Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Tin thứ Ba, 03-04-2012

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=udtI4wiVtf4
 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
-  Tàu cảnh sát biển 9002 đạp sóng cứu 11 ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa (Nguyễn Tấn Dũng/và các trang web lãnh đạo).  - Tiếp cận tàu cá Quảng Ngãi bị nạn ở Hoàng Sa (DV).   – Việt Nam tiếp tục đòi Trung Quốc thả 21 ngư dân    –   (VOA).  – CÚP ĐUA THUYỀN HOÀNG TRUNG HẢI (Mai Xuân Dũng).  – Ngư dân Việt ngày càng gặp khó khăn khi ra khơi!   –   (RFA). - Phỏng vấn GS Ngô Vĩnh Long: Việt Nam không thể để Trung Quốc biến việc cưỡng chiếm Hoàng Sa thành sự đã rồi    –   (RFI).  – Giải pháp nào cho ngư dân Việt Nam?   –   (RFA). Vợ con của 21 ngư dân Lý Sơn bị Trung Quốc bắt giữ ngoài Hoàng Sa mỏi mắt trông chồng, cha. Photo Van Minh/ Laodong.com.
- Phổ biến chủ quyền HS-TS: một đề nghị nhỏ (Nguyễn Văn Tuấn). “Nhưng trớ trêu thay, ngay cả ở trong nước, chỉ nói đến hai từ HS-TS là bị xem là ‘nhạy cảm’, là ‘tế nhị’. Chiếu phim về vấn đề HS-TS cũng không được cho phép. Tự cái việc xin phép đã là lạ lùng! Những ai can đảm trưng biểu ngữ phản đối kẻ xâm chiếm đảo biển của ta thì có khi bị sa vào vòng lao lí. Nhưng hô khẩu hiệu ‘Góp đá xây TS’ thì được khuyến khích. Nếu mình không có chủ quyền và không làm chủ được thì xây cái gì?” – Từ Paris thương về Hoàng Sa (Hồn Việt). – Vâng thì vưỡn   –   Đố cụ một câu (Trần Nhương).
Mấy bữa nay nghe như có mùi khen khét từ chính trường, lẫn lộn trong cuộc “chỉnh đốn đảng” là thái độ với “bạn 4 tốt 16 chữ vàng” quanh chủ quyền biển đảo. Về phía bác tổng thì ai cũng biết, không khoái màn dí “bạn vàng” rồi, nên mới có những vụ kiểu như ngăn chặn kế hoạch vinh danh các liệt sĩ Gạc Ma-Trường Sa, rồi loại bỏ cái văn tế của nhà văn Nguyễn Khắc Phục.

Không dí “bạn” láng giềng thì dễ bị búa rìu dư luận, nên bác phải chú tâm vào dí các “đồng chí” ở nhà nằm trong “nhóm lợi ích”, mang “tư duy nhiệm kỳ” – hai khái niệm bác rất tâm đắc. Trong mỗi cuộc họp cung đình, nghe nói bác cứ nhay đi nhay lại, bàn sát sạt, ví như lôi kéo con em vào những vị trí này nọ …, làm cho có người nghe rất rát mặt. Những người bị “rát mặt” có lẽ sẽ dí vào chỗ bác tổng nhột nhất. Không biết có phải vì vậy mà mấy bữa nay liên tục có những hiện tượng lạ. Hai bác “phó tướng” vốn xưa nay hiền lành trong quan hệ với “bạn vàng”, vậy mà cùng xuất ngoại nổ mạnh chuyện chủ quyền, thậm chí làm khách mời mà vỗ mặt chủ nhà, là chuyện hiếm thấy ở các vị.
Thêm nữa, nếu như toàn bộ hệ thống các trang web/blog cá nhân mang tên các bác trên cung đình xứ ta là do phía chính phủ nắm thì bài viết “động trời” vừa qua chửi “bạn vàng” chưa từng thấy kể từ khi bình thường hóa sẽ chứng minh cho cú đoán mò này của BS. Hy vọng tới đây sẽ có nhiều thêm thông tin kiểu này.
<= Ngoại trưởng các nước ASEAN tại Thượng đỉnh, Phnompenh. Photo: REUTERS/Samrang Pring. – Bầu cử Miến Điện, vấn đề Biển Đông gây chú ý tại thượng đỉnh ASEAN   –   (VOA). Nhưng: Bị Trung Quốc thúc ép, Cam Bốt không đưa Biển Đông vào chương trình nghị sự thượng đỉnh ASEAN    –   (RFI). – Manila vẫn muốn Asean bàn về Biển Đông   –   (BBC). - Các ngoại trưởng ASEAN bàn về biển Đông (TN).
VN dự các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (TTXVN). – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Phnom Penh dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 20   –   Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Hunsein (VOV).
- Gia đình Blogger Điếu Cày khiếu nại việc làm mờ ám của CA  –   (RFA). – Chuyện cưỡng chế gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn ở Quảng Nam: Thông báo phản đối việc cưỡng chế   –   (ĐCV). – Phản hồi của Bộ Ngoại giao Đan Mạch về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam (BoxitVN).
- Đức tin của mình   –   (Phair Zios). “Nếu mình vào hoàn cảnh của một ông chủ nhà hàng ở Hà Nội vừa tổ chức 8-3 cho chị em phụ nữ và bị phat… 25.000.000 đồng thì mình cũng cố lên đền Gióng cầu cụ về cầm gốc tre vụt chết hết cái bọn làm càn đi. Vì ở hoàn cảnh đó, người ta sẽ không biết tin vào đâu nữa!
- Tiến sĩ Trần Nhơn – Đảng và Cụ Hồ   –  (Dân Luận). “Nếu thực tâm ‘học, làm theo Bác’,/ Mở rộng đường đa đảng đa nguyên;/ Thôi độc diễn con khen mẹ hát,/ Chung tay xây nhà nước pháp quyền!/  Hỏa táng đúng như lời di nguyện,/ Hoặc mai táng theo tập tục lâu đời./… Một ước nguyện đơn sơ giản dị,/ Sao chần chừ chẳng chịu làm theo?/ Mỗi năm tiết kiệm năm trăm tỷ,/ Giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo”.
- Nhọ – Liều thuốc tự do   –  (Dân Luận). “Chúng ta cần một liều thuốc cho cả nước.  Tư thế nô lệ đến từ tâm thế nô lệ. Có cùng một triệu chứng nơi các Nho sĩ Việt, đại thi hào Tố Hữu, ông cụ mà tôi không nêu tên được, và các bạn trẻ vừa xì xụp hôn hít ghế Bi Rain. Họ thiếu tự trọng, và chịu sự lệ thuộc tinh thần.  Mà chỉ những con người tự do mới có sự tự trọng vẹn nguyên và đúng nghĩa”.
- TẠI SAO MARX ĐÚNG   –   (Trần Kinh Nghị).  – Hồ Trung Tú: Một câu hỏi chưa lời đáp.Ở Liên xô cũ, 70 năm tuyên truyền tinh thần quốc tế vô sản, chí ít 3 thế hệ mở mắt ra đã được dạy vô sản thế giới đều là anh em, thế mà mới thả ra chúng đã đánh nhau chí tử. Vậy là sao ? Tuyên truyền, thậm chí cả giáo dục nữa có ý nghĩa gì?
- Nguyễn Huy Canh: TUYÊN NGÔN CỦA ĐỜI SỐNG HAY KHÁT VỌNG ĐA NGUYÊN LUẬN (Phần 1)   –   (Phạm Viết Đào). – TUYÊN NGÔN CỦA ĐỜI SỐNG HAY KHÁT VỌNG ĐA NGUYÊN LUẬN (Phần 2)   –   (Phạm Viết Đào). – TUYÊN NGÔN CỦA ĐỜI SỐNG HAY KHÁT VỌNG ĐA NGUYÊN LUẬN ( Phần kết )   –   (Phạm Viết Đào).
Bộ Tư pháp ra mắt Tổ nghiên cứu sửa đổi Hiến pháp 1992 (PLTP).
Vụ cưỡng chế 2 hòn đá: Người sưu tầm đá lo lắng (TN). – ĐỌC MÀ ĐAU (số 8)   –   (Sơn Thi Thư). “Thật lạ là sang thế kỉ 21 rồi mà vẫn còn nhiều chuyện lạ. Quan huyện ơi là quan huyện, công bộc ơi là công bộc ! Chợt nhớ vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng,  quá hạn rồi mà địa phương vẫn chưa có báo cáo kết quả xử lý với Chính phủ. Đúng là ngày nay người ta nhân danh này nọ để lạm dụng cưỡng chế quá nhiều, chả khác côn đồ cưỡng dâm, cưỡng đoạt là mấy!”  – BẾN XE BUÝT (NCTG). “Học giỏi mà làm gì? Rồi lại ra làm quan tham thì khổ dân”.
- Công ty Elliot Advisors Ltd hủy vụ kiện Vinashin    –   (VOA). “… Chủ tịch Vinashin, ông Nguyễn Ngọc Sự, cho hay công ty Elliot ngày 16/3 đã thông báo với Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Vinashin rằng họ đã hủy đơn kiện, nhưng không cho biết liệu đôi bên có thỏa thuận một cuộc dàn xếp riêng với nhau hay không”. – Elliott Advisers Drops Lawsuit Against Vietnam’s Vinashin (WSJ). - Elliott Advisers từ bỏ vụ kiện Vinashin (TN).
- Hà nội tăng tốc (hết) (Merian VN/ Phan Ba). Mời xem lại: Hà Nội tăng tốc (phần 1).
- Tin đặc biệt vừa nhận (Trần Nhương).  – Đàn Chim Việt sắp lập văn phòng tại Hà Nội   –   (ĐCV). BTV: Tin Cá Tháng 4 mà đến 2/4 chị tổng Mạc mới đăng, nên nhiều người đã bị “fool around”.
- Thu phí bảo trì đường bộ: Rắc rối.  - Bộ GTVT lên tiếng giải thích về Quỹ bảo trì đường bộ (VTC). – TS Nguyễn Đình Cung, Phó Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương: Không nên đặt thêm thuế, phí (NLĐ).  – Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng: Lẽ ra phải thu phí bảo trì đường bộ sớm hơn (SGGP).  – Ô tô “chạy” phí lưu thông: Chạy đằng trời?  –  Né… phí, dân đổ xô bán ô tô với giá “bèo” (DV). - Kế hoạch thu phí để hạn chế xe cá nhân của Bộ Giao thông có thật sự (VnMedia). -Nếu ngành nào cũng lấy tăng thu làm mục tiêu… (PLTP). - Lùi một bước (Giadinh.net). – Hai loại phí giao thông: Chưa thu trong năm nay (DV).  – Blog Xíu: Cái lưỡi không xương (VOV).
- Đà Nẵng kiến nghị dừng phân làn 4 tuyến phố (TT). - Hơn 1.000 trường hợp vi phạm trong ngày đầu tiên thực hiện phân làn (Thanh tra).
- Sự cố Sông Tranh 2: biện pháp sửa chữa có thuyết phục?   –   (RFA).  – Vị đắng hậu thủy điện  –   Bội bạc (NLĐ).  - Tổng công ty Điện lực miền Trung: Lộ trình thoái vốn đầu tư ngoài ngành   –   (DLB). – Hồ xả lũ, chú chết đuối, cháu mất tích (DT).
Nằm viện đắt hơn khách sạn 5 sao ở VN (VNN). – Đôi điều thưa thốt về phong bì và y đức (Dr. Nikonian). “Tôi tin chắc, không một bệnh nhân nào muốn dấm dúi phong bì cho thầy thuốc nếu như không có những tín hiệu, những gợi ý, hay những hắt hủi nhãn tiền do việc không có phong bì mang lại.  Đá quả bóng y đức đã rất nhàu nát về cho bệnh nhân, hoá ra việc này lại phản y đức lắm ru?
An sinh xã hội hướng tới bao phủ toàn dân (Tin tức).
- Tin châu Âu cảnh báo về rau, quả Việt Nam:  Xấu hổ   –   (Cu Làng Cát).
Nhiều sai phạm tại Tập đoàn Sông Đà (TN).
- Tổng giám đốc Bianfishco lại thất hứa (NLĐ).
- Nhiều lãnh đạo Vũng Tàu bị nhắn tin… đòi nợ (24h).
Làm rõ việc cán bộ xã tiếp tay doanh nghiệp phá rừng phòng hộ (PLTP).  - Cả cánh rừng bị ‘xẻ thịt’ ngay gần UBND xã (VTC).
- Thêm một can phạm chết tại nhà tạm giam (NLĐ). - Can phạm chết trong trại tạm giam (TN).
- Một phó chánh án TAND huyện chết bất thường (ĐV).
<- Lời sinh cung của nhà báo Hoàng Hùng: Nhiều điều bí ẩn   –   Sinh cung của nhà báo Hoàng Hùng: Không có mâu thuẫn vợ chồng (NLĐ).  – 7 ngày qua: Những phiên toà “nóng” (VOV).
- Nguyễn Tường Tam Nhà chính trị- và sự thất bại của các đảng phái Quốc Gia[1]   –   (ĐCV).
- Bí ẩn về ‘ngân hàng xương người’ ở Hà Nội (ĐV).
- Tiếp cận cựu binh Úc giữ cuốn sổ thơ người lính Việt suốt 40 năm  (DT).
- Ảnh tư liệu chính phủ VNCH dưới thời TT Nguyễn Văn Thiệu (Dalanphim).
- Ký ức thời bao cấp: CHUYỆN XEM PHIM BÃI (NCTG).
- Ðảng của bà Suu Kyi giành thắng lợi vang dội    –   (VOA).  – Đối lập Miến Điện thắng lớn trong cuộc bầu cử Quốc hội bổ sung   –   (RFI).  - Myanmar: Đảng NLD giành thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội bổ sung (VOV). – Bà Suu Kyi tuyên bố một ‘kỷ nguyên mới’ cho Miến Ðiện   –   (VOA). – Sứ mạng nhiều bất trắc của dân biểu đắc cử Aung San Suu Kyi   –   (RFI).  – Aung San Suu Kyi – The Lady: Người đàn bà không biết sợ (KVTT).  – Bầu cử Miến Điện là ‘chiến thắng của dân’   –   (BBC). Aung San Suu Kyi: “Đây là chiến thắng của nhân dân – những người đã quyết định họ phải tham gia vào tiến trình chính trị của đất nước – hơn là chiến thắng của chúng tôi”. BTV: Dân Miến Điện đã giành được chiến thắng, dân Việt Nam chắc cũng sắp có?
- Miến Điện thả nổi đồng kyat   –   (RFI).  – Miến Điện cho quy đổi tiền tệ    –   (BBC).
- Vụ Bạc Hy Lai: ông chủ Trùng Khánh mất chức, nhiều người mới dám lên tiếng   –   (RFI). “Khi tôi bị công an giải đi, họ bắt tôi ngồi lên một cái ghế để tra tấn. Tay chân tôi bị trói chặt và họ không cho tôi ngủ. Tôi ngồi như vậy trong chiếc ghế này ba ngày liền, tôi chỉ có quyền đi vệ sinh. Người khác thì bị treo ngược chân lên và chịu bị châm đốt bằng thuốc lá. Đấy thật sự là một chính sách khủng bố theo kiểu phát xít”. – Đằng sau vụ mất chức Bí thư Trùng Khánh của ông Bạc Hy Lai (CAND).  – Người sử dụng internet Trung Quốc : Nạn nhân các đấu đá trong đảng Cộng sản   –   (RFI).
- Bắc Hàn họp Đảng trước giờ bắn hỏa tiễn   –   (BBC).  – Đảng đương quyền Bắc Triều Tiên định ngày mở phiên họp bất thường    –   (VOA).  – Bắc Triều Tiên thông báo họp Đại hội Đảng bất thường   –   (RFI).  - Triều Tiên ấn định ngày họp đảng (TN). – Ảnh vệ tinh cho thấy Bắc Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa   –   (VOA). - Thế giới 24h: Hàn sẵn sàng hạ Triều (VNN).  – Philippines phản đối Triều Tiên (NLĐ). – Bắc Triều Tiên phải nhận tân binh cao 1,42 mét, vì giới trẻ bị còi xương   –   (RFI). Quân đội Bắc Triều Tiên ngày càng phải tuyển mộ các binh sĩ thấp bé hơn.REUTERS/KCNA. =>
- Tổng thống Hungary từ chức vì vụ tai tiếng đạo văn   –   (VOA).  - Tổng thống Hungary cuối cùng phải từ chức   –   (RFI).  – DÍNH ÁN ÐẠO VĂN, TỔNG THỐNG HUNGARY TỪ CHỨC (NCTG). - Tổng thống Hungary từ chức vì đạo văn (PLTP).


- Nước ngọt cho Trường Sa: Hết lòng với lời biển gọi (ĐV).  - Bao trai tráng dồn ra biển cả (NNVN).
- Những người tị nạn ở Thái Lan từ những năm 1989-1990 được nộp đơn xin đi định cư ở Canada: Chú Ngươn và Tôi và Cha và Thầy và tương lai trước mắt   –   (VOA’s blog).
- Về vụ Tiên Lãng, giữa bác thứ trưởng Thông tin-Truyền thông, Đỗ Quý Doãn và bác Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Em biết tin vào bác nào đây?   –   (Nguyễn Thông).
Đi vào dân (ĐĐK).
- TS Tô Văn Trường: NGUY CƠ PHÁ VỠ QUY HOẠCH ĐIỆN   –   (Người Lót Gạch).
- Bùi Tín: Người khổng lồ bệnh hoạn   –   (VOA’s blog).

KINH TẾ
- Việt Nam, EU sắp khởi động đàm phán tự do mậu dịch    –   (VOA).
- Việt Nam được kêu gọi khuyến khích cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông   –   (RFI).
- Doanh nghiệp VN giải thể hàng loạt   –   (BBC).  - DN ‘chết” la liệt do kẹt chính sách? (VEF).  – Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam – Những điều trăn trở. Bài 1: Lớn nhanh trong áp lực cạnh tranh  –   Bài 2: Nghiêng ngả trước sóng gió (SGGP).
Mua rẻ bán đắt, EVN vẫn than lỗ (TT).
NHNN ‘hối hả’ hút tiền về, bao giờ lãi suất thực sự giảm? (NDHMoney).
<= Ngân hàng do con gái rượu thủ tướng làm chủ trả lương “bèo” nhất. – Thu nhập của nhân viên ngân hàng nào là ‘khủng’ nhất? (ĐV).
Chứng khoán: Đại gia thừa cơ làm xiếc? (VEF).
‘Cò’ bất động sản tự do: Chết mòn (VEF).
Nhiều khả năng vàng vượt mức 44,5 triệu đồng/lượng (VTC). - Giá vàng cao hơn thế giới 2,3 triệu đồng/lượng (TN).
Giá gas giảm chưa đúng mức (NLĐ). - Tính theo thế giới, giá gas chỉ hơn 270.000 đồng/bình 12kg (Gafin).
Toyota Việt Nam có tổng giám đốc mới (TN).
- Vị đắng của nền nông nghiệp phụ thuộc: Cây, con đều “ăn” đồ ngoại (TN). Mời xem lại: Vị đắng của nền nông nghiệp phụ thuộc.
Lo xuất khẩu khó khăn (NLĐ).
- Lúa gạo phát triển kiểu nhà nghèo   –   (RFA). – Phú Yên: Nông dân đắng lòng vì lúa ngập (VOV).
Giá sắn rớt thê thảm (TN).
Thu bạc triệu mỗi ngày trên… vỉa hè (VEF).
- Kinh doanh kiểu… “khách vào thì chủ ra” (PetroTimes).
- Diễn đàn kinh tế Bác Ngao: Tăng cường hợp tác thúc đẩy kinh tế châu Á (VOV).
Hàng hiệu dễ ‘thất sủng’ ở Trung Quốc? (VEF).



VĂN HÓA-THỂ THAO
- Duy Phi: Thiền sư Huyền Quang, tướng giặc thờ phụng (Trần Nhương).
- ĐẠI LỄ CHẠP TỔ HỌ NGUYỄN CÔNG   –   (Kha Trà Phương).  – Họ nhà mình không có người nghiện   –   (Phair Zios).
- Lại Nguyên Ân: Phải trả lại danh dự cho tuần báo VĂN (Lê Thiếu Nhơn).
- NGÀY XUÂN, VIẾNG MỘ CỤ CHỦ BÁO NAM PHONG (Nguyễn Trọng Tạo).
- Nguyên văn bài viết của cụ Phan Bội Châu viết năm 1929, bản gốc chưa bị người Pháp kiểm duyệt: Phụ nữ tân văn văn (VHNA). BTV: Hơn 80 năm sau, liệu nền báo chí nước nhà có khá hơn thời Pháp thuộc?
- Nguyễn Đình Chú: Triết gia Trần Đức Thảo “Những ngày ấy” (VHNA).
- TRỞ LẠI CHÙA HƯƠNG (Nguyễn Trọng Tạo).
- Vụ tượng đài Thánh Gióng bị phá hủy: Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội nhầm lẫn ? (TN).
Festival Huế 2012: Hội tụ văn hóa năm châu lục (TN). - Festival Huế 2012: “Kén cá chọn canh” để nâng chất (DV).
Nhiều hoạt động tại Festival dừa Bến Tre (TN).
- Nhiều hoạt động độc đáo tại Lễ hội Chợ tình Khau Vai (TTXVN/ VOV).
- VỀ MỘT THỜI…HÀ NỘI (KỲ 21)   –   (Nhật Tuấn).
- Sài Gòn xưa… – (Nguyễn Vĩnh). Lăng Ông 1954, bên phải trước cổng là cây thốt nốt Cửa chính vào lăng nằm trên đường Chu Văn Tiếp (nay Vũ Tùng) với đặc điểm có trồng hàng cây thốt nốt. =>
- Được và mất với vịnh Hạ Long (DV). Bài đăng trên blog: Cũng là đầu dân cả thôi (Đào Tuấn).
- CÁM ƠN HẢI PHÒNG VÀ CHÚ TRẦN NGỌC (Nguyễn Trọng Tạo).
- Tiếc nhớ DƯƠNG KIỀU MINH (Lê Thiếu Nhơn).
- Đặng Tiến: Trịnh Công Sơn – Tiếng hát hoà bình (VHNA). – Người đẹp trong tranh TRỊNH CÔNG SƠN (Lê Thiếu Nhơn).
Ra mắt dàn hòa tấu guitar ở Huế (TT).
“Sẽ mãi yêu anh” đoạt giải “Bài hát yêu thích” (TN).
Ngôi nhà âm nhạc đến VN (TT).
- CHÙM THƠ NGUYỄN VĂN GIA   –   (Huỳnh Ngọc Chênh).
- TRONG BÓNG NGÔI NHÀ XƯA – tùy bút Nguyễn Quang Thiều   –   (Nguyễn Xuân Diện).
- Hà Yên: Nối tiếp… bất ngờ Trương Tửu (Trần Nhương).
- CUỘC SỐNG LÀ THẾ ĐẤY- BI HÀI KỊCH (Nguyễn Quang Vinh).
- Chiện của tháng này   –   (Nguyễn Ngọc Tư).
<= Bad monkey! – SỐC & ĐỘC # 7 (Phọt Phẹt).
- Phụ đề… tiếng Quảng! (NLĐ).
- Văn hóa lập quốc: Đừng như Nhật đi vào vết xe đổ (Tiesuc’s blog).
- Đô Vật Nguyễn Thị Lụa: “Sau mỗi thất bại, tôi quyết đứng dậy” (TT).


GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Loạt bài giảng nổi tiếng của GS Michael Sandel, Đại học Harvard: Công lý việc đúng nên làm – Tập 1 Phần 1  –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 1 Phần 2   –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 1 Phần 3   –   Công lý việc đúng nên làm- Tập 1 Phần 4  –  Công lý việc đúng nên làm – Tập 2 Phần 1   –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 2 Phần 2   –   Công lý việc đúng nên làm- Tập 2 Phần 3   –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 2 Phần 4   –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 3 Phần 1   –   Công lý việc đúng nên làm- Tập 3 Phần 2   –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 3 Phần 3   –   Công lý việc đúng nên làm- Tập 3 Phần 4   –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 4 Phần 1  –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 4 Phần 2  –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 4 [P3]  –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 4 [P4]  –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 5  –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 6   –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 7   –  Công lý việc đúng nên làm – Tập 8   –   Công lý việc đúng nên làm- Tập 9   –   Công lý việc đúng nên làm – Tập 10   –  Công lý việc đúng nên làm Tập 11  –   Công lý việc đúng nên làm Tập 12 (HTT Group/ Kiengia261).  “Ý tưởng về cách đối đãi giữa người với người, bỏ qua thành kiến và không có sự phân biệt đối xử…”
- Nguyễn Đình Chú: Tản mạn trên đường đi tìm triết lý cho nền giáo dục nước nhà (VHNA).
- Tiếng Việt ngày nay đang mất dần từ giới trẻ (PetroTimes).
Có thêm nhiều tiến sĩ, thạc sĩ nông lâm nghiệp (TN).
“Lạm phát” đào tạo trung cấp y dược (TT).
Phụ huynh tá hỏa vì tin nhắn con bị điểm kém (VNN).
- Chuyên gia tâm lý nói về hiện tượng học sinh tự tử (VOV).
Làng đại học nhiều rác (TT). =>
Vụ “xiết nợ” tiền ăn của học sinh nghèo: Yêu cầu nhà trường trả lại tiền và kỷ luật hiệu trưởng (PLTP).
Bỏ hoang phòng học kiên cố (TN).
- Ăn gạo trắnglàm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường (Nguyễn Văn Tuấn).
Thi Robocon khu vực miền Trung – Tây nguyên (TN).
- Người máy chơi guitar bass   –   (BBC).



XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Bão số 1 gây ảnh hưởng nhiều tỉnh Nam bộ   –   (RFA).  - Bão số 1 gây thiệt hại nặng nề (TN). - Bão số 1: 2 người chết, gần 30 người bị thương (DV).  – Thành phố HCM chống chọi gió bão   –   (BBC).  - Bảo vệ cây xanh (TN).  – Khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 1 gây ra (Thanh tra).  – Bài học lớn sau bão số 1 (NLĐ).
- Nước sông Hồng ở Lào Cai lại đổi màu (VTV).
<- Hàng vạn người ùn ùn đổ về Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ (DT).
- Ít nhất ba người bị thương trong vụ nổ súng giữa đêm (TP). – Hỗn chiến trên bờ đê, 3 người bị thương (Tuổi Trẻ).
- Lập công ty “ma” chiếm đoạt 7,5 tỉ đồng (PLTP).
Làm thế nào để tránh cướp giật trên phố Sài Gòn? (VTC).
- Ly hôn: Tòa khó xác định tài sản chung, riêng (PLTP).
Cấp cứu 115 chủ yếu… kiếm tiền (TN).
Cứu sống bệnh nhân 10 năm bị chảy máu trong (DT).
134 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm (SGGP).
Thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc: Chờ… nhập thuốc độc (SGGP).
Lập trung tâm cứu hộ động vật hoang dã (TN).
- Một bé gái chết vì cúm gia cầm tại Cam Bốt   –   (RFI).
- Nhật Bản có thể hứng sóng thần 34 m (NLĐ).


QUỐC TẾ
- Syria: Bạo động tiếp diễn trong lúc ông Annan chuẩn bị báo cáo cho LHQ   –   (VOA). – Nhóm « Những người bạn của Syria » tăng cường viện trợ cho đối lập   –   (RFI). - 83 nước hỗ trợ phe đối lập Syria (TN). - Syria nhất trí thời hạn chót cho kế hoạch hòa bình (TTXVN). - Tàu chiến Nga tiến về Syria (Gafin).
Nguyên nhân thực của cuộc chiến chống Iran (Tin tức).
- 17 người thiệt mạng trong vụ tấn công xuyên biên giới ở Pakistan   –   (VOA).
- Tổng thống Pakistan đi thăm Ấn Độ vào lúc bang giao cải thiện   –   (VOA).
- Pakistan kết án các góa phụ của Bin Laden    –   (VOA).  – Pakistan xử ba vợ của Osama bin Laden   –   (BBC). - Ba góa phụ của Bin Laden lãnh án tù (TT). =>
- Cha của sát thủ Mohamed Merah muốn kiện cảnh sát đặc nhiệm Pháp   –   (RFI).
- Thái Lan cảnh báo sẽ xảy ra thêm các vụ đánh bom ở miền Nam    –   (VOA). - Nguy cơ đánh bom ở Thái Lan vẫn cao (TN).
- Các lãnh đạo Tây Phi họp bàn về Mali, áp đặt các biện pháp chế tài   –   (VOA).
- Máy bay Nga rơi ở Siberia, 31 người thiệt mạng    –   (VOA).  - Rơi máy bay tại Nga, 32 người chết (TN). - Máy bay rơi ở Nga, 31 người tử nạn (NLĐ). – Tai nạn máy bay thảm khốc tại Siberia: Nhiều khả năng là lỗi kỹ thuật (CBS/ Ria Novosti/ ANTĐ).
- Kinh tế, an ninh đứng đầu nghị trình Hội nghị Thượng đỉnh Bắc Mỹ    –   (VOA).
- Tập đoàn ConocoPhillips chấp nhận bồi thường cho ngư dân Trung Quốc   –   (RFI).
- Cựu thủ tướng Ukraine được phép chữa bệnh ngoại trú (VOV).
- Chuyện tranh chấp quần đảo Falkland/Malvinas: Chiếm đóng và chủ quyền (TN).
Nga sắp thành lập vệ binh quốc gia (TN).
- Sự cố quỹ tranh cử (NLĐ).
Dữ liệu 1,5 triệu thẻ MasterCard và Visa bị đánh cắp (TTXVN).


* VTV1: Vẫn không mở được: Chào buổi sáng – 02/04/2012

Cái hang

-Võ Đắc Khôi (*)  3/4/2012
Tổ tiên ta có câu "Trăm nghe không bằng một thấy" để nhấn mạnh tầm quan trọng của quan sát học hỏi và trải nghiệm trước khi ra quyết định, đặc biệt trong kinh doanh.  Đây cũng chính là chân lý nhà triết học Socrates (469- 399 trước Công nguyên) sống trong thời kỳ Hy Lạp cổ đại đã đề ra.
Chuyện ngụ ngôn “Cái hang” của ông nhằm giải thích mối quan hệ giữa hai khái niệm tin tưởng (belief) và nhận biết (knowledge), hay nói khác đi, tầm quan trọng của trải nghiệm. Ông kể, "Nếu đưa một nhóm người tù giam dưới hang sâu, đầu bị ép chỉ nhìn về phía trước, không cho thấy những vật chuyển động phía sau lưng mà chỉ cho họ nhìn thấy bóng chiếu lên thành hang, những người sống lâu ngày trong hang sẽ tin rằng hình ảnh trên tường kia là thực.
Giả sử sau đó tháo bỏ xích, cho phép họ quay lại phía sau. Trước tiên, họ sẽ rất hoảng loạn vì sự chuyển động của các vật thực, đôi mắt của họ sẽ rất nhức nhối vì ánh sáng của ngọn lửa. Nhưng nếu giải thích rằng đây mới là vật thật, họ sẽ không tin và có xu hướng thích nhìn lại những hình ảnh trên vách hang đá vì tin rằng đấy mới là thật. 
Nếu tiếp tục tháo toàn bộ xích và buộc họ phải đi ra khỏi hang. Những người này lại càng hoảng sợ hơn và đôi mắt của họ sẽ rất đau nhức, thậm chí trước ánh sáng mặt trời thực đôi mắt của họ sẽ có thể bị mù vì rất yếu và đã quen với ánh sáng trong hầm. Vì thế, cần phải tạo điều kiện để họ thích ứng dần dần.
Ban đầu cho họ nhìn những ngôi sao và ánh mặt trăng trên bầu trời đêm. Tiếp đến, cho họ nhìn thấy hình ảnh núi đồi, cây cỏ phản chiếu trên mặt nước. Cuối cùng, có thể để họ nhìn thấy cảnh núi đồi, dòng sông, cây cỏ thật dưới ánh sáng trực tiếp ban ngày. Từ đây họ mới biết rằng những gì thấy trên tường trước kia trong hang chỉ là hình ảnh chứ không thực.  Họ cũng nhận ra rằng, sở dĩ mọi vật con người có thể nhìn thấy được là nhờ ánh sáng phát ra từ mặt trời. Lúc đó, nghĩ về những người còn sống trong hang, họ sẽ cảm thấy mình còn may mắn vô cùng”.
Socrates cho rằng, câu chuyện cái hang đại diện cho niềm tin và chuyện xảy ra dưới ánh sáng ban ngày đại diện cho tri thức. Chuyển từ niềm tin sang tri thức để nhận biết sự thật là một quá trình phát triển không hề dễ dàng. Nhưng sự thay đổi đi đến thành công, đó là sự di chuyển đúng hướng. Tuy vậy, ông nhắc nhở chúng ta luôn nhớ rằng, đối với những người còn sống trong hang, ý kiến của những người đã bước ra khỏi hang là ngu ngốc và nói gì họ cũng không nghe theo. Vì thế, theo ông, "hãy đừng cố gắng giải thích cho những người đang sống trong hang mặt trời là gì khi chưa kéo họ ra khỏi hang để họ nhìn sự vật thật dưới ánh sáng của nó”.
Trong lĩnh vực kinh doanh mỗi ngày, chúng ta vẫn đối mặt với những vấn đề tương tự xảy ra như trong câu chuyện của Socrates đã kể cách đây hàng ngàn năm. Theo tôi, những ai mong muốn xây dựng một doanh nghiệp có sức cạnh tranh, phát triển bền vững nên tìm cách đi thực tế để quan sát và học hỏi từ thực tế. Vì thế, chủ doanh nghiệp nên tìm cách cho cán bộ, nhân viên, đi tham quan hội chợ, dự các hội thảo… thậm chí gửi họ sang các nước có nền kinh tế phát triển sống một thời gian để cọ xát thực tế và rút tỉa kinh nghiệm cho việc kinh doanh về sau.
Doanh nhân Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc… thường tiến hành hoạt động kể trên để thâm nhập thị trường các nước khác từ nhiều thập niên qua. Các bạn nhân viên trẻ, hãy chuẩn bị cho mình một hành trang sẵn sàng lên đường trở thành những “tùy viên” thương mại cho doanh nghiệp ở các nước.
______________________________________
(*) Cố vấn Công ty Xây dựng và Địa ốc Hòa Bình
-Theo: Doanh nhân và những chuyến đi thực tế

Chỉ số tồn kho đang ở mức báo động -Tính đến 1/3/2012, chỉ số tồn kho của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 34,9% so với cùng thời điểm năm 2011.

Nguyên Chủ tịch Vinashin phải bồi thường dân sự trên 540 tỷ đồng
--Mua rẻ bán đắt, EVN vẫn than lỗ

Khơi thông dòng vốn để đối phó nguy cơ đình đốn (SGTT).
Doanh nghiệp phá sản và giải thể: Vấn đề nằm ở đâu? (Petrotimes).  - Hạ lãi suất – Bài 1:Bước đầu để “cứu” doanh nghiệp (VOH).  - Doanh nghiệp gồng mình chịu phí (TN).  - ‘Đi đêm’ lãi suất, doanh nghiệp vẫn khó vay (TP).  - Ngân hàng tinh vi vượt trần lãi suất  (ĐV).  - “Doanh nghiệp giải thể là chuyện bình thường” (VTC).

- Diễn đàn kinh tế Bác Ngao: Tăng cường hợp tác thúc đẩy kinh tế châu Á (VOV).- Hàng hiệu dễ ‘thất sủng’ ở Trung Quốc? (VEF).------


Mỗi chiến sĩ công an phải tuyệt đối trung thành về chính trị, tư tưởng

Phim trường của ANTVCông an Việt Nam bắt đầu phát sóng một kênh truyền hình mới để đấu tranh chống lại các ‘thế lực thù địch’.
Với kênh truyền hình ANTV, công an Việt Nam có một bộ máy tuyên truyền hùng hậu
-Mỗi chiến sĩ công an phải tuyệt đối trung thành về chính trị, tư tưởngĐài Tiếng Nói Việt Nam-
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “
Công an phải tuyệt đối trung thành về chính trị, tư tưởng. Không được khúc mắc gì về tư tưởng, ý thức tổ chức kỷ luật cao, giữ gìn phẩm chất đạo đức cho tốt, lối sống trong sạch, tiếp xúc với dân có văn hóa. Đối với địch phải dũng cảm, cương quyết, khôn khéo. Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép. 6 điều Bác Hồ dạy các đồng chí không thể chủ quan vì làm sói mòn lòng dân, mất uy tín của công an, tức là mất uy tín của Đảng, của chế độ. Rất mong các đồng chí quan tâm vấn đề này, các đồng chí phải làm mạnh công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái”.

-Xây dựng tốt kỷ luật kỷ cương, ứng xử văn hóa trong lực lượng công anAn ninh thủ đô

Xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệSài gòn Giải Phóng

Nhân Dân -Người Lao Động
 
--Báo QĐND không thích ông Bùi Tín: Một bình luận sai lệch về Nghị quyết Trung ương 4 (QĐND 25-3-12)
-Phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa hoạt động của Hội đồng Lý luận trung ương
Hà Nội Mới
Chiều 28-3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, làm việc với Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trí Dũng - TTXVN Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận trung ương Phùng Hữu ...
Đẩy mạnh đấu tranh chống các quan điểm sai tráiThanh Niên
Tăng cường trực tiếp đấu tranh bằng lý luậnĐài Tiếng Nói Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt ...Sài gòn Giải Phóng
 
---


 Cuộc đấu tranh trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền (11/12)TS. Cao Đức Thái

Trong bối cảnh quốc tế ngày nay, cuộc đấu tranh chống "diễn biến hòa bình", "Tự diễn biến" "Tự chuyển hóa " trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền đang diễn ra phức tạp. Đối với chúng ta, đó là cuộc đấu tranh có tầm quan trọng sống còn đối với chế độ xã hội, bảo vệ thành quả cách mạng.

Quyền con người (QCN) là một trong những thành quả của nền văn minh nhân loại, là giá trị lớn lao mà các quốc gia dân tộc có thể chia sẻ. Dân tộc ta trong thế kỷ XX đã có những đóng góp lớn lao, mang tính đột phá về tư tưởng nhân quyền, thể hiện tập trung trong Tư tưởng Hồ Chí Minh và thực tiễn cách mạng do Đảng ta lãnh đạo.


Trên bình diện nhân văn, QCN được xem là một phạm trù đạo đức. Hạt nhân của quan niệm này là sự tôn trọng nhân phẩm, và tinh thần nhân đạo, khoan dung đối với con người. Trên bình diện pháp lý, QCN là các nhu cầu, lợi ích (về vật chất và tinh thần) của tất cả mọi người - "không phân biệt chủng tộc, giới tính, tôn giáo... hoặc các điều kiện khác" được quy định trong pháp luật - được pháp luật bảo vệ.


Khác với quyền công dân, QCN là quyền của mọi thành viên trong cộng đồng nhân loại. Đây chính là cơ sở lý luận và pháp lý mà các thế lực đế quốc và tay sai của chúng lợi dụng để can thiệp vào công việc của các quốc gia.


Trên phạm vi quốc tế, chiến lược "diễn biến hòa bình" (DBHB), lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền của chủ nghĩa đế quốc diễn ra song song với cuộc đấu tranh vũ trang ngay từ khi Nhà nước công nông đầu tiên ra đời (1917). Từ giữa thập kỷ 80 (thế kỷ XX), lợi dụng cải tổ, cải cách, đổi mới, chủ nghĩa đế quốc đã đẩy mạnh chiến lược này kết hợp với bạo loạn, lật đổ hòng làm thay đổi chế độ xã hội ở các nước XHCN. Có thể nói các cuộc "cách mạng mầu" ở Đông Âu, "cách mạng hoa nhài" ở Trung Đông, Bắc Phi là những biến thể của chiến lược "diễn biến hòa bình". Chẳng thế mà ngày nay các thế lực thù địch đang mơ sẽ có "cách mạng hoa sen" ở Việt Nam.


Đối với Việt Nam hiện nay, "các thế lực thù địch tiếp tục thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình", gây bạo loạn lật đổ, sử dụng chiêu bài "dân chủ", "nhân quyền hòng làm thay đổi chế độ chính trị ở nước ta". Chủ nghĩa đế quốc cùng với lực lượng tay sai và những phần tử bất mãn, trở cờ, "xám hối" ở trong nước đòi "tự do ngôn luận", "tự do báo chí" phi pháp. Chúng tuyên truyền kích động các phần tử cực đoan trong tôn giáo, dân tộc ít người đòi "quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo", đòi quyền tự trị, quyền thành lập "nhà nước Đề-Ga", "nhà nước Khmer-Crom", "nhà nước H'Mông", phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc. Thâm độc và nguy hiểm hơn chúng tìm cách, tạo cớ cho các thế lực thù địch bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Mục tiêu cuối cùng của chúng là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ta, xóa bỏ chế độ XHCN ở nước ta.


Lợi dụng đường lối đổi mới và những mặt trái của xã hội hiện nay, như tình trạng quan liêu, tham nhũng …, các thế lực thù địch đòi "đổi mới triệt để", đòi cải cách thể chế chính trị, xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp quy định về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, hạn chế sự lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội, đòi "đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập", đòi thực hiện "tam quyền phân lập"…


Không phủ nhận rằng xã hội ta đang tồn tại nhiều vấn đề bức xúc, như tình trạng "tự diễn biến", "Tự chuyển hóa" trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; như tình trạng quan liêu, tham nhũng, sự phân hóa giàu - nghèo; những bất cập trong y tế, giáo dục; tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội, ca sỹ "lộ hàng", nữ sinh "đánh hội đồng", bệnh "vô cảm", cơ chế "xin - cho", "lợi ích nhóm"… Song không phải vì thế mà có thể phủ nhận được đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước ta nhất quán tôn trọng và bảo vệ QCN. Cũng không thể phủ nhận được thành quả hơn 20 năm đổi mới, đã làm thay đổi căn bản đời sống chính trị, kinh tế, xã hội Việt Nam mà cộng đồng quốc tế đã ghi nhận.


Trong bối cảnh quốc tế ngày nay, cuộc đấu tranh chống "diễn biến hòa bình", "Tự diễn biến" "Tự chuyển hóa " trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền đang diễn ra phức tạp. Đối với chúng ta, đó là cuộc đấu tranh có tầm quan trọng sống còn đối với chế độ xã hội, bảo vệ thành quả cách mạng. Với niềm tin của nhân dân vào chế độ xã hội chủ nghĩa tốt đẹp, với bản lĩnh chính trị vững vàng của Đảng nhất định chúng ta sẽ đập tan âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, xây dựng một nước Việt Nam "Dân giàu, Nước mạnh, Dân chủ, Công bằng, Văn minh”


-
 Nhân quyền không thể là trò đùa  Luật pháp liên quan tới quyền con người cần phải thay đổi tùy theo xã hội, nhưng tất cả các nền dân chủ đều được giao trọng trách trong việc xây dựng các cấu trúc xã hội lập hiến, lập pháp để bảo đảm cho các quyền con người đã được khẳng định. Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền không thể là trò đùa trong tay "kẻ mạnh"!


Ngày 10-12 hằng năm được tôn vinh là Ngày Nhân quyền quốc tế, được các nước trên thế giới kỷ niệm. Đây cũng là ngày Liên hợp quốc công bố Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền.


Trong khi cả thế giới đều hướng đến nhân quyền với những việc làm thiết thực để kỷ niệm Ngày Nhân quyền thì "đến hẹn lại lên", một số tổ chức và cá nhân phản động lưu vong, thù địch với xu hướng CNXH và sự phát triển tiến bộ của nhân loại đã viện cớ này để ra sức đả kích, chống phá. Ngoài những bài đả phá theo kiểu "mưa dầm" trong suốt năm, cứ đến thời điểm trên, luận điệu của các thế lực thù địch gia tăng về liều lượng và cường độ.


Có một quy luật được lặp lại qua các năm: Các thế lực thù địch, chống phá sự phát triển của các nước đi theo con đường XHCN và các nước tiến bộ khác, đều lấy chiêu bài dân chủ, nhân quyền, tự do, tôn giáo làm "lá chắn" cho hành động đả kích trắng trợn, như một trò đùa tiêu khiển. Nhiều cá nhân, tổ chức thù địch vẫn ngờ rằng, luận điệu sai trái, phi lý nếu lặp đi lặp lại thường xuyên, liên tục sẽ trở thành có lý, chuyển từ sai thành đúng, từ trái thành phải.


Trên thực tế, sự nói dối trong một số trường hợp nếu lặp lại nhiều lần sẽ khiến tâm lý người nghe ngộ nhận đó là sự thật. Tuy nhiên, điều này không thể áp dụng với những vấn đề có tính thiêng liêng, cốt lõi như nhân quyền. Nhân dân yêu chuộng hòa bình và xu hướng phát triển tiến bộ của nhân loại đã quá hiểu bản chất đằng sau những lời tuyên bố kệch cỡm mượn cớ nhân quyền nhằm lợi dụng chiêu bài chính trị của các thế lực thù địch. Nhân loại tiến bộ không thể chấp nhận những tuyên bố kệch cỡm như một trò đùa hài hước như thổi phồng chiêu trao giải thưởng cho một vài cá nhân chống đối các nhà nước để chống lại nhân dân nước họ.


Tại sao các thế lực thù địch, phản động dẫu biết chiêu bài lợi dụng dân chủ, nhân quyền là lỗi thời, kệch cỡm vẫn ra rả thổi phồng như một thứ vũ khí yếu ớt chống lại xu hướng phát triển tiến bộ của con người? Có thể thấy, sự vin cớ nhân quyền, dân chủ nói trên chỉ như kẻ đuối nước vớ được thanh gỗ, nó chứng tỏ sự bất lực khi tất cả sự đả kích, chống phá đều đi ngược xu hướng phát triển nhân dân yêu chuộng hòa bình và hiển nhiên không có chỗ cho sự tồn tại lạc lõng. Nhân quyền vốn dĩ thiêng liêng với người dân của mọi quốc gia, nó là cái đích hướng tới chứ không thể lạm dụng làm trò đùa thô thiển. Sự lố bịch của những kẻ coi nhân quyền là "trò hề chính trị". Ai cũng biết, một số nước can thiệp thô bạo về nhân quyền, nhưng chính họ vi phạm trắng trợn về nhân quyền, đưa sự thiêng liêng, cao quý của con người thành trò chơi phục vụ mưu đồ đê hèn, thấp kém. Sự kệch cỡm ấy, hơn bao giờ hết, phải được nhìn nhận đúng.


Nhân quyền, hay quyền con người (là Human Rights) là những quyền tự nhiên của con người và không bị tước bỏ bởi bất cứ ai và bất cứ chính thể nào. Nhân quyền được xem là một trong mười sáng kiến làm thay đổi thế giới. Luật pháp liên quan tới quyền con người cần phải thay đổi tùy theo xã hội, nhưng tất cả các nền dân chủ đều được giao trọng trách trong việc xây dựng các cấu trúc xã hội lập hiến, lập pháp để bảo đảm cho các quyền con người đã được khẳng định. Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền không thể là trò đùa trong tay "kẻ mạnh"!

- Công an VN có kênh truyền hình mới Bộ Công an vừa bắt đầu phát sóng kênh truyền hình chuyên biệt của mình hôm Chủ nhật 11/12 trong một buổi lễ long trọng tại Hà Nội.

Kênh truyền hình mới này, có tên là ANTV, được Tổng cục Xây dựng Lực lượng thuộc Bộ Công an xây dựng.
ANTV phát sóng liên tục 24/24 và phủ sóng toàn lãnh thổ Việt Nam và thậm chí ra nước ngoài.

ANTV được phát sóng qua hầu hết các hệ thống truyền hình chủ yếu của Việt Nam bao gồm Truyền hình cáp Việt Nam VCTV, truyền hình cáp Saigontourist SCTV, truyền hình cáp thành phố Hồ Chí Minh HTVC, truyền hình kỹ thuật số VTC và các hệ thống truyền hình số mặt đất…
Tổng biên tập của ANTV là Trung tướng Hữu Ước, tổng cục phó Tổng cục Xây dựng Lực lượng đồng thời cũng là tổng biên tập báo Công an Nhân dân, cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an Trung ương.

Ra mắt rầm rộ

Đích thân Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, ủy viên Bộ chính trị và mới được thăng hàm thượng tướng, ấn nút chính thức phát sóng kênh truyền hình ANTV.
Buổi lễ ra mắt ANTV còn có sự góp mặt của ba ủy viên Bộ chính trị khác.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng gửi lẵng hoa chúc mừng.
Buổi lễ ra mắt rầm rộ tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình này được truyền hình trực tiếp đến khán giả cả nước.
Trong phương châm hoạt động hàng đầu của mình được nêu trên báo Công an nhân dân, ANTV tự xác định là ‘đơn vị cung cấp nội dung lớn nhất Việt Nam về âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch’.
ANTV sẽ ‘đấu tranh chống luận điệu sai trái, chống hoạt động diễn biến hòa bình’ cũng như các hoạt động của tội phạm để ‘góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội’.
Trước đó, ANTV đã được phát thử nghiệm kể từ ngày 1/12.
Chương trình 'đinh' của ANTV là Thời sự an ninh có độ dài 30’ được phát sóng vào lúc 18:30 hàng ngày trước chương trình thời sự của đài truyền hình quốc gia bên cạnh các chương trình chính luận về an ninh như An ninh toàn cảnh và Nhật ký an ninh…

Báo Công an Nhân dân

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn nút khai trương ANTV
Buổi lễ ra mắt ANTV diễn ra rất trọng thể tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình
Cũng trong buổi lễ ngày 11/12, Bộ Công an đồng kỷ niệm 65 năm ngày báo Công an Nhân dân ra số báo đầu tiên.
Báo Công an Nhân dân cùng với phụ bản An ninh Thế giới là cơ quan tuyên truyền của Đảng ủy công an trung ương cũng như của Bộ công an, theo lời của Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, thứ trưởng thường trực Bộ Công an, tại buổi lễ.
Hai tờ báo này thường xuyên có những bài báo đả kích những nhân vật bất đồng chính kiến và những nhân vật chống đối Đảng cộng sản và Nhà nước Việt Nam.
Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của báo Công an Nhân dân hôm 8/12, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã yêu cầu báo tăng cường các bài lý luận để đấu tranh chống các quan điểm thù nghịch chế độ và hợp tác chặt chẽ với báo Quân đội Nhân dân.
Cùng với sự ra đời của kênh truyền hình ANTV, công an Việt Nam hiện nay nắm trong tay một hệ thống tuyên truyền mạnh mẽ.
-Nguồn:Công an VN có kênh truyền hình mới
-Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) chính thức phát sóng
Đài Truyền Hình Việt Nam

Tối 11/12, kênh Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) đã chính thức phát sóng. Đây là kênh truyền hình chuyên biệt duy nhất của lực lượng công an. Ghi hình tại trường quay của ANTV. (Ảnh: Dân Việt) Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã ấn 
...
Phát sóng kênh truyền hình an ninh
Tuổi Trẻ
Truyền hình Công an Nhân dân chính thức phát sóng
Đài Tiếng Nói Việt Nam
Kênh truyền hình Công an nhân dân lên sóng
Sài gòn Giải Phóng
Người Lao Động
 -cand.com-


-
Đôi lời cần nói về bài báo “Lộ rõ tim đen”  —  (NVCL). - Lộ rõ tim đen với 284 phản hồi.  – Nhà cầm quyền Hà Nội mới là kẻ bị lộ tim đen (Cộng đoàn Vinh).  –Mỹ Lộc vẫn chưa bình an sau 18 ngày bị ném đá  —  (Chuacuuthe). – Sydney: Người Việt thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà – (ĐCV).-


TƯỢNG ĐỨC BÀ MARIA VÀ 2 CHIM BỒ CÂU-“Tượng Đức Bà ngay trước Vương-Cung-Thánh-Đường Saigon.  Điểm rất lạ là có hai con Bồ-Câu tượng-trưng cho Hòa-Bình (trắng: đậu trên cánh tay phải của Đức Mẹ Maria; đen: đậu trên Thánh-Giá quả địa-cầu).  Hình do Chân-Quê Diamond Bích-Ngọc chụp vào đầu tháng 12, 2011.  Nhân dịp ghé thăm lại ngôi trường mẫu-giáo cũng mang tên “Hòa-Bình”; ngay cạnh Nhà Thờ Đức Bà Saigon nơi cô theo học thuở bé ở Việt-Nam! Được biết, hai con Bồ-Câu này đậu mãi không bay đi trong suốt buổi sáng hôm ấy.” (Photo Diamond Bích Ngọc)


Câu chuyện về hai đảng viên cộng sản basam-Top Secret Writers Câu chuyện về hai đảng viên cộng sản Tác giả: WC Đan Thanh dịch 08-12-2011 Có thể nói việc trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc là gì cũng được, ngoại trừ nói rằng đó là điều dễ dàng. Toàn bộ quá trình từ lúc chớm bắt đầu cho-


Nhà báo 'gài bẫy' CSGT phải nghỉ việc
 - (BBC)- Báo Tuổi Trẻ tạm đình chỉ công tác phóng viên Hoàng Khương vì 'sai sót nghiệp vụ' khi viết bài về cảnh sát giao thông.-.Phản biện giống như 'đánh vào chỗ không' (VNN 10-12-11)Hai lần tác nghiệp trên đất Mỹ (CAND 11-12-11)-


Tìm thấy 23 hài cốt liệt sĩ ở đèo Rù Rì

Chiều tối 30/3, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh Khánh Hòa - Thượng tá Bùi Văn Gia xác nhận, sau hai ngày triển khai công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở phía Nam đèo Rù Rì, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang đã tìm thêm được 17 hài cốt liệt sĩ, nâng tổng số hài cốt liệt sĩ tìm thấy ở khu vực này lên 23.
Trước đó vào chiều 23/3, công nhân máy xúc thi công đường tránh đèo Rù Rì đã phát hiện dấu tích hài cốt và nhiều di vật như vải dù, cúc áo bộ đội, quai dép cao su, vỏ đồng hồ Liên Xô…


Ngay sau đó, BCHQS  Khánh Hòa khẩn trương vào cuộc và đã tìm thấy 6 bộ hài cốt liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch mùa xuân Mậu Thân 1968. Sau khi tổ chức lễ truy điệu và an táng 6 bộ hài cốt nêu trên tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung - TP Nha Trang, BCHQS Khánh Hòa đã quyết định mở rộng phạm vi tìm kiếm. Bởi lẽ theo nhiều người dân sống lâu năm ở Nha Trang cho biết, trong chiến dịch mùa xuân 1968 có rất nhiều cán bộ chiến sĩ quân giải phóng hy sinh, chôn lấp tập thể ở khu vực đèo Rù Rì

-Vietnam finds mass grave of Communist soldiers
-HÀ NỘI (AP) - Một ngôi mộ tập thể đã được tìm thấy có chứahài cốt của 23 chiến sĩ cộng sản cho là đã bị giết trong cuộc Tổng tấn công Tết Mậu Thân, được xem như bước ngoặt của chiến tranh Việt Nam.
Đại tá Nguyễn Minh Hùng chỉ huy quân sự tỉnh ở trung tâm tỉnh Khánh Hòa cho biết vào hôm thứ Ba rằng các công nhân xây dựng mở rộng đường cao tốc tìm thấy các bộ hài cốt.
Ông nói rằng phải mất 30 binh sĩ và dân quân sáu ngày để phục hồi phần còn lại, chưa xác định được ai trong số đó.
Các binh sĩ đã được cho là đã thiệt mạng trong khi rút lui sau khi tấn công một sân bay và các trụ sở quân sự địa phương của chính quyền Sài Gòn, ông nói.

-Hà nội tăng tốc (hết) (Merian VN/ Phan Ba).  Hà Nội tăng tốc (phần 1).
Ký ức thời bao cấp: CHUYỆN XEM PHIM BÃI (NCTG). -Điều chưa từng biết về những chuyến chuyên cơ của Bác Hồ (GD 3-4-12)--- 96. Cựu chiến binh trong Chiến tranh Việt Nam không thể quên nổi địa ngục Đồi Thịt Băm (Việt sử ký).

  • Lộ diện những kẻ tham gia hỗn chiến trên bờ đê (VnExpress) - Theo chị Hằng, trên đường đi đòi nợ, chị bị một nhóm thanh niên chặn lại nên đã điện cho anh trai đến hiện trường. Sau cuộc ẩu đả và đập phá ôtô, đến nay nhà chức trách ra lệnh bắt khẩn cấp 4 người để điều tra.
  • Cũng là đầu dân cả thôi (Đào Tuấn) – Khi đại sứ du lịch Việt Nam, người đẹp “ngực to tự nhiên không chỉnh sửa” Lý Nhã Kỳ thổn thức “tôi như được sinh ra thêm một lần nữa” vào cái hôm vịnh Hạ Long được chính thức công nhận là “Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới”, thì cũng là lúc rất nhiều người từng bỏ phiếu cho Hạ Long lại có cảm giác như bị lừa.
  • Xấu hổ (Culang cat) – Tin Châu Âu cảnh báo về rau quả Việt Nam là một thông tin trời giáng đối với nghề nông sản trong nước (ở đây). Tin đó làm suy giảm rất lớn kim ngạch xuất khẩu hoa quả ra thị trường thế giới.
  • 3 “nhát dao” chặt đứt đường lưỡi bò (Petrotimes) – Zhang Yunling, Giám đốc Viện nghiên cứu quốc tế thuộc Học viện KHXH Trung Quốc vừa khẳng định việc thăm dò và vẽ lại bản đồ Biển Đông được phối hợp bởi 13 cơ quan, trong đó có cả Bộ Công an… nhằm tuyên bố lập trường của Trung Quốc về lãnh thổ diễn ra đồng thời với việc khủng bố ngư dân Việt Nam thể hiện thái độ gây hấn của Trung Quốc.
  • Dự đoán số 2 về diễn biến vụ án “Đoàn Văn Vươn” (CTM) – Vụ án Đoàn Văn Vươn là một vụ án hình sự chính trị. Và vì vậy nó không đơn giản như một vụ án hình sự thông thường. Nói “hình sự chính trị” là vì theo lời các quan chức của chế độ, hiện nay “ở Việt Nam không có ai bị xét xử về các tội chính trị”.
  • Vài lời với các ngòi bút nữ (Le Nguyen) - Thời điểm hiện tại có một số ngòi bút nữ ở trong nước mà người viết rất yêu thích bởi họ phơi bày cảm xúc rất thật trên trang giấy bằng trái tim yêu thương, không hằn học hận thù, không nói xấu bôi nhọ, phỉ báng bất cứ ai hay chế độ nào.
  • Vào cuộc (Cao Hùng Lynh) – “… ‘Vào cuộc’, với những thành tựu đạt được như trên, đã đưa đến hệ quả là cả ‘hệ thống chính trị’ của chủ ngữ, thoắt cái, đứng hẳn bên ngoài những vấn nạn xã hội mà nó trực tiếp gây ra…”
  • Dung nhan của Đảng và diện mạo kẻ thù (Đinh Tấn Lực) – “…Kẻ Thù của đảng và nhà nước này vẫn còn nhiều, nhưng nhất định chẳng phải là bọn bá quyền bành trướng hung tàn hiểm độc thời 1979-1980…”
  • Vai trò của người linh mục hôm nay (3) (NVCL) – Linh mục là người thuộc về Thiên Chúa, nhờ Đức Kitô và trong Chúa Thánh Thần. Nhận xét này không bao giờ lỗi thời và luôn rất thời sự.
  • Ô tô “chạy” phí lưu thông: Chạy đằng trời? (Dân việt) – Dù ngành công nghiệp ô tô ở nước ta chưa thể sánh với các nước khác, chỉ dừng ở mức lắp ráp, sản xuất phụ kiện chứ chưa thể cho ra lò nguyên con “made in Vietnam”, nhưng vẫn được xem là ngành công nghiệp mũi nhọn.
  • Né… phí, dân đổ xô bán ô tô với giá “bèo” (Dân việt) – Nhiều công ty mua ôtô cũ hiện đang từ chối mua vào do lượng khách bán xe quá nhiều, bãi xe không còn chỗ chứa. Trong khi các đại lý kinh doanh xe cũng cho biết lượng xe bán ra giảm mạnh…
  • Tại sao Marx đúng (Trần Kinh Nghị) – Bây giờ mà ca ngợi Marx thì cũng giống như khen tặng Tần Thủy Hoàng. Phải chăng vì tư tưởng của Marx mà đã có hàng triệu người bị thảm sát, đày đọa, hàng trăm triệu người bị đói khổ, tự do bị cướp đoạt bởi những nhân vật tên là Stalin, Mao Trạch Đông?
  • Đọc mà đau 8 (Sơn Thi Thư) – “Thật lạ là sang thế kỉ 21 rồi mà vẫn còn nhiều chuyện lạ. Quan huyện ơi là quan huyện, công bộc ơi là công bộc ! Chợt nhớ vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng,  quá hạn rồi mà địa phương vẫn chưa có báo cáo kết quả xử lý với Chính phủ. Đúng là ngày nay người ta nhân danh này nọ để lạm dụng cưỡng chế quá nhiều, chả khác côn đồ cưỡng dâm, cưỡng đoạt là mấy!”
  • Đức tin của mình (Phair Zios) -  “Nếu mình vào hoàn cảnh của một ông chủ nhà hàng ở Hà Nội vừa tổ chức 8-3 cho chị em phụ nữ và bị phat… 25.000.000 đồng thì mình cũng cố lên đền Gióng cầu cụ về cầm gốc tre vụt chết hết cái bọn làm càn đi. Vì ở hoàn cảnh đó, người ta sẽ không biết tin vào đâu nữa!”
  • Từ Paris thương về Hoàng Sa (Hồn Việt) – Kỹ sư Đinh Trọng Châu, giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Khí tượng Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ năm 1963 đến cuối tháng 3/1975.
  • Một câu hỏi chưa lời đáp. (Hồ Trung Tú) – “Ở Liên xô cũ, 70 năm tuyên truyền tinh thần quốc tế vô sản, chí ít 3 thế hệ mở mắt ra đã được dạy vô sản thế giới đều là anh em, thế mà mới thả ra chúng đã đánh nhau chí tử. Vậy là sao ? Tuyên truyền, thậm chí cả giáo dục nữa có ý nghĩa gì?”
  • Một bé gái chết vì cúm gia cầm tại Cam Bốt (RFI) – Cúm gia cầm gây tử vong cho nạn nhân thứ hai tại Cam Bốt tính từ đầu năm 2012. Nạn nhân là một bé gái 6 tuổi ở tỉnh Kampong Chhnang, phía bắc thủ đô Phnom Penh. Tại Việt Nam, siêu vi H5N1 đã lan ra 14 tỉnh một phần do thuốc chủng ngừa không hiệu quả.
  • Bắc Triều Tiên thông báo họp Đại hội Đảng bất thường (RFI) – Hãng tin chính thức của Bình Nhưỡng thông báo Đại hội bất thường của đảng cầm quyền sẽ tổ chức vào ngày 11/04/2012. Theo giới phân tích, Kim Jong Un sẽ chính thức lên làm Tổng bí thư đảng Lao Động trước lễ kỷ niệm 100 năm Kim Nhật Thành và cuộc phóng vệ tinh. Lễ hội linh đình diễn ra tại Bắc Triều Tiên, trong bối cảnh nạn đói triền miên làm nhiều người chết hay suy dinh dưỡng.
  • Sứ mạng nhiều bất trắc của dân biểu đắc cử Aung San Suu Kyi (RFI) – Miến Điện vừa chứng kiến một sự kiện chính trị lịch sử. Lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi đắc cử dân biểu qua cuộc bầu cử bổ khuyết hôm Chủ nhật, một năm sau khi chính quyền « dân sự » ra đời. Sau 15 năm bị tù đày và quản thúc, vai trò chính trị của khôi nguyên Hòa bình 1991 tại Quốc hội không phải là dễ dàng.
  • Việt Nam được kêu gọi khuyến khích cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông (RFI) – Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp ASEAN-Liên hiệp châu Âu lần thứ hai đã diễn ra hôm qua 01/04/2012 tại Phnom Penh, để các doanh nghiệp và lãnh đạo hai bên có thể trực tiếp đối thoại về các cơ hội giao thương và đầu tư, nhất là trong lĩnh vực viễn thông, lĩnh vực mà những nước như Việt Nam được yêu cầu là phải khuyến khích cạnh tranh và đầu tư ngoại quốc.
  • Miến Điện thả nổi đồng kyat (RFI) – Miến Điện chính thức áp dụng chế độ chuyển đổi tiền tệ mới : đồng kyat được thả nổi một cách có kiểm soát.
  • Bị Trung Quốc thúc ép, Cam Bốt không đưa Biển Đông vào chương trình Thượng đỉnh ASEAN (RFI) – Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN sẽ khai mạc ngày mai 03/04/2012 tại Phnom Penh, ngay sau khi chuyến viếng thăm Cam Bốt của chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào kết thúc. Hệ quả của chuyến đi này là Cam Bốt, chủ tịch luân phiên của ASEAN, sẽ không đưa Biển Đông vào chương trình nghị sự chính thức của Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN tại Phnom Penh, khai mạc ngày mai.
  • Gặp lại “dị nhân đuổi mưa” (Bee.net) – Ngay trước Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, ông bỗng nhiên nổi tiếng vì tuyên bố có khả năng đuổi mưa. Nhưng đi cùng cái sự nổi tiếng ấy người..
  • Nếu là Bộ trưởng Thăng, tôi làm cách khác ! (VnMedia) – “Theo tôi để giải quyết vấn đề ùn tắc, nếu là tôi, tôi làm cách khác. Một là: phát triển hạ tầng. Việc này không thể làm ngay được. Bằng chứng như ở Thái Lan,…

1 nhận xét:

  1. ur blog is really nice and interesting, You have maintain it so beautifully that I truly like & enjoy it
    2004 Pontiac GTO AC Compressor

    Trả lờiXóa