Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Cập nhật Tin thứ Tư, 10-10-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Cánh blogger được tháo khoán (Nguyễn Tường Thụy).  – Chiến công (Nguyễn Thông). “Đề nghị các đồng chí trạm Bà Rịa triển khai lực lượng, bắt ngay đối tượng nguy hiểm này. Với bộ máy theo dõi dày đặc của chúng ta, nó có chạy đằng trời. Thà bắt lầm hơn bỏ sót. Thay mặt thượng cấp, tôi kịch liệt khen ngợi các đồng chí”.
- Huỳnh Văn Úc: Pussy Riot và thị trường chứng khoán(Nguyễn Tường Thụy).
KINH TẾ
- Ngán chăn nuôi (ĐĐK).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- PHÙNG THẾ ỦY – SIÊU THƠ TỤC (Ngô Minh).
- LS Nguyễn Minh Tâm: GỬI MỘT NGƯỜI ĐANG CÔ ĐƠN (Trần Nhương).
- Đàm Hà Phú: HÀ NỘI LUÔN GẦN HƠN BẠN NGHĨ (Mai Thanh Hải).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Vụ chuyển trường vì sự trù dập: “Kỷ luật thầy cô làm sai” (TP).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ

Tẩy chay sản phẩm Trung Quốc – Just Do It

Vũ Đông Hà (danlambao) - Một trong những câu thương hiệu nổi tiếng, ăn khách, hiệu quả nhất của thương trường thế giới là câu Just Do It của công ty Nike. Trong vấn đề Tẩy chay sản phẩm Trung Quốc, đôi khi chúng ta cũng cần áp dụng tinh thần của thương hiệu nổi tiếng này. Just Do It. Chỉ cần làm.

Thực thi công văn 7169 của Thủ tướng: Bộ Tin tặc và những hành động hạ cấp

Dân Làm Báo - Ngày 12 tháng 9 năm 2012, Văn phòng Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra công văn số 7169, chỉ thị “Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”. 
Ngày 9 tháng 10, 2012 trang Quanlambao bị cướp. Các ban ngành chủ quản theo lệnh của Thủ tướng bao gồm Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông hóa ra là Bộ… Tin tặc.

Điếu Cày: Toà án, công an gây khó khăn trong việc được thăm viếng và kháng cáo

Chị Tạ Phong Tần nhắn gửi: từ giờ đến phúc thẩm nó không cho gặp mặt đâu, nhắn các Cha ở nhà thờ tìm luật sư giúp chị”.
 
CTV Danlambao – Vào ngày 9 tháng 10, 2012, thân nhân của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải  đã lên gặp công an điều tra tại số 4 Phan Đăng Lưu để yêu cầu trả lời về đơn được thăm gặp anh Điếu Cày đã được gửi cách đây mấy ngày. Tuy nhiên đơn đơn không được giải quyết, và công an chỉ trả lời là “sếp đi công tác Hà Nội không biết bao giờ về”.
Cách đây vài ngày phía Viện Kiểm sát và Tòa án Nhân dân Thành phố đã trả lời với gia đình là họ không có trách nhiệm giải quyết việc gia đình thăm gặp tù nhân nữa và yêu cầu gia đình phải đến nơi giam giữ để làm đơn.

Hình ảnh buổi lễ trao giải thưởng Trần Nhân Tông chỉ mang tính minh họa? 

Gánh Hàng Hoa (Danlambao) - Trong những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao bàn tán về hai sự kiện hoàn toàn tương phản: một bên là thái độ và chính sách của nhà cầm quyền Việt Nam đối với những cá nhân và tổ chức bất đồng chính kiến, qua bản án thật nặng nề giành cho ba bloggers Điếu Cày, Tạ Phong Tần và AnhBaSaigon, với tổng số năm tù lên đến 26 năm! Và bên kia là giải thưởng Hòa Giải cao quý của Viện Trần Nhân Tông, do ông Nguyễn Anh Tuấn cựu chủ nhiệm báo điện tử TuanVietNam.net khởi xướng, trao tặng cho Tổng Thống Miến Điện ông Thein Sein và thủ lãnh đối lập là bà Aung San Suu Kyi vào ngày 21-09-2012.

Giật mình vì sự lạm quyền của Công an xã

Tuấn Anh – Phi Hùng (Phapluatvn) Liên tiếp từ giữa tháng 5/2012 đến cuối tháng 9/2012, cả nước ghi nhận gần 10 trường hợp công an xã (CAX) “ra tay” một cách “quá mức” đối với những người vi phạm hoặc nghi là vi phạm pháp luật. Dư luận đặt dấu hỏi: Phải chăng khâu tuyển chọn, giám sát hoạt động đối với lực lượng này còn nhiều “lỗ hổng”?.

Chuyện ba Dũng và xem thơ Quỳnh

Ông Bút (Danlambao)Ông Dũng khác nào khúc xương bự, ngáng ngang cái cần cổ đảng CSVN, nuốt vô tất phải chết, khạc ra thì nhất định không được. Nó ra không được, chỉ còn duy nhất một lối vào. Khi qua được chỗ kẹt 15 ngày hội nghị, nó tụt xuống từ từ, sau đó cục xương ổn định phe mình, qua biến cố này sẽ lú ra tôi tớ trung thành, kẻ phản phúc, hoặc hàng hai, một cơ hội tốt để chấn chỉnh đội hình, sau đó phản công, tóm lại đảng luôn luôn ngậm khúc xương, là vui rồi…

Hãy cho Dân chủ một cơ hội

Hồng Minh (Danlambao) – Ngày 8/10/2012 báo Sài Gòn Tiếp Thị đưa tin thạc sĩ Nguyễn Huỳnh Thuật vừa gửi thư cho Chủ tịch nước về việc bảo vệ vườn quốc gia Cát Tiên không bị hai dự án thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A xâm hại, đồng thời cũng theo báo này, anh đã “bị ban lãnh đạo vườn quốc gia Cát Tiên kỷ luật ở mức khiển trách vào ngày 22.5.2012, vì gửi thư cho Thủ tướng Chính phủ về các tác động xấu của thuỷ điện đến vườn quốc gia Cát Tiên”“yêu cầu tôi kiểm điểm vì cho rằng tôi gửi thư cho Chủ tịch nước là vi phạm quy định, làm không đúng thẩm quyền của mình, không thuộc chức năng và nhiệm vụ cấp trên giao cho”.

Chỉ còn là dư âm

Trần Việt Trình (Danlambao)Ông đã sắp đi hết một hành trình của kiếp người, cái còn lại an ủi ông phải chăng là những bài hát, những người yêu nhạc ông. “Không có thứ gì cả. Một đống tài liệu, các bài hát này với thời gian sẽ mất đi. Giờ ít người hát nhạc của tôi lắm, họ tội gì hát mãi những bài ca cũ. Những bài hát này chỉ là những dư âm còn lại”. Ông đã chọn và đổi hướng đi theo con đường sác tác chỉ đạo, nên đã không cống hiến được cho đời những bản nhạc để đời về sau, cũng như không lưu danh với đời tiếng bất khuất, khẳng khái, như những người bạn văn nghệ đồng thời của ông lúc trước như Hữu Loan, Phùng Quán, Hoàng Cầm…

Chẳng phải tò mò mà là… theo dõi, để nhận xét phân tích và kết luận 

Nhạc sỹ Tô HảiĐặc biệt, anh Ba, sau khi đi Tầu về, được ông Tập Cẩn Bình bên thiên triều “nị hảo” khi tuyên bố “cùng nhau hợp tác, xếp lại những bất đồng trên Biển Đông” thì nụ cười tươi hẳn lên gấp bội! Tần số xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, trên Báo, Đài lề Đảng của anh tăng lên hơi khác thường!: Ngày thì anh tiếp Đoàn Lào, ngày Đoàn Pháp, ngày Đoàn Ấn Độ, Đoàn Ả- Rập- Xê- Út… Cũng chính thời gian này anh ký hàng loạt quyết đình đề bạt, thay chức, duyệt cả trăm, cả ngàn tỷ vào các công trình quan trọng, trong việc tái cơ cấu các tập đoàn quả đấm thép,…

Buổi làm việc với an ninh Vũng Tàu

Bùi Thị Minh HằngSau khi nghe hết buổi làm việc của an ninh Vũng Tàu xin quý độc giả và đồng bào hãy cho tôi xin những nhận xét của mình rằng: Buổi làm việc này họ có thực tâm xử lý những tố giác của người dân hay không? Trong cách hỏi của họ có thể hiện đi vào trọng tâm chính hay thực chất họ đang muốn lèo lái sự việc qua một hướng khác? Và liệu rằng họ có muốn thật sự lấy lại niềm tin trong Nhân Dân khi những đồng nghiệp của họ nhiều người đã cố tình sai phạm và đánh mất lòng tin một cách tệ hại nhất dưới con mắt Dân chúng?…

Hãy cứu lấy vợ tôi – Mai Thị Dung

Please Save My Wife Mai Thi Dung
On 08/05/2012, I (Vo-Van-Buu) left prison camp in Xuan Loc after completing a 7-year round term in the camp of Xuan Loc. I am a Hoa-Hao Buddhism’s believer who was arrested and charged with “disturbing public order” in 2005.
Since my release from prison so far, I have visited my wife Mai-Thi-Dung three times. She has been punished with 11 years in prison, also charged with “disturbing public order” since 2005. Her health condition is very critical. Every time she is permitted to go out to see me, there are two persons helping her on sides. After meeting a few minutes, her body starts to shake and speak with weak voice, no energy.

Công an bắt đầu tấn công người đi lễ ở DCCT Sài Gòn 

VRNs (09.10.2012) – Sài Gòn – Vào khoảng lúc 9 giờ sáng ngày 08.10.2012, anh Antôn Lê Thanh Tùng, cộng tác viên Truyền thông Chúa Cứu Thế (TTCCT), đang trong lúc làm việc tại chi nhánh công ty ở Vũng Tàu thì bị 5 an ninh công an, 3 người mặc đồng phục và 2 người mặc thường phục “hỏi thăm” anh. Sau đó, bắt anh về đồn công an Vũng Tàu mà không có bất cứ một lệnh hay quyết định bắt nào, mà cũng không cho anh Tùng biết nguyên nhân vì sao anh bị bắt.

Sống thua loài chó khi ăn đồ cứu trợ

Bão lại đến với miền Trung lam lũ
Kiếp dân nghèo lại thiếu đói mà thôi
Đảng quay phim kêu gọi khắp mọi nơi
Hãy chia sẻ nhường cơm và sẻ áo

Phá nát di sản để… trùng tu!

Phương Nhung – Hoàng Lan Anh (NLĐ) Những năm gần đây, nhiều địa phương rầm rộ trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa. Thế nhưng, nhiều công trình kiến trúc, văn hóa của cha ông vốn cần được gìn giữ cho muôn đời sau đã bị tàn phá không thương tiếc.

Không trưởng thành

Thùy Linh - Kỳ họp Quốc hội vào tháng 8, ngay sau khi bầu Kiên bị bắt, mình ngồi nghe ông Thống đốc trả lời chất vấn qua tivi. Không nhớ hết những gì ông Bình đã nói, nhưng có câu này thì rất nhớ: ông Bình nói không thích câu “lợi ích nhóm”, theo ông đó là “lợi ích cục bộ”. Mình chả muốn đi sâu vào bắt bẻ câu chữ thế nào là lợi ích nhóm, thế nào là lợi ích cục bộ? Cũng không hiểu ông phân biệt thế nào thì gọi là lợi ích nhóm và thế nào thì là lợi ích cục bộ? Có thể cách nói thứ hai dễ đánh đồng rằng, vì lợi ích cục bộ của đất nước, lợi ích cục bộ trong một thời gian nhất định nên NHNN làm thế này thế kia? Còn khi bị gọi đích danh lợi ích nhóm thì một nhóm người sẽ bị “đánh dấu” chăng? Chắc phải hỏi ông Bình để rõ hơn khi có dịp…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét