Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Cập nhật tin thứ Hai, 03-09-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Rủ Philipp Rösler đi biểu tình (pro&contra). “Sắp tới, khi Phó Thủ tướng Đức Philipp Rösler sang thăm Việt Nam, những người chống chính sách bành trướng của Trung Quốc trên Biển Đông cũng nên rủ ông đi biểu tình bằng thủ pháp nghệ thuật như của Ngải Vị Vị hoặc những thủ pháp khác…”. – Xem lại: Mời cu Lờ làm thủ tướng (Quê Choa).
Quy luật phát triển của Đảng ta? (DLB).  - Ðại gia, đại bá, hay đại điếm? (Người Việt).   – Bùi Hoàng Tám: Thế hệ bộ trưởng mới! (Trần Nhương).
- Mẹ Nấm: Ba năm tròn kể từ ngày blogger Mẹ Nấm, nhà báo Đoan Trang và blogger Người Buôn Gió bị bắt vô cớ rồi được trả tự do nhưng không ai được bồi thường vì bị bắt oan sai. Mời xem lại: Blogger Người Buôn Gió được trả tự do (BBC).   - Vì sao Blogger Mẹ Nấm được trả tự do (Nguyễn Trọng Tạo).  - Phóng viên Đoan Trang: ‘Tôi không tham gia đảng phái nào’ (VOA/ Tiếng Vọng).  Cũng may, 3 người đã ở đồn công an hơn 1 tuần mà vẫn còn giữ được cái mạng, xem vụ ông Nguyễn Mậu Thuận chết trong đồn công an: DẶN CON (Sơn Thi Thư).
- Toạ đàm “Sức mạnh của sự đồng thuận”: Phải chấp nhận những khác biệt (SGTT).
Máy chủ ở đâu? (Bùi Văn Bồng).

Ngày 2.9, đọc lại Phùng Quán viết về Nguyễn Hữu Đang (Nguyễn Thông)

Cắt giảm chi tiêu, du lịch 2-9 ít nhộn nhịp (TBKTSG)   —Du khách đến Nha Trang giảm 10% (TN)
KỊCH BẢN THÂU TÓM MOBIFONE VÀ KHỐNG CHẾ BỘ TRƯỞNG TRẦN ĐẠI QUANG CỦA MASAN! – Quan làm báo - Một âm mưu của Tập đoàn Masan vừa nhằm thôn tính lĩnh vực Viễn Thông vừa đưa Bộ Trưởng Trần Đại Quang vào ‘vòng kim cô’ của Tướng Nguyễn Văn Hưởng hiện đang được ráo riết thực hiện.
THẦY TRÒ TƯỚNG HƯỞNG “ĐÃ TÌM RA MÁY CHỦ” QUAN LÀM BÁO!!!!!! – Quan làm báo ….Có lẽ quý vị đã nghe câu chuyện về bà Nghị chỉ có 01 năm. Cái bà ‘can tội’ to miệng lớn tiếng chất vấn Thống đốc trước diễn đàn Quốc hội về ‘tội phạm ngân hàng‘ trong khi chưa có một ai dám đề cập đến ‘đề tài’ nhạy cảm này nên đã bị thầy trò Bình quyết chí mua chuộc ông Chủ tịch xứ Nghệ Nguyễn Sinh Hùng để đuổi ra. Vậy mà vẫn chưa yên, Tướng Nguyễn Văn Hưởng chưa quên mối thù năm xưa đối với Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đã vạch mặt y cùng đàn em làm giả hồ sơ bà này là CIA… Lần này thầy trò Hưởng báo cáo “rằng Bộ phận Công nghệ thông tin” đã ‘lần tìm ra được ‘MÁY CHỦ’ ĐIỀU HÀNH QUAN LÀM BÁO ĐƯỢC ĐẶT TẠI NHÀ BÀ NÀY TẠI MỸ! …..

TỔNG BÍ THƯ LỜI NÓI VÀ VIỆC LÀM  -Quanlambao – Có lẽ một số độc giả tự hỏi ngài TBT Nguyễn Phú Trọng là ai và liệu ông có thể là người dám đi đến cùng sự nghiệp đấu tranh chống tham nhũng để củng cố lại uy tín của Đảng Cộng sản giờ đây đã rệu rã, liệu ông có thực sự vì lợi ích của muôn dân?
MASAN – KẺ CƯỚP TAY KHÔNG ‘BẮT NÚI PHÁO’ -Quanlambao – Như trước đây chúng tôi đã có bài viết vạch trần việc  Nguyễn Tấn Dũng ngay sau khi được lên giữ chức vụ Thủ Tướng đã cất công lên ‘thăm’ núi Pháo tại Thái Nguyên. Một mỏ Vonfram thuộc loại lớn thứ 2 Thế giới với trữ lượng do chính Tập đoàn Masan công bố 52 triệu tấn! Ngay sau chuyến ‘viếng thăm’ bắt bình thường của Thủ Tướng thì hợp đồng của cô con gái Rượu Nguyễn Tanh Phượng và Tập đoàn Masan đã có tác dụng:
-ĐƠN TỐ CÁO LÃNH ĐẠO BÀ RỊA VŨNG TÀU -Quanlambao
-Nguyễn Như Phát – “Hiến pháp không phải để ban ơn cho nhân dân” (Danluan)
-Trần Đông Chấn – Động lực cho thay đổi [bài viết cũ của nhóm nghiên cứu Chấn](Danluan)
-Đào Công Tiến – Tinh thần nền Dân Chủ Cộng Hòa trong Hiến Pháp 1946 do Hồ Chí Minh chấp bút đã bị tước bỏ thế nào?(Danluan)
-Lê Thăng Long – “Quyền Con Người và Tôi”: Sự khởi đầu để Chấn Hưng Đất Nước(Danluan)
-Lê Hồng Minh – Việt Nam là gì? ベトナムって??何?(Danluan)
-Đào Hữu Nghĩa Nhân – Quy luật phát triển của Đảng ta?(Danluan)

KINH TẾ
Chính sách kém, Bộ trưởng phải chịu trách nhiệm? (ĐTCK). VĂN HÓA-THỂ THAO
NGƯỜI HMÔNG KHÔNG CHỈ BIẾT ĐÁNH TRỐNG ĐỒNG (Mai Thanh Hải).
BÙI KIM ANH ĐI TÌM GIẤC MƠ (Nguyễn Trọng Tạo).
NGƯỜI AN – NAM ĂN ỈA (Phọt Phẹt).
Đi ngang Hà Hội (Petrotimes).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Viết nhân ngày khai trường (Hiệu Minh). - Mùa tựu trường, nhìn về đạo đức học đường (ĐĐK). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Có dịch vẫn vô tư buôn bán gia cầm (TT). QUỐC TẾ

Tướng TQ Lương Quang Liệt đến Ấn Độ(RFA)   —Tổng Trưởng Quốc Phòng Trung Quốc sang thăm Ấn Độ(RFA)  —-Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Ấn Độ : Bắc Kinh tìm cách ve vãn New Delhi (RFI)  —-Ông Trần Quang Thành đi Đài Loan năm tới (VOA)  —Hải quân Trung Quốc chưa đáng ngại ở biển Ðông (Nguoiviet)  —–ASEAN :Trung Quốc cám ơn vai trò của Cam Bốt  (RFI)  — Chinese leader thanks Cambodia for role in sea row (Philstar) ABS dẫn Trung Quốc cam kết củng cố quan hệ với Campuchia: China pledges to consolidate ties with Cambodia (Global Times). ABS dẫnHồng Kông: Biểu tình phản đối Bắc Kinh áp đặt môn học « yêu nước »  (RFI)—–Trung Quốc cảm tạ vai trò của Campuchia tại Đông Nam Á (VOA)
Lãnh đạo Bắc Hàn và Iran gặp nhau(RFA)   —-Iran và Bắc Triều Tiên ký kết hợp tác về hạt nhân (RFI)
Đài Loan nâng cấp khả năng đối phó với chiến tranh mạng (RFI)   —-Phái đoàn TP Tokyo đi khảo sát quần đảo Senkaku(RFA)   —-Chuyên viên vẽ bản đồ địa hình Nhật tới quần đảo tranh chấp với Trung Quốc (VOA)
Pakistan: Giáo sĩ bị bắt giữ về tội vu cáo 1 bé gái về tội báng bổ Hồi giáo (VOA)    —-Đương kim Tổng thống Angola có phần chắc lại đắc cử (VOA)
Lãnh đạo Châu Phi dự quốc táng cố Thủ tướng Ethiopia (VOA)  —Syria: Các vụ nổ bom ở thủ đô làm 4 người bị thương  (VOA)   —–Miến Điện có thể cho phép ra báo tư nhân từ đầu năm 2013 (RFI)  —-Đức gia tăng áp lực với Ngân hàng Trung ương Châu Âu (RFI)  —–Anh Quốc: Một đại học lớn bị tước giấy phép nhận du học sinh  (RFI)
‘Giáo hội lạc hậu đến 200 năm’ (BBC) -Cựu Tổng giám mục Milan Carlo Maria Martini phê phán Giáo hội không đủ cởi mở và kêu gọi cải cách triệt để.
Nữ thị trưởng nhỏ tuổi nhất thế giới (TN) …..“Đây không phải là chức danh ảo mà là đảm đương một nhiệm vụ nghiêm túc, phục vụ người dân trong thị trấn”, AFP dẫn lời thị trưởng Othman, nhậm chức từ ngày 2.7.2012, thay cho thị trưởng Sufiyan Shadid….
Vừa hạ thủy tàu tàng hình, Indonesia muốn sắm tiếp 12 tàu ngầm (Dantri)
Tổng cộng 1.600 người chết trong cuộc nội chiến Syria tuần trước (VOA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét