Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Phạt cô gái tát cảnh sát giao thông 6 tháng tù

Thiếu nữ tát CSGT giữa phố có dấu hiệu bệnh thần kinh-Cô gái tát CSGT được giảm án (NLĐO) - Sau khi bị TAND quận 12 xử phạt 9 tháng tù, cô gái như người mất hồn, đau ốm triền miên. Mặc dù được cấp phúc thẩm chiếu cố giảm án nhưng cô gái vẫn rơi vào tình trạng hoảng loạn sau phiên xử
-- - Dùng nhục hình, 2 công an hưởng án treo (NLĐ)
.Cô gái tát Cảnh sát Giao thông được giảm án (SGGPO).
- Ngày 9-1, Tòa án Nhân dân TPHCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm đối với Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1993) về tội “Chống người thi hành công vụ”. Theo bản án sơ thẩm, vào ngày 2-7-2011, bà Trương Thị Hạnh (mẹ của Linh) điều khiển xe gắn máy biển kiểm soát 
... Giảm án cho cô gái tát CSGTThanh Niên
-Cô gái tát CSGT được giảm án (NLĐO) - Sau khi bị TAND quận 12 xử phạt 9 tháng tù, cô gái như người mất hồn, đau ốm triền miên. Mặc dù được cấp phúc thẩm chiếu cố giảm án nhưng cô gái vẫn rơi vào tình trạng hoảng loạn sau phiên xử.Cô gái tát Cảnh sát Giao thông được giảm án (SGGPO).- Ngày 9-1, Tòa án Nhân dân TPHCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm đối với Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1993) về tội “Chống người thi hành công vụ”. Theo bản án sơ thẩm, vào ngày 2-7-2011, bà Trương Thị Hạnh (mẹ của Linh) điều khiển xe gắn máy biển kiểm soát ...
24 giờ -Đài Tiếng Nói Việt Nam -VTC

 -Trả lời câu hỏi: Vụ cô gái tát cảnh sát
Tám Huế: Trường hợp cô bé tát CSGT, liệu cô bé có được giảm án, thành án treo trong phiên phúc thẩm không, và vì sao?

Trả lời:
Tôi là người không tán thành quan điểm "có tình, có lý" trong pháp luật. Nhưng quan điểm này đã trở thành truyền thống văn hóa của người Việt nên khi xem xét các vấn đề không thể bỏ qua được. Đặc điểm tâm lý của con người luôn có xu hướng có cảm tình với những người ở thế yếu. Ở người Việt đặc điểm này càng nổi bật. Có thể thấy khi video clip quay cảnh cô gái tát cảnh sát mọi người tỏ ra rất phẫn nộ với hành vi của cô gái, vì khi đó cảnh sát ở vào thế yếu, người bị tấn công. Nhưng ở phiên tòa, tình thế đã ở hướng ngược lại: cô gái ở vào thế yếu.
Do vậy cảm tình của công chúng giờ lại hướng tới cô gái. Dư luận trong công chúng lại càng trở nên ồn ào hơn khi thấy có những bất đối xứng giữa người dân và công quyền trong những tình huống tương tự. Viên cảnh sát đạp vào mặt một người có hành vi biểu tình chưa được chấp thuận khi giải tán vụ biểu tình đó không bị truy tố, chỉ bị đình chỉ công tác theo những nguồn tin không chính thức. Thực ra, vụ đạp mặt kia và vụ tát mặt này có bản chất khác nhau, nhưng dư luận vốn không có trí óc đã bị tình cảm kéo đi. Vụ đạp mặt là hành vi lạm dụng quyền hạn khi thi hành công vụ, còn vụ tát mặt là chống người thi hành công vụ. Ở vụ đạp mặt khi người bị hại đồng ý bãi nại thì không có lý do gì để khởi tố vụ án và hình thức kỷ luật đình chỉ công tác là hợp lý. Ở vụ tát mặt người bị hại không đồng ý bỏ qua, do vậy truy tố là hợp lý. Về bản chất, luôn có sự bất đối xứng giữa dân chúng và công quyền, nhất là trong thực tiễn luật pháp của Việt Nam. Ở đây có 2 lý do: lý do thứ nhất là quan hệ giữa dân chúng và công quyền là mối quan hệ bất đối xứng. Ví dụ nếu nhân viên công quyền lạm dụng quyền hạn khi thi hành công vụ, thì anh ta luôn có cơ hội thuyết phục người bị hại bãi nại, và theo như tôi thấy rất nhiều trường hợp là thành công. Ở trường hợp ngược lại, chống người thi hành công vụ, khả năng người chống lại nhân viên công vụ thuyết phục người bị hại hay cơ quan công quyền bãi nại là rất thấp, nếu như không muốn nói là không thể. Lý do thứ hai các văn bản pháp luật ở Việt Nam cũng thể hiện sự bất đối xứng giữa người dân và công quyền. Điều này rất dễ hiểu, bởi vì các văn bản pháp luật đấy được chính cơ quan công quyền soạn thảo và được thông qua ở một Quốc hội mà đại biểu thuộc cơ quan công quyền chiếm đa số. Phân tích như vậy để thấy rằng tính bất đối xứng giữa người dân và công quyền là một tồn tại khách quan và mang tính thực tiễn. Nhưng dư luận xã hội không bao giờ đủ bình tĩnh phân tích để có những nhận định khách quan, và luôn tạo ra những áp lực nhất định trong phán quyết pháp luật "có tình, có lý".

Ở vụ cô gái tát cảnh sát này phải thấy rằng khung hình phạt thấp nhất là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hay phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm (khoản 1 điều 257 Bộ luật Hình sự). Giữa hai mức hình phạt đấy không còn mức hình phạt nào khác. Tôi luôn cảm thấy tiếc hình phạt ở Việt Nam không có hình phạt lao động công ích. Nếu có hình phạt như vậy thì tôi cho rằng hình phạt hợp lý ở vụ án này là lao động công ích. Hình phạt cải tạo không giam giữ thường được hiểu là án treo, và ít có tính răn đe. Ở vụ án này cô gái sau khi tát cảnh sát đã có hành vi ăn vạ. Như vậy mức độ vi phạm của cô gái không phải là quá nhẹ. Tôi cho rằng trong vụ án này, án treo thì nhẹ, mà phạt tù thì nặng. Nếu tôi là thẩm phán thì tôi sẽ ra hình phạt thế nào? Quả thật tôi cảm thấy rất khó khăn. Với khung hình phạt của luật pháp Việt Nam như vậy, tôi đành lòng tuyên phạt 6 tháng tù giam. Mức tuyên phạt như vậy vẫn tạo ra dư luận xã hội, và nhất là những người chống lại chế độ sẽ lợi dụng phóng đại tuyên truyền những bất đối xứng giữa dân chúng và công quyền nhằm tạo ra khoảng cách giữa người dân và chế độ. Có lẽ khi tuyên phạt cần phải cân nhắc mức độ ảnh hưởng trong xã hội và những hệ quả của nó.

Như vậy tôi cho rằng phiên tòa phúc thẩm sẽ giảm án cho cô gái. Mức hình phạt án treo hay giảm thời gian giam giữ sẽ phụ thuộc vào áp lực giữa Bộ Công an và dư luận xã hội. Áp lực nào mạnh hơn phán quyết của phiên tòa phúc thẩm sẽ theo hướng đấy.

- Nhận 9 tháng tù vì tát CSGT, thiếu nữ ngất lịm
 Nhận định hành vi tát nam cảnh sát giao thông của nữ sinh lớp 12 Phạm Thị Mỹ Linh rất manh động, gây ảnh hưởng xấu an ninh trật tự..., TAND quận 12 (TP HCM) tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù. Nghe xong bản án, Linh ngất xỉu trong vòng tay người thân.> Hàng trăm người dự phiên xử thiếu nữ tát CSGT
Sáng hôm nay, trả lời HĐXX, Linh thừa nhận hành vi tấn công CSGT là sai. Cô nữ sinh lớp 12 khai do gia đình khó khăn, nhà chỉ có một chiếc xe máy, nếu bị cảnh sát lập biên bản tạm giữ xe sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống nên đã lao vào ngăn cản.
Linh nói: "Bị cáo biết lỗi rồi. Bị cáo mong được tha thứ để tiếp tục được đi học để nuôi mẹ, nuôi em...". Ảnh: Quốc Thắng.
Theo bị cáo Linh, lúc đó do quá kích động khi thấy mẹ khóc còn 2 cảnh sát liên tục lôi kéo, đập vào xe nên đã đẩy họ ra đường và... tấn công. Tuy nhiên cách lý giải này không được đại diện VKS chấp nhận bởi cho rằng Linh không thể bị "kích động" trước hành động đúng pháp luật của CSGT.
Có mặt tại tòa, mẹ Linh cũng thừa nhận con gái đã hành xử sai. Bà bảo sau khi ly hôn, 3 mẹ con sống với nhau, do bươn chải với cuộc sống nên bà ít quan tâm, dạy dỗ đúng mức con cái.
Trong phần buộc tội, đại diện VKS lên án hành vi xem thường pháp luật của bị cáo Linh và đề nghị HĐXX tuyên phạt cô từ 6 đến 9 tháng tù về tội "chống người thi hành công vụ".
Bào chữa cho Linh, luật sư không tranh luận về tội danh của thân chủ mà chỉ đưa ra những tình tiết giảm nhẹ. Từ đó, ông đề nghị HĐXX cho Linh được hưởng án treo.
Trong lời nói sau cùng, cô gái 18 tuổi nghẹn giọng, mắt đỏ hoe: "Bị cáo biết lỗi rồi. Bị cáo mong được tha thứ để tiếp tục được đi học để nuôi mẹ, nuôi em...".
Linh ngất xỉu khi nhận 9 tháng tù. Ảnh: Quốc Thắng.
Giờ nghị án, Linh ngồi lặng lẽ, cúi đầu và liên tục thở dài. Hỏi vì sao lại có hành động "quá đáng" như vậy với cảnh sát giao thông, cô bật khóc: "Lúc đó em chẳng suy nghĩ được gì. Thấy mẹ khóc em thương quá... Về nhà em hối hận nhiều lắm. Biết mình sai, em đã đi tìm các anh ấy để nói một lời xin lỗi nhưng không gặp".
Với nhận định, Linh chưa phạm tội lần nào, nhân thân tốt... nhưng hành vi lại manh động, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của lực lượng làm nhiệm vụ và an ninh trật tự xã hội, HĐXX tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù giam.
Sau khi nghe tuyên án, hai dòng nước mắt lăn dài trên mặt, Linh lặng thinh một lát rồi ngã khụy xuống ghế.
Quốc Thắng

- Thiếu nữ tấn công cảnh sát giao thông lĩnh án 9 tháng tù

- Thiếu nữ tát CSGT giữa phố có dấu hiệu bệnh thần kinh

-Cư dân mạng xôn xao video thiếu nữ tát CSGT

 

Vinalines: “Không làm đắm tàu để được bảo hiểm”

Nhờ Mỹ, Nhật ,... uh, bạn 16 chữ vàng đâu hả trời !
-Vinalines nhờ phía Mỹ hỗ trợ tìm thủy thủ mất tích-TP - Sau khi nhờ lực lượng phòng vệ Nhật Bản dùng trực thăng tìm kiếm thất bại, Vinalines đã phải nhờ phía Mỹ hỗ trợ thiết bị cho chương trình tìm kiếm 22 thủy thủ mất tích cùng tàu Vinalines Queen.- Vinalines nhờ phía Mỹ hỗ trợ tìm thủy thủ mất tích (Tiền Phong). – “Tàu Queen chìm chỉ có thể do 2 nguyên nhân” (VTC).--- Xúc động lễ cầu siêu thuyền viên tàu Queen (VNN).-.Hàng nghìn người dự lễ cầu siêu cho 22 thủy thủ Vinalines VNExpress
Chiều 9/12, tại chùa Thắng Phúc ở xã Tiên Thắng (Tiên Lãng, TP Hải Phòng), Công ty vận tải biển Vinalines đã tổ chức đại lễ cầu an, cầu siêu cho 22 thuyền viên Vinalines Queen đang mất tích giữa trùng khơi. Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Giao thông Vận ...
Sẽ tạm kết thúc việc tìm kiếm tàu Vinalines Queen
Đài Tiếng Nói Việt Nam
Xúc động lễ cầu siêu thuyền viên tàu Queen
VietNamNet
Tổ chức cầu siêu cho 22 thủy thủ tàu Vinalines Queen mất tích
Dân Trí
Tuổi Trẻ
 -Đài Á Châu Tự Do -VTC
Tiếp tục phát thông báo tìm tàu Vinalines Queen (NLĐ). – Vụ tàu Vinalines Queen: Sẽ chỉ phát thông báo tìm kiếm(Bee). – Ngưng tìm kiếm thuyền viên Vinalines Queen bằng máy bay(TT). – Cầu siêu – cầu an cho thuyền viên tàu Vinalines Queen (TT).Cầu siêu - cầu an cho thuyền viên tàu Vinalines Queen TT - Ông Nguyễn Anh Vũ, tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (Vietnam MRCC), cho biết ngày 8-1 (sau 15 ngày kể từ khi tàu Vinalines Queen bị nạn) các cơ quan tìm kiếm cứu nạn một số nước đã thông báo không tiếp tục điều động ...
Vinalines nhờ phía Mỹ hỗ trợ tìm thủy thủ mất tíchTiền Phong Online
Ngưng công tác kiếm thủy thủ tàu Vinalines Queen bằng máy bayĐài Á Châu Tự Do
Ngừng tìm kiếm tàu Vinalines QueenĐài Tiếng Nói Việt Nam
Người Lao Động -VTC -VietNamNet
15 thuyền viên tàu đánh cá bị đâm chìm trở về (TT).
- Phỏng vấn ông Nguyễn Cảnh Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines): “Không làm đắm tàu để được bảo hiểm” (ĐT).-- Nhật Bản điều máy bay tìm thủy thủ tàu Vinalines Queen (TN). - Không thấy 22 thủy thủ mất tích, Nhật Bản ngừng tìm kiếm (DT). -.4,4 tỉ đồng cho 22 gia đình thuyền viên mất tích -
Ngừng tìm kiếm thuyền viên Vinalines Queen (VNE). - Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng từ cõi chết trở về: Năm ngày vật lộn với tử thần – Kỳ 1: Thoát chết kỳ diệu (TP).  - Năm ngày vật lộn với tử thần – Kỳ 2: Vượt sóng.-- Cứu thành công 16 ngư dân bị chìm trên biển (PLTP)
Tổ chức Lễ cầu siêu cho 22 thủy thủ Vinalines (VTC).  - Tìm kiếm thuyền viên tàu Vinalines Queen: Muôn vàn khó khăn (VOV).  - Phỏng đoán nguyên nhân tai nạn Vinalines Queen (VNE).  - 22 thủy thủ tàu Queen liệu có thể sống sót? (VnMedia).
Vẫn chưa phát hiện dấu hiệu nào của Vinalines Queen (TTXVN).  – ‘Gia đình thủy thủ Vinalines sẽ nhận mức bảo hiểm tối đa’ (VNE).


Nhật Bản lên kế hoạch tiếp tục tìm kiếm thủy thủ tàu Vinalines Queen(VOV). Hé lộ nguyên nhân chìm tàu Vinalines QueenVinalines Queen chìm: Vẫn tìm kiếm vô vọng– Thủy thủ Hùng đoàn tụ gia đình và kỳ lạ chuyện cá voi cứu người (Dân Việt).Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng đoàn tụ gia đình (NLĐ)
- Chiều 6-1, thủy thủ tàu Vinalines Queen Đậu Ngọc Hùng đã về đến nhà tại xóm 8, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu - Nghệ An. Không giấu được niềm vui, bà Ngô Thị Ngoan (mẹ anh Hùng) chia sẻ: “Những ngày qua thực sự là những ngày dài nhất cuộc đời tôi ...
Vụ chìm tàu Vinalines Queen: Cá voi đã cứu thủy thủ Hùng?Đài Tiếng Nói Việt Nam
Thủy thủ Hùng và nghi vấn cá voi cứu người24 giờ
Thủy thủ Hùng đoàn tụ gia đình và kỳ lạ chuyện cá voi cứu ngườiXãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật
VietNamNet -cand.com -VTC
Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng bị khống chế trước báo chí?

 

VN: chưa ai khiếu nại xe máy cháy nổ

--Xăng bẩn từ đâu?-Thanh Niên-Bộ Khoa học - Công nghệ (KH-CN) vừa có công văn gửi các Sở KH-CN các tỉnh, thành phố về việc xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức cá nhân bán các loại xăng dầu kém chất lượng. Biện pháp sẽ là dừng hoạt động các cây xăng “bẩn” khi phát hiện và ...-Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm-Khác với hình dung của nhiều người rằng xăng dỏm chỉ có ở những điểm bán nhỏ lẻ bên lề đường, trong nhiều ngày thâm nhập, PV Thanh Niên đã phát hiện sự thật kinh hoàng đằng sau những chuyến xe bồn chở xăng dầu đến các cây xăng lớn của nhà nước lẫn tư nhân để bán cho người tiêu dùng. Nguyên nhân xảy ra những vụ cháy liên tục cũng có thể từ đây.
-Phát hiện nạn rút và pha xăng ở VN-Nhận trách nhiệm đang là "mốt"?! (Bút Lông) - - Cháy xe ra mặt…chuột (TVN). – Ai mới là vô trách nhiệm?(Hahien). -- Nhận trách nhiệm?(PLTP). – “Tôi nhận trách nhiệm” (ANTĐ).. – Nói và làm: Cháy nhà, chết người mới ra trách nhiệm (VEF). –Nhận là nhận thế nào? (Lương Kháu Lão) Thủ tướng: Đến năm 2020 phải có 2000km đường cao tốc (Bee.net 8-1-12) -- Để 2 vạn tiến sĩ chạy xe?


-- Các bộ tranh nhau nhận trách nhiệm vụ xe máy cháy nổ (PN Today).  – Cháy xe hàng loạt: Bộ nhận trách nhiệm, người dân vẫn lo! (PLVN).- Xác định ‘thủ phạm’ gây cháy xe Honda ở Bắc Ninh (VNN).
-Xế 'Mẹc' cháy rụi, 2 người bỏng nặng vì điếu thuốc lá

 --VN: chưa ai khiếu nại xe máy cháy nổ - (BBC) -Hội bảo vệ người tiêu dùng ở VN nói chưa nhận được bất cứ đơn, thư khiếu nại nào của các nạn nhân trong hàng chục vụ nổ ô tô xe máy.– Cháy nổ xe: Những ai phải có trách nhiệm? (VnMedia).
-- Hà Nội nổ xe máy, Hải Phòng cháy xe hơi  —  (BBC)
– Xe khách bốc cháy, 10 hành khách thoát nạn (TT).  – Xe máy Trung Quốc tự bốc cháy (TN).- Từ năm 2012, cháy xe và bị giữ tàu: Cục Đăng kiểm “run” (Giadinh.net).  - Xe khách bốc cháy dữ dội, hành khách phá cửa thoát thân (VOV). - Ô tô, xe máy lại bốc cháy, 3 người phỏng nặng (NLĐ). – VN: chưa ai khiếu nại xe máy cháy nổ   —  (BBC). – Cháy xe đến qua Tết – (Cu Làng Cát).
-- Ôtô bốc cháy, một phụ nữ thoát chết (TT).  – Lại thêm xe SH đang đi tự nhiên bốc cháy (NLĐ).   – Chuột – nghi phạm nhiều vụ cháy xe (VnMedia)--Vụ cháy xe trong sân trường: Dây dẫn xăng bị chuột cắn đứt
Dân Trí
(Dân trí) - Sau khi chiếc xe máy Honda Air Blade BKS 99B1-02969 bốc cháy tại Trường THCS Đồng Nguyên (thị xã Từ Sơn - Bắc Ninh), chủ xe đã mang xe đến đại lý kiểm tra và được kết luận ống dẫn xăng bị chuột cắn. Chị Thang Thị Thu Phương (33 tuổi), ...
Không nên cất đồ quý trong cốp phòng khi xảy cháy xe
An ninh thủ đô
Lại cháy thêm 2 xe máy
Thanh Niên
Thêm xe Air Blade bốc cháy
Tuổi Trẻ
Thể thao văn hóa
 -VietNamNet -VNExpress: Tiền phong
Thanh Niên
(TNO) Lúc 7 giờ 30 phút sáng nay 6.1, chị Trần Thị Diễm Hương đang điều khiển xe Kia Morning biển số 16M - 8724 lưu thông trên quốc lộ 5 cũ (đoạn qua phường Hùng Vương, Q.Hồng Bàng, Hải Phòng) bất ngờ phát hiện xe bốc cháy. Theo lời kể của chị Hương, ...
Kia Morning bốc cháy, một cô giáo thoát nạnVNExpress
Xe Kia Morning bốc cháy khi đang chạy, người lái ngất lịmDân Trí
Thêm một ôtô đang chạy bỗng dưng bốc cháyVietNamNet
-Hà Nội: Xe SH đang chạy lại phát hỏa
Dân Trí

(Dân trí) - Vụ việc xảy ra khoảng 11h hôm nay, 6/1, trên phố Tây Sơn. Chiếc xe SH đang chạy đột nhiên phát ra tiếng nổ lép bép từ cốp xe. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên. Anh Nguyễn Tiến Hưng (SN 1989, ở 168 phố Lò Đúc, phường Đống Mác, ...
Tin nóng: Thêm một xe Honda SH vừa cháy giữa Hà Nội
VTC
Xe SH đang lưu thông bốc cháy trên phố Tây Sơn
Lao động
Thêm một xe máy SH bỗng dưng bốc cháy trên phố
Vietnam Plus
Báo Bắc Ninh
 -VietNamNet -Người Lao Động
Ô tô, xe máy lại cháy, 3 người phỏng nặng
Người Lao Động
(NLĐ) – Tối 6-1, xe khách 16 chỗ hiệu Ford Transit chở khoảng 20 người do tài xế tên Tuấn điều khiển trên Quốc lộ 1A gần ngã tư Amata (TP Biên Hòa - Đồng Nai) bỗng bốc cháy dữ dội. Nhiều người trong xe phải đập cửa kính thoát ra ngoài, 3 người bị phỏng ...
Xe chở 20 người bốc cháy dữ dội trên QL 1A
Dân Trí
Clip hiện trường xe khách chở 10 người bốc cháy dữ dội
Đài Tiếng Nói Việt Nam
Xe khách bốc cháy, 10 hành khách thoát nạn
Tuổi Trẻ
Thanh Niên
 -VTC -Ngôi Sao
--- Chiếc Honda SH thứ 2 trong ngày vừa cháy giữa Hà Nội (VTC). - Cháy xe: Doanh nghiệp sản xuất không thể đứng ngoài (TTXVN).  - Vụ xăng pha methanol: lỗi ở đại lý? (TBKTSG). - Thêm một chiếc xe Air Blade bốc cháy tại Bắc Ninh (TTXVN).
- Harry Burkhart đến từ Đức, là nghi can của hàng loạt vụ đốt cháy ở Los Angeles vừa qua, ra tòa với 37 tội danh: Harry Burkhart, LA Arson Suspect, Kept Clippings Of Arson Crimes From Germany & Los Angeles (Huffington Post).
-.Xe cháy, Chính phủ buộc Bộ Khoa học giải trình   - Chính phủ yêu cầu kiểm tra chất lượng xăng, dầu (TN). - Hà Văn Thịnh: Cháy xe, sự im lặng và trách nhiệm công bộc? (TVN). – Cháy nổ xe – Ai sẽ bảo vệ người tiêu dùng?  – (RFA). – Địa chỉ trách nhiệm (NLĐ). - Cháy xe, chỉ Bộ trưởng Thăng nhận trách nhiệm? (VMedia). - Chính phủ yêu cầu Bộ KH-CN kiểm tra chất lượng xăng, dầu (TN). - Xăng kém chất lượng: Dân chịu thiệt, nhà quản lý im tiếng (VEF).

Bộ trưởng Thăng: ‘Bộ sẽ chịu trách nhiệm về xe cháy nổ’ (VNE).  – Bộ Giao thông lĩnh trách nhiệm xe bốc cháy (VNN). – Xe mới mua chưa “mở hàng” đã cháy (VNN). – Xe khách chất lượng cao bị phóng hỏa ngay trong bến (DT). – “Người tiêu dùng phải tự bảo vệ mình!”  (SGTT).- Khoảng trống trách nhiệm trong các vụ cháy xe (ĐV). - Phát hiện thêm mẫu xăng có chứa methanol (TN).
Bộ Giao thông lĩnh trách nhiệm xe bốc cháy --“Bộ GTVT sẽ chịu trách nhiệm về các vụ cháy nổ xe” -(Dân trí) - “Những vụ cháy nổ xe gần đây khi hỏi đến trách nhiệm thì không ai nhận cả. Từ năm 2012, đã cháy nổ xe thì Bộ GTVT với trách nhiệm là cơ quan quản lý Nhà nước sẽ đứng ra nhận trách nhiệm, trong đó trước hết là Cục Đăng kiểm Việt Nam… ...
Bộ trưởng Thăng: “Xe cháy nổ phải có người chịu trách nhiệm”Đài Tiếng Nói Việt Nam
Phát hiện thêm mẫu xăng có chứa methanolThanh Niên
Từ năm 2012, Cục Đăng kiểm chịu trách nhiệm về các vụ cháy xecand.com
Tiền Phong Online -VietNamNet -Báo điện tử Chính phủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét