Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

51 bức ảnh đình đám năm 2011

-Nguồn:--51 bức ảnh đình đám năm 2011 

(Tamnhin.net) - Nhìn lại những sự kiện "đình đám" trong năm 2011 qua ảnh...


51. Trung Quốc, ngày 13/12 – Hàng ngàn cư dân và binh lính bày tỏ lòng tiếc trong lễ kỷ niệm lần thứ 74 vụ thảm sát Nam Kinh, tại Đài tưởng niệm các nạn nhân, ở Nam Kinh, Trung Quốc. Trong vụ thảm sát này, Quân đội Hoàng gia Nhật đã giết hại hàng trăm ngàn dân thường và binh sĩ Trung Quốc.

50. Hoa Kỳ, ngày 21/12 – Hạ sĩ Hải quân Hoa Kỳ Marissa Gaeta (bên trái), hôn vị hôn thê của mình, Hạ sĩ Citalic Snell, sau khi hoàn thành chuyến đi trên biển Caribbean kéo dài 3 tháng tại Virginia Beach, bang Virginia. Tổng thống Barack Obama đã bãi bỏ lệnh Điều hành kín trong quân đội vào năm 2011.
49. Canada, ngày 15/06 – Scott Jones hôn người bạn trai của mình, Alex Thomas, tại Vancouver, Canada sau khi Thomas bị đánh ngã trong cuộc đụng độ giữa những người nổi loạn và cảnh sát. Cuộc bạo loạn nổ ra sau khi đội khúc côn cầu của họ, Canucks, bị thua trong vòng đấu thứ 7 của Giải Stanley Cup.


48. NASA, ngày 10/07 – Tàu không gian con thoi Atlantis đi vào quỹ đạo trái đất (ở quần đảo Bahamas) ngay trước khi kết nối lần cuối với Trạm Vũ trụ Quốc tế. Đây là lần phóng cuối cùng của chương trình tàu con thoi không gian, chương trình này được bắt đầu vào ngày 12/04/1981 với sự ra mắt của tàu Colombia.

47. Libya, ngày 27/08 – Những người dân Libya phát hiện ra ít nhất 50 thi thể bị đốt cháy trong nhà kho tại một địa điểm xây dựng gần căn cứ Lữ đoàn Khamis ở Tripoli. Những nhân chứng ​​đã thoát khỏi vụ thảm sát, cho biết các nạn nhân bị giết hại bởi các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Muammar al-Qaddafi ngay trước sự sụp đổ của thủ đô Libya.

46. Iraq, ngày 16/12 – Lính Mỹ thuộc trường pháo binh 2-82, Lữ đoàn 3, Sư đoàn Kỵ Binh 1 rời máy bay khi đến căn cứ Fort Hood, Texas. Đây là một phần của một trong những đơn vị chiến đấu cuối cùng của Mỹ rút khỏi Iraq. Quân đội Mỹ chính thức kết thúc sứ mệnh của mình tại Iraq sau cuộc chiến 8 năm và thành công trong việc lật đổ Saddam Hussein.

45. Pakistan, ngày 07/05 – Osama bin Laden đang theo dõi những hình ảnh của mình trên truyền hình tại khu trú ẩn Abbottabad trong đoạn video được chính phủ Mỹ công bố sau cuộc đột kích của Lực lượng Hải quân SEAL đã gây ra cái chết của các nhà lãnh đạo al Qaeda.

44. Anh, 06/10 – Một nhiếp ảnh gia dùng iPhone để chụp nhanh một bức ảnh tưởng niệm Steve Jobs được đặt bên ngoài cửa hàng Apple ở Covent Garden, London, sau khi vị giám đốc 56 tuổi của Apple qua đời, kết quả của trận chiến lâu dài với bệnh ung thư tuyến tụy.
43. Yemen,, ngày 27/03 – Một người biểu tình trẻ tuổi đeo một dải bang trên trán với dòng chữ "Tôi sẽ là người tử vì đạo kế tiếp" trong một cuộc biểu tình chống chính phủ tại Sanaa nhằm vào Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

42. Libya, ngày 29/08 – Một phiến quân Libya đứng trên một chiếc ghế đôi hình nàng tiên cá được trang trí công phu, món quà cưới dành cho cô con gái Aisha của Muammar al-Qaddafi sau sự sụp đổ của Tripoli.

41. Nhật Bản, ngày 21/03 – Sigo Hatareyama thu dọn những gì còn lại trong ngôi nhà của anh tại Kesennuma, Nhật Bản, sau trận động đất và sóng thần.
40. Tunisia, ngày 20/01 – Những người biểu tình đặt hoa vào thùng súng của quân lính để phản đối những thay đổi trong chính phủ mới của Tunisia tại Tunis, thủ đô của Tunisia.
39. Trung Quốc, ngày 17/05 – Một người đàn ông kéo một người phụ nữ vào nơi an toàn sau khi cô này cố gắng tự tử vì chồng chưa cưới của cô từ chối tiến hành những kế hoạch trong đám cưới của họ tại Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc của Trung Quốc.
38. Hoa Kỳ, ngày 17/11 – Những người biểu tình chiếm phố Wall khoác tay nhau và chặn đường vào khu vực giao dịch chứng khoán New York.

37. Pakistan, ngày 05/01 – Vệ sĩ Pakistan Malik Mumtaz Hussain Qadri đeo một vòng hoa khi anh nà̀y rời phiên tòa ở Islamabad, một ngày sau khi vụ ám sát Salman Taseer, thống đốc của tỉnh Punjab. Cảnh sát Pakistan đã buộc người cận vệ này tội giết người và khủng bố vì cái chết của, tuy nhiên nhiều người dân Pakistan đã ca ngợi sát thủ Malik là người bảo vệ Hồi giáo.

36. Ai Cập, ngày 17/12 – Binh lính Ai Cập bắt giữ và dùng vũ lực với một nữ biểu tình trong cuộc xung đột tại Cairo. Cách đối xử tàn bạo này đã làm dấy lên một cuộc biểu tình lớn của phụ nữ Ai Cập. Vụ bạo lực xảy ra gần quảng trường Tahrir trong bối cảnh của cuộc bầu cử tự do đầu tiên của Ai Cập mà không người dân nào có thể quên.

35. Ai Cập, ngày 11/02 – Những người biểu tình chống chính phủ Ai Cập ăn mừng chiến thắng với pháo hoa tại Quảng trường Tahrir ở Cairo sau khi Tổng thống Hosni Mubarak từ chức và chuyển giao quyền lực cho các chỉ huy quân sự của mình.

34. Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chào đón Đức Chancellor Angela Merkel trước khi một bữa ăn trưa làm việc tại cung điện Elysée ở Paris vào ngày 5 để đè bẹp các chi tiết của một kế hoạch để tiết kiệm đồng euro vào lúc bắt đầu của một tuần quan trọng cho đồng tiền duy nhất.

33. Syria, ngày 30/08 – Một xe tăng quân đội của Syria chiếm vị trí trên một con đường của thành phố Homs, một điểm nóng đang xảy ra bạo động trong ngày đầu tiên đánh dấu sự kết thúc của tháng chay Ramadan.
32. Libya, ngày 21/10 – Thi thể của nhà lãnh đạo độc tài bị lật đổ của Libya, Muammar al-Qaddafi, được đặt trên một tấm nệm trong phòng bả̉o quản rau đông lạnh ở ngoại ô Misrata.
31. Haiti, ngày 08/01 – Bức ảnh miêu tả cảnh những người dân Haiti giặt quần áo ở Port-au-Prince trong một dòng suối khô cạn sau trận động đất chết người với cường độ 7,0 độ Richter xảy ra ngày 12/01/2010 tại quốc gia này. Sau đó Haiti lại tiếp tục hứng chịu một trận lũ lớn đột ngột.

30. Nga, 24/09 – Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và Thủ tướng Vladimir Putin cùng xuất hiện tại Đại hội đảng cầm quyền của Nga tại Moscow. Medvedev thông báo rằng Putin sẽ chuẩn bị cho nhiệm kỳ tổng thống sáu năm vào năm 2012.

29. Afghanistan, ngày 06/12 – Một cô gái khóc Afghanistan kêu khóc gần những xác chết và những người bị thương sau vụ nổ tại một đền thờ Kabul nơi người Shiite Hồi giáo đang tiến hành kỷ niệm ngày lễ tôn giáo Ashura.

28. Ấn Độ, ngàu 16/04 – Prabhat Sinha, 38 tuổi đến từ Assam, đang gùi than trên lung với dây gùi choàng trên trước trán và trèo lên cầu thang tại một mỏ than đá gần ngôi làng Khliehriat, Ấn Độ.
27. Yemen, ngày 03/02 – Một người biểu tình với những miếng bánh mì được quấn trên đầu hô khẩu hiệu chống Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh trong một cuộc biểu tình chống chính phủ tại Sanaa vào ngày 03/02 sau đó là lời tuyên bố sẵn sàng từ chức vào năm 2013 của các nhà lãnh đạo Yemen.
(Còn nữa)

Yến Anh (Theo Foreign Policy)


-ASEAN nỗ lực duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông
Bộ trưởng Phạm Bình Minh:Thẳng thắn về nhiều vấn đề của ASEAN
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trả lời phỏng vấn về kết quả Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại Xiêm Riệp, Campuchia.
-ASEAN: Cần biến thách thức thành cơ hội-ASEAN họp tại Cambodia, bàn về tranh chấp biển Ðông (Nguoi-Viet Online) -Với áp lực của Việt Nam nhằm sớm đưa ra một nghị quyết tìm cách chấm dứt tranh chấp chủ quyền tại biển Ðông, Cambodia đã tổ chức một cuộc họp các giới chức thành viên Hiệp Hội Các Nước Ðông Nam Á (ASEAN)vào hôm Thứ Hai.- Ngoại trưởng ASEAN khẳng định lập trường chung về Biển Đông (VOV).  – Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại Siem Riep: Nỗ lực hướng tới xây dựng COC (ĐĐK).
Thư gửi chồng canh Đảo Trường Sa (VNN).  - Cưỡi rùa biển tại quần đảo thiên đường Hoàng Sa (Bee).
Giữ vững hòa bình, ổn định, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và lợi ích của đất nước tại Biển Đông (QĐND).
Tàu Trường Sa 18 cứu sống 8 thuyền viên bị nạn (DT).  - 10 ngư dân Việt Nam bị bắt vì vi phạm vùng biển Thái Lan (DVT).  - Tàu cá Việt Nam bị chìm do va chạm tàu Hải quân Thái Lan (VOV).
Xem tên lửa mồi được chế tạo bằng… cót của Việt Nam (GDVN).


--Thông tin về việc tàu cá Cà Mau va chạm tàu HQ Thái Lan -(GDVN) - Trong quá trình bắt giữ, tàu cá Việt Nam và tàu Hải quân của Hoàng gia Thái Lan đã va chạm khiến tàu cá Việt Nam bị chìm.
- Vụ ngư dân tố tàu Main Trader gây tai nạn:  Phía Trung Quốc chưa phối hợp điều tra (TT). - Tàu cứu 15 ngư dân bị tố là thủ phạm đâm chìm tàu cá‎ (VNE). – 15 thuyền viên tàu đánh cá bị nạn được cứu‎ (báo Khánh Hòa).
-Báo nước ngoài ca ngợi robot Việt Nam
CIA đứng sau các game chiến tranh?

-FBI điều tra sự xâm nhập của nhóm Mỹ-Trung --Trung Quốc: Tân quan tân chính sách? (TP).
Báo Trung Quốc đăng ảnh các tiêm kích Su-30MK2 mới nhất của Việt Nam -
Xem tên lửa mồi được chế tạo bằng... cót của Việt NamTrung Quốc tăng bất thường các cuộc tập trận đổ bộ
Báo Trung Quốc đăng ảnh các tiêm kích Su-30MK2 mới nhất của Việt Nam
IL-62MK của Nga xuất hiện tại sân bay Nội Bài
Thăm Bảo tàng Phòng không - Không quân Việt Nam (P2)

Tin mới về số phận người VN trên tàu cá Hàn cháy tại Nam Cực-Không quân Mỹ cứu hộ thuyền viên Việt Nam bị bỏng
Binh sĩ Hàn Quốc mình trần trên tuyết-Bắc Hàn xét xử những người không khóc ‘bác’ Kim  –  (ĐCV). -
Ông Kim Jong Nam: Kim Jong Un không có ‘viễn kiến’ để cai trị   –  (VOA). – Triều Tiên: Mỹ đề nghị viện trợ lương thực đổi lấy nhượng bộ hạt nhân   –  (VOA). – Trung Quốc giữ vai trò then chốt trong hồ sơ Bắc Triều Tiên – (RFI). – Triều Tiên có thể gây thêm căng thẳng(NLĐ). – Tuyên bố của Bắc Triều Tiên mở ra cánh cửa về thỏa thuận viện trợ lương thực đổi lấy nhượng bộ hạt nhân với Mỹ: N. Korea statement reopens the door to a food-for-nukes deal with United States (WP). Tin hồi tháng trước: Mỹ viện trợ 240.000 tấn lương thực cho Triều Tiên (TTXVN/ Đất Việt).-Triều Tiên xây tháp tưởng niệm Kim Jong-il trên toàn quốc (VNE).  – Mỹ muốn Triều Tiên đổi hạt nhân lấy lương thực (VNE).  – Triều Tiên bảo quản vĩnh viễn thi hài lãnh đạo Kim Jong Il (TP).-

Trung Quốc bỏ rơi Iran?
 SGTT.VN 12.01.2012- Nhiều năm qua, tình cảm chung thuỷ của Trung Quốc với Iran đã khiến những nỗ lực của phương Tây nhằm cô lập và trừng phạt Iran không được trọn vẹn. Nay, Trung Quốc đang đánh giá lại mối quan hệ chiến lược với Iran.
Phái đoàn Mỹ sẽ đến Hàn Quốc bàn trừng phạt Iran (TTXVN).  -- Tàu chiến phương Tây âm thầm tụ về Hormuz (NLĐ).  – Thế giới lo ngại về Iran (NLĐ).  – Trung Quốc vẫn “chơi” với Iran bất chấp sức ép từ Mỹ (LĐ/Reuters).- Trung Quốc không hậu thuẫn Mỹ về vấn đề Iran   –  (VOA). – Cấm vận dầu lửa Iran: Phương Tây cố gắng tìm nguồn cung ứng thay thế – (RFI). - Hoa Kỳ không can dự vào vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Iran - (VOA). – Một chuyên gia nguyên tử Iran bị ám sát – (RFI). – Chuyên gia hạt nhân Iran ‘bị ám sát’ –  (BBC). – Bom nổ giết chết một khoa học gia hạt nhân Iran  –  (VOA).-- Mỹ sẵn sàng tấn công Iran? (SGTT).  – Mỹ, Israel phủ nhận cáo buộc ám sát nhà khoa học Iran (TT).  – Mỹ đưa thêm tàu sân bay đến biển Ả Rập (NLĐ/Reuters, AP).- Hàn Quốc viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên (VOV). - Trung Quốc: Đem người dân ra làm “chuột bạch” (TN).
Ẩn họa trên chính trường Thái Lan (ĐV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét