Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Tin tức ngày 26/7/2012

  • Thế vận hội : Từ Luân Đôn 2012 nhìn lại Bắc Kinh 2008 (RFI) – Olympic 2012 đã gần kề, nên báo chí Pháp hôm nay dành nhiều bài vở để nói về Thế vận hội Luân Đôn. Báo Le Figaro chạy hàng tựa đậm : Cơn sốt tăng nhanh tại thủ đô Anh. Báo La Croix đăng tít lớn : Tăng cường an ninh, đề phòng bất trắc. Chỉ có tờ Libération nhân kỳ Olympic Luân Đôn 2012, mới nhìn lại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

  • Pháp xếp hạng lại các khách sạn (RFI) – Pháp là quốc gia đón tiếp du khách nhiều nhất trên thế giới, tuy nhiên, hệ thống phân loại khách sạn, tính theo sao, lại rất lạc hậu, …
  • Thiên Đàng Trốn Thuế Paradis Fiscaux (VietBao)Chúng ta thường nghe nói các tổ hợp quốc tế, các xí nghiệp, các đại tài phiệt, và đại gia thường có nhiều cách trốn thuế một cách hợp pháp.

Nhục Tam Sa

Ngày 24 Tháng Bẩy, Cộng Sản Trung Quốc đã chính thức tổ chức lễ nhân dịp ra mắt tân thị trưởng thị xã Tam Sa mới được 45 người trong hội đồng xã “bầu lên” ngày hôm trước.

Lễ ra mắt được tổ chức linh đình trên hòn đảo Phú Lâm, tên quốc tế là Woody, từ thời Trung Hoa Dân Quốc chiếm năm 1946 đã đặt tên Tàu là Vĩnh Hưng. Thị trưởng đầu tiên của xã Tam Sa là Xiao Jie, nguyên là trưởng ty Canh Nông tỉnh đảo Hải Nam. Ông Xiao Jie (Tiểu Thư?) tuyên bố rằng Ðảng Cộng Sản Trung Quốc thật là “trí tuệ” khi thiết lập xã Tam Sa, để “triển khai chủ quyền của đất nước” trên cả ba quần đảo trong vùng Ðường Chín Ðoạn; với mục đích khai thác các tài nguyên trong vùng biển này.
Ðảo Phú Lâm dài gần 2 cây số thuộc nhóm đảo An Vĩnh (Amphitrite Group) trong quần đảo Hoàng Sa của nước ta, rộng hơn hai cây số vuông, diện tích còn nhỏ hơn cả Chợ Ðồng Xuân ở Hà Nội. Bản tin AP ngày hôm qua mô tả trên hòn đảo này ngoài mấy cây dừa chỉ có một nhà bưu điện, một siêu thị và một bệnh viện, ngoài ra chả có gì đáng kể. Cũng không thể đào giếng lấy nước, cho nên nước ngọt phải chở từ Hải Nam qua, đi đường thủy mất 13 tiếng đồng hồ! Nhà báo Mỹ bỏ sót không kể đến một tòa nhà rất tráng lệ trên đảo, là tòa thị chính và trụ sở đảng Cộng Sản. Ai cũng biết trong một quốc gia cộng sản thì tòa nhà lớn nhất ở xã nào cũng thường là trụ sở đảng. Tân Hoa Xã công bố bức hình tòa nhà này, kiến trúc giống như kiểu Hy Lạp với những cây cột cao song song vươn thẳng và mặt tiền trang trí hình tam giác; nhưng đằng sau lại ngoi lên một cái chòm hình cầu giống như trong kiến trúc Chính Thống Giáo hoặc Hồi Giáo, chỉ thiếu hình cái củ hành mà thôi!

Ngay khi Trung Cộng tuyên bố thành lập Tam Sa, bao gồm ba quần đảo Ðông Sa, Tây Sa (tức Hoàng Sa) và Nam Sa (Trường Sa) thì chính quyền các nước chung quanh như Việt Nam và Phillipines đều đã phản đối, không công nhận đơn vị hành chánh đó. Theo chính quyền cộng sản Trung Hoa thì dân số trên ba quần đảo tổng cộng 1,100 người, nhưng ai cũng biết đó chỉ là những quân nhân và viên chức cấp thấp của Trung Quốc bị “đi đày” ra sống ở những hòn đảo hoang, như đảo Phú Lâm, nơi nhiệt độ luôn luôn trên 30 độ C, trên trời dưới đất chỉ là muối. Các đảo này rải rác trong một vùng biển rộng 2 triệu cây số vuông nhưng diện tích tất cả các đảo chỉ được 13 cây số vuông.

Cộng Sản Trung Quốc cố ý làm nhục người Việt Nam khi đặt trụ sở xã Tam Sa trên đảo Phú Lâm, nơi còn dấu vết của ngôi chùa Hoàng Sa Tự được lập vào thời vua Minh Mạng (1802-1820), và một trạm khí tượng đã có từ thời Pháp thuộc. Ðây là một đảo lớn hạng nhất trong quần đảo Hoàng Sa mà quân Trung Cộng đã đánh chiếm năm 1974, trong lúc đang hỗ trợ Cộng Sản Bắc Việt xâm chiếm miền Nam để bành trướng chủ nghĩa cộng sản quốc tế. Các chiến sĩ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa năm đó được lệnh bảo vệ đất nước đã anh dũng hy sinh trong sông nước Hoàng Sa cùng với vị hạm trưởng anh hùng Ngụy Văn Thà.

Nay Cộng Sản Trung Quốc lại đặt trụ sở của cả xã Tam Sa ngay trên hòn đảo Phú Lâm của Hoàng Sa. Ðây là một hành động khiêu khích cố ý lăng nhục đối với dân tộc Việt Nam. Từ nay có thể coi ngày 24 Tháng Bẩy là ngày đánh dấu một mối Nhục Hoàng Sa nữa. Bởi vì việc bầu bán xã trưởng và ra mắt trụ sở được đưa ra ngay sau khi Trung Cộng mới “chiến thắng” Việt Nam về ngoại giao ở Camphuchia!
Hai nước Việt Nam và Phillipines vừa bị Trung Cộng đánh bại trong cuộc họp của các nước Ðông Nam Á tại Phnom Penh. Lần đầu tiên trong hơn 40 năm lịch sử của khối ASEAN, hội nghị bế mạc mà không có một bản thông cáo chung chính thức. Nước chủ nhà, là chủ tịch luân phiên của ASEAN, đã cương quyết bác bỏ việc ghi vào thông cáo chung mối lo lắng trước các hành động của Trung Quốc gần đây trong hải phận các nước Việt và Philippines. Ngoại trưởng Indonesia đã lần lượt đưa ra sáu bản nháp để chọn làm thông cáo chung nhưng chính quyền Hun Sen vẫn không chịu vì không muốn làm phật ý Trung Cộng. Hun Sen vốn do Lê Ðức Thọ và Lê Ðức Anh dựng lên cho cầm đầu xứ Campuchia, nay đã hoàn toàn đứng về phía Trung Cộng, và đã nhận được hàng chục tỷ đô la viện trợ. Sự phản bội của Hun Sen cũng như việc đánh chiếm Hoàng Sa của Trung Cộng cho thấy tất cả chủ nghĩa cộng sản quốc tế hoàn toàn là một trò lừa bịp. Ðó là một thứ chủ nghĩa đã được Cộng Sản Việt Nam đem về mê hoặc những người lao động và nông dân để họ nhắm mắt theo đảng. Chỉ cần biết suy nghĩ một chút thì ai cũng biết rằng trên thế giới này mỗi dân tộc, mỗi quốc gia chỉ lo cho quyền lợi bản thân của mình!

Người dân Việt Nam đã bị lừa bịp từ năm 1930 đến nay, nhưng từ khi đảng Cộng Sản chiếm được miền Nam năm 1975 thì nhân dân cả nước Việt Nam đã thức tỉnh. Hiện nay tinh thần chống đối Trung Cộng đang lên cao nhất, có lẽ không kém gì lòng dân đời Trần sôi sục trước mối đe dọa của quân Mông Cổ!

Một bản tin của Financial Times cho biết các công dân mạng ở Việt Nam đã tẩy chay không dùng các mạng truy cứu (search engine) và giao dịch xã hội trên mạng (social network) của Baidu (Bách Ðộ), một công ty lớn nhất Trung Quốc cung cấp các dịch vụ tương tự như Google. Nhưng không phải chỉ có người lớn ở nước ta mới biết tẩy chay “hàng Trung Quốc.” Một người bạn mới từ Việt Nam qua nói ngay trẻ em học mẫu giáo cũng bày tỏ lòng yêu nước. Một em bé đem đồ chơi tới lớp, khi thấy trên đồ chơi đề chữ “made in China” thì các bạn em hùa nhau bảo em phải vứt đồ chơi đi. Tiếc đến mấy em bé cũng phải chiều theo áp lực của bạn bè. Lòng dân đã sôi lên như vậy, nếu các lãnh tụ cộng sản ở Việt Nam cũng thức tỉnh thì phải công khai xóa bỏ những chiêu bài như tình “đồng chí anh em” hay “16 chữ vàng” ngay lập tức và xin lỗi nhân dân, xin lỗi vong linh của tổ tiên vì đã lầm lỡ đưa dân tộc đến tình trạng nhục nhã hiện nay!

Thôi rồi… còn chi đâu em ơi… chỉ còn lại đây Tam Sa thôi…

 

Dân Làm Báo – Trong vòng 1 tháng, TQ từng bước đóng con dấu chính thức hóa chiến lợi phẩm ăn cướp Tam Sa. Ngày 21/6 Quốc Vụ Viện TQ phê chuẩn quyết định thành lập “Tam Sa”. Ngày 17/7 Hội đồng Nhân dân Hải Nam thông qua quyết định thành lập “Hội đồng Nhân dân Tam Sa”. Ngày 21/7 TQ tiến hành bầu 45 đại biểu “Hội đồng Nhân dân Tam Sa”. Ngày 23/7 “Hội đồng Nhân dân Tam Sa” họp lần đầu và bầu Tiêu Kiệt làm thị trưởng Tam Sa. Ngày 24/7 các đồng chí 4 tốt của đảng ta tổ chức nghi lễ thành lập và gắn biển “thành phố Tam Sa”.
Đảng ta làm gì?: Phản đối. Phản đối. Phản đối. Phản đối. Phản phản đối!
Gú gồ thử cụm từ “Việt Nam phản đối trung quốc” sơ sơ cũng được 450.000 cú phản đối.
Hoan hô đảng ta!
Nhân dân cứ yên tâm, đảng ta đã phản đối thì Hoàng Sa và Trường Sa “xem như” vẫn là của Việt Nam ta (nhưng ngư dân ta đừng có dại dột mà ra đánh cá ẩu!).
Đồng chí phó thủ tướng Nguyễn Thiện Bất Nhân cứ an lòng mà lo nắm đầu các đồng chí đại biểu toàn quốc hội hữu nghị VN-TQ tổ chức các hoạt động tri ân các cá nhân, tổ chức và địa phương Trung Quốc, mời các chuyên gia, các cựu chiến binh Trung Quốc sang thăm Việt Nam, nghiên cứu xây dựng các hình thức tuyên truyền về tình hữu nghị Việt-Trung…
Đồng chí Nguyễn Thế Thảo Phế Thải cứ… Phải Thế mà kiên trì ngăn chận những phần tử biểu tình phản đối các đồng chí anh em của đảng ta cướp đất cướp biển, cứ ưu tiên gìn giữ trật tự an ninh của thủ đô hòa bình là trên hết.
Đồng chí Phải Thế cũng cứ tiếp tục tổ chức đấu tố những thành phần đi biểu tình yêu nước, đồng thời tiếp tục cho Mặt trận đi trước, kẻ cướp theo sau đến nhà từng tên giảng bài “để nhà nước lo”
Và để ca tụng tinh thần 4 tốt, 16 chữ vàng và chúc mừng các đồng chí thiên triều quản lý “Tam sa” giùm đảng ta (cho khoẻ), các đồng chí hãy cùng nhau tưng bừng cất tiếng hát tham gia Cuộc thi “Tiếng hát Hữu nghị Việt-Trung 2012″
Nói chung, đảng ta đã phản đối.
Cụ thể là ngày 24 tháng 7 đồng chí Lương Thanh Nghị (bí danh mới là Phản Văn Đối) đã thừa lệnh đảng ta gửi công hàm phản đối Trung Quốc. Đồng chí ta đã nói rõ: “Việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động nói trên đã vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và là vô giá trị.
Vô giá trị! Vô giá trị! Thế là đảng ta đã lo xong. Chu toàn. Đâu vào đó.
Đồng chí ta cũng yêu cầu “Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt và hủy bỏ ngay các hành động sai trái đó, đóng góp thiết thực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.”
Thế là ổn. Vì tình hữu nghị muôn năm – đảo có bị cướp, đất có bị chôm, biển có bị chiếm song chân lý ấy không bao giờ thay đổi – Trung Quốc sẽ nhiệt liệt hưởng ứng lời yêu cầu của đảng ta và sẽ thay bảng hiệu “Tam Sa – Trung Quốc” thành “Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam”; sẽ giải tán “Hội đồng Nhân dân Tam Sa”; sẽ cho 45 đại biểu “Hội đồng Nhân dân Tam Sa” đổi nghề thành ban hợp xướng tham gia chương trình Tiếng hát Hữu nghị Việt-Trung 2012″ nhằm giữ gìn tài sản quý báu hữu nghị Việt Trung để truyền lại cho các thế hệ mai sau.
Bên cạnh tiếng hót phản đối của đồng chí ta ở Bộ ngoại giao, đồng chí Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến và Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng cũng đã cùng ra tuyên bố nêu rõ:
“Chính quyền và nhân dân Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa một lần nữa hết sức lo ngại và bất bình…” Lo ngạibất bình nhé. Thế là đủ! vì các đồng chí đã xác định “Những hành động sai trái của Trung Quốc không làm thay đổi thực tế hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam.” 
Hữu ChiếnChiến Thắng mà tuyên bố lo ngạibất bình thì các đồng chí và nhân dân đảm bảo phải yên tâm, an lòng!
Thế là ổn.
Coi như xong.
Đảng ta đã làm xong nhiệm vụ.
Đã nói là để cho đảng lo mà!
Mời các đồng chí xem qua video clip buổi lễ gắn bảng Tam Sa của đảng bạn. Xem cho vui chứ lễ lạc này cũng không làm thay đổi thực tế hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam.
 http://www.youtube.com/watch?v=gs5D4k1VKlo&feature=player_embedded

*
Bộ Ngoại giao gửi công hàm phản đối Trung Quốc
Người phát ngôn Lương Thanh Nghị 
(VOV) – Những hoạt động của Trung Quốc đi ngược lại tinh thần DOC, làm cho tình hình Biển Đông thêm phức tạp.
Trước việc ngày 19/7/2012, Quân ủy Trung ương Trung Quốc chính thức quyết định thành lập “Cơ quan chỉ huy quân sự” của cái gọi là “thành phố Tam Sa”, đặt căn cứ trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, và việc ngày 21/7/2012 phía Trung Quốc đã tổ chức bầu cử đại biểu Đại hội đại biểu Nhân dân khóa I của cái gọi là “thành phố Tam Sa”, ngày 24/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ:
“Việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động nói trên đã vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và là vô giá trị.
Những hoạt động này của Trung Quốc trái ngược với nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước, vi phạm Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc ký tháng 10/2011; đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc, làm cho tình hình Biển Đông thêm phức tạp.
Việt Nam kiên quyết phản đối các hoạt động nói trên của Trung Quốc; đồng thời yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt và hủy bỏ ngay các hành động sai trái đó, đóng góp thiết thực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.
Ngày 24/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có công hàm phản đối gửi tới Bộ Ngoại giao Trung Quốc.”
Đà Nẵng, Khánh Hòa yêu cầu Trung Quốc dừng những việc làm sai trái
Cùng ngày, Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến và Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng cùng ra tuyên bố nêu rõ:
Chính quyền và nhân dân Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa một lần nữa hết sức lo ngại và bất bình trước việc ngày 19/7/2012, Quân ủy Trung ương Trung Quốc chính thức quyết định thành lập “Cơ quan chỉ huy quân sự” của cái gọi là “thành phố Tam Sa” và ngày 21/7/2012 phía Trung Quốc đã tổ chức bầu cử đại biểu Đại hội đại biểu Nhân dân khóa I của cái gọi là “thành phố Tam Sa”.
Những hành động sai trái của Trung Quốc không làm thay đổi thực tế hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam.
Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa cương quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay những việc làm vi phạm luật pháp quốc tế và luật pháp Việt Nam, cản trở nỗ lực chung duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông, làm tổn hại tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước./.
N.T/VOV online
 

Thị trưởng Bắc Kinh từ chức vì lũ lụt

(NÓI CHUNG, VỚI DÂN CHÚNG NÓ MÀ NÓ CÒN ĐỐI XỬ NHƯ VẬY NỮA LÀ NGƯỜI DÂN NƯỚC KHÁC!!!!)

Khu Phòng Sơn của Bắc Kinh bị lụt tàn phá mạnh nhất
BBC
-
Tin thị trưởng và phó thị trưởng Bắc Kinh từ nhiệm cùng lúc sau trận mưa lụt lịch sử cuối tuần qua làm nhiều người chết vẫn đang được bàn tán nhiều tại Trung Quốc.
Dù ông Quách Kim Long, thị trưởng thành phố thủ đô của Trung Quốc đã có kế hoạch rời tòa thị chính để lên nắm vị trí bí thư Bắc Kinh, tin về hai quan chức cao cấp ra đi cùng lúc cũng gây bất ngờ cho người dân.

Phó thị trưởng, ông Cát Lâm, cũng từ chức cùng ngày trong khi chính quyền đang đối mặt với chỉ trích từ chính các đài truyền hình nhà nước và mạng xã hội về trận lụt làm chết ít nhất là 37 người tuần trước.
‘Rồng vàng’ gặp lũ
Cũng theo con số chính thức, còn bảy người dân Bắc Kinh bị cho là mất tích nhưng dân mạng lan truyền tin rằng chỉ riêng một khu phố của Bắc Kinh, số nạn nhân chết đuối hoặc tử thương vì rơi xuống hố cống “có thể lên tới cả trăm”.
Có tin tỉnh Hà Bắc ở địa bàn hứng lũ, vừa công bố số nạn nhân chết là 31 người và chừng 20 người còn mất tích, khiến dân mạng nghi ngờ có hay không chuyện “bàn giao số thương vong” từ Bắc Kinh để làm đẹp mặt cho thủ đô.
Lãnh đạo quận Phòng Sơn của Bắc Kinh phải lên truyền hình hôm thứ Ba 24/7 để bảo vệ quan điểm của nhà nước.
Quận trưởng Kỳ Hồng nói: “Số người chết là điều ai cũng quan tâm lo lắng, và vì con số thương vong lớn nên chúng tôi cũng đang tính toán thật chính xác để cập nhật.”
“Tôi không muốn chết vì ngã xuống một hố cống không nắp lúc trời mưa”
Còn phát ngôn viên cho tòa thị chính Bắc Kinh, bà Vương Hối, thì tỏ ra lo ngại rằng “các mạng xã hội nay đang phản bác lại chính quyền và cho rằng nhà nước che đậy số nạn nhân thực”.
Bà hứa chính quyền sẽ ra thông cáo nhanh chóng về vụ việc và cũng thừa nhận việc thiếu số liệu và công tác nhận diện tử thi chậm gây ra các nghi ngờ.
Câu chuyện gây ra nhiều bàn tán về lý do vì sao ông Quách Kim Long rời vị trí bên chính quyền lúc này.
Ông Quách Kim Long được cho là người thân cận với chủ tịch Hồ Cẩm Đào và được đẩy lên vị trí Bí thư Bắc Kinh nhằm tạo thế vào Bộ Chính trị nhiệm kỳ tới.
Nhưng cũng có người hỏi rằng việc ông rời chứ thị trưởng vài ngày sau trận mưa lụt có phải là cách trốn tránh trách nhiệm.
Và nay, ở chức bí thư, ông sẽ còn phải có trách nhiệm lớn hơn dù ít cụ thể hơn vị trí thị trưởng, với đô thị gần 20 triệu dân, thành phố bộ mặt của Trung Quốc.
Nước không lối thoát?
Trong khi đó, các bình luận của người dân và cả người nước ngoài sống tại Trung Quốc chú ý đến cách xây dựng những khu đô thị mới của Bắc Kinh thiếu hẳn hệ thống thoát nước hiệu quả.
Điều trớ trêu là khu phố cổ thì thoát nước tốt, còn các khu phố mới gặp nạn lụt với dòng nước dâng lên nhanh chóng, cuốn xe và người trên đường, gây tai nạn.
Người ta cho rằng Bắc Kinh trong cơn sốt xây cất đã “rộng đẹp bề mặt” nhưng chật chội dưới ngầm.
Ngoài ra, hiện cũng không có một hệ thống báo động lụt và trung tâm điều phối thoát nước như một đô thị hiện đại.
Khi xảy ra lụt, các con số biến thành sông trong lúc dòng người và xe vẫn từ những nơi khác đổ về.

Lãnh đạo chạy lụt: ông Quách Kim Long rời vị trí thị trưởng để lên phụ trách Đảng
Một người nước ngoài sống tại Bắc Kinh tải lên mạng xã hội bình luận như sau:
“Tôi sống ở Bắc Kinh nhưng không muốn chết khi rơi xuống một hố cống không có nắp lúc trời mưa.”
Cùng lúc, tin về mưa lớn sẽ tiếp tục đổ xuống thành phố từ 25/7 đang khiến nhiều người lo ngại liệu chính quyền, mà hiện có tân thị trưởng là Vương An Thuận, có ứng phó nổi với nguy cơ lụt lội hay không.
Dù ai lãnh đạo và ở vị trí nào theo các trang mạng Trung Quốc thì trách nhiệm cứu dân và đảm bảo xây dựng đô thị an toàn vẫn thuộc về hệ thống chính trị nước này.
Tin mới nhất cho hay Bộ Chính trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu họp kín ở khu nghỉ mát Bắc Đới Hà để bàn về nhân sự cao cấp cho Đại hội 18 dự kiến vào cuối năm nay.
Một số người dân đặt câu hỏi vì sao Đảng vẫn có thể họp bình thường mà không hề có bất cứ lãnh đạo nào ra công khai xin lỗi dân hay tỏ ra là quan tâm đến tình hình lụt lội ngay tại thủ đô.
Không một lãnh đạo nào nhận lỗi về vụ lụt Bắc Kinh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét