Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Tin ngày 13/9/2012

Chính trị – Xã hội

Tướng Trung Quốc đề nghị sử dụng ‘chiến tranh không giới hạn’ trên biển Đông  (SGTT)   —Báo Nhật đánh giá khả năng Trung Quốc dùng vũ lực chiếm Senkaku  (SGTT)—Báo Nhật đánh giá khả năng Trung Quốc dùng vũ lực chiếm Senkaku (Dantri)  –Bắc Kinh dùng Internet để “lái” dư luận (RFI)
• Tàu công vụ Trung Quốc sẽ tiếp tục tiến hành hoạt động tuần tra bình thường tại vùng biển kiểm soát của Trung Quốc (CRI)
Bộ trưởng Ngoại giao Xin-ga-po: Tranh chấp Nam Hải cần phải do các nước chủ trương tự thương lượng giải quyết (CRI)

Tranh chấp Biển Ðông: Việt Nam, Đài Loan leo thang cuộc khẩu chiến (VOA)    —-Đài Loan bác bỏ phản đối của Việt Nam (BBC)  —Hội thảo về Biển Đông tại Đại học Berkeley (BBC)    —Anh và Pháp nên phái tàu chiến đến Biển Đông (GDVN)    —‘Biển Đông không phải để TQ chiếm giữ’ (VNN)

Quốc hội Mỹ thông qua Dự luật nhân quyền Việt Nam 2012 (VOA)    —Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nhân quyền VN (BBC)
Thủ tướng lệnh xử lý thông tin chống Đảng (BBC)   — Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh xử lý nhiều trang blog (RFA)  —Dân biểu Frank Wolf bất bình trước hồi đáp của Bộ Ngoại giao Mỹ về nhân quyền Việt Nam(VOA)    —Thủ tướng: Yêu cầu điều tra trang mạng “Quan làm báo” và “Dân làm báo”  (GDVN)
Phê – tự phê: ‘Chẳng ai tự chặt tay mình’ (BBC/nghe)-   Ông Bạch Minh Sơn, người truyền thông Việt Nam nói là được đích thân Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh cho làm kinh tế hồi năm 1988, nói với BBC ông có cảm giác các vụ bắt ‘Bầu’ Kiên hay Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải như là “vịt nuôi béo rồi đem thịt”.   Doanh gia này cũng nói doanh nghiệp nhà nước được coi như ‘con đẻ’ trong khi những doanh nghiệp tư nhân như ông chỉ là ‘con nuôi’
Ông nói chiến dịch ‘phê và tự phê’ hiện nay của Đảng cộng sản sẽ hết sức khó khăn vì ‘chẳng ai tự chặt tay mình’.

Thủ tướng: Điều tra việc đăng tin bôi đen lãnh đạo đất nước (VNN)

Quan hệ ‘đặc biệt’ với Singapore (BBC/nghe) -  Ông Lê Công Phụng, nguyên thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam và hiện nay là chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Asean, đánh giá chuyến thăm Singapore lần này của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là ‘hết sức quan trọng’.
Gánh nặng đôi vai người dân Việt Nam

‘Của ai, do ai, vì ai?’(BBC) – Bản báo cáo gây nhiều bàn luận của Quốc hội Việt Nam về những bất ổn và nguy cơ tiềm ẩn trong nền kinh tế đưa ra hồi đầu tháng này cũng khiến người ta đặt câu hỏi về chuyện các chính sách vĩ mô của Việt Nam gây lợi cho những ai nhiều nhất.

Các tập đoàn thua lỗ đang là gánh nặng lên đôi vai người dân Việt Nam===>>>

Nhận định về căng thẳng trong Đảng (BBC) -Chuyên gia David Brown nói sẽ không xảy ra việc Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương bỏ phiếu cách chức Thủ tướng.

Tiết lộ thêm vai trò Lương Ngọc Anh (BBC)   —-Khủng hoảng tài chính Việt Nam đe dọa kinh tế ASEAN (RFI)
Dân cần khỏe nước mới giầu  ( Ngô nhân Dụng -Nguoiviet) -Báo Tiền Phong mới loan tin một gia đình đã biểu tình trước bệnh viện Thiện Hạnh tỉnh Ðắk Lắk vào ngày Chủ Nhật vừa qua; sau khi ông Ðào Duy Từ, một bệnh nhân 42 tuổi qua đời.
Nhà nước và phát triển ( Nguyễn xuân Nghĩa-RFA)Trong cuộc tranh cử tổng thống năm nay tại Hoa Kỳ, một đề mục đang nêu bật sự khác biệt về triết lý chính trị và chủ trương kinh tế giữa hai đảng Dân Chủ và Cộng Hoà.
Sáng Kiến Về Vụ Kịch Sĩ “Kỹ Nghệ Lấy Tây” Diễn Ở Bolsa (Trần đông Đức-RFA)

Phụ nữ gốc Việt làm phó hiệu trưởng đại Học Coastline (Nguoiviet) -Bà Christine Nguyễn, vừa được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng Coastline Community College. (Hình: Coastline Community College cung cấp)================>>>
Tham nhũng tại Việt Nam ‘trắng trợn và lộ liễu’ (Nguoiviet)   —Chân dung người vợ lính Việt Nam Cộng Hòa (Nguoiviet)
Thảm kịch của người Việt ở ngoại ô Matxcơva(TNNN)     —14 công nhân Việt thiệt mạng ở Nga: Đen đủi phận làm thuê xứ người (NLĐ) -Khi vụ cháy làm 14 công nhân Việt thiệt mạng, họ đang làm việc bất hợp pháp tại một xưởng may bí mật ở ngoại ô Moscow – Nga trong điều kiện bị khóa trái cửa—-Công nhân Việt tại Mã Lai ra sao khi công ty phá sản (RFA)
Đừng đoán mò về tình trạng địa chấn ở Sông Tranh 2 (RFA)   —52 vụ động đất ở Bắc Trà My: Cứ bình thường, cứ yên tâm!   (NLĐO) – Các đoàn chuyên gia nghiên cứu khoa học đánh giá việc động đất xảy ra liên tục tại thủy điện Sông Tranh 2 là chuyện “bình thường”, theo quy luật tự nhiên. Trong khi đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tỏ ra hoài nghi và kiến nghị cần có kết luận chính thức từ Chính phủ. >>>Động đất vẫn còn nhưng “an toàn”!?  —–Kết luận động đất xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 (TN)
Họp về động đất, địa phương không “tâm phục” (TN)‘   —–Nếu không an toàn thì phải hy sinh thủy điện Sông Tranh’ (VnEx)  —-Thủy điện Sông Tranh 2: Ý kiến những nhà chuyên môn (VNN)
Thảm họa thủy điện  (NLĐ)  -Các đập thủy điện mang lại lợi ích lớn nhưng nếu không tính toán kỹ và không có dự báo tốt, chúng sẽ gây ra thảm họa không lường

Chết oan vì bác sĩ tắc trách (NLĐ) -Một sản phụ có thai chết lưu không được can thiệp kịp thời, một sản phụ khác sinh mổ đã tử vong vì nghi thủng ruột. Hai cái chết bất thường gây nên đau đớn, mất mát cho nhiều người chỉ vì sự tắc trách của bác sĩ    —Bệnh viện phụ sản Tiền Giang giải trình về cái chết của một sản phụ (TN)

Cần tháo “nút thắt” cho dân (NLĐ) -Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, hai chữ “dự án” còn khiến địa phương ngại ngùng rót kinh phí đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông…  —-Dự Luật Đất đai: Vẫn bất cập (NLĐ)
Công bố toàn bộ hình ảnh con đẩy bố ốm ra đường (PNTD)   —Tấn trò đời buốt lạnh lòng hiếu mùa Vu Lan!  (Phunutoday) – Nhìn ông lão hom hem nằm bên vỉa hè phố Núi Trúc, người ta mới thấy đám hiếu tử ngày nay thật biết cách “dụng nhân như dụng mộc”, đúng lúc, đúng chỗ, mục đích rõ ràng, hiệu quả.
Singapore, Việt Nam ký ba hiệp định (VOA)   —Rủi ro bảo hiểm: Nộp 30 triệu nhận về 2 triệu (VEF)
Tranh cãi kịch liệt về thuế thu nhập cá nhân (VNN)    —Không thiếu đất, sao Hà Nội nỡ cắt công viên (VNN)   —Thói quen tọc mạch chủ yếu có ở người miền Bắc (VNN)
Phu gậy sân gofl’: Nơi rạch ròi chủ – tớ, sang – hèn (VNN)  —-Xây bảo tàng nghìn tỉ ở Hà Nội: Quá lãng phí! (VNN)   —-Lãnh đạo xã, huyện nghèo vẫn có nhà tiền tỷ ở Hà Nội (DDDN)  –Tham nhũng là nguyên nhân không nhỏ làm tăng giá bất động sản. Một minh chứng cho biểu hiện này là một số lãnh đạo huyện, xã ở các nơi dù thuộc địa phương nghèo vẫn có nhà trị giá hàng tỷ đồng ở Hà Nội
Về Báo cáo thường niên chỉ số tín nhiệm VN 2012:   Không phải quan điểm của Văn phòng Chủ tịch nước  (TT)
Gần một thế kỷ khảo sát Hoàng Sa, Trường Sa  (TT)   —Trung Quốc đã dùng vũ lực chiếm Hoàng Sa của Việt Nam (bài 7) (Infonet)
Đủ chiêu “lách luật” tăng giá viện phí (Dân trí)    —Bảo tàng hiện đại nhất Việt Nam không bóng khách (Infonet)
Sẽ có sổ hộ tịch bao gồm giấy khai sinh? (Infonet)  -Đó là ý kiến của đa số các đại biểu tại buổi làm việc sáng nay (13/9), phiên họp thứ 11 của Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến lần đầu về dự án Luật Hộ tịch.

“Quốc gia ngu ngốc và lạc hậu”: Lời lẽ châm biếm tự nhắm vào mình khi Trung Quốc phê phán Hoa Kỳ. -David Wertime – Boxitvn -     “Hoa kỳ thực ra chỉ là một làng quê khổng lồ và kém phát triển” – một tiểu luận ẩn danh trên trang web hóa ra lại khơi mào cho sự châm biếm nhằm chính Trung Quốc.

Mong sao không lặp lại “giải pháp đỏ” -Trần Kinh Nghị – Boxitvn -    Cuộc tranh chấp chủ quyền tại biển Đông đến nay đã bước sang giai đoạn cao trào đòi hỏi phải có một giải pháp hòa bình nếu muốn ngăn chặn chiến tranh nóng .

Phía Trung Quốc, sau thời kỳ ráo riết lấn chiếm trên thực địa, đã hoàn thành thủ đoạn “biến không thành có” và lập được cái gọi là “Thành phố Tam Sa” với đầy đủ bộ máy hành chính và quân sự để kiểm soát toàn bộ khu vực rộng lớn án ngữ giữa Biển Đông bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN cùng đảo Hòang Nham và bãi cạn Scarborough của Philippines.

Những xác chết biết đi và những nấm mồ tập thể  -Nguyễn Văn Thiện – Boxitvn -    Trong một bài viết mới đây trên báo Diễn đàn doanh nghiệp, tiến sĩ Ala Phan cho rằng, những tập đoàn đầu tư dàn trải, lấn sân ở Việt Nam chẳng khác nào những “xác chết biết đi” và cho rằng nên để những xác chết ấy chết hẳn, chết luôn.

Tuk tuk cũng phải nhập ư (?!)  – Boxitvn – Lê Thanh Phong-      Không bày ra sáng kiến “nhập tuk tuk” thì làm sao vẽ được ra đề án “sẽ cử một đoàn sang Trung Quốc tham quan” – và chắc chắn là đoàn người này phải tiêu hủy một khoản công quỹ đáng kể cho cái chương trình “Mèo lại hoàn mèo” và “Quá nhiều kinh phí hổ trợ cho việc dẹp xe lam, xe Daihasu để thay thế bằng xe buýt rồi lại đề ra chuyện mua tuk tuk, chi bằng cứ cho xe lam, Daihasu hoạt động trở lại thì tốt hơn cho ngân sách nhà nước…” (Năm An Nhứt)

Việt Nam đang đi về đâu?  – Lê Anh Hùng – Boxitvn -   Mấy ngày vừa qua, thông tin Việt Nam lại tụt hạng về năng lực cạnh tranh – xếp thứ 75/142) trong bản Báo cáo Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu (Global Competitiveness Report – GCR) của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) – hẳn không khỏi khiến nhiều người Việt Nam bi quan về hiện trạng và tương lai của đất nước.

Ông này hỏi kỳ dzậy -đã định hướng XHCN thì đi về “thế giới đại đồng thiên đường Cọng sản” chớ về đâu.Sùng với Trung cộng,Bắc hàn,Cu ba hay số nào muốn tham gia,để Hạ giới là của chung.

Về hệ thống tài chính tín dụng thiếu minh bạch ở Việt Nam  -Vũ Quang Việt -Boxitvn

- Phim “Hoàng Sa-Việt Nam, nỗi đau mất mát” trình chiếu tại Đức(Vietinfo). - Xuất bản sách về Hoàng Sa (TN). - Thêm hơn 116 triệu đồng giúp ngư dân (NLĐ).  - Ngư dân miền Trung đầu tư tàu lớn vươn khơi xa (SGGP).
SINGAPORE LÀ MỘT NƯỚC LỚN (Badamxoe)
Cần phải cảnh giác cao độ với âm mưu hạ uy tín của đảng (J.B Nguyễn hữu Vinh)
Mạng Twitter Trung Quốc đã đào huyệt cho Đảng như thế nào ? (Thụy My -RFI blog)

Phan Hoàng Linh – Bàn về pháp quyền và pháp chế (Danluan)

Nguyễn Văn Tuấn – Tiêu chuẩn đánh giá một đề tài nghiên cứu cấp tiến sĩ (Danluan)

Công Nông – “Thuế bù… tham nhũng”(Danluan)

Huỳnh Ngọc Chênh – Ba kịch bản thay đổi cho Việt Nam(Danluan)

Đặng Ngữ – Tại sao chúng ta lại chọn con đường như vậy?(Danluan)

Nguyễn Hùng – Việt Nam và các nhóm đặc quyền đặc lợi(Danluan)

Tờ rơi quảng bá cuộc thi viết “Quyền Con Người và Tôi” được phân phát ở thành phố Hồ Chí Minh(Danluan)

Việt Nam không tránh khỏi suy thoái kinh tế » – (ĐCV) – Dấu hiệu của thời gian: hàng trăm dự án bỏ dở là những dấu hiệu rõ ràng của một nền kinh tế bệnh hoạn Tại những thành phố lớn của Việt Nam, thị…

Kinh tế Việt Nam mất sinh khí » - (ĐCV) – Những nhà lãnh đạo Việt Nam thường đổ lỗi cho cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới…

Giọt nước mắt muộn màng   -QĐND – Trong phiên tòa xét xử Lư Văn Bảy về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” mới đây, sau khi kết thúc phần thẩm vấn, tranh luận, được Chủ tọa phiên tòa cho nói lời sau cùng, bị cáo Bảy bật khóc nức nở…

___________________________________________________________________________________________________
Sẽ quản lý công dân thông qua một mã số duy nhất (TNO)  -Lần đầu tiên trình ra Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp sáng nay 13.9, song nhiều quy định của dự luật Hộ tịch không được các ủy viên Thường vụ Quốc hội tán thành.
Gói hết giấy tờ cá nhân vào sổ hộ tịch (VNN) -Dự luật Hộ tịch trình UBTVQH sáng nay có thể “đi vào lịch sử”: cấp sổ hộ tịch cá nhân thay thế hơn chục loại giấy tờ như khai sinh, chứng minh thư, sổ hộ khẩu…, đồng thời xây dựng mã số định danh công dân.
Tham mưu lạ  (TN) -Hà Nội có nhiều sáng kiến về giao thông kiểu “đùng một cái”. Nào đề nghị cấm mua xe máy cũ, cấm mua ô tô cá nhân, rồi xe máy chạy theo biển số tương ứng với ngày chẵn lẻ… bây giờ thêm đề nghị đầu tư xe tuk tuk, mà phải là xe made in China mới được, để hạn chế xe máy.   —Bộ GTVT bác đề xuất nhập xe túc túc (VNN)
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật sai trái về Việt Nam (VNN) -Cái gọi là “dự luật Nhân quyền Việt Nam” với những thông tin sai trái, thiếu khách quan về tình hình thực thi quyền con người ở Việt Nam vừa được Hạ viện Mỹ thông qua.
Việt Nam – Singapore sẽ thành đối tác chiến lược (VNN)  —Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2: Ba năm nữa mới biết rõ! (PLTP)

Văn phòng Chủ tịch nước lên tiếng về tranh cãi (BBC)

Nhận định về căng thẳng trong Đảng (BBC) -Chuyên gia David Brown nói sẽ không xảy ra việc Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương bỏ phiếu cách chức Thủ tướng.

Kinh tế

Tòa Bảo hiến Đức đồng ý với chiến lược cứu vãn đồng euro (RFI)  —Petrovietnam phải thoái vốn đầu tư ngoài ngành (RFA)    —-Xếp hạng ngân hàng VN ‘chỉ để tham khảo’ (BBC)   —  -“Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh 32 ngân hàng quá cẩu thả” (GDVN)—Việt Nam nhập siêu 10 tỉ đôla hàng Trung Quốc (Nguoiviet)

Dư nợ bất động sản là 348.000 tỉ đồng?(NLĐ)  —Vay cổ đông từ 1 tỷ: “Sức khỏe” tài chính Quốc Cường Gia Lai có vấn đề  (GDVN)

Xăng dầu tạm nhập không tái xuất: DN kêu lỗ nhưng vẫn ham? (VEF)   —Chứng khoán: Sự hờ hững… đến buồn lòng (VEF)   —Sài Gòn Exim đăng ký bán 3 triệu cổ phiếu Sacombank (NLĐ)  —-Sài Gòn Exim muốn rút chân khỏi nhóm cổ đông lớn Sacombank (Dân trí)>>>>Chứng khoán Phương Nam thoái 2 triệu cổ phần tại Sacombank
NH nông thôn ‘vội vã ra’ đô thị: Nguồn cơn của bùng phát nợ xấu (VEF)   —Rủi ro đạo đức: ‘Bệnh ung thư’ của ngân hàng (VEF)   —Đại gia Việt mất 3.000 tỷ đồng trong tháng 8 (VNN)    —10 ngành đang tồn kho công nghiệp lớn nhất (DDDN)
Lấy lại niềm tin thị trường bất động sản có dễ? (VnEc)    — Bất đồng dư nợ 350.000 tỷ đồng trong BĐS (Infonet)  —“Sẽ đổi hình thức thu thuế thu nhập từ đầu tư chứng khoán”(VnEc)
Vàng giảm giá, đợi “phán quyết” của FED(VnEc)    —Giới đầu tư đang “nín thở” đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố kết quả cuộc họp chính sách vào đêm nay theo giờ Việt Nam…
Giá vàng còn 46,47 triệu đồng/lượng   (DĐDN) Sáng nay (13/9), giá vàng trong nước giảm 150.000 đồng/lượng, kéo giá vàng xuống mua vào – bán ra còn 46,15 – 46,47 triệu đồng/lượng.

Lợi, hại độc quyền vàng miếng (DDDN)  -Chính phủ đang nỗ lực để xoá độc quyền thị trường xăng dầu, điện… nhưng lại chủ trương độc quyền với thị trường vàng miếng. Vì sao vậy, độc quyền vàng miếng lợi, hại thế nào?

SJC kiến nghị mua vàng nữ trang để dập vàng miếng (Infonet)   —Vàng gần 46,5 triệu đồng, đắt hơn thế giới 3 triệu (VEF)  —-Vàng “ngập ngừng” chờ gói nới lỏng định lượng lần 3 (TTXVN)

Vẫn còn dư địa hạ lãi suất (VEF)   —-Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam: “BĐS phía Nam có thể nói đã chạm đáy” (BĐS)   —Doanh nghiệp bất động sản sẽ ra sao nếu vẫn neo giá? (VnEc)
800 triệu USD cho điện lực  (TTXVN) -800 triệu USD vừa được phê duyệt để cải thiện hệ thống phân phối điện ở Việt Nam đồng thời qua đó hạn chế giảm phát khí thải ô nhiễm.
DPM không được chấp thuận mua nhà máy đạm Cà Mau (VN+) -Thương vụ mua lại cổ phần Nhà máy đạm Cà Mau của DPM sẽ không thể thực hiện được do chưa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.
Cần một sân chơi công bằng cho thị trường xăng dầu (RFA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Việt Nam dự lễ hội quốc tế dệt may ở Clermont-Ferrand (RFI)   —Đình chỉ một hiệu trưởng vì lạm thu (VNN)
Buộc phải học tiếng Anh ‘tự nguyện’  (VNN)  –Bức xúc cảnh cháu canh không cho ông vào nhà (VNN)   —Trưởng khoa nâng điểm bài thi (NLĐ)
Voi ma mút sẽ xuất hiện trở lại trên trái đất?  (VNN) -Các tế bào còn khá nguyên vẹn từ một con voi ma mút đã được phát hiện ở Siberia thuộc Nga, mở ra triển vọng nhân bản vô tính loài động vật khổng lồ này.
Giáo viên tiếng Anh cần… phiên dịch – Kỳ 3: Trông chờ vào lực lượng mới (TN)   —–Sau chùa Trăm Gian, chùa Trầm lại bị “xâm hại” (VNN)    —-Tuyết rơi trên sao Hỏa (NLĐ)
Chè vằng giúp tăng tiết sữa cho phụ nữ sau sinh
Cây chè vằng. – Ông Cao Thăng (Thanh Hóa) và nhiều bạn đọc khác đã gửi thư đến tòa soạn hỏi về cây chè vằng ở miền Trung cùng tác dụng chữa bệnh, nhất là có chữa được u tiền liệt tuyến và gút.============================>>>

Thế giới

Hy Lạp cho thuê 40 hòn đảo hoang không người lấy tiền trả nợ (TNNN)   —-Hoa Kỳ kêu gọi Nhật và Trung Quốc nên bình tĩnh (RFA)   —-Ðại sứ Mỹ, 3 nhân viên sứ quán thiệt mạng trong vụ tấn công ở Libya (VOA)   —Bà Clinton lên án vụ tấn công giết chết đại sứ Mỹ ở Libya (VOA)    —-Kỷ niệm biến cố 9/11, dân Mỹ dần quên quá khứ(Nguoiviet)
Giao tranh dữ dội gần phi trường Aleppo, Syria (VOA)   —Trung Quốc đóng tàu khu trục khủng, Mỹ không dung thứ(PNTD)Trung Quốc nổi giận vì bức tranh về Đài Loan, Tây Tạng  (VOA)   —Trung Quốc tránh nhắc tới Tập Cận Bình  (BBC) -Bộ Ngoại giao tiếp tục từ chối trả lời phóng viên về sự vắng mặt của Phó chủ tịch Trung Quốc. —Kiểm duyệt mạng  (BBC) -Mạng Trung Quốc kiểm duyệt bình phẩm về cuộc gặp Việt – Trung.     —Tập Cận Bình đã nhập viện vì đau tim (GDVN)    —Trung Quốc cứng rắn ở Biển Đông liên quan đến căn cứ tàu ngầm Tam Á(GDVN)
TQ bác tin đồn đầu cơ bất động sản tại Đài Loan(RFA)    —Trung Quốc tránh nhắc tới Tập Cận Bình (BBC) -Bộ Ngoại giao tiếp tục từ chối trả lời phóng viên về sự vắng mặt của Phó chủ tịch Trung Quốc    —Trung – Ấn mắc kẹt trong phòng vệ (TVN)  —Tân đại sứ Nhật ở Trung Quốc đột quỵ (VnEx)
Trung Quốc dọa Nhật ‘đang chơi với lửa’  (Nguoiviet) -Mặc dầu lời cảnh cáo của Trung Quốc, hôm Thứ Ba chính phủ Nhật Bản ký hợp đồng mua quần đảo Senkaku với giá $25 triệu của sở hữu chủ người Nhật là gia đình Kurihara.      —Trung – Nhật ở thế động binh (NLĐ)    —Các quân khu Trung Quốc đồng loạt tập trận (VNN)     —-Tân Hoa Xã bác tin tàu Trung – Nhật bắn nhau (NLĐ)     —Tàu Nhật ‘lượn’ quanh Senkaku, rình Trung Quốc? (Infonet)
Nhật triển khai lực lượng tuần duyên để đối đầu với Trung Quốc (VOA)    —–TQ sẽ ‘không lùi một bước’ trước Nhật (BBC)   —-Dân làng Miến Điện biểu tình chống dự án mỏ đồng của Trung Quốc (RFI)
Hơn một triệu người Catalan biểu tình đòi độc lập (RFI)    —–Hỏa hoạn tại 2 nhà máy ở Pakistan giết chết hơn 310 người (VOA)    —-Giới chức Thái Lan lạc quan lụt lội sẽ không dữ dội như năm ngoái (VOA)  —-Điều tra gỗ lậu nhà báo Campuchia bị sát hại  (RFA)
Israel lại cảnh cáo Iran  (Nguoiviet)     —-Tổng thống Iran tố phương Tây “giam mây gây hạn hán” (NLĐO) —-Nam Hàn thử phóng vệ tinh lần thứ ba (Nguoiviet)   —-Đàn ông Indonesia hút thuốc nhiều nhất thế giới (Nguoiviet)
Tổng thống Obama lên án vụ tấn công lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Libya (VOA)  –Tổng thống Obama hứa truy tìm kẻ giết Đại sứ Mỹ (RFA)  —Mỹ điều lính thủy đánh bộ đến Libya (TT) —Quốc hội Mỹ tố giác Trung Quốc bắt nạt hàng xóm (VOA)
Hàn Quốc bắt giữ một gián điệp Triều Tiên(TT)    —Tổng thống Hàn Quốc: “Thống nhất Triều Tiên là chắc chắn”  TTO   —Trung Quốc kiên quyết yêu cầu Nhật Bản rút lại quyết định sai lầm về cái gọi là “mua đảo” (CRI)
Cục Khí tượng Trung Quốc và Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc chính thức thông báo bản tin dự báo thời tiết và dự báo môi trường biển của đảo Điếu Ngư (CRI)
Văn phòng công việc Đài Loan Quốc vụ viện Trung Quốc: Bảo vệ chủ quyền của đảo Điếu Ngư là trách nhiệm không thể thoái thác của đồng bào hai bờ eo biển (CRI)
Trung Quốc chế tạo thành công siêu máy tính với một triệu tỷ phép tính/giây bằng CPU tự chủ nghiên cứu phát triển (CRI)
Người Hoa và Hoa kiều Thái Lan biểu tình phản đối nhà đương cục Nhật “mua” đảo Điếu Ngư (CRI)   —Vợ chồng hoàng tử Anh thăm Singapore (BBC/hình)
__________________________________________________________________________________________
Châu Âu ủng hộ Obama (TTXVN) -Uy tín của Tổng thống Obama càng tăng lên khi 82% số người ở châu Âu được khảo sát bày tỏ ủng hộ ông tái đắc cử thêm nhiệm kỳ nữa.    —–Bộ phim khiến đại sứ Mỹ tại Libya mất mạng vẫn đầy… bí ẩn (TN)
Người biểu tình tràn vào sứ quán Mỹ tại Yemen (VNN)  - Giận dữ trước bộ phim chống Hồi giáo tại Mỹ, người biểu tình đã tràn vào sân sứ quán Mỹ tại Thủ đô Yemen, Sanaa.
VN lên án vụ tấn công lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Libya (TTXVN)   —-Giá dầu “nóng” lên sau khi Đại sứ Mỹ bị hại ở Libya (VN+)  —-Thất nghiệp: ‘Gót chân Achilles’ cản đường Obama  (VEF)  —-Ai sẽ là ông chủ tiếp theo của Nhà Trắng? (TVN)  —3 ủy ban Quốc hội Mỹ xem xét ‘mối đe dọa’ TQ (VNN)
Ông Kim thay vệ sĩ (TTXVN) -Triều Tiên đã thay các vệ sĩ của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un bằng các quan chức thuộc đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền.   —Nga: Sân bay Irkutsk phải sơ tán vì báo động có bom (VN+)   —Tổng thống Nga lần đầu chỉ trích ông Mitt Romney (VN+)

Sứ quán Mỹ khắp thế giới đề cao cảnh giác (VOA)   —Obama thề công lý cho đại sứ tử nạn (BBC) -Tổng thống Mỹ thề trừng trị kẻ sát hại đại sứ tại Libya trong lúc biểu tình lan rộng trong thế giới Hồi giáo.

Người mẫu nội y có hai bằng Đại học tung ảnh nóng (PNTD) (Dạo này PNTD toàn chơi hàng Tàu ) ===>>>
Nửa đêm, bị người cùng làm ở quán Photocopy hiếp dâm   (NLĐO)- Do cùng làm thuê trong 1 quán photocopy ở Hà Nội với nhau, nửa đêm thấy bạn nhờ vào phòng trọ rửa chân, chị H.U.H (SN 1993) mở khóa cửa cho vào liền bị đồng nghiệp rút dao đe dọa để hiếp dâm.
Đánh vợ đang mang thai đến chết (NLĐ)    —Bắt 50 tấn phân bón Trung Quốc giả nhãn tiếng Anh  (TN)   —-Đủ chiêu trộm phụ tùng xe (TT)
Bắt ổ mại dâm tại nhà nghỉ Eden (Hà Nội) (GDVN)     —Bác sỹ sẽ “sạt nghiệp” nếu kê đơn quá tay? (VNN)    —-Kẻ gian vào trường học lấy cắp tiền của cô giáo(VNN)     —-Khi đàn bà miền Tây… nhậu (VNN)
Cơ bắp cuồn cuộn của các nữ VĐV thể hình
  <<<===Cơ bắp cuồn cuộn của các nữ VĐV thể hình (Infonet)
Quốc lộ 50, 51 tan nát  (NLĐ) -Đây là hai tuyến đường huyết mạch nối Đông Nam Bộ và TPHCM với tỉnh Tiền Giang, hiện đang là nỗi ám ảnh của người dân
Một thai phụ treo cổ tự vẫn tại nhà trọ(NLĐ)   —Chém trọng thương hàng xóm vì không được gả con gái(NLĐ)   —-Xe buôn lậu tông người trên Quốc lộ 91 (NLĐ)   —-Vụ cháy chợ Lớn Quy Nhơn: Các bị cáo đều được hưởng án treo (NLĐ)   —Ôtô chở cán bộ môi trường lao xuống vực (VnEx)
Một phụ nữ bị tạt a xít giữa đường (TN)   —-Bạn cùng lớp tố HH Thu Thảo chưa tốt nghiệp trung cấp (VNN)      —-Hoa hậu Đặng Thu Thảo có thực sự thi cao đẳng? (VNN)
Hà Nội thừa nhận thất bại khi xây chợ hiện đại (VNN)   —-Cường đô la ‘nổi’ nhờ siêu xe hay người đẹp? (VNN)   —Kẻ gian phá két sắt trộm 1,5 tỉ đồng (NLĐ)   —–Bị tát, xông vào trụ sở UBND xã chém dân quân (NLĐ)
Thú chơi chim, cá cảnh tiền tỷ của đại gia Việt (VNN) - Giữa thời buổi kinh tế khó khăn, nhưng không ít người vẫn mạnh tay chi rất nhiều tiền để thỏa mãn một thú vui. Nhiều đại gia đã chọn chơi chim, cá tiền tỷ để “thể hiện đẳng cấp” của mình.
Thâm nhập hội đổi vợ Sài thành (VNN) -Hội swing chỉ là cái bẫy để các ông chồng ham vui nhưng không được khôn đem vợ mình đưa cho người ta xài với giá gái làm tiền…

Angela Phương Trinh: Tôi vẫn chuộng trai Việt hơn! (Kienthuc) >>>>Phương Trinh quy y cửa Phật >>>>Có đại gia bỏ 20.000 USD để gặp tôi ==========>>>
“Chơi” cỡ này mà “qui y cữa Phật”!!!! chịu,thơi Đạo Đời đền “xuống hố”!!!!!
Container lật nghiêng, ô tô lao vực, 5 người thương vong (NLĐO)   —-Nữ trưởng phòng tài vụ bệnh viện treo cổ trong rừng thông(NLĐO)  —-Nhét tiền vào va ly của cán bộ điều tra(NLĐO)     —-Bắt quả tang đội trưởng của Chi cục thuế quận 1 nhận hối lộ(NLĐO)  —-Làm bậy với trẻ trong nhà vệ sinh, lãnh 13 năm tù(NLĐO)    —-Đánh chết người vì mời rượu không uống (NLĐO)
Nổ lớn ở công trình cầu cảng tổng kho dầu khí tại Đà Nẵng(NNVN)   —-Lật tẩy những chiếc bàn tự quay thần bí  (NNVN)
Nhà hàng bị côn đồ đập phá vì tranh chấp (PLTP) -Ngày 11-9, ông Nguyễn Văn Nghĩa (chủ nhà hàng tiệc cưới Thanh Trúc tại phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) cho biết:
Những cái “bẫy” ngọt ngào biến nhiều thiếu nữ thành “hàng qua đêm” (PLTP)    —Hà Nội: Tâm sự nơi vắng vẻ, bị cướp đâm vào lưng (Kienthuc)  –’Nghịch tử’ giết mẹ già rồi phi tang trong đêm(Kienthuc)
Phong thủy: Cách bài trí phòng khách mang lại vận tốt  (Kienthuc) -Phong thủy phòng khách được coi là nòng cốt trong phong thủy nhà ở, ảnh hưởng đến hung cát trong tổng thể vận nhà

Đài truyền hình VN (VTV) ‘vinh danh’ Dân Làm Báo theo lệnh Thủ Tướng


Sau công văn cực kỳ phản động của Thủ Tướng, lượng truy cập Danlambao tăng đột biến
- Có hay không việc Danlambao ‘xù nợ’ thủ tướng?

Trưởng Thôn Danlambao – Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, vào tối hôm 12/09/2012, bản tin thời sự của Đài truyền hình Quốc Gia Việt Nam đã cho phổ biến rộng rãi đến toàn thể 90 triệu dân Việt Nam một bản tin ‘vinh danh’ những thành tích suất sắc trong công tác của Dân Làm Báo.

Hãy cho tôi một tổ chức!

Tâm 8x (Danlambao)Thời thế tạo ra lực lượng – Nhưng lực lượng có đủ sức để tạo ra sức mạnh hay không lại nằm ở yếu tố tổ chức. Tôi mong những bậc lão thành hoạt động như Nguyễn Thanh Giang, Hà Sĩ Phu, cha Lý… kết hợp với nhóm người dân chủ trẻ như Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định… sẽ sáng lập ra một tổ chức mới, với cương lĩnh và đường lối hoạt động, với uy tín của đội ngũ lãnh đạo… để đưa những cá nhân dân chủ tập hợp trở lại. Phát huy sức mạnh khối của chính chúng ta chứ không phải là một cá nhân đơn lẻ nào cả. Và nếu được, hãy lấy Dân Làm Báo và các trang mạng Lề Dân làm mặt trận tuyên truyền và đấu tranh truyền thông.

Từ hai câu chuyện ở biên giới, suy nghĩ về sự im lặng

Inrasara (Tiền Vệ) - Hội thảo văn học cuối năm 2011 tại Lạng Sơn, buổi chiều kết thúc hội thảo, mọi người túa đi chợ biên giới mua hàng. Sớm mai, trên chuyến xe về Hà Nội, các món hàng chất đầy phía sau xe. Tuyệt đại đa số là hàng Trung Quốc. Áo gió, chăn, nệm, tất, cùng các thứ linh tinh khác. Họ – đại đa số là nhà văn nhà thơ vốn được coi là giới tinh hoa của cộng đồng – hồ hởi lộ ra mặt và ra miệng về các món hàng vừa tậu được với giá hời. Rất hời. Chưa bằng một nửa giá bán tại các cửa hàng tầm tầm ở Hà Nội.
Trước sự hồ hởi đầy hời hợt ấy của các bạn văn, tôi im lặng chịu đựng.

Lời thú tội muộn màng

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Đó là lời thú tội của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang chới với trên bờ vực thẳm của sự diệt vong. Sự đời lẽ thường “Hữu xạ tự nhiên hương”, cây cứng đứng đầu gió há sợ gì phong ba… ánh sáng được phát ra từ mặt trời cao xa vời vợi… chính nhân quân tử tự ngàn xưa có bao giờ chùn bước trước lời thị phi, gièm pha của hạ nhân thấp hèn trong cõi nhân sinh?

Chuyện báo chí

Văn Trường (Danlambao) - Thiệt hổng hiểu nổi cái xứ của mình cái gì cũng thấy lạ, cái lạ thứ nhứt cái gì các ông kách mạng cũng lôi nhân dân vô, nhưng bị bóc lột, bị làm dân oan, bị bỏ tù, bị đánh chết thì thấy chỉ có nhân dân thôi. Còn mà nói chạm các ổng chút xíu là bị cho là phản động chống nhà nước nhân dân, thì nhân dân cũng bị nhốt mút chỉ cà tha, vì vậy già tui thấy sao giống luận điệu của mấy tên điếm thúi, cái gì cũng vùa phần ngon về mình. Cái lạ thứ hai, là khi đọc cái câu “Nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo nước ta” mà thằng già Đồng Ông Cộ này không nhịn được cười, người ta chỉ bôi đen hay bôi dơ những cái gì trắng trong sạch sẽ, chứ nó dính đầy cứt thúi quắc thì mắc công chi bôi đen?…

“Hình như” Thủ tướng QUÊN trang blog này

Dân Làm Báo – Thủ tướng vừa mới hỏa tốc công văn xử lý Danlambao và yêu cầu “các Bộ, ngành, các địa phương lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải…”. Thủ tướng gấp gáp quá nên quên trang blog này:

Công văn 7169/VPCP-NC: âm miu thù địt!

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao)Mà giả như đảng ta nay “cây” có nghiêng nghiêng, “cành” có run run vì ánh sáng ba con đôm đốm đang thành ánh sáng đèn pha, thì cũng không khùng đến mức ra lệnh khủng bố báo chí bằng giấy trắng mực đen, ký tên tuổi, lại còn đóng triện lạy ông Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, con đang… ị lên mặt ông đây. Rõ ràng là cái văn thư dỏm. Văn thư dỏm này đảm bảo là do âm miu thế lực thù địt…

Không phải như ông.. chỉ vì tiền!

Thương thay báo đảng Đinh Thế Huynh
Bỏ hết tim gan bỏ cả mình
Đêm ngày cặm cụi bưng bô đảng
Dân nhét cầu tiêu chẳng nể tình

Hiến kế cho đảng

Nhà Quê (Danlambao) - Cuộc sống giờ mới khó khăn làm sao! Suốt ngày mải mê bươn chải lo kiếm manh áo, bát cơm mà phát mệt. Thế nhưng tối về vẫn nhiều đêm không ngủ nổi. Mất ngủ vì nghĩ đến đảng, càng nghĩ càng thương đảng. Ai đời bên ngoài thì phải lo chống đám “người lạ” cướp đất, cướp biển, bên trong thì phải lo cho sự tồn vong. Chỉ sợ người ta lật đổ mình. Luôn nơm nớp một nỗi lo sợ người dân không cho mình được hy sinh, được cống hiến. Mà kể cũng lạ, từ cái ngày đảng làm bạn với lũ người “lạ” nhiều vàng, lắm tốt thì cứ là luôn luôn bị đám bạn “lạ” này ăn hiếp. Nay dọa đánh, mai dọa giết bất kể đảng đã khom lưng uốn gối, cam tâm tình nguyện làm nô lệ cho chúng. Bất kể đảng đã cúi mình thờ chúng như cha mẹ.

VN và các nhóm đặc quyền đặc lợi

Nguyễn Hùng (BBC) – “Cái đám ấy bao giờ nó cũng gắn với một ông quan chức nào đấy, một cái cơ quan nào đấy, một cái tập thể của một ông quan chức nào đấy. Thí dụ 18 tập đoàn mà các anh ấy đang định hạ xuống còn độ bẩy cái thôi, thì 18 cái tập đoàn đó thực ra nó là 18 tập đoàn của ông thủ tướng. Đó là 18 ông đại gia rất lớn, quyền hành lớn lắm nhưng thực ra là sân sau của ông Thủ tướng thôi. Lợi ích đây là lợi ích của một nhóm người, họ có lợi ích riêng và họ thâu tóm mọi quyền hành…” – Cựu chuyên gia ở Hà Nội từng tư vấn cho Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Để trả lời công văn hỏa tốc

Chúng tôi những người dân làm báo
Chống cường quyền bạo lực với bất công
Đòi lại đất cho nông dân bị cướp giữa cánh đồng
Đòi lại quyền bình đẳng cho công nhân

Hết dân trí thấp lại đến ‘dân quá kém hiểu biết’

Tiến sĩ Ngô Thị Lư, Viện Vật lý địa cầu cho rằng nhân dân Quảng Nam kém hiểu biết. 

Lê Diễn Đức – Hết Thống đốc Ngân Hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình chê dân Việt dân trí thấp nên không biết ngân hàng nào tốt, xấu, nay đến bà Tiến sĩ (?) Ngô Thị Lư (Viện Vật lý địa cầu) chê “người dân quá kém hiểu biết về động đất nên gây hoang mang dư luận”.

Động đất Thuỷ điện Sông Tranh 2: “Dân hoang mang vì quá kém hiểu biết” (!?)

Trần Phong (Infonet) – Chiều 12/9, đoàn khảo sát của Bộ KH-CN do Tiến sĩ Lê Huy Minh, Phó Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu làm trưởng đoàn đã báo cáo kết quả khảo sát với UBND tỉnh Quảng Nam sau 4 ngày thực tế hiện trường tại các huyện liên tục xảy ra các đợt động đất trong thời gian qua.

Lý Quang Diệu từng ước Singapore sẽ được như Sài Gòn

Suối NguồnNhìn từ Singapore, tại sao dân chủ kiểu Mỹ không hiệu quả, và điều gì khiến Việt Nam bứt phá
Một chút hơi khó tưởng tượng khi có 1 thành phố như thế này cách Sài Gòn chưa tới 2h bay. Một điều khá thú vị nữa là những ngày đầu lập nước vào thập niên 60 thế kỉ trước, Lý Quang Diệu – thủ tướng đầu tiên của Singapore – đã từng nói hi vọng là một lúc nào đó Singapore sẽ phát triển giống như Sài Gòn.

Tổng hợp thông tin về việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh xử lý nhiều trang blog

RFA: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh xử lý nhiều trang blog
Thanh Quang, phóng viên RFA “Tôi thấy điều này khá hài hước. Hài hước tức là chỉ đạo người ta không xem, không tuyền truyền này khác thì tôi nghĩ rằng điều đó hơi lạ. Làm gì có chuyện anh có thể ngăn chặn những người có tư cách công dân của họ, họ có quyền cần thông tin, cần tự do ngôn luận, tự do này khác của họ… Sao lại có chuyện cấm người ta tiếp cận thông tin? Họ phải có quyền tiếp cận thông tin, nhưng nếu thông tin nào không đúng thì người ta sẽ loại bỏ. Chứ làm gì có chuyện chỉ đạo người nọ, người kia không xem, không này khác thì tôi cho đó chỉ là chuyện hài hước thôi.” – Blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh.

Đòi “những lẽ phải không ai chối cãi được”

Xuân Lộc (GPVO) – Vào những ngày cuối tháng Tám vừa qua, thân nhân của 17 thanh niên Công giáo và Tin lành – đa số là người Nghệ An, thuộc Giáo phận Vinh, bị bắt và tù giam trong một năm qua – đã có cuộc hành trình tìm kiếm tự do, công lý cho con em của mình.

Hạ viện Hoa Kỳ thông qua hai nghị quyết về nhân quyền cho Việt Nam


VRNs (13.09.2012)Washington DC, USA – Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ, chiều 11.09.2012 đã thông qua hai dự luật quan trọng liên quan tới vấn đề nhân quyền cho Việt Nam. Đặc biệt H.Res 484, Nghị quyết cứu các tù nhân lương tâm Việt Nam được bảo trợ bởi 30 dân biểu liên bang thuộc lưỡng đảng, cùng kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam phải có những thay đổi chính sách để cải thiện tình trạng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam.

Nhà bị “cắt ngọn” vì cao hơn… trụ sở UBND tỉnh!

Hoàng Phương ((Thanhnien) - Thời gian gần đây, dư luận trong cán bộ và người dân địa phương bất ngờ khi chứng kiến tòa nhà Trung tâm điều hành du lịch (tọa lạc tại đường 30.4, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), được khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 19.8.2009 thì nay bất ngờ bị phong tỏa kín mít để… đập và sửa chữa.

Dân sửng sốt vì CSGT gây tai nạn rồi hèn nhát bỏ chạy 

Tông xe rồi bỏ chạy không phải là hiếm nhưng điều khiến người dân bất ngờ khi đối tượng chính là lực lượng cảnh sát: Công an tông xe vào người dân, giật máy ảnh phóng viên.

Vàng miếng SJC đang độc diễn nhờ độc quyền?

(Bảo vệ người tiêu dùng- Ở vị thế độc quyền, vàng miếng SJC đang độc diễn với giá cao hơn thế giới 3 triệu đồng, cao hơn vàng sắp khai tử hơn 3 triệu đồng, gây nghi ngại về độc quyền và làm giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét