Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Hãng tin AP mở văn phòng đại diện tại Triều Tiên

Hãng tin AP mở văn phòng đại diện tại Triều Tiên

clip_image001-Hãng tin phương Tây đầu tiên mở văn phòng tại Bình Nhưỡng (SGTT).  - Hãng tin AP mở văn phòng đại diện tại Triều Tiên(TTXVN).-- Myanmar: Xoá dần hoài nghi (SGTT).-- Myanma: Bà Suu Kyi để ngỏ việc tham gia chính phủ  (TTXVN).- Hoa Kỳ sẵn sàng đi cùng Miến Điện trên con đường cải cách  –  (VOA).-- Khôi phục quan hệ đầy đủ Mỹ – Myanmar (TN).  – Miến Điện bắt đầu gặt hái kết quả từ những cải tổ dân chủ  –  (RFI). -Myanmar đi sau về trước với những cải cách dân chủ
DCVOnline – Tin AFP-Clinton: U.S. ready to restore diplomatic relations with Myanmar. MSNBC and AP, 14 January 2012-
-Mỹ sẽ cử đại sứ tới Myanmar (VNN).- Mỹ phục hồi quan hệ ngoại giao đầy đủ với Myanmar (TT). – Hoa Kỳ trao đổi đại sứ với Miến Điện  –  (VOA).--Cơn sốt MyanmarTrần Vinh Dự ---Mỹ nối lại quan hệ ngoại giao với Miến Điện BBC-- Miến Điện thả các tù nhân chính trị hàng đầu  –  (RFI). – Miến Điện từng bước chuyển sang dân chủ  –  (RFI). – Miến Điện phóng thích nhiều tù nhân chính trị nổi tiếng   –  (VOA). – Nhiều nhà đối kháng Miến Điện được thả  –  (BBC). – Miến Điện thả tù nhân để đổi lại gì? – (BBC). - Myanmar thả nhiều tù chính trị kỳ cựu (TN). - Myanmar phóng thích một số tù nhân (NLĐ).-

--Miến Điện thả tù nhân để đổi lại gì?

Nước mắt Bắc Triều Tiên

-TLQ:-Bắc Hàn kêu gọi người dân làm lá chắn sống
--- Con trai cả nhà Kim Jong-il xuất hiện ở Bắc Kinh (DT).- Trưởng đoàn Đàm phán sáu bên Hàn Quốc tới Mỹ (VTC). - Triều Tiên bác tin thất thiệt liên quan đến cố Chủ tịch(LĐ/CNN).- Triều Tiên: Lao động khổ sai vì không khóc thương Chủ tịch Kim? (Infonet). - Triều Tiên bác thông tin trừng phạt dân không dự tang lễ Kim Jong Il (GDVN/AFP).(GDVN) - KCNA đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng Bình Nhưỡng đã trừng phạt những người dân không tham dự tang lễ của Chủ tịch Kim Jong Il.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/1 đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng Bình Nhưỡng đã trừng phạt những người dân không tham dự tang lễ của Chủ tịch Kim Jong Il.
Cảnh tại tang lễ Chủ tịch Kim Jong Il ở Bình Nhưỡng ngày 28/12. Ảnh KCNA
Theo KCNA, đó là những "thông tin sai lạc" và đồng thời lên án những kẻ lan truyền thông tin trên là những "kẻ cặn bã đáng thương".

"Những kẻ phản bội khăng khăng chống lại CHDCND Triều Tiên có có thể hiểu được giá trị và sự chân thành từ những giọt nước mắt của những người phục vụ và nhân dân Triều Tiên" - KCNA cho biết trong một tuyên bố.

Phản ứng trên của Bình Nhưỡng được đưa ra sau khi AFP đưa tin cho biết, vào ngày 13/1, chính quyền Bình Nhưỡng đã một lần nữa trừng phạt những người dân không có mặt trong tang lễ của Chủ tịch Kim Jong Il.
AFP dẫn nguồn tin từ một số phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho biết, chính quyền Bình Nhưỡng đã tuyên bố những ai không có mặt trong tang lễ ngày 28/12/2011 của Chủ tịch Kim Jong Il, không khóc hoặc không xuất hiện tại những nơi công cộng sẽ bị kết án ít nhất 6 tháng tù giam trong các trại lao động. 


Đầu bếp người Nhật của Kim Jong Il tiết lộ chuyện riêng nhà họ Kim (Thụy My RFI).- ‘Tam hùng’ hội đàm về Triều Tiên hậu Kim Jong-il (VTC).   – NGUYỄN HƯNG ĐẠT:Anh Sâm (Quê choa).- Tin đồn nổ lò hạt nhân ở CHDCND Triều Tiên (TT).  - Kim Jong-un tổ chức sinh nhật (VNN/RT/Itar-Tass/Yonhap).  - Triều Tiên ca ngợi Kim Jong-un là ‘thiên tài’(VNE).  - Hàn Quốc kêu gọi TQ dùng ảnh hưởng kiềm chế Bình Nhưỡng (GDVN). 
- Khuất Đẩu: Al-Assad sẽ phải chết giữa những đống phân lạc đà! (Thông Luận).  – Lê Duy Nhân: Bắc Hàn sau Kim Chính Nhật (Thông Luận).Tại sao dân Bắc Hàn khóc Kim Jong-Il dữ vậy? North Korea’s Tears (Project Syndicate 4-1-12) -- Bài rất hay của Ian Buruma (ông này đang làm gì ở Sài Gòn?)
- VỀ LÃNH ĐẠO BẮC TRIỀU TIÊN HẬU KIM CHÂNG IN basam- THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM VỀ LÃNH ĐẠO BẮC TRIỀU TIÊN HẬU KIM CHÂNG IN  Tài liệu tham khảo đặc biệt -  Thứ bảy, ngày 7/1/2012 TTXVN (Angiê 2/1) Ai là ai? Bộ máy chính quyền ở Bắc Triều Tiên từ trước đến nay vẫn là điều bí hiểm đối với thế giới. Ngay cả
Hé mở cuộc sống bên trong Bình Nhưỡng (ĐV/Le Monde).


- Phạm Nguyên Trường dịch: Nước mắt Bắc Triều Tiên – (Project Syndicate/ BoxitVN). Viết từ thành phố Hồ Chí Minh – Cả một dân tộc có thể hóa điên không? Đôi khi chắc chắn là như thế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét