do kinh doanh : Trường hợp Hoa Vi (RFI)    —“TQ không coi Điếu Ngư là lợi ích quốc gia cốt lõi” - Vietnam Plus   —Nhật – Trung đối mặt khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất (NLĐ)
Hàng ngàn người tham dự tang lễ tướng tình báo Libăng bị ám sát  (VOA)   —-Đối lập Liban kêu gọi biểu tình lớn chống Syria (RFI)    —-Syria: 13 người chết trong vụ nổ bom trong thủ đô  (VOA)   —Phái viên hòa bình LHQ gặp ông Assad (BBC)
Quân đội Nga tiêu diệt 49 tay súng trong một đợt truy quét (RFA)  —-Tây Ban Nha: Tiếp tục giam giữ nghi can cầm đầu mạng lưới mafia Trung Quốc (RFI)    —–Miến Điện chấp nhận viện trợ nước ngoài cho người Hồi giáo(RFI)  —-Cuba : Bầu cử địa phương, giới ly khai kêu gọi tẩy chay(RFI)
Khôi nguyên Nobel Y học Nhật Bản được máy giặt mới  (VOA)   ——Đức Giáo Hoàng phong thánh cho 7 vị tân hiển thánh  (VOA)   —Philippines tưng bừng mừng vị thánh tử đạo thứ hai (RFI)   ——Tín đồ Hồi Giáo hành hương về thánh địa Mecca  (VOA)
Hong Kong tịch thu 4 tấn ngà voi  (VOA)  —-Rượu mạnh hiệu Remy Martin cao cấp vẫn được ưa chuộng tại TQ (RFA)  —-Rượu Cognac bán hạn chế, tạo khan hiếm, để chinh phục thị trường châu Á (RFI)     —Các nước Đông Nam Á hối hả sắm vũ khí (TVN)
Cận cảnh ’nội thất’ tàu sân bay hiện đại nhất của Mỹ - (Phunutoday) – Mỹ đã cử tàu sân bay hạt nhân USS George Washington thực hiện cuộc tuần tra qua biển Đông nhằm phô diễn sức mạnh tại vùng biển đã nhanh chóng trở thành trọng…
Cựu Chủ tịch Fidel Castro xuất hiện trước công chúng (Infonet)  Lần đầu tiên gặp chữ “cựu” ở báo ta-không dùng “nguyên”??
Lebanon: Người biểu tình xông vào trụ sở chính phủ (NLĐO)- Đám tang của Cục trưởng Tình báo Lebanon Wissam al-Hassan hôm 21-10 đã biến thành một trận hỗn loạn khi lượng an ninh phải bắn hơi cay để giải tán những người biểu tình giận giữ tìm cách xông vào trụ sở chính phủ   —Biểu tình lớn chống Syria tại Li Băng (TN)

Xuất khẩu thiết bị quốc phòng Hàn Quốc sắp vượt 2,4 tỉ USD (TN)

XH-MT

Xanh mặt vì quý tử nghe ‘chém gió’, phê ‘pin’ cả ngày (VNN)   —–Ngày tận thế chỉ còn cách chúng ta 2 tháng? - Báo TTVH   —-Bùng phát nạn trộm cắp đồ gỗ sưa - Pháp luật TPHCM   —Bắt nhóm 3 lần cướp, hiếp chủ quán cà phê (NLĐ)
Xả súng điên loạn tại spa, 4 người chết – Zing - Một vụ xả súng xảy ra tại một spa ở bang Wisconsin, Mỹ hôm qua làm 4 người chết, trong đó có hung thủ và 4 người khác bị thương.    —-Pháp luật TPHCM  —Cố thủ trong xe khi CSGT kiểm tra    —Dân Trí  —Kiện cáo bùng phát: Vì bỏ tiền thật, mua nhà ảo    —Giận vợ, giết 3 người rồi tự sát (NLĐ)     —Nghi chàng rể hụt tằng tịu vợ cũ, đâm chết người (NLĐ)
Cò xe lộng hành (NLĐ)   -Sau một thời gian tạm lắng, thời gian gần đây, nạn cò xe ở Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn (TP Quy Nhơn – Bình Định) rầm rộ trở lại khiến nhiều người bức xúc
Cả gia đình chết vì tai nạn giao thông (TN)   —Tai nạn giao thông: “9 tháng chết bằng 1 sư đoàn” (TT)   –Xe máy đầu đầu ôtô, nam thanh niên tử vong (VnEx)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét