Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Tin thứ Hai, 04-06-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- CLB BÓNG ĐÁ No-U RA SÂN LẦN THỨ 27, CHIỀU 03/06(thanhvdgt1). –  Bùi Hằng trả lời phỏng vấn Truyền Thông Chúa Cứu Thế nhân kỷ niệm 1 năm biểu tình chống Trung Quốc  (Bùi Hẳng). –  Đặng Huy Văn: HỒN BIỂN ĐÔNG LINH THIÊNG  (Nguyễn Trọng Tạo).  - CÔ CHÁU MÌNH CÙNG BẢO VỆ TRƯỜNG SA (Mai Thanh Hải). = >
Chủ quyền biển đảo vào đề thi (BBC).  – Biển Đông: Tin tuần từ 28/5-3/6 (NCBĐ).  - Công bố 9 kỷ lục Việt Nam về biển và hải đảo (NLĐ).  -  Hành trình thăm, tặng quà và động viên quân, dân trên đảo Trường Sa Lớn (TP).
Phải có luật bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia (NLĐ).  -  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Quân khu 2 (TTXVN). “Đây cũng là địa bàn có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, có nhiều hoạt động xâm nhập, vượt biên trái phép, hoạt động ma túy tương đối phức tạp; kinh tế-xã hội của người dân còn gặp khó khăn.”
Quân khu 2 cần xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân (NLĐ).  -  Tự hào dân quân biển.
Hở sườn Cam Ranh  (Cu làng cát). - Người Trung Quốc nuôi cá ở vịnh Cam Ranh: “Quên” xử lý từ 2009 (DV). - Người Trung Quốc làm việc tại Vũng Rô đã “biến mất” (TN). -  Lại giật mình! (NLĐ). “Chưa hết xôn xao về chuyện người Trung Quốc thuê đất miền Tây trồng khoai lang hay đến tận đất mũi Cà Mau để giật nợ mua cua…, nhiều người lại phải giật mình về thông tin họ nuôi cá ở Vũng Rô và nhất là trên khu vực trọng yếu – vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa.“ - Khánh Hòa: 18 người TQ mua bán, nuôi trồng hải sản (TT).  - Mua thủy sản “chui” nhưng ai cũng biết (TT).
Đối thoại Shangri-La: Cảnh báo nguy cơ chiến tranh mạng (PLTP).
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Việt Nam và thăm cảng Cam Ranh (RFI).  - Bộ trưởng Panetta thăm cảng Cam Ranh: Biểu tượng hợp tác quốc phòng Mỹ-Việt (RFI).  - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến thăm Vịnh Cam Ranh (VOA).  - Cận cảnh nụ cười Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ở Cam Ranh (VNN). –  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chú ý đến cảng của Việt Nam(VNE).  -  Cách tiếp cận mới của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương (QĐND).  - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm vịnh Cam Ranh (TN). - Bộ trưởng quốc phòng Mỹ: “Hợp tác với VN rất tốt” (TT). - Bộ trưởng Quốc phòng Panetta ghé thăm căn cứ quân sự cũ của Hoa Kỳ tại Việt NamPanetta Visits Former U.S. Base in Vietnam (WSJ).

<=Bộ trưởng Leon Panetta nói chuyện với các thủy thủ tàu USNS Richard E. Byrd (thuộc lực lượng hải quân Mỹ)-  Mỹ – Việt xây dựng quan hệ đối tác mạnh mẽ (NLĐ).  - Tướng Nguyễn Chí Vịnh: ‘Thăm cảng là hoạt động bình thường’ (BBC).  Mời xem lại video: Phỏng vấn Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh. - Hình ảnh Bộ trưởng Mỹ thăm Cam Ranh (BBC).  - Mỹ sẽ hỗ trợ Việt Nam cải thiện khả năng quốc phòng (NLĐ). –  Mỹ sẽ hỗ trợ Việt Nam về tự do hàng hải trên biển Đông.  -  Ông Panetta muốn được tiếp cận dễ dàng hơn với các bến cảng ở Biển Ðông (VOA).  Việt Nam là ‘cơ hội trọng yếu’ cho Mỹ (BBC). - Mỹ sẽ hỗ trợ Việt Nam cải thiện khả năng quốc phòng (LĐ). - Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta nhấn mạnh mối liên kết giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong chuyến thăm này: Defense Secretary Leon Panetta highlights U.S. ties to Vietnam during visit (WP). - Việt – Mỹ trong bối cảnh biển Đông căng thẳng (ĐV).
Trung Quốc không chống lại kế hoạch tăng cường hải quân Mỹ ở châu Á (RFI).  - Chuyên gia TQ: Không thể dùng vũ lực để giải quyết tranh chấp (Hoàn cầu/NCBĐ).  - Trung Quốc “dịu giọng” với Mỹ (NLĐ).
- Mỹ-Philippines sẽ thảo luận các vấn đề về an ninh (TTXVN). - Canada muốn lập căn cứ hậu cần tại Singapore (DT).
Tranh đấu quyền lực ở Thái Bình Dương (BBC). - Châu Á ủng hộ chiến lược của Mỹ (TT). - Úc lên kế hoạch chiến tranh với Trung Quốc (TN). - Trung Quốc chuẩn bị đối đầu với 150 tàu chiến Mỹ (VnMedia).
Nguy cơ bùng nổ xung đột ở châu Á (TN).
Senkaku: Điểm nóng tiềm tàng trên biển Hoa Đông (NCBĐ).
Họp nhóm công tác liên hợp tỉnh biên giới Việt-Trung (TTXVN).
Chính quyền Việt Nam thẳng tay trấn áp blogger Nguyễn Xuân Diện (RFI). - Bà Lê Hiền Đức nói về sự cố ở Hà Nội (BBC).  – Nguyễn Đình Ấm: Cáo chung một thủa quyền uy (Bà đầm xòe). - Cháu ngoan Bác Hồ đã 82 tuổi còn đi gây rối ? Ghi chép dư luận hè đường (Nguyễn Tường Thụy).  - Khốn nạn thân các anh, đéo mẹ cha chúng nó (Phương Bích).  - LÃNH ĐẠO MÀ CỨ NHƯ ĐÀ ĐIỂU RÚC CÁT (Mai Xuân Dũng). - Sở TTTT vi phạm luật Phòng cháy và chữa cháy (Đông A).
Về vụ ở Sở 4T, có nhiều điều rất đáng bàn. Tạm vài gợi ý để các công bộc tự soi lại mình:
1- Xảy ra ngay sau hành động gây rối của đám xã hội đen đội lốt thương binh tại Viện Hán Nôm, cùng thái độ trái ngược của chính quyền, báo chí, làm dư luận quá dễ nghi vấn họ “tuy hai mà một”.
2- Một cơ quan mang danh thanh tra, kiểm soát hoạt động thông tin mà nhiều động thái khuất tất. Gửi giấy mời công dân mà địa chỉ ghi không nhất quán, quấy rầy vô lối cơ quan khác, nội dung giấy mời không rõ ràng, không có gì chứng tỏ TS Nguyễn Xuân Diện phải có mặt theo giấy mời đó.
3- Thành phần tiếp công dân không đúng như giấy mời ghi.
4- Hàng loạt sai sót đó, ẩn chứa đằng sau những nghi vấn, thì không thể đòi hỏi công dân phải tuân thủ những yêu cầu của mình được.
5- Từ đó, TS NXD có quyền từ chối buổi làm việc, hoặc có tham gia cũng buộc phải có người khác, không phải chỉ trợ giúp pháp lý, mà còn là nhân chứng để đề phòng mọi rủi ro, như đã từng xảy ra ngay tại cơ quan công quyền.
6- Họ thừa biết cụ Lê Hiền Đức là người mà cả xã hội, chính quyền và quốc tế ngưỡng mộ. Giữa lúc đang phát động chỉnh đốn đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, thì càng phải khích lệ, bảo vệ một con người như vậy. Nên bất luận nếu cụ vì bức xúc, có cử chỉ không vừa ý mình, thì cũng không được phép có hành động bất nhã. Nhưng những gì diễn ra trên thực tế, với thái độ chủ tâm quá rõ, như thể rình đối tượng hở cơ là chộp để lật đổ một thần tượng chống tham nhũng, vốn đã bao năm đơn thương độc mã trên mặt trận này, một con người hiếm hoi còn lại từng cận kề CTHCM trong thời gian dài, thì rất khó biện minh rằng hành động đó không phải là đã trắng trợn chống lại nghị quyết chỉnh đốn đảng và đợt học tập tấm gương đạo đức HCM.
7- Với cấp trên của Sở 4T, nếu thực tâm muốn giữ cho đẹp hình tượng chống tham nhũng quá hiếm hoi của cụ LHĐ để góp phần “quán triệt” nghị quyết trung ương 4, thì với những gì diễn ra đêm 1/6, lẽ ra họ phải lập tức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đưa ra giải pháp khéo léo, tránh cho hình ảnh cụ bị bôi lem. Thế nhưng mọi diễn biến đã ngược lại hoàn toàn.
8- Cách “vào cuộc” rất nhanh của 3 báo, đài HN và toàn bộ nội dung trong đó minh chứng thêm 2 nhận xét trên. Lại thêm việc không đưa lên mạng, rồi sau đó lại đưa lên theo kiểu lắt léo (đã được bình luận hôm qua) đoạn video “tố” cụ LHĐ của HTV càng dễ gây thêm nhiều nghi vấn.
Hai bài trên An ninh Thủ đôKinh tế & Đô thị cố lờ đi tình tiết cụ Lê Hiền Đức là “ai”. Nếu cụ chỉ là một công dân bình thường thì việc họ công phu đăng bài vở như vậy lại thành không bình thường. Tại sao họ lờ đi? Bởi vì nếu kể công trạng cụ Đức, thì độc giả, lâu nay vốn tin cụ, không còn mấy niềm tin chính quyền, sẽ rất dễ đặt dấu hỏi cái gì đằng sau màn “đấu tố” này. Có lẽ đó cũng chính là lý do HTV đã giấu đi bài đã phát trên đài, vì trong đó có đề cập chút ít về công trạng chống tiêu cực của cụ.
9- Việc chỉ riêng báo Hà Nội mới không có bài “tố” cụ LHĐ, nếu đúng có sự chỉ đạo thì không khéo lại “gậy ông đập lưng ông”, gây khó chịu từ vài bộ phận, cá nhân liên quan đối với … chính Thành ủy, nơi được cho là chỉ  đạo “chiến dịch” này.
10- Cuối cùng là vấn đề đạo đức và đạo lý. Không ít người, từ Sở 4T cho tới 3 báo đài của HN cũng đều có con, cháu đang tuổi đi học. Chắc ít nhiều họ cũng từng chịu khốn khổ vì những thói hư tật xấu tiêm nhiễm vào con cháu mình. Nhưng có lẽ họ không nghĩ tới việc chính những thói hư tật xấu đó là hệ quả từ những hành vi của những kẻ nắm chút quyền lực trong tay lại bất nhẫn với người già, dùng thủ đoạn hiểm độc với những người dân không răm rắp tuân theo mình, mà miệng thì luôn tụng niệm “là người đầy tớ …” và rao giảng đạo đức cho con cháu ở nhà.   
-  Hà Nam: Thảm cảnh người dân bị… “cướp đất”(!?) (Tầm nhìn).
TÌNH YÊU CỦA CON NGƯỜI VỚI ĐẤT VỚI CÂY (Kha Trà Phương). “…từng vuông đất đã thấm mồ hôi và có thể cả máu của họ, trên đó có những ngọn muống cũng thấm tình như cây mít của nội tôi khi xưa, nên vì đất có thể bùng nổ những điều mà các Viện chưa nghiên ra”.
Quyền của cái miệng (Đào Tuấn).
- Đề bạt Dương Chí Dũng: BÁ TÂN: Ngụy biện trắng trợn (Nguyễn Thông).
Từ Vinalines nhìn về kinh tế biển (TBKTSG). Bài chỉ mấy chữ, chắc là phải … nạp tiền.
- TS. NGUYỄN ĐẠI LAI: “Chính phủ nên mua nợ để cứu doanh nghiệp và ngân hàng” (VNEco). Ốc không mang nổi mình ốc, đòi làm cọc cho rêu!
Việt Nam Tuần Qua (RFA).
Việt Nam trong tuần: Đan Mạch dừng 3 dự án ODA – Lỗi tại ai?  (VOV).  - Bùi Công Tự: Tôi vui mừng trước một tin buồn ! (Trần Nhương). - Vụ dự án bị Đan Mạch tạm ngừng tài trợ: 3 chủ dự án khẳng định làm đúng (TT). - ODA và niềm tin (TN).
- Chuyên gia UNDP: Việt Nam vẫn kê khai tài sản kiểu ‘đóng và kín’ (VNN).
Tập đoàn, đất đai, lãng phí và tham nhũng (VnEco). - Công tác cán bộ kém dễ nảy sinh tham nhũng (TN).
Quốc hội tiếp tục mổ xẻ đề án tái cơ cấu kinh tế (VnEco). - Quốc hội thảo luận về tái cơ cấu kinh tế (NLĐ).
Long An: 4 năm, 616 đảng viên bị kỷ luật (NLĐ).
Bí thư xã miền Tây ngồi Lexus biển ngoại đi làm (VTC).
Phát hiện 2 vụ chạy án (LĐ).
Tiếp tục tạm đình chỉ trưởng Công an huyện Khánh Sơn (TT).
Hậu sự tờ báo lá cải số 1 thế giới: Nữ hoàng báo lá cải (NLĐ).
Vụ tranh chấp tài sản 1.000 tỉ đồng: Hai bên chưa thỏa thuận được (NLĐ).
<- Một CTV cho biết, lúc 0h hôm nay, kỷ niệm 40 năm bức ảnh “Em bé Napalm”, cô Phan Thị Kim Phúc đã có buổi nói chuyện với cộng đồng người Mỹ tại một nhà thờ Baptist, ở TP Newport Beach, California. Cô Kim Phúc đã chia sẻ những kinh nghiệm mà cô đã trải qua, cũng như cô đã bị lợi dụng để tuyên truyền như thế nào và cô đã phải cố gắng để sống một cuộc sống bình thường ra sao. Cùng đi với cô hôm nay còn có Nick Út, tác giả của bức ảnh nổi tiếng, và gia đình cô: ông Toàn chồng của cô và 2 cậu con trai 18 và 14 tuổi. Đây là hình ảnh của của cô Kim Phúc và Nick Út bị các ký giả ngoại quốc bao vây, và ảnh bên là cô chụp chung với các cựu chiến binh Mỹ đã từng chiến đấu ở VN.  - Câu chuyện sau 40 năm về bức ảnh đau thương chụp cô bé Việt Nam bị cháy bởi bom Napalm: The story behind the heartbreaking photo of Vietnamese girl burned by napalm, 40 years later (AP/Syracuse).
Trần Từ Mai – Một bài thơ chứa đầy tâm sự của Chu An (Chu Văn An) (DĐTK).
Trung Quốc trong thơ Tố Hữu (Lê Mai).
Đầu tuần, mua vui bằng thứ khẩu hiệu … “phản động”(?) Tại Tỉnh lộ 537 Nghệ An (Ảnh: J.B.NHV gửi).
377 từ nguy hiểm của Internet (vesti/Kichbu).
“Hãy trả lại Tổ quốc!” (odnako; newsland/Kichbu).
Bà Aung Shan Suu Kyi đến thăm trại tỵ nạn MaeLa tại Thái Lan (RFA).  - Trung Quốc và ASEAN: Hai nhân tố trong cải cách Mianma (RUSI/NCBĐ).  - Miến Điện : các viện thăm dò dư luận hoạt động trở lại (RFI).
Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm xây dựng nhà máy điện nguyên tử mới (Lenta/Kichbu).
Hy vọng cho Pháp Luân Công? (RFA).
Trung Quốc: Công an đàn áp người biểu tình tưởng niệm Thiên An Môn (RFI).  - Một note kỷ niệm ngày máu đã chảy trên quảng trường Thiên An Môn (Hồ Trung Tú). Biếm họa của toeloe.tumblr.com = >
Một nhà sư Tây Tạng chết trong tù, vì bị công an Trung Quốc tra tấn (RFI).
TỆ HOÀI NIỆM STALIN TẠI NƯỚC NGA (NCTG).
9,2 triệu cử tri Campuchia bầu xã – phường lần ba (TTXVN).


- Báo cáo từ Việt Nam cho biết sự cạnh tranh Mỹ – Trung có thể làm tình hình Biển Đông trầm trọng thêm: Report from Vietnam says US-China rivalry could worsen East Sea situation (The Examiner).
Điều gì đang chờ đợi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tại VN? (TVN).  - Mỹ vẫn muốn sử dụng cảng Cam Ranh (BBC).  - Ông Panetta muốn hợp tác quốc phòng Việt – Mỹ có thêm bước tiến (AFP/ĐV). - Video: Bộ trưởng Quốc Phòng Panetta muốn Hoa Kỳ được sử dụng cảng biển Việt Nam nhiều hơn:  Panetta: U.S. wants more access to Vietnam harbor (WP). - Việt Nam mở thêm 3 khu vực tìm kiếm hài cốt lính Mỹ: Vietnam opens 3 new sites for war remains search (Fox News).
- Hoa Kỳ đe dọa Trung Quốc: Lầu năm góc chuẩn bị cho cuộc đối đầu tại châu Á – Thái Bình Dương: AMERICA THREATENS CHINA: Pentagon Prepares for Confrontation in the Asia-Pacific (Global Research).
Đề cử Cù Huy Hà Vũ “Giải Front Line Defender 2012″: Sự thật của một trò quái gở (Petrotimes). Tiếc là tờ báo giấy Năng lượng mới còn ít người mua quá, nên chưa phổ biến rộng được tin TS Cù Huy Hà Vũ vinh dự được nhận Giải thưởng này.
Còn về cách viết, góp ý cho đại tá Như Phong, là phải sửa cái giọng tức tối hậm hực đi thì mới tăng “sức thuyết phục”. Còn biện pháp bới móc đời tư thì lại  thiếu hẳn vụ quan trọng nhất, đó là … 2 bao cao su. Sao không kể ra, vừa khoe chiến công hiển hách của các đồng nghiệp, vừa thể hiện rõ nhất bản chất đồi trụy của y?
- Vết thương của cụ Lê Hiền Đức: Ảnh do bác sỹ chụp và gửi đến (Lê Hiền Đức).  - Đấu tranh đòi thả cụ Lê Hiền Đức lúc gần 12h đêm ngày 01/6/2012 (Youtube).
KINH TẾ
-  Toàn cảnh kinh tế-tài chính 3-6-2012 (VF).
Nợ của doanh nghiệp nhà nước đầy rủi ro (RFA). - Nói và làm: Tái cơ cấu DNNN, đừng thêm một lần chậm (VEF). - Xử lý 415 ngàn tỷ đồng nợ ra sao? (TP). - Không thể kéo dài thất thoát (TT).
Thế cùng đường của nhóm lợi ích ngân hàng? (TVN). - Ngân hàng gặp khó về đảo nợ (PLTP).
<- Bà Phạm Chi Lan:  ‘Mọi tập đoàn đều có thể cổ phần hóa’ (VNE)..
- Vàng: Hạ giá để… đầu cơ? (NLĐ). - Giá vàng giảm (TN).
Tranh chấp chung cư: Sẽ còn bùng phát (VEF). - Hầu hết các sàn giao dịch BĐS đều do các chủ đầu tư lập ra (VnMedia).
Quá tải xin hoàn thuế thu nhập cá nhân (TN).
Tăng trợ cấp, ưu đãi cho người có công (TN).
DQS bàn giao tàu chở dầu thô có trọng tải lớn nhất cho Dung Quất (TTXVN) nhưng lo nhất là nhà máy lại nghỉ chơi rồi.
Hội chợ “phá” triển lãm kinh tế biển? (PLVN).
Tôm sang Nhật vướng chất cấm mới (PLTP).
- Mía đường:  Lợi quay lưng, khó khóc mếu (ANTĐ).
Giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên về mốc 42.500 đồng/kg (VOV).
Tỉ phú thế giới “méo mặt” vì khủng hoảng (TN). - Giới nhà giàu tính chuyện rời bỏ Paris (VEF).
“Kinh tế Trung Quốc xuống đốc thảm hại” (TVN).
Đức phát tín hiệu ủng hộ trái phiếu chung châu Âu (Gafin).


VĂN HÓA-THỂ THAO
Di sản Thế giới thành Nhà Hồ, bí ẩn và cuốn hút (ĐĐK).  - Thanh Hóa tiếp tục nghiên cứu di sản Thành nhà Hồ (ND).
Tư liệu lạc lõng nếu xa nhà cổ (TT).
Báo cáo hoạt động di tích cách mạng kháng chiến tại Hà Nội (TN).
Tư liệu lạc lõng nếu xa nhà cổ (TT).
Truyện tranh Việt: đường xa khách vắng (TT).
“Né” làm phim thiếu nhi (NLĐ).
-  Iu.M.Lotman:  Khái niệm văn bản (PBVH).
- Nhà thơ Hoàng Cát Xin tiền vợ tự tay làm… Tuyển tập (ĐĐK).
-  HOÀNG HƯNG “GIAI ĐOẠN TÍCH LŨY” (Nguyễn Trọng Tạo).  -  THƠ TRỊNH SƠN – CHỦ NGHĨA LẶP LẠI.
- Nguyễn Hiếu: Câu chuyện chủ nhật: Cực chẳng đã phải nói lần thứ ba (Bà đầm xòe). “Chẳng cứ chuyện tổ chức trại sáng tác mà các việc hệ trọng khác của HNV như cử người đi giao lưu, trao đổi với nứơc ngoài, việc kết nạp hội viên, việc đánh giá các tác phẩm … tôi đều cảm thấy một cách làm tù mù, tuỳ tiện…”.
Võ Phiến – Phạm Thiên Thư (DĐTK).  - Phạm Thiên Thư – Ðộng hoa vàng. Nghe như Nguyễn Bính tái thế!

Để giải tỏa bức xúc vì bức hình “khẩu hiệu phản động” trên mục Chính trị, mời coi: Dreams of Beyond (Mơ vượt cõi, 2010) (Da màu).
- CHU THƠM: LÊ HÙNG yêu đừng quay đầu lại (Lê Thiếu Nhơn). “Giải mã cái sự lơ tơ mơ của Nhà- quản- lý- tay- ngang Lê Hùng, nhiều người nói rằng, đó là do ông được lãnh đạo Bộ và anh em ở cả hai nhà hát chiều chuộng, thậm chí có người còn tâng bốc quá…”.
- Vũ Duy Chu: Hà Nội tiếu lâm truyền kỳ (Kỳ 58) (Trần Nhương).
VÔ LỐI NGUYỄN QUANG THIỀU (CBTT).
- BÙI KIM ANH: SIÊU NGÔN TỪ phản ánh thực trạng SIÊU ĐẠO ĐỨC ? (Lê Thiếu Nhơn).
Hà Nội: Xót xa húng Láng sắp tuyệt chủng (TVN).
Bài hát yêu thích tháng 6: Giàu cảm xúc (VTV). - Quốc ca Việt Nam phiên bản opera (VNN). - Những bài hát của một thời (35): Nhớ lời bác (Nguyễn Thông).
A SÁNG và Đàn Cá Thần Trở Về Trong Giấc Mơ (Lê Thiếu Nhơn).
Trực tiếp tường thuật Đại lễ Kim cương;  - Muôn màu chào đón Đại lễ Kim cương;  - Lễ hội rước thuyền sông Thames(BBC).
Justin Bieber gây chấn động tại châu Âu (TN).
Vui hè cùng Madagascar 3 (TN)
Euro 2012 : Những nỗi lo cuối cùng trước ngày khai cuộc (RFI).


GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Ngày thứ 2 thi tốt nghiệp THPT: Đề thi hay, vừa sức (NLĐ).  - 5 thí sinh đến muộn không được dự thi (TN).  - 12 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi thứ 2 (DT).  - Ninh Bình: Đốt “phao” trước cổng trường sau buổi thi Sử (DT).  - “Phao” rải trắng cổng trường (TN).  - Cảnh báo giám thị yếu từ các địa phương (VnMedia). - Quảng Bình: Phát hiện “phao”, phóng viên bị bảo vệ trường thi tạm giữ (DT). Sau khi kết thúc môn thi Lịch sử, PV Dân trí đã chụp lại được tình trạng “phao” thi vứt tràn lan ở hành lang, phía sau cửa sổ khu vực Hội đồng thi Trường THPT Phan Đình Phùng = >
Đề mở, đáp án phải mở (TT). - Đăng lại bài đã điểm tối qua: Chung tay vì một xã hội không dối trá (TT). - Đề thi mang tính thời sự (TN).   - Đẹp và chưa đẹp (TN).
CÓ NÊN BỎ KÌ THI TỐT NGHIỆP THPT? (Hồ Như Hiển). Nên có những chứng chỉ hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học, trung học, PTTH cho những trường hợp không đạt điểm thi tốt nghiệp.  -  Nữ sinh đầu tiên của tộc người Đan Lai dự thi tốt nghiệp THPT (DV).
Tuổi thơ tù túng của những đứa trẻ bị nhốt đến 2 lần (VNN), sau cánh cửa và trong biên giới.
Đề văn ‘dối trá’, giám đốc sẽ không làm được? (VNN).
Tác giả ma, kĩ nghệ dược và y khoa  (Nguyễn Văn Tuấn).
SKA : Dự án kính thiên văn khổng lồ Nam Phi – Úc (RFI).
HAI TRĂM NĂM NGHIÊN CỨU UNG THƯ: NHỮNG SỰ KIỆN QUAN TRỌNG TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ;   - HAI TRĂM NĂM NGHIÊN CỨU UNG THƯ: PHÒNG NGỪA, SỐNG SÓT VÀ TƯƠNG LAI (Hồ Hải).
Trẻ sinh non có nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh (TTXVN).
Windows 8 ra mắt phiên bản thử nghiệm (SGTT).
- Phóng sự điều tra: Am hiểu về Internet là mấu chốt cho việc chống lại các cuộc tấn công mạng: Understanding cyberspace is key to defending against digital attacks (WP).


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
100 người tìm kiếm 3 cháu bé bị lũ cuốn trôi (VTC).
Trưởng khoa Xét nghiệm BV Đa khoa Hà Tĩnh: Nhập máu không rõ nguồn gốc (LĐ).
Chịu thua thực phẩm bẩn? (NLĐ).  - Đến lượt trứng vịt muối Trung Quốc “dính” chất gây ung thư (TN). - Tin trứng muối Trung Quốc có chất ung thư làm dân hốt hoảng (NV). - Hột vịt muối độc hại ở Quảng Đông (TN).
-  Thúc đẩy hợp tác giữa Quảng Trị với JICA và EU (TTXVN).
- Vụ con bị cha ruột hành hung dã man: Gã có còn là người không nhỉ? (DT).
Bình Dương: Giám đốc lừa tiền tỉ bỏ trốn (Infonet).
Ngộ độc rượu, 2 người tử vong (TN). - Ngộ độc rượu, 2 người chết, 2 nguy kịch (TT).
Trữ hơn 400 kg thuốc nổ rình phá núi ăn trộm (DT).
- Vườn Quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp): Cơ hội và cảnh báo (TP).
Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (TN). - Việt Nam hướng tới nền kinh tế xanh (NLĐ). - Ngày Môi trường thế giới 2012: “Gieo mầm” Kinh tế Xanh (VOV).
Các vụ sạt lở bờ sông ở An Giang (RFA).
<- Hoa hậu vừa bán dâm vừa môi giới (NLĐ).
‘Người Việt nghĩ người Séc xấu tính và kiêu ngạo’ (Vietinfo).
- Trung Quốc: 5.000 chân dài tranh đấu’ làm vợ đại gia (ĐV).
Cúm gia cầm tái xuất hiện tại Hong Kong (RFI).
Tai nạn máy bay thảm khốc, 153 người thiệt mạng (TTXVN). - Máy bay chở khách đâm vào toà nhà, toàn bộ 150 người thiệt mạng (DT). - Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Nigeria (DT).


QUỐC TẾ
Tổng thống Bashar al-Assad: “Các thế lực nước ngoài đang âm mưu hủy diệt Syria” (TN).  - Tổng Thống Syria lên án vụ thảm sát tại Houla (VOA).  - Tổng thống Syria khẳng định sẽ « đập tan » phe nổi dậy (RFI). – Thượng đỉnh châu Âu – Nga sẽ đề cập đến hồ sơ Syria và Iran (RFI). - Phe nổi dậy tấn công căn cứ không quân của Syria (TTXVN). - Nga, EU thảo luận về Syria, Iran (TT). - Tổng thống Syria quyết không nhượng bộ (TN). - Syria đang bị hủy hoại bởi chủ nghĩa khủng bố (VOV).
Giáo chủ Iran: Cấm vận làm tăng sự thù ghét Tây phương (VOA).   - “Trừng phạt không ảnh hưởng Iran” (TT).
7 người bị thương trong vụ không kích của Israel tại Dải Gaza (VOA).
Người Ai Cập xuống đường biểu tình chống bản án của ông Mubarak (VOA).  - Biểu tình đòi treo cổ cựu Tổng thống Mubarak (PLTP).
Máy bay không người lái Mỹ giết 10 phần tử chủ chiến ở Pakistan (VOA).
Ðánh bom nhà thờ ở Nigeria, ít nhất 9 người thiệt mạng (VOA).
Người Hy Lạp mở lại phiên tòa xét xử triết gia Socrate (RFI).
Xả súng đẫm máu tại trung tâm mua sắm ở Canada (TTXVN).  - Quebec : cuộc cách mạng của xoong nồi (RFI). Biểu tình tại Montreal, ngày 22/05/2012 = > 
Quân đội Brunei: Dồn lực hướng ra biển (Petrotimes).
Thái Lan lại cảnh báo đảo chính (TN).
Nhật Bản cải tổ nội các để được phe đối lập ủng hộ (RFI).  - Thủ tướng Nhật Bản cải tổ nội các (VOA). - Thủ tướng Nhật Bản sẽ cải tổ nội các hôm nay (Gafin).
- Chuyến thăm Đức và Pháp của Tổng thống Vladimir Putin: Tông điệu mới (TN).
- Sát thủ người Canada đang có mặt ở Pháp (RFI).


* VTV1: + Chào buổi sáng – 03/06/2012;  + Toàn cảnh thế giới – 03/06/2012;  + Cuộc sống thường ngày – 03/06/2012;  + Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trả lời vđề thủy điện;  + Thời sự 19h – 03/06/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét