Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

CẬP NHẬT Tin thứ Sáu, 03-08-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Bùi Chí Vinh: Tuyên Ngôn Của Một Người Làm Thơ Cựu Chiến Binh (VCV). “Quý vị muốn làm gì thì làm/ Muốn mị dân muốn yêu nước muốn bán nước bằng mồm thây kệ/ Tôi không thù người Tàu cũng chẳng ghét xứ Trung Hoa/ Nhưng đứa nào xâm lược nước tôi là chết ngay tại chỗ…
- Chung tay bảo vệ tên miền Hoàng Sa – Trường Sa: Báo Lao Động kêu gọi bảo vệ chủ quyền trên mạng (LĐ). - Tencent vào Việt Nam: lạ nhưng rất quen (SGTT).
- Đường lưỡi bò ở đâu ra? – Kỳ cuối: Bất chấp công lý và dư luận (TT). - Tiếng nói của lương tri (TP).
Biển Đông: chuẩn bị chiến tranh?   –   (RFA).  – Mõ Làng Chờ: Nếu là lãnh đạo Trung Quốc tôi sẽ đánh chiếm Trường Sa ngay thời điểm này!  –   (Hữu Nguyên). BTV: Tác giả bài này không biết, sở dĩ TQ chưa dám động thủ là vì ngán mấy chiếc “tàu ngầm” này của VN. Mời xem đây: Tàu ngầm Việt Nam (Nghĩa Nhân).
- Đã hoãn rồi: Phiên tòa xét xử các blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anhbasaigon bị hoãn lần thứ 3   –   (DLB).  BTV: Lại hoãn tiếp, có lẽ liên quan tới cái chết của bà Liêng, mẹ của blogger Tạ Phong Tần, mấy ngày qua bị Mỹ và các tổ chức nước ngoài lên tiếng dữ quá, nên cái án “bỏ túi” không còn phù hợp, cần phải hoãn để xin chỉ thị ở trên?
Tháng 8 buồn   –   (Người Buôn Gió). “Chủ quyền lãnh thổ liên tục bị xâm hại nghiêm trọng bởi ngoại bang đang là anh em hữu nghị. Những điều này hiển nhiên là sự thật mà chính báo chí nhà nước này đề cập đến hàng ngày, hàng giờ.  Nói về hiện tượng ấy rồi kết luận là do nguyên nhân khách quan đưa lại thì không sao. Nếu kết luận đó là do yếu kém của Đảng, Nhà Nước, Chính Phủ này thì đó là tội tuyên truyền chống phá chế độ ngay lập tức”.
- Trần Thị Nga Việc hèn hạ của kẻ tiểu nhân   –   (DLB).
- Vụ Dương Chí Dũng, nguyên cục trưởng Hàng hải Việt nam “biến mất”: Xoong không thủng cá đi đằng nào?   –   (ĐCV).
- Về nghị viên gốc Việt một thời gây tranh cãi  ở Little Saigon, San Jose, cô Madison Nguyễn ra cuốn tự truyện:  Little Saigon: chuyện bây giờ mới kể   –   (BBC).
KINH TẾ
‘Ông lớn’ ngân hàng cũng nâng lãi suất huy động kỳ hạn dài (VNE). - ANZ: Việt Nam có thể tiếp tục nới lỏng tiền tệ (VnEco). - “Hạ lãi suất không phải là “cây gậy thần”” (ĐTCK).
- Các khu công nghiệp duyên hải miền Trung: Làm gì để thu hút đầu tư? (LĐ).
- Tháo gỡ vướng mắc trong cấp sổ đỏ tại Hà Nội: Phạt nặng chủ đầu tư (TP). - Bất động sản dẫn đầu danh sách lỗ (VIR).
VĂN HÓA-THỂ THAO
THÔNG TIN VỀ CUỘC THI DỊCH LỜI DẪN BẢN ĐỒ HOÀNG TRIỀU TRỰC TỈNH ĐỊA DƯ TOÀN ĐỒ 皇 朝 直 省 地 舆 全 图 (Khuất Lão).
- Trần Khải Thanh Thủy: Bài thơ lạnh hồn   –   (ĐCV).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
100 thí sinh có điểm thi đại học, cao đẳng cao nhất (TP). - Rộng cửa cho thí sinh trượt nguyện vọng 1 (DT). - Thi tốt nghiệp THPT: Dần trở nên vô nghĩa  (LĐ). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Lãnh đạo Sở Y tế Trà Vinh: Không để người nghèo ôm bệnh mà chết (TT). - BHXH Khánh Hòa đề nghị giảm tăng viện phí (VietQ). - Hết sức phi lý  (SGTT).
- Vì sao thịt lợn bẩn tung hoành Hà Nội: Bi kịch các lò mổ tập trung (NNVN).
QUỐC TẾ
Ông Kofi Annan rời công việc đặc phái viên   –   (BBC).  - Đặc sứ Kofi Annan từ chức giữa lúc bạo động tiếp diễn ở Syria (VOA). - Mỹ, Đức đổ lỗi cho Nga, Trung khiến ông Annan từ chức (DT). - Kofi Annan từ chức đặc phái viên LHQ về Syria (TN). - Nội chiến Syria: Các bên tung vũ khí “khủng” (VnMedia). - Nga không ủng hộ dự thảo nghị quyết LHQ về Syria (TP). - Hiểm họa thánh chiến và al-Qaeda ở Syria (ĐV). - Các nước phản ứng sau khi ông Annan từ chức (VOV). - Chính phủ Syria huy động thêm lực lượng quân sự(VnMedia).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét