Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

LƯỢM TIN NGÀY 14/5/2012

CLIP QUAY CHẬM CẢNH ĐÁNH CHỊ NGÔ THỊ ÁNH Ở VĂN GIANG

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=7BoJ-wvKxNs

  • Kết lạp đảng (Trương Duy Nhất) – Ảnh vui để thấy hình thức kết… lạp đảng và chất… nượng đảng viên bây giờ cũng rất vui!
  • Hàng loạt dự án chỉ định thầu vượt thẩm quyền(NLĐ) – Mục tiêu của Chính phủ cho áp dụng chỉ định thầu với những dự án cấp bách để đẩy nhanh tiến độ nhưng thực tế, nhiều nơi lại lợi dụng chủ trương này để chỉ định thầu vượt thẩm quyền nhiều dự án
  • HỌP BÁO: Giới thiệu trang phục của lực lượng dân phòng VĂN GIANG(Phair Zios) – Thật lạ là một sự kiện rất nghiêm trọng và đặc biệt như ở Văn Giang lại không được ông Cục trưởng Cục Báo chí để mắt tới?! Thật lạ là clip này đã được báo Tuổi Trẻ – một trong những tờ báo hàng đầu Việt Nam đăng tải (chứ không phải trang mạng phản động, thù địch nào). Vậy không hiểu ông ấy quan tâm tới điều gì?
  • Phường Đông khê Hải phòng sẽ cướp, phá nhà Liệt sỹ trong ngày mai ? (Lê Hiền Đức) – Chị Thực – thân nhân duy nhất còn lại của gia đình Liệt sỹ như trang tin đã đăng bài trong vài tuần trở lại đây vừa gọi điện báo : chị bị chính quyền Phường Đông Khê Hải Phòng cho các lực lượng đến cướp phá nhà của chị vào đầu năm nay, sau Tết âm lịch khiến gia đình chị không có chỗ trú mưa trú nắng.
  • TÍN TANG  (Hồ Như Hiển) – “Những kẻ đánh dân, những kẻ ra lệnh, thao túng, bao che cho thuộc cấp đánh dân phải ra trước vành móng ngựa về tội xúc phạm tính mạng, sức khoẻ danh dự con người. Bằng không, vành khăn người dân Vụ Bản – Nam Định quấn trên đầu vào chiều ngày 08/5/2012 không phải chỉ là địa tang – để tang đất mà là tín tang – để tang lòng tin về cái gọi là “của dân, do dân, vì dân””.
  • Tàn bạo hơn cả Mafia (Hiệu Minh) – “Mafia thực chất là những con quỉ đội lốt người mà vẫn tôn trọng phụ nữ và trẻ em. Nhưng những gì thấy trong video clip dưới đây, chúng ta đủ hiểu, cuộc cưỡng chế ở Văn Giang ngày 24-4-2012, vượt xa giới mafia về sự độc ác”.
  • Mỹ – Trung đối đầu tại Đông Nam Á (RFI) – Le Monde nhận định, việc Bắc Kinh yêu sách chủ quyền tại Biển Đông làm cho các nước trong khu vực hết sức lo ngại. Các quốc gia này tăng cường hợp tác quân sự với Washington, đúng lúc đại cường này đang lại hướng về châu Á. Việc Hoa Kỳ quay về với khu vực, đặc biệt là trong quan hệ với Philippines, Việt Nam, Úc và Nhật Bản, được Trung Quốc coi là một dấu hiệu báo động. Thế là Bắc Kinh bèn đẩy nhanh những quân cờ, như đã hành động tại bãi Scarborough.
  • Ukraina: Biểu tình đòi trả tự do cho các nhà đối lập (RFI) – Hơn 2000 người đã tập tại trung tâm Kiev vào hôm qua, 12/05/2012, theo lời kêu gọi các đảng đối lập. Họ lên tiếng đòi hỏi một nước “Ukraina tự do“, và đòi chính quyền trả tự do cho cựu thủ tướng Timochenko.
  • Hy Lạp : Khả năng lập được chính phủ liên hiệp mong manh (RFI) – Hôm nay, 13/05/2012, các đảng phái trúng cử vào Quốc hội Hy Lạp họp lại dưới sự chủ tọa của tổng thống Carolos Papoulias, để tìm kiếm khả năng thành lập một chính phủ liên hiệp, nhằm đưa đất nước thoát ra khỏi bế tắc chính trị hiện nay.
  • Nhật Bản: Khủng hoảng nợ châu Âu là hiểm họa lớn nhất (RFI) – Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin tài chính Dow Jones Newswires, được công bố cuối tuần này, thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda tuyên bố, cuộc khủng hoảng nợ của khu vực đồng euro là hiểm họa lớn nhất đối với nền kinh tế Nhật.
  • Giá điện sắp tăng (RFA) – Giá điện có thể sẽ phải tăng thêm từ 5 đến 10% trong thời gian tới
  • Hy Lạp có thể phải bầu cử lại (RFA) – Tại Hy Lạp, hôm qua tổng thống nước này đã gặp lãnh đạo các đảng phái với nỗ lực thành lập một liên minh nhằm tránh phải lặp lại một cuộc bầu cử.
  • NATO trao thêm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho Afghanistan (RFA) – Tổng thống Afghanistan, Hamid Karzai, hôm qua công bố một kế hoạch mới về việc chuyển giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho chừng ba phần tư người dân xứ này từ lực lượng do NATO lãnh đạo, sang cho các lực lượng địa phương.
  • Bangladesh: xô xát với cảnh sát, 20 người bị thương (RFA) – Cảnh sát Bangladesh hôm qua đã bắn đạn cao su và hơi cay vào hằng ngàn công nhân may mặc biểu tình sang ngày thứ hai của tình hình bạo động tại khu vực thủ đô Dhaka sau khi có tin nói có một người bị chủ sát hại.
  • TQ trả thù bằng cách bắt cháu của LS Trần Quang Thành (RFA) – Nhà tranh đấu khiếm thị Trần Quang Thành của Hoa Lục hôm nay lên tiếng cho rằng việc bắt giữ một cháu trai của ông với buộc tội cố mưu sát chỉ là hành động trả thù của cơ quan chức năng về sự việc trốn thoát khỏi làng của ông để đến tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Bắc Kinh và nay đang chờ đợi để được cấp phép ra nước ngoài của ông mà thôi.
  • Quá đơn giản để làm rõ vụ hành hung hai nhà báo(Nguyễn Tường Thụy) – Vụ hai nhà báo VOV bị công an đánh hôm 24/4/2012 tại Văn Giang có vẻ lâm vào bế tắc. Tôi nói bế tắc là bế tắc cho hai nhà báo và những người yêu cầu tìm ra sự thật thôi chứ đối với chính quyền Hưng Yên chẳng khó tẹo nào đâu
  • NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN QUA LĂNG KÍNH VĂN GIANG (NCTG) – Cả một hệ thống các văn bản pháp luật đồ sộ và phức tạp, từ luật đất đai, đến các nghị định của Chính phủ và thông tư của các cơ quan bộ, ngành,… được người dân Văn Giang viện dẫn để chứng minh cho những quyền lợi mà đáng ra họ phải được hưởng. Sau 8 năm theo đuổi khiếu kiện, họ đã thành… những chuyên gia về luật đất đai từ lúc nào không hay. Song có một văn bản họ chưa bao giờ nhắc tới…
  • Khi nhà báo bị đánh (Tuoi tre) – “Khi không thể chối cãi mãi được nữa, chính quyền tỉnh Hưng Yên bắt đầu lấy làm tiếc về việc lực lượng cưỡng chế ở Văn Giang đánh người”.
  • Vụ 2 nhà báo VOV bị đánh: Các nhà báo phẫn nộ!(Infonet) – Vụ việc 2 nhà báo VOV bị đánh trong vụ cưỡng chế tại Văn Giang- Hưng Yên đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dân cả nước. Vậy những người làm nghề báo nghĩ gì về vụ việc đã xảy ra?

Chính trị – Xã hội

Sư thầy trụ trì chùa ở Trường Sa (VNN)  —Khi không khí châu Á nóng hơn cả mùa hè (TVN)  –Đại biểu phụ nữ Việt Nam thăm Trường Sa (TN)
“Vườn treo Babilon”… giữa biển ĐôngBên cạnh những bãi cát vàng ươm, trông xa như một mảnh vỏ trai vàng óng nhô lên trên mặt biển, dưới sóng biển và nắng trời đẹp duyên dáng đến trữ tình… là những “vườn rau thanh niên” được các chiến sỹ chăm chút, nâng niu nhất mực.  – Kỳ 2: Ngoài kia, trên đất liền, con tôi đã mất!  -Kỳ 1: Bữa tiệc thịnh soạn ở Trường Sa
Chặn bành trướng trên biển (Thanhnien) -Từ những tuyên bố úp mở, giờ đây Trung Quốc đã công khai kế hoạch tổ chức du lịch tới quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam mà họ đã dùng vũ lực cũng như các phương cách phi pháp khác để chiếm đóng.
 Chặn bằng cách nào???trong khi Phi bị uy hiếp thì Việt nam cùng khối ASEAN với Phi lại làm thinh,chỉ đưa tin???Nó “bành trướng” được Phi thì làm nốt Ta là điều chắc chắn- Giờ này cứ mãi ôm “16 -4 ” để gặm thì hậu họa trước mắt-Số Người chống Tàu vì Biển Đảo vẫn bị nhốt mút mùa,rõ ràng “đồng ý” chống bành trước là “phản động, mất nhân phẩm,gây rối trật tự…”- Còn cướp đất Nông Dân là “đúng luật của nhà nước CHXHCNVN”,chơi với Nông Dân tới cùng!!! Mất nước chả nhúc nhích!!! Tổ tiên ta không biết trệ nghịch ở chỗ nào???
Quan chức kiểm lâm giải trình vụ gỗ sưa ở Quảng Bình (NLĐ)  —-Nghi hai hạt phó kiểm lâm liên quan lâm tặc(TT)  —Đấu giá gỗ sưa: 13 triệu đồng/kg  TT – Sáng 12-5, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Bình đã mở phiên đấu giá lô gỗ sưa có trọng lượng 58kg, khối lượng 0,061m3 với giá khởi điểm 750 triệu đồng, tương đương gần 13 triệu đồng/kg.
Nóng trong tuần: Cư dân Golden Westlake nổi giận! (BĐS/VNN)  —Tiến sĩ Nguyễn Quang A: “Tôi tự hào vì đã trải qua khá nhiều thất bại” (TVN)
Chữa bệnh tâm thần cho giới trí thức: Thuốc nào? (VNN)  –Đáng sợ không kém… “thuốc thịt người” Những câu chuyện về thực phẩm bẩn không gây rùng rợn và ám ảnh đến mức như chuyện về thuốc thịt người. Nhưng về bản chất, chẳng phải thực phẩm bẩn chính là thứ “thuốc” giết người âm thầm hay sao.
“Bệnh lạ” bùng phát trở lại (NLĐ)  –TP.HCM: thêm 2 ca tử vong do bệnh tay chân miệng  (TT)  —-“Bệnh lạ” – Phòng thí nghiệm khổng lồ của ngành y  (SGTT)  –Những bức ảnh gửi ngành giao thông (TT)
Thái Lan: trung gian đẩy giá hàng hóa tăng  TT – Ngày 12-5, Chính phủ Thái Lan đã chỉ đạo Bộ Thương mại mở cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân đằng sau hiện tượng chi phí sản xuất giảm, nông dân bán sản phẩm giá rẻ nhưng giá thực phẩm liên tục tăng.
Phương án định giá không phải một bài toán vô tâm   SGTT.VN – Trong nhiều nội dung người dân chưa đồng tình với việc thu hồi đất ở dự án Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) thì giá đền bù là một trong những nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau.   —-Đánh nhà báo, có cả người mặc sắc phục công an  (SGTT)   —An dân trong khủng hoảng  (SGTT)- tin điểm lại. – Thì Bà con Nông dâm đồng bằng Bắc bộ đã được “an dân” mấy đợt rồi còn gì?
5 Đánh, 4 La   SGTT.VN – Phiếm- Sau khi bộ Y tế ra quyết định thành lập hội đồng y đức, một số nhà báo tỉnh X nhóm họp để bàn bạc có nên kiến nghị lập hội đồng báo đức. Toàn thể đều thống nhất là nên, và còn bàn thảo kỹ về chuyện nhà báo có tham gia PR, chạy quảng cáo, nhận phong bì hay không. Tưởng đã có thể kết thúc thì một cánh tay đưa lên:   —-Dạo chợ Việt ở Berlin và Praha (SGTT)
-Danlambao 4/5/2012

Kinh tế

Hỗ trợ doanh nghiệp: Ai sống mới được cứu (VEF)  –Thuốc âm thầm tăng giá (VEF)  —Ế ẩm, giá xe sang bắt đầu giảm mạnh (VNN)  –Tuần tới, giá vàng về 38 triệu/lượng? (VEF)  –Tây Ban Nha: Tâm chấn mới của khủng hoảng nợ châu Âu (VEF)  –Sếp ngân hàng: Lương triệu đô là thường (VNN)
Doanh nghiệp phá sản, giám đốc thành anh xe ôm (VNN)  —Chạy đua khuyến mãi, thượng đế vẫn thờ ơ (VNN)

Văn hóa – Giáo dục

Hồ sơ thi ĐH phía Nam sai sót tăng đột biến (VNN)  —Công an xuất hiện, phụ huynh vẫn vật lộn căng thẳng (VNN)  –Ngày thứ 2 mua hồ sơ vào lớp 1: Vẫn trắng đêm, hỗn loạn (VTC)
Tái hiện một “làn sóng đọc” ở Việt Nam (VNN) -Khoảng hơn 100 cuốn sách văn học Châu Âu từng tạo nên “làn sóng đọc” trong thập niên 70 – 80 – 90 tại Việt Nam đã được trưng bày trong ngày Văn học Châu Âu 11/5 tại Thư viện Quốc gia (Hà Nội).
Đìu hiu như khối C (NLĐ)  –Cao đẳng ngày càng thu hút người học (TN)   —Vũ đoàn ballet Mỹ biểu diễn tại VN (TN)  —Nhà nghèo đi mót hạt điều, 5 trẻ chết thảm  SGTT.VN (tin điểm lại)

Thế giới

Thế giới 24h: Sôi sục tin đồn chiến tranh (VNN)   —Tàu chiến Trung Quốc đến gần Philippines (TN) -Một đội tàu chiến của Trung Quốc tập trận tại vùng biển gần với Philippines trong khi căng thẳng giữa hai bên quanh bãi cạn Scarborough vẫn chưa kết thúc.   –Tin tặc từ Trung Quốc lại tấn công website của Philippines (TNO)
Tổng thống “bình dân” Pháp công khai tài sản (VNN)  —Ông Sarkozy có thể phải ra hầu tòa  (TT)

“Bắt giam” hòn đá (TN) – Sau khi thu hồi hòn đá của một hộ dân, chính quyền huyện Chư Sê (Gia Lai) đã cho làm chiếc lồng sắt để… giam hòn đá nặng hàng tấn và đặt tại trụ sở UBND huyện.
Tin cú đưa lại :  Tan nát một gia đình vì xe bồn chở gas (VNN) -Nhiều người dân tại đây cho biết, từ khi đường cao tốc thu phí quá cao khiền hàng loạt xe tải, xe container, xe bồn dồn về quốc lộ 1A. Lưu lượng xe tăng đột biến cộng với cung cách lái xe bạt mạng của các tài xế biến nơi đây thành điểm đen về tai nạn giao thông.
Mẹ ôm con cố thoát khỏi lưỡi dao của chồng (VNN)   –Nắng nóng, “cò” bệnh viện được thể tung hoành (VNN)  –Rượt đuổi kinh hoàng xe BMW qua nhiều tỉnh, thành(NLĐO)  —Hai vụ tai nạn giao thông: 4 người chết (NLĐ)  –Ngực trần tấn công cúp EURO(NLĐO)  –Tiệm vàng ở Hà Nội bị “khoắng” sạch trong đêm (NLĐO)
Mất ăn, mất ngủ vì huê (TN) -Vụ 3 cây huê (sưa) cổ thụ bị đốn hạ ở rừng Phong Nha – Kẻ Bàng không chỉ khiến nhiều người đổ xô vào rừng tìm huê, mà còn xáo trộn đời sống của những gia đình có loại gỗ này.
Bắt nóng đại ca giang hồ Thanh “heo” (TN)  —Tỏi tây bị phun hóa chất gây suy thận để giữ độ tươi (VTC News)  –Hai người mất tích sau khi để lại thư tuyệt mệnh (VTC)  —Trốn trung tâm giáo dục tiếp tục đi bán dâm (VTC News) >>>Rủ gái bán dâm đi ‘vui vẻ’, sát hại, cướp tài sản >>>Gái bán dâm: Ê chề vẫn… “yêu nghề”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét