Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
3 tàu tuần tra Trung Quốc tới gần quần đảo Senkaku (GDVN).  – 3 tàu  Trung Quốc mới chỉ mon men đến gần đảo tranh chấp mà Nhật triệu đại sứ Trung Quốc đến phản đối (VNE). Việt Nam tới kiếp nào mới đám làm vậy? Câu hỏi này giớ cứ phải gửi thẳng tới ông TBT Nguyễn Phú Trọng.  - Nhật Bản và biển Đông: Từ sách lược đến chiến lược? (VNN). - Nhật: Trung Quốc phái tàu tới gần quần đảo tranh chấp (DT). - Tầu khu trục Mỹ bất ngờ tới Nhật trong thời điểm nóng! (PNTD). - Nhật “lên gân” việc Trung Quốc đưa tàu đến vùng biển tranh chấp (Infonet).  - Nhật phản đối Trung Quốc đưa tàu đến đảo tranh chấp (TT). - Nhật phản đối tàu Trung Quốc tới gần đảo tranh chấp(TTXVN). - Mỹ sẽ “chống lưng” Nhật tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư? (TN).  - Trung Quốc “nhảy nhổm” vì hiệp ước an ninh Mỹ – Nhật (NLĐ). - Trung Quốc “tím mặt” trước thoả thuận bí mật giữa Mỹ-Nhật (VnMedia). - Trung Quốc phản đối Mỹ đứng sau Nhật trong vụ Senkaku (VOV).  – Trung Quốc điều tàu ngư chính đến quần đảo Điếu Ngư (VOV).
- Lại thêm một bài nâng bi Nguyễn Bá Thanh:  Gửi tới HĐND TP Hà Nội: Nhìn Đà Nẵng ngẫm về Thủ đô (Infonet).
KINH TẾ
“Sức khỏe” của nền kinh tế đã có dấu hiệu phục hồi (Petrotimes). - Thương mại Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh trong 15 năm tới (SGTT).        - Trung Quốc bác đề nghị lập nhóm điều tra về đất hiếm (VOV).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Bí mật nhân thân vị tướng nổi tiếng nhà Lê (ĐV).  - 30 hiện vật được đề nghị là Bảo vật quốc gia (TTVH).  - Bí mật đền Chẹ ở Thanh Hóa (Bee).
Viết (SGTT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Bài thi có cách giải sáng tạo khác với đáp án sẽ được thưởng điểm (DT). - Tiếp tục ra đề thi theo hướng mở, thời sự(TP). - Bộ GD-ĐT khuyến khích những bài làm không giống đáp án (NĐT).         - Cố ý làm trái, hiệu trưởng, hiệu phó cùng lãnh án (TN).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
-  Quảng Nam: Cử tri bức xúc vấn đề tái định cư, ô nhiễm môi trường (DT).  - Đóng cửa mỏ sắt gây hại đời sống người dân và môi trường (DT). - Cửa sông Bến Hải đang bị cát bồi lấp nghiêm trọng (TTXVN). QUỐC TẾ
Thế giới bất đồng quan điểm về vai trò của Iran tại Syria (VOV). - ‘Syria không cần phải sợ hãi’ (ĐV). - Syria tập trận không quân mổ phỏng ‘trận chiến thực thụ’ (DVT). - Nga đưa tàu chiến tới Syria (VNN). - Syria bất ngờ bị Nga dừng cấp vũ khí (VnMedia).

 

Bài Trên BBC Đòi CSVN Hãy Ngưng Sỉ Nhục Quân Đội Nữa; Luật gia Trần Công Trục: TQ thực tâm chiếm biển, và sẽ có hãng thầu nước thứ ba do TQ dàn dựng vào dự thầu 9 lô dầu VN…

(07/10/2012) (Xem: 2709)- Vietbao
HANOI — Trong khi ghe tàu ngư dân liên tục bị tàu TQ đụng chìm, và 9 lô dầu trong biển VN bị công ty quốc doanh TQ rao thầu… nhiều dư luận vẫn nêu lên lý luận rằng TQ thực tâm chỉ ra đòn gió, ra hư chiêu… chứ không thật sự muốn chiếm biển VN lộ liễu. Nguy hiểm là, báo Tây Phương cũng có lý luận rằng bởi vì Mỹ bao vây, dồn ép nên Trung Quốc mới gây sự với VN, với Philippines.
Báo Đại Đoàn Kết đã phỏng vấn Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ-Luật gia Trần Công Trục và được cảnh báo rằng “Không thể coi đó chỉ là “đòn gió”….”
Trong khi đó, ông Tây một thời bênh vực Việt Cộng  — có tên là Andre Menras (tên tiếng Việt: Hồ Cương Quyết) — đã viết một bài trên BBC, bản văn gốc bằng Pháp ngữ và được nhà văn Nguyên Ngọc dịch ra Việt ngữ — nói rằng TQ dàn dựng mọi chuyện là để chiếm biển, chiếm đất… chứ không phải lý cớ nào khác. Ngôn ngữ ông Menras nặng nề, kêu gọi các lãnh tụ Hà Nội đừng liên minh với ma quỷ Bắc Kinh nữa vì như thế là sỉ nhục quân đội VN. Điều chú ý, ngôn ngữ này do nhà văn Nguyên Ngọc dịch và đăng trên BBC, nơi thường có ngôn ngữ êm dịu với Hà Nội.
Luật gia Trần Công Trục nói Đại Đoàn Kết, trích:
“…Đó là một loạt các hoạt động tiếp tục thực hiện chiến lược tiến ra Biển Đông với yêu sách, âm mưu muốn “biến Biển Đông thành ao nhà của họ”. Họ đã vạch ra và đang từng bước thực hiện dã tâm đó…
…Theo tôi, qua kinh nghiệm theo dõi hành động của TQ ở Biển Đông, hoạt động của họ không mang tính ngẫu nhiên, không mang tính chất ứng phó tình huống. Tất cả đã đều được bài binh bố trận một cách chi tiết rõ ràng. Họ hành động gì, thực hiện vào thời điểm nào đều nghiên cứu rất kĩ. Với họ lúc nào cần dùng đến lực lượng hải quân, quân sự để chiếm đóng một số đảo nào đó, lúc nào không nhất thiết phải làm điều đó, tất cả các chuỗi hoạt động này đều liên quan trực tiếp với nhau.
Vì vậy, họ đã chuẩn bị kỹ trước khi công bố mời thầu quốc tế 9 lô tại thềm lục địa của Việt Nam, nơi chúng ta đang khai thác và hợp tác với các đối tác khác. Chắc chắn họ tính đến công ty nào sẽ là người trúng thầu rồi. Đừng tưởng rằng sẽ không có bất kỳ công ty dầu khí nào dám tham gia vào vùng được coi là tranh chấp nhưng thực tế thuộc chủ quyền của Việt Nam này. Có thể cho là các tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới sẽ thận trọng, nhưng không thể loại trừ chính người Trung Quốc sẽ tự sáng tác ra những công ty dầu khí mang nhãn hiệu nước thứ ba để tham dự thầu và trúng thầu (tất nhiên). Chắc chắn họ sẽ không dừng lại ở việc mời thầu quốc tế đâu. Chúng ta cần lập tức hành động để chặn đứng âm mưu này…”
Andre Menras (tên tiếng Việt: Hồ Cương Quyết), một người Pháp, nhập quốc tịch Việt Nam năm 2009 đã gửi 1 bài lên BBC. Bài viết này được tác giả viết bằng tiếng Pháp, được nhà văn Nguyên Ngọc dịch sang tiếng Việt. Có những điểm chú ý như sau, đặc biệt là lời kêu gọi các lãnh tụ Hà Nội hãy tự lột mặt nạ và rằng đừng liên minh với ma quỷ nữa:
“…Sự thật là, ngay từ lúc khởi đầu của mọi khởi đầu trong cuộc tấn công của họ, cần phải nhận rõ ý đồ thật sự của những người lãnh đạo Trung Quốc muốn thôn tính hầu hết không gian biển đảo trên vùng biển Đông Nam Á.
Hành động đó, được chuẩn bị từ rất lâu bằng các bản đồ, các cuộc tuyên truyền dựa trên một thái đồ mềm yếu, thậm chí đồng lõa công khai của các thế lực thực dân và tân thực dân, đã bắt đầu một cách cụ thể bằng việc chiếm đóng đẫm máu Hoàng Sa năm 1974. Rồi chiếm đóng, cũng đẫm máu như vậy, Gạc Ma và các đảo khác của Việt Nam ở Trường Sa, năm 1988. Năm 2009, tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên 80% biển Đông Nam Á tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc, khẳng định về chính trị, thiết lập về pháp lý từ Bắc Kinh, về hành chính từ Hải Nam, tăng cường quân sự cả bằng nhân lực và bằng trang bị kỹ thuật cao và siêu cao, gần đây hơn là rao mời thầu 9 lô có tiềm năng dầu lửa nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, gửi đến Trường Sa các tàu tuần tra vũ trang “ sẵn sàng chiến đấu “ đã bắt đầu truy đuổi một tàu của Việt Nam…
Chẳng còn nghi ngờ gì nữa: rất đồng bộ và đều chứng tỏ Bắc Kinh không chơi trò bịp, rằng họ đã lao vào vòng cuốn của một tấn công mù quáng mà họ không còn biết đâu là chỗ dừng. Toàn bộ cuộc leo thang đó chỉ có thể dẫn đến đổ máu, tàn phá, đổ nát và đau khổ. Chắc chắn, trước máu và đau khổ của nhân dân, tất cả cái đám lãnh đạo “cộng sản”, “xã hội chủ nghĩa”, “quốc tế vô sản” vĩ đại tỷ phú đôla Mỹ kia đã nhiều lần chứng tỏ chúng không hề đắn đo: đè nát các sinh viên của nhân dân dưới xích xe tăng, xả súng vào những người bảo vệ các đảo của mình đang sắp chìm giữa biển khơi, quay phim và cho phát đi một cách vô liêm sĩ tội ác đó, đầu độc, tra tấn, bỏ tù chung thân hàng trăm nghìn đồng bào của họ … Đấy là chuyện thường ngày của chính quyền của họ, chỉ dựa trên một đạo luật trung cổ duy nhất: giết sạch những kẻ yếu hơn mình và những ai chống cự lại…
Còn đối với một số lãnh đạo Việt Nam, đã đến lúc để họ chọn con đường của họ trước cuộc tấn công đang tăng lên của Trung Quốc vào đất nước và các tài nguyên của nó, chống lại nhân dân và tương lai của dân tôc.
Tình thế đang ngày càng nghiêm trọng chẳng còn chừa chỗ cho những bào chữa, cho chỉ những tuyên bố về nguyên tắc, cho những chần chừ tránh né, cho những cuộc thăm viếng hữu nghị dối trá. Gỡ mặt nạ xuống đi mà chọn lấy chỗ đứng rõ ràng và tỏ rõ mình là ai. Xác định rõ ranh giới không thể vượt qua, với phẩm cách và quả quyết. Ở cấp độ chính trị cũng như trên thực địa.
Nếu những người lãnh đạo không làm điều đó, thì nhân dân sẽ tự mình đảm nhiệm lấy mà làm khi cuộc leo thang của Trung Quốc khiến cho việc đàn áp các hành động kháng cự lành mạnh và hợp pháp của nhân dân trên đường phố, trên báo chí, ở Quốc hội, kể cả trong một bộ phận quân đội cảm thấy bị sỉ nhục, sẽ ngày càng không thể thực hiện được nữa.
Hợp tác với Bắc Kinh hôm nay đã phơi bày rõ diện mạo của một liên minh với ma quỷ trong một sự quy phục không thể chấp nhận. Và những ai còn nán lại trong hợp tác mang tính khổ dâm ấy rất có nguy cơ chẳng bao lâu nữa đâu sẽ phải chia sẻ nổi cô độc đắng cay của những kẻ mà họ bám theo và đã đưa họ đến ngõ cụt.”
 
CHÍNH TRỊ 
 
Đầu tư, nhân quyền: Quan tâm chính của Ngoại trưởng Clinton tại Việt Nam (VOA) -Ngoại trưởng Clinton nói bà đã nêu mối quan ngại về vấn đề nhân quyền, kể cả việc tiếp tục giam giữ các nhà hoạt động, luật sư, blogger   —Ngoại Trưởng Hillary Clinton: ‘Dân chủ và thịnh vượng là hai việc song song’ (Nguoiviet)  —-Những bức hình ‘độc’ về bà Hillary Clinton tại Hà Nội (VTC)
Tổng Bí thư: Mỹ là đối tác quan trọng của Việt Nam (VnM) -Chiều qua (10/7), tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Hillary Clinton đang ở thăm Việt Nam
Bà Clinton Tới VN Gặp Dũng, Trọng, Cảnh Báo, Cải Tổ Kinh Tế, Đóng Chính trị: Thiển Cận; Mỹ: VN Chưa Làm Đủ Hồ Sơ Nhân Quyền; TQ: Bắt 6 Tàu Của Ngư Dân Quảng Ngãi  -HÀ NỘI (VB) — Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton kêu gọi thắt chặt thêm nữa giữa Hoa Thịnh  Đốn và nước cựu thù Việt Nam, mặc dù bà cũng nói rằng chính quyền Hà Nội chưa làm đủ về nhân quyền.
Tranh cãi Biển Đông, Asean họp khẩn (BBC)  Mấy lời :  Trung cộng thì “không có nơi nào thích hợp” để bàn chuyện Biển Đông. Lối nói càn và làm càn  Bắc kinh lã làm từ lâu rồi, cái khối Asean chỉ là để “trưng bày” cho có thôi,cứ ôn lại xem…một khối hầm bà lằng về thể chế chính trị,….đã là “chơi chung” mà tính cá nhân vấn ưu tiên ,Chính phủ nào không dính dấp đến quyền lợi “cốt lõi” mà đụng chạm đến Đại hán là ngậm miệng ăn tiền….Campot thì cách nay 2 năm ,Hồ qua là xóa nợ ngay 600 triệu Đô,rồi thì cho,viện trợ,vay ưu đãi dài dài…..Thái lan khi nay Phi bị Bắc kinh quậy như thế mà đâu có tiếng nói nào gọi là “cùng phe”…..Cho nên Bắc kinh luôn đòi “song phương” để bẻ gãy đũa từng chiếc- Biết tìm Đồng minh thật sự,biết khơi dậy tinh thần chống Ngoại xâm của Dân tộc….thì trường tồn và phát triển…..,hèn nhát ,mê muội ,tham…..thì sẽ diệt vong.
Lợi cá thể đè lợi chung!   SGTT.VN – Nhà báo Martin Petty của hãng Reuters cho rằng các mối quan hệ đồng minh lâu năm với Mỹ và quan hệ khách hàng với Trung Quốc của một số thành viên sẽ khiến khối ASEAN không thể thống nhất các vấn đề biển Đông.

Philippines cho đấu thầu ba lô dầu khí tại Biển Đông (RFI)  —Đối đầu Mỹ – Trung trên vấn đề Biển Đông (RFI)  —Việt Nam xích lại gần Mỹ, nhưng vẫn ngó Trung Quốc (Nguoiviet)  —Tàu hải giám – Hải quân thứ hai của Trung Quốc? (VTC)

Một hố sâu sâu (Nguyễn xuân Nghĩa – Nguoiviet) -Từ Adam Smith vào năm 1776, người ta đã biết kinh tế cũng là chính trị. Khoa “Kinh tế chính trị học” xuất phát từ đó. Tai họa kinh tế năm tới cũng xuất phát từ chính trị của mấy năm qua.
Người biết suy nghĩ, sẽ từ bỏ đảng Cộng Sản (Ngô nhân Dụng -Nguoiviet) -Trong số những người đi biểu tình chống Trung Cộng vào Chủ Nhật vừa qua, các bản tin và hình ảnh cho thấy rất nhiều người là viên Cộng Sản, một số vị là những nhân vật nổi tiếng.
Quan chức Bình Thuận ‘không biết’ TQ mua đất (BBC) -Quan chức các cấp ở Bình Thuận khi được BBC liên lạc đều từ chối trả lời về cáo giác người Trung Quốc mua đất với lý do “không nắm rõ”.
Tư Bản TQ Đã Lặng Lẽ Mua Cả Trăm Hecta Đất Bình Thuận (Vietbao)  —Mỹ Đòi VN Mở Cửa Đầu Tư Ngành Năng Lượng, Giao Thông (Vietbao)
Cảnh sát gốc Việt đoạt giải thiện xạ súng lục (Nguoiviet)  –-Dân Việt Nam hoang mang vì có tin sắp “đổi vàng” (Nguoiviet)   —-Sẽ chuyển đổi vàng phi SJC sang vàng SJC như đổi tiền (NLĐ)  —Vì nghĩa trang Biên Hòa hải ngoại (Nguoiviet)  —Hồi ức của cố Tướng LQ Lưỡng về binh chủng Dù – 19 tháng 6 (Nguoiviet)  —-Tổng bí thư, chủ tịch nước nói dựa vào dân, thủ tướng CSVN thẳng tay đàn áp dân(Nguoiviet)  —Ðối diện với chủ nghĩa dân tộc lớn(Nguoiviet)
Bảo Tàng Cuộc Chiến VN Mời Gọi Ý Kiến, Đóng Góp, Nằm Gần Disneyland, Bảo Tàng Viện Cuộc Chiến VN sẽ thu hút du khách toàn cầu (Vietbao)
Theo Đoàn Thế Vận, Cán Bộ Du Lịch (Vietbao) -“Chuyện chỉ có ở Việt Nam” là một bản tin trên báo Tuổi Trẻ cho thấy các quan chức CSVN lên kế haọch du lịch ké, bằng cách níu áo các vận động viên Thế Vận Việt Nam.  …Và kỳ này, với danh sách đến Anh tham dự Olympic 2012 cũng thế, khi thể thao VN chỉ có vỏn vẹn 18 VĐV nhưng danh sách đoàn lên đến 56 người!”
Vì sao trai Tây lấy gái Ta??? (Vietinfo)  —-Dân lo điện tăng giá ào ào (VTC)  —TP.HCM: HĐND ‘bác’ đề nghị tăng phí trông giữ xe (VTC News)
Hé lộ trang bị tối tân của nhà ga T2 sân bay Nội Bài (VTC News) – Với tổng số vốn đầu tư là 900 triệu USD, nhà ga T2 sân bay Nội Bài sẽ được trang bị những thiết bị tối tân nhất.
TP.HCM: 63 bệnh viện xử lý nước thải chưa đạt chuẩn (VTC News)  —’Hạn chế ôtô vào nội đô có thể gây khó cơ quan trung ương’ (VnEx)
Nghịch lý lạm phát thấp (VnEx) - Lạm phát hạ nhiệt nhưng kinh tế không tăng trưởng cao hơn, doanh nghiệp càng thiếu động lực sản xuất, trong khi người tiêu dùng vẫn phải mua hàng giá đắt.>>> ‘Lạm phát giảm do sức mua của người dân kiệt quệ’>>> Doanh nghiệp thực phẩm kêu cứu vì thiếu đường
Chợ thành trung tâm thương mại – bài học đắt giá của Hà Nội (VnEx)>>>Những trung tâm thương mại hoang phí
Cuộc phẫu thuật ngoạn mục cho người bị cắt hai quả thận   TTO – Chiều 11-7, GS.TS Bùi Đức Phú, giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết đã thực hiện thành công bước đầu ca ghép thận cho bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (37 tuổi, ở Thới Lai, Cần Thơ).   —-Tỉnh nghèo muốn viện phí cao (TT)
Cứu 8 ngư dân gặp nạn trên biển  TTO – Theo trực ban tác chiến Bộ đội biên phòng Bình Định, lúc 21g15 ngày 10-7, một chiếc tàu cá sau hai ngày trôi dạt tự do trên biển đã được tàu của Hải đoàn 129 (hải quân Vùng 4, Bộ Tư lệnh Hải quân) cứu.
Người Việt Nam kém hài lòng với công việc nhất châu Á  -(VnMedia) – Mặc dù có tỷ lệ thất nghiệp vào loại thấp nhất, nhưng người Việt Nam lại kém hài lòng với công việc của mình nhất trong số 22 nền kinh tế châu Á
Hà Nội còn hàng trăm dự án BĐS bỏ hoang (VnM)   —-Nan giải nạn xây nhà trên đất ruộng (VnM)
Ngư dân hoang mang vì tàu cá liên tục bị bắt giữ   SGTT.VN – Trung Quốc bắt liên tiếp sáu tàu của ngư dân xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Đến đêm 9.7, ba tàu cá và 30 ngư dân đã được thả ra, nhưng vẫn còn ba tàu bị Trung Quốc giữ ở đảo Hải Nam.
Hơn 1 tỉ đồng tiếp sức ngư dân Hoàng Sa – Trường Sa  (NLĐO)- Sau 4 ngày phát động, đến sáng ngày 11-7, Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động đã nhận được gần 900 triệu đồng và 1 tấn lưới (trị giá 200 triệu đồng) của 12 đơn vị, DN ủng hộ ngư dân Hoàng Sa – Trường Sa.
Phòng khám Trung Quốc tung “sách nổ” ra đường (NLĐO) – Sáng 11-7, hàng ngàn quyển sách “Sổ tay y học” có nội dung quảng bá cho Phòng khám Đông y Hiện Đại (phường 13, quận Tân Bình – TPHCM) được phát tràn lan ở các ngã tư khu vực trung tâm TP Thủ Dầu Một – Bình Dương.

KINH TẾ

Gà Ngoại Ép, Gà VN Lỗ Thê Thảm (Vietbao)   —Nguyên Bộ trưởng TM: Nợ xấu tăng là do chính phủ! (Vietinfo) -Một thành viên của Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính tiền tệ Quốc gia nói về các nguyên nhân dẫn tới nợ xấu lớn ở Việt Nam. >>>Chuyện nhỏ và chuyện lớn của nền kinh tế Việt
Atisô Đà Lạt trước nguy cơ xóa sổ (TT)  —Fitch nói gì về triển vọng lợi nhuận của ACB, Sacombank và VietinBank? (VnEc)  —-Chung cư tại Tp.HCM: “70% có giá dưới 20 triệu đồng/m2” (VnEc)  —Cuối năm, dòng tiền đổ vào vàng sẽ bị siết (VnM)
Thị trường ô tô Việt giảm 30% trong 6 tháng (VnM)   —21 tập đoàn Mỹ tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam (SGTT)  —Hà Nội: hơn 1.100 doanh nghiệp giải thể trong 6 tháng(SGTT)  —Giá điện và trách nhiệm chính trị của Chính phủ (SGTT)
Vì sao ngân hàng xé rào lãi suất huy động USD?   SGTT.VN – Một số ngân hàng chấp nhận trả lãi suất đôla Mỹ (USD) gấp đôi quy định để có được nguồn ngoại tệ này. Thanh khoản hệ thống ngân hàng đang ổn định, ngân hàng muốn tăng huy động đôla Mỹ lúc này để đẩy mạnh tín dụng.
 
 
 THẾ GIỚI

Wikipedia của Nga đóng 1 ngày phản đối luật Internet mới (VOA)  —Đặc sứ Annan: Iran phải dự phần trong giải pháp cho Syria (VOA)  —Phản đối cắt giảm ở Tây Ban Nha (BBC)  —Trung Quốc đưa tàu ngư chính đến vùng đảo tranh chấp với Nhật Bản (RFI)
Nhật phản đối TQ xâm phạm chủ quyền (BBC) -Nhật triệu đại sứ Trung Quốc để phản đối tàu ngư chính ‘xâm phạm chủ quyền’ của họ tại quần đảo tranh chấp  —Trung Quốc cảm ơn Campuchia  (BBC)  —Tân giám mục Trung Quốc bị cô lập (Nguoiviet)  —TQ: 1 Giám Mục Từ Chức Trong Giáo Hội Quốc Doanh, Bị Bắt (Vietbao)  —Thế giới 24h: Trung Quốc mở cửa loạt hầm tránh bom (VTC)
Mỹ ‘ve vãn’ Lào  (BBC) -Bà Clinton là ngoại trưởng Mỹ đầu tiên thăm Lào sau gần 60 năm.  —Lần đầu tiên, Ngoại trưởng Mỹ đi thăm Lào (RFI)
Kim có người yêu? (BBC) -Cô gái trẻ cạnh Kim Jong-un là người yêu hay vợ ông?  —Đại sứ Mỹ đầu tiên từ 22 năm qua đến Miến Điện (RFI)
TT Obama và ông Mitt Romney ngang nhau trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc (Nguoiviet)  —Hugo Chavez dứt bệnh ung thư, chuẩn bị tái tranh cử tổng thống (Nguoiviet)  –Taliban công khai hành quyết một phụ nữ gần thủ đô Kabul (NV)
Bắt giam anh trai tổng thống Hàn Quốc  (TT)  —Mỹ phản ứng Triều Tiên sử dụng chuột Mickey (TT)  —Trung Quốc “tím mặt” trước thoả thuận ngầm Mỹ-Nhật (VnM)   —Trung Quốc “nhảy nhổm” vì hiệp ước an ninh Mỹ – Nhật (NLĐ)  —Mỹ sẽ bảo vệ Nhật vụ Senkaku (NLĐO)
Trung Quốc khép lại vụ ép phá thai 7 tháng (NLĐ)   —-Kênh truyền hình Trung Quốc phát “nhầm” phim khiêu dâm (NLĐ)
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét