Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Chính quyền sai nhưng ông Vươn vẫn phạm tội (PLTP). “Hành vi chống lại lực lượng cưỡng chế bằng vũ khí, có chuẩn bị trước là hết sức nguy hiểm, phải bị xử lý nghiêm dù như Thủ tướng kiến nghị có xem xét các tình tiết giảm nhẹ“. BTV: Dường như người viết bài và những người phát biểu trong bài này không có thông tin đầy đủ về sự kiện Tiên Lãng. Căn nhà ông Vươn, ông Quý đang ở nằm ngoài khu vực cưỡng chế, nên lực lượng cảnh sát, bộ đội do Đại tá Ca chỉ huy, đã vào đó không phải để thi hành công vụ.
Ông Vươn, ông Quý nếu có chống lại, thì không phải “chống người thi hành công vụ”, mà là bảo vệ tài sản hợp pháp của gia đình họ. Lực lượng công an, bộ đội không phải thi hành công vụ, mà là vào đốt phá nhà dân, hủy hoại tài sản hợp pháp của dân, những tài sản này được pháp luật bảo vệ. Do đó, những kẻ ngang nhiên phá nhà dân cần bị truy tố.
- Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh: Bị miễn nhiệm vì chống tiêu cực (Thanh tra).
- PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện: Nhà nước và hiệp sĩ trong chuyện cổ (SGTT).
NÓNG! KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN (Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hải Phòng – VKSNDTPHP, xem xét thay đổi tội danh và biện pháp ngăn chặn đối với các bị can bị tạm giam trong vụ án chống lại cưỡng chế trái pháp luật tại xã Quang Vinh, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng (Nguyễn Xuân Diện). Kính mời bà con tham gia ký tên.

Lời tựa của quyển sách Con đường Việt Nam do Trần Huỳnh Duy Thức viết, cùng với Lê Công Định và Lê Thăng Long (TTHN).
- Hà Văn Thịnh: Cái tối thiểu của luật pháp và tính nhân văn (BoxitVN). “Không thể để cho người dân sống CHỜ TÒA trong căn lều thảm thê ấy. Giả sử vụ án dằng dai 5 năm, 10 năm thì vợ con anh Vươn vẫn ở cái lều – chòi (chẳng biết ông Ca Ca gọi là gì) suốt thời gian ấy sao? Chẳng lẽ các cơ quan công quyền Hải Phòng cố tình bắt buộc gia đình người nông dân bị chính quyền phá nhà ở mãi thế để quảng bá cho sự tốt đẹp có đầy trên mặt báo?”.
- Sau nhiều ngày cố tình ngưng đăng những thông tin “bất lợi” cho đảng, chính quyền địa phương trong một thời gian dài, đã bị Ba Sàm liên tục loan báo, rồi một số báo đã có bài phê phán trong 2 ngày qua, sáng nay trang web của Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng đã gỡ bỏ toàn bộ các bài viết về vụ Đoàn Văn Vươn, song cũng không đăng chỉ thị, kết luận của Thủ tướng.
Nông dân đói nghèo vì mất ruộng – Bài 2: Nông dân mất ruộng và bóng ma đói nghèo (DV).  – Lê Hiền Đức: Đừng dễ tin như thế! (BoxitVN).“Than ôi, đất đai, nhà cửa bị cướp trắng, đi kêu cầu bị đá vòng, đá hất từ chỗ nọ sang chỗ kia, bị khước từ, mắng chửi, xua đuổi, o ép, thậm chí bị hành hung mà bà con vẫn phấn khởi, tin tưởng, trông mong, hi vọng ư?”.  - Công an vào cuộc điều tra một vụ cưỡng chế khác ở Tiên Lãng (DV).  - Bao giờ Tiên Lãng có sân bay? (ĐĐK).
Kiến nghị của Luật sư Hà Huy Sơn gửi Quốc hội (BoxitVN). ”v/v hủy khoản 3, Điều 39 của Luật Đất đai năm 2003, quy định về cưỡng chế thu hồi đất đai”.
KINH TẾ
- Thống đốc:Chỉ tăng trưởng tín dụng 15% – 17% (TQ).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Tranh chấp khai thác tác quyền nhạc Trịnh: Sẽ có mấy “Ru tình”? (TTVH).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Các trường tự quyết tuyển sinh ĐH-CĐ 2012 (TN).  – Hội nghị Hiệu trưởng: Nhiều quyết định tuyển sinh đã được thông qua (GDVN).  – Lùi thời gian thi ĐH, CĐ 2012 (VNE).  – Nhiều điểm nóng tại Hội nghị Hiệu trưởng (VnMedia).  – Tuyển sinh 2012: Bổ sung khối A1 thi vào đợt I (VOV).  – Tuyển sinh 2012: các trường được xét tuyển nhiều lần? (VTC).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Không dùng tâm linh tìm kiếm hài cốt liệt sĩ (TP).
QUỐC TẾ
- Kịch bản Israel tấn công Iran (SGTT/USA Today).  – Israel khó thành công nếu tấn công Iran (DV).  – IEA: Trung Quốc giảm một nửa lượng dầu nhập khẩu từ Iran trong 2012 (DVT/Financial Times).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét