Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

Lượm tin tức

NÓNG NỮA!Một nguồn tin chưa được kiểm chứng vừa từ cửa khẩu Tân Thanh về cho hay cả hai bên TQ và VN đều ngưng xuất nhập hàng hóa qua lại.  BS liền xác minh qua báo giới, được biết chuyện này xảy ra mấy bữa nay rồi. 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Chuyện về người vẽ bản đồ Trường Sa cách đây 5 thế kỷ (DT).
- Nguyễn Thế Thanh: Sách giáo khoa – công cụ giáo dục chủ quyền biển đảo (SGTT). ”…các công trình nghiên cứu về chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông trong lịch sử không phải là quá ít và không phải không có căn cứ vững chắc, vậy sao không công bố rộng rãi cho toàn dân được biết, sao không soạn thảo thành nội dung trong sách giáo khoa để sớm nâng cao hiểu biết về chủ quyền đất nước cho thế hệ trẻ, để củng cố niềm tin vào chính nghĩa mà Việt Nam đang đường đường chính chính giữ trong tay?”.  - Hãy nói về Biển Đông với người trẻ (Bài 1) (Infonet).
- Luật gia Trần Công Trục: Nhanh chóng thực thi Luật Biển (ĐĐK).
Bắt khẩn cấp hung thủ đặt bom phá nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa (GDVN). Tin này chi tiết hơn: “Việc nhanh chóng tìm ra thủ phạm vụ nổ giải tỏa những nghi ngờ, đồn đoán trong dư luận địa phương, cho rằng thủ phạm thuộc các băng nhóm xã hội đen vừa bị trấn áp ở địa bàn, thậm chí trong nội bộ Công an Khánh Hòa”. Theo một nguồn thạo tin từ địa phương thì dư luận trong nội bộ đều đổ dồn nghi ngờ vào 2 vị vừa bị ông giám đốc này ký quyết định cách chức.
KINH TẾ
Thủ tướng chịu trách nhiệm về những DNNN lớn (VOV).
- Dự thảo sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân: Khoan sức dân chỉ là hình thức (ĐĐK).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Người giữ hồn cho văn hóa xứ mường (PL&XH). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Phỏng vấn GS Nguyễn Lân Dũng: ‘Thế hệ tôi không đòn roi vẫn thành đạt’ (VNN).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Lốc xoáy khủng khiếp, gần 60 người thương vong (VTC).  - Lốc xoáy làm 2 người chết, gần 50 người bị thương (TN). QUỐC TẾ
“Quân đội Syria đang tham gia cuộc chiến quyết định” (TTXVN). - Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp tên lửa cho phiến quân Syria (GDVN).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét