Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Cập nhật Tin thứ Ba, 04-09-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
‘Quan hệ Trung-Việt: hữu nghị chủ đạo’ (BBC).  - TRUNG HOA ĐÃ THỰC SỰ THÔN TÍNH VIỆT NAM-BÌNH LUẬN CỦA ÔNG ĐỖ NHƯ ĐIỆN VỚI ĐÀI TVVN (HẢI NGOẠI) (Phạm Viết Đào).
- Việt-Trung đối thoại chiến lược quốc phòng: Giải quyết vấn đề Biển Đông phải trên cơ sở đại cục (Petrotimes). - Quân đội Trung Quốc “làm lành” với láng giềng (VnMedia).
- Nguyễn Hưng Quốc: ‘Trường Sa Hành’ của Tô Thùy Yên (VOA’s blog).
THÁNH GIÓNG (Huỳnh Ngọc Chênh).
Nhà văn Phạm Thành: Tham lam, bản tính và sự lựa chọn?! (Bà Đầm Xòe). “Thế thì dân tộc ta sẽ đi về đâu rồi? Đất nước ta có còn hay không? Nó đã rõ như ban ngày rồi: một là hướng Bắc, hai là hướng chủ nghĩa cộng sản. Thế thì rồi đời đất nước, rồi đời dân tộc mình rồi còn gì? Còn đâu để mà tính, để mà bàn chuyện tham quan hay không tham quan nữa?!
TIẾT KIỆM KIỂU SẾP! (Phương Bích).
PHẢI BIẾT ÓI ĐỂ KHÔNG NẠP THÊM CHẤT ĐỘC VÀO CƠ THỂ (Hai Lúa). “Xã hội hiện nay, chẳng những thức ăn thực phẩm  [bị] ô nhiễm mà báo chí thông tin cũng ô nhiễm, rất nặng. Họ trà trộn vào đó đủ thứ ‘gia vị’ gây hiểu lầm về chất lượng cho ‘người tiêu dùng’. Rất khó để có thể tự tin chọn được ‘một khẩu phần sạch’ mang đúng chức năng của báo chí, khi hàng giả, hàng ô nhiễm nhiều hơn hàng thật”.
- Trung Quốc: Bom của nông dân lại nổ (DLB).
KINH TẾ
Nợ Xấu Ngân Hàng (Alan Phan). VĂN HÓA-THỂ THAO
Hai bài “Tình ca” (Nguyễn Văn Tuấn).
Nữ đại gia (ĐCV).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Xét tuyển NV2 tại TP.HCM: Nhiều trường thiếu thí sinh trầm trọng (DV). - Lý giải điểm phúc khảo bất thường (TP). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Cứu sống 2 ngư dân bị nạn trên biển (NNVN).
Dân…giàu (ĐĐK).
QUỐC TẾ
“Chủ quyền Syria không thể bị xâm phạm” (VOV). - Ngoại giao ‘bất lực’ ở Syria (Infonet).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét