Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Lượm tin tức

Lúc 13 giờ chiều 24/9/2012, trò hề xét xử công khai tại Tòa án Nhân dân TP.HCM đã kết thúc với những bản án vô nhân nhằm trả thù những blogger yêu nước: Blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải bị kết án 12 năm tù giam, 5 năm quản chế. Blogger Tạ Phong Tần bị kết án 10 năm tù giam, 5 năm quản chế. Blogger AnhBaSG – Phan Thanh Hải bị kết án 4 năm tù giam, 3 năm quản chế.

CTV N.T.N gửi thông tin: “Sáng 24.9, tôi đến ủng hộ các blogger CLB Nhà báo Tự do bị xử án tại Tòa án Nhân dân Tp.HCM. Cảnh sát đầy đặc khắp các ngã tư xung quanh và khu vực trước tòa. Không ai được đứng trước cổng tòa án. Mọi người đến chỗ công viên bên kia đướng cách cổng tòa 20m. Có khoảng 100 người. Có mặt anh Lê Quốc Quyết. Ba mẹ Nguyễn Tiến Trung (vợ chồng cô Tâm) sau đó cũng xuất hiện nhưng chẳng bao lâu thì an ninh bảo họ ra về.

Tôi dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh thì bị an ninh đến kiểm tra điện thoại, sau khi kiểm tra, họ không cho tôi quay phim nữa. Có một số an ninh thường phục quen thuộc thường xuất hiện tại các cuộc biểu tình. Khoảng 10h40’, tôi cùng anh Lê Quốc Quyết và một số anh em (có cậu Khoa của anh Quyết và em Phát con cậu Khoa đi cùng) đến quán cafe COSMO số 86Bis Lê Thánh Tôn uống cafe. Khoảng 11h 15 thì có 5-6 công an thường phục vào quán và mời anh Quyết về cơ quan điều tra, một chiếc Ô tô màu đen của an ninh chờ sẵn phía trước. Anh Quyết không đồng ý về cơ quan điều tra với lý do không có việc gì phải đi cả nhưng an ninh nói đã đưa giấy mời cho anh rồi, yêu cầu anh đi, an ninh ‘nhằn nhì’ mãi một hồi thì anh Quyết đi theo họ. Ra đến Ô tô có an ninh sắc phục trên xe, họ đẩy anh Quyết lên và chở đi trên chiếc xe ô tô màu đen biển số xanh. Những người khác ngồi lại một chút nữa thì ra về. Rất nhiều người khác đã bị bắt trước đó khi chưa kịp đến Tòa án”..
NÓNG THÊM! –  QUYẾT ĐỊNH CƯỠNG CHẾ BLOGGER NGUYỄN XUÂN DIỆN (Tễu). Vậy là thêm rõ, những tính toán nhịp nhàng, không gì hơn là làm đẹp lòng quan thầy ở Trung Nam Hải? Chỉ còn đợi kết quả của phiên tòa 3 blogger để kết luận về nghi vấn này.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Giản dị tình yêu Trường Sa (TT).  – Ra mắt website “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” (LĐ).  – Trần Đăng Khoa: Tổ Quốc ở Trường Sa (VOV).  – Quảng Ngãi: 7 ngư dân thoát chết kỳ diệu (KP).  – ‘Các lính đảo đã cho chồng tôi sống thêm lần nữa’ (VNE).
- Nhật Bản cử Thứ trưởng Ngoại giao đến Trung Quốc (TTXVN).  – Tàu Trung Quốc thâm nhập vùng tranh chấp với Nhật (VNE).  – Nhật thay đổi trước sự trỗi dậy của Trung Quốc (VNE).  – Những kịch bản nào cho căng thẳng Nhật-Trung? (VNN).  – Hàn Quốc hưởng lợi từ tranh chấp Trung – Nhật (VNE).  – Đài Loan không hợp tác với Trung Quốc trong tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku (Petrotimes).  – Tàu cá Đài Loan đi biểu tình ở Senkaku/Điếu Ngư (Petrotimes).  – Trung Quốc sẽ cho UAV giám sát các khu vực tranh chấp (ĐV). – Thủ tướng Nhật Bản sẽ nói về đảo tranh chấp tại LHQ (VOV).  – Thủ tướng Nhật răn đe Trung Quốc về tranh chấp lãnh thổ (GDVN).
- Một độc giả méc bài này Cây tú lơ khơ ghi bằng máu liệt sĩ (VNE) và bình: “2 triệu người chết trong cuộc nội chiến, bây giờ vẫn còn có tác giả viết: ‘Qua những dòng chia sẻ ấy, người đọc như được cùng liệt sĩ Đoàn hành quân, được hòa cùng khí thế đánh giặc hừng hực như vũ bão’. Nghe phát rùng mình. Giặc đâu không thấy chỉ thấy máu người Việt đổ lênh láng”.
Gánh nặng thuế má đang ngày càng gia tăng (TBKTSG)   —-Tướng về hưu Nguyễn Đức Nhanh nói về những cú điện thoại ‘làm phiền’ (DDDN)   —Vụ Tiên Lãng: Các bị can sắp được tại ngoại? (Infonet)   —Đà Nẵng lập Trung tâm Hán Nôm nghiên cứu tài liệu cổ về Hoàng Sa (Infonet)
Chạnh lòng nhìn đồ chơi Trung thu truyền thống bị “lép vế”   (Dân trí) – Không đắt tiền, không độc hại, không ngoại lai… Nhưng đồ chơi truyền thống Việt vẫn ngày càng bị “lép vế” trên thị trường Tết Trung thu. Sự lựa chọn của các “thượng đế” vẫn chủ yếu thiên về các mặt hàng Trung Quốc.

Bầu Kiên lừa đảo chiếm đoạt của tập đoàn Hòa Phát gần 300 tỉ (Cầu nhật Tân)

Bước vào chỉnh Đảng, lãnh đạo một số báo lớn bị tố cáo(Cầu nhật Tân)

Cựu bí thư Cao Bằng với vụ “dân oan” Đặng Thành Tâm(Cầu nhật Tân)

Tin Khó Tin – Con của một quan chức trở thành kĩ sư quèn (Danluan)

Phong trào Con đường Việt Nam: Viết gì để dự thi “Quyền Con Người và Tôi”(Danluan)

Maxim Gorky – Con lợn vô ơn(Danluan)

Công An nhân dân, hãy biết dừng tay! (Đinh Minh Đạo) -Thongluan


KINH TẾ
Sốt thị trường vàng: những dấu hỏi về chính sách   SGTT.VN - Việc giá vàng tăng bất thường một lần nữa khiến dư luận đặt dấu hỏi về hiệu lực của các chính sách quản lý vàng hiện nay của Chính phủ và ngân hàng Nhà nước.

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Truyền hình – Sóng về đâu? – Khi giờ vàng thuộc về… đối tác (PNTP).  – Phỏng vấn ông Đào Kim Phú, Trưởng đại diện miền Nam, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử: “Liên kết không có nghĩa muốn làm gì thì làm”
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Mẹ tự vẫn, con 2 tháng khóc ngặt vì khát sữa (VNN)    —Ngủ dậy thấy vợ treo cổ (NLĐ)    —Bị bóp “của quý”, đâm vợ 15 nhát dao(NLĐO)    —-Náo loạn như bãi đỗ xe của Thủ đô (BĐS)   —-Rùng mình công nghệ sản xuất ngô cay (VNN)   —-Món ăn khoái khẩu bóng bì: Thiu thối cũng thành… đặc sản (VNN)
Tài xế xe ôm bị cướp đâm nguy kịch (NLĐ)   —-Đình chỉ công tác cô giáo dán giấy vào miệng học trò (NLĐ)  —-Cột điện phát hỏa trước ngân hàng (NLĐO)    —-“Đối đầu” xe buýt, nam sinh viên nguy kịch(NLĐO)    —Tốn tiền tỉ để… chắp vá(NLĐO)   —-Hai lần làm “chuyện người lớn”, học sinh lớp 9 lãnh 5 năm tù(NLĐO)   ——-Chống người thi hành công vụ, lãnh 15 tháng tù (NLĐO)
Triệt phá đường dây “điểu tặc” (NLĐ)    —-Một kiểu “yêu” lạ…! (NLĐ)   —-Cướp laptop: đủ chiêu táo tợn (TT)   —Ba ô tô húc đuôi nhau gây kẹt xe nghiêm trọng (TN)   —-Xe bồn mất phanh gây tai nạn liên hoàn trên phố (Dantri)

QUỐC TẾ
Vì sao người Ảrập và Hồi giáo ghét Mỹ? (DT).

Hàng trăm người tắm nude làm từ thiện (VNN) -…..Sự kiện trên được tổ chức để gây quỹ cho hội từ thiện về những người bệnh tâm thần Mind. Được biết, nhiệt độ lúc những người tham gia tắm truồng lao xuống nước là 12 độ C….

Iran dọa tấn công phủ đầu Israel, châm ngòi thế chiến III  (NLĐO)- Một quan chức cấp cao Iran hôm 23-9 cảnh báo cuộc xung đột Iran-Israel có thể “biến thành thế chiến III”, đồng thời tuyên bố rằng nếu Israel có dấu hiệu chuẩn bị tấn công Iran thì Tel Aviv chắc chắn sẽ phải hứng chịu một cuộc tấn công phủ đầu từ Tehran.

Công ty sản xuất iPhone cho Apple ngưng hoạt động sau khi xảy ra bạo lực(VOA)    -Foxconn, công ty sản xuất điện thoại iPhone cho Apple, đã đình chỉ sản xuất tại một nhà máy ở miền bắc Trung Quốc sau khi xảy ra một vụ ẩu đả của 2.000 công nhân
Đành bỏ tình riêng (BBC) -Chuyện Aung San Suu Kyi hy sinh gia đình vì đất nước.     —Tổng thống Miến Điện sang Mỹ tham dự khóa họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (RFI) —-Hết Vương tới Bạc? (BBC) -TQ sẽ làm gì với Bạc Hy Lai sau vụ xử Vương Lập Quân.
Tokyo tố cáo ba tàu Trung Quốc xâm nhập hải phận Nhật Bản (RFI)    —Một đoàn tàu cá Đài Loan lại lên đường đến quần đảo Điếu Ngư/Senkaku(RFI)
Con gái cố độc tài Hàn Quốc Park Chung Hee xin lỗi về tội vi phạm nhân quyền của người cha (RFI)   —Pháp, Anh và Đức kêu gọi Châu Âu tăng cường trừng phạt Iran (RFI)
Hải Quân Mỹ đặt căn cứ nổi ở vùng Vịnh (Nguoiviet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét