Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
BTV: Kính mời bà con xem lại bài viết của GS Lê Xuân Khoa, được viết hồi 7 năm trước, lúc đó đã nổ ra một cuộc tranh luận rất lớn (có sự tham gia của nhà phê bình Nguyễn Hòa), và vẫn còn kéo dài đến ngày nay: Ba mươi năm gọi tên gì cho cuộc chiến? – (BBC). NÓNG! VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 17: BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG ĐANG ĐÙA VỚI AI? (Nguyễn Quang Vinh). “… nhiều thông tin của Bí thư Thành đi ngược lại ý kiến của Thủ tướng, gây bất bình rất lớn cho mấy trăm cán bộ lão thành cách mạng.”


Huyện Tiên Lãng tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân (Chinhphu.vn).   - VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 16: THƯ GỬI TRUNG ƯƠNG ỦY VIÊN NGUYỄN VĂN THÀNH (Nguyễn Quang Vinh). “Nếu thượng tôn pháp luật, đặt đúng vụ Tiên Lãng, e rằng, “các em” chết sạch, nếu không bị khởi tố, bị tù tội thì cũng bị kỷ luật vì sai phạm, và chính anh, chính trách nhiệm cá nhân anh cũng khó vượt qua được một cái án kỷ luật của Bộ Chính trị với trách nhiệm người đứng đầu một địa phương. Khó nên chắc chắn anh sẽ không thể nào thực hiện thật nghiêm túc kết luật của Thủ tướng trong xử lý đâu”.
Bi kịch dân kiện quan đòi đầm (TN).  – Thêm một quyết định thu hồi đất trái luật tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng: Kỳ 1: Phớt lờ chỉ đạo của cơ quan chức năng;  - Kỳ2: Sự thiếu khách quan của Tòa;  - Kỳ 3: VKSND Tối cao đã từng 2 lần kháng nghị bất thành (PL&XH).
 CÃI VỚI THẰNG NGU (Trần Đình Trợ).
BTV không nắm rõ thông tin về vụ gọi là phá “căn lều” của gia đình anh Vươn chiều 17/2, mà hồi 18h10′ hôm chủ nhật đã lưu ý qua bản tin trên Tuổi trẻ ngày 8/2/2012 –  Khởi tố vụ án phá nhà ông Vươn, ông Quý , và một số báo. Qua những tin tức trên báo, căn lều đã được dỡ bỏ trước ngày 8/2 để “phục vụ quá trình kiểm tra, khám nghiệm hiện trường“. Vậy sự việc chiều 17/2 không thể gọi là “phá căn lều”, mà phải diễn tả đúng như LT Triển “những cái cột của cái nhà tạm đó và một số vật dụng của gia đình, có cả lá cờ của tổ quốc gia đình đương cắm lên đấy, bàn thờ cúng thần linh, tổ tiên bị một số người phá dỡ, đập phá đi.”  Đây là kinh nghiệm cho báo chí và cả giới blogger khi đưa tin, cần hết sức chính xác.


BTV: BTV vẫn bảo lưu những câu hỏi đã nêu ở trên nếu sự việc xảy ra chiều 17-2 là do phía cơ quan công quyền thực hiện. Cho dù có “cưỡng chế” gia đình chị Thương, chị Hiền, buộc phải dỡ bỏ khung lều và đồ đạc trong nhà đi chỗ khác, thì cũng phải chờ những người chủ có mặt. Sự việc xảy ra chiều ngày 17-2, theo nội dung trong đơn trình báo của chị Thương và chị Hiền cho biết: “Chiều ngày 17/02/2012, do phải đi lo các công việc gia đình liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đầm NTTS của gia đình tôi tại xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng), chúng tôi không có ai ở ngoài đầm để trông coi nên đã bị kẻ nào đó ra kéo đổ, nhổ cột khung lều, phá các đồ thờ, khung ảnh bố chồng tôi và vứt bàn thờ xuống dưới đầm, bình nước vứt xuống cống. Cuối giờ chiều trở lại, chúng tôi chứng kiến cảnh phá hoại như vậy nên không khỏi hoang mang, lo lắng và phẫn nộ” Nếu không phải do cơ quan công lực thực hiện, thì họ cần điều tra xem ai đã làm chuyện này?


KINH TẾ




VĂN HÓA-THỂ THAO
Vớt được tượng Phật mất tay dưới biển trước Dinh Cô (NLĐ).
- Hãn Nguyên Nguyễn Nhã: Bản sắc trò chơi Việt (TN).


GIÁO DỤC-KHOA HỌC



XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG



QUỐC TẾ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét