Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Lượm tin

- Phỏng vấn luật gia Lê Hiếu Đằng: “Quần chúng tự phát”, cái gai trong thực thi dân chủ  —  (RFA). “Nếu xảy ra đụng độ giữa giáo dân và số người tự phát đó thì tình hình sẽ phức tạp hơn. Tôi cho trong việc này đã tạo ra một số hoài nghi trong quần chúng là nhà nước dàn dựng. Việc này tôi thấy không nên nó làm cho uy tín của chính quyền Hà Nội sẽ bị giảm sút”.
- Viết tiếp chuyện ngân sách, nghị trường và bộ trưởng (VnEconomy). “…sau khi nghe Bộ trưởng Thăng đưa ra 4 dự định khá cụ thể nếu được thêm vốn cho ngành giao thông, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tp.HCM, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Trần Du Lịch cũng đưa ngay 3 điều kiện đi kèm”.
- Ông “BĐKH” Nguyễn Hữu Ninh: Cần thì nói, nghe hay không, tùy…! (Bee). “Thay vì nâng cao khả  năng đối phó, thích ứng với thiên tai, tìm cho người dân giải pháp tối ưu như xây nhà thế nào, cứu trợ y tế ra sao…, chúng ta đang đối phó theo kiểu, thiếu gạo phát gạo, thiếu quần áo phát quần áo”.

-”Biểu tình viên” Lê Dũng: Lời cuối của cuộc tình (QHCL). “Mấy tháng trước vợ đã dọa bảo nếu tiếp tục đi biểu tình, bị phản động giật dây xúi giục - chống chính quyền như  HTV 1 nó đọc – thì sẽ bỏ, mình sợ vợ bỏ quá nhưng mình không dám bỏ anh chị em ngoài hồ, mình chấp nhận”.

- Kết quả phiên tòa xử hai học viên Pháp Luân Công: Phạt tù hai bị cáo đưa trái phép thông tin trên mạng viễn thông (Tin tức). Nực cười là không có một chi tiết nào cho thấy họ “phát sóng trái phép các thông tin” là thông tin gì, rồi “nhận tiền, thiết bị của một số đối tượng” là đối tượng nào, “để lắp đặt trái phép 3 hệ thống phát sóng “.  Sợ mấy chữ “Pháp Luân Công” đến vậy sao? Và sợ nói đến chuyện họ phát sóng sang Trung Quốc, người dân sẽ chê cười là bị áp lực từ “bạn vàng” nên mới xử như vậy? Đừng biểu là “Cây … không ngay, nên sợ chết đứng”, nha!

- Sự tham gia của Ấn Độ và Nhật Bản vào tranh chấp biển Đông : India and Japan’s involvement in the South China Sea disputes (East Asia Forum).
- Chào buổi sáng, Việt Nam: Good Morning, Vietnam! (american.com). “While many experts are pronouncing the demise of the American era and the rise of China, other East Asian nations complicate the picture. As America continues to participate and extend its influence in the dynamic Asian market, there may be no more suitable ally than its old antagonist, Vietnam”. Tạm dịch: Trong khi rất nhiều chuyên gia tuyên bố sự sụp đổ của kỷ nguyên Mỹ và sự trỗi dậy của Trung Quốc, các nước Đông Á khác còn làm phức tạp hóa vấn đề. Khi Mỹ tiếp tục tham gia và mở rộng tầm ảnh hưởng đến thị trường châu Á năng động, chắc không có đồng minh nào phù hợp hơn Việt Nam, đối thủ cũ của Mỹ.
- Học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù do phát sóng tin tức sang Trung Quốc: Vietnam Falungong jailed over China broadcasts (MSN Philippines News). “The pair were charged in connection with “Sound of Hope” programmes transmitted into China via shortwave radio starting in April 2009, according to the Falungong’s press office, the Falun Dafa Information Center in New York. Falun Dafa said Vietnamese Falungong are under increased “harassment… following direct Chinese Communist Party pressure”. There was no immediate comment from Beijing’s embassy or communist Vietnam’s foreign ministry.” Tạm dịch: Theo văn phòng báo chí Pháp Luân Công, Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp tại New York, hai học viên bị cáo buộc có liên quan đến đài ‘Tiếng nói Hy vọng’, phát sóng vào Trung Quốc bằng sóng ngắn từ tháng 4 năm 2009. Pháp Luân Đại Pháp nói, học viên Pháp luân công Việt Nam ngày càng bị ‘quấy rối do áp lực của Đảng cộng sản Trung Quốc’. Đại sứ quán Trung Quốc và Bộ Ngoại Giao Việt Nam chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào.  – Đưa tin trái phép 2 bị cáo lĩnh án (LĐ).
- Học viên Pháp Luân Công VN bị giam giữ do phản đối bằng thiền: Viet Nam: Falun Gong practitioners detained over meditation protest (Amnesty International). “Donna Guest, Amnesty International’s Deputy Director for the Asia Pacific : It is truly excessive to beat up and drag away protesters who are peacefully meditating on a sidewalk.” Tạm dịch: Bà Donna Guest, Phó Giám đốc Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế, khu vực châu Á – Thái Bình Dương: thật quá đáng khi đánh đập và kéo lê những người phản đối đang ngồi thiền một cách ôn hòa ở vỉa hè.
- Luật để làm gì? (Nguyễn Vạn Phú). “Thật ra, đằng sau một đề xuất như thế còn nổi lên một vấn đề quan trọng khác: chúng ta xây dựng luật là để điều chỉnh các mối lợi ích để tiến đến một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh hay luật nhằm mục đích phục vụ lợi ích nhóm?”.




- Từ cảnh báo của đại biểu Quốc hội (TBKTSG). “Một ngân hàng có vốn khoảng ngàn tỉ khi mới thành lập huy động thêm khoảng 10.000 tỉ nữa sau đó nhẹ nhàng rút tiền của mình ra rồi lấy 10.000 tỉ của thiên hạ đi buôn bất động sản. Giá đất rớt thê thảm, đến hạn không có tiền trả lại cho người gửi thế là đua nhau đẩy lãi suất huy động lên cao”.  – Phía trước vẫn là màu xám.




- Bùi Văn Nam Sơn: Các thước đo của văn hoá (SGTT).
- Buồn tàn thu (Nguyễn Thị Hồng Ngát).




- Bộ GD-ĐT ra công điện khẩn về bầu chọn Vịnh Hạ Long (DT).  – HỠI ƠI! CẢ NƯỚC TA ĐANG MÊ LẦM RỒI Ư! -Cuộc bầu chọn các kỳ quan TG – Một sân chơi trống vắng…  — (Nguyễn Xuân Diện).  – BẦU “HẠ LONG BAY” (Mai Thanh Hải/Đông Ngàn).  – Đỗ Trung Quân: Nếu là người của công chúng… (Quê choa). “Tiếc rằng không nhiều lắm sự ‘biết từ chối’ vào một trò chơi nhân danh lòng yêu nước. Một cuộc bình chọn mà dù có nó hay không Vịnh Hạ Long cũng đã đứng sừng sững ở đấy tự hàng thiên niên kỷ”.
- Các em gái muốn được đến trường: Girls Just Want to Go to School (NY Times). “I wish we Americans could absorb a dollop of Phung’s reverence for education. The United States, once the world leader in high school and college attendance, has lagged in both since the 1970s. Of 27 countries in the Organization for Economic Cooperation and Development for which we have data, the United States now ranks 23rd in high school graduation rates.” Tạm dịch: Tôi ước gì những người Mỹ chúng ta hấp thụ được một chút tính ham học như Phung. Hoa Kỳ đã từng dẫn đầu thế giới về số lượng học sinh trung học và đại học, nhưng đã tụt lại kể từ thập niên 70. Theo số liệu của Tổ Chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, trong 27 nước, Mỹ hiện đang xếp thứ 23 về tỷ lệ tốt nghiệp trung học.













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét