Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Lượm tin ngày 14/6/2012

THÔNG BÁO
Hiện nay chính quyền đang phong tỏa các trang web ngoài luồng rất dữ dội nên việc truy cập vào trang TTHN rất khó. Để khắc phục mời các bạn dùng trang vượt tường lửa sau:
Chỉ cần copy và dán tên miền vào ô trống rồi bấm GO là xong. 


  • Cộng đồng Internet Ba Lan xin lỗi Nga (Đàn Chim Việt) – Mặc dù đem theo khăn, mũ cổ vũ cho đội Ba Lan nhưng phóng viên Đàn Chim Việt đã trò chuyện, hát, nhẩy cùng cổ động viên Nga và không gặp bất cứ…
  • Những điều nha sĩ muốn bạn biết (Mộc Lan) – Cứ nghĩ tới tiếng cọ xát ken két giữa cái móc cạo và răng, mùi thuốc tê ngây ngây, và nhất là không biết lúc nào mình sẽ chịu một cú đau thốn tận óc, không ai là không sợ.
  • 11 cuộc biểu tình… rồi sao nữa? (Vũ Thạch) – Để giúp gia tăng nhanh sức lực của dân tộc, đã đến lúc những nhà yêu nước tận dụng mạng Internet để lập ra những kho chung, chứa…
  • Thời sinh viên ở Sài Gòn (Trần Trung Đạo) – Các anh các chi, có thể không phải là thủ phạm nhưng không thể phủ nhận là những người đã góp phần gây ra những điêu tàn đổ nát hôm nay. Xin đừng im lặng nữa. Nếu không đủ sức để hành động, hãy viết, hãy nói, hãy kể lại cho các thế hệ trẻ những bài học dù thất bại, những ước mơ dù bị phản bội, những kinh nghiệm dù được đổi bằng xương máu của mình
  • Nhật ký của một bác sỹ (Lê Hiền Đức) – “Mấy hôm nay các lãnh đạo sở y tế Hà Nội tốn nhiều thời gian và trí tuệ để họp…họp…họp… Nâng lên đặt xuống mãi, hình thức kỷ luật nào đây cho bà giám đốc bệnh viện mắt Hà Nội??? Đau đầu quá.  Trong khi đó bà giám đốc liên tục vắng mặt tại bệnh viện để đi học ‘Chính trị cao cấp’!”
  • Suy nghĩ về hình tượng mới của phụ nữ Việt Nam [*] (TCPT) -  “Sự xuất hiện của các chị đã làm tôi phải suy nghĩ lại : các chị cũng là phái nữ như tôi, cũng có ước mơ bình dị như tôi – mong bình an cho họ hàng và về gia đình nhỏ của mình trong tương lai, có một công việc ‘kiếm ra tiền’ và vui vẻ với bạn bè ; vậy trong xã hội Việt Nam như thế, các chị không sợ khi nghĩ đến những gì các chị làm sẽ chọc giận những người lãnh đạo? ”.
  • Ừ thì tự do (Nguyễn Thông) - “…nếu các bác, giống như nhiều người có quyền hành bây giờ, cứ bắt người khác phải nghĩ như mình, thì nhà cháu cũng miễn cưỡng bảo rằng: Ừ thì có tự do internet. Chả ai cấm đoán cả”.
  • Phẩm cách chợ Trời (Mai Xuân Dũng) - “Nhắn với ông 4T là nếu có dám đăng đàn giao lưu trực tuyến xin ông cho truyền hình trực tiếp giao lưu với một người không phải “chân gỗ” thì mới đáng mặt là người đại diện cho bộ Thông tin & Truyền thông“.
  • Đức – Hà lan : Trận cầu “đinh” của bảng B (RFI) – Tối nay 13/06/2012, bảng B bước vào vòng thứ 2 với những trận quyết đấu, trận đầu tiên giữa Bồ Đào Nha gặp Đan Mạch, trận thứ 2 được người hâm mô mong đợi nhất là giữa Hà Lan và Đức, hai đội bóng có nhiều duyên nợ với nhau.
  • Nga trấn áp đối lập nhưng không dập tắt được phong trào chống Putin (RFI) – Liên quan đến thời sự châu Âu, nhật báo Libération nhìn sang nước Nga với nhận định « đối lập Nga thách thức Vladimir Putin ». Tờ báo trở lại với sự việc hôm qua hàng chục nghìn người dân tại Matxcơva đã xuống đường thách thức bộ luật chống biểu tình vừa được chính quyền ban hành.
  • Không tiền nộp phạt, một phụ nữ Trung Quốc bị buộc phá thai 7 tháng tuổi (RFI) – Một bức ảnh vừa được tung lên mạng gây chấn động dư luận Tại Trung Quốc. Bức ảnh ghi lại hình ảnh một phụ nữ Trung Quốc bị buộc phá thai nằm cạnh bào thai 7 tháng tuổi vừa được lấy ra còn bê bết máu. Theo chính quyền địa phương, phụ nữ này đã tình nguyện phá thai, nhưng nhiều người dân Trung Quốc không tin là như vậy.
  • Việt Nam dứt khoát không chấp nhận báo tư nhân (RFI) – Chiều hôm qua, 12/06/2012, trong cuộc “đối thoại trực tuyến với nhân dân”, Bộ trưởng bộ Thông tin – Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã tuyên bố là Việt Nam không có kế hoạch tư nhân hóa báo chí, bởi vì theo ông, ở Việt Nam, báo chí đã là “diễn đàn của nhân dân” rồi.
  • Bà Aung San Suu Kyi bắt đầu công du Châu Âu (RFI) – Hãng tin AFP cho biết, hôm nay 13/6/2012, bà Aung San Suu Kyi đã rời Rangun lên đường đi Châu Âu, bắt đầu chuyến công du hơn 15 ngày đến một số nước đã ủng hộ sự nghiệp chính trị của bà từ bấy lâu nay. Chuyến công du này dự trù kéo dài trong hơn hai tuần lễ, cho đến ngày 30 tháng Sáu.
  • Báo chí Nhật Bản tố cáo Trung Quốc giao vũ khí cho Bắc Triều Tiên (RFI) – Hôm nay, 13/6/2012, nhật báo Asahi của Nhật đưa tin, năm 2011 Trung Quốc đã giao cho phía Bắc Triều Tiên 4 xe phóng tên lửa, vi phạm nghị quyết của Liên Hiệp Quốc cấm bán vũ khí cho chế độ Bình Nhưỡng. Tờ Asahi nêu rõ, vệ tinh dọ thám của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã phát hiện 4 xe phóng tên lửa đã được vận chuyển trên một tàu chở hàng tên Harmony Wish, đăng ký tại Cam Bốt.
  • Nga hoà Ba Lan : Bảng A vẫn còn cơ hội cho tất cả (RFI) – Sau loạt trận thứ 2 ở bảng A tối 12/06, với kết quả Nga hòa Ba Lan 1-1, Cộng hoà Séc thắng Hy Lạp 2-1, cơ hội vẫn được chia cho cả bốn đội tuy không đều nhau. Hai chiếc vé vào vòng trong sẽ được định đoạt ở trận cuối cùng. Được nói đến nhiều là trận giữa Nga và Ba Lan tại Vacxava. Vào trận trong không khí nóng bỏng của cổ động viên chủ nhà, nhưng đội Nga vẫn chơi chủ động hơn.
  • Hoa Kỳ sẽ giúp Philippines giám sát các bờ biển (RFI) – Hôm qua, 12/06/2012, Lầu năm góc thông báo là Washington dự định giúp chính quyền Manila kiểm soát tốt hơn các vùng bờ biển của Philippines, trong bối cảnh tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông giữa Manila với Bắc Kinh trở nên gay gắt hơn.
  • Tiến Hành Con Đường Việt Nam (VietBao)Nhà hoạt động dân chủ Lê Thăng Long, sau khi rời nhà tù một tuần lễ, đã nói về ‘Con đường VN’ trên làn sóng BBC hôm Thứ Ba.
  • Bộ trưởng thương mại Mỹ bị động kinh, đụng 2 xe ở California (AP) – Bộ Trưởng Thương Mại Mỹ John Bryson có thể bị truy tố tội hình sự đụng xe rồi bỏ chạy, sau khi liên hệ đến hai vụ đụng xe hôm Thứ Bảy rồi sau đó được tìm thấy bất tỉnh trong chiếc xe ông đang lái, theo tin sở sheriff ở quận hạt Los Angeles.
  • Phúc ấm đa chiều (Xích Tử) – Với vào công trình tạo tiền lệ như vậy, rồi đây, khi quyền lãnh đạo duy nhất của đảng được giữ vững, “quốc tộ diên trường, phong tục phú phụ”, sẽ có biết bao nhà thờ họ của những người cộng sản ưu tú được xây khắp nước từ nam chí bắc.
  • Điều chưa nói ra (Nguyễn Thông) – “Đừng có ti toe tự do ngôn luận/ Đám dân này cứ phải vòng kim cô/ Xiết cho chặt, xiết càng ngày càng chặt/ Một triệu lão Đường tăng niệm chú chẳng hề gì”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét