Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Tin ngay 24/8/2012

Chính trị – Xã hội

‘Từ lâu Trung Quốc đã dạy cho học sinh Hoàng Sa, Trường Sa là của họ!’ (Infonet) – Trả lời phỏng vấn Infonet tại Hội thảo khoa học quốc gia về dạy và học Lịch sử ở trường phổ thông vừa được tổ chức ở Đà Nẵng, nhà sử học Dương Trung Quốc khẳng định từ lâu Trung Quốc đã dạy cho học sinh của họ rằng Hoàng Sa, Trường Sa và gần như toàn bộ biển Đông là thuộc chủ quyền của họ!

Nay đến nước này còn bàn cái nỗi gì!? Thì cứ ôm 16-4 là tốt rồi,cho nó “ổn định”,giành giựt làm gì?? “Trung quốc giữ cũng như ta giữ” mà,cùng phe “XHCN” bao giờ cũng tốt hơn,phải hông nào?? tại hèn và ngu mà ham ăn thì rán chịu chứ biết sao??? Ai mà nghe “xúi giục của bọn phản động” chống lại  đ/c trung cộng đòi Hoàng sa Trường sa Biển là có cơ may vào tù nữa,còn nhẹ thì phải “phục hồi nhân phẩm” hay bị “bao vây”….vì “biểu tình phản đối Trung cộng” là …là không được,mất hòa khí “16-4″ “bên nây biên giới là nhà,bên kia biên giới cũng là anh em” “tình nhường cơm xẻ áo của Trung quốc”….Thôi bỏ qua đi,chừng nào mất hết hẵng hay.Hơn nữa “có đảng và nhà nước lo’ chớ Dân ngu cu đen biết gì mà đòi với hỏi cho nó mất “ổn định”…..với lại “bọn diến biến hòa bình” nó  chen vào là mất nước đấy.???????????????????????????????????????????????????
Đài Loan đang dựng ăngten trái phép tại Trường Sa (TT) – Chớ họ đang ở thì họ muốn làm gì thì làm chớ xin phép ai???Xây phi trường tổ bố mấy năm rồi “có phép tắc gì đâu”- Hễ “gục đấu” thì chúng ăn có sấn tới thôi- Có la rát họng cũng chả nghía chỗ nào!!!!
Hội thảo về Biển Đông tại Bangkok (RFA)  —Gây hấn tại Biển Đông, Trung Quốc rơi vào thế kẹt  (RFI)   —-Vietnam phản đối kế hoạch tập trận của Đài Loan.(RFA)  —Đài Loan phải hủy ngay tập trận trên đảo Ba Bình (VNN)  —-Chủ quyền biển Đông: Ta phải tự quyết định số phận mình (TVN)
Mỹ “có kế hoạch hành động cụ thể với các nước ASEAN” (NLĐ)
Mỹ quan ngại diễn biến liên quan Biển Đông (VNN)  —Việt Nam thua thiệt khi buôn bán với Trung Quốc (RFA)  —-23 ngàn ‘tàu cá’ Biển Ðông – Có chăng cuộc chiến lạ lùng? (Nguoiviet)
Trùng dương nổi sóng – Vì sao tranh chấp ngoài Ðông Hải?  (Nguoiviet) -Thông thường thì tháng 8 có thể là tháng yên bình trong năm vì tại Bắc Bán Cầu, phần sinh hoạt năng động nhất của Ðịa cầu, đấy là cao điểm của việc dân chúng nghỉ hè.
Phó Thủ tướng Đức gốc Việt sẽ công du VN (RFA)  —Lãnh sự quán Mỹ gặp luật sư của các bloggers bị bắt(RFA)
Hợp tác lao động hay buôn nô lệ ở thế kỷ 21 (RFA) -Trong số khoảng 150 công nhân VN bị cưỡng bức lao động trong điều kiện chẳng khác nô lệ tại công ty Victoria của ông Nguyễn Văn Lập ở vùng ngoại thành thủ đô Mascơva của Nga, một thiểu số may mắn đã trở lại VN mới đây. Thanh Quang tìm hiểu về “kẻ ở, người đi” này.
VN mổ thành công tim dị dạng phức tạp ở trẻ sơ sinh(RFA)  —Úc giúp Việt Nam đối phó với biến đổi khí hậu(RFA)  —-Vụ in tiền: Ngân Hàng Trung Ương Úc xếp đặt hối lộ quan chức Việt Nam (NV)  —-Xe khách, xe tải của Trung Quốc được chạy thẳng tới Hải Phòng(RFA)
Nghị quyết ngừng giao thương với Việt Nam (Trần đông Đức -RFA)

Tính chính trị của ngôn ngữ (2) (Nguyễn hưng Quốc -VOA)

Khi Doanh nghiệp Nhà nước thua lỗ (phần 2) (Trần vinh Dự – VOA)

Vụ Bầu Kiên và ACB: đấu đá hại cải cách? (BBC) -Tờ Wall Street Journal mô tả biến động ngân hàng sau vụ bắt Bầu Kiên và hỏi liệu đấu đá chính trị có hại cho cải cách kinh tế ở VN.

Vì sao Bầu Kiên bị bắt? (BBC) -Nhà nghiên cứu Việt Nam Carl Thayer đưa ra hai lý giải về vụ bắt giữ ông Nguyễn Đức Kiên.

Chứng khoán VN giảm mạnh  (BBC) -Vàng, chứng khoán tiếp tục biến động mạnh trong lúc các nhà đầu tư tỏ ra bất an.   —–Thị trường chứng khoán Việt Nam sụt giảm mạnh nhất châu Á (RFI)

Xì-căng-đan lớn dần: “Cựu” Tổng giám đốc ngân hàng ACB bị bắt (RFI) -Bản tin vào cuối giờ chiều nay 23/08/2012 của hãng thông tấn Pháp AFP dẫn nguồn tin từ báo chí trong nước cho biết, Việt Nam vừa bắt giữ thêm một lãnh đạo ngân hàng quan trọng nữa: ông Lý Xuân Hải, người vừa từ nhiệm chức Tổng giám đốc ngân hàng ACB. Như vậy công an đang mở rộng điều tra vụ Nguyến Đức Kiên, vốn đang làm rúng động thị trường, dẫn đến việc rút tiền hàng loạt.    —Rút tiền hàng loạt, lòng tin xuống dốc sau vụ Nguyễn Đức Kiên (RFI)
Ngân hàng ACB: Không bị ảnh hưởng vì vụ Nguyễn Đức Kiên (RFI/PV) – ….Trả lời RFI Việt ngữ, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á châu đã khẳng định là, trong một môi trường không ổn định như Việt Nam, ngân hàng luôn có những phương án đối phó trong những trường hợp khủng hoảng……
Tuồng nhơ bẩn trên sân khấu ô nhục (Ngô nhân Dụng -Nguoiviet) -Cuộc đấu giữa các phe phái trong đảng cộng sản Việt Nam đe dọa cả tình hình kinh tế, sau vụ bắt giam ông Nguyễn Ðức Kiên, phó chủ tịch hội đồng sáng lập ACB – lớn nhất trong nhóm các ngân hàng thương mại ngoài quốc doanh.
Sài Gòn và vụ ‘bầu Kiên’: Sau xôn xao là ‘im lắng bất thường’ (Nguoiviet)   —-‘Bầu Kiên’ bị bắt, giới đầu tư ngoại quốc bất an (NV)   —ACB bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn làm tổng giám đốc (VEF)

Bắt tạm giam nguyên tổng giám đốc ACB (NLĐ) -Cơ quan CSĐT – Bộ Công an vừa có văn bản thông báo cho biết hồi 18 giờ 30 phút ngày 23-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lý Xuân Hải, SN 1965, nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).

Bắt tạm giam ông Lý Xuân Hải (TN) -Tối 23.8.2012, Cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Lý Xuân Hải, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.    Báo chí “lề phải” giống như Tề thiên,hiện rồi mất,mất rồi hiện…không biết đâu mà mần!? Sáng nay có lại hàng loạt luôn,chắc tối phải ngủ ?
Nguyên Tổng giám đốc ACB bị bắt tạm giam 4 tháng  (Dantri)  —-Cơ quan điều tra Bộ CA: Không có áp lực trong vụ bắt Nguyễn Đức Kiên (Dantri)   —Bầu Kiên bị đình chỉ mọi hoạt động liên quan tới bóng đá (Infonet)  —-Bầu Kiên thực sự có bao nhiêu tiền? ( Infonet)  —-Thông tin chính thức từ Bộ Công an về vụ bắt giữ ông Lý Xuân Hải (Infonet)
Dragon Capital đụng bê bối thông tin sau sự kiện “bầu Kiên”  (VnEc) -Dragon Capital công khai xin lỗi vì đưa tin sai về ông Tô Hải, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Bản Việt…

Bầu Kiên, nhà đầu tư “thầm lặng” » --(ĐCV) – Ngoài việc là một dấu chỉ về những góc khuất trong hệ thống ngân hàng đang bộc…

Phỏng vấn anh Lê Anh Hùng về việc bắt khẩn cấp Tổng Giám đốc ACB. (RCTM)
Ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn cầm đầu ‘ban chống tham nhũng’ (Nguoiviet)  —-Đề xuất bổ nhiệm lãnh đạo ở nơi không có HĐND (VNN)  —-Cảng ‘tỷ đô’, phép thử… văn hóa giao thông? (TVN)  —Đầu tư bệnh viện: Tiềm năng lớn nhưng ít người vào (VEF)
“Hố tử thần” do mưa bão khác gì nói “nghèo do không có tiền” (BĐS)  —Sống chật vật ở chung cư mới (BĐS)  —Bí mật ‘gái miền Tây’ ở bia ôm không tên (VNN)
Chậm giao nhà, khách đòi lại tiền (TN) -Thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, nhiều dự án ngưng thi công, chủ đầu tư bội tín, chậm giao nhà cho khách. Tình trạng này khiến nhiều người mua nhà bức xúc đòi chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ đúng như cam kết hoặc trả lại tiền.
Hàng ngàn cửa hàng xăng dầu nhập nhèm nhãn hiệu (TN)  0—Hà Nội bàn cách thu phí xe cá nhân vào trung tâm (TN)
Cơ hội cải cách  (TN) – Dư luận đang nóng chuyện chứng minh nhân dân (CMND) theo mẫu mới có dữ liệu về cha, mẹ, đồng tình thì ít mà phản đối thì nhiều. Trong khi đó các cơ quan chức năng tỏ ra thiếu thống nhất trong chuyện này.
Văn bản trái luật “hành” dân (NLĐ) -Mỗi năm, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) “tuýt còi” hàng ngàn văn bản có dấu hiệu trái luật, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, doanh nghiệp      Đúng là chuyện dài XHCN triền miên tập!!!? Do dốt hay do gia trưởng???

Một sự thật gây sốc (Dantri) -62 người trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (chủ yếu thuộc hai quận Hải Châu và Thanh Khê) được chọn ngẫu nhiên xét nghiệm khảo sát nồng độ dioxin và kết quả mới được công bố là 100% mẫu máu đều bị nhiễm chất độc này.
Hà Nội thất thu lớn vì cho thuê nhà đất giá bèo (Infonet) -Số diện tích đất cho thuê thuộc tài sản công của thành phố Hà Nội rất lớn, nhưng số tiền thu về lại rất nhỏ giọt, khiêm tốn, gây thất thu cho nguồn ngân sách thành phố trong nhiều năm qua.   Có nhà nước lo.
Tình trạng phá thai tại TPHCM cao nhất nước (NLĐ)   —-Nóng bỏng nạn buôn người (TN) -Chỉ trong một đêm, nhiều cô gái đột ngột mất tích bí ẩn. Nước mắt những người cha, người mẹ vùng cao ngày càng nhiều, khi số lượng các cô gái trẻ mất tích đang tăng đột biến.   —Người Sài Gòn khốn khổ vì phố thành ‘sông’ (VnEx)

Người nuôi gà bỏ nhà biệt xứ  (NNVN) -Trong khi giá lợn, gà hơi chạm đáy hơn 4 tháng qua chưa có tín hiệu nào cho thấy sự hồi phục, người chăn nuôi trong nước lại tiếp tục đón nhận tai họa khi dịch bệnh đến gõ cửa….

Xây nhà máy điện hạt nhân: Lưu ý bài học Fukushima  (TT)
Hiệu Minh – Tycoon, kiểm soát báo chí và hố tử thần (Danluan)
Stuart Grudgings – Nguy cơ nợ nần lảng vãng trong các doanh nghiệp nhà nước khổng lồ của Việt Nam (Danluan)

Hãy trả tự do cho Đoàn Văn Vươn ! (Nguyễn Thông)

SGK TRIỀU NGUYỄN DẠY CHO TRẺ EM VỀ CHỦ QUYỀN HOÀNG SA – TRƯỜNG SA (Tễu)

Chuyện hàng ngày. (Phương Bích)

Thư gửi Allen Ginsberg -Hoàng Hưng- Boxitvn

Hoa Kỳ dưới lăng kính của Trung Quốc (Tổng kết những nỗi sợ hãi của Bắc Kinh) -Andrew J. NathanAndrew Scobell -Foreign Affairs, ngày 16-8-2012 – Boxitvn :Theo cách nói đùa của một nhà ngoại giao Đông Nam Á về quan hệ Mỹ-Trung: khi hai con voi làm tình, những sinh vật bé nhỏ trong khu vực cũng có thể bị tổn thương, huống hồ gì khi hai con voi đánh nhau! Đây là một phát biểu hóm hỉnh khá thú vị về cán cân lực lượng Mỹ-Trung đang triển khai tại Tây Thái Bình Dương, nhưng nó không nhất thiết chứa đựng một chân lý phổ quát cho những quốc gia nhỏ bé biết lợi dụng mâu thuẫn của các nước lớn để duy trì các lợi ích quốc gia của mình. Việc tìm hiểu quan hệ Mỹ-Trung là một nỗ lực có ý nghĩa đối với những người Việt Nam còn thao thức về vận mệnh của một đất nước đang đương đầu cùng một lúc hai thứ giặc, nội xâm và ngoại xâm.

Nền chính trị hại dân của Mao trong thời kỳ Đại nhảy vọt ở Trung Quốc: Lời nói đầu cho cuốn “Bia mộ”  (Tạp chí “Trung Hoa đương đại” (2010), số 19 (66), tháng 9, trang 755-776)  -Dương Kế Thằng (楊繼繩/杨继绳) – Bùi Xuân Bách, Phạm Nguyên Trường, Phạm Vũ Lửa Hạ dịch -Boxitvn

Đàn áp dân là tự làm yếu mình trước bành trướng, bá quyền Trung Quốc -Nguyễn Trọng Vĩnh- Boxitvn

Thách thức từ Trung Quốc   -Robert W. Merry (*) -The National Interest, ngày 21/08/2012 -Hoàng Nguyễn dịch-Boxitvn

Một vài dự đoán về trang blog Quan Làm Báo » - (ĐCV) – Nhưng có thể khẳng định, nếu coi trang Quan Làm Báo là một trang có mục đích chính trị thì đó chỉ là những mục đích chính trị đấu đá nội bộ của…

55 Năm sau nhìn lại: Cách mạng hay cướp chính quyền » -  (ĐCV) – Cuối thập niên 80, cũng vào dịp này, tôi có viết một bài báo ngắn bàn về chính biến mùa Thu năm 1945, ở Việt Nam, thường được gọi là cuộc Cách mạng…

Nỗi bức xúc của bà Bùi Thị Nữ, thân mẫu nhà dân chủ Trần Thị Thúy đang bị hành hạ trong lao tù CS (RCTM)
Các anh là ai và muốn gì?  (RCTM) -  …..Và hôm nay khi Trung Quốc ngang nhiên bắt giữ 2 tàu cá cùng 21 thuyền viên ở Quảng Ngãi đòi 70.000 NDT tiền chuộc. Tôi ước gì có một cuộc phát động biểu tình lần nữa, tôi sẽ không sợ sệt, không khúm núm nữa. Tôi sẽ hiên ngang tiến đến anh CA nào xô đẩy hay quát tháo người biểu tình với một loạt câu hỏi:   Anh đánh hay bắt chúng tôi anh được gì? / Ai xúi dục anh? / Ai bắt anh làm việc này?
Anh được bao nhiêu tiền? …… Và hơn hết tôi muốn hỏi: các Anh có phải là người Việt Nam không?

Chứng khoán Việt Nam mất hơn 5 tỉ đô la, hệ thống ngân hàng bị đe dọa (RFI)  -Theo AFP ngày 24/08/2012, thị trường chứng khoán Việt Nam đã thiệt hại 5,62 tỉ đô la trong tuần, từ khi liên tiếp xảy ra vụ bắt giữ nhà tài phiệt Nguyễn Đức Kiên rồi đến nguyên Tổng giám đốc ngân hàng ACB Lý Xuân Hải trong vòng bốn ngày qua. Các chuyên gia cảnh báo, xì-căng-đan này thậm chí có nguy cơ gây khủng hoảng cho cả hệ thống ngân hàng vốn đang dễ bị tổn thương.   —-Chứng khoán Việt Nam sụt năm tỷ đôla (BBC)   —-Thủ tướng ‘chỉ đạo’ vụ bắt Bầu Kiên (BBC)    —-Vì sao bị bắt? (BBC)    —‘Vỡ quẻ Bầu Kiên’ chỉ là cuộc chiến mini (Lê quốc Quân -BBC)

Đấu đá hại cải cách? (BBC) -Wall Street Journal hỏi liệu đấu đá chính trị có hại cho cải cách kinh tế ở Việt Nam.   —-Không phải Thủ Tướng nói gì cũng đúng (RFA)

Biển Đông : Indonesia lại cảnh báo về nguy cơ chia rẽ sâu sắc trong ASEAN (RFI)   —-Châu Á cần có Hội đồng Hòa bình trước những chia rẽ về vấn đề Biển Đông (VOA) -Các nhà lãnh đạo Châu Á và các nhà lập chính sách quốc tế sẽ họp vào tháng sau để thảo luận chung quyết kế hoạch thành lập một Hội đồng Hòa giải và Hòa bình Châu Á

Trung Quốc cho tàu trọng tải 4.000 tấn đến Trường Sa (NLĐ)    —–Tình hình biển Đông: Mỹ lo ngại, Philippines ngoại giao con thoi (PNTD)
Tướng Trung Quốc sang Mỹ thỏa thuận biển Đông, Senkaku?(PNTD)   —-Dàn khoan khủng của Việt Nam sắp hạ thủy(PNTD)    —-Tàu ngầm Kilo của Việt Nam có được bảo hiểm?(PNTD)
Securency ‘được báo về an ninh VN’ (BBC) -Securency biết ông Lương Ngọc Anh là an ninh từ năm 2007 nhưng vẫn dùng ông này trong bê bối in tiền polymer, theo bằng chứng ở tòa.    —-VN: Nợ xấu ám ảnh tập đoàn Nhà nước (BBC)
Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, hố tử thần do… Vua Hùng!?   (Phunutoday) – Dù Bộ trưởng Thăng kể một đằng, Chánh Thanh tra nói một nẻo về vụ Dương Chí Dũng, nhưng chúng lại ghép thành một vòng luẩn quẩn… hoàn chỉnh. Trong khi ấy, người ta phát hiện ra rằng hố tử thần ở Hà Nội là do các…Vua Hùng!

Kinh tế

Giá vàng tăng liên tục sau khi bắt “Bầu Kiên”(RFA)  —Găm hàng xăng dầu: Ai đang lãi đậm? (VEF)  —Doanh nghiệp “xin” tăng 1.200 đồng/lít xăng (VNN)   —-Chuyển đổi các loại vàng miếng thành vàng SJC (VEF)
Rau xanh tăng giá ‘sốc’, hàng TQ dội chợ (VEF)   —Vỡ nợ dây chuyền gây chấn động làng chài (TN) -  Ngày 23.8, thượng tá Trần Văn Bắc, Trưởng công an H.Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết đang xác minh, điều tra vụ vỡ nợ dây chuyền xảy ra ở các xã ven biển của huyện.
Coi chừng “bong bóng” giá vàng (NLĐ) -Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng đột ngột tăng cao trong 3 ngày qua có dấu hiệu chỉ là tăng “ảo”, có thể bị “xì hơi” trong vài ngày tới nên người dân cần cẩn trọng để tránh bị thiệt hại  Chưa chắc,tiền giấy cứ tuôn ra ào ào vô tội vạ hòng gỡ gạt trấn an dư luận vụ “bầu Kiên”,tiền quá nhiều thì thế nào  nhỉ???thì làm sao mà VÀNG giảm giá??? Cái chuyện đưa tin Ông Hải bị bắt và khám nhà còn “thụt ló” thì “báo động” ai mà tin???Trưa nói “xăng không tăng giá” thì “ngủ dậy đã thấy tăng”!!! bao nhiêu lần rồi??? Vậy tin các cha nói không???Tin riết có nước đi bán vé số!!!?
Giá vàng tụt áp 650.000 đồng  (TT) -   Giá vàng trong nước sáng 24-8 hạ nhiệt về quanh ngưỡng 44 triệu đồng/lượng. So với sáng qua, giá vàng giảm mất 650.000 đồng/lượng.
Giá vàng tăng mạnh trở lại sau khi hạ nhiệt (VnEc) -  …..Lúc 9h30 sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) báo giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 44,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý tại Hà Nội cùng thời điểm cũng giao dịch vàng SJC ở các mức giá tương ứng lần lượt là 43,97 triệu đồng/lượng và 44,27 triệu đồng/lượng…..
Tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng hôm nay tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước giữ ở mức 20.828 đồng.
Trên thị trường tự do, giá USD được một số điểm giao dịch tại Hà Nội thông báo ở mức 21.000 đồng (mua vào) và 21.050 đồng (bán ra), giá mua không đổi nhưng giá bán giảm 50 đồng so với cuối giờ chiều qua.
Tính đến hôm qua, giá vàng thế giới đã tăng liền 7 phiên, với xung lực tăng mỗi lúc một mạnh lên. Đóng cửa phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng thêm 17 USD/oz, tương đương tăng hơn 1%, đạt 1.672,1 USD/oz.
Doanh nghiệp cần thận trọng khi xuất hàng sang Trung Quốc (TN)
VN-Index tăng mạnh, thanh khoản nhảy vọt (TN) -  Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 399,72 điểm, tăng 6,9 điểm. Chỉ số HNX-Index cũng tăng 1,88 điểm, lên mức 63,11 điểm.    —-Chứng khoán ngày 24/8: Vì sao đảo chiều 180 độ? (VnEc) -Để tạo được cú sốc như thế, cần phải có một dòng tiền cực mạnh, đánh đúng địa chỉ…
Tổ chức tín dụng không được vay, cho vay vàng (TT) -Theo Thông tư ban hành ngày 23-8 của Ngân hàng Nhà nước, tổ chức tín dụng không được thực hiện vay và cho vay vốn bằng vàng đối với khách hàng và các tổ chức tín dụng khác.

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Phương pháp thử mới có thể phát hiện thuốc giả nhanh chóng (VOA)
Bộ Giáo dục không cấm được GV giao bài về nhà? (VNN)  —Cô giáo tự tử phải viết đơn mới được ở lại trường (VNN)  —Triển khai thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam (VNN)
Tàu thăm dò sao Hỏa “cuốc bộ” thành công (VNN)   —Hàng ngàn giáo viên nguy cơ mất phụ cấp thâm niên (TN)   —-Không giải quyết mâu thuẫn, có thể bị đóng cửa trường  (TN)  —–Bát nháo thị trường sách điện tử (TN)
Rối bời xét tuyển ĐH, CĐ (Dân trí)  —-Bình Định: Phụ huynh chọn mua sách cũ để tiết kiệm tiền(Dân trí)
Vì sao Elvis được mệnh danh là Ông hoàng nhạc rock (RFI)

Thế giới

Syria: Quân chính phủ tấn công Daraya(RFA)  —Syria: Giao tranh dữ dội tiếp diễn trong thủ đô Damascus  (VOA)  —-Philippines: cảnh sát bắt 350 người TQ vì lừa đảo(RFA)   —-Philippines bắt hàng trăm người Trung Quốc lừa đảo (TN)
Úc sẽ nhận 20 ngàn người tỵ nạn hàng năm(RFA)   —-Hoa Kỳ trang bị bộ phận phá sóng tối tân cho chiến đấu cơ Úc(RFA)

Mỹ nới rộng hệ thống phòng thủ phi đạn tại Châu Á  (VOA) -Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói Hoa Kỳ đang tiến hành từng giai đoạn nhằm thiết lập hệ thống phòng thủ phi đạn ở châu Á, như đã làm ở châu Âu và ở Trung Đông

Chân dung ông Paul Ryan, ứng cử viên Phó Tổng Thống liên danh Cộng Hòa (VOA)  —Dân Mỹ thờ ơ với chiến cuộc Afghanistan (Nguoiviet)
Thái Lan: HRW tố cáo tướng Prayut Chan-O-Cha hăm dọa điều tra(RFA)  —Căng thẳng ngoại giao Nhật – Hàn gia tăng(RFA)   —-Hàn Quốc trả lại kháng thư của Nhật trong vụ tranh chấp lãnh thổ (VOA)   —Bắc Triều Tiên thảo luận với Hàn Quốc về việc nhận cứu trợ lũ lụt (RFI)
Nhật tổ chức bầu cử đại biểu quốc hội vào tháng 11(RFA)  —Ấn Ðộ: Ðảng đối lập kêu gọi thủ tướng từ chức  (VOA)  —Ấn Độ tăng phi cơ tiếp dầu để ngừa TQ (BBC)  —-Phán quyết vụ án Cốc Khai Lai: Nhiều thắc mắc hơn giải đáp (VOA)
Ai Cập yêu cầu IMF cho vay 4,8 tỉ đôla (VOA)  —Nguyên thủ Pháp – Đức tìm cách giải quyết bất đồng về hồ sơ Hy Lạp (RFI)  —-Ðình công đòi lương lan rộng tại các mỏ ở Nam Phi (Nguoiviet)  —–Ba quân nhân New Zealand thiệt mạng tại Afghanistan (NV)
Ông Putin và nỗ lực trấn áp oligarch: Berezovsky vỡ giấc mộng  (TN) -Nói đến oligarch (nhóm thiểu số thao túng) Nga, người ta chẳng thể không nhắc đến nhà tài phiệt Boris Berezovsky.

Chuyển động mới ở Myanmar: Nới lỏng kiểm duyệt báo chí (NLĐ) -  Tất cả bản tin trên Thế giới để là “bãi bỏ” thế mà “báo ta” thì “nới lỏng”!!! Đã |chơi” thì chơi cho hết,chơi 1/2 làm sao sướng???

Ông Medvedev sẽ mất chức vào mùa thu tới?  (NLĐO) – Cuộc đấu tranh giành quyền lực đằng sau các nhân vật đứng đầu nước Nga đang phát triển theo chiều hướng đe dọa chiếc ghế thủ tướng của ông Dmitry Medvedev.

TT Ai Cập ra lệnh phóng thích nhà báo bị cáo buộc mạ lỵ ông  (VOA)

Nhật Bản dọa không mua trái phiếu của Hàn Quốc (RFI)   —Trung Quốc buộc hàng nghìn dân Kachin tỵ nạn ở Vân Nam trở về Miến Điện(RFI)    —–Bắc Kinh cần chuẩn bị đối phó với các bất ổn kinh tế(RFI)

Giới nhà báo Miến Điện đấu tranh đòi có Luật bảo đảm tự do báo chí(RFI)
Tòa án Hàn Quốc kết án hai tập đoàn Apple và Samsung vi phạm bản quyền (RFI) -Theo AFP, hôm nay, 24/08/2012, một tòa án tại Hàn Quốc đã ra phán quyết phạt hai tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới hàng chục nghìn euro  vì nhiều vi phạm bản quyền
Sát thủ Na Uy ‘không bị điên’ (BBC)    —–Nổ súng tại tòa nhà chọc trời ở New York (VOA) -Nhiều người bị thương trong vụ nổ súng bên ngoài tòa nhà chọc trời Empire State ở New York, và kẻ nổ súng đã bị cảnh sát bắn chết

Trung Quốc: Đề tài quan trọng trong cuộc vận động tranh cử ở Mỹ (VOA)   —-Iran chủ trì hội nghị thượng đỉnh phi liên kết bất chấp chế tài (VOA)    —-IAEA họp bàn về địa điểm hạt nhân ở Iran (VOA)

Phát hiện bệnh lạ có các triệu chứng như HIV/AIDS ở người gốc Á (VOA)

Philippines sẽ đưa tàu trở lại Scarborough   (NLĐO) Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cho biết nước này sẽ đưa tàu trở lại bãi đá ngầm Scarborough ngay khi thời tiết được cải thiện.

Libya: Tịch thu hơn 100 xe tăng của phe cánh Gaddafi (NLĐO)   —Trung Quốc phát triển “siêu tên lửa”  (TNO)

XH-MT

Sét đánh 2 người chết, 20 người bị thương (TN)   —Kỷ luật 8 cán bộ, đảng viên phá rừng nuôi tôm (NLĐ)
Lãnh án vì “lười” giao thư   (TNO) Một người đưa thư ở Anh bị tòa tuyên án 9 tháng tù vào ngày 22.8 về tội trộm cắp, lười làm việc, giấu 75.000 lá thư và bưu kiện trong vườn mà không giao cho khách hàng.
Hố tử thần: Cần giám định kỹ về địa chất, nền móng  (TN) -  Sao hồi khảo sát làm đường không giám???hàng ngàn Tiến sĩ kỷ sư chết hết rồi à- Đổ bể ,tai hại….thì lại tốn tiền ngâm cứu???giám định?? đúng là thứ ăn hại đái nát,nói thì hay làm như kít!!!
Đường trơn trượt, thanh niên ngã văng vào xe container (Infonet)
2 tàu Trung Quốc đâm nhau (Infonet) -Tân Hoa xã dẫn lời giới chức địa phương, ít nhất 24 người bị thương khi 2 tàu chở khách đâm nhau chiều qua tại nhà ga Jiamusi thuộc tỉnh Hắc Long Giang, miền Đông Bắc Trung Quốc.   —Sập cầu treo tự neo lớn nhất Trung Quốc, 3 người chết  -TTO -  Tự mình còn không xong,thế mà có đứa lại “mời làm công việc”-không nát mới là lạ???
Trường nghỉ dạy để… đi dự đám tang (NLĐ)   —–Dụ bé gái uống rượu, hút cần sa rồi cưỡng hiếp(NLĐ)

Bắt được nghi can cắt cổ nữ chủ quán cà phê  (NLĐO) – Nghi can cắt cổ bà Phạm Thị Xuân H., chủ quán cà phê Hương Sen ở quận Long Biên (Hà Nội), đã sa lưới khi đang tá túc tại một nhà nghỉ ở tỉnh Thái Nguyên vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng nay 24-8. Đó là Triệu Quân Sự, 21 tuổi, quê ở Thái Nguyên.

Hà Nội: Bắt 2 kẻ xả súng làm nhiều người trọng thương (VTC)  —–Dùng búa đóng đinh đập đầu bạn nhậu (NLĐ)    —-Ghen tuông, đâm vợ 12 nhát dao (NLĐO)   —–Truy nã hung thủ giết bạn, cướp xe (NLĐ)   —–Trộm đâm chủ nhà chạy thoát thân (NLĐ)
Tài xế đòi kiện cảnh sát giao thông (NLĐ)  —–Hiếp không thành, quay qua cướp (NLĐ)  —-Bắt quả tang “tổng kho” bán hàng trăm tấn nội tạng thối (NLĐ)
Tông liên hoàn, 7 ô tô “sứt đầu, mẻ đuôi” (NLĐO) – Do không làm chủ được tốc độ, 7 ô tô đã tông liên hoàn trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp – TPHCM) lúc 14 giờ 30 ngày 24-8.

Lùi xe, cán chết cháu bé 18 tháng tuổi (NLĐ)  —-Tàu lửa tuyến Hà Nội – Lào Cai lại bị trật bánh (TN)  —Trung Quốc: Sập cầu 300 triệu đô mới xây, 3 người chết (NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét